Paddle shift vs M/T

NS

Paddle shift vs M/T
« เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2016, 10:33:56 »
  ใช้งานจริง ให้ความรู้สึกที่ต่างกันไหมครับ อัตราเร่ง ความต่อเนื่อง ความสนุก
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



pladaek

Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2016, 10:52:57 »
ต่างครับ ต่างกันทั้งอัตราเร่ง ความสนุก..
Paddle Shift ทำได้เพียงเปลี่ยนเกียร์ตามที่เราสั่ง แต่บางครั้งก็สั่งไม่ได้ตามสั่ง

อัตราเร่งต่าง เพราะยังไงๆมันก็ส่งกำลังผ่านทอร์คคอนเวอร์เตอร์อยู่ดี
ความสนุกต่าง เพราะอารมณ์สับเกียร์แล้วปล่อยคลัชมันสนุกกว่าเหยียบคันเร่งแล้วโยกคันเกียร์

ความต่อเนื่องผมว่า Padlle Shift ทำได้ดีกว่าด้วย
ตัวเลขอัตราเร่งที่ทำออกมาแล้วดีกว่าเกียร์ MT เพราะมันต่อเนื่องนี่แหล่ะ
MT ต้องอยู่ที่ฝีมือการ Shift เกียร์ด้วย

มีดีต่างกันครับ อยู่ที่ใครจะชอบแบบไหนมากกว่าแค่นั้น
เพียงแต่ตัวเลือก MT ในรถยนต์นั่งเริ่มมีน้อยขึ้นทุกที..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



เต๋า AV

Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2016, 10:54:49 »
Paddle shift ต่อเกียร์เนียนกว่า ไม่ค่อยกระตุก
แต่ความสนุก ไม่เท่า MT



Bond007

Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2016, 11:00:54 »
Paddle shift ทำให้ลากรอบได้ตามจังหวะการขับมากขึ้น แต่ยังคงความสบายแบบ AT ความสนุกมากน้อยขึ้นอยู่กับความฉลาดเกียร์
MT กำลังเครื่องลงล้อได้มากกว่า AT ความแรงจะแรงกว่าเล็กน้อย(สมัยก่อนแรงต่างกันเยอะเพราะ AT ยังไม่ได้ดีเหมือนปัจจุบัน) สับเกียร์แม่นและเร็วจะสนุกกว่า Paddle shift (ขึ้นอยู่กับความคล่องในการเข้าเกียร์)



pongsak_877

Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2016, 11:10:03 »
กระตุกไม่กระตุกอยู่ที่ฝีมือ พวกมือใหม่ถึงไม่ค่อยชอบ MT เพราะขับไม่เป็นกัน ไม่ว่าจะการปล่อยคลัช การสับเกียร์ ช้าบ้าง เลียคลัชท์บ้าง



mongolias

Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2016, 11:15:08 »
เน้นขับสนุกไง MT ก็เหนือกว่าครับ
ขาซ้ายได้ขยับ มือซ้ายได้สับเกียร์ สนุกกว่าใช้นิ้วกดเป็นไหนๆ



bigrocket

Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2016, 11:20:09 »
เน้นขับสนุกไง MT ก็เหนือกว่าครับ
ขาซ้ายได้ขยับ มือซ้ายได้สับเกียร์ สนุกกว่าใช้นิ้วกดเป็นไหนๆ

มันสนุกอยู่ครับ อย่างมันเลย แต่...เคยเจอรถติด ช่วงกีฬาสีใน กรุงเทพเนี่ย หายสนุกเลยครับ



mamaman

Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2016, 11:41:33 »

เรียก Trip tonic ได้ไหม
AT เปลี่ยนเกียร์ได้ เร็วกว่า MT

ปัจจับัน ผมยกให้ triptronic เหนือกว่า ในแง่การใช้งาน และประสิทธิภาพ ไม่ใช่ อารมณ์ครับ



ฟง อวิ๋น

Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2016, 11:56:25 »

เรียก Trip tonic ได้ไหม
AT เปลี่ยนเกียร์ได้ เร็วกว่า MT

ปัจจับัน ผมยกให้ triptronic เหนือกว่า ในแง่การใช้งาน และประสิทธิภาพ ไม่ใช่ อารมณ์ครับ

+1 ครับ แต่ความมันส์ผมให้ M/T ครับ ชอบเปลี่ยนทีละ 2 เกียร์ประจำครับ จาก 5 ไป 3 เร่งแซง และอัดไป 4 และ 5 แล้วก็วนไป 3 ใหม่
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



mamaman

Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2016, 11:59:00 »

เรียก Trip tonic ได้ไหม
AT เปลี่ยนเกียร์ได้ เร็วกว่า MT

ปัจจับัน ผมยกให้ triptronic เหนือกว่า ในแง่การใช้งาน และประสิทธิภาพ ไม่ใช่ อารมณ์ครับ

+1 ครับ แต่ความมันส์ผมให้ M/T ครับ ชอบเปลี่ยนทีละ 2 เกียร์ประจำครับ จาก 5 ไป 3 เร่งแซง และอัดไป 4 และ 5 แล้วก็วนไป 3 ใหม่

ผมก็ มี MT นึงคัน ขับใกล้ ถนนโล่ง สนุกสนานครับ ข้ามเกียร์ เช่นกัน มันส์ดี แต่จับเวลาจริงๆ ช้ากว่า Triptronic เยอะอะ ....

คันหน้าผมขอ Triptronic  3.0 Turbo ครับ



earrt

Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2016, 12:36:37 »
ผมชอบ MT มากกว่าครับ

ตอนแรกคิดว่าแพดเดิ้ลจะแทนความชอบนั้นได้

แต่มันไม่ชอบเลยอะ (แต่ก็ใช้นะ ใช้บ่อยมากครับ)



kiwiwi

Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2016, 12:44:05 »
อ่านความเห็นของเพื่อนสมาชิกหลายท่านแล้ว ทำใหผมคิดถึงตอนเอา  e34 ไปเล่น bucket ต่างๆในการแข่งควอเตอร์ไมล์เลย

สุโค่ย ซ้อมชิฟท์เกียร์กันมันเลย
เป็นสมัยนี้เหรอ ทอคคอนเวอร์เตอร์พังแน่



The Mechanics of Emotions

Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2016, 12:49:12 »
ถ้า paddle shift มันไม่หน่วงก็สนุกดีครับ แต่คงไม่มันส์เท่า M/T ::)
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S



johnlee

Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2016, 13:06:56 »
MT สิครับ สับสนุกกว่าเยอะ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



SETTHASART

Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2016, 13:34:07 »
ความต่อเนื่อง Paddle shift เนียนกว่าแน่นอนครับ
ผมไม่ใช่พวกขาซิ่งขาแรงอะไร ที่ผมชอบ mt เพราะรู้สึกว่ามันได้ใช้ฝีมือมากกว่า ควบคุมรถมากกว่า เปลี่ยนเกียร์ยังไงให้มันเนียน ศิลปะการเลียคลัชท์ ออกตัวบนทางชันต้องใช้เบรกมือช่วย รถทุกวันนี้คลัชท์ตื้นคันเกียร์สั้น พวกกระบะแรงบิดระดับ 400 กันทั้งนั้น ยิ่งขับง่ายเข้าไปใหญ่ เหมือนเป็นศิลปะแขนงนึงเลยครับ ยังมีเรื่องที่ at ไม่มีทางทำได้(ถึงทำก็เสี่ยงจะพังเอาง่ายๆ) เช่นการเบิ้ลเครื่องพอหอมปากหอมคอขณะล้อยังหมุน หรือการปล่อยเกียร์ว่างให้รถไหลเอื่อยๆขณะที่ถนนโล่งๆบรรยากาศดีๆ นอกจากนี้ยังช่วยลดปัญหาคนยืมรถอีกด้วยครับ



TJA

Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2016, 13:47:15 »
วัดประสิทธิภาพจริงๆ ผมว่าถ้าไม่ใช่มือชิฟต์ระดับเซียน สับยังไงก็แพ้ออโต้รุ่นใหม่ๆสมัยนี้
แต่ถ้าพูดถึงความรู้สึกสนุก mtมันสนุกตรงที่ได้ใช้ขาซ้ายกับมือซ้ายนี่แหละครับ
ได้รถที่ช่วงชิฟต์สั้นๆแน่นๆนี่สนุกกว่ากดแพดเดิ้ลชิฟต์เยอะ



Anvers30

Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2016, 14:22:37 »
ความต่อเนื่อง ความเนียน paddle shift ที่เกียร์ฉลาด เหนือกว่า mt อยู่พอตัวครับ

แต่ความสนุก ไม่มีสิ่งใดทดแทน mt ได้อีกแล้ว มันคือ ideal driving machine ที่ค่อยๆ ล้มหายตายจากพวกเราไปทีละนิด



Focuszaa

Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2016, 14:40:45 »
ถ้าเรื่องอารมณ์ผมว่ายังไงก็ MT มันชินไม้ชินมือกว่า สนุกตรงได้เปลี่ยนเกียร์นี่เหละ ><



Tan Int

Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2016, 15:00:31 »

MT สนุกกว่าแน่ๆครับ แต่ถ้าความง่ายในการใช้งานก็ Paddle Shift นั่นแหละ
เกียร์ธรรมดา ถ้าสมมติเป็นเบนซินด้วยยิ่งแล้วใหญ่ ถ้าสับเกียร์ไม่ถูกจังหวะ เช่นสับที่รอบ 2600 รอบเครื่องเกียร์ต่อไปจะหล่นฮวบไปอยู่ในโซนที่เครื่องไม่มีแรง
แต่ Paddle Shift มันมากับเกียร์ออโต้ที่ส่วนมากทดเกียร์มาให้เร่งได้ต่อเนื่องกว่า MT อยู่ละ
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



boogie2020

Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2016, 15:14:47 »
MT มันเป็นข้อจำกัดของจักรกลเมื่อร้อยกว่าปีอะคับ  คนสร้างเขาก็ไม่ได้อยากได้มันเป็นแบบนั้นหรอก เพียงแต่มันไม่มีทางเลือกอื่น ณ เวลานั้น มันก็เลยต้องมีหลายเกียร์เพื่อถ่ายทอดกำลัง มีจังหวะครัชจับเผื่อเปลี่ยนผ่านชุดเกียร์....  เปลียนจังหวะไม่ดี เกียร์ไม่เข้า....  เปลี่ยนเร็วไป เครื่องรอบไม่ถึง รถไม่มีแรง กินน้ำมัน ...เปลี่ยนช้าไป รอบเกินช่วง power band ไปแล้ว รถก็วิ่งได้ไม่เร็ว กินน้ำมัน

การสับเกียร์มันเลยเป็นสกิล ....ที่ขาซิ่งฝึกหัดกัน

แต่ยุคนี้เกียร์ออโต้ + paddle shift ทำให้ได้หมด จะให้เปลี่ยนเกียร์ตอน max torque หรืออะไรก็แล้วแต่ .... Tiptronic หรือระบบใหม่ ๆ เขาก็สร้างมาเพื่อลดข้อเสียของ MT   รถ hypercar  รุ่นใหม่ ๆ เขาก็ไม่ใช้ MT กันแล้ว   รวมถึงพวกรถแข่ง แม้กระทั่ง F1 ก็ไม่ได้ใช้

MT มันไม่เหลืออะไรมาให้สู้แล้วอะคับ  .... ยิ่งผ่านช่วงอายุนี้ไป ก็คงเหลือไม่กี่คนที่ขับ MT เป็น    และมันไม่เกี่ยวว่าเก่งหรือไม่เก่ง  เพียงแต่ technology มันไม่ใช่แล้วอะคับ   มันก็เหมือนกันมียุคนึง มีสอบพิมพ์ดีด มีโรงเรียนสอนพิมพ์ดีด  สมัยนี้มันหายไปหมดแล้ว  ....ครั้นจะมาบอกว่า จดหมายมันต้องพิมพ์ด้วยเครื่องพิมพ์ดีดซิ ถึงจะได้อารมณ์  คนพิมพ์ไม่เป็นแล้วจะไม่เก่ง มันก็คงไม่ใช่อะคับ
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------



Ruksadindan

Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2016, 16:16:30 »
ชอบทั้งสองแบบมากกว่า CVT Unlocked ครับ
แต่ขับไอแบบหลังมากที่สุดซะงั้น



raygun

Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2016, 16:23:56 »
MT มันเป็นข้อจำกัดของจักรกลเมื่อร้อยกว่าปีอะคับ  คนสร้างเขาก็ไม่ได้อยากได้มันเป็นแบบนั้นหรอก เพียงแต่มันไม่มีทางเลือกอื่น ณ เวลานั้น มันก็เลยต้องมีหลายเกียร์เพื่อถ่ายทอดกำลัง มีจังหวะครัชจับเผื่อเปลี่ยนผ่านชุดเกียร์....  เปลียนจังหวะไม่ดี เกียร์ไม่เข้า....  เปลี่ยนเร็วไป เครื่องรอบไม่ถึง รถไม่มีแรง กินน้ำมัน ...เปลี่ยนช้าไป รอบเกินช่วง power band ไปแล้ว รถก็วิ่งได้ไม่เร็ว กินน้ำมัน

การสับเกียร์มันเลยเป็นสกิล ....ที่ขาซิ่งฝึกหัดกัน

แต่ยุคนี้เกียร์ออโต้ + paddle shift ทำให้ได้หมด จะให้เปลี่ยนเกียร์ตอน max torque หรืออะไรก็แล้วแต่ .... Tiptronic หรือระบบใหม่ ๆ เขาก็สร้างมาเพื่อลดข้อเสียของ MT   รถ hypercar  รุ่นใหม่ ๆ เขาก็ไม่ใช้ MT กันแล้ว   รวมถึงพวกรถแข่ง แม้กระทั่ง F1 ก็ไม่ได้ใช้

MT มันไม่เหลืออะไรมาให้สู้แล้วอะคับ  .... ยิ่งผ่านช่วงอายุนี้ไป ก็คงเหลือไม่กี่คนที่ขับ MT เป็น    และมันไม่เกี่ยวว่าเก่งหรือไม่เก่ง  เพียงแต่ technology มันไม่ใช่แล้วอะคับ   มันก็เหมือนกันมียุคนึง มีสอบพิมพ์ดีด มีโรงเรียนสอนพิมพ์ดีด  สมัยนี้มันหายไปหมดแล้ว  ....ครั้นจะมาบอกว่า จดหมายมันต้องพิมพ์ด้วยเครื่องพิมพ์ดีดซิ ถึงจะได้อารมณ์  คนพิมพ์ไม่เป็นแล้วจะไม่เก่ง มันก็คงไม่ใช่อะคับ


เห็นด้วยกับความเห็นนี้มากๆครับ

แต่ก็ต้องเข้าใจว่าบางคนเค้าก็อยู่ในโลกแบบนั้นแหละครับ
เหมือนคนแก่ๆที่ไม่ชอบย้ายบ้าน อารมณ์เดียวกัน
ประมาณว่าของใช้ต่างๆในยุคของฉันดีที่สุด ต่อให้มันไม่ดี
ก็จะเอาด้าน emotional มาบอกว่ามันดีอยู่ดี พูดยากครับ



dht_tubes

Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2016, 17:13:52 »
มีเรื่องนึงที่เกียร์ออโต้ ไม่ว่าระบบไหนก็ทำไม่ได้ครับ

คือเวลาถอยรถลงเนิน ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ครับ  ::) ::) ::) ::) ;D ;D ;D ;D ;D

เห็นมะ จะมาสู้ M/T ได้ไงกัน 555



ภูมิใจไหม?

Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2016, 17:31:33 »
ผมเบื่อเกียร์ออโต้ ตรงที่มันพังง่ายนี่แหละ

อ่อนแอเหลือเกิน

จะค่อย ๆ ขับเพราะกลัวเกียร์พัง อันนี้ก็ไม่สนุก ถูกไหมครับ



alpha14

Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2016, 19:04:13 »
Mtสิมันส์ของแท้ยิ่งได้ดูหนังฝรั่งสมันก่อนที่ขับคาดิแลคกวดกันระหว่างตำรวจกับพระเอกหรือไม่ก็โจร จะชอบมีฉากสับคันเร่งให้เอาไปเลียนแบบอยู่เรื่อย ไม่กลัวพังครับเพราะซ่อมถูก บ้านเมืองเปลี่ยนยุครถก็ต้องตอบสนองผู้ใช้ในเมืองมากขึ้นใช้mtมีหวังเส้นเลือดขอดทึ่ขาซ้าย



bia

Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2016, 19:30:12 »
MT มันเป็นข้อจำกัดของจักรกลเมื่อร้อยกว่าปีอะคับ  คนสร้างเขาก็ไม่ได้อยากได้มันเป็นแบบนั้นหรอก เพียงแต่มันไม่มีทางเลือกอื่น ณ เวลานั้น มันก็เลยต้องมีหลายเกียร์เพื่อถ่ายทอดกำลัง มีจังหวะครัชจับเผื่อเปลี่ยนผ่านชุดเกียร์....  เปลียนจังหวะไม่ดี เกียร์ไม่เข้า....  เปลี่ยนเร็วไป เครื่องรอบไม่ถึง รถไม่มีแรง กินน้ำมัน ...เปลี่ยนช้าไป รอบเกินช่วง power band ไปแล้ว รถก็วิ่งได้ไม่เร็ว กินน้ำมัน

การสับเกียร์มันเลยเป็นสกิล ....ที่ขาซิ่งฝึกหัดกัน

แต่ยุคนี้เกียร์ออโต้ + paddle shift ทำให้ได้หมด จะให้เปลี่ยนเกียร์ตอน max torque หรืออะไรก็แล้วแต่ .... Tiptronic หรือระบบใหม่ ๆ เขาก็สร้างมาเพื่อลดข้อเสียของ MT   รถ hypercar  รุ่นใหม่ ๆ เขาก็ไม่ใช้ MT กันแล้ว   รวมถึงพวกรถแข่ง แม้กระทั่ง F1 ก็ไม่ได้ใช้

MT มันไม่เหลืออะไรมาให้สู้แล้วอะคับ  .... ยิ่งผ่านช่วงอายุนี้ไป ก็คงเหลือไม่กี่คนที่ขับ MT เป็น    และมันไม่เกี่ยวว่าเก่งหรือไม่เก่ง  เพียงแต่ technology มันไม่ใช่แล้วอะคับ   มันก็เหมือนกันมียุคนึง มีสอบพิมพ์ดีด มีโรงเรียนสอนพิมพ์ดีด  สมัยนี้มันหายไปหมดแล้ว  ....ครั้นจะมาบอกว่า จดหมายมันต้องพิมพ์ด้วยเครื่องพิมพ์ดีดซิ ถึงจะได้อารมณ์  คนพิมพ์ไม่เป็นแล้วจะไม่เก่ง มันก็คงไม่ใช่อะคับ


เห็นด้วยกับความเห็นนี้มากๆครับ

แต่ก็ต้องเข้าใจว่าบางคนเค้าก็อยู่ในโลกแบบนั้นแหละครับ
เหมือนคนแก่ๆที่ไม่ชอบย้ายบ้าน อารมณ์เดียวกัน
ประมาณว่าของใช้ต่างๆในยุคของฉันดีที่สุด ต่อให้มันไม่ดี
ก็จะเอาด้าน emotional มาบอกว่ามันดีอยู่ดี พูดยากครับ

ถ้าเที่ยบในแง่ที่ต้องการดึงพลังออกมาให้มากที่สุดยังไงเกียร์ auto ก็ดีกว่า แต่ในแง่สไตล์การขับขี่ผมว่า m/t มันปรับให้เป็นสไตล์ของเราได้ง่ายกว่า เพราะอยู่ที่มือและเท้าของเราล้วนๆ อยากออกตัวแรงช้าได้หมดอยู่ที่เรา ไปลองมาหลายตัวในราคาที่รับได้ ก็ยังไม่เจอที่โดนใจ แต่ก็ต้องทำใจเพราะยังไงโลกมันก็ไป auto กันหมดแล้ว



legion

Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2016, 20:32:47 »
MT มันเป็นข้อจำกัดของจักรกลเมื่อร้อยกว่าปีอะคับ  คนสร้างเขาก็ไม่ได้อยากได้มันเป็นแบบนั้นหรอก เพียงแต่มันไม่มีทางเลือกอื่น ณ เวลานั้น มันก็เลยต้องมีหลายเกียร์เพื่อถ่ายทอดกำลัง มีจังหวะครัชจับเผื่อเปลี่ยนผ่านชุดเกียร์....  เปลียนจังหวะไม่ดี เกียร์ไม่เข้า....  เปลี่ยนเร็วไป เครื่องรอบไม่ถึง รถไม่มีแรง กินน้ำมัน ...เปลี่ยนช้าไป รอบเกินช่วง power band ไปแล้ว รถก็วิ่งได้ไม่เร็ว กินน้ำมัน

การสับเกียร์มันเลยเป็นสกิล ....ที่ขาซิ่งฝึกหัดกัน

แต่ยุคนี้เกียร์ออโต้ + paddle shift ทำให้ได้หมด จะให้เปลี่ยนเกียร์ตอน max torque หรืออะไรก็แล้วแต่ .... Tiptronic หรือระบบใหม่ ๆ เขาก็สร้างมาเพื่อลดข้อเสียของ MT   รถ hypercar  รุ่นใหม่ ๆ เขาก็ไม่ใช้ MT กันแล้ว   รวมถึงพวกรถแข่ง แม้กระทั่ง F1 ก็ไม่ได้ใช้

MT มันไม่เหลืออะไรมาให้สู้แล้วอะคับ  .... ยิ่งผ่านช่วงอายุนี้ไป ก็คงเหลือไม่กี่คนที่ขับ MT เป็น    และมันไม่เกี่ยวว่าเก่งหรือไม่เก่ง  เพียงแต่ technology มันไม่ใช่แล้วอะคับ   มันก็เหมือนกันมียุคนึง มีสอบพิมพ์ดีด มีโรงเรียนสอนพิมพ์ดีด  สมัยนี้มันหายไปหมดแล้ว  ....ครั้นจะมาบอกว่า จดหมายมันต้องพิมพ์ด้วยเครื่องพิมพ์ดีดซิ ถึงจะได้อารมณ์  คนพิมพ์ไม่เป็นแล้วจะไม่เก่ง มันก็คงไม่ใช่อะคับ
ชัดเจนครับ



Alcatraz

Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2016, 21:30:45 »
ถ้าคำว่าความรู้สึกมันความหมายคล้ายกับคำว่า อารมณ์ แน่นอนว่ามันให้ได้ไม่เหมือน แต่ก็ต้องยอมรับว่าถ้าด้านสมรรถนะหลายๆออโต้ทำได้ดีกว่าแบบมานั่งสับเอง

เกียร์ m/t ในรถเก๋งเดี๋ยวผมมองว่าเป็นของเล่นชิ้นนึงไปแล้ว มันให้ความสนุก ความเร้าใจที่เกียร์ธรรมดาให้ไม่ได้ แต่ให้มาใช้งานใช้ชีวิตด้วยตลอดก็ไม่ไหวอยู่ดี แต่เพราะไม่ได้ใช้ตลอดจึงสามารถทำให้แต่งรถได้แบบสะใจสุดๆ ไม่ต้องมานั่งพะวงเรื่องๆต่างๆ อยากทำท่อให้ดัง ปรับโช้คแข็งปัก ก็ทำได้ไม่มีปัญหาอะไร

ทุกวันนี้ผมยอมซื้อรถ cvt ใช้เพราะยังมี m/t ให้ใช้อีกคันนี่แหละ ถ้าไม่มียังไงก็ไม่มีทางซื้อรถ cvt ใช้ ต่อให้สวยหรือขับดีแค่ไหนก็ตาม



thdeann

Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2016, 22:41:45 »
คนละเรื่องเลยครับ
MT นั่นคือคุณจับโยกเฟืองเกียร์ตามใจคุณเลยครับ
ไม่มีอะไรมาขวางคุณกับ Machine เลยครับ

คิดดูเอาละกันครับ ว่ารถที่ขายในยุโรป มีพวก DCT แล้ว
ยังต้องมี MT ขาย เพราะว่าคนที่ชอบมันยังเยอะอยู่มากครับ



SETTHASART

Re: Paddle shift vs M/T
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2016, 23:01:36 »
เอกลักษณ์ของ mt อีกเรื่องที่ยังไม่มีใครตอบ คือมันข้ามเกียร์ได้ครับ เช่น 2 >> 4 >> 6 ไม่ก็ 6 >> 4 หรือ 6 >> N ไหลเข้าจอดเลย