ถามดื้อๆแบบด้านๆ พี่จิมมี่ และท่านคับ มาสด้าสองซีดาน กะ ซิตี้ เลือกอะไร ฟันธงมา

TOSPHON

จะไปซื้อเดี๋ยวนี้แล้ว

แม่บังคับให้เลือกเดี๋ยวนี้



SuperDOM

หากรูปร่างภายนอก-ภายใน ตัดสินกันไม่ได้ แบบรักพี่เสียดายน้อง

กรรมการตัดสินคงจะเป็นระบบช่วงล่างแล้วละ

แล้วไม่ทราบว่าได้ไปทดลองขับบ้างรึยังครับ


ส่วนตัวผมเอง ลองมาแล้ว เลือก M2 Sedan ครับ



Chariot

ถ้าซื้อรถให้ตัวเองขับ ก็ไปลองขับในงานหรือตามศูนย์ก่อนดีกว่าครับ

แต่ถ้าซื้อรถเพราะอยากให้คนอื่นนิยมชมชอบ ก็รอคห.อื่นๆมาฟันธงละกันครับ



sirisak_ac118

ถ้าเป็นผมถ้ามีคนนั่งหลังเป็นประจำแล้วขนาดของผู้โดยสารด้านหลังตัวใหญ่ผมเลือก City รู้สึกว่าข้างหลังจะนั่งสบายกว่า

แต่ถ้ายังโสดไม่ค่อยมีคนนั่งขับเอง รับรองMazda2 ไม่น่าผิดหวังครับ ;D



Newhang

ไม่เคยขับ2
แต่ผมเป็นคนที่ไม่ชอบรถที่รอบสูงน่ะครับ
ก็คงcityแหละถ้าจะซื้อ



boykung

Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016



J!MMY

ขอโทษนะครับ

ข้อ 1

เว็บของผม มีกฎเอาไว้ชัดเจนว่าเราจะไม่ฟันธงให้ใคร

ผมก็ขึ้นกระทู้ปักหมุดไว้แล้ว ขอให้คลิกเข้าไปอ่านให้เข้าใจเสียก่อน ในทุกกระทู้ก่อนจะเข้ามาร่วมพูดคุย

เชิญคลิกเข้าไปอ่านที่นี่ครับ

http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=194.0

ข้อ 2

การตั้งกระทู้ เพื่อพูดคุย ในสังคมสาธารณะ นั้น
ขอให้ใช้ภาษาให้มันสุภาพกว่านี้สักนิดนึงเถอะ
อย่าเขียนแค่ห้วนๆ เรากำลังสื่อสารให้คนส่วนใหญ่อ่านกัน
ไม่ใช่ เขียนถามมา เหมือน "จิกหัวใช้" กันแบบนี้

ถือว่า ไม่มีมารยาทเป็นอย่างมาก

ข้อ 3

ผมย้ำมาหลายรอบแล้วว่า "ไม่มีการฟันธง" ให้ใครทั้งสิ้น
ขอให้เข้าใจด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 29, 2010, 09:45:23 โดย J!MMY »



Sman

แล้วแต่ชอบน่ะ

ซิตี้ดูดีกว่าหน่อยนึงกว้างกว่า

2 ซีดาน น่าจะแคบกว่าน่ะ ส่วนเฮดรูมมันเตี้ย แต่ใหม่กว่า

ตัดสินใจเอาเอง ลองไปนั่งเอง แล้วจะรู้ครับ

อย่าถามอะไรแบบฟันธงครับ ต้องดูข้อดี ข้อเสีย และข้อจำกัดของคุณด้วยครับ



kopy081

เวปบอร์ดนี้ห้ามฟันธงครับ เพราะไม่ใช่หมอลักษณ์ ;D
ผมเคยถามว่าจะรอ mazda3ตัวใหม่หรือซื้อตัวปัจจุบันดียังต้องลบกระทู้มาแล้วพร้อมขอโทษ

ความเห็นส่วนตัวคือ โดยรวม city ดีกว่า แต่ถ้าขับสนุกต้อง mazda2
ชอบคันไหนก็คันนั้น ซื้อเลยครับ เป็นผมๆเลือก city เพราะที่นั่งตอนหลังm2แคบ
และผมอายุเริ่มเยอะแล้ว ขับm2 มันดูไม่เข้ากัน รถมันดูเด็กๆเกินไป




J!MMY

คุณ kopy081 ครับ

ถ้าครั้งนั้น ผมทำอะไรให้ขุ่นเคือง ต้องขอโทษด้วยนะครับผม  :)



Ruksadindan

ให้ฟังธง ไม่ต้องคิดอะไรมาก ดีรอบด้านก็ซิตี้แหละครับ



TOSPHON

ขอโทษครับ.........ผมผิดไปแล้ว
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 29, 2010, 10:53:49 »
ขอโทษครับ.........ผมผิดไปแล้ว

งั้นรบกวนถามว่า

ช่วงล่างใครดีกว่า

เครื่องยนต์ใครดีกว่า

การกินน้ำมันใครน้อยกว่า

ค่าบำรุงรักษาใครถูกกว่า

รบกวนด้วยคับ



J!MMY

Re: ขอโทษครับ.........ผมผิดไปแล้ว
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 29, 2010, 11:25:20 »
ขอโทษครับ.........ผมผิดไปแล้ว

งั้นรบกวนถามว่า

ช่วงล่างใครดีกว่า

เครื่องยนต์ใครดีกว่า

การกินน้ำมันใครน้อยกว่า

ค่าบำรุงรักษาใครถูกกว่า

รบกวนด้วยคับ

ช่วงล่าง? Mazda 2 Sedan ได้เปรียบเรื่อง Setting
แต่ City ได้เปรียบตรง ความยาวระยะฐานล้อ (Wheelbase) ที่ยาวกว่า
และตำแหน่งการวางล้อ ที่เหมาะสม

ดังนั้น ยกเว้นเรื่องการเข้าโค้งหักศอก แบบที่ต้องเกิดขึ้น ฉับไว และทันท่วงที ที่ความเร็ว ราวๆสัก 40-50
City ท้ายจะไม่ออกง่าย เท่ากับ Mazda 2 Sedan อันนี้คือจากที่ลองขับมาแล้วทั้งคู่นะครับ

เครื่องยนต์ Honda จบ

การกินน้ำมัน..ยังไม่ได้ลอง Mazda 2 Sedan ยังตอบไม่ได้
แต่จาก เครื่องเดียวัน ที่วางในตัวถัง 5 ประตูของทั้งคู่
Jazz เหมือนจะประหยัดกว่า แต่ก็นิดหน่อย Mazda 2 คราวนี้ ตามมาติดๆ 15 กิโลเมตร/ลิตรขึ้นไปทั้งคู่

ค่าบำรุงรักษา Honda เหมือนจะถูกกว่า แต่ตอนนี้ Mazda ก็พยายามหั่นราคาอะไหล่ของ Mazda 2 ลงมาพอสมควรเหมือนกัน
จนแทบจะเรียกว่า ถูกแพงเกือบจะไม่ต่างกันมากมายเหมือนแต่ก่อนแล้ว




i-din

สรุปแ้ล้วดีทั้งคู่ โยนหัวก้อยเลยคับ อิอิ

เป็นผม เลือก 2 นะ สีแดงด้วย แจ่มที่สุด จอดในลานจอดรถ รถเราเด่นสุด คันอื่นมีแต่ขาว บรอนซ์เงิน บรอนซ์ทอง เท่านั้นเอง



exodus

ภาพรวมผมชอบน้องซิตี้ครับ เผื่อตรงวิ่งทางไกลได้บ้าง ส่วนน้องสอง
เห็นเค้าพูดกันว่าเกิน 80 ก็เริ่มอืดแล้ว



traveller

มาสด้า2 ซีดาน สวย เฉี่ยว สะดุดตาดีมาก ครับ
ผม ยืนมอง ยืนเล็งอยู่นาน เกิดความรู้สึก ชอบ ดีไซน์ ลายเส้นรอบคัน หลงมัน นิดนิด เลยล่ะครับ
เข้าไปภายใน ก็ ดี
เบาะนั่งหลัง ใช้ได้

ซิตี้ ก็ สวย แต่ สวยแบบ Transformer คือ หน้า เหลี่ยม บึกบึน เอาจริง
ท้าย แบบ บีเอ็มรุ่นเก่า ก็ พอดูได้
เข้าไปภายใน ดี เช่นกัน
เบาะนั่งหลัง ใช้ได้เช่นกัน

แต่ ผม ไม่ชอบ รถที่มี ดรัมเบรค หลัง ครับ
เพราะ ถ้าลุยน้ำท่วม เบรคดรัมหลัง จะอมน้ำ เบรคลื่น ในช่วงแรก หลังพ้นน้ำ
ใช้ ดรัมเบรคหลัง ลุยน้ำท่วม ต้อง หาจังหวะ เลียเบรค ไล่น้ำ ออกจาก ดรัม ทุกครั้ง
ห้าม ลืม ครับ

และ ผม ไม่ชอบ รถเก๋ง ช่วงล่างหลัง คานแข็ง หรือ กึ่งคานแข็ง
เนื่องจาก มันดีกว่า กระบะคานแข็งแหนบ นิดเดียวเอง

จะซื้อ รถเก๋ง ก็ ควรเลือก ข้อดีของเก๋ง
คือ ช่วงล่างหลัง อิสระแท้ ดิสเบรคสี่ล้อ
จะ อิสระหลัง แบบ มัลติลิงค์ หรือ ปีกนกคู่ แบบ รถแข่ง F1 ก็ ได้ทั้งนั้น
ขับแล้ว จะ รู้สึก ถึง ความแตกต่าง ที่ ล้อหลัง แนบ ไปกับโค้ง สนิท กว่า
ให้ ฟีลลิ่ง ดีกว่า ขับ กระบะคานแข็งเยอะ

ขอ สารภาพ เลยนะ ว่า
ขับ อีซูซุ สี่ประตู แหนบนุ่ม ไปลอง มาสด้า2
ตกใจ มาก
ที่ มาสด้า2 กระด้าง กว่า อีซูซุ แบบ เทียบกันไม่ได้เลย
ถนน คอนกรีต มีรอยต่อ
มาสด้า2 กระด้าง และ ยางใหม่ ส่งเสียง ตึก ตึก ทุกครั้ง
ลงจาก มาสด้า2
ไปชับ กระบะคนแก่ อีซูซุ
ผ่าน ถนนคอนกรีต เดียวกัน
ยางกระบะ ไร้เสียง นุ่ม เงียบ กว่า ยางเก๋ง มาสด้า2 แฮะ
อ้อ แอร์ อีซูซุ ที่รถตากแดดชั่วโมงกว่า ยังเย็นกว่า แอร์ มาสด้า2 จอดในร่ม วิ่งออกมากลางแดด เยอะเลย
กดปุ่ม A/C แล้ว นะครับ เซลล์มาสด้า เขา พยายาม ให้รถเขา แอร์เย็นที่สุด แล้วครับ

แม้ มาสด้า2 จะใช้ยางแก้มเตี้ย
แต่ เบนซ์ อีกคัน ของผม ก็ แก้มเตี้ยเช่นกัน ขับผ่าน ถนนคอนกรีตรอยต่อ มัน ก็ เงียบ

เบนซ์ เสียงยางเงียบ เกาะถนน
อีซูซุ เสียงยางเงียบ ไม่เกาะถนนที่ความเร็วสูง เพราะ เป็นกระบะคานแข็งแหนบ
มาสด้า2 เสียงยางดังมาก เกาะถนนพอใช้ได้ ท้าย ไม่แนบโค้งแบบเบนซ์ เพราะมาสด้า เป็น กึ่งคานแข็ง หรือ คานแข็งบิดตัวได้นิดหน่อย ใช้นานไป ถ้า ความเป็นสปริงของคานขวางมันเสื่อม ท้าย ก็ จะทื่อ แบบ รถคานแข็งกระบะ นั่นแหละครับ

Lancer E20 ราคาไม่แรง ช่วงล่างหลังมัลติลิงค์ ดิสเบรคสี่ล้อ น่าสนใจ กว่า ซิตี้ และ มาสด้า2ซีดาน เยอะเลย
เหมาะ สำหรับ คนรัก การขับรถ ตัวจริง ที่ต้องการ ลงทุนน้อย ครับ

ถ้า รักรถที่ ช่วงล่างและเบรค อย่าลืม Proton Neo 1.6 3 ประตู นะครับ
ดิส4ล้อ ช่วงล่างอิสระแท้ เซ็ตโดย Lotus
ลองแล้ว จะ อึ้ง ว่า รถอะไร เบรค ช่วงล่าง สุดยอด เช่นนี้
เกียร์ธรรมดา ราคาแค่ 499,000 บาท
ข้อดี ของ โปรตอน นีโอ มี แค่นี้ จริงๆ ครับ
นอกนั้น มี ข้อเสีย อีก เป็น ร้อย



AnubisTT




blackzaf


และ ผม ไม่ชอบ รถเก๋ง ช่วงล่างหลัง คานแข็ง หรือ กึ่งคานแข็ง
เนื่องจาก มันดีกว่า กระบะคานแข็งแหนบ นิดเดียวเอง

จะซื้อ รถเก๋ง ก็ ควรเลือก ข้อดีของเก๋ง
คือ ช่วงล่างหลัง อิสระแท้ ดิสเบรคสี่ล้อ
จะ อิสระหลัง แบบ มัลติลิงค์ หรือ ปีกนกคู่ แบบ รถแข่ง F1 ก็ ได้ทั้งนั้น
ขับแล้ว จะ รู้สึก ถึง ความแตกต่าง ที่ ล้อหลัง แนบ ไปกับโค้ง สนิท กว่า
ให้ ฟีลลิ่ง ดีกว่า ขับ กระบะคานแข็งเยอะ



ขอแสดงความเห็นต่างคุณ traveller ครับ

Opel Corsa Zafira Astra , Mazda2 ฯลฯ ต่างก็ใช้ Torsion tube กันทั้งนั้น

ซึ่งก็ใช้มาตั้งแต่ 15-20ปีที่แล้ว จนรุ่นปัจจบันก็ยังใช้กันอยู่ 

การเกาะถนนก็ดีกว่ารถกระบะ  และคิดว่าดีกว่ารถญี่ปุ่นช่วงล่างอิสระหลายๆคันเลยทีเดียวครับ  :)



roetee

อืมมม ความรู้เพียบเลยครับ ขอเก็บเอาไปตัดสินใจอีกคนนะครับ

ขอบคุณมากๆ



jjthaistore

ผมเลือก Mazda 2 แฟนพันธ์แท้มาสด้าครับ  :-*