ถ้ามีเงิน 2 ล้านนิดๆ เลือก SUBARU BRZ ป้ายแดง หรือ AUDI TTS MK2 มือสอง กันครับ

sixaxis

ผมสงสัยกับตัวเองขึ้นมาว่า ถ้าโจทย์นี้ ด้วยงบ 2 ล้านนิดๆ
จะเลือก SUBARU BRZ ป้ายแดง - ได้ความสบายใจ และของแถม อาจจะรวมถึงฟรีค่าแรงและรับประกันจำนวนหนึ่ง
หรือเลือก AUDI TTS MK2 มือสอง - ช่วงราวๆปี 2012 แล้วเหลือเงินทอน ได้ภาพลักษณ์ แต่อาจต้องรับผิดชอบเรื่องการซ่อมบำรุง

2 ช้อยส์นี้ อยากทราบว่าเลือกอะไรกันครับ และด้วยเหตุผลอะไร

และอยากทราบเพิ่มเติมว่า ค่าซ่อมบำรุง กับเบี้ยประกัน ระหว่าง 2 คันนี้ต่างกันมากไหมครับ

ขอบคุณครับ



jaesz

ห่วงเรื่องซ่อมบำรุง

คงต้องToyota 86 หรือ Subaru BRZ แล้วครับ

อะไหล่โตโยต้าชิ้นที่ว่าแพงๆก็ไม่เท่า TTs ครับ

ผมให้การบ้านไปหาไฟหน้าไฟท้าย โช๊คอัพ ปัณมติ๊กผ้าเบรคเทียบดูก่อนครับ ติ๊ต่างว่าคุณกำลังมีรถรุ่นนี้แล้วต้องเปลี่ยนอะไหล่ที่ผมว่ามา




vitavas

พิจารณาด้วยนะครับว่าอะไหล่เครื่อง หรืออะไหล่ตัวถังซื้อที่ไหน. และมีขายเลยหรือต้องใช้เวลา

ถ้าต้องใช้เวลาในการคอย จำเป็นต้องใช้รถในระหว่างนี้นหรือไม่



oatekung

กลิ่นป้ายแดงหอมดีครับ แต่ต้องเลือกระหว่าง
ราคาตกไวเพราะป้ายแดง กับมือสอง ราคาไม่ค่อยตกครับ > <



Tien.W

เลือกป้ายแดงครับ

หมดปัญหาเรื่องจุกจิก ไปอีก 3 - 5 ปี (ถ้าไม่ซน)

ของแต่ง จากค่ายญี่ปุ่น ก็หาได้ง่ายกว่า ราคาน่าจะเบากว่า

อนาคตต้องซ่อมบำรุง ยังไงญี่ปุ่น ก็พอจะหามือสองได้ หรือ แม้แต่ของใหม่ ก็น่าจะถูกกว่า



PKS8

TTS เครื่องเทอร์โบ แรงแน่ๆครับ แต่ซ่อมที ทั้งอะไหล่ ทั้งค่าซ่อม แล้วจะช่างอีก ถ้าไม่ชำนาญเรื่องไล่ระบบรั่ว จากแรงจะกลายเป็นวิ่งไม่ออก แล้วจะซ่อมไม่จบจุกจิกมากครับ ผมไม่เคยใช้ออดี้เทอร์โบนะครับ แต่เคยคุยกับคนในคลับ และช่างที่ลาดพร้าว 71 กับที่นวมินค่อนข้างจุกจิก และซ่อมจบยากครับ

ถ้าในตัวเลือกผมไป BRZ ไม่ลังเลเลยครับ



Turin

ผมไป brz แบบไม่คิดเลย ... เว้นแต่ TT จะได้รถสวยจัดๆราคาดีๆจากคนรู้จัก อาจมีลังเลบ้าง



northu

เชียร์ SUBARU BRZ เพราะ แต่งต่อง่าย อะไหล่ถูกกว่า ช่างนอกมีเพียบ หรือจะ MA. กะ 0 บริการก็มีเยอะให้เลือกเข้าใช้



[email protected]

น้องที่รู้จักกันใช้ TTS แต่ส่วนใหญ่ขับ Camry เพราะ TTS มักไปอยู่อู่ครับ อะไหล่ตัวถังหาไม่ง่ายและรอนานครับ :'(
แต่ถ้าใจรัก แล้ว BRZ ไม่ตอบโจทย์ ก็จัดไปครับ อาจต้องหาข้อมูลไว้เยอะๆนิดนึง อยากให้ขับที่ชอบ ปัญหามีก็แก้กันไปครับ ::)



jazzz

 ผมกำลังดูรูป BRZ ตัวไมเนอร์เชน น่าสนใจดีทีเดียวครับ :-*




















lambkin

ผมจะมองหา370z



CHANOM

ถ้าเน้นขับสวยๆชิวๆ ก็ BRZ ค่ะ
แต่ถ้าอยากได้แรงกว่าหน่อยก็คงจะ TTS

ส่วนตัวเลือก BRZ ค่ะระหว่างสองตัวนี้ คิดว่าแต่งต่อได้ง่ายกว่า  ;)
In My Garage
2021 Mazda CX3 Comfort
2024 Toyota Corolla Cross E-Hev Premium Luxury
2025 Toyota Corolla Cross E-Hev Premium Luxury



J_Serie5

ผมจะมองหา370z

370z +1 น่าสนใจและดูดีกว่าทั้ง brz และ tts



Trigger-Happy

สองตัวเลือกนี้แนะนำ BRZ "ป้ายแดง" โดยรวมระยะยาวสบายใจกว่าเยอะ ส่วน TTS ไม่ขอวิจารณ์อะไรมากแต่จากประสบการณ์ส่วนตัว และถ้าเป็นรถมือสองด้วยก็ขอแนะนำ BRZ ป้ายแดงดีกว่า  8)
รถทุกคันดูดีเมื่อมีผมขับ



yourturle

รถญี่ปุ่นเข้าWIN เห็นๆ เพราะเรื่องMAINTENANCE
BRZ รถดี ไม่ผิดหวัง แต่งก็สวย  :-*
One Day.



+@ Krishna @+

เลือกป้ายแดงครับ  8)



Sympho

370Z ถ้ามีเงินเซอร์วิส

แต่ถ้าตามตัวเลือก ผมไป BRZ MT ไปลองมาแล้วขับสนุกมากครับ แต่ไม่แรงนะ  ;D



brownie

ถ้าเป็นรถที่ใช้ทุกวันหรือมีรถสำรองแนะนำป้ายแดงครับ
ถ้าเป็นรถคันที่สอง มาทาง TTs ได้ครับ หาปี2012 ได้ไมล์ไม่เยอะรถไม่ช้ำ ยังไม่มีปัญหาเรื่องการซ่อมครับ
แต่พอถึงเวลา อะไหล่ TTs แพงแน่นอน มอเตอร์กระจกหูช้าง 8xxx, กรองชาโคล 7xxx โช๊คหน้าคู่ล่ะ1แสน คู่หลัง5หมื่น ระเบิดเวลาคือหัวฉีดต้องเปลี่ยนทุกคัน 5หมื่นกว่า
ของบางอย่างอู่มีสต๊อก บางอย่างต้องส่งทางเรือหรือหิ้วเข้ามา เคยสั่งประตูเข้ามาใช้เวลาประมาณ 1เดือน
ถ้าเงินถึงมีเวลาซ่อมก็จบได้ แต่ถ้ากลัวเหนื่อยไปรถป้ายแดงดีที่สุดครับ



jaesz

ถ้าเป็นรถที่ใช้ทุกวันหรือมีรถสำรองแนะนำป้ายแดงครับ
ถ้าเป็นรถคันที่สอง มาทาง TTs ได้ครับ หาปี2012 ได้ไมล์ไม่เยอะรถไม่ช้ำ ยังไม่มีปัญหาเรื่องการซ่อมครับ
แต่พอถึงเวลา อะไหล่ TTs แพงแน่นอน มอเตอร์กระจกหูช้าง 8xxx, กรองชาโคล 7xxx โช๊คหน้าคู่ล่ะ1แสน คู่หลัง5หมื่น ระเบิดเวลาคือหัวฉีดต้องเปลี่ยนทุกคัน 5หมื่นกว่า
ของบางอย่างอู่มีสต๊อก บางอย่างต้องส่งทางเรือหรือหิ้วเข้ามา เคยสั่งประตูเข้ามาใช้เวลาประมาณ 1เดือน
ถ้าเงินถึงมีเวลาซ่อมก็จบได้ แต่ถ้ากลัวเหนื่อยไปรถป้ายแดงดีที่สุดครับ

บอกราคามาแบบนี้เดี๋ยวจะมีดราม่าไหมเนี่ย ผมโดนมาเยอะครับ



bluelawn

ผมใช้ tts mk2 มือสองซื้อมา 3-4ปี นอกจาก maintenance ปกติยังไม่ได้ซ่อมอะไรยกเว้นเปลื่ยน abs sensor เลยครับ แล้วแต่สภาพที่ได้มามากกว่า เพื่อนผมใช้ brz mt รถมันคนละฟิลลิ่งครับ ขับสอง n/a ขับสี่ turbo

อะไหล่แพงกว่าจริงครับ แต่อู่นอกเยอะแยะ รถตระกูล vw/audi ไครบอกของแต่ Brz/86 เยอะกว่าแต่งต่อไห้ไกลกว่าคิดใหม่นะครับ  เซตโบ & supercharger อย่างน้อย 3-4แสน เจอ vw/audi (ea113 & ea888) stage3 สวนหน้าหงายมานักต่อนักแล้วครับ แถมใช้งบก็พอๆกันหรือถูกกว่าเซ้ตโบใส่ brz/86
ในไทยสำนักแต่ง vw/audi ก็ไม่แพ้รถยุ่นเหมือนกัน ลองดูครับ รถอาจจะจุกจิกกว่า แต่คุ้มแน่นอนกับสิ่งที่ได้มากับรถ   



nudragon

ผมเป็นสาวกดาวลูกไก่เชียร์ BRZ



PunTam

จริงๆ TTS สำหรับผมเป็นรถที่น่าใช้นะครับ แต่ส่วนตัว ถ้ามีโอกาสซื้อพวกนี้ ผมไม่อยากให้รถมันจอดแค่ในโรงรถหรืออู่เพื่อรออะไหล่เวลาซ่อมนานๆ อยากขับสลับกะรถที่ใช้ทุกวันได้ โจทย์นี้ของเลือก BRZ แต่ขอเป็ตัวเกียร์ธรรมดานะครับ ใส่ Supercharge ซักลูก ทำช่วงล่าง เบรก ทำให้เป็นรถที่ขับทุกได้ ลงสนามได้บ้างพอสนุกๆ ก็เพียงพอครับ



kiwiwi

ถ้างบจำกัดก็ยุ่นปี่เลย
ถ้ามีเงินเหลือเผื่อค่าดูแลซักห้าแสน ก็ไป TT เลยครับ



SM.

เงินเหลือ ไป TT สิครับ ถ้ายังห่วงเรื่อง คชจ ก็ไปหา BRZ ดีกว่า



paulmerc

ขอตอบเบี้ยประกันก่อนแล้วกันครับ

ถ้า TTS รถปีซัก10-12 เอาทุนซัก 2 ล้าน  เบี้ยควรจะอยู่ที่ 35000-50000 แล้วแต่ความคุ้มครองกับส่วนลดที่ได้จาก agent นะครับ  แต่จริงๆคุณไม่ต้องเอาเบี้ยเต็มราคาประเมินรถก็ได้  e-coupe ผมเบี้ยประมาณ 20000 แต่ความคุ้มครองก็ไม่เต็มราคารถ ลดหลั่นกันไป


--------------

ส่วนเรื่อง TTS มือ 2 ผมแนะนำว่ารถสปอร์ต มือ 2 ไม่ควรจะเป็นรถคันแรกครับ คุณควรมีรถอีกคันไว้ใช้เวลาเอารถไปเข้าศูนย์ รถยุโรปส่วนตัวผมว่ารถไม่จุกจิกถ้าซ่อมจบ และซ่อมเมื่อรถเริ่มออกอาการทันที จริงๆอู่ audi ที่ซ่อมเก่งๆมีนะครับ ช่างประเมินอาการรถถูกและซ่อมจบ ซึ่งก็มีอยู่ไม่กี่อู่นั่นละ แต่ข้อเสียของ audi คือ อู่หรือศูนย์สำรองอะไหล่ไว้น้อย และถ้าสั่ง ก็จะใช้เวลารอนาน เพื่อนผมบางคนต้องเอารถจอดไว้เพราะรออะไหล่ จะเอารถมาใช้ก็กลัวจะทำให้อาการรถแย่กว่าเดิม

ปล. ใช้รถมือสองเตรียมตังไว้ 50000-100000 ต่อปี  เพราะอะไหล่ต่าง ๆ มันจะทะยอยเสียไปเรื่อยๆให้เราเริ่มเปลี่ยนนั่นละครับ

ชอบซื้อรถ แต่งรถ เปลี่ยนรถไปเรื่อยๆ ครับ

2020  -  Toyota Sienta
2017  -  Mini Cooper Coupe
2011  -  Benz Ecoupe C207
2006  -  BMW 320ise E90
2005  -  Mini Cooper S R53 MT
2012  -  Honda Jazz GE
2010  -  Honda Civic FD
2003  -  BMW 330I E46



sixaxis

เข้ามาดูอีกทีไม่คิดว่าจะมีคนร่วมเข้ามาตอบเยอะขนาดนี้ ได้ความรู้เพิ่มขึ้นอีกพอสมควรเลยครับ
ตอนนี้ผมก็พอจะได้ไอเดียลางๆแล้วแหละครับว่า ป้ายแดงมันตัดปัญหาไปได้พอสมควร และความสบายใจที่มากกว่า

ขอบคุณทุกความเห็นมากครับ



Darkart

SUBARU BRZ ป้ายแดง หรือ AUDI TTS MK2 มือสอง กันครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2016, 12:22:22 »
ไปทาง SUBARU BRZ ป้ายแดง แต่งต่อสบายครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



kittiphat123

เมื่อคืนผมเห็นจอดอยุ่ปั้มน้ำมัน ปตท. ลำปาง หน้ายิมออกกำลังกาย สีขาว น่าจะเป็น86 งบ2ล้านต้นๆ ทำไมผมอยากไปBMWหรือBENZมากกว่า
ก็ไม่รุ้ครับ เผอิญ มีซีวิคตัวใหม่ น่าจะตัว1.5เทอร์โบ ขับเข้ามาจอด กลับรัศมีเจ้า86ไปหมดเลย ขนาด86คันนั้นก็แต่งเยอะมาก ขนาดดึงโป่งล้อด้วย
ความหล่อกินกันไม่ลงเลย แต่ราคาต่างกันร่วมล้านนิดๆเหมือนกัน เอาเป็นว่า ถ้าเลือกที่ผมชอบ และอยากให้คนมองตาม ผมเลือก AUDI TT ละกันครับ



sixaxis

เมื่อคืนผมเห็นจอดอยุ่ปั้มน้ำมัน ปตท. ลำปาง หน้ายิมออกกำลังกาย สีขาว น่าจะเป็น86 งบ2ล้านต้นๆ ทำไมผมอยากไปBMWหรือBENZมากกว่า
ก็ไม่รุ้ครับ เผอิญ มีซีวิคตัวใหม่ น่าจะตัว1.5เทอร์โบ ขับเข้ามาจอด กลับรัศมีเจ้า86ไปหมดเลย ขนาด86คันนั้นก็แต่งเยอะมาก ขนาดดึงโป่งล้อด้วย
ความหล่อกินกันไม่ลงเลย แต่ราคาต่างกันร่วมล้านนิดๆเหมือนกัน เอาเป็นว่า ถ้าเลือกที่ผมชอบ และอยากให้คนมองตาม ผมเลือก AUDI TT ละกันครับ

อันนี้ก็เป็นอีกประเด็นที่ผมตั้งข้อสงสัยกับตัวเองอยู่เหมือนกันครับ
ว่าไป Civic Turbo RS ก่อน แล้วสะสมงบได้ประมาณนึง ข้ามไป BMW เลย



Ryuji

ลางเนื้อชอบลางยาครับ...ของพวกนี้

เอาใจคุณเป็นสำคัญ

โดยส่วนผม..ผมไม่ชอบสภาพที่รถที่"ไว้ใจไม่ได้"  บางคนอาจจะเฉย ๆ ที่รถเสียกลางทาง  แต่สำหรับผม..ถือเป็นเรื่องใหญ่

ดังนั้น..ผมเลยตัด tts มือสองออกไปจากตัวเลือก

ส่วน benz bmw อันนี้...ตอนแรกก็มีสนใจนะครับ   แต่ท้ายสุด..ผมมาเลือก brz ด้วยเหตุผลที่ว่า...เป็นรถที่ขับสนุก แม้จะไม่ได้แรง (ผมไม่ได้ทำรถเพิ่มนะ ขับเดิมๆ) ได้ฟิลรถคูเป้2ที่นั่ง    เอาไว้ขับส่วนตัว ขับสนุกจริงนะครับ ผมเองก็ไม่ได้บ้าพลัง ไม่ได้คิดจะขับแข่งกับใคร


ขอย้ำว่า...เอาใจตัวเองเป็นสำคัญครับ เราย่อมรู้ใจเราดีกว่าคนอื่น ^_^