ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ  (อ่าน 12005 ครั้ง)

ออฟไลน์ zhalvia

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
    • อีเมล์
อยากสอบถามคนที่เคยใช้ทั้งคู่นะครับ ว่าในย่านความเร็วสูง 140-180 รถกลุ่ม accord และ camry สามารถให้ความมั่นใจ เร่งเเล้วยังนิ่ง ติดถนน ไม่สั่นได้พอๆกับ premium car จำพวก e class และ 5series หรือไม่ครับ ส่วนตัวเคยขับ camry ของคนอื่น ในทางสั้นๆในเมือง ไม่เคยมีโอกาสขับที่ความเร็วสูงครับ

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2016, 10:24:50 »
ยังไม่ได้ครับ.....

เทียบจาก Accord G9 vs 528i
เทียบแบบขับเร่งๆ หรือขับยาวๆ กทม-เชียงใหม่ ความเครียดระหว่างขับต่างกันเลยครับ

ยิ่งความเร็วสูงยิ่งต่างครับ
ถ้าต่ำกว่า120 ยังไม่เห็นต่างมากเท่าไหร่
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2016, 10:29:52 »
อยากสอบถามคนที่เคยใช้ทั้งคู่นะครับ ว่าในย่านความเร็วสูง 140-180 รถกลุ่ม accord และ camry สามารถให้ความมั่นใจ เร่งเเล้วยังนิ่ง ติดถนน ไม่สั่นได้พอๆกับ premium car จำพวก e class และ 5series หรือไม่ครับ ส่วนตัวเคยขับ camry ของคนอื่น ในทางสั้นๆในเมือง ไม่เคยมีโอกาสขับที่ความเร็วสูงครับ
W212. กับ G8

ไม่ได้ครับ แต่ในเมืองความเร็วเดินทาง  ถือว่าดีครับ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,490
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2016, 10:36:36 »
520d E60 ความเร็วสูงนิ่งกว่า Legacy GT มากแต่เข้าโค้งสู้ไม่ได้
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ sakano

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2016, 11:02:04 »
ใช้ camry ปี15
เมื่อเทียบกับ bmw ของเพื่อน
วิ่งมอร์เตอร์เวย์ไปพัทยา
กับวิ่งขึ้นเชียงใหม่

ถ้าความเร็วเกิน 110 กม./ชม. ก็เริ่มเห็นความแตกต่างแล้วครับ
ยิ่งเพิ่มความเร็ว ก็ยิ่งเห็นความแตกต่าง ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ

...แต่ผมมีตังส์แค่ระดับ camry ครับ 5555

ออฟไลน์ ๒ มาตรฐาน..อิอิ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 188
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2016, 11:17:29 »
ตอบในฐานะคนใช้ accord g9 ครับ ในความรู้สึกส่วนตัว ขับไม่เกิน 120 พอให้ความมั่นใจได้ระดับนึง พอเกิน 140 ไม่มั่นใจแล้วครับ น่าจะมาจากที่พวงมาลัยเบาเกินไป  ::)

ออฟไลน์ mark2015

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 340
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2016, 11:27:18 »
ตอบในฐานะที่เคยใช้ G9 2.4 มา ก่อนเปลี่ยนเป็น 528i นะครับ

เทียบกันไม่ได้เลยครับ ทุกอย่าง ทั้งแรงดึง ความนิ่ง การเข้าโค้ง ความเร็ว เก็บเสียง และที่น่าเบื่อคือ แรงสะท้านจากช่วงล่าง G9 ที่สะท้านขึ้นพวงมาลัย เวลาเบรคงี้ ตกหลุม

ไม่ลองไม่รู้จริงๆครับ ที่สู้ได้คือราคากับ เซอร์วิส ละครับ
" เงินทองของนอกกาย ไม่ตายก็หาจนตาย "

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2016, 11:30:41 »
ตอบในฐานะที่เคยใช้ G9 2.4 มา ก่อนเปลี่ยนเป็น 528i นะครับ

เทียบกันไม่ได้เลยครับ ทุกอย่าง ทั้งแรงดึง ความนิ่ง การเข้าโค้ง ความเร็ว เก็บเสียง และที่น่าเบื่อคือ แรงสะท้านจากช่วงล่าง G9 ที่สะท้านขึ้นพวงมาลัย เวลาเบรคงี้ ตกหลุม

ไม่ลองไม่รู้จริงๆครับ ที่สู้ได้คือราคากับ เซอร์วิส ละครับ

เปลี่ยนเหมือนผมเด่ะเลย...g9 2.4 มา528i
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
    • อีเมล์
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2016, 11:37:04 »
focus ตัวปัจจุบันช่วงล่างสู้ได้คับ

ออฟไลน์ mark2015

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 340
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2016, 11:37:25 »
ตอบในฐานะที่เคยใช้ G9 2.4 มา ก่อนเปลี่ยนเป็น 528i นะครับ

เทียบกันไม่ได้เลยครับ ทุกอย่าง ทั้งแรงดึง ความนิ่ง การเข้าโค้ง ความเร็ว เก็บเสียง และที่น่าเบื่อคือ แรงสะท้านจากช่วงล่าง G9 ที่สะท้านขึ้นพวงมาลัย เวลาเบรคงี้ ตกหลุม

ไม่ลองไม่รู้จริงๆครับ ที่สู้ได้คือราคากับ เซอร์วิส ละครับ

เปลี่ยนเหมือนผมเด่ะเลย...g9 2.4 มา528i

 ::) ::) ::) ::) ::) ::)
" เงินทองของนอกกาย ไม่ตายก็หาจนตาย "

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2016, 12:02:15 »
เทียน่า โฟกัส พอใกล้เคียงPremiumคับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2016, 12:32:12 »
 8)ส่วนตัวผมว่า ยังไม่ใกล้

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 700
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2016, 13:15:51 »
ผมชอบดู Youtube ที่ถ่ายวีดีโอตอนวิ่งเร็วๆใน Autobahn เยอรมนี
รู้สึกทึ่งมาก อย่าง series 5 กับ 7, S-class, Audi นี่ วิ่ง 230-250 มันยังนิ่งมากๆ
แค่เห็นว่าวิวข้างถนนผ่านไปอย่างรวดเร็วกับได้ยิงเสียงลมผ่านเข้ามาในห้องโดยสารมากกว่าปกติเท่านั้นเอง
แต่ D-seg ญี่ปุ่น นี่หาคลิปไม่เจอ อาจจะไม่มีใครกล้าทำ เพราะคนขับไม่มั่นใจในการเกาะถนน 555+

ออฟไลน์ MrNumberOne

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
  • นั่งชิวๆ จิบกาแฟร้อนๆ
    • อีเมล์
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2016, 13:30:07 »
ยังห่างกันนะ ผมรู้สึกว่าแตกต่างกันตั้งแต่ออกตัวด้วยซ้ำไป ยิ่งเข้าโค้งหรือเพิ่มความเร็วยิ่งห่างงงงง

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,000
    • อีเมล์
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2016, 13:42:10 »
accord camry เป็นได้แค่สิงห์ทางตรงครับ ถ้าไม่ได้ทำช่วงล่างมา
แต่อย่างไรก้ออย่าประมาท bmw323 เพือนผมก้อคว่ำ
ที่100 มาแล้วเน่อ
ส่วน gla250 เคยไปแค่ 140 ครับ แค่นี้เมียตีแล้ว > <

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 580
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2016, 14:00:52 »
ถ้าพูดถึง ความสบาย ในการขับ
รถ premium ไม่แน่เสมอไปที่จะให้ได้มากกว่า d-segment
บางที ผมขับ Camry ยังรู้สึก ขับสบาย ง่ายกว่า รถยุโรป ตัวเริ่มต้น
และ บางครั้ง มี 2 คันอยู่ในบ้าน ระหว่าง camry AVC50 กับ W212 ยังเลือกขับ Camry เลย
เกลียด คันเร่งของ W212 มาก (อย่างกะหนังสะติ๊ก ขับแล้วเกร็งขา)

แต่ถ้าพูด ถึงการบังคับควบคุม การสั่นสะเทือน การเก็บเสียง ความเครียด ในความเร็วสูง ที่เกิน 130 km/h 
รถ d-segment ญี่ปุ่น ยังแพ้ รถยุโรป อยู่เยอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 10, 2016, 14:08:44 โดย peterW »

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,933
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2016, 14:35:25 »
ไม่เคยใช้แต่เคยไปเทสครับ series5 นี่นิ่งตามคห.บนๆบอกเลย นั่งหลังยังรู้สึกว่าชิลๆไม่เครียด แต่E-classรุ่นก่อน2016นี่ไม่นะครับ ช่วงล่างTeanaอาจจะดีกว่าด้วยซ้ำ คหสต.

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2016, 14:39:16 »
ผมชอบดู Youtube ที่ถ่ายวีดีโอตอนวิ่งเร็วๆใน Autobahn เยอรมนี
รู้สึกทึ่งมาก อย่าง series 5 กับ 7, S-class, Audi นี่ วิ่ง 230-250 มันยังนิ่งมากๆ
แค่เห็นว่าวิวข้างถนนผ่านไปอย่างรวดเร็วกับได้ยิงเสียงลมผ่านเข้ามาในห้องโดยสารมากกว่าปกติเท่านั้นเอง
แต่ D-seg ญี่ปุ่น นี่หาคลิปไม่เจอ อาจจะไม่มีใครกล้าทำ เพราะคนขับไม่มั่นใจในการเกาะถนน 555+

คือถนนที่นั่นมันดีมากๆครับ เรียบแบบไม่มีหลุม มีเนิน รถอะไรวิ่งก็นิ่งทั้งนั้น ที่เจอกับตัวaltisโฉมประมาณปี06เหยียบ190เกือบ200 หมดไมล์ละ ถ้าบ้านเราคงเริ่มร่อนๆแล้ว ที่นั่นยังนิ่งๆอยู่เลย อีกคันmira ขับกัน170-180 สบายๆ บ้านเรา120ก็ขาสั่นแล้วครับ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2016, 14:51:24 »
ไม่เท่าครับ อย่าว่าแต่ premium car เลย สู้ everest อีกคันยังไม่ได้เลยครับ ทุกวันนี้แคมรี่มีไว้ไปซื้อของ ทำธุระใกล้ๆ มีหลายคนบอกว่าพัฒนาขึ้นเยอะ ใกล้ Premium car แต่ผมว่าเกิน 140 แล้ว D-Seg ญี่ปุ่นเริ่มทำให้หวั่นใจครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ TT

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2016, 15:07:08 »
เทียบ teana L33 vs w210 ที่บ้าน teana สู้ได้ครับ

ออฟไลน์ brownie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 245
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2016, 16:40:06 »
camry mc2016 วิ่ง 140 เสียงลมเริ่มดัง ถ้าถนนมีคลื่นรถจะเริ่มโยนให้เสียวเล่น เนื่องจากช่วงล่างที่เซ็ตมานุ่มแน่นสำหรับความเร็วต่ำ
ส่วนteana L33 160ยังนิ่งวิ่งสบาย เสียงลมเข้ามาไม่มาก เคยวิ่งแช่ยาว180 เป็นกิโล วิ่งตาม528i ก้อตามเกาะได้นะครับ (ไม่ได้แข่งกันนะครับ ถนนโล่งๆเลยยิงยาว วิ่งไปด้วยกัน)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 10, 2016, 16:41:40 โดย brownie »

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2016, 16:53:08 »
ถ้าเทียบกับ ACV50 2.0 ที่เคยใช้ และตัว HV รถบริษัท ที่เคยได้ขับถึง 3 คัน ต่างกรรมต่างวาระ มีคันนึงเป็นรถประจำตำแหน่งคุณพ่อก่อนเกษียน เทียบกับ GS ที่ผมใช้อยู่ปัจจุบัน

ตัว 2.0 ทางตรง ย่านความเร็วสูง ถนนเรียบ ลมไม่ตีข้าง วิ่ง 160-170 ผมว่ายังนิ่งใช้ได้ แต่ถ้าถนนไม่เรียบ เป็นลอน ลมเริ่มแรง งานมาครับ เริ่มร่อน เข้าโค้งธรรมดา หรือโค้งเยอะแบบอ่างขาง ภูทับเบิก ดอยภูคา ดอยเสมอดาว ที่น่าน ยังไม่ค่อยมั่นใจนัก (เอาขึ้นมาหมดแล้ว)

ส่วนตัวไฮบริด ทั้งสามคัน รถคุณพ่อสภาพใหม่สุด ได้ก่อนตัว fl แป๊บนึง อีกสองคัน ใช้งานมาพอสมควร ช่วงล่างบอกเลย ว่าแย่กว่าตัว 2.0 อย่างเห็นได้ชัด ความเร็วสูง ถนนเรียบ ลมไม่ตีข้าง 140 ก็ออกอาการแล้ว ยิ่งบนบูรพาวิถียิ่งเครียด เล่นโค้งไม่ได้ ไม่ว่าจะโค้งอะไรก็ตาม โยกเลนเร็วๆ โคลงมาก ขนาดแฟนผมจับอาการรถไม่เก่งนัก ยังบอกขับแคมรี่แล้วเครียด  (คันคุณพ่อจะอาการน้อยกว่า เนื่องจากสภาพใหม่แกะกล่อง แต่ก็อาการแย่กว่าตัว 2.0 อย่างน่าแปลกใจ) คนรถที่บริษัทก็พูดทำนองเดียวกันว่าตัวไฮบริด ช่วงล่างไม่ดี ตัวธรรมดา ไม่ว่า 2.0 หรือ 2.5 ก็เซทมาเฟิร์มกว่า

ส่วน GS ทางรูปแบบไหนก็สบายครับ ผมเอาไปขึ้นดอยภูคา กลางเดือนที่แล้วนี่เอง แฮปปี้สุดๆ ครับ ช่วงพิษณุโลก-อุตรดิตถ์ ทางตรงยาว รถโล่ง ผมแช่ที่ท้อปสปีด (ล็อคไว้ที่ 197) สบายๆ น้ำหนักพวงมาลัยในโหมด S+ หนืด หนักแน่นมาก ช่วงขึ้นจากนครสวรรค์เส้น 117 ถนนไม่เรียบหลายช่วง ซับแรงสะเทือนดีมาก ขับแล้วมั่นใจ มีโอกาสซัดโค้งช่วงแพร่-น่าน จนถึงเส้นขึ้นดอยในวันรุ่งขึ้น สนุกมากครับ เคยเอาไปเขาใหญ่-วังน้ำเขียว มารอบนึง ว่าประทับใจแล้ว รอบนี้นี่รักเลย หลายครั้งเจอลมตีข้างแรง จากพายุฝน ไม่ออกอาการใดๆ ผิดวิสัยรถสายเลือดโตโยต้า ถ้าเจอลม พี่แกร่อนก่อนเพื่อน อันนี้ลมแรงจนกิ่งไม้ปลิว ยังสบายๆ

การเปลี่ยนเลนช่วงความเร็วต่ำ ถึงกลางค่อนสูง จัดว่าดีมากครับ คล่องตัว หนักแน่นดี แต่หัวข้อนี้ผมยังให้เป็นรอง f10 นิดๆ เพราะเปลี่ยนเลน แล้วนิ่งมาก นิ่งสุดๆ จนบางครั้งรู้สึกขาดความคล่องตัวไปหน่อย (รถแนวนี้ไม่ได้ทำมาไว้มุดเลนเร็วๆ ฉนั้นผมไม่มายด์) แต่เวลาซัดโค้ง ผมกลับชอบ GS มากกว่า บอดี้ค่อนข้างเสถียร พวงมาลัยตึงมือดีมาก อาการเป็นกลาง ถ้าเคยขับมินิรุ่นใหม่ๆ หรือพวกโกคาร์ท (ผมไม่เคยขับ 1-Series กับ พวกซูบารุ ใครเป็นเจ้าของอยู่แชร์กันได้ครับ) จะพอนึกภาพออก เวลาเล่นโค้งจะสนุกมาก ผมประทับใจตั้งแต่ตอนเทสไดร์ฟตัวก่อน fl เพราะสาดโค้งบนทางด่วนหลายช่วง แล้วยิ้มออก สาดแบบไม่ได้คาดหวังความสนุกจากเลกซัสมากนัก แต่มันกลับสนุกกว่าที่คาดไว้มากจริงๆ

พูดซะยาวเหยียด ขอสรุปแล้วกัน ว่าถ้าเอาเฉพาะแคมรี่เทียบ GS และ F10 คะแนนเต็ม 10 ผมให้แคมรี่ 7 ส่วน GS 9.5 F10 9.2 (ความเพอร์เฟคไม่มีในโลก ผมยังหักส่วนที่ผมคิดว่าดีกว่านี้ได้อีก GS เรื่องเปลี่ยนเลน คล่องตัวดี เข้ากับสไตล์การขับ แต่ถ้าหนักแน่นแบบรถใหญ่กว่านี้อีกนิดจะเลิศมาก ส่วน F10 เรื่องน้ำหนักพวงมาลัยในโค้ง การคุมตัวถัง และในย่านความเร็วสูง ที่แอบเบาเป็นพักๆ กับเวลาจัมพ์เนินแรง มีแอบส่ายเล็กๆ) ส่วนต่าง 20% กว่าๆ เวลาเทียบราคาค่าตัวที่เพิ่มขึ้นมา ดูจะสิ้นคิดไปหน่อย แต่เป็นส่วนต่างที่ได้ลองแล้วจะรักครับ ถ้าไม่ขัดสนเรื่องเงิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 10, 2016, 18:06:58 โดย Anvers30 »

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,309
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2016, 19:04:20 »
Camry Extrmo 13

ขับทางตรงยาว ถนนต้องค่อนข้างเรียบ ไม่มีลมปะทะ 160 ยังพอได้
รถดูเหมือนจะนิ่ง แต่ฟิลลิ่งพวงมาลัยที่ถ่ายทอดออกมามันไม่ใช่
เจอทางขรุขระคนนั่งสบายยิ้ม แต่คนขับไม่ยิ้ม ยิ่งเจอทางโค้งเยอะๆ นี่อย่างเซ็ง



ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2016, 19:45:00 »
ถ้าเทียบกับ ACV50 2.0 ที่เคยใช้ และตัว HV รถบริษัท ที่เคยได้ขับถึง 3 คัน ต่างกรรมต่างวาระ มีคันนึงเป็นรถประจำตำแหน่งคุณพ่อก่อนเกษียน เทียบกับ GS ที่ผมใช้อยู่ปัจจุบัน

ตัว 2.0 ทางตรง ย่านความเร็วสูง ถนนเรียบ ลมไม่ตีข้าง วิ่ง 160-170 ผมว่ายังนิ่งใช้ได้ แต่ถ้าถนนไม่เรียบ เป็นลอน ลมเริ่มแรง งานมาครับ เริ่มร่อน เข้าโค้งธรรมดา หรือโค้งเยอะแบบอ่างขาง ภูทับเบิก ดอยภูคา ดอยเสมอดาว ที่น่าน ยังไม่ค่อยมั่นใจนัก (เอาขึ้นมาหมดแล้ว)

ส่วนตัวไฮบริด ทั้งสามคัน รถคุณพ่อสภาพใหม่สุด ได้ก่อนตัว fl แป๊บนึง อีกสองคัน ใช้งานมาพอสมควร ช่วงล่างบอกเลย ว่าแย่กว่าตัว 2.0 อย่างเห็นได้ชัด ความเร็วสูง ถนนเรียบ ลมไม่ตีข้าง 140 ก็ออกอาการแล้ว ยิ่งบนบูรพาวิถียิ่งเครียด เล่นโค้งไม่ได้ ไม่ว่าจะโค้งอะไรก็ตาม โยกเลนเร็วๆ โคลงมาก ขนาดแฟนผมจับอาการรถไม่เก่งนัก ยังบอกขับแคมรี่แล้วเครียด  (คันคุณพ่อจะอาการน้อยกว่า เนื่องจากสภาพใหม่แกะกล่อง แต่ก็อาการแย่กว่าตัว 2.0 อย่างน่าแปลกใจ) คนรถที่บริษัทก็พูดทำนองเดียวกันว่าตัวไฮบริด ช่วงล่างไม่ดี ตัวธรรมดา ไม่ว่า 2.0 หรือ 2.5 ก็เซทมาเฟิร์มกว่า

ส่วน GS ทางรูปแบบไหนก็สบายครับ ผมเอาไปขึ้นดอยภูคา กลางเดือนที่แล้วนี่เอง แฮปปี้สุดๆ ครับ ช่วงพิษณุโลก-อุตรดิตถ์ ทางตรงยาว รถโล่ง ผมแช่ที่ท้อปสปีด (ล็อคไว้ที่ 197) สบายๆ น้ำหนักพวงมาลัยในโหมด S+ หนืด หนักแน่นมาก ช่วงขึ้นจากนครสวรรค์เส้น 117 ถนนไม่เรียบหลายช่วง ซับแรงสะเทือนดีมาก ขับแล้วมั่นใจ มีโอกาสซัดโค้งช่วงแพร่-น่าน จนถึงเส้นขึ้นดอยในวันรุ่งขึ้น สนุกมากครับ เคยเอาไปเขาใหญ่-วังน้ำเขียว มารอบนึง ว่าประทับใจแล้ว รอบนี้นี่รักเลย หลายครั้งเจอลมตีข้างแรง จากพายุฝน ไม่ออกอาการใดๆ ผิดวิสัยรถสายเลือดโตโยต้า ถ้าเจอลม พี่แกร่อนก่อนเพื่อน อันนี้ลมแรงจนกิ่งไม้ปลิว ยังสบายๆ

การเปลี่ยนเลนช่วงความเร็วต่ำ ถึงกลางค่อนสูง จัดว่าดีมากครับ คล่องตัว หนักแน่นดี แต่หัวข้อนี้ผมยังให้เป็นรอง f10 นิดๆ เพราะเปลี่ยนเลน แล้วนิ่งมาก นิ่งสุดๆ จนบางครั้งรู้สึกขาดความคล่องตัวไปหน่อย (รถแนวนี้ไม่ได้ทำมาไว้มุดเลนเร็วๆ ฉนั้นผมไม่มายด์) แต่เวลาซัดโค้ง ผมกลับชอบ GS มากกว่า บอดี้ค่อนข้างเสถียร พวงมาลัยตึงมือดีมาก อาการเป็นกลาง ถ้าเคยขับมินิรุ่นใหม่ๆ หรือพวกโกคาร์ท (ผมไม่เคยขับ 1-Series กับ พวกซูบารุ ใครเป็นเจ้าของอยู่แชร์กันได้ครับ) จะพอนึกภาพออก เวลาเล่นโค้งจะสนุกมาก ผมประทับใจตั้งแต่ตอนเทสไดร์ฟตัวก่อน fl เพราะสาดโค้งบนทางด่วนหลายช่วง แล้วยิ้มออก สาดแบบไม่ได้คาดหวังความสนุกจากเลกซัสมากนัก แต่มันกลับสนุกกว่าที่คาดไว้มากจริงๆ

พูดซะยาวเหยียด ขอสรุปแล้วกัน ว่าถ้าเอาเฉพาะแคมรี่เทียบ GS และ F10 คะแนนเต็ม 10 ผมให้แคมรี่ 7 ส่วน GS 9.5 F10 9.2 (ความเพอร์เฟคไม่มีในโลก ผมยังหักส่วนที่ผมคิดว่าดีกว่านี้ได้อีก GS เรื่องเปลี่ยนเลน คล่องตัวดี เข้ากับสไตล์การขับ แต่ถ้าหนักแน่นแบบรถใหญ่กว่านี้อีกนิดจะเลิศมาก ส่วน F10 เรื่องน้ำหนักพวงมาลัยในโค้ง การคุมตัวถัง และในย่านความเร็วสูง ที่แอบเบาเป็นพักๆ กับเวลาจัมพ์เนินแรง มีแอบส่ายเล็กๆ) ส่วนต่าง 20% กว่าๆ เวลาเทียบราคาค่าตัวที่เพิ่มขึ้นมา ดูจะสิ้นคิดไปหน่อย แต่เป็นส่วนต่างที่ได้ลองแล้วจะรักครับ ถ้าไม่ขัดสนเรื่องเงิน

อ่านแล้วอยากได้GS  ??? 

แต่อ่านรีวิวเมืองนอกหลายๆรีวิวก็พูดเหมือนกันว่าDynamic GS ดีกว่าF10 โดยเฉพาะตัวท็อปอย่างGS F นี่ สื่อหลงกันหลายรายการเลย ชอบกันมากกว่าM5 ด้วย

F10 ที่มันหนักๆ เพราะตัวรถมันหนักกว่าหรือเปล่าครับ คล่องตัวหนึบๆได้นี่น่าจะได้พวกเลี้ยวสี่ล้อช่วยบ้างส่วนนึง แต่ตัวหน้าคงมาทวงบัลลังค์คืนแน่ๆ เพราะคงได้เทคโนโลยีCarbon Core จากNew 7 มาใส่แน่ๆ

สายรถใหญ่ขับมันส์ อนาคตดุเดือดแน่ เพราะGS ก็คงไม่ยอม โฉมต่อไป ใช้พื้นฐานตัวถังเดียวกับFlagship LC500 ด้วย มันส์แน่นอน ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 10, 2016, 19:47:22 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2016, 21:05:47 »
ถ้าโจทย์ของ. จขกท.ขับเร็วขนาดนั้นตอดเวลา
รถยุโรปจะตอบโจทย์ได้ชัดเจนกว่ามากครับ

แต่จากการใช้งานของผมเอง ขับอยู่ช่วง 120
ซะเป็นส่วนใหญ่ ผมว่า D-seg ญี่ปุ่น ทำได้ดี
พอๆกันกับรถยุโรป แล้วความสบายผมว่ามันสบาย
มากกว่ารถยุโรปด้วยซ้ำไปครับ

เปรียบเทียบ Teana J32 กับ W212 E300AMG ครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,018
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2016, 21:19:32 »
ใช้ Accord G9 2.0 ครับ

120 km/hr ยังพอนิ่งครับ แต่พอเกิน 140km/hr เริ่มรู้สึกไม่มั่นคงแล้วครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ watchakt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
    • อีเมล์
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2016, 21:25:44 »
ผมว่าเอาที่ขับ 160 แล้วมั่นใจที่สุดดีกว่าครับ
เพราะเมืองไทยก็รู้ๆกันอยู่รถเยอะ ถนนแย่ ขับๆเดี๋ยวก็มีสิบล้อเปลี่ยนเลนโดยเปิดไฟเลี้ยวกระพริบทีเดียวเปลียนเลนทันที
เดี๋ยวก็มีรถมอไซโผล่มาจากเกาะ เดี๋ยวมีหมาตัดหน้า  โอกาสที่จะวิ่งเร็วมากๆมันน้อยมาก

ผมว่าเมืองไทยเหมาะกับแบบว่าแรงดึงดี แซงพรวดๆ เร่งได้ไว และรถหนึบกับถนนเมืองไทย

ซึ่ง รถยุโรป สักสองร้อยแรงม้าผมว่าได้หมดแหละ ทั้ง bm , mb , audi 120-160 ยังมั่นใจมากๆ มากกว่านี้เกิดอะไรขึ้นทำไม่ทันล่ะ

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,757
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2016, 21:29:26 »
ผมต้องขับ Eclass W212 NGT อาทิตย์ละวัน พาแม่ยายไปโรงพยาบาลในกรุงเทพ (ขับมอเตอร์เวย์) บางอาทิตย์ก็สลับไปใช้ Camry Extremo 2013 บ้างแล้วแต่โอกาส เลยมีโอกาสได้เปรียบเทียบกัน

Eclass จะค่อนข้างยวบๆย้วยๆครับ ขับเร็วๆแม้มันจะไม่โคลงซ้ายขวา แต่มันจะยุบขึ้นๆลงๆตามสภาพผิวถนนตลอด แล้วอัตราเร่งก็ไม่กระฉับกระเฉงเท่า Camry อีกคัน (2.0) ซึ่งอันนั้น การขับขี่ผมชอบโดยส่วนตัวมากกว่า รู้สึกว่าขับแล้วมั่นใจกว่า ไม่ค่อยดิ้นไปๆมาๆนัก ถ้าไม่ติดว่าแม่ยายชอบที่ NGT มันไปกลับทีละ 200 บาท ก็คงจิ้มแคมรีทุกครั้งที่พาเข้าโรงพยาบาลนั่นแหละครับ

ก็เลยคิดว่า ถ้ามีเงินพอซื้อ E-class อาจจะต้องขอทดสอบก่อน ถ้าคิดว่าไม่ดีไปกว่าพวก D-seg หรือดีกว่าไม่มาก ก็คงเอาแค่ D-seg แล้วเหลือเงินไว้ทำอย่างอื่นแทนครับ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2016, 21:37:25 »
ถ้าเทียบกับ ACV50 2.0 ที่เคยใช้ และตัว HV รถบริษัท ที่เคยได้ขับถึง 3 คัน ต่างกรรมต่างวาระ มีคันนึงเป็นรถประจำตำแหน่งคุณพ่อก่อนเกษียน เทียบกับ GS ที่ผมใช้อยู่ปัจจุบัน

ตัว 2.0 ทางตรง ย่านความเร็วสูง ถนนเรียบ ลมไม่ตีข้าง วิ่ง 160-170 ผมว่ายังนิ่งใช้ได้ แต่ถ้าถนนไม่เรียบ เป็นลอน ลมเริ่มแรง งานมาครับ เริ่มร่อน เข้าโค้งธรรมดา หรือโค้งเยอะแบบอ่างขาง ภูทับเบิก ดอยภูคา ดอยเสมอดาว ที่น่าน ยังไม่ค่อยมั่นใจนัก (เอาขึ้นมาหมดแล้ว)

ส่วนตัวไฮบริด ทั้งสามคัน รถคุณพ่อสภาพใหม่สุด ได้ก่อนตัว fl แป๊บนึง อีกสองคัน ใช้งานมาพอสมควร ช่วงล่างบอกเลย ว่าแย่กว่าตัว 2.0 อย่างเห็นได้ชัด ความเร็วสูง ถนนเรียบ ลมไม่ตีข้าง 140 ก็ออกอาการแล้ว ยิ่งบนบูรพาวิถียิ่งเครียด เล่นโค้งไม่ได้ ไม่ว่าจะโค้งอะไรก็ตาม โยกเลนเร็วๆ โคลงมาก ขนาดแฟนผมจับอาการรถไม่เก่งนัก ยังบอกขับแคมรี่แล้วเครียด  (คันคุณพ่อจะอาการน้อยกว่า เนื่องจากสภาพใหม่แกะกล่อง แต่ก็อาการแย่กว่าตัว 2.0 อย่างน่าแปลกใจ) คนรถที่บริษัทก็พูดทำนองเดียวกันว่าตัวไฮบริด ช่วงล่างไม่ดี ตัวธรรมดา ไม่ว่า 2.0 หรือ 2.5 ก็เซทมาเฟิร์มกว่า

ส่วน GS ทางรูปแบบไหนก็สบายครับ ผมเอาไปขึ้นดอยภูคา กลางเดือนที่แล้วนี่เอง แฮปปี้สุดๆ ครับ ช่วงพิษณุโลก-อุตรดิตถ์ ทางตรงยาว รถโล่ง ผมแช่ที่ท้อปสปีด (ล็อคไว้ที่ 197) สบายๆ น้ำหนักพวงมาลัยในโหมด S+ หนืด หนักแน่นมาก ช่วงขึ้นจากนครสวรรค์เส้น 117 ถนนไม่เรียบหลายช่วง ซับแรงสะเทือนดีมาก ขับแล้วมั่นใจ มีโอกาสซัดโค้งช่วงแพร่-น่าน จนถึงเส้นขึ้นดอยในวันรุ่งขึ้น สนุกมากครับ เคยเอาไปเขาใหญ่-วังน้ำเขียว มารอบนึง ว่าประทับใจแล้ว รอบนี้นี่รักเลย หลายครั้งเจอลมตีข้างแรง จากพายุฝน ไม่ออกอาการใดๆ ผิดวิสัยรถสายเลือดโตโยต้า ถ้าเจอลม พี่แกร่อนก่อนเพื่อน อันนี้ลมแรงจนกิ่งไม้ปลิว ยังสบายๆ

การเปลี่ยนเลนช่วงความเร็วต่ำ ถึงกลางค่อนสูง จัดว่าดีมากครับ คล่องตัว หนักแน่นดี แต่หัวข้อนี้ผมยังให้เป็นรอง f10 นิดๆ เพราะเปลี่ยนเลน แล้วนิ่งมาก นิ่งสุดๆ จนบางครั้งรู้สึกขาดความคล่องตัวไปหน่อย (รถแนวนี้ไม่ได้ทำมาไว้มุดเลนเร็วๆ ฉนั้นผมไม่มายด์) แต่เวลาซัดโค้ง ผมกลับชอบ GS มากกว่า บอดี้ค่อนข้างเสถียร พวงมาลัยตึงมือดีมาก อาการเป็นกลาง ถ้าเคยขับมินิรุ่นใหม่ๆ หรือพวกโกคาร์ท (ผมไม่เคยขับ 1-Series กับ พวกซูบารุ ใครเป็นเจ้าของอยู่แชร์กันได้ครับ) จะพอนึกภาพออก เวลาเล่นโค้งจะสนุกมาก ผมประทับใจตั้งแต่ตอนเทสไดร์ฟตัวก่อน fl เพราะสาดโค้งบนทางด่วนหลายช่วง แล้วยิ้มออก สาดแบบไม่ได้คาดหวังความสนุกจากเลกซัสมากนัก แต่มันกลับสนุกกว่าที่คาดไว้มากจริงๆ

พูดซะยาวเหยียด ขอสรุปแล้วกัน ว่าถ้าเอาเฉพาะแคมรี่เทียบ GS และ F10 คะแนนเต็ม 10 ผมให้แคมรี่ 7 ส่วน GS 9.5 F10 9.2 (ความเพอร์เฟคไม่มีในโลก ผมยังหักส่วนที่ผมคิดว่าดีกว่านี้ได้อีก GS เรื่องเปลี่ยนเลน คล่องตัวดี เข้ากับสไตล์การขับ แต่ถ้าหนักแน่นแบบรถใหญ่กว่านี้อีกนิดจะเลิศมาก ส่วน F10 เรื่องน้ำหนักพวงมาลัยในโค้ง การคุมตัวถัง และในย่านความเร็วสูง ที่แอบเบาเป็นพักๆ กับเวลาจัมพ์เนินแรง มีแอบส่ายเล็กๆ) ส่วนต่าง 20% กว่าๆ เวลาเทียบราคาค่าตัวที่เพิ่มขึ้นมา ดูจะสิ้นคิดไปหน่อย แต่เป็นส่วนต่างที่ได้ลองแล้วจะรักครับ ถ้าไม่ขัดสนเรื่องเงิน

GS ผมเคยลองแต่ตัวก่อนไมเนอร์นะครับ โดยส่วนตัวถ้าเป็นช่วงล่างโหมดปกติผมชอบ GS มากกว่า F10 เพราะ GS นี่นุ่มและนิ่งกำลังดี ส่วน F10 จะแข็งไปหน่อย แต่พอปรับเป็นโหมด Sport+ ผมชอบ F10 ตรงที่มันดิบกว่า ทั้งช่วงล่างและพวงมาลัยขับแล้วสนุกมาก ส่วน GS มันต่างจากโหมดปกติแค่นิดเดียวเองในความรู้สึกผม อัดโค้งทีนิ่มกว่า F10 ชัดเจนเลย

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2016, 22:02:43 »
ACV51 2.0 กดแป๊บ 160-180 เร็วทันใจ  แต่ถ้าเจอ c350e ไม่ต้องหลบ พี่ไปเอง อย่างเร็ว อย่างแรง
เข้าโค้ง อัดโค้ง สบาย มั่นใจ (ไม่เกิน100-120) แล้วแต่ลักษณะของโค้งด้วย

ยุโรปยังเทพอยู่
Camryได้แค่ลูกเทพ ถือว่าดีขึ้น กว่าแต่ก่อน

One Day.