ผู้เขียน หัวข้อ: ทําไมรถรุ่นใหม่ๆ กรองเบนซินเปลี่ยนยากมาก  (อ่าน 10755 ครั้ง)

ออฟไลน์ Cheap and cheerful

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 603
    • อีเมล์
เห็นตัวกรองไปรวมอยู่กับปั๊มติ้กในถัง รี้อที วุ่นวายมาก เเต่ไปดูรถรุ่นเก่าๆ กรองอยู่ตรงท่อส่งนํ้ามัน มีเข็มขัดรัดเฉยๆ เปลี่ยนไม่กี่นาทีเสร็จ
ผมยังไม่เห็นประโยชน์กับการออกเเบบๆนี้เลย นอกจากผู้ผลิตจะให้เปลี่ยนทั้งปั๊ม จะเอากําไรค่าอะไหล่


ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,234
    • อีเมล์
Re: ทําไมรถรุ่นใหม่ๆ กรองเบนซินเปลี่ยนยากมาก
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2016, 21:25:27 »
Jazz ถังน้ำมัน มันอยู่กลางรถ เลยลำบากหน่อย รื้อเยอะ

แต่ถ้ารุ่นอื่น อย่าง CR-V ก็แค่ยกเบาะหลังขึ้น ขันน้อต เปิดฝาปิดออก ก็เปลี่ยนได้แล้วครับ ทำเองยังไหวเลย

ออฟไลน์ PunTam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
    • อีเมล์
Re: ทําไมรถรุ่นใหม่ๆ กรองเบนซินเปลี่ยนยากมาก
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2016, 22:52:13 »
เพราะการย้ายถังน้ำมันไว้หน้ารถ ทำให้เบาหลังพับราบได้ และการกระจายน้ำหนักที่เปลี่ยนไป ส่งผลต่อการขับขี่โดยตรงครับ ตัวไส้มันก็ถอดปั๊มติ๊กได้หนิครับ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งปั๊มและกรองพร้อมกันครับ

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
Re: ทําไมรถรุ่นใหม่ๆ กรองเบนซินเปลี่ยนยากมาก
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2016, 23:47:54 »
หลังจากดูคลิปจบ ผมให้ช่างทำเหมือนเดิมละครับ ถอดออกอาจะจะไม่ยาก แต่ตอนประกอบกลับเนี่ยแหละ

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
Re: ทําไมรถรุ่นใหม่ๆ กรองเบนซินเปลี่ยนยากมาก
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2016, 01:05:23 »
นึกถึงโดเรมอนคันเก่าเลย  ลอยๆอยู่ในห้องเครื่องแต่ตันบ่อยม๊ากดับกลางอากาศทุกที  สำรองกรองไว้ท้ายรถได้เลย

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,480
Re: ทําไมรถรุ่นใหม่ๆ กรองเบนซินเปลี่ยนยากมาก
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2016, 06:27:19 »
มันไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยมากเหมือนกรองเครื่อง  มั้งครับ

ออฟไลน์ infoman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
Re: ทําไมรถรุ่นใหม่ๆ กรองเบนซินเปลี่ยนยากมาก
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2016, 08:15:59 »
อย่าง Jazz นี่เปลี่ยนที่ 8 หมื่นโล บางคนที่เปลี่ยนรถบ่อยอาจจะขายไปก่อน หัวเทียนที่ 1 แสน หลายคันขายไปยังไม่ได้เปลี่ยนหัวเทียนสักรอบ

เรื่องเปลี่ยนยาก ก็พอได้ เพราะไม่ได้เปลี่ยนเอง แต่ผลคือ ค่าแรงแพงขึ้น กับ อะไหล่ราคาแพงขึ้น อาจจะมีข้อดี หลายอย่าง
มั้ง เลยเอามาอยู่ในถัง ใครรู้อธิบาย หน่อย

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: ทําไมรถรุ่นใหม่ๆ กรองเบนซินเปลี่ยนยากมาก
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2016, 08:56:11 »
กรองในถัง มันมีมานานแล้วครับ

แต่เขาตัดกรองนอกถังออก

ไอ้พวกที่แช่ในถัง มันกรองอะไรได้ไม่เก่งหรอกครับ

บริษัทชอบโม้ว่าละเอียดเพียงพอไม่ต้องใช้กรองนอกถัง เจอปั๊มบ้านเราไปที ปั๊มติ๊กตันก็มี

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: ทําไมรถรุ่นใหม่ๆ กรองเบนซินเปลี่ยนยากมาก
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2016, 09:01:37 »
ผมก็คิดว่างั้น  แบบในคลิปรื้อเยอะเกิน
รถผมถังน้ำมันอยู่หลัง ยกเบาะออกถอดได้ แต่ผมไม่ค่อยชอบให้ใครมายุ่งห้องโดยสาร โดยเฉพาะช่างเครื่องเพราะมันเลอะมาก

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
Re: ทําไมรถรุ่นใหม่ๆ กรองเบนซินเปลี่ยนยากมาก
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2016, 09:44:40 »
มีประเทศไหนบ้างครับ?ที่คุณภาพน้ำมันที่จ่ายจากหัวจ่ายของปั้มน้ำมัน
สะอาด มีผ่านไส้กรองน้ำมันก่อนที่จะจ่ายออกมา

คุณภาพน้ำมันลักษณะแบบนั้น
จึงน่าจะเหมาะกับรถที่มีไส้กรองเชื้อเพลิงแบบอยู่ภายในตัวปั้มเชื้อเพลิงของรถ
เพราะสามารถที่จะรอได้นาน ก่อนที่จะถอดเปลี่ยนไส้กรองอันใหม่ที่ค่อนข้างยุ่งยาก
ถอดเปลี่ยนบ่อยๆ ปั้มเชื้อเพลิงจะชำรุดอีก



แต่สำหรับบ้านเรา คุณภาพน้ำมันค่อนข้างไม่สะอาดนัก
ต้องเปลี่ยนบ่อยกว่า น่าจะใช้ไส้กรองเชื้อเพลิงแบบอยู่ภายนอกปั้มมากกว่า
ซึ่งส่วนใหญ่ก็ถอดเปลี่ยนใต้ท้องรถได้เลยในเวลาสั้นๆ โดยที่ไม่ต้องไปยุ่งกับปั้มเชื้อเพลิงเลย



jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: ทําไมรถรุ่นใหม่ๆ กรองเบนซินเปลี่ยนยากมาก
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2016, 10:06:56 »
มีประเทศไหนบ้างครับ?ที่คุณภาพน้ำมันที่จ่ายจากหัวจ่ายของปั้มน้ำมัน
สะอาด มีผ่านไส้กรองน้ำมันก่อนที่จะจ่ายออกมา

คุณภาพน้ำมันลักษณะแบบนั้น
จึงน่าจะเหมาะกับรถที่มีไส้กรองเชื้อเพลิงแบบอยู่ภายในตัวปั้มเชื้อเพลิงของรถ
เพราะสามารถที่จะรอได้นาน ก่อนที่จะถอดเปลี่ยนไส้กรองอันใหม่ที่ค่อนข้างยุ่งยาก
ถอดเปลี่ยนบ่อยๆ ปั้มเชื้อเพลิงจะชำรุดอีก



แต่สำหรับบ้านเรา คุณภาพน้ำมันค่อนข้างไม่สะอาดนัก
ต้องเปลี่ยนบ่อยกว่า น่าจะใช้ไส้กรองเชื้อเพลิงแบบอยู่ภายนอกปั้มมากกว่า
ซึ่งส่วนใหญ่ก็ถอดเปลี่ยนใต้ท้องรถได้เลยในเวลาสั้นๆ โดยที่ไม่ต้องไปยุ่งกับปั้มเชื้อเพลิงเลย

แต่ก่อนนี้ ปั๊มESSOหลายปั๊มจะมีกรองสามชั้นต่อมาก่อนออกจากหัวจ่าย แต่ละตู้มีกรองชุดนึง แล้วจะมีกระเปาะใสๆให้เห็นน้ำมันด้วยว่ากรองแล้วสะอาดใส

พอมาหลังๆผมเห็นว่ากรองหายหมดครับ กระเปาะแก้วใสๆก็หายไปกลายเป็นข้อต่อทึบ คงจะดูแลไม่ไหว

555