ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเกี่ยวกับแอร์ของ E60 523i (N52) ครับ  (อ่าน 6791 ครั้ง)

ออฟไลน์ babooloo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
สอบถามเกี่ยวกับแอร์ของ E60 523i (N52) ครับ
« เมื่อ: มิถุนายน 19, 2016, 16:58:41 »
ลักษณะอาการที่พบ คือ

- สตาร์ตรถ เปิดแอร์ก็เย็นปกติ (แต่เย็นช้าหน่อย 1-2 นาที) พอวิ่งๆไปบางครั้งน้ำยาแอร์ไม่ออก (ความเย็นหาย ออกแต่ลม) ซักพักนึงก็กลับมาเย็นเป็นปกติ พูดง่ายๆก็คือเย็นบ้างไม่เย็นบ้าง แต่ช่วงที่เย็นจะเย็นนาน ช่วงที่ไม่เย็นจะประมาณแค่ 5-10 นาที

- เคยให้ช่างเอาคอมมาจับดู ก็ไม่มีการฟ้องความผิดปกติอะไรเกี่ยวกับระบบแอร์ (อ้อ แต่ความผิดปกติฟ้องเรื่องปั้มน้ำหล่อเย็นไฟฟ้า การเบี่ยงเบนของระดับความเร็ว ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกันหรือเปล่า)

ตรงนี้เลยสอบถามท่านผู้รู้ที่เคยเจออาการดังกล่าว ผมเองไม่แน่ใจว่า นอกจากคอมเพรสเซอร์แล้ว มีอุปกรณ์อะไรบ้างที่จะทำให้เกิดอาการดังกล่าวได้อีก เพราะกลัวว่าเปลี่ยนคอมฯแล้วไม่หาย จะกลายเป็นแก้ไม่ถูกจุด จริงๆช่างเขาก็แนะนำให้เปลี่ยนคอมฯไปเลย

รบกวนด้วยนะครับ // ขอบคุณครับ

เพิ่มเติม
- อาการของผมออกเฉพาะลมอุณหภูมิปกติครับ ไม่ใช่ลมร้อน อาการเหมือนมีน้ำยาแอร์ติดออกมานิดๆ จเอามือแตะๆตรงช่องแอร์ เหมือนจะมีสภาพชื้นหน่อยๆ (เหนียวนิดๆ) ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2016, 13:01:13 โดย babooloo »

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: สอบถามเกี่ยวกับแอร์ของ E60 523i (N52) ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2016, 18:47:50 »
อยู่กับช่างแล้วยังไม่สามารถชี้สาเหตได้คงต้องหาช่่างใหม่ครับ

ถ้าให้เดาคงมั่วและสับสนเปล่าๆ ระบบแอร์รถเกี่ยวกับเซนเซอร์อีก14ตัว เสียตัวเดัยวก็อาจจะวิเคราะห์ผิดแล้วครับ นับกล่องควบคุมและระบบน้ำร้อนไฟฟ้าอีกเยอะมาก

ออฟไลน์ peterpeterpeter

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
Re: สอบถามเกี่ยวกับแอร์ของ E60 523i (N52) ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2016, 19:42:32 »
 
 ส่วนใหญ่ คลัช คอมแอร์  อาจจะเสียนะ  อาการแบบนี้ 

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
Re: สอบถามเกี่ยวกับแอร์ของ E60 523i (N52) ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2016, 20:15:40 »
ผมเคยเป็นคับ ตัวเครื่อง M54 นะคับ คอมแอร์เสียคับ จอดติดไฟแดงไม่เย็น พอวิ่งเย็นเจี๊ยบเลย

โดนไปเกือบๆสองหมื่น เปลี่ยนคอมแอร์ใหม่เลย
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: สอบถามเกี่ยวกับแอร์ของ E60 523i (N52) ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2016, 03:40:57 »
แนะนำให้เอาไปเช็คที่ร้านหัวหมากแอร์ อยู่หลังเดอะมอลล์รามคำแหงครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: สอบถามเกี่ยวกับแอร์ของ E60 523i (N52) ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2016, 06:00:37 »
E60จุดอ่อนที่ช่างและเซลล์BMWรู้กันทุกคนคือคอมแอร์ครับ ไปถามได้ทุก0เลยครับว่าเสียแทบจะทุกคัน
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ babooloo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
Re: สอบถามเกี่ยวกับแอร์ของ E60 523i (N52) ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2016, 07:08:53 »
ขอบคุณทุกๆท่านมากครับผม

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,478
Re: สอบถามเกี่ยวกับแอร์ของ E60 523i (N52) ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2016, 07:29:01 »
  ถ้าเดาไม่ผิด  เป็นคอมแอร์  ชนิด  ออโต้  คลัชคอมจะจับ  ตั้งแต่เริ่มเปิดแอร์  จน  ดับเครื่องหรือปิดแอร์....

แนะนำอย่างนี้

  เข้าร้านแอร์  ดูว่าน้ำยาแอร์พร่องหรือเปล่า  เป็นอันดับแรก  ถ้าดูง่าย ๆ แรงดันต่ำจะวิ่งอยู่ 30-40 ปอนด์  แรงดันสูง วิ่งอยู่ที่ 200-250 ปอนด์  เข็มต้องแกว่ง....ถ้าพร่อง  เติมให้อยู่ระยะที่กำหนด

  -ถ้าเข็มนิ่งสนิทอยู่กับที่  ให้ระบายน้ำยาแอร์ออก  ถอดชุดออโต้ ออกมาทำความสะอาดกรอง(มีแหวนเกือกม้าล็อคตัวเดียว)  แล้วลองเติมน้ำยาแอร์ใหม่  ทดลองอีกครั้ง 

   คือผมเชื่อว่ากรองชุดออโต้ตัน  สำหรับแอร์ระบบนี้  (ผมถอดของผมดู  ซึ่งระบบเดียวกัน  ถ้าหาภาพเจอ  จะลงให้ดูว่า คอมแอร์แบบนี้ทำงานยังไง)

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,478
Re: สอบถามเกี่ยวกับแอร์ของ E60 523i (N52) ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2016, 08:19:20 »
พอดีค้นเจอ  แอร์แบบนี้เสียยาก  ผมเปลี่ยนตอนปรับสภาพรถ  อาการไม่ค่อยเย็น  ของมือสอง  แค่เจ็ดพัน....
ตัวชุดปรับออโต้คือตัวนี้ครับ  ด้านบนคือตะแกรงกรองที่จะตัน

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,478
Re: สอบถามเกี่ยวกับแอร์ของ E60 523i (N52) ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2016, 08:22:33 »
ส่วนอื่น ๆ เสียยากมาก  ลูกสูบ  เคลื่อนที่แค่ ไม่เกิน 10มม.  ผมถอดออกดูทุกลูก  สมบูรณ์ดี  ไดอะแฟรม  ก็ล้ายาก  มีตัวเดียวที่มีปัญหา  คือขี้ผุ่นเกาะกรองชุดออโต้ หนาเตอะ เท่านั้นเอง

ออฟไลน์ babooloo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
Re: สอบถามเกี่ยวกับแอร์ของ E60 523i (N52) ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2016, 12:10:35 »
  ถ้าเดาไม่ผิด  เป็นคอมแอร์  ชนิด  ออโต้  คลัชคอมจะจับ  ตั้งแต่เริ่มเปิดแอร์  จน  ดับเครื่องหรือปิดแอร์....

แนะนำอย่างนี้

  เข้าร้านแอร์  ดูว่าน้ำยาแอร์พร่องหรือเปล่า  เป็นอันดับแรก  ถ้าดูง่าย ๆ แรงดันต่ำจะวิ่งอยู่ 30-40 ปอนด์  แรงดันสูง วิ่งอยู่ที่ 200-250 ปอนด์  เข็มต้องแกว่ง....ถ้าพร่อง  เติมให้อยู่ระยะที่กำหนด

  -ถ้าเข็มนิ่งสนิทอยู่กับที่  ให้ระบายน้ำยาแอร์ออก  ถอดชุดออโต้ ออกมาทำความสะอาดกรอง(มีแหวนเกือกม้าล็อคตัวเดียว)  แล้วลองเติมน้ำยาแอร์ใหม่  ทดลองอีกครั้ง 

   คือผมเชื่อว่ากรองชุดออโต้ตัน  สำหรับแอร์ระบบนี้  (ผมถอดของผมดู  ซึ่งระบบเดียวกัน  ถ้าหาภาพเจอ  จะลงให้ดูว่า คอมแอร์แบบนี้ทำงานยังไง)

แนะนำร้านด้วยครับ หรือท่านรับทำไหมครับผม

ขอบพระคุณครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,478
Re: สอบถามเกี่ยวกับแอร์ของ E60 523i (N52) ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2016, 17:01:05 »
  ถ้าเดาไม่ผิด  เป็นคอมแอร์  ชนิด  ออโต้  คลัชคอมจะจับ  ตั้งแต่เริ่มเปิดแอร์  จน  ดับเครื่องหรือปิดแอร์....

แนะนำอย่างนี้

  เข้าร้านแอร์  ดูว่าน้ำยาแอร์พร่องหรือเปล่า  เป็นอันดับแรก  ถ้าดูง่าย ๆ แรงดันต่ำจะวิ่งอยู่ 30-40 ปอนด์  แรงดันสูง วิ่งอยู่ที่ 200-250 ปอนด์  เข็มต้องแกว่ง....ถ้าพร่อง  เติมให้อยู่ระยะที่กำหนด

  -ถ้าเข็มนิ่งสนิทอยู่กับที่  ให้ระบายน้ำยาแอร์ออก  ถอดชุดออโต้ ออกมาทำความสะอาดกรอง(มีแหวนเกือกม้าล็อคตัวเดียว)  แล้วลองเติมน้ำยาแอร์ใหม่  ทดลองอีกครั้ง 

   คือผมเชื่อว่ากรองชุดออโต้ตัน  สำหรับแอร์ระบบนี้  (ผมถอดของผมดู  ซึ่งระบบเดียวกัน  ถ้าหาภาพเจอ  จะลงให้ดูว่า คอมแอร์แบบนี้ทำงานยังไง)

แนะนำร้านด้วยครับ หรือท่านรับทำไหมครับผม

ขอบพระคุณครับ

.....ผมไม่ได้รับซ่อมครับ  แต่ผมเปลี่ยน  ของ saab 95  ซึ่งเป็นระบบเดียวกัน         คอมฯตัวที่เขาคืนมา  ผมถอดเพื่อศึกษาปัญหา  ถึงได้รู้ว่ามันเสียยาก.... 

     ส่วนมากแอร์ระบบนี้  ตัววาล์วออโต้จะเสีย  คอมฯไม่มีปัญหา  แก้ไขตัวนี้ ง่าย ไม่ใช้เวลา  แต่ช่างมักเปลี่ยนยกลูก.....

      ที่ผมแนะนำคือ  ให้ไปร้านแอร์  แล้วให้เขาถอดชุดออโต้ออกดูก่อน ถ้ามันเป็นแบบของผม  จะได้ไม่เสียเงินเยอะ  (ถ้าใหม่  ลูกหนึ่งสามหมื่นได้หรือเปล่าก็ไม่รู้)....

ออฟไลน์ babooloo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
Re: สอบถามเกี่ยวกับแอร์ของ E60 523i (N52) ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2016, 20:32:59 »
  ถ้าเดาไม่ผิด  เป็นคอมแอร์  ชนิด  ออโต้  คลัชคอมจะจับ  ตั้งแต่เริ่มเปิดแอร์  จน  ดับเครื่องหรือปิดแอร์....

แนะนำอย่างนี้

  เข้าร้านแอร์  ดูว่าน้ำยาแอร์พร่องหรือเปล่า  เป็นอันดับแรก  ถ้าดูง่าย ๆ แรงดันต่ำจะวิ่งอยู่ 30-40 ปอนด์  แรงดันสูง วิ่งอยู่ที่ 200-250 ปอนด์  เข็มต้องแกว่ง....ถ้าพร่อง  เติมให้อยู่ระยะที่กำหนด

  -ถ้าเข็มนิ่งสนิทอยู่กับที่  ให้ระบายน้ำยาแอร์ออก  ถอดชุดออโต้ ออกมาทำความสะอาดกรอง(มีแหวนเกือกม้าล็อคตัวเดียว)  แล้วลองเติมน้ำยาแอร์ใหม่  ทดลองอีกครั้ง 

   คือผมเชื่อว่ากรองชุดออโต้ตัน  สำหรับแอร์ระบบนี้  (ผมถอดของผมดู  ซึ่งระบบเดียวกัน  ถ้าหาภาพเจอ  จะลงให้ดูว่า คอมแอร์แบบนี้ทำงานยังไง)

แนะนำร้านด้วยครับ หรือท่านรับทำไหมครับผม

ขอบพระคุณครับ

.....ผมไม่ได้รับซ่อมครับ  แต่ผมเปลี่ยน  ของ saab 95  ซึ่งเป็นระบบเดียวกัน         คอมฯตัวที่เขาคืนมา  ผมถอดเพื่อศึกษาปัญหา  ถึงได้รู้ว่ามันเสียยาก.... 

     ส่วนมากแอร์ระบบนี้  ตัววาล์วออโต้จะเสีย  คอมฯไม่มีปัญหา  แก้ไขตัวนี้ ง่าย ไม่ใช้เวลา  แต่ช่างมักเปลี่ยนยกลูก.....

      ที่ผมแนะนำคือ  ให้ไปร้านแอร์  แล้วให้เขาถอดชุดออโต้ออกดูก่อน ถ้ามันเป็นแบบของผม  จะได้ไม่เสียเงินเยอะ  (ถ้าใหม่  ลูกหนึ่งสามหมื่นได้หรือเปล่าก็ไม่รู้)....

ขอบพระคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับแอร์ของ E60 523i (N52) ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2016, 10:14:46 »
พอดีค้นเจอ  แอร์แบบนี้เสียยาก  ผมเปลี่ยนตอนปรับสภาพรถ  อาการไม่ค่อยเย็น  ของมือสอง  แค่เจ็ดพัน....
ตัวชุดปรับออโต้คือตัวนี้ครับ  ด้านบนคือตะแกรงกรองที่จะตัน

แบบเดียวกันรึปล่าวนะ  อันนี้คอนโทรลวาล์วของaltisซึ่งเป็นคอมแบบไม่ตัดต่อเหมือนกันคือใช้วาล์วตัวนี้ปรับปริมาณน้ำยาแอร์เอา  พอมันสกปรกหรือตันแล้วคอมเริ่มเก่ากำลังอัดไม่พอน้ำยาแอร์เลยไม่สามารถวิ่งผ่านวาล์วออกไปได้  ของผมไม่เย็นแค่ตอนเช้านะพอเครื่องร้อนเย็นปกติดี  เพิ่งเปลี่ยนที่อมรแอร์รามคำแหง7000ซึ่งเป็นราคาที่มหาโหดมากสำหรับผม  ทำมาสองสามวันละแต่ยังนอนไม่ค่อยหลับเลย

จริงๆผมว่ารีบเปลี่ยนช่างตามที่คุณเจแกว่าก่อนเลยครับ  เพราะรถยุโรปเซนเซอร์เยอะพังตัวนึงอาจเป็นสาเหตุได้  อีกอย่างต้องจับรายละเอียดของอาการให้ได้มาก  คำว่าไม่เย็นคือลมธรรมดาหรือเป็นลมร้อนปนเข้ามาอันนี้สาเหตุหรือการวิเคราะห์ปัญหาก็คงต่างกันละ

อ่อลืมบอกว่ารีบทำนะครับ  ถ้าเป็นปัญหาจากคอนโทรลวาล์วจริงทิ้งนานคอมจะพังไปเลย เพราะน้ายาไม่มาน้ำมันหล่อลื่นก็ไม่มาด้วย  พังสถานเดียวครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,478
Re: สอบถามเกี่ยวกับแอร์ของ E60 523i (N52) ครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2016, 10:54:31 »
พอดีค้นเจอ  แอร์แบบนี้เสียยาก  ผมเปลี่ยนตอนปรับสภาพรถ  อาการไม่ค่อยเย็น  ของมือสอง  แค่เจ็ดพัน....
ตัวชุดปรับออโต้คือตัวนี้ครับ  ด้านบนคือตะแกรงกรองที่จะตัน

แบบเดียวกันรึปล่าวนะ  อันนี้คอนโทรลวาล์วของaltisซึ่งเป็นคอมแบบไม่ตัดต่อเหมือนกันคือใช้วาล์วตัวนี้ปรับปริมาณน้ำยาแอร์เอา  พอมันสกปรกหรือตันแล้วคอมเริ่มเก่ากำลังอัดไม่พอน้ำยาแอร์เลยไม่สามารถวิ่งผ่านวาล์วออกไปได้  ของผมไม่เย็นแค่ตอนเช้านะพอเครื่องร้อนเย็นปกติดี  เพิ่งเปลี่ยนที่อมรแอร์รามคำแหง7000ซึ่งเป็นราคาที่มหาโหดมากสำหรับผม  ทำมาสองสามวันละแต่ยังนอนไม่ค่อยหลับเลย

จริงๆผมว่ารีบเปลี่ยนช่างตามที่คุณเจแกว่าก่อนเลยครับ  เพราะรถยุโรปเซนเซอร์เยอะพังตัวนึงอาจเป็นสาเหตุได้  อีกอย่างต้องจับรายละเอียดของอาการให้ได้มาก  คำว่าไม่เย็นคือลมธรรมดาหรือเป็นลมร้อนปนเข้ามาอันนี้สาเหตุหรือการวิเคราะห์ปัญหาก็คงต่างกันละ

อ่อลืมบอกว่ารีบทำนะครับ  ถ้าเป็นปัญหาจากคอนโทรลวาล์วจริงทิ้งนานคอมจะพังไปเลย เพราะน้ายาไม่มาน้ำมันหล่อลื่นก็ไม่มาด้วย  พังสถานเดียวครับ

....โอ้  ตามยุโรปมาติด ๆ นะครับ  ราคานี้นี่เฉพาะชุดปรับแรงดันตัวนี้หรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับแอร์ของ E60 523i (N52) ครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2016, 12:19:30 »
พอดีค้นเจอ  แอร์แบบนี้เสียยาก  ผมเปลี่ยนตอนปรับสภาพรถ  อาการไม่ค่อยเย็น  ของมือสอง  แค่เจ็ดพัน....
ตัวชุดปรับออโต้คือตัวนี้ครับ  ด้านบนคือตะแกรงกรองที่จะตัน

แบบเดียวกันรึปล่าวนะ  อันนี้คอนโทรลวาล์วของaltisซึ่งเป็นคอมแบบไม่ตัดต่อเหมือนกันคือใช้วาล์วตัวนี้ปรับปริมาณน้ำยาแอร์เอา  พอมันสกปรกหรือตันแล้วคอมเริ่มเก่ากำลังอัดไม่พอน้ำยาแอร์เลยไม่สามารถวิ่งผ่านวาล์วออกไปได้  ของผมไม่เย็นแค่ตอนเช้านะพอเครื่องร้อนเย็นปกติดี  เพิ่งเปลี่ยนที่อมรแอร์รามคำแหง7000ซึ่งเป็นราคาที่มหาโหดมากสำหรับผม  ทำมาสองสามวันละแต่ยังนอนไม่ค่อยหลับเลย

จริงๆผมว่ารีบเปลี่ยนช่างตามที่คุณเจแกว่าก่อนเลยครับ  เพราะรถยุโรปเซนเซอร์เยอะพังตัวนึงอาจเป็นสาเหตุได้  อีกอย่างต้องจับรายละเอียดของอาการให้ได้มาก  คำว่าไม่เย็นคือลมธรรมดาหรือเป็นลมร้อนปนเข้ามาอันนี้สาเหตุหรือการวิเคราะห์ปัญหาก็คงต่างกันละ

อ่อลืมบอกว่ารีบทำนะครับ  ถ้าเป็นปัญหาจากคอนโทรลวาล์วจริงทิ้งนานคอมจะพังไปเลย เพราะน้ายาไม่มาน้ำมันหล่อลื่นก็ไม่มาด้วย  พังสถานเดียวครับ

....โอ้  ตามยุโรปมาติด ๆ นะครับ  ราคานี้นี่เฉพาะชุดปรับแรงดันตัวนี้หรือเปล่าครับ

ราคานี้เฉพาะคอนโทรลวาล์วตัวนี้ตัวเดียวครับ  จริงๆแล้วเห็นคนอื่นทำกันพันกว่าถึงสองพันกว่าเอง  ส่วนผมเปรี้ยวเองเพราะไม่แน่ใจร้านเล็กๆ  โตต้าเริ่มใช้คอมแบบนี้ตั้งแต่acv40ปี2007แล้วครับ อัลติสมาเริ่มหน้าแบนปี2009ตัวเครื่อง2.0พอmcก็ใช้แบบนี้ทั้ง2.0และ1.8  ส่วน1.6ไม่แน่ใจ

ออฟไลน์ babooloo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
Re: สอบถามเกี่ยวกับแอร์ของ E60 523i (N52) ครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2016, 12:59:21 »
ขอบพระคุณท่าน nuntapon.s ที่ให้ข้อมูลเพิ่มเติมครับ


เพิ่มเติม
- อาการของผมออกเฉพาะลมอุณหภูมิปกติครับ ไม่ใช่ลมร้อน อาการเหมือนมีน้ำยาแอร์ติดออกมานิดๆ จเอามือแตะๆตรงช่องแอร์ เหมือนจะมีสภาพชื้นๆ (เหนียวนิดๆ) ครับ


ออฟไลน์ babooloo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
Re: สอบถามเกี่ยวกับแอร์ของ E60 523i (N52) ครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2016, 13:36:13 »
เปลี่ยนอคมแอร์เรียบร้อยครับ ให้ร้านแอร์เช็คให้พบว่า แรงดันผิดปกติ (ฝั่งต่ำขึ้นไปประมาณ 60 ปอนด์) เลยสงสัยว่าคอมแอร์เสีย

เบิกคอมแอร์ใหม่มา 15,000 บาท + ไอเออร์ 750 บาท + ค่าน้ำยา 800 + ค่าแรง 1500 รวมค่าเสียหาย 18,050 บาท

แอร์เย็นช่ำ


ขอบพระคุณทุกๆท่านที่ให้คำแนะนำนะครับ


ป.ล. ตอนแรกจะให้ช่างถอดเปลี่ยนเฉพาะตัวโซลินอยด์ แต่กลัวว่าจะไม่จบ เลยยกลูกเลยครับ