ความเห็นผม คือ คุ้มค่ามาก ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องหน้าตาและรูปลักษณ์ กับราคา 1.094.- หรือ หนึ่งล้านเก้าหมื่นสี่พันบาท ครับ (น่าจะถูกสุดในกลุ่มแล้วมั้ง)
ขอเสียที่ 1. รูปโฉมภายนอกยังไม่ดึงดูดตา
2. ลวดลายภายใน เหมือนรุ่น L ในกระบะ dmax และอุปกรณ์ลูกเล่นต่างๆหายไปค่อนข้างมาก ไกล้ๆกับรุ่น S ของกระบะ Dmax กุญแจก็ไม่มีระบบกันขโมย
แต่ความคุ้ม ที่หาได้ยากในค่ายอื่น ราคาขนาดนี้ 1,094,000 บาท
คือ 1 . เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และขอบอกเลยน่ะครับ ในฐานะที่ผมใช้เกียร์ธรรมดา 6 สปีดกับเครื่อง 1.9 อยู่ในกระบะ นั่งเต็มคัน เรื่องขึ้นเขาไม่ต้องกังวลครับ ขึ้นได้หายห่วงแต่อาจจะไม่พุ่งรวดเร็วเหมือน รถส่งเต้าหูของทาเคชิบนเทือกเขาอากินะได้ แต่บอกตรงนี้เลยว่า เกียร์ 1 นั้นทดไว้สูงพอสมควร ชนิดที่ว่า ในเกียร์ธรรมดา นั่งเต็มรถ+สัมภาระ(กระบะ4ประตู ประมาน 400 กก) สามารถปล่อยรอบเดิมเบาคลานขึ้นเนินจอดรถในห้างที่เอียงประมาณ 10-20 องศา ได้โดยไม่ต้องดกคันเร่งเลยครับ
2. ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติทุกรุ่นย่อย ในระบบความปลอดภัยมาเช่นเดียวกับตัวท็อป
เช่น ระบบเบรค ABS EBD และ BA
ความคุมการทรงตัว ESC
ป้องกันล้อหมุนฟรีขณะออกตัวTCS (โดยทำงานโดยลดกำลังเครื่องยนต์ลงเพื่อไม่ให้ออกตัวล้อหมุนฟรีแล้วท้ายปัด หลายคนคงเข้าใจผิดว่าเป็น limited slip หรือ diff lock)
3. ระบบเบรคต่ออัตโนมัติหลังจากปล่อยเบรค (น่าจะประมาณ 3 วินาที) เพื่อช่วยออกตัวทางลาดชัน HSA
4. ระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ (ISS)
5. ดิสก์เบรค 4 ล้อ
6. ถุงลม 2 ใบ
7. เข็มขัดแบบดึงกลับอัตโนมัติ
ส่วนตัวผมมองว่าคุ้มมาก สำหรับคนที่ มีงบจำกัด แต่อยากใช้ประเภท PPV อุปกรณ์ ภายนอก ภายใน หาแต่งเพิ่มได้เมื่อมีทุน แต่ระบบความปลอดภัยเรียกได้ว่ามาครบครันจัดเต็มจริงๆครับ