ผู้เขียน หัวข้อ: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)  (อ่าน 9009 ครั้ง)

ออฟไลน์ pongsak_877

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2016, 07:49:35 »
ต่างจังหวัดต้อง ppv คุณดูสภาพถนนสิ ล้อบางๆ ช่วงล่าง ของ suv ได้ไปก่อนวัยอันควรแน่

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2016, 09:11:47 »
ตัวรถใหญ่
ทน
ทึก
ลุยจมโคลน
ดูแลง่าย
เติม ดีเซล
ขายต่อราคาดีกว่า เพราะ demand ในประเทศเราต้องการรถประเภท PPV
One Day.

ออฟไลน์ biozebastian

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2016, 09:33:39 »
สำหรับผม ชอบรถสูง ใหญ่ นั่งได้หลายคน ขับสี่ฟูลไทม์มั่นใจ
คราวที่แล้วก็ดูcx5 จองแล้ว แต่ตัดใจจากevไม่ได้เพราะคุ้นเคยกับt6 เลยจบที่ev ซะงั้น รถเล็กรถใหญ่ผมใช้หมดไม่ค่อยซีเรียสเรื่องความนุ่มนวลเท่าไหร่ แต่ขอให้เกาะถนนโค้งมั่นใจในระดับนึงเป็นพอ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,405
Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2016, 09:37:48 »
PPV และ SUV ก็อันเดียวกันละครับ PPV มันเป็นชื่อเรียกรถกลุ่มรถที่มีพื้นฐานมาจากรถกระบะ ในประเทศไทยเราเรียกกันแบบนั้น

ถ้าไปขายที่อื่นเค้าไม่เรียก PPV กันหรอกครับ เค้าเรียกชื่อรถกลุ่มนี้ว่า SUV กันทั้งนั้น

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,646
    • อีเมล์
Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2016, 10:03:07 »
การใช้งานที่หลากหลายกว่า เหมาะกับ lifestyle คนไทย

ซ่อมบำรุงที่น่าจะมีทางเลือกมากกว่า

ราคาขายต่อที่น่าจะดีกว่า

ความทนทาน ที่มีแนวโน้มทนมือ ทนเท้า และสภาพถนนเมืองไทย ได้ดีกว่า

เดี๋ยวนี้ระบบความปลอดภัย มีมาให้เพียงพอตามมาตรฐาน ทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

ผมว่าถ้าจะสู้ไม่ได้ก็คงเรื่องความนุ่มสบาย กับความคล่องตัวในการใช้งานในเมือง ที่รถติด กว่ากันนิดหน่อย แต่ถ้าชินๆ ก็คงไม่มีปัญหาครับ


ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 580
Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2016, 10:37:52 »
PPV มันทนจริงๆ  ใช้แล้ว ไม่เสียดาย
ใช้อยู่ Fortuner รุ่น 2009
กระแทก รูด ลุย  สบายๆ เลย
ข้อเสีย ขับไม่ดี กระแทก กระเด้ง กระโดด เบรคห่วย
แต่ไม่เคยเสีย  ไม่เคยงอแง  7-8 ปี แทบไม่ต้องทำอะไร
เปลี่ยนยาง เปลียนแบต เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เท่านั้น

ส่วน CRV G4 ขับนุ่มกว่า กระแทกน้อยกว่า จุกจิกก็ไม่นะ แต่ปัญหาเล็กๆน้อยเยอะกว่า
เวลาเจอถนนไม่ดี ลุยแบบกล้าๆกลัวๆ ต้องค่อยๆ กลัวพัง ไม่กล้ารูดเลย

สรุป ชอบขับโหดดิบแบบดีเซล PPV  มากกว่า  นุ่มแบบเบนซินดีเซล SUV


ออฟไลน์ Untouchable

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 608
Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2016, 11:54:02 »
ผมว่ามันอยู่ที่ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนครับ คนที่ชอบแนวลุยๆอารมณ์ประมาณว่าชอบความเอนกประสงค์ของกระบะไปได้ทุกที่ พอจะมาขยับเป็นsuvก็เลือกพวกppvครับ     ส่วนคนที่เอาsuvก็คงประมาณว่าสูงจากเก๋งหน่อยการมองดีขึ้น ลุยน้ำท่วมได้บ้างขับทางไกลสบายขึ้น ไม่เน้นลุย ประมาณนี้มั้งครับ

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2016, 13:01:13 »
PPV เป็น SUV กลุ่มหนึ่ง  ที่ใช้เรียกเฉพาะในประเทศไทย
โดยรถ SUV กลุ่มนี้จะเสียภาษีในอัตราต่ำเป็นพิเศษ

ซึ่งในตลาดโลก  Toyota Fortuner , Isuzu MU-X , Mitsu PajeroSport , Chev Trailblazer , Ford Everest  เค้าก็เรียกเป็น SUV กันหมด
มีเพียง Toyota Innova เท่านั้น  ที่ไม่ถือว่า เป็น SUV  เพราะท้องรถเตี้ยๆ ปกติ ใส่ล้อรถเก๋ง  ไม่ใช่ล้อโตๆ

ปล. ตามความเข้าใจของผมนะ

ตามนั้นครับ


เห็นมีคนเริ่มเอาเบาะแถว 3 ออกไปเลยครับ นั่งสูงสุดแค่ 5 คน (แล้วหาร้านทำแผ่นที่ปิดช่องว่างไว้ครับ ก็สวยงามไปอีกแบบหนึ่ง)

อีกอย่าง มันเปลี่ยนโมเดลช้าน่าจะ 10 ปี ถึงจะเปลี่ยนโมเดลที ต้องให้คุ้มค่าที่สุดแต่ละโมเดล ส่วนบอดี้จะเปลี่ยนหรือไม่ก็แล้วแต่ค่ายละกัน เหมาะสำหรับคนที่กลัวจะตกรุ่นไว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2016, 13:15:19 โดย flybigbear »

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2016, 15:07:35 »
ลุยได้ดี ทนทาน ดูแลง่าย นั่งได้เยอะ+บรรทุกสิ่งของครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,425
    • อีเมล์
Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2016, 15:10:09 »
รถร PPV ส่งออกมีรุ่น 5 ที่นั่งนะครับ
ไม่ต้องไปทำแผ่นปิดใหม่ครับติดต่อขอซื้อ  OEM เลย

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,472
    • อีเมล์
Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2016, 17:02:53 »
ตอบในฐานะ คนรัก PPV นะครับ
ผมใช้ฟอร์จูนเนอร์ 7 ปี ขายไป แล้วมาออก MU X
สิ่งที่ผมประทับใจ
-เครื่องแรง กล่องเพิ่มแรงม้าก็หาง่าย
-กว้างขวาง บรรทุกสัมภาระเดินทางท่องเที่ยว ซื้อของติดมือกลับบ้าน จุได้เยอะ
-ทนทาน ซ่อมไม่แพง
-สูง ไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำท่วมถนน
-เอนกประสงค์ นั่งได้หลายคน ขนของชิ้นใหญ่ได้ ซื้อของแต่งบ้านก็สะดวก
-ของแต่ง เพียบ
ข้อด้อย
-แข็งกระด้าง แม้จะเปลี่ยนโช๊ค+สปริง ราคาเกินครึ่งแสน ก็ดีขึ้นในระดับนึงเท่านั้น

ออฟไลน์ Doctorpook

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
    • อีเมล์
Re: ขอทราบเหตุผลในการเลือก PPV (แทนที่จะเป็น SUV)
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2016, 18:20:29 »
ขอตอบในฐานะที่ใช้PPV(Ford Everest)มาเกือบปีแล้วนะครับ ข้อเสียที่เคยคิดไว้เช่นโคลง แข็งกระด้าง ดีด เสียงเครื่องดัง เสียงลมเข้า อืด วัสดุlook cheap
ึคันใหญ่คงขับยากไม่คล่องตัว เสียงภายในก็อกแก็กน่าจะมีเยอะยิ่งmoon roofนี่คงดังแน่นอน แต่ใช้จริงปรากฏว่าข้อเสียทุกอย่างไม่พบ
จะมีก็เดินเบาตอนปิดแอร์ก่อนถึงที่หมายมันสั่นบางครั้ง กับซีลท้ายเครื่องมีน้ำมันซึม(แต่น้อยมากใช้ครบรอบเปลี่ยนน้ำมัน15000กิโลระดับปรกติ)
เวลาอ่านในคลับจะวิตกจริตเรื่องเครื่องดับจากเซ้นเซอร์ที่ข้อเหวี่ยงเสีย แต่Fordไม่ยอมrecall อันนี้เป็นข้อที่แย่ที่สุดที่เจอ กะว่าถ้าเขาไม่ยอมจริงๆอาจจะตัดใจ
จ่ายเอง(เกือบ8พัน) หรือไม่ก็เตรียมทนายไว้ฟ้องถ้าเครื่องดับเองแล้วเกิดอุบัติเหตุขึ้น อันนี้ยังไม่รูว่าต้องไปแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้ก่อนหรือเปล่าแล้วมันทำได้หรือไม่

ตอนนี้มีรถเก่าW211ที่อายุมากแต่ก็ยังไม่มีปัญหาอะไร คิดไม่ตกว่าจะขายแล้วซื้อSUVแบบcompactพื้นฐานเก๋งมาใช้แทนหรือเปล่า ซึ่งตัวเลือกก็จะเป็นSubaru Forester
หรือGLC 250Dตัวประกอบในดีกว่ากัน สำหรับGLCเครื่องบล็อคนี้ผมใช้อยู่แล้วในE coupe250CDI กลัวจะเบื่อลักษณะการตอบสนองเวลาขับขี่ จึงอยากลองขับสี่เบนซินของSubaruบ้างเหมือนกัน ตอนนี้เบื่อรถเก๋งซีดานมากเลยหลังจากขับEverestครับ