ผู้เขียน หัวข้อ: จากกันด้วยดี General Motors – Isuzu ประกาศยกเลิกความร่วมมือผลิตรถกระบะ  (อ่าน 8638 ครั้ง)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,381
เจนเนอรัล มอเตอร์ส และอีซูซุ มอเตอร์ส ประกาศยุติความร่วมมือการพัฒนารถกระบะขนาดกลางในเอเชีย

เมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา อีซูซุและมาสด้าเพิ่งประกาศความร่วมมือกันพัฒนารถกระบะขนาดกลางเจนเนอเรชั่นใหม่ โดยในประเทศไทย มาสด้าจะย้ายฐานการผลิตรถกระบะในจังหวัดระยองไปอยู่ที่โรงงานของอีซูซุแทน

“หลังจากการหารือรายละเอียดกับจีเอ็ม เราได้เห็นพ้องกันว่าจะพัฒนารถกระบะรุ่นใหม่แบบแยกส่วนกันนับจากนี้” อีซูซุระบุในแถลงการณ์

ก่อนหน้านี้ อีซูซุซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านการผลิตรถกระบะน้ำหนักเบาและรถเชิงพาณิชย์ได้พัฒนาดีแม็กซ์ภายใต้ข้อตกลงร่วมกับจีเอ็ม โดยทำตลาดเอเชียและอีกหลายประเทศ อย่างออสเตรเลียและตะวันออกกลาง

ด้านจีเอ็มยืนยันเช่นกันว่าข้อตกลงร่วมกับอีซูซุในการพัฒนารถกระบะและรถเอสยูวีได้สิ้นสุดลงแล้ว โดยจีเอ็มพัฒนาเชฟโรเลต โคโลราโดและเทรลเบลเซอร์ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีความชัดเจนว่าจีเอ็มหรืออีซูซุ ฝ่ายใดที่เป็นผู้ร้องขอการยุติความร่วมมือก่อน

จีเอ็มระบุในแถลงการณ์ว่า ทั้งสองบริษัทฯ จะเดินหน้าร่วมมือกันในหลายโครงการต่อไป อย่างการจัดจำหน่าย และการจัดหาชิ้นส่วนยานยนต์ ถึงแม้จะยุติการพัฒนารถกระบะขนาดกลางไปแล้วก็ตาม

“ทั้งจีเอ็มและอีซูซุเห็นพ้องตรงกันว่าด้วยความต้องการที่แตกต่างกัน การพัฒนารถกระบะร่วมกันจึงไม่ใช่การดำเนินธุรกิจที่เหมาะสมสำหรับโครงการใหม่” ค่ายรถยักษ์ใหญ่อเมริกันระบุ

http://www.autospinn.com/2016/07/general-motors-isuzu-terminated-pickup-truck/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 22, 2016, 16:10:41 โดย O_o" »

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ดีแล้วครับ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
อยากดูดีแมก ที่ไม่ได้ดีไซด์โดยจีเอ็มรูปร่างจะออกมายังไง

ออฟไลน์ gappom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
เหมือนเหตุผลของคู่รักเลย "เราต่างกัน แยกกันเดินจะดีกว่า"
รอดูว่า "ความแตกต่าง ที่เชฟเป็น และต้องการจะนำเสนอให้ลูกค้า" จะดีกว่าปัจจุบัน หรือแย่กว่า

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Gm ทำถึกแล้ว
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,250
    • อีเมล์
Target ที่แตกต่างกันทำให้ต้องแยกกันเดินก็ไม่แปลก
ช่วงแรกที่เชฟเข้ามาลุยตลาดกระบะขนาดกลางตอนนั้นยังไม่เป้าหมายที่แน่ชัดตอนนี้คงได้ดูกันสนุกแหละว่าสิ่งที่เชฟจะทำต่อำปจากนี้มันจะเป็นอย่างไร

และอีซูซุกับมาสด้ามันจะออกมารูปแบบไหน

ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
    • อีเมล์
ไม่อยากเป็นรักสามเศร้าละมั้ง

อิซูซุ เธอมีคนใหม่อย่าง มาสด้าแล้ว  ....เราจบกัน  เชฟเอ่ยขึ้น และเดินจากไป
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ไม่อยากเป็นรักสามเศร้าละมั้ง

อิซูซุ เธอมีคนใหม่อย่าง มาสด้าแล้ว  ....เราจบกัน  เชฟเอ่ยขึ้น และเดินจากไป

เธอมีคนใหม่แล้วคนเก่าอย่างชั้นคงเป็นอดีตสำหรับเธอแล้วสินะ 555

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,381
ขอให้พบใครที่ดีกว่า  :D :D :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 22, 2016, 18:05:11 โดย O_o" »

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
แล้วถ้าอีสุให้มาสด้าออกแบบให้ละครับ หน้าตาจะเป็นยังไง  :)
โดยเครื่องยนต์ โครงสร้างของอีสุ แบบ ดีไซร์ มาสด้าจัดให้
แค่คิดเล่นๆ

ออฟไลน์ WASADM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 569
พบกันใหม่ - ศิลปินคนหนึ่งกล่าวไว้  ;D

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
GM จับมือ MG หละน่ากลัว ที่สุดใน3โลกประเทศไทย

ออฟไลน์ Cheze_Cake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 386
    • อีเมล์
โอ้ยยย กระบะเเต่ละค่ายน่าติดตามมมมาก

Chev คงไปเเพลตฟอร์มใหญ่ๆถึกๆเเน่นอน

Isuzu+Maz ก็เป็นคู่ที่ดีเพราะค่ายนึงทน+ไม่จุกจิก อีกค่ายเป็นรถที่ขับสนุก
Love Distance with
Chevy Colorado Highcountry

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
เซฟจะได้นำเอาเอกลักษณ์อเมริกันมาใส่แบบเต็มๆซะที
อิซูซุเขาหนีไปมีแฟนใหม่แล้ว  8) 8)

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ให้เธอได้กับเขาสักสองสามที

 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
คนที่เหนื่อยคือ Isuzu คอยดู เพราะตลาดโลกนี่ไม่ได้ดีขนาดนั้น เมื่อก่อน GM เอาไปขายในแบรนด์ เชฟฯได้ หรือส่งไปทำตลาดได้บ้าง
หลังจากนี้อยู่ที่ตัวเองและเงินตัวเองแล้วหละ

ส่วน GM คงไม่มีปัญหา เพราะ Colorado ตัว US ขายดีในโซนนั้น GM น่าจะคิดได้ว่าน่าจะทำด้วยตัวเองไหว ยอดขายไม่ขี้เหร่เท่าไหร่ บลาซิลนี่ขายโอเคเลย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Untouchable

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 608
เมื่อเขามา...ฉันจะไป

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
เมื่อเขามา...ฉันจะไป


เมื่อไหร่ (Mazda) มา ฉายจะไป (GM)  ;)

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
ผมมองว่าเป็นการดีของ GM รอดูรถที่จะออกมาครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
แล้วถ้าอีสุให้มาสด้าออกแบบให้ละครับ หน้าตาจะเป็นยังไง  :)
โดยเครื่องยนต์ โครงสร้างของอีสุ แบบ ดีไซร์ มาสด้าจัดให้
แค่คิดเล่นๆ
เค้าร่วมมือกันพัฒนาครับ
หน้าตา ต้องออกแบบ แยกกัน
แต่ภาวยในคล้ายกันแน่นอน

ออฟไลน์ PunTam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
    • อีเมล์
จัดไป 1 บทเพลงครับ

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,176
    • อีเมล์
เท่ากับความสัมพันธ์อันยาวนานสิ้นสุดลง
อาจเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ก็ได้

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
คนที่เหนื่อยคือ Isuzu คอยดู เพราะตลาดโลกนี่ไม่ได้ดีขนาดนั้น เมื่อก่อน GM เอาไปขายในแบรนด์ เชฟฯได้ หรือส่งไปทำตลาดได้บ้าง
หลังจากนี้อยู่ที่ตัวเองและเงินตัวเองแล้วหละ

ส่วน GM คงไม่มีปัญหา เพราะ Colorado ตัว US ขายดีในโซนนั้น GM น่าจะคิดได้ว่าน่าจะทำด้วยตัวเองไหว ยอดขายไม่ขี้เหร่เท่าไหร่ บลาซิลนี่ขายโอเคเลย

Colorado ของ GM ผมเข้าใจว่า ส่งขาย ต่างประเทศ แค่ไม่กี่ประเทศ ที่เห็น มีแค่ บราซิล กับ US
ซึ่ง US ยอดก็ไม่ได้มากมายอะไร เพราะเป็นรถกะบะเล็ก
แต่ยอด บราซิล น่าจะใกล้เคียงกับ กะบะ ค่ายรองไทย

เค้าแค่ ร่วมมือกันพัฒนา ไม่ได้ ร่วมมือกัน ขาย เวลาขายก็แยกกันขายครับ ร่วมมือ แค่แชร์ เงินลงทุน พัฒนาเท่านั้น

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
จากที่อ่านในข่าว ไม่แน่ใจว่าใครเป็นคนยกเลิกสัญญา แต่ผมว่า GM คิดว่าแนวทางการทำงาน การออกแบบรถรุ่นถัดไป ไม่สอดคล้องกันแล้ว อีกอย่าง GM ก็คงได้อะไรจากที่ผ่านมาไปเยอะ ทำให้สามารถทำรถกระบะขนาดนี้ได้เองแล้ว

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
หวังว่า จะมีอะไรดีๆ  :o

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
เพลงทำให้อิน ดีครับ 55555 ผมอยากรู้ว่า isuzu จะช่วยกระตุ้นยอดกระบะมาสด้าได้มั้ย เพราะที่รถเพ่เค้าขายดีอยู่ทุกวันนี้ในไทย

มันแอบไม่เกี่ยวกะรถนะผมว่า พอถ้าเป็นแบรนด์อื่นจะได้รับการยอมรับดีรึป่าว หวังว่าจะดีนะครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

ด้วยยอดขายของมาสด้าและ GM
ในการผลิตกะบะเล้ก มันไม่สามารถ ลงทุนด้วยตัวเองได้ครับ
เลยไปขอแชร์ค่าพัฒนาตัวถังพื้นฐานกับ ISUZU
เพื่อ ลดต้นทุน เงินลงทุน

คือ ISUZU อยู่ดีๆ ก้ได้กำไรเพิ่ม จากเงิน ที่ ค่ายรองมาขอแชร์ มีแต่ได้กะได้ครับ

ออฟไลน์ VORA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
ขอให้นายโชคดี นายพบกับคนใหม่ของนาย นายคงค้นพบตัวเองแล้ว คนนั้นคงเติมความสนุก สดใสให้นายมาก
เราคงตรงไป ตรงมา บางครั้งก็อ่อนแอ ต้องเข้าศูนย์บ่อยครั้ง......เราขอไปตามความฝันของเราเอง แต่เราก็ไม่ปิด
โอกาสตัวเองนะ เรายังคงมองหาใครเหมือนกัน เรากำลังจะไปจีนนะ ไปคุยกับคุณ M  เค้าเป็นคนดีนะ เราหวั่นไหว
ขอให้นายมีสุขกับรักครั้งใหม่ ท้องฟ้าของนายคงสดใส เพราะ skyactive ของเค้าคนนั้น
                                                                  รักนะ   GM

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์

ด้วยยอดขายของมาสด้าและ GM
ในการผลิตกะบะเล้ก มันไม่สามารถ ลงทุนด้วยตัวเองได้ครับ
เลยไปขอแชร์ค่าพัฒนาตัวถังพื้นฐานกับ ISUZU
เพื่อ ลดต้นทุน เงินลงทุน

คือ ISUZU อยู่ดีๆ ก้ได้กำไรเพิ่ม จากเงิน ที่ ค่ายรองมาขอแชร์ มีแต่ได้กะได้ครับ

สเกลตลาดของ GM ใหญ่กว่าอีซุซุมากๆครับ แต่การพัฒนาร่วมกับอีซุซุก็มีข้อดีคือ GM ประหยัดการพัฒนาลงไปได้เยอะ สามารถเอาไปลงกับรุ่นอื่นๆได้ อย่าลืมว่า GM มีแบรนด์ในเครืออย่างเยอะ รถก็มีหลายรุ่นมากเช่นกัน แยกกันแล้ว GM เหนื่อยเพิ่มขึ้นแต่สเกลขนาดใหญ่พอคุ้มค่าลงทุนอยู่ ส่วนอีซุซุน่าจะเหนื่อยรากเลือดที่สุด เพราะสเกลขนาดเล็กกว่า GM มาก ส่วนมาสด้าเองในตลาดกลุ่มนี้ก็เล็กเช่นกัน เผลอๆกระบะรุ่นต่อไปก็ใช้พื้นฐานแชชซีส์เดิมเนี่ยแหละครับ