ผู้เขียน หัวข้อ: อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง 132°C กับรถเครื่อง NA ไม่ทราบว่าผิดปกติไหมครับ  (อ่าน 12457 ครั้ง)

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
วันนี้ผมได้ขับ Forester 2.0 เครื่อง NA จากกรุงเทพมาจันทบุรีครับ ขับที่ความเร็ว(น่าจะ)สูงสุด 190 กม./ชม. อุณหภูมิน้ำมันเครื่องสูงไปถึง 132°C ครับ จากนั้นเหมือนเครื่องจะเข้า Safe Mode หรือไม่ก็ไม่ทราบครับ เพราะถ้าถอนคันเร่ง แล้วเหยียบใหม่ จะได้แค่ 180 กม./ชม.ครับ อุณหภูมิน้ำมันเครื่องจากที่สูง 132°C จะลดไปเรื่อยๆ เหลือ 120°C พอต่ำกว่านี้ ก็ทำความเร็วได้ 190 กม./ชั่วโมงอีกครั้งครับ ลองทำดู 2 ครั้ง อุณหภูมิน้ำมันเครื่องผมคิดว่าสูงมากครับ

อยากทราบว่าเป็นเพราะเหตุใด อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง ถึงได้สูงขนาดนี้ครับ เพราะตอนขับ Legacy Turbo ขับแบบทำเวลา ความเร็วประมาณ 230-240 กม./ชั่วโมง ยังขึ้นไปแค่ 127°C ครับ เป็นไปได้ไหมครับว่าตัว Sensor ใน Forester ผิดปกติ เพราะเครื่อง NA ไม่น่าจะทำให้อุณหภูมิน้ำมันเครื่องสูงไปขนาดนั้น

1. อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง 132°C ใน Forester ผมดูจากจอตรงกลางของรถ
2. อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง 127°C ใน Legacy ผมดูจาก Defi Advance ZD

ขอบคุณมากครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
เดี๋ยวลองให้พี่แพน และทีมงานมาตอบครับ
เห็นในคลิปเคยเทสต์ Outback n/a แล้วบอกผระมาณๆว่าอุณหภูมิน้ำมันเครื่องน่ากลัวอยู่
ส่วน Xv และ forester minor ก็น่าจะดูอุณหภูมิน้ำมันเครื่องด้วยเช่นเดียวกัน

พอดีผมใช้ xv ตัวเก่า ไม่มีจอเลย เลยไม่มีข้อมูล

ปล. สอบถามเพิ่มเติม ขับ forester 2.0 ที่ความเร็วสูง
ช่วงล่าง เสียงฟิลพวงมาลัยเป็นอย่างไรบ้างครับ
: )

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
130+ สูงไปนะครับ
เครื่องเทอร์โบ กดแช่ยาวๆหลายรุ่นไม่ถึง 130 นะครับ ~115-125

ออฟไลน์ kaho300691

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
น้ำมันเครื่องเบอร์ใสไปครับ

ให้เพิ่มเป็น 30 ขึ้นไปหรือถ้า 40 ได้เลยยิ่งดี

ออฟไลน์ zapdos191

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
อันนี้ service รึยังครับ น้ำมันเครื่องเติมยี่ห้อไหนตัวไหนมาครับ ถ้าเข้า service แล้วไม่ได้เฝ้าเค้าเปลี่ยนระวังเจอตัวต่ำของ Motul นะครับ งานจะเข้าเอา
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------

ออฟไลน์ pongsakorn11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 855
Subaru น้ำมันเครื่องสำคัญมากนะ หาดีๆใส่จะดีที่สุด

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ทางไปจันทบุรีช่วงไหนมันทำความเร็วได้ขนาดนั้นครับเนี่ย? ที่ผมไปมาเจอแต่หลุมบ่อทั้งนั้น ขนาดนั่งในรถตู้ยังหวั่นเลยว่าช่วงล่างจะพังไหมวะ?  :-\  คิดถึงหลายปีก่อนที่ถนนเรียบกริ๊บตลอดเส้นทางจริงๆ  :(
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
เอาง่ายๆนะครับ ถ้าเป็นผม ผมถอนตั้งแต่ 120 องศาแล้วครับ เพราะไม่ชอบเสี่ยงกับการพังของเครื่อง
แต่ถ้ามันติดพันจริงๆ บางครั้งผมยอมให้ได้ถึง 125 แต่มากสุดแค่นั้น ใครบอกผมป๊อดก็ไปลาก 125 ค้างสัก 10-15 นาทีแล้วรุ่งเช้าเปิดเครื่องดูแล้วกัน

ถ้าคุณไม่อยากเจอ 132 องศา ลองเปลี่ยนน้ำมันดูครับ ผมไม่แน่ใจว่าของเดิมคุณในเครื่องจะเป็น Motul H-Tech ตัวล่างหรือเปล่า ถ้าใช่ก็ไม่แปลกใจ เพราะ Subaru ที่เติมตัวนี้ ร้อนเร็วทุกคันที่เราเอามาลอง เพราะเขาเติมใส่ทุกคัน ตั้งแต่ XV ยัน STi!!

ผมท้วงไปแล้วว่าถ้าใส่ในรถบ้านตีนไม่หนัก ก็ใส่ไป แต่กับรถเทสต์ของคนตีนหนัก อย่าใส่น้ำมันแบบนี้ได้ไหม ถึงว่า ตอนไดโน่ WRX, STi ม้าร่วงเอาร่วงเอาทั้งที่ระดมพรมน้ำหม้อน้ำกับอินเตอร์ช่วยเต็มที่แล้ว เพราะ Oil Temp มันสูงนี่เอง รถเครื่อง FB20 จอดเดินเบา 96 ตื้บคันเร่งมิด 1.5 กิโลเมตร ไต่ทะลุ 110 องศาไปได้ ผมว่าไม่เหมาะกับคนตีนหนัก

ถ้าเป็นรถผมเองอย่าง Tiida/NX ซึ่งวัดโดยใช้ Pivot, Defi ผมอัดดุเดือดยังไงก็ไม่เกิน 122 องศา ส่วนมากจะอยู่ที่แค่ 115-118 แต่ไม่เกินนั้นครับ

ถ้าเป็นผม ผมเปลี่ยนชนิดน้ำมันเครื่องครับ ถ้าชอบ Motul ก็ใช้ตัว 8100 ตัวนั้นดีกว่า HTech จม รถเทอร์โบใช้ยังพอเลย แต่ศูนย์ซูบารุเอามาขายหรือยังก็ไม่รู้ ถ้าไม่เอามาขายก็ซวย เพราะหิ้วน้ำมันเข้าไปเองเขาก็ไม่ให้ ก็ต้องลองถามดูว่ามีเชลล์สังเคราะห์ไหม ถ้ามีก็เอาตัวนั้นแหละครับ พวกผมพิสูจน์กันมาแล้วกับ Levorg 1.6 ตอนเติม HTech วิ่งทำท้อปสปีดกันแทบไม่ได้เพราะ Temp ขึ้นเร็วมาก ถ่ายออก เปลี่ยนเป็นเชลล์ที่ศูนย์เสรีไทย คราวนี้วิ่งสบาย Temp เดินช้า ทำงานจบไว ไม่เครียด

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
เข้ามาเก็บความรู้  8) 8) 8)

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,023
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
ทางไปจันทบุรีช่วงไหนมันทำความเร็วได้ขนาดนั้นครับเนี่ย? ที่ผมไปมาเจอแต่หลุมบ่อทั้งนั้น ขนาดนั่งในรถตู้ยังหวั่นเลยว่าช่วงล่างจะพังไหมวะ?  :-\  คิดถึงหลายปีก่อนที่ถนนเรียบกริ๊บตลอดเส้นทางจริงๆ  :(

เห็นมีอยู่ช่วงเดียวครับ   ตรงลงจากเนินสูง เข้าตัวเมืองนะครับ ได้สัก 5 กม.ได้ครับ นอกนั้น  หลุมซ้าย หลุมขวา แช่ขวากันหมด   ::)
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,479
...ที่เข้ามา  ไม่ได้ห่วงเรื่องน้ำมันเครื่องร้อน  แต่ห่วงเรื่องเร็ว. มันตรายนะครับ..ผมไม่เคยเร็วปานนั้น  สูงสุด 180  ก็แค่ครั้งเดียว.....ราว ๆ สองนาที...เท่านั้นเอง

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาไปศูนย์เสรีไทย เห็นมีน้ำมันเครื่องตัวใหม่มาขายนะครับ ยี่ห้อใดมิทราบเห็นว่าราคาโหดมาก เลยไม่ได้สนใจเพราะมันเกินความจำเป็นส่วนตัวไปเยอะ

แต่ เจ้า100 ที่ขายปกติ นอกจากจะไม่ค่อยแจ่มแล้ว ราคายังโหดเอาเรื่อง  :'(

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
เดี๋ยวลองให้พี่แพน และทีมงานมาตอบครับ
เห็นในคลิปเคยเทสต์ Outback n/a แล้วบอกผระมาณๆว่าอุณหภูมิน้ำมันเครื่องน่ากลัวอยู่
ส่วน Xv และ forester minor ก็น่าจะดูอุณหภูมิน้ำมันเครื่องด้วยเช่นเดียวกัน

พอดีผมใช้ xv ตัวเก่า ไม่มีจอเลย เลยไม่มีข้อมูล

ปล. สอบถามเพิ่มเติม ขับ forester 2.0 ที่ความเร็วสูง
ช่วงล่าง เสียงฟิลพวงมาลัยเป็นอย่างไรบ้างครับ

XV MC น้ำมันเครื่องติดรถ จากโรงงาน ขับรอบสูง หรือรถติดร้อนๆกลางวัน ถนนลาดพร้าว สูงสุดไม่เคยเกิน  98 C
พอครบ 1000 km ถ่ายเป็น Motul 0w-20 ของศูนย์ ขับรถติดๆ คลานๆ ตอนมืดถนนอโศก 102 C หรือขับรองสูงทางไกลตอนลางวันเห็นมี 115 C บ้าง
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
เอาง่ายๆนะครับ ถ้าเป็นผม ผมถอนตั้งแต่ 120 องศาแล้วครับ เพราะไม่ชอบเสี่ยงกับการพังของเครื่อง
แต่ถ้ามันติดพันจริงๆ บางครั้งผมยอมให้ได้ถึง 125 แต่มากสุดแค่นั้น ใครบอกผมป๊อดก็ไปลาก 125 ค้างสัก 10-15 นาทีแล้วรุ่งเช้าเปิดเครื่องดูแล้วกัน

ถ้าคุณไม่อยากเจอ 132 องศา ลองเปลี่ยนน้ำมันดูครับ ผมไม่แน่ใจว่าของเดิมคุณในเครื่องจะเป็น Motul H-Tech ตัวล่างหรือเปล่า ถ้าใช่ก็ไม่แปลกใจ เพราะ Subaru ที่เติมตัวนี้ ร้อนเร็วทุกคันที่เราเอามาลอง เพราะเขาเติมใส่ทุกคัน ตั้งแต่ XV ยัน STi!!

ผมท้วงไปแล้วว่าถ้าใส่ในรถบ้านตีนไม่หนัก ก็ใส่ไป แต่กับรถเทสต์ของคนตีนหนัก อย่าใส่น้ำมันแบบนี้ได้ไหม ถึงว่า ตอนไดโน่ WRX, STi ม้าร่วงเอาร่วงเอาทั้งที่ระดมพรมน้ำหม้อน้ำกับอินเตอร์ช่วยเต็มที่แล้ว เพราะ Oil Temp มันสูงนี่เอง รถเครื่อง FB20 จอดเดินเบา 96 ตื้บคันเร่งมิด 1.5 กิโลเมตร ไต่ทะลุ 110 องศาไปได้ ผมว่าไม่เหมาะกับคนตีนหนัก

ถ้าเป็นรถผมเองอย่าง Tiida/NX ซึ่งวัดโดยใช้ Pivot, Defi ผมอัดดุเดือดยังไงก็ไม่เกิน 122 องศา ส่วนมากจะอยู่ที่แค่ 115-118 แต่ไม่เกินนั้นครับ

ถ้าเป็นผม ผมเปลี่ยนชนิดน้ำมันเครื่องครับ ถ้าชอบ Motul ก็ใช้ตัว 8100 ตัวนั้นดีกว่า HTech จม รถเทอร์โบใช้ยังพอเลย แต่ศูนย์ซูบารุเอามาขายหรือยังก็ไม่รู้ ถ้าไม่เอามาขายก็ซวย เพราะหิ้วน้ำมันเข้าไปเองเขาก็ไม่ให้ ก็ต้องลองถามดูว่ามีเชลล์สังเคราะห์ไหม ถ้ามีก็เอาตัวนั้นแหละครับ พวกผมพิสูจน์กันมาแล้วกับ Levorg 1.6 ตอนเติม HTech วิ่งทำท้อปสปีดกันแทบไม่ได้เพราะ Temp ขึ้นเร็วมาก ถ่ายออก เปลี่ยนเป็นเชลล์ที่ศูนย์เสรีไทย คราวนี้วิ่งสบาย Temp เดินช้า ทำงานจบไว ไม่เครียด

Motul H-tech 100 นี่ปัญหาใหญ่ในคลับ เลยครับ FB20 NA พอถูไถ และจากการผลักดันของ สมช ในคลับ ในที่สุด Amsoil ก็ได้รับเกียรติจาก MIT เอาไปทดสอบในแลป และผลคือผ่าน!!!
ตอนนี้ที่ เสรีไท ที่เดียว เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้ามี Amsoil signature 0W-20 and 5W-30
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง  เอาแบบเซฟๆ รถอัดๆ วัดที่อ่าง ไม่ควรเกิน110จะดีมากครับ

ถ้าอยู่ในอ่างวัดได้110เวลาอยู่บนฝาวาวล์ หรือผนังสูบคงไปเกิน150ไม่ยาก

ใช้น้ำมันเครื่องในช่วงMixed Lubricationปลอดภัยที่สุดครับ

ออฟไลน์ toffyearn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 628
งานจะเข้าเอานะคับ ขนาดน้ำมันเครื่อง 132 แล้วโลหะภายในเครื่องจะเท่าไร

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกๆ ท่านมากเลยครับที่ให้ความรู้ครับ ช่วงทำความเร็วจากกรุงเทพ -> จันทบุรี มีหลายช่วงครับ ตอนนี้ถนนก็ราดยางใหม่หลายส่วนแล้วครับ ที่ทำความเร็วได้เลยก็ Motorway ครับ แล้วก็เส้นที่ต่อจากบ้านบึงไปจนถึงแกลงครับ ขับยาวๆ ได้เลย ผมเน้นออกรถตอนดึกมากกว่าครับ เช่นเมื่อวานออกตอน 22.15 น. ถึงจันทบุรี 00.25 น.ครับ ถ้าจะทำเวลาดีที่สุดก็ขับ Legacy ออก 04.00 ถึงจันทบุรี 5.45 น.ครับ

เรื่องน้ำมันเครื่องผมเริ่มกลัวแล้วครับ เดี๋ยวเอาเจ้า Forester ไปเปลี่ยนก่อนเลยครับ น้ำมันเครื่องตัวนี้ตั้งแต่ได้รับรถมายังไม่ได้เอาไปถ่ายเลยครับ วิ่งไปได้ประมาณ 3 พันกม.แล้วครับ ตอนแรกคิดว่า 5 พันกม. แล้วไปถ่าย เป็นน้ำมันเครื่องติดมาจากโรงงานประกอบ เลยไม่รู้ว่าเกรดไหนครับ

ส่วน Legacy ผมไป Service ที่อู่พี่พนม บีวาครับ เพราะไปที่ศูนย์เข้าให้ใส่แต่ Motul ตัวต่ำครับ เลยบอกพี่พนมไปว่าเอาเกรดที่ดีที่สุด เห็นเขาใส่ Pacer มาให้ครับ

ขอถามเพิ่มเติมครับ ถ้ากรณีปลอดภัยๆ คือ ไม่ควรเกิน 125°C หรือเปล่าครับ? แล้วกรณีรถไม่มีตัววัดอุณหภูมิน้ำมันเครื่อง ถ้ามันร้อนจัดมากเกินไป มันจะต้องไปดูที่ไหนครับ ดูที่ Water Temp แทนได้ไหมครับ ปกติแล้วถ้าถนนว่างก็จะขับเร็วแบบทำเวลาครับผม
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ปล. สอบถามเพิ่มเติม ขับ forester 2.0 ที่ความเร็วสูง
ช่วงล่าง เสียงฟิลพวงมาลัยเป็นอย่างไรบ้างครับ
ผมชอบ Feeling ของ Forester ตัวนี้มากเลยครับ ถ้าตัดเรื่องความอืดของเครื่อง ขอเรียกได้ว่าประทับใจมากครับ คือขับที่ความเร็วสูงสุดของรถเท่าที่มันจะไปไหว คือ 180 - 190 กม./ชั่วโมง รู้สึกได้ว่ารถยังนิ่ง คุมอยู่ ขับสบายมากครับ ถ้าเทียบกับ Legacy Turbo (BM9) ผมว่า Legacy ขับไม่ดีเท่า Forester ครับ ขับเกิน 170 กม./ชั่วโมงก็รู้สึกว่าเริ่มเครียดแล้วครับ เสียดายที่ไม่ได้ลองขับคันนี้ก่อน ไม่งั้นซื้อตัว Turbo มาใช้แล้วครับ ตอนนั้นซื้อ Forester 2.0 เอามาแทน CR-V G4 2.4 ครับ เน้นขับง่ายใช้สบายทั้งครอบครัวครับ เลยไม่ได้มองไปที่ตัว Turbo เลยครับ เดี๋ยวถ้า Forester รุ่นหน้าออก ผมคงไปจัดตัว Turbo มาขับเองสักคันครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ 大丈夫

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 147
    • อีเมล์
ปล. สอบถามเพิ่มเติม ขับ forester 2.0 ที่ความเร็วสูง
ช่วงล่าง เสียงฟิลพวงมาลัยเป็นอย่างไรบ้างครับ
ผมชอบ Feeling ของ Forester ตัวนี้มากเลยครับ ถ้าตัดเรื่องความอืดของเครื่อง ขอเรียกได้ว่าประทับใจมากครับ คือขับที่ความเร็วสูงสุดของรถเท่าที่มันจะไปไหว คือ 180 - 190 กม./ชั่วโมง รู้สึกได้ว่ารถยังนิ่ง คุมอยู่ ขับสบายมากครับ ถ้าเทียบกับ Legacy Turbo (BM9) ผมว่า Legacy ขับไม่ดีเท่า Forester ครับ ขับเกิน 170 กม./ชั่วโมงก็รู้สึกว่าเริ่มเครียดแล้วครับ เสียดายที่ไม่ได้ลองขับคันนี้ก่อน ไม่งั้นซื้อตัว Turbo มาใช้แล้วครับ ตอนนั้นซื้อ Forester 2.0 เอามาแทน CR-V G4 2.4 ครับ เน้นขับง่ายใช้สบายทั้งครอบครัวครับ เลยไม่ได้มองไปที่ตัว Turbo เลยครับ เดี๋ยวถ้า Forester รุ่นหน้าออก ผมคงไปจัดตัว Turbo มาขับเองสักคันครับ

คุณ OXYGEN2 คิดเหมือนผมเลย ตัวผมเอง ถ้าย้อนกลับไปได้ผมจอง XT 2016 แน่ๆ ยอมรอนิดหน่อย 2.0ip ทุกอย่างผมชอบหมด (ไม่นับการประกอบมาเลย์) ก็จะเป็นเรื่องที่ไม่ทันเท้าเท่าไร ไม่ทันเท้าคือดันไปเร่งแข่ง 1/4 mile กลายๆ กับกระบะจูนกล่อง-ดันราง + เปลี่ยนกระบะหลังเป็นอลูอีก แพ้หลุดลุ่ย  ขนาดเห็นเค้ามาหลังไวๆแล้ว kick down ก่อนสักสามวิ ( 555 ไม่เจียมตัว)

ได้ XT 2016 งานญี่ปุ่นยิ่งหมดปัญหา ยอมจ่ายเพิ่มเอาความแรงในร่าง SUV ขับดีๆสักคัน

ผมเปลี่ยน นมค. semi 5w-30 ศูนย์มารอบ 1000 km (free MA) รู้สึกอืดขึ้น แต่ Oil temp ไม่เกิน 102 deg C ครับ ผมขับไม่เกิน 120 ด้วยนานๆทีไป 130 ครับ

ออฟไลน์ Tiger3539

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
ผมเคย ลาก 136C
ความเร็วประมาณ 195
ช่วง เที่ยงคืน มอเตอร์เวย?

แต่วิ่งปรกติ 105-120 C

ความเร็ว 130-150/
TOYOTA TIGER 4WD D4D
TOYOTA VIGO  DUOBLE CAB 4WD 3.0G
TOYOTA VIOS 1.5S---ขาย
HONDA CIVIC 1.8S FB---ขาย
TOYOTA FORTUNER TRDIII---ขาย
FORD RANGER WILDTRACK 3.2
BMW 520D E60
TOYOTA YARIS 1.2G
TOYOTA ALTIS 1.8V
MAZDA 3 SKYACTIVE S
SUBARU XV
TOYOTA FORTUNER TRD 2016

ออฟไลน์ nut25784

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 415
ใช้ amsoil 0w-20 sig series ดีกว่าเยอะ

ออฟไลน์ GRB0999

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 123
ขอบคุณทุกๆ ท่านมากเลยครับที่ให้ความรู้ครับ ช่วงทำความเร็วจากกรุงเทพ -> จันทบุรี มีหลายช่วงครับ ตอนนี้ถนนก็ราดยางใหม่หลายส่วนแล้วครับ ที่ทำความเร็วได้เลยก็ Motorway ครับ แล้วก็เส้นที่ต่อจากบ้านบึงไปจนถึงแกลงครับ ขับยาวๆ ได้เลย ผมเน้นออกรถตอนดึกมากกว่าครับ เช่นเมื่อวานออกตอน 22.15 น. ถึงจันทบุรี 00.25 น.ครับ ถ้าจะทำเวลาดีที่สุดก็ขับ Legacy ออก 04.00 ถึงจันทบุรี 5.45 น.ครับ

เรื่องน้ำมันเครื่องผมเริ่มกลัวแล้วครับ เดี๋ยวเอาเจ้า Forester ไปเปลี่ยนก่อนเลยครับ น้ำมันเครื่องตัวนี้ตั้งแต่ได้รับรถมายังไม่ได้เอาไปถ่ายเลยครับ วิ่งไปได้ประมาณ 3 พันกม.แล้วครับ ตอนแรกคิดว่า 5 พันกม. แล้วไปถ่าย เป็นน้ำมันเครื่องติดมาจากโรงงานประกอบ เลยไม่รู้ว่าเกรดไหนครับ

ส่วน Legacy ผมไป Service ที่อู่พี่พนม บีวาครับ เพราะไปที่ศูนย์เข้าให้ใส่แต่ Motul ตัวต่ำครับ เลยบอกพี่พนมไปว่าเอาเกรดที่ดีที่สุด เห็นเขาใส่ Pacer มาให้ครับ

ขอถามเพิ่มเติมครับ ถ้ากรณีปลอดภัยๆ คือ ไม่ควรเกิน 125°C หรือเปล่าครับ? แล้วกรณีรถไม่มีตัววัดอุณหภูมิน้ำมันเครื่อง ถ้ามันร้อนจัดมากเกินไป มันจะต้องไปดูที่ไหนครับ ดูที่ Water Temp แทนได้ไหมครับ ปกติแล้วถ้าถนนว่างก็จะขับเร็วแบบทำเวลาครับผม
ปกติ subaru เค้าจะให้เปลี่ยน นมค ครั้งแรกตอน 1000 km

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
ปล. สอบถามเพิ่มเติม ขับ forester 2.0 ที่ความเร็วสูง
ช่วงล่าง เสียงฟิลพวงมาลัยเป็นอย่างไรบ้างครับ
ผมชอบ Feeling ของ Forester ตัวนี้มากเลยครับ ถ้าตัดเรื่องความอืดของเครื่อง ขอเรียกได้ว่าประทับใจมากครับ คือขับที่ความเร็วสูงสุดของรถเท่าที่มันจะไปไหว คือ 180 - 190 กม./ชั่วโมง รู้สึกได้ว่ารถยังนิ่ง คุมอยู่ ขับสบายมากครับ ถ้าเทียบกับ Legacy Turbo (BM9) ผมว่า Legacy ขับไม่ดีเท่า Forester ครับ ขับเกิน 170 กม./ชั่วโมงก็รู้สึกว่าเริ่มเครียดแล้วครับ เสียดายที่ไม่ได้ลองขับคันนี้ก่อน ไม่งั้นซื้อตัว Turbo มาใช้แล้วครับ ตอนนั้นซื้อ Forester 2.0 เอามาแทน CR-V G4 2.4 ครับ เน้นขับง่ายใช้สบายทั้งครอบครัวครับ เลยไม่ได้มองไปที่ตัว Turbo เลยครับ เดี๋ยวถ้า Forester รุ่นหน้าออก ผมคงไปจัดตัว Turbo มาขับเองสักคันครับ

ขอบคุณมากครับ
แอบลุ้นราคา XT ว่าจะลงไหม
ตอนนี้เห็นเงินเยนแข็งขึ้นอีก
จะเอา 2.0 iP ก็อืดเหมือน XVที่ใช้อยู่
: )