// ปิดดีล ตกลงเรียบร้อย ! Mazda จะร่วมพัฒนารถกระบะรุ่นใหม่ กับ Isuzu //

JONNY

โชคดีของ Isuzu ที่ได้ ภาพลักษณ์ของ Mazda ไปด้วย

แต่การพัฒนายังไม่ได้เริ่มเลย ใครจะเป็นแม่งานหลักในการพัฒนา กระบะรุ่นต่อไปของทั้ง 3 ยี่ห้อ ยังไม่มีคำตอบ

มีแต่คาดการณ์กันไป อีกนานครับกว่าจะได้เห็นรถต้นแบบออกวิ่ง

เรื่องเครื่องยนต์เกียร์ช่วงล่าง แต่ละค่ายก็มีเป็นของตัวเองอยู่แล้ว ก็ขึ้นอยู่แต่ละแนวทางแต่ละค่าย มีจุดเด่นเป็นของตัวเองอยู่แล้ว

Chevrolet ก็มีเครื่อง 2.5 Isuzu ก็มีเครื่อง 1.9 และอาจตามมาอีก 1 เครื่องยนต์

จะมาหนักที่ Mazda มีเครื่องดีเซลเดิม 2.2 ถ้าจะจับมาพัฒนาใหม่ ต่อยอดได้ครับ

เครื่อง 2.2 ตัวนี้ก็ดีพอตัว ไม่แย่อะไร เป็นเครื่อง Down Size ยุดแรกๆในกระบะเลย

เครื่องยนต์ 2.2 ในกระบะเป็นของฟอร์ดหรือเปล่า
เครื่องยนต์ 2.2 ในCX5  จะใช้ แต่มันขับหน้านิ



Fly to dream

จากที่อ่านในเอกสารของโรงงาน AAT กระบะมาสด้าจะไม่ผลิตที่นี่แล้ว ซึ่งแปลได้ว่า โมเดลใหม่นั้นจะมาจากโรงงานอีซูสุเลย

ซึ่งก็แปลได้ว่า เป็นกระบะอีซูสุทำเอง ส่วนมาสด้าแค่ซื้อรถมาแปะตราตัวเองมากกว่าที่จะทำแบบคู่ขาเก่า ที่ตัวเองได้พัฒนาเองด้วย

เอารถไปวิ่งทดสอบพลางตัวในหลายๆประเทศคงไปในแบบอีซูสุล้วนๆ

แบบนี้ก็ลาก่อนครับ ช่วงล่างเทพๆ อย่างมากคงเซ็ตมาต่างกันเล็กน้อย แต่ไม่ได้แบบเดิมแน่ๆ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



sith(สิทธิ์)

คิดว่าเครื่อง 2.2 เดิม เจ้าของเครื่องเค้าคงไม่ให้มาหรอกครับ คงจะได้จากอีสุจัดให้ แล้วมาสด้าคงมาเซ็ตตามแบบของตัวเองเหมือนเดิม
ส่วน 2.2 ของซีเอ็กห้า มันขับหน้า คงมาวางในกระบะไม่ได้แน่นอนอยู่ละ
ดีอยู่นะ ในมุมมองผม อะไหล่สามารถแชร์กันได้ถึง3ยี่ห้อในบางส่วน ผมว่าคนที่ได้ประโยชน์น่าจะผู้บริโภคนี่แหละ
ส่วนโตต้าที่จับมือจูบปากกัน น่าจะเป็นรถเก๋งเป็นส่วนใหญ่ละมั้ง ก็ดีแล้วที่กระบะมาทางอีสุ มาถูกทางละครับ



intania68

ในจดหมาย เหมือนจะกล่าวถึง Truck ด้วยนะครับ น่าติดตามดีนะครับ รถบรรทุกคันแรกของ Mazda จะเป็นยังไง  :-\ :-\
  truck ในที่นี่ก็คงหมายถึงกระบะบ้านเรานั่นแหละครับ ยิ่งจะให้มาสด้าทำตลาดบรรทุกใหญ่่  ปัญหาบานเข้าไปอีก

Truck ที่พูดถึงใน Press น่าจะคือ  Mazda Titan รถบรรทุกขนาดกลาง ครับ ซึ่งเคยมีขายในเมืองไทยนานแล้วตอนยังเป็นของ Product ของ Mazda เอง ในชื่อ mazda E2700 (เครื่อง XB 2700) ปัจจุบันในเมืองไทยไม่ได้ทำตลาดมานานมากแล้ว คนรุ่นใหม่ เลยไม่รู้จัก รถบรรทุกของ Mazda  ปัจจุบันในบ้านเรา ยังเจอ รถ Forklift บางยี่ห้อนำเครื่องยนต์ Mazda Titan สมัยก่อนมาใช้อยู่บ้าง  พวกเครื่อง XA, HA เป็นเครื่อง Diesel 2.5 กับ 3.0 (ที่ License Technology จาก Perkin อีกที) แต่ตัวรถ Titan หรือ E2700 เองไม่เหลือแล้ว
ในต่างประเทศปัจจุบัน Mazda เอา Isuzu Elf  มาเปลื่ยนตราเป็น Mazda Titan ขาย ซึ่งก็ทำมา 10 กว่าปีแล้ว  ดังนั้นการที่ Mazda เอา กระบะ Isuzu มา Rebadge ก็ไม่ใช่เรื่องใหม่ของความร่วมมือระหว่าง  Mazda-Isuzu เสียทีเดียว 
รายละเอียดพอหาได้จากที่นี้ครับ

https://en.wikipedia.org/wiki/Mazda_Titan

แล้วยังมี Mazda Titan ที่เป็นกระบะ Full Size ที่มีขายใน  USA อันนั้น น่าจะเป็น กระบะ Ford F150 มา Re-badge ไม่เกี่ยวกับ รถบรรทุกกลางที่กล่าวมาข้างต้น

ที่เขียนมานี้ ที่บ้านผมยังมีอะไหล่ใหม่ที่ตกรุ่นแล้ว Mazda E2700 เหลืออยู่เลยครับ 555



sith(สิทธิ์)

ออกมาชี้แจงแล้วครับ มันมีผลหลายด้านครับ ทั้งลูกจ้างที่ทำงานอยู่ตอนนี้เริ่มวางแผนถึงอนาคตข้างหน้ากันได้แล้วละครับ



อีสุจับมือกับเชพ ก็ได้เจาะตลาดโคลัมเบียโดยใช้หุ่นของอีสุตัวออลนิว
อีสุจับมือกับมาสด้า ไม่รู้จะได้ฐานลูกค้าทางออสเตรเรียเพิ่มขึ้นหรือเปล่าสินะ

แต่ผมก็ยังมองเป็นข่าวดี  :) ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ



delete

ออกมาชี้แจงแล้วครับ มันมีผลหลายด้านครับ ทั้งลูกจ้างที่ทำงานอยู่ตอนนี้เริ่มวางแผนถึงอนาคตข้างหน้ากันได้แล้วละครับ



งั้นหมายความว่า เรนเจอร์และเอเวอเรสจะยังคงผลิตอยู่ที่ AAT รึป่าวครัช
ส่วนBT50 จะให้อีซูซุ ผลิตให้แทน

พอไลน์ในส่วนของBT50 หายไป ก็จะยัด passenger car เพิ่ม
เอ ตัวไหนหนอ
CX-5 รึป่าว
หรือ 6



JONNY

หนังสืออะไรหน่วยไหนเขาแจ้งใครครับ ?



เซลล์ขายรถ

คิดว่าเครื่อง 2.2 เดิม เจ้าของเครื่องเค้าคงไม่ให้มาหรอกครับ คงจะได้จากอีสุจัดให้ แล้วมาสด้าคงมาเซ็ตตามแบบของตัวเองเหมือนเดิม
ส่วน 2.2 ของซีเอ็กห้า มันขับหน้า คงมาวางในกระบะไม่ได้แน่นอนอยู่ละ
ดีอยู่นะ ในมุมมองผม อะไหล่สามารถแชร์กันได้ถึง3ยี่ห้อในบางส่วน ผมว่าคนที่ได้ประโยชน์น่าจะผู้บริโภคนี่แหละ
ส่วนโตต้าที่จับมือจูบปากกัน น่าจะเป็นรถเก๋งเป็นส่วนใหญ่ละมั้ง ก็ดีแล้วที่กระบะมาทางอีสุ มาถูกทางละครับ

เอาเครื่อง 2.2 ของ CX-5 มาลง ภาพลักษณ์ของ CX-5 คงตกลงไปมากกว่าครับ ใช้เครื่องเดียวกับรถกระบะ

บางคนอ่อนไหวกับ เรื่องเครื่องยนต์เกียร์ ที่เอามาจากรถกระบะมาใช้

หรือจะพัฒนาเครื่องดีเซลขึ้นมาใหม่ ตอนนี้คงไม่ทันแล้ว หรือจะเอา เครื่องเดิม 2.2 ที่มีขายอยู่ตอนนี้มาทำตลาดต่อ อาจจะได้อยู่

เพราะ ford ปล่อยเครื่องตัวนี้แล้วเพราะ ford ranger ก็ได้เจอเครื่องดีเซลตัวใหม่เช่นกัน

หวยอาจมาลงที่ เครื่อง 1.9 และเกียร ของ Isuzu ก็ได้ครับ ขึ้นอยู่กับข้อตกลงในรายละเอียดในการลงนาม ร่วมมือกันพัฒนาจะแชร์อะไรกันบ้าง

ต้องดูว่า Ford จะปล่อยเครื่องพูม่าไหม

ถ้าปล่อย 2.2 ตัวนี้ก็น่าสนใจไปอัพเกรดต่อ เป็นพวก  2.4-2.6  ใช้สำหรับรถกระบะขับ 4นะ

แต่อีก 4 ปี อิผุผุ อาจจะพัฒนาเครื่องยนต์ขนาด ประมาณนั้นสำเร็จแล้วก้ได้
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(



mamaman

จากที่อ่านในเอกสารของโรงงาน AAT กระบะมาสด้าจะไม่ผลิตที่นี่แล้ว ซึ่งแปลได้ว่า โมเดลใหม่นั้นจะมาจากโรงงานอีซูสุเลย

ซึ่งก็แปลได้ว่า เป็นกระบะอีซูสุทำเอง ส่วนมาสด้าแค่ซื้อรถมาแปะตราตัวเองมากกว่าที่จะทำแบบคู่ขาเก่า ที่ตัวเองได้พัฒนาเองด้วย

เอารถไปวิ่งทดสอบพลางตัวในหลายๆประเทศคงไปในแบบอีซูสุล้วนๆ

แบบนี้ก็ลาก่อนครับ ช่วงล่างเทพๆ อย่างมากคงเซ็ตมาต่างกันเล็กน้อย แต่ไม่ได้แบบเดิมแน่ๆ

ตามนั้นละครับ เค้ากก็บอกอยู่ ให้ ISUZU ทำ ส่วนมาสด้าต่อยอด
ยังไง ISUZU ก็ มาอันดับ หนึ่งอยู่แล้ว เรื่องกะบะ มาสด้า อ่อนแอเรื่องกะบะอยู่แล้ว ลงทุนทำเองมันเปลืองงบครับ
อันปัจจุบัน ที่ว่า ช่วงล่างดี ก็ได้ อิทพล จากช่วงล่างฟอร์ด
ISUZU ตลาดรถกะบะในไทยและ JAPAN เค้าเหนือกว่า มาสด้าอยูาแล้ว ไม่ง้อ มาสด้า ก็ไม่มีอะไรนี่ครับ

แต่อาจอยากขาย นอกประเทศ ในนามาสด้า ก็จะได้ยอดจากการผลิตเพิ่ม