ผู้เขียน หัวข้อ: // Sales Report รายงานยอดขายรถยนต์ มิถุนายน 59 แบ่งตาม Segment แบบละเอียด //  (อ่าน 22792 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ยอดขายรถยนต์ เดือนมิถุนายน 59 กลับมารายงานให้คุณผู้อ่านชมกันอีกครั้ง
ในเดือนนี้ ยอดขายในภาพรวมปรับตัวเพิ่มขึ้น จากเดือนก่อนเพียงเล็กน้อยเพียง
0.02% สภาวะตลาดรวมถึงเศรษฐกิจในภาพรวม ยังคงทรงตัว ทำให้ตลาดรถยนต์
เงียบเหงาอยู่ ล่าสุด Toyota แถลงยอดขายกลางปี ปรับลดตัวเลขยอดขายของ
ปี 2016 นี้ น่าจะจบอยู่ที่ 740,000 คัน ลดลงจากปีที่แล้วที่แตะเกือบ 800,000 คัน
(ช่วงพีคที่สุดยอดรวมทั้งปีเคยอยู่ที่ 1,436,335 คัน เมื่อปี 2012)

ช่วงกลางปีที่กำลังจะถึงนี้ จะมีการจัดงาน Big Motor Sales 2016 ที่ไบเทค บางนา
ระหว่างวันที่ 20-28 สิงหาคม 59 เพื่อกระตุ้นการขายโดยเฉพาะ มีรถหลายรุ่น รวมถึง
รุ่นย่อยใหม่ รุ่นพิเศษต่างๆ เตรียมเปิดตัวในเดือนสิงหาคมนี้

http://www.headlightmag.com/salesreport-jun-2016/


ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
ยอมใจYarisจริงๆ

ออฟไลน์ Boycm009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 643
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆ ครับ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
โห Forester นี่เกือบจะเท่า CRV เลยแหะ  เดือนที่แล้ว subaru มาแร๊ง  8)

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Subaru ไม่ธรรมดา !!!

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
ยอดขายเป็นไปตามเศรษฐกิจ ที่ฝุบมาสองปีแล้ว
ถ้าไม่ใหม่จริง ไม่มีอะไรดีจริง คงขายได้ยาก
ฮอน โชคดี เวลาเข้าข้างให้ มีรถเปิดตัวใหม่+ไมเนอร เพียบ ทำให้ตัวเลขพุ่ง+ดีไชนสวย ผ่าน


One Day.

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ECO = Yaris / Almera
B = Vios / City
C = Civic / Altis
D = Camry / Accord
miniMPV = Avanza !!! แซงกลับคืน / Moby
bSUV = HRV (ขายปลิ้น รอ C-HR) / BRV
cSUV = XV !!!ตรึ่งโป๊ะ / CX-5 เฉือน CRVนิดนึง
Pickup = REVO มาไง เฉือนไปพันกว่าคัน / D-MAX
PPV = For นำห่างขนาดเกียร์กระตุก / EVเฉือนปาปอร์ต


ส่วนใหญ่ยอด จะ ไม่น่าตกใจ ยกเว้น บางกลุ่ม  :P :P :P

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ในวันที่ nissan แพ้ ford และ chev แพ้ benz

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
ยอมใจYarisจริงๆ

ไม่แปลกใจนะ ยังมีคนไทยอีกเยอะ ที่มองความคุ้มค่าเป้นหลัก ไม่ต้องการรถสมรรถนะสูง

ขอแค่รถใหญ่ ภายในกว้าง แม้เครื่องไม่แรง แต่ออฟชั่นเยอะ ในราคาไม่แพง ก็โอเค

ง่ายๆ ดูที่สองก็ได้ มันมีดีแค่ตัวใหญ่ ศู่นย์ทั่วประเทศ แค่นั้น ลากขายได้เรื่อยๆ

และเห้นแว้นซ์ บนทางด่วน ทั้งที่ไม่น่าเป้นไปได้

ออฟไลน์ mayjazza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
  • .......
revo เดือนนี้มาจากที่บ้าน 1คัน ...
ไม่ได้ซื้อเพราะชอบนะ
..เพราะส่วนลด มากกว่า + ของแถม + ดอกเบี้ยพิเศษถูกกว่าคู่แข่งมาก..
..ส่วนการใช้งาน ก็ยังคงร่อนในความเร็วเดินทางเหมือนเดิม ตามสไตล์ พี่โต.

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์

รถที่ คุ้มค่า ทั้งราคา และ คุณภาพ นำโด่ง
แต่ ราคา น่าจะปัจจัยหลัก

เช่น

XV,HRV,YARIS,REVO

แต่ FTN นี่ใช่หรา ????

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,569
นิสสันมีรถหลายเซคเม้น แต่กลับเป็นเซคเม้นที่ตลาดบ้านเราไม่นิยมเท่าไร

ส่วนเซคเม้นที่นิยมกันกลับไม่มีมาสู้เขา เช่น b-seg , ppv

หวังว่า ppv ที่กำลังจะมาน่าจะพอช่วยกอบกู้สถานการณ์ได้บ้างน่ะ นิดหน่อยก็ยังดี

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
บีทีที่น่าสงสาร
ปาเจโร่ทำตัวเองเหมือนรุ่นก่อนหน้า แล้วก็มาเล่นส่วนลดเพื่อกระตุ้นยอดเหมือนเดิม ส่วนลดหลักแสนคงมาเร็วๆนี้  ;D

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,605
    • อีเมล์
คนไทยยังไงก็ชอบรถใหญ่ไว้ก่อนครับ ไม่ใช่แค่ yaris almera อย่าง civic เองก็เช่นเดียวกัน

ฝอว์ดนี่หากินกับ ranger และ everest โดยแท้เลยนะครับ

Nissan ยอดหายไปเยอะเพราะรถในมือเกือบทั้งหมดถือว่าปลายโมเดลเต็มที



ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
โหรีโวขายได้มากกว่าดีแม็กพันกว่าคัน กำไรหายไปเยอะไหมเนี่ย

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
ขอบคุณนะครับ MB โหดดีจริงๆ เยี่ยมครับ เห็นยอด brio+amaze+teana แล้วท้อแท้ ส่วน yaris+vios+city+jazz+civic+hrv+for

นี่ดูท่าทางจะไปยาวๆ mz2 ก้โอเคเลยนะผมว่า แต่ mz3 นี่แผ่วแรงนะครับ CX3 ยังดูพอไหวอยู่นะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 01, 2016, 10:47:39 โดย AkE »

ออฟไลน์ citrinecw

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 251
    • อีเมล์
ขอบคุณงามๆ สำหรับการรวบรวมข้อมูลครับ ไม่มีที่ไหนละเอียดครบถ้วนเท่า HLM จริงๆ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
กระบะต้องยอมๆ Toyota ไปครับ โดยเฉพาะซื้อฟลีทส่วนลดเยอะจริงๆ
รอบที่แล้วผมถอยมา 4 คัน Revo 2.4 J ส่วนลดเป็นแสนครับ แถมประกันและอื่นๆอีกมากมาย รออีก 3 เดือนรอดุลบัญชีถ้าไปในแนวโน้มที่ดีจะจัดอีกหลายคัน

ส่วนฟอร์ดเมื่อคุณขายได้ พัฒนาการบริการดีขึ้นมาแล้ว ก็ทำให้มันต่อเนื่องด้วยครับ ผมพร้อมจะซื้อฟอร์ดอีกถ้าคุณคงการทำงานไว้ได้ในระดับนี้หรือพัฒนาขึ้นไปอีก เวลาเราส่งจดหมายท้วงติงอะไรไปก็ปรับแต่แอบปรับเงียบๆ ใครมีปัญหาก็เครมและให้เครมง่ายๆ ทำไมไม่จัดเรียก recall ไปเลย ทำมาแล้วกับทั้งกิ๊บเสา D และ re-program ถ้าทำเป็นกิจลักษณะ ลงทุนไปทีเดียวคุณจะซื้อใจคนใช้ได้อีกมาก (กระ กับ PPV นะครับ) ส่วนรถนั่งก็สมควรแล้วที่โดนด่า และเกรียดขนาดนี้
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์

ไม่แปลกใจนะ ยังมีคนไทยอีกเยอะ ที่มองความคุ้มค่าเป้นหลัก ไม่ต้องการรถสมรรถนะสูง

ขอแค่รถใหญ่ ภายในกว้าง แม้เครื่องไม่แรง แต่ออฟชั่นเยอะ ในราคาไม่แพง ก็โอเค

ง่ายๆ ดูที่สองก็ได้ มันมีดีแค่ตัวใหญ่ ศู่นย์ทั่วประเทศ แค่นั้น ลากขายได้เรื่อยๆ

และเห้นแว้นซ์ บนทางด่วน ทั้งที่ไม่น่าเป้นไปได้

เห็นด้วยครับ   ผมยอมตรงตัวเลขพี่แกยอดไม่ตกเลยนี่ละครับ   ตลาดeco carมันตกความนิยมไปแล้ว  แต่เพราะตัวถังขนาดใหญ่เทียบกับราคาแล้วคงได้ยอดแบบนี้อีกยาว

ออฟไลน์ Thanawat Ton

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
ทุกคนมีความฝัน....
 
     ผมเองก็ฝัน......
   
         ฝันว่า....."ISUZU D-MAX จัดส่วนลด แบบเทกระจาด ขั้นต่ำ 7หมื่น ถึงแสน พร้อมของแถมละลานตระการตา เหมือน TOYOTA REVO

  ถึงผมจะจัด 1.9 4ประตู blue power ไปแล้ว  ผมก็ยังรอฝันเป็นจริงอยู่ 5555

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
โหรีโวขายได้มากกว่าดีแม็กพันกว่าคัน กำไรหายไปเยอะไหมเนี่ย

ยอดลด คันละแสนเพื่อยอดขาย
กำไรหายไป
1000*100,000 = 100,000,000 = 100 ล้าน ต่อที่เกินมาพันคัน
อีก 10,000 คันละ = 10,000X100,000 = 1,000,000,000 หายไป 1,100 ล้านนะครับ ที่พี่ลดขนาดนั้น ตายๆๆ

DMAX ไม่ลดอะไรเลย อยู่เฉยะ กำไรเต็ม


PKS8

  • บุคคลทั่วไป
XV มายังไงเนี่ย

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
อีกประมาณ2ปี อาจได้เห็น อีซูซุมีส่วนลดมากๆเหมือนเจ้าอื่น เพราะจะมีรถฟีดจากฝั่งMG มาแย่งตลาด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 01, 2016, 11:41:33 โดย Mark Wahlberg »

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
โหรีโวขายได้มากกว่าดีแม็กพันกว่าคัน กำไรหายไปเยอะไหมเนี่ย

ยอดลด คันละแสนเพื่อยอดขาย
กำไรหายไป
1000*100,000 = 100,000,000 = 100 ล้าน ต่อที่เกินมาพันคัน
อีก 10,000 คันละ = 10,000X100,000 = 1,000,000,000 หายไป 1,100 ล้านนะครับ ที่พี่ลดขนาดนั้น ตายๆๆ

DMAX ไม่ลดอะไรเลย อยู่เฉยะ กำไรเต็ม

หรือหวังเอารถออกไปมากๆ เพื่อขายอะไหล่

แต่ก็นะ อะไหล่เทียมโตต้า มีขายเยอะมากที่สุดกว่ายี่ห้อใดๆ 5555
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
Nissan แพ้ภัยตัวเองครับ ถ้าเข้าไปดูตามบอร์ดต่างๆ หรือ ติดตามข่าว จะทราบว่า ตัวรถเค้ามีปัญหาพอสมควร ซึ่งผมมองว่า ปัญหาก็ส่วนปัญหา ถ้ามีแล้ว ศูนย์เข้ามาดูแล เข้ามาแก้ มันก็จบ แต่อันนี้ เหมือนปล่อย ให้ลูกค้าเจอกันเอง พังก็เคลม

March / Almera / Sylphy / Pulsar ... รถที่น่าจะเป็นตัวทำเงิน แต่กลับมาฆ่านิสสันเอง เกียร์พัง / ลูกปืนหอน / พัดลมไฟฟ้าพัง / สวิทช์เบรคพัง ลูกค้ารู้เรื่องหน่อยก็ไม่มีอะไร แต่ลูกค้ามือใหม่ ลูกค้าไม่รู้เรื่อง ก็จะคิดว่า ไรฟะตรูออกป้ายแดง ใช้ปีเดียวมันพัง ตายกลางทางได้ยังไง อับอาย คันต่อไปตรูไม่ซื้อละ

X-Trail เอง ก็มีเรื่องกล่องคุมแอร์พัง / ช่วงล่างดัง / ภายในดัง ตลอดจน เรื่องเสียงดัง เสียงหอน กระตุก ของรุ่นไฮบริดจ์ ที่ไม่มีคำตอบจากนิสสัน

สมัยนี้มันเร็วครับ ลูกค้าปากต่อปากแป้บเดียว ก็เรียบร้อยแล้วล่ะ

ยังไม่รวมปัญหาภายในขององค์กรอีกนะครับ ... พอดีเคยเป็นวงในเค้ามาก่อน 55+

อยากให้ลองดู รถบางรุ่น อย่างพวก Revo เข้าไปอ่านแล้วก็ตกใจ โห ปัญหาเยอะจัง แต่ตามมาด้วย ... อันนีโรงงานรับเรืองแล้ว กำลังแก้ไข / อันนี้ โรงงานเรียกเข้าไปเปลี่ยน part ที่แก้ไขแล้ว ... อ่านแล้ว มันลื่นกว่าเยอะ แบบ เออ ยังไงเค้าก็ไม่ทิ้งเรา จุกจิกตอนแรกหน่อย เดี๋ยวนิ่งแล้วก็จบน่ะครับ ลูกค้าเจอแบบนี้ คันต่อไป ก็ไม่หนีไปไหน จริงไหมครับ ?

Mitsubishi ก็เช่นกัน อาการเดียวกัน ใน Pajero sport ปัญหาเดิมๆที่ไม่ได้รับการแก้ แถมคำตอบศูนย์ก็คือ มันไม่พังก็ไม่ให้เคลม / มันก็แบบนี้แหละ เออ ขับไป ฟังเฟืองท้ายหอนไป คงสนุกดี ก็เรียบร้อยเช่นกันครับ

รถคุณไม่ได้เด่น จนลูกค้าต้องซื้อนะ รถคุณยังขายตัวเองไม่ได้ ไม่เหมือนพวก Everest อันนี้รถมันเด่น รถมันขายตัวเองได้ ถึงจะมีปัญหา แต่หลายคนยอมรับได้น่ะครับ

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
โห Forester นี่เกือบจะเท่า CRV เลยแหะ  เดือนที่แล้ว subaru มาแร๊ง  8)

นั่นสิ ตกใจเหมือนกันเลย ชนะ X-trail อีกต่างหาก  ??? ??? ???

ออฟไลน์ mayjazza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
  • .......
ทุกคนมีความฝัน....
 
     ผมเองก็ฝัน......
   
         ฝันว่า....."ISUZU D-MAX จัดส่วนลด แบบเทกระจาด ขั้นต่ำ 7หมื่น ถึงแสน พร้อมของแถมละลานตระการตา เหมือน TOYOTA REVO

  ถึงผมจะจัด 1.9 4ประตู blue power ไปแล้ว  ผมก็ยังรอฝันเป็นจริงอยู่ 5555
..จริงพี่ ก่อนไปเอา รีโว่มา ไปดูแต่ อีซูซุ อยากได้ตัวเดียวกันเลยครับ..แต่แถมแค่ ประกัน กะ ฟิล์ม ..นอกนั้นเมิงอยากได้ ซื้อเพิ่มเอาเอง ค่าจดทะเบียน มันยังไม่แถม ค่าทำสัญญาไฟแนนท์ มึงก็คิด ตังค์..ดอก ก็ ไม่ได้โหดอะไร ปกติ แต่ โตต้ามีดอกเบี้ย พิเศษ สำหรับ ผู้รับราชการ..บวกของแถมทุกอย่าง ที่อีซูซุ เสียตังค์ เพิ่ม เอง..สรุป ดูโตต้า ครั้งเดียว เงื่อนไข + ของแถมมโหฬารมาก..เลยจบที่รีโว..
..ยอดของแถม อีซูซุ ไม่เกิน 30,000
...รีโว่ รวมของแถม +ส่วนลด ประมาณ เกือบ 100,000..เซลล์ยังเหลือ กิน อีก 555

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
ขอบคุณข้อมูลดีๆครับ(แอบเชียร์ซูบารุอยู่)

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ทุกคนมีความฝัน....
 
     ผมเองก็ฝัน......
   
         ฝันว่า....."ISUZU D-MAX จัดส่วนลด แบบเทกระจาด ขั้นต่ำ 7หมื่น ถึงแสน พร้อมของแถมละลานตระการตา เหมือน TOYOTA REVO

  ถึงผมจะจัด 1.9 4ประตู blue power ไปแล้ว  ผมก็ยังรอฝันเป็นจริงอยู่ 5555

ฝันต่อไปครับ 555+
ผมถามซื้อ 5 คันยังได้แค่ส่วนลด 2.5-3 หมื่น ไม่แถมประกัน พี่แกใจแข็งมาก ถามเข้าสำนักงานใหญ่ก็ต้องซื้อ 10 คันขึ้นไป แต่ก็ลดได้ไม่เท่าโตโยต้าอยู่ดี
แล้วคิดดูโตโยต้าต้องลดแบบแทบแจกถึงจะยังยันยอดไว้ได้ สงครามยอดขายมันหันมาเล่นงานพี่ใหญ่เต็มๆ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Nissan แพ้ภัยตัวเองครับ ถ้าเข้าไปดูตามบอร์ดต่างๆ หรือ ติดตามข่าว จะทราบว่า ตัวรถเค้ามีปัญหาพอสมควร ซึ่งผมมองว่า ปัญหาก็ส่วนปัญหา ถ้ามีแล้ว ศูนย์เข้ามาดูแล เข้ามาแก้ มันก็จบ แต่อันนี้ เหมือนปล่อย ให้ลูกค้าเจอกันเอง พังก็เคลม

March / Almera / Sylphy / Pulsar ... รถที่น่าจะเป็นตัวทำเงิน แต่กลับมาฆ่านิสสันเอง เกียร์พัง / ลูกปืนหอน / พัดลมไฟฟ้าพัง / สวิทช์เบรคพัง ลูกค้ารู้เรื่องหน่อยก็ไม่มีอะไร แต่ลูกค้ามือใหม่ ลูกค้าไม่รู้เรื่อง ก็จะคิดว่า ไรฟะตรูออกป้ายแดง ใช้ปีเดียวมันพัง ตายกลางทางได้ยังไง อับอาย คันต่อไปตรูไม่ซื้อละ

X-Trail เอง ก็มีเรื่องกล่องคุมแอร์พัง / ช่วงล่างดัง / ภายในดัง ตลอดจน เรื่องเสียงดัง เสียงหอน กระตุก ของรุ่นไฮบริดจ์ ที่ไม่มีคำตอบจากนิสสัน

สมัยนี้มันเร็วครับ ลูกค้าปากต่อปากแป้บเดียว ก็เรียบร้อยแล้วล่ะ

ยังไม่รวมปัญหาภายในขององค์กรอีกนะครับ ... พอดีเคยเป็นวงในเค้ามาก่อน 55+

อยากให้ลองดู รถบางรุ่น อย่างพวก Revo เข้าไปอ่านแล้วก็ตกใจ โห ปัญหาเยอะจัง แต่ตามมาด้วย ... อันนีโรงงานรับเรืองแล้ว กำลังแก้ไข / อันนี้ โรงงานเรียกเข้าไปเปลี่ยน part ที่แก้ไขแล้ว ... อ่านแล้ว มันลื่นกว่าเยอะ แบบ เออ ยังไงเค้าก็ไม่ทิ้งเรา จุกจิกตอนแรกหน่อย เดี๋ยวนิ่งแล้วก็จบน่ะครับ ลูกค้าเจอแบบนี้ คันต่อไป ก็ไม่หนีไปไหน จริงไหมครับ ?

Mitsubishi ก็เช่นกัน อาการเดียวกัน ใน Pajero sport ปัญหาเดิมๆที่ไม่ได้รับการแก้ แถมคำตอบศูนย์ก็คือ มันไม่พังก็ไม่ให้เคลม / มันก็แบบนี้แหละ เออ ขับไป ฟังเฟืองท้ายหอนไป คงสนุกดี ก็เรียบร้อยเช่นกันครับ

รถคุณไม่ได้เด่น จนลูกค้าต้องซื้อนะ รถคุณยังขายตัวเองไม่ได้ ไม่เหมือนพวก Everest อันนี้รถมันเด่น รถมันขายตัวเองได้ ถึงจะมีปัญหา แต่หลายคนยอมรับได้น่ะครับ

^
ขำ Rep. นี้ แต่ก็มีส่วนจริงอยู่มาก ไหนๆ ก็ไหนๆ ขออนุญาตตีแผ่ความจริงอีกสักนิดหน่อยละกันครับ
แค่จะบอกว่า ถ้าคุณเธียรชอบอ้างอิงว่าเป็นวงในจริงๆ ผมว่าไม่น่าพลาดเรื่องรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ อย่างที่ทำบ่อยๆ นะ

จะให้ผมทวนความจำสมัย T30 ที่คนวงในบางคนออกมาบอกว่าใช้ CVT มั้ย? จนแม้แต่ในคลับผมก็ยังสับสน
หรืออย่าง Tiida สมัยนั้น คนสับสนว่า ทำไมมันจะ C ก็ไม่ C แต่ราคามัน B+ แล้วจะเอายังไง จะแข่งกับใคร?

ปัญหาหลักๆ มันไม่ได้อยู่ตรง QC เท่ากับค่านิยมผู้บริหาร และการสื่อสารจุดขาย หรอกครับ
แต่เพราะคนวงในแบบ จขคห. นั้นแหละครับ รวมกับนายญี่ปุ่นที่ไม่เข้าใจคนไทย ออกมาทำให้ผลิตภัณฑ์ตนเองดูไม่น่าซื้อไม่น่าเชื่อถือ

การตลาดไทยก็ต้องมารับกรรมตรงต้องพยายามขายมันทั้งๆ อย่างนั้นด้วยนี่แหละ
เอาคุณซูมาก็ไม่ช่วยอะไรเพราะค่านิยมผู้บริหารองค์กรมันเปลี่ยนยาก

ผมเองดราม่ากับทางนิสสันมาเยอะ ทั้งในฐานะผู้ใช้ ทั้งในฐานะคลับ จนเหนื่อย
ทั้งเรื่องดีเฟกต์รถ ทั้งเรื่องน้ำมันเกียร์ ทำโน่นทำนี่เพื่อดึงทัศนคติผู้บริหารแล้ว ก็ยังยากที่จะเปลี่ยนหัวคิดเขา

ผมก็ปวดหัวนะ เพราะบางเรื่องมันเรื่องเล็กมาก ออกแนวจุกจิกมากกว่าปัญหาใหญ่
เผอิญมันเป็นเรื่องน่ารำคาญสำหรับคนใช้ และแก้ง่ายแต่ไม่ยอมแก้ให้จบมากกว่า ก็เท่านั้น

แต่ผมจะบอกว่า ปัญหาอีกอย่างหนึ่งที่เกิดก็คือ พอคนในบางคนคิดว่าผู้บริหารมันไม่เข้าใจคนไทย
ก็ออกมาแล้วเผาองค์กรแบบนี่แหละครับ แทนที่จะช่วยกันดัน ช่วยกันดู หรือพยายาม ก็ทิ้ง ทำลาย แถมกระทืบซ้ำอีก

แบบนี้ก็ดีเหมือนกัน เขาคงภูมิใจที่เคยจ้างคนแบบคุณมาทำงานครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/