ผู้เขียน หัวข้อ: สนใจ Porsche Cayman (987 และ 981) ขอข้อมูลจากผู้มีประสบการณ์ครับ  (อ่าน 11283 ครั้ง)

ออฟไลน์ paulmerc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 154
สวัสดีครับ 


คือตอนนี้สนใจดู Porsche Cayman 987 (2nd gen) และ 981 (3rd gen) ครับผม  ปัจจุบันตอนนี้ผมใช้ E-coupe อยู่ (คันที่ review อยู่ในเว๊บนี้แหละครับ)

ตั้งใจว่าถ้าเจอ cayman คันที่ถูกใจอาจจะขาย e-coupe แล้วมาใช้ cayman แทน


ซึ่งผมเองเก็บข้อมูลมาซักพักก็เท่าที่รู้คือ 987 ราคาจะอยู่ประมาณ 3-4.x ล้าน แล้วแต่รุ่น ปี กับออปชั่น ของแต่ง เป็นรถช่วงปี 2004-2012 ซึ่งมีพี่ในเว็บนี้แนะนำว่าให้เล่นตัว minor change จะดีที่สุด

เพราะได้แก้ปัญหา seal ที่ intermediate shaft ที่ส่งผลต่อการพังของเครื่องโดยตรง และตัวผมเองก็ชอบรุ่นนี้เพราะ design มีความดิบ มีความเป็นวัยรุ่น แต่งแล้วดูสวยวัยรุ่น


ส่วน 981 ตัวใหม่กว่า ปี 2012 เป็นต้นไป  ราคามือสองจะอยู่ที่ 5.xx แล้วแต่ออปชั่นกับปีเช่นกัน ลักษณะรถมีทางรถหรูมากขึ้น ดูแลรักษาง่ายขึ้น ปัญหาต่างๆเท่าที่ดูยังไม่ค่อยมีร้ายแรงมาก (หรือเพราะยังใหม่ครับ??)

ค่าบำรุงรักษาเท่าที่เก็บข้อมูลมาทุก ๆ ระยะ service (8000-10000 แล้วแต่การใช้งาน) อยู่ที่ 15-30K ส่วน design ก็สวยหรูมากกว่า987 ดูมีเส้นสายอ่อนช้อย โค้งมน ดูเป็นผู้หญิง


ผมจึงอยากถามความรู้ ข้อมูล ประสบการณ์ รวมถึงการบำรุงรักษา สรุปได้ดังนี้ครับ

1. ปัญหาของตัวรถ รถหว่าง 987 กับ 981  อะไรพังบ่อย หรือจุกจิกบ้างครับ

2. การบำรุงรักษาและค่าใช้จ่ายดูแล เทียบ 987 เทียบกับ e-coupe

3. ปกติ service ที่ไหนกันครับ เท่าที่เห็นก็มี siam911, a-motor (ถ้าโพสชื่ออู่ผิดกฎแจ้งให้แก้ไขได้เลยครับ)

4. มี club thailand ของ porsche หรือ cayman ไม๊ครับ


แพลนผมคืออีกปีหรือสองปี อาจจะซื้อครับ แต่ใจผมมาทาง 987 เพราะความชอบส่วนตัว แต่ในอนาคตอีก 2 ปี ราคาที่ถูกลงของ 981 ก็อาจทำให้น่าสนใจได้ครับ


ขอบคุณครับ
ชอบซื้อรถ แต่งรถ เปลี่ยนรถไปเรื่อยๆ ครับ

2020  -  Toyota Sienta
2017  -  Mini Cooper Coupe
2011  -  Benz Ecoupe C207
2006  -  BMW 320ise E90
2005  -  Mini Cooper S R53 MT
2012  -  Honda Jazz GE
2010  -  Honda Civic FD
2003  -  BMW 330I E46

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,187
    • อีเมล์
ถ้าชอบดิบๆแนะนำตัว 987.2 ครับ พวกมาลัยเพาเวอร์ยังเป็นระบบไฮโดรลิคอยู่ ความรู้สึกถนนต่างๆสะท้านมาที่พวงมาลัยอย่างชัดเจน ตัว 981 เป็นไฟฟ้าจะขาดเอกลักษณ์เด่นๆนี้ของ Porsche ไป ส่วนเครื่อง 2.9 ได้แรงบิดเยอะกว่า 2.7 ในตัว 981 ด้วยครับ, แต่ 981 ลากรอบได้สูงกว่า
981 ตัวรถพัฒนารถมาให้ครบถ้วนกว่าเดิม เป็นรถขับทุกวันที่ดีกว่า ภายในวัสดุก็ดีขึ้นเยอะครับ การเก็บเสียงความแข็งช่วงล่างดีกว่าตัวก่อน
เรื่องการดูแลผมว่าสองรุ่นนี้ก็ไม่ต่างกันมาก ตัว 987.2 แก้ปัญหาต่างๆมาจาก 987 รุ่นแรกหลายอย่าง ถ้าใช้แล้วดูแลดีๆก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ
ค่าใช้จ่ายราวๆ 10-20K ทุกๆ service ครับ ถ้าไม่ต้องเปลี่ยนอะไรมากนอกเหนือจาก พวกไส้กรองต่างๆ แต่อะไหล่แพงกว่า E Coupe แน่นอนแต่ไม่ถึงกับเยอะมากครับ ผมเข้า Siam911 ตลอด
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
987.2 เกียร์ pdk ผมว่าคุ้มที่สุด

ออฟไลน์ paulmerc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 154
ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ


ข้อมูล cayman ที่เป็นแบบผู้ใช้จริงค่อนข้างหายากในเนตมากเลยครับ

ส่วนคนรู้จักกันก็จะมีใช้ 981 ที่ไม่ค่อยเก่ามาก เลยถามเรื่องพวกอาการเสีย จุกจิกไม่ได้เลย


987.2 PDK นี่ไปอ่านๆ ไปดูใน youtube นี่ก็น่าสนครับ แต่คงแล้วแต่ดวงละครับว่าจะหารถได้รึเปล่า - -"
ชอบซื้อรถ แต่งรถ เปลี่ยนรถไปเรื่อยๆ ครับ

2020  -  Toyota Sienta
2017  -  Mini Cooper Coupe
2011  -  Benz Ecoupe C207
2006  -  BMW 320ise E90
2005  -  Mini Cooper S R53 MT
2012  -  Honda Jazz GE
2010  -  Honda Civic FD
2003  -  BMW 330I E46