งั้นแชร์ CR-V G3 2.0S (ขับสอง) ออกรถ 5 ธันวาคม 2011 นะครับ เพิ่งเช็ค 80,000 กม. ไปไม่กี่วันเอง (น้ำมันเครื่อง ทุกครั้งหิ้วไปเอง ยืนพื้น Mobil1 5W-30 ครับ
1. เช็ค 1 พันกม. (น้ำมันเครื่อง + ไส้กรอง + กรองแอร์นอกศูนย์) 2,732 บาท
2. ตั้งศูนย์ 4 ล้อ 850 บาท
3. เช็ค 20,000 กม. 4,220 บาท (เพิ่มน้ำมันเกียร์)
4. สลับยางถ่วงล้อ 400 บาท
5. แบตเตอรี่ Panasonic 1,700 บาท (เปลี่ยนก่อนเสีย)
6. เช็ค 30,000 กม. 3,223 บาท (เพิ่มน้ำมันเกียร์ เพราะ ขึ้นเหนือมา)
7. สลับยางถ่วงล้อ 800 บาท (เปลี่ยนน้อตล้อ ของที่แถมมา ตอนเปลี่ยนล้อ สนิมรับประทานหมดแล้ว)
8. หัวฉีดน้ำล้างกระจก 181 บาท (ซนงัดตั้ง จนเยิน)
9. ตั้งศูนย์ 550 บาท
10. เช็ค 40,000 กม. 3,331 บาท (มียางใบปัดน้ำฝน 3 ก้าน)
11. เปลี่ยนยาง Toyo T1 Sport SUV 25,444 บาท
12. ถ่วงล้อ + เปลี่ยนจุ๊บ 460 บาท (แถมมาตอนเปลี่ยนยาง ห่วยมาก drain ลมทิ้งประจำ)
13. เช็ค 50,000 กม. 3,327 บาท (กรองแอร์ + น้ำมันเกียร์)
14. ตั้งศูนย์ 450 บาท
15. สลับยาง 400 บาท
16. จานเบรคหน้า Dixcel Type SD + ผ้าเบรค 4 ล้อ Type X + น้ำมันเบรค ATE Super Blue 30,400 บาท
17. เช็ค 55,000 กม. 2,660 บาท (กรองแอร์/ เวลาถึง ไมล์ไม่ถึง เดี๋ยวโดนตัด warranty)
18. ยางแท่นเครื่อง (เริ่มทรุด) / พลาสติคซุ้มล้อ (ดึงขาดเอง) / ขายึดกันชนหน้า (กันชนมันห้อย) 7,001 บาท
19. สลักคาลิปเปอร์ / แผ่นรองกันลูกสูบเบรค / ลูกหมากคอม้าล่างขวา 4,961 บาท (ช่วงล่างเสียงดัง เวลาสะเทือน)
20. ตั้งศูนย์ 450 บาท
21. เช็ค 60,000 กม. 4,688 บาท (น้ำมันเครื่อง Amsoil / น้ำมันเกียร์)
22. เช็ค 70,000 กม. 2,116 บาท
23. เช็คเบรคหลังติด / สั่งเปลี่ยนชุดซ่อมเบรคหลัง / น้ำมันเบรค 6,473 บาท
24. กรองแอร์ 399 บาท
25. เปลี่ยนที่ท้าวแขนแผงประตูคนขับ 1,611 บาท
26. เปลี่ยนผ้าเบรค Dixcel Type X 7,692 บาท (แทนชุดเดิม ที่ติดแล้วไหม้เละ)
27. เช็ค 80,000 กม. 5,365 บาท (น้ำมันเกียร์ / กรองเบนซิน)
เบ็ดเสร็จ ไม่รวมประกัน 121,884 บาท
ของผม แพงเพราะซน ชุดเบรคก็หลายหมื่นละ แถมเจอเรื่องเบรคติด เพราะประกอบไม่ดี ถ้าไม่เปลี่ยนผ้าเบรค ใช้ของศูนย์ ก็ยาวไปครับ
ส่วนประกันผม ปีละหมื่นปลายๆ ไล่ลงมาจนปีล่าสุด 1.3 หมื่นครับ ไม่แพง