ผู้เขียน หัวข้อ: จากกันด้วยดี General Motors – Isuzu ประกาศยกเลิกความร่วมมือผลิตรถกระบะ  (อ่าน 8560 ครั้ง)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์

ด้วยยอดขายของมาสด้าและ GM
ในการผลิตกะบะเล้ก มันไม่สามารถ ลงทุนด้วยตัวเองได้ครับ
เลยไปขอแชร์ค่าพัฒนาตัวถังพื้นฐานกับ ISUZU
เพื่อ ลดต้นทุน เงินลงทุน

คือ ISUZU อยู่ดีๆ ก้ได้กำไรเพิ่ม จากเงิน ที่ ค่ายรองมาขอแชร์ มีแต่ได้กะได้ครับ

สเกลตลาดของ GM ใหญ่กว่าอีซุซุมากๆครับ แต่การพัฒนาร่วมกับอีซุซุก็มีข้อดีคือ GM ประหยัดการพัฒนาลงไปได้เยอะ สามารถเอาไปลงกับรุ่นอื่นๆได้ อย่าลืมว่า GM มีแบรนด์ในเครืออย่างเยอะ รถก็มีหลายรุ่นมากเช่นกัน แยกกันแล้ว GM เหนื่อยเพิ่มขึ้นแต่สเกลขนาดใหญ่พอคุ้มค่าลงทุนอยู่ ส่วนอีซุซุน่าจะเหนื่อยรากเลือดที่สุด เพราะสเกลขนาดเล็กกว่า GM มาก ส่วนมาสด้าเองในตลาดกลุ่มนี้ก็เล็กเช่นกัน เผลอๆกระบะรุ่นต่อไปก็ใช้พื้นฐานแชชซีส์เดิมเนี่ยแหละครับ

คุณ หมายถึง ตลาดไหนครับ ผมกำลังหมายถึงตลาด กะบะขนาดเล็ก
ISUZU กับ ยอดขายในไทย ปีละ 100,000 คัน นี่ไม่เล็กนะครับ

แต่หากมอง อนาคตของ ตลาดโลก GM น่าจะมี สเกลใหญ่กว่า จริงๆ และ รถ ISUZU ที่ ไม่มี Side Airbag ก็คงขายได้แค่ในไทย และประเทศที่ไม่เน้นความปลอดภัย
ผมมองว่า มาสด้า ก็ไม่ต่างกับ GM เมื่อ 10 ปีก่อนครับ คือ มองแค่ กะบะ ขนาดเล็ก นี่ ก็ยังไม่ใช่ เจ้าตลาด
ในขณะที่ ISUZU เป็นเจ้าตลาด รถบรรทุก ในไทย


ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์

ด้วยยอดขายของมาสด้าและ GM
ในการผลิตกะบะเล้ก มันไม่สามารถ ลงทุนด้วยตัวเองได้ครับ
เลยไปขอแชร์ค่าพัฒนาตัวถังพื้นฐานกับ ISUZU
เพื่อ ลดต้นทุน เงินลงทุน

คือ ISUZU อยู่ดีๆ ก้ได้กำไรเพิ่ม จากเงิน ที่ ค่ายรองมาขอแชร์ มีแต่ได้กะได้ครับ

สเกลตลาดของ GM ใหญ่กว่าอีซุซุมากๆครับ แต่การพัฒนาร่วมกับอีซุซุก็มีข้อดีคือ GM ประหยัดการพัฒนาลงไปได้เยอะ สามารถเอาไปลงกับรุ่นอื่นๆได้ อย่าลืมว่า GM มีแบรนด์ในเครืออย่างเยอะ รถก็มีหลายรุ่นมากเช่นกัน แยกกันแล้ว GM เหนื่อยเพิ่มขึ้นแต่สเกลขนาดใหญ่พอคุ้มค่าลงทุนอยู่ ส่วนอีซุซุน่าจะเหนื่อยรากเลือดที่สุด เพราะสเกลขนาดเล็กกว่า GM มาก ส่วนมาสด้าเองในตลาดกลุ่มนี้ก็เล็กเช่นกัน เผลอๆกระบะรุ่นต่อไปก็ใช้พื้นฐานแชชซีส์เดิมเนี่ยแหละครับ

คุณ หมายถึง ตลาดไหนครับ ผมกำลังหมายถึงตลาด กะบะขนาดเล็ก
ISUZU กับ ยอดขายในไทย ปีละ 100,000 คัน นี่ไม่เล็กนะครับ

แต่หากมอง อนาคตของ ตลาดโลก GM น่าจะมี สเกลใหญ่กว่า จริงๆ และ รถ ISUZU ที่ ไม่มี Side Airbag ก็คงขายได้แค่ในไทย และประเทศที่ไม่เน้นความปลอดภัย
ผมมองว่า มาสด้า ก็ไม่ต่างกับ GM เมื่อ 10 ปีก่อนครับ คือ มองแค่ กะบะ ขนาดเล็ก นี่ ก็ยังไม่ใช่ เจ้าตลาด
ในขณะที่ ISUZU เป็นเจ้าตลาด รถบรรทุก ในไทย

ตลาดกระบะขนาดเล็กนี่แหละครับ Colorado มันเป็น Global Pick up เลยนะครับ แม้แต่ Version US ก็ใช้พื้นฐานเดียวกัน GM จะเหมือน Ford คือตลาดในไทยไม่ได้เยอะอะไรมากมาย แต่ระดับโลกนี่คนละเรื่องเลย ยอดส่งออกเยอะมาก

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
เฮียจีเอมจับได้ว่าซ้ออิซุซุตุกติก ความไม่ลงรอยเฮียเอมกับอิซุจัง  ทำไห้
แอบไปคบกับมัสด้าซางที่ถุกทอดทิ้งๆขว้างๆจากป๋าฟร้อด
ที่สนใจแต่ของนอก

เหตการสมมุต...
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
บอกแล้วไง ว่ายืมมือเจ้าตลาด พอได้ที่เข้าทางก็จะจากไป ใช้เทคโนโลยีตนเอง GM ต้นทุนสูงกว่าอีซูซุ ไม่ได้เดือดร้อนอะไรมากหลอก ฟอร์ดมาสด้าเหมือนกัน ตอนนั้นมาสด้าฟอร์ดยังมีหุ้นส่วนกว่า30% ครั้งนี้มาสด้ากลับฉายเดี่ยวขอพึ่งพาอีซูซุอีกครั้ง

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา รอดูภายในจะเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์

ตลาดกระบะขนาดเล็กนี่แหละครับ Colorado มันเป็น Global Pick up เลยนะครับ แม้แต่ Version US ก็ใช้พื้นฐานเดียวกัน GM จะเหมือน Ford คือตลาดในไทยไม่ได้เยอะอะไรมากมาย แต่ระดับโลกนี่คนละเรื่องเลย ยอดส่งออกเยอะมาก

ก็นั่นไงครับ
ตอน ขาย มันแยกกัน ขาย นะครับ GM จะขายมาก ขายน้อย ISUZU ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรแล้ว
แล้วที่ ขาย ตลาดต่างประเทศ พวก บราซิล กับ US ห็ไม่ได้ประกอบในไทยนะครับ มันไม่เกี่ยวกับ ISUZU อยู่แล้ว
ดังนั้น ผมมมองว่า ISUZU ก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร
แต่ ดูเทรนแล้ว Colorado น่าจะมีอนาคต ในตลาดต่างประเทศ มากกว่า ISUZU อยู่แล้ว ซึ่งก้ไม่เกี่ยวกะไรกับISUZU อยู่ดีครับ
ผมเห็น Holden ส่งออกจากโรงงาน ระยองบ่อยๆ

เช่น GM ปัจจุบัน ก็ประกอบที่ ระยองไม่ได้เกี่ยวอะไรกับ ISUZU แล้ว

 

เท่าที่ เห็นตลาดกะบะ
เพราะที่ US เองก็นิยมใช้ กะบะขนาดใหญ่มาก่อน พึ่งมาไม่กี่ปี ที่ ตลาดกะบะขนาดเล้กกลับมา