ผู้เขียน หัวข้อ: // Sales Report รายงานยอดขายรถยนต์ มิถุนายน 59 แบ่งตาม Segment แบบละเอียด //  (อ่าน 22901 ครั้ง)

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
อีกประมาณ2ปี อาจได้เห็น อีซูซุมีส่วนลดมากๆเหมือนเจ้าอื่น เพราะจะมีรถฟีดจากฝั่งMG มาแย่งตลาด

ถ้ารถฟรีด MG มาแย่งตลาด ที่โดนแย่งผมว่าน่าจะเป้นรีโว่มากกว่านะ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Revo ถ้าตัดเรื่องหน้าตาโอเคว่าตัวรถมันก็ดีในระดับนึง แต่ที่มาในจุดนี้ได้เพราะส่วนลดล้วนๆ เพราะมันทำให้ "Revo ที่แพง" กลายมาเป็น "Revo ที่คุ้มค่า" ในหลายๆรุ่นย่อยของมัน

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆ ครับ

SUVพื้นฐานกระบะ  Everest ยอดเยี่ยมครับ จากข่าวที่ Everest มีปัญหา แต่กลายเป็นว่าปัญญาเหมือนน้อยกว่า For ที่ต้องเปลี่ยนเกียร์ทั้งลูก(หรือเปล่า) แต่ for ก็เปลี่ยนให้แบบไม่มีเงื่อนไขเหมือนกัน
ส่วน pa ก็คงต้องปรับแก้ไข สร้างความเชื่อมั่นครับ

for trd นี่่ผมว่าขายดีเพราะราคาแพงนะจริงๆ 

ออฟไลน์ oam

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
Subaru นี่รถได้ใจเรื่องสมรรถนะอยู่แล้ว ถ้าตั้งราคาดีๆ ศูนย์ดูแลดีๆ น่าจะยอดมาได้อีก

แต่ถ้า CRV ตัวใหม่มาคงฮอนด้ายึด segment นี้เหมือนเดิม

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Nissan แพ้ภัยตัวเองครับ ถ้าเข้าไปดูตามบอร์ดต่างๆ หรือ ติดตามข่าว จะทราบว่า ตัวรถเค้ามีปัญหาพอสมควร ซึ่งผมมองว่า ปัญหาก็ส่วนปัญหา ถ้ามีแล้ว ศูนย์เข้ามาดูแล เข้ามาแก้ มันก็จบ แต่อันนี้ เหมือนปล่อย ให้ลูกค้าเจอกันเอง พังก็เคลม

March / Almera / Sylphy / Pulsar ... รถที่น่าจะเป็นตัวทำเงิน แต่กลับมาฆ่านิสสันเอง เกียร์พัง / ลูกปืนหอน / พัดลมไฟฟ้าพัง / สวิทช์เบรคพัง ลูกค้ารู้เรื่องหน่อยก็ไม่มีอะไร แต่ลูกค้ามือใหม่ ลูกค้าไม่รู้เรื่อง ก็จะคิดว่า ไรฟะตรูออกป้ายแดง ใช้ปีเดียวมันพัง ตายกลางทางได้ยังไง อับอาย คันต่อไปตรูไม่ซื้อละ

X-Trail เอง ก็มีเรื่องกล่องคุมแอร์พัง / ช่วงล่างดัง / ภายในดัง ตลอดจน เรื่องเสียงดัง เสียงหอน กระตุก ของรุ่นไฮบริดจ์ ที่ไม่มีคำตอบจากนิสสัน

สมัยนี้มันเร็วครับ ลูกค้าปากต่อปากแป้บเดียว ก็เรียบร้อยแล้วล่ะ

ยังไม่รวมปัญหาภายในขององค์กรอีกนะครับ ... พอดีเคยเป็นวงในเค้ามาก่อน 55+

อยากให้ลองดู รถบางรุ่น อย่างพวก Revo เข้าไปอ่านแล้วก็ตกใจ โห ปัญหาเยอะจัง แต่ตามมาด้วย ... อันนีโรงงานรับเรืองแล้ว กำลังแก้ไข / อันนี้ โรงงานเรียกเข้าไปเปลี่ยน part ที่แก้ไขแล้ว ... อ่านแล้ว มันลื่นกว่าเยอะ แบบ เออ ยังไงเค้าก็ไม่ทิ้งเรา จุกจิกตอนแรกหน่อย เดี๋ยวนิ่งแล้วก็จบน่ะครับ ลูกค้าเจอแบบนี้ คันต่อไป ก็ไม่หนีไปไหน จริงไหมครับ ?

Mitsubishi ก็เช่นกัน อาการเดียวกัน ใน Pajero sport ปัญหาเดิมๆที่ไม่ได้รับการแก้ แถมคำตอบศูนย์ก็คือ มันไม่พังก็ไม่ให้เคลม / มันก็แบบนี้แหละ เออ ขับไป ฟังเฟืองท้ายหอนไป คงสนุกดี ก็เรียบร้อยเช่นกันครับ

รถคุณไม่ได้เด่น จนลูกค้าต้องซื้อนะ รถคุณยังขายตัวเองไม่ได้ ไม่เหมือนพวก Everest อันนี้รถมันเด่น รถมันขายตัวเองได้ ถึงจะมีปัญหา แต่หลายคนยอมรับได้น่ะครับ
วิเคราะห์ได้น่าอ่าน. น่าจะเพิ่มmb , Subaru
+1
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,360
ทุกคนมีความฝัน....
 
     ผมเองก็ฝัน......
   
         ฝันว่า....."ISUZU D-MAX จัดส่วนลด แบบเทกระจาด ขั้นต่ำ 7หมื่น ถึงแสน พร้อมของแถมละลานตระการตา เหมือน TOYOTA REVO

  ถึงผมจะจัด 1.9 4ประตู blue power ไปแล้ว  ผมก็ยังรอฝันเป็นจริงอยู่ 5555

ฝันต่อไปครับ 555+
ผมถามซื้อ 5 คันยังได้แค่ส่วนลด 2.5-3 หมื่น ไม่แถมประกัน พี่แกใจแข็งมาก ถามเข้าสำนักงานใหญ่ก็ต้องซื้อ 10 คันขึ้นไป แต่ก็ลดได้ไม่เท่าโตโยต้าอยู่ดี
แล้วคิดดูโตโยต้าต้องลดแบบแทบแจกถึงจะยังยันยอดไว้ได้ สงครามยอดขายมันหันมาเล่นงานพี่ใหญ่เต็มๆ

คงจ้องรอให้ยอดขายตกลงไปอันดับ 4-5 ก่อนครับ มาแน่โปรตัวนี้  ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,306
ไม่นึกว่า ยอด ซูบารุ จะพุ่งขนาดนี้

รอลุ้นว่าเดือนหน้า จะยังคงยอดระดับนี้ไว้ได้หรือเปล่า

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
Nissan แพ้ภัยตัวเองครับ ถ้าเข้าไปดูตามบอร์ดต่างๆ หรือ ติดตามข่าว จะทราบว่า ตัวรถเค้ามีปัญหาพอสมควร ซึ่งผมมองว่า ปัญหาก็ส่วนปัญหา ถ้ามีแล้ว ศูนย์เข้ามาดูแล เข้ามาแก้ มันก็จบ แต่อันนี้ เหมือนปล่อย ให้ลูกค้าเจอกันเอง พังก็เคลม

March / Almera / Sylphy / Pulsar ... รถที่น่าจะเป็นตัวทำเงิน แต่กลับมาฆ่านิสสันเอง เกียร์พัง / ลูกปืนหอน / พัดลมไฟฟ้าพัง / สวิทช์เบรคพัง ลูกค้ารู้เรื่องหน่อยก็ไม่มีอะไร แต่ลูกค้ามือใหม่ ลูกค้าไม่รู้เรื่อง ก็จะคิดว่า ไรฟะตรูออกป้ายแดง ใช้ปีเดียวมันพัง ตายกลางทางได้ยังไง อับอาย คันต่อไปตรูไม่ซื้อละ

X-Trail เอง ก็มีเรื่องกล่องคุมแอร์พัง / ช่วงล่างดัง / ภายในดัง ตลอดจน เรื่องเสียงดัง เสียงหอน กระตุก ของรุ่นไฮบริดจ์ ที่ไม่มีคำตอบจากนิสสัน

สมัยนี้มันเร็วครับ ลูกค้าปากต่อปากแป้บเดียว ก็เรียบร้อยแล้วล่ะ

ยังไม่รวมปัญหาภายในขององค์กรอีกนะครับ ... พอดีเคยเป็นวงในเค้ามาก่อน 55+

อยากให้ลองดู รถบางรุ่น อย่างพวก Revo เข้าไปอ่านแล้วก็ตกใจ โห ปัญหาเยอะจัง แต่ตามมาด้วย ... อันนีโรงงานรับเรืองแล้ว กำลังแก้ไข / อันนี้ โรงงานเรียกเข้าไปเปลี่ยน part ที่แก้ไขแล้ว ... อ่านแล้ว มันลื่นกว่าเยอะ แบบ เออ ยังไงเค้าก็ไม่ทิ้งเรา จุกจิกตอนแรกหน่อย เดี๋ยวนิ่งแล้วก็จบน่ะครับ ลูกค้าเจอแบบนี้ คันต่อไป ก็ไม่หนีไปไหน จริงไหมครับ ?

Mitsubishi ก็เช่นกัน อาการเดียวกัน ใน Pajero sport ปัญหาเดิมๆที่ไม่ได้รับการแก้ แถมคำตอบศูนย์ก็คือ มันไม่พังก็ไม่ให้เคลม / มันก็แบบนี้แหละ เออ ขับไป ฟังเฟืองท้ายหอนไป คงสนุกดี ก็เรียบร้อยเช่นกันครับ

รถคุณไม่ได้เด่น จนลูกค้าต้องซื้อนะ รถคุณยังขายตัวเองไม่ได้ ไม่เหมือนพวก Everest อันนี้รถมันเด่น รถมันขายตัวเองได้ ถึงจะมีปัญหา แต่หลายคนยอมรับได้น่ะครับ
+1 จริง เปิดศูนย์ไม่มีช่างที่เป็นงาน (เป็นแต่เปลี่ยนอะไหล่) ไม่รู้จะเปิดมาทำไม ห่วยบรมโคตะระ แก้ปัญหาไม่เคยได้

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
Avanza มาไงเนี่ยย แซง Mobi มาเฉยเลย หรือโดน BR-V ดึงยอดไปบ้าง???

BT-50 pro ก็ไปต่อได้เรื่อยๆ ยอด 5-6 ร้อยแบบนี้ทุกเดือน ไม่เคยร่วงลงไปแบบน่าเกลียด

Benz ผมว่ามาอัดยอดกันครึ่งปีแน่ๆ เพราะเป้าคือ 12,000 คัน หรือ เดือนละพันคันโดยเฉลี่ย

Mitsu ทุกอย่างยังคง "ปกติ" ใช่มั๊ยครับ ไม่มีอะไรต้องกังวล

ออนไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
Nissan แพ้ภัยตัวเองครับ ถ้าเข้าไปดูตามบอร์ดต่างๆ หรือ ติดตามข่าว จะทราบว่า ตัวรถเค้ามีปัญหาพอสมควร ซึ่งผมมองว่า ปัญหาก็ส่วนปัญหา ถ้ามีแล้ว ศูนย์เข้ามาดูแล เข้ามาแก้ มันก็จบ แต่อันนี้ เหมือนปล่อย ให้ลูกค้าเจอกันเอง พังก็เคลม

March / Almera / Sylphy / Pulsar ... รถที่น่าจะเป็นตัวทำเงิน แต่กลับมาฆ่านิสสันเอง เกียร์พัง / ลูกปืนหอน / พัดลมไฟฟ้าพัง / สวิทช์เบรคพัง ลูกค้ารู้เรื่องหน่อยก็ไม่มีอะไร แต่ลูกค้ามือใหม่ ลูกค้าไม่รู้เรื่อง ก็จะคิดว่า ไรฟะตรูออกป้ายแดง ใช้ปีเดียวมันพัง ตายกลางทางได้ยังไง อับอาย คันต่อไปตรูไม่ซื้อละ

X-Trail เอง ก็มีเรื่องกล่องคุมแอร์พัง / ช่วงล่างดัง / ภายในดัง ตลอดจน เรื่องเสียงดัง เสียงหอน กระตุก ของรุ่นไฮบริดจ์ ที่ไม่มีคำตอบจากนิสสัน

สมัยนี้มันเร็วครับ ลูกค้าปากต่อปากแป้บเดียว ก็เรียบร้อยแล้วล่ะ

ยังไม่รวมปัญหาภายในขององค์กรอีกนะครับ ... พอดีเคยเป็นวงในเค้ามาก่อน 55+

อยากให้ลองดู รถบางรุ่น อย่างพวก Revo เข้าไปอ่านแล้วก็ตกใจ โห ปัญหาเยอะจัง แต่ตามมาด้วย ... อันนีโรงงานรับเรืองแล้ว กำลังแก้ไข / อันนี้ โรงงานเรียกเข้าไปเปลี่ยน part ที่แก้ไขแล้ว ... อ่านแล้ว มันลื่นกว่าเยอะ แบบ เออ ยังไงเค้าก็ไม่ทิ้งเรา จุกจิกตอนแรกหน่อย เดี๋ยวนิ่งแล้วก็จบน่ะครับ ลูกค้าเจอแบบนี้ คันต่อไป ก็ไม่หนีไปไหน จริงไหมครับ ?

Mitsubishi ก็เช่นกัน อาการเดียวกัน ใน Pajero sport ปัญหาเดิมๆที่ไม่ได้รับการแก้ แถมคำตอบศูนย์ก็คือ มันไม่พังก็ไม่ให้เคลม / มันก็แบบนี้แหละ เออ ขับไป ฟังเฟืองท้ายหอนไป คงสนุกดี ก็เรียบร้อยเช่นกันครับ

รถคุณไม่ได้เด่น จนลูกค้าต้องซื้อนะ รถคุณยังขายตัวเองไม่ได้ ไม่เหมือนพวก Everest อันนี้รถมันเด่น รถมันขายตัวเองได้ ถึงจะมีปัญหา แต่หลายคนยอมรับได้น่ะครับ

^
ขำ Rep. นี้ แต่ก็มีส่วนจริงอยู่มาก ไหนๆ ก็ไหนๆ ขออนุญาตตีแผ่ความจริงอีกสักนิดหน่อยละกันครับ
แค่จะบอกว่า ถ้าคุณเธียรชอบอ้างอิงว่าเป็นวงในจริงๆ ผมว่าไม่น่าพลาดเรื่องรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ อย่างที่ทำบ่อยๆ นะ

จะให้ผมทวนความจำสมัย T30 ที่คนวงในบางคนออกมาบอกว่าใช้ CVT มั้ย? จนแม้แต่ในคลับผมก็ยังสับสน
หรืออย่าง Tiida สมัยนั้น คนสับสนว่า ทำไมมันจะ C ก็ไม่ C แต่ราคามัน B+ แล้วจะเอายังไง จะแข่งกับใคร?

ปัญหาหลักๆ มันไม่ได้อยู่ตรง QC เท่ากับค่านิยมผู้บริหาร และการสื่อสารจุดขาย หรอกครับ
แต่เพราะคนวงในแบบ จขคห. นั้นแหละครับ รวมกับนายญี่ปุ่นที่ไม่เข้าใจคนไทย ออกมาทำให้ผลิตภัณฑ์ตนเองดูไม่น่าซื้อไม่น่าเชื่อถือ

การตลาดไทยก็ต้องมารับกรรมตรงต้องพยายามขายมันทั้งๆ อย่างนั้นด้วยนี่แหละ
เอาคุณซูมาก็ไม่ช่วยอะไรเพราะค่านิยมผู้บริหารองค์กรมันเปลี่ยนยาก

ผมเองดราม่ากับทางนิสสันมาเยอะ ทั้งในฐานะผู้ใช้ ทั้งในฐานะคลับ จนเหนื่อย
ทั้งเรื่องดีเฟกต์รถ ทั้งเรื่องน้ำมันเกียร์ ทำโน่นทำนี่เพื่อดึงทัศนคติผู้บริหารแล้ว ก็ยังยากที่จะเปลี่ยนหัวคิดเขา

ผมก็ปวดหัวนะ เพราะบางเรื่องมันเรื่องเล็กมาก ออกแนวจุกจิกมากกว่าปัญหาใหญ่
เผอิญมันเป็นเรื่องน่ารำคาญสำหรับคนใช้ และแก้ง่ายแต่ไม่ยอมแก้ให้จบมากกว่า ก็เท่านั้น

แต่ผมจะบอกว่า ปัญหาอีกอย่างหนึ่งที่เกิดก็คือ พอคนในบางคนคิดว่าผู้บริหารมันไม่เข้าใจคนไทย
ก็ออกมาแล้วเผาองค์กรแบบนี่แหละครับ แทนที่จะช่วยกันดัน ช่วยกันดู หรือพยายาม ก็ทิ้ง ทำลาย แถมกระทืบซ้ำอีก

แบบนี้ก็ดีเหมือนกัน เขาคงภูมิใจที่เคยจ้างคนแบบคุณมาทำงานครับ

ผมไม่ได้ทำงาน ในส่วนที่ไปยุ่งกับการตลาด หรือ ผลิตภัณฑ์ อะไรของเค้าได้

การที่ผมออกมาพูด ออกมาบ่น มันก็มองได้ 2 มุม

มุมแรก ก็อย่างที่คุณมอง คือ ผมเนรคุณ ผมด่าองค์กรที่ผม "เคยทำงานเกี่ยวข้อง"

มุมสอง ก็คือ ผมติเพื่อก่อ ผมพยามชี้ว่า ในองค์กรของนิสสันเอง มีปัญหาอะไรบ้าง เกิดจากส่วนไหน ฝ่ายไหน ... เพราะถามว่า ถ้าคุณทำงานในองค์กร คุณจะกล้าพูดไหม ? พูดไป เค้าก็อัญเชิญไปหางานใหม่ ถูกไหม ?

ถ้าที่ผม คิดวิเคราะห์ มันไม่จริง ก็แย้งได้ ถูกไหมล่ะ ?

ผมมองว่า คนเรา ถ้าอยากโต อยากไปต่อ อยากพัฒนา ก็ต้องยอมรับความเห็นที่ต่าง ยอมรับคำตำหนิ ถ้าเพียงคิดแต่ ... ไอ้บ้านี่ มันออกไปแล้ว มันเสียประโยชน์ มันเลยมาด่า มันเนรคุณ อย่าไปสนใจมัน ... มันก็อยู่ได้แค่นี้แหละครับ

ออฟไลน์ tew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
ในกลุ่มคนที่ใช้จู๊ค  ผมดีใจนะที่จู๊ค ขายได้น้อย รถจะได้ไม่เกลอ อยากให้จู๊คเปลี่ยนโฉมเร็วๆ รุ่นนี้จะได้ไม่ต้องเพิ่มยอดไปอีก

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ผมไม่ได้ทำงาน ในส่วนที่ไปยุ่งกับการตลาด หรือ ผลิตภัณฑ์ อะไรของเค้าได้

การที่ผมออกมาพูด ออกมาบ่น มันก็มองได้ 2 มุม

มุมแรก ก็อย่างที่คุณมอง คือ ผมเนรคุณ ผมด่าองค์กรที่ผม "เคยทำงานเกี่ยวข้อง"

มุมสอง ก็คือ ผมติเพื่อก่อ ผมพยามชี้ว่า ในองค์กรของนิสสันเอง มีปัญหาอะไรบ้าง เกิดจากส่วนไหน ฝ่ายไหน ... เพราะถามว่า ถ้าคุณทำงานในองค์กร คุณจะกล้าพูดไหม ? พูดไป เค้าก็อัญเชิญไปหางานใหม่ ถูกไหม ?

ถ้าที่ผม คิดวิเคราะห์ มันไม่จริง ก็แย้งได้ ถูกไหมล่ะ ?

ผมมองว่า คนเรา ถ้าอยากโต อยากไปต่อ อยากพัฒนา ก็ต้องยอมรับความเห็นที่ต่าง ยอมรับคำตำหนิ ถ้าเพียงคิดแต่ ... ไอ้บ้านี่ มันออกไปแล้ว มันเสียประโยชน์ มันเลยมาด่า มันเนรคุณ อย่าไปสนใจมัน ... มันก็อยู่ได้แค่นี้แหละครับ

เฮ้อ ผมก็รู้ครับ ว่าคุณเคยทำงานอยู่ฝ่ายไหน เพราะคุณประกาศตัวออกบ่อย

แต่อยากให้รู้ว่า หลายครั้งการที่คุณ "ติ" เหมือนรู้ข้อมูลเชิงลึก วงใน เนี่ย มันไม่ใช่เหมือนที่คุณพยายามนำเสนอ
วันก่อนผมพิมพ์เรื่องเทียน่าหรืออะไรสักอย่าง แล้วคุณก็หายไปจากกระทู้ อ่ะ ไม่เป็นไร ดีเบตกันต่อ ถ้ายังอยากตอบนะ

คุณมองว่ามันเป็นวัฒนธรรมองค์กรหรือผู้บริหาร หรืออื่นๆ ที่เป็นปัญหา ถูกไหม?
ตรงนั้นในฐานะคนที่ฟัดกะนิสสันแม้กระทั่งในงานเปิดตัว ผมก็เห็นครับ ว่ามันมี โดยเฉพาะตัวผู้บริหารญี่ปุ่น
หรือแม้แต่คนไทยบางคนในนั้นเอง ที่ผมได้ข่าวฟีดแบ็กมาว่า แค่ลูกค้ารีวิวตรงไปตรงมา ยังทำตัวตรรกะแปลกๆ ผมก็เห็นครับ

แต่ตรงที่คุณพยายามสื่อว่ามันเป็นปัญหาอื่นๆ เดี๋ยวก่อน คุณ "ใส่" เกินความเป็นจริงไปเยอะ
เพราะจริงๆ มันก็แค่ทีด้าคันเดียวที่คุณใช้แถวภาคตะวันออกแล้วไปเจอ..... มากกว่าหรือเปล่า?

และหลายๆ ครั้งที่ใส่แบบ ผมเองอ่านแล้วก็ เฮ้ย เดี๋ยว ผมใช้เองเจอปัญหามาร้อยแปด มันใช่แบบที่คุณพูดจริงเหรอ?
เวลาที่เค้าออกชิ้นส่วนแก้ปัญหาแล้ว คุณก็เงียบไง เพราะไม่ใช่เรื่องที่คุณรู้ ผมเองยังงงเลยว่า เดี๋ยวนะ มันดราม่าถึงขนาดที่คุณพูด?

ที่จริง มันมีปัญหาทรงนี้หลายรุ่นหลายยี่ห้อแหละ แต่ปัญหาหลักมันคือ การสื่อสารจุดขาย

ปัญหาหลักๆ เลยคือ คนไม่รู้ว่า รถมันมีดียังไง มันสื่อตัวรถออกมาต้องการจุดไหน คลุมๆ กลางๆ
จะพรีเมียมกว่าโตโยต้าแต่กินลูกค้ากลุ่มเดียวกันเหรอ หรือ ดีไซน์จะสปอร์ตก็ไม่ขาด จะหรูก็ไม่สุด
ออกแนวจีน+ฝรั่งนิยมมากกว่าคนไทยไปไหม?

นั่นล่ะครับสิ่งที่นิสสันติดกับดักตัวเอง ทั้งๆ ที่เดินมาดีแล้วในสามสี่รุ่นที่คุณพูดถึงตอนต้นๆ
แต่การพยายามหาจุดเด่นตัวเองทั้งๆ ที่ไม่เจอแตกต่างกับเจ้าตลาดชัดเจนต่างหาก คือเรื่องใหญ่ที่ผู้บริหารคิดไม่ออก

เมื่อตลาดคลุมเครือ การผลักอะไรให้ไม่คลุมเครือและสื่อสารจุดเด่นให้ชัดเจน คือสิ่งที่มันขาดไปอย่างร้ายแรง
ผมเคยบ่นเรื่องโฆษณาของ X-Trail ตัวปัจจุบันช่วงแรกๆ ว่า ทำไมมัน กั๊กๆ ออกมาทำตัวเหมือนรถยุโรปพรีเมียม
ทั้งๆ ที่ตัวเองก็ไม่ใช่ คนที่จะซื้อรถราคาระดับนี้เขาก็เน้นเชิงเหตุผลประกอบเยอะๆ ด้วยว่าทำไม ไม่ใช่ใช้อารมณ์และเงินซื้อเป็นหลักเหมือนพวกหลายล้าน

อีกเรื่องคือการพยายามผลักดันเซกเมนต์ออกมามากมาย แต่ผิดกาละเทศะไปซะหมด เช่น
- PPV ก็จะมาตอนตลาดกำลังซื้อวาย ออกมาปีหน้าคนมันซื้อ PJS, MU-X, FTN กันไปหมดละม้าง
- พยายามดัน Livina ให้เป็น SUV กะอีแค่ชุดแต่งโป่งล้อดำคลุมใต้ท้องเหมือนลุยได้ ทั้งที่มันคือ MPV ที่ดีกว่าอแวนซ่านิดนึงชัดๆ
- Pulsar อยากขายอะไร หรูแต่รถทรงนี้คนรับรู้ว่ามันควรจะสปอร์ต มาไม่สุด พอจะออก Pulsar Turbo ก็มาเรียบๆ ติดสติกเกอร์พอร์ชเข้าไป คนซื้องง
- เอา Sylphy CNG มาขายแบบงงๆ ทั้งๆ ที่คนรู้แล้วว่าเครื่องมันไม่ได้ทนแก็ส แถมช่องเติมแก็สก็ยังกะรถไม่ได้ติดตั้งศูนย์ ขายได้กี่คันนะ น้อยกว่าพัลซาร์ไหม?
- พยายามดันเกียร์ CVT ทั้งๆ ที่มันไม่ถูกจริตคนไทยและยังขาดการยอมรับตั้งแต่สมัยที่คนหลอนเกียร์แมลงสาบ
(ทั้งที่จริงๆ ปัญหาฮอนด้าตอนนั้นเกิดจากการระบุแมนนวลผิดช่วงต้นโมเดลให้ใช้ นมก. ตัวเดียวกะ AT)

หลังจากมาร์ช อัลมีร่า และเทียน่าตัวที่แล้ว ถ้าไม่ได้เอกซ์เทรลตัวล่าสุดดึงไว้พักหนึ่ง ผมว่านิสสันจะ Unknown ยิ่งกว่าตอนนี้อีกครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ gamaga

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 177

หลังจากมาร์ช อัลมีร่า และเทียน่าตัวที่แล้ว ถ้าไม่ได้เอกซ์เทรลตัวล่าสุดดึงไว้พักหนึ่ง ผมว่านิสสันจะ Unknown ยิ่งกว่าตอนนี้อีกครับ
[/quote]

^
^

+1 ครับ เห็นด้วยอย่างยิ่ง

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
เทพท่านไหนช่วยdigest ข้อมูลและสรุปวิเคราะ
การตลาดด้านราคา  กับยอดขาย ของSubaru หน่อยครับ

หากมีinsight ยิ่งดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 01, 2016, 18:19:57 โดย Pegasus7700 »
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออนไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
ถ้ารู้จักผมจริงๆ ก็จะรู้ว่า ผมทำงานฝ่ายไหน ? ส่วนไหน ? หนิ ... ผมไม่ได้สังกัด นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) แต่ผมเคยทำงานเกี่ยวข้อง และอยู่ร่วมกับ นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) ครับ

วงในของผม ผมเห็นในช่วง 4 ปีที่ผมทำงานที่นั่นครับ ผมมองในมุมผม อาจจะถูกหรืออาจจะผิด ก็ได้ เพราะมันคือมุมมองของผม ผมไม่ได้ไปชี้ว่า คนนั้นเลว คนนี้ห่วย หนิ ผมแค่บอกว่า การสื่อสารภายในมันยังติด มันยังขัด จากเท่าที่ผมเคยประสานงานกันมาครับ

ส่วนจะเป็นแค่คนๆเดียว หรือ คนหลายคน อันนี้ผมไม่ทราบ ผมไม่ได้เข้าไปลึกขนาดนั้น และ ผมเองก็ออกจากที่นั่นมานาน จนน่าจะเปลี่ยนภายในไปหลายคนแล้ว แต่สิ่งที่ยังไม่เปลี่ยน ก็คือ สิ่งที่ออกมาในรูปแบบที่ลูกค้าโวย ลูกค้าเคลมนั่นแหละ ที่มันยังเหมือนยุคก่อนครับ

ปัญหาที่เจอ

Tiida คันนั้น ผมใช้เอง และ ผมก็เจอ ไม่รู้สิ อาจจะดวงซวย เจอรถที่มีปัญหาก็ได้มั้ง ซึ่งจะว่าไป มันก็ไม่ได้ร้ายแรง รุนแรง มันแค่ปัญหาเล็กน้อย แต่สิ่งที่ทำให้ต้องบ่น ต้องโวย ก็คือ การแก้ไข การเคลมของศูนย์บริการไงครับ ขนาดเข้าที่ กม.21 นะ ไม่จบ ไม่รู้ ไม่เคยเจอ อะไรกันฟะ รถออกมาจน MC แล้ว ไม่เคยเจอ ... แต่พอโทร.ขอความช่วยเหลือทีเดียว เคลมเลย จบเลย ต้องขนาดนั้นเลยเหรอ ? หรือ ผมซวยคนเดียวที่เจอศูนย์ห่วยพอดี ?

Almera ที่ทุกวันนี้ขับอยู่ ก็เบรคดัง พัดลมไฟฟ้าพัง เกียร์พัง สายเกียร์ขาด รถ 5 หมื่นกม. 5 ปี พังขนาดนี้เลยเหรอ ? หรือ ผมซวยคนเดียวอีกล่ะ

Teana J32 นี่ก็อยู่ในเหตุการณ์ ที่ฝรั่งเข้ามาโวยวาย ศูนย์เอาไม่อยู่ ส่งกลับมาว่า กล่องตัด รถหมดแรง ตอนวิ่ง 180 ซึ่ง คนซ่อมก็เจอว่า เกิดจากน้ำมันเกียร์ร้อน ตั้งแต่เพิ่งส่งรถรุ่นนี้ออกไปแรกๆเลย แต่ทำไมปล่อยจน MC ถึงแก้ แอบใส่ออยล์เกียร์มาล่ะรับ ทำไมไม่แก้ตั้งแต่แรก ทั้งที่รู้ว่า เป็นปัญหา

.....................

เวลาใครถามผมว่า รถรุ่นนั้น รุ่นนี้ เป็นยังไง ผมชอบที่จะบอกหมดว่า ปัญหาของรุ่น ที่เจอ มันคืออะไร มันมีอะไร ... อย่าง คันที่ผมใช้ ถ้าเคยอ่าน ผมก็บอกหมด หมดจนหลายคนถามว่า มันจุกจิกขนาดนี้เลยหรือ ?

ผมก็จะบอกว่า มันคือ ปัญหาที่เจอในรุ่น หรือ บางคันซวยหน่อยก็เจอหมด บอกให้หมด เพื่อให้คนซื้อคิดเอาว่า ถ้าเจอหมดรับได้ไหม ? โอเคกับมันไหม ? ถ้าไม่โอเค รับไม่ได้ ก็ไปหาคันอื่น ที่คิดว่า รับได้แทน

ผมไม่เคยมานั่งอวยว่า รถที่ผมใช้ หรือ เคยใช้ มันดีเลิศประเสริฐ ปัญหานี้แค่บางคันนะ แล้วปล่อยให้คนซื้อวัดดวงกันเอาเองครับ

.......................

ก็ถ้าคิดว่า ผมพยามด่า หรือ ให้ร้ายรถยี่ห้อนี้ ต่อไป ผมไม่แตะต้องมันละกัน ทุกวันนี้ผมไม่ได้มีส่วนได้ ส่วนเสีย กับวงการรถยนต์อยู่แล้ว ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรเลย นิสสันขายได้ ผมก็ไม่ได้โบนัสเพิ่ม นิสสันเจ๊ง โบนัสผมก็ไม่ได้ลดลง ครับ

ออฟไลน์ พ่อบ้านสายเที่ยว

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
  • ยาเขียวชนิดเม็ดตราใบห่อ แก้ร้อนในกระหายน้ำ
สงสาร mazda 3 จัง ทำไมยอดตกไปขนาดนั้น คนรอ mc กันหรือ
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Nissan แพ้ภัยตัวเองครับ ถ้าเข้าไปดูตามบอร์ดต่างๆ หรือ ติดตามข่าว จะทราบว่า ตัวรถเค้ามีปัญหาพอสมควร ซึ่งผมมองว่า ปัญหาก็ส่วนปัญหา ถ้ามีแล้ว ศูนย์เข้ามาดูแล เข้ามาแก้ มันก็จบ แต่อันนี้ เหมือนปล่อย ให้ลูกค้าเจอกันเอง พังก็เคลม

March / Almera / Sylphy / Pulsar ... รถที่น่าจะเป็นตัวทำเงิน แต่กลับมาฆ่านิสสันเอง เกียร์พัง / ลูกปืนหอน / พัดลมไฟฟ้าพัง / สวิทช์เบรคพัง ลูกค้ารู้เรื่องหน่อยก็ไม่มีอะไร แต่ลูกค้ามือใหม่ ลูกค้าไม่รู้เรื่อง ก็จะคิดว่า ไรฟะตรูออกป้ายแดง ใช้ปีเดียวมันพัง ตายกลางทางได้ยังไง อับอาย คันต่อไปตรูไม่ซื้อละ

X-Trail เอง ก็มีเรื่องกล่องคุมแอร์พัง / ช่วงล่างดัง / ภายในดัง ตลอดจน เรื่องเสียงดัง เสียงหอน กระตุก ของรุ่นไฮบริดจ์ ที่ไม่มีคำตอบจากนิสสัน

สมัยนี้มันเร็วครับ ลูกค้าปากต่อปากแป้บเดียว ก็เรียบร้อยแล้วล่ะ

ยังไม่รวมปัญหาภายในขององค์กรอีกนะครับ ... พอดีเคยเป็นวงในเค้ามาก่อน 55+

อยากให้ลองดู รถบางรุ่น อย่างพวก Revo เข้าไปอ่านแล้วก็ตกใจ โห ปัญหาเยอะจัง แต่ตามมาด้วย ... อันนีโรงงานรับเรืองแล้ว กำลังแก้ไข / อันนี้ โรงงานเรียกเข้าไปเปลี่ยน part ที่แก้ไขแล้ว ... อ่านแล้ว มันลื่นกว่าเยอะ แบบ เออ ยังไงเค้าก็ไม่ทิ้งเรา จุกจิกตอนแรกหน่อย เดี๋ยวนิ่งแล้วก็จบน่ะครับ ลูกค้าเจอแบบนี้ คันต่อไป ก็ไม่หนีไปไหน จริงไหมครับ ?

Mitsubishi ก็เช่นกัน อาการเดียวกัน ใน Pajero sport ปัญหาเดิมๆที่ไม่ได้รับการแก้ แถมคำตอบศูนย์ก็คือ มันไม่พังก็ไม่ให้เคลม / มันก็แบบนี้แหละ เออ ขับไป ฟังเฟืองท้ายหอนไป คงสนุกดี ก็เรียบร้อยเช่นกันครับ

รถคุณไม่ได้เด่น จนลูกค้าต้องซื้อนะ รถคุณยังขายตัวเองไม่ได้ ไม่เหมือนพวก Everest อันนี้รถมันเด่น รถมันขายตัวเองได้ ถึงจะมีปัญหา แต่หลายคนยอมรับได้น่ะครับ

เห็นด้วยครับ  ผมใช้ j32 อยู่ ปัญหาที่เกิดเป็นปัญหาเฉพาะรุ่นทั้งนั้น  ทุกวันนี้ไม่เคยได้รับการแก้ไขแต่อย่างใด  เคยเครมเกียร์ นิสสันก็ปฏิเสธที่จะติดออยเกียร์ให้ทั้งที่ตัว mc ก็มีมา เอาเถอะ ผมจะใช้มันจนพัง หม้อลมเบรครั่ว ทุกวันนี้ก็รั่วเหมือนเดิม ไม่มีจุดไหนเคยแก้เลย 
เอาเถอะรับกรรมกันเอา

มิตซูผมก็เพิ่งเจอมา เลวร้ายกว่านิสสันอีก ขอให้กรรมตามสนอง ให้มันเจ๊งไปเอง ทุกวันนี้มันก็ใกล้เจ๊งแทบไม่มีรุ่นรถขายอยู่แล้ว ขอให้เจ๊งไวๆ จะได้เหมือนกับคำที่มันตอบว่าปกติ mmthเจ๊งก็ปกติ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
เดี๋ยวนี้ในเวปกระทู้ไหนมี Nissan,Ford,Chevrolet นี่ไฟลุกกันแทบทุกกระทู้เลยวุ้ย ใจร่มๆกันนิดนึงครับ นิสสันที่ผมใช้อยู่ใช้อยู่ตอนนี้ถ้าเรื่องถึง NMTH ส่วนใหญ่มักจะจบนะ แต่หลายเคสในตอนนี้ที่เจอมาคือศูนย์บริการไม่ยอมส่งเรื่องที่มีปัญหาแจ้งให้ NMTH ทราบ NP300 ผมเคลมจุกจิกไปหลายอย่างแล้ว ศูนย์จังหวัดผมขยันทำเรื่องให้ตลอด หลายเคสรถผมเป็นเคสแรกของศูนย์เค้าก็ทำเคลมให้เรียบร้อยดี เพียงแต่เค้าบอกว่าไม่รู้ NMTH จะอนุมัติมั้ยเพราะยังไม่เคยทำเคลม แต่หลายคนเจอเคสเดียวกับผมศูนย์ไม่ทำเรื่องเคลมให้ซะงั้น บอกเสียจากการใช้งาน NMTH ไม่ให้เคลมหรอก ทางคลับส่งเรื่องไปให้ NMTH เค้าก็จัดการเม้งศูนย์ให้ ผจก.โทรกลับมาหาลูกค้าเสียงอ่อยเลย ปัญหาของนิสสันตอนนี้ผมว่าอยู่ที่ศูนย์หลายๆแห่งใส่เกียร์ว่างเนี่ยแหละ เหมือนที่สมาชิกในเวปนี้เจอคือนอกจากงานง่ายๆแล้วตรูไม่ทำ

ออนไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
Nissan อาการหนักจริงๆ

ผมเองไม่ค่อยมีปัญหากับรถ แต่ก็รู้สึกนิดๆ นะว่ารถมันจุกจิก

แต่โชคดีที่ march ราคาอะไหล่ไม่แพง (ค่อนไปทางถูก) เลยยังพอรับได้กับสิ่งที่เจอเร็วไปหน่อย (เช่น ปีกนกฉีก)

ราคาขายต่อ ก็ถือว่า พอไหวนะครับ ขายเต้นต์ตอนนี้ก็ยังได้ประมาณ สองแสนต้นๆ

แต่ถามว่าจะซื้ออีกไหม

ผมตอบได้เลยว่าไม่ครับ... ;D

ขอตัวหนีไป ยาริสดีกว่า

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
อีกประมาณ2ปี อาจได้เห็น อีซูซุมีส่วนลดมากๆเหมือนเจ้าอื่น เพราะจะมีรถฟีดจากฝั่งMG มาแย่งตลาด

ถ้ารถฟรีด MG มาแย่งตลาด ที่โดนแย่งผมว่าน่าจะเป้นรีโว่มากกว่านะ
ใช่ครับ เครือ cp ใช้แต่โตโยต้า ถ้าใช้กระบะ mg จริงคงเกิดได้ไม่ยาก คงต้องมีอะไหล่เยอะ

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
MG นี่มากะติด ท็อปไฟส์ในตลาดแล้วนะครับ MG6 ชนะ Sylphy ผมว่านิสสัน ต้องรีบปฏิรูปตัวเองด่วน ทั้งตัวรถที่ต้องสวยงามกว่านี้ ออฟชั่น และการตลาดผมว่านิสสันต้องศึกษาตลาดรถนั่งจาก ฮอนด้าอย่างแรง พี่ฮอนเค้ามาครบ ทั้งรูปลักษณ์ ออฟชั่น การตลาดอะไรมาเต็มหมด city jazz civic HRV Accord ชื่อพวกนี้ ล้วนแต่ขายตัวเองได้ แต่นิสสันที่อยู่กับบ้านเรามานานกว่า honda กลับไม่มีรุ่นรถที่ขายตัวเองได้เลย คืออะไร?? เผลออีกหน่อย MG จะแซงอีกนะเนี่ย

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ถ้ารู้จักผมจริงๆ ก็จะรู้ว่า ผมทำงานฝ่ายไหน ? ส่วนไหน ? หนิ ... ผมไม่ได้สังกัด นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) แต่ผมเคยทำงานเกี่ยวข้อง และอยู่ร่วมกับ นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) ครับ

วงในของผม ผมเห็นในช่วง 4 ปีที่ผมทำงานที่นั่นครับ ผมมองในมุมผม อาจจะถูกหรืออาจจะผิด ก็ได้ เพราะมันคือมุมมองของผม ผมไม่ได้ไปชี้ว่า คนนั้นเลว คนนี้ห่วย หนิ ผมแค่บอกว่า การสื่อสารภายในมันยังติด มันยังขัด จากเท่าที่ผมเคยประสานงานกันมาครับ

ส่วนจะเป็นแค่คนๆเดียว หรือ คนหลายคน อันนี้ผมไม่ทราบ ผมไม่ได้เข้าไปลึกขนาดนั้น และ ผมเองก็ออกจากที่นั่นมานาน จนน่าจะเปลี่ยนภายในไปหลายคนแล้ว แต่สิ่งที่ยังไม่เปลี่ยน ก็คือ สิ่งที่ออกมาในรูปแบบที่ลูกค้าโวย ลูกค้าเคลมนั่นแหละ ที่มันยังเหมือนยุคก่อนครับ

ปัญหาที่เจอ

Tiida คันนั้น ผมใช้เอง และ ผมก็เจอ ไม่รู้สิ อาจจะดวงซวย เจอรถที่มีปัญหาก็ได้มั้ง ซึ่งจะว่าไป มันก็ไม่ได้ร้ายแรง รุนแรง มันแค่ปัญหาเล็กน้อย แต่สิ่งที่ทำให้ต้องบ่น ต้องโวย ก็คือ การแก้ไข การเคลมของศูนย์บริการไงครับ ขนาดเข้าที่ กม.21 นะ ไม่จบ ไม่รู้ ไม่เคยเจอ อะไรกันฟะ รถออกมาจน MC แล้ว ไม่เคยเจอ ... แต่พอโทร.ขอความช่วยเหลือทีเดียว เคลมเลย จบเลย ต้องขนาดนั้นเลยเหรอ ? หรือ ผมซวยคนเดียวที่เจอศูนย์ห่วยพอดี ?

Almera ที่ทุกวันนี้ขับอยู่ ก็เบรคดัง พัดลมไฟฟ้าพัง เกียร์พัง สายเกียร์ขาด รถ 5 หมื่นกม. 5 ปี พังขนาดนี้เลยเหรอ ? หรือ ผมซวยคนเดียวอีกล่ะ

Teana J32 นี่ก็อยู่ในเหตุการณ์ ที่ฝรั่งเข้ามาโวยวาย ศูนย์เอาไม่อยู่ ส่งกลับมาว่า กล่องตัด รถหมดแรง ตอนวิ่ง 180 ซึ่ง คนซ่อมก็เจอว่า เกิดจากน้ำมันเกียร์ร้อน ตั้งแต่เพิ่งส่งรถรุ่นนี้ออกไปแรกๆเลย แต่ทำไมปล่อยจน MC ถึงแก้ แอบใส่ออยล์เกียร์มาล่ะรับ ทำไมไม่แก้ตั้งแต่แรก ทั้งที่รู้ว่า เป็นปัญหา

.....................

เวลาใครถามผมว่า รถรุ่นนั้น รุ่นนี้ เป็นยังไง ผมชอบที่จะบอกหมดว่า ปัญหาของรุ่น ที่เจอ มันคืออะไร มันมีอะไร ... อย่าง คันที่ผมใช้ ถ้าเคยอ่าน ผมก็บอกหมด หมดจนหลายคนถามว่า มันจุกจิกขนาดนี้เลยหรือ ?

ผมก็จะบอกว่า มันคือ ปัญหาที่เจอในรุ่น หรือ บางคันซวยหน่อยก็เจอหมด บอกให้หมด เพื่อให้คนซื้อคิดเอาว่า ถ้าเจอหมดรับได้ไหม ? โอเคกับมันไหม ? ถ้าไม่โอเค รับไม่ได้ ก็ไปหาคันอื่น ที่คิดว่า รับได้แทน

ผมไม่เคยมานั่งอวยว่า รถที่ผมใช้ หรือ เคยใช้ มันดีเลิศประเสริฐ ปัญหานี้แค่บางคันนะ แล้วปล่อยให้คนซื้อวัดดวงกันเอาเองครับ

.......................

ก็ถ้าคิดว่า ผมพยามด่า หรือ ให้ร้ายรถยี่ห้อนี้ ต่อไป ผมไม่แตะต้องมันละกัน ทุกวันนี้ผมไม่ได้มีส่วนได้ ส่วนเสีย กับวงการรถยนต์อยู่แล้ว ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรเลย นิสสันขายได้ ผมก็ไม่ได้โบนัสเพิ่ม นิสสันเจ๊ง โบนัสผมก็ไม่ได้ลดลง ครับ

พี่ยกตัวอย่างเรื่อง Almera นี่ ผมยิ่งเห็นชัดเลยครับว่าพี่พิมพ์แบบพูดความจริงไม่หมด

อ้างถึง
Almera ที่ทุกวันนี้ขับอยู่ ก็เบรคดัง พัดลมไฟฟ้าพัง เกียร์พัง สายเกียร์ขาด รถ 5 หมื่นกม. 5 ปี พังขนาดนี้เลยเหรอ ? หรือ ผมซวยคนเดียวอีกล่ะ

ข้อความอีกที่พี่ก็พูดอยู่เองว่า Almera คันนั้นเป็นรถบริษัท
แถมพฤติกรรมคนขับออกรถทีมี 4-4.5 พันรอบตลอด
เร่งแบบเอา 100 เร็วๆ
แล้วก็ไม่เคยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เลย

มันคงจะทนทานนะพี่ ถูกไหมล่ะครับ? เป็นความจริงหรือไม่?

นิสสันขายดีผมก็ไม่ได้เงินเพิ่มเหมือนกันครับ นิสสันเจ๊งก็ไม่เกี่ยวกะผม
ถามตรงๆ ผมก็อยากให้ผู้บริหารชุดนี้มันออกๆ ไปจากเมืองไทยซะเหมือนกัน แต่รถมันดีไหม มันดีนะ มันมีข้อดีของมัน
เพราะผมเองก็เบื่อผู้บริหารชะมัด บอกตรงๆ ขนาดเปลี่ยนสเป็ก นมก. NS-2 ยังไม่กล้าสื่อสารลูกค้าเดิมเลยว่าทำไม

คิดแบบจีนๆ สไตล์ คนจีนยังคุยกะผมเลยว่า ของทุกอย่าง ทุกราคา ทุกคุณภาพ มีตลาดของมัน แต่นิสสันหาจุดยืนไม่เจอเอง
เรื่องเทียน่าไม่ติดออยล์ พี่เขยผมน่ะโดนเต็มๆ เลย J32 เนี่ย พังมากะมือ ซ่อมเรียบร้อยไปติดที่ร้าน F.....
เรื่องหนังสือเคสพี่ปรีชา ผมก็ตามข่าวตลอด ลองไปถามคุณชัยวัฒน์ที่ศูนย์กรุงไทยรามอินทราก็ได้ครับ

ส่วนเรื่องพี่เธียร ผมจะบอกเหมือนเดิมทุกครั้งว่า พี่เป็นคนมีเครดิตในอินเตอร์เน็ตและคนเชื่อสิ่งที่พี่พิมพ์เยอะ
ถ้าจะพิมพ์อะไรก็ขอให้เอาความจริงมาคุยกันให้ครบดีกว่าครับพี่ อย่าบิดเบือนข้อมูลบางส่วนเพื่อผลอะไรบางอย่างเลย...

ผมเองใส่ข้อมูลทั้งด้านดีด้านเสียตลอดเวลาพูดถึงรถคันนึง อยากให้คุยกันตรงๆ แลกเปลี่ยนกันตรงๆ ไปเลยครับ
เพราะถ้าพี่พยายามสื่อสารแบบนี้ มันก็ไม่น่าจะถูกต้องสักเท่าไหร่กับคนที่หวังข้อมูลข้อเท็จจริงที่เป็นประโยชน์
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
เทพท่านไหนช่วยdigest ข้อมูลและสรุปวิเคราะ
การตลาดด้านราคา  กับยอดขาย ของSubaru หน่อยครับ

หากมีinsight ยิ่งดี

ทุ่มส่วนลด จนเข้าเนื้อ
งดสังสรรค์จัดเลี้ยง รัดเข็มขัด บลาๆๆๆ โบนัส????
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
รบกวนสองท่านไปตั้งกระทู้คุยกันต่างหากข้างนอกดีมั้ยครับ เปลืองเนื้อที่กระทู้มาก ................

ออนไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
ผมอยากจบ แต่บางคนไม่จบ นะ

ถ้ารู้จักผมจริงๆ ก็จะรู้ว่า ผมทำงานฝ่ายไหน ? ส่วนไหน ? หนิ ... ผมไม่ได้สังกัด นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) แต่ผมเคยทำงานเกี่ยวข้อง และอยู่ร่วมกับ นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) ครับ

วงในของผม ผมเห็นในช่วง 4 ปีที่ผมทำงานที่นั่นครับ ผมมองในมุมผม อาจจะถูกหรืออาจจะผิด ก็ได้ เพราะมันคือมุมมองของผม ผมไม่ได้ไปชี้ว่า คนนั้นเลว คนนี้ห่วย หนิ ผมแค่บอกว่า การสื่อสารภายในมันยังติด มันยังขัด จากเท่าที่ผมเคยประสานงานกันมาครับ

ส่วนจะเป็นแค่คนๆเดียว หรือ คนหลายคน อันนี้ผมไม่ทราบ ผมไม่ได้เข้าไปลึกขนาดนั้น และ ผมเองก็ออกจากที่นั่นมานาน จนน่าจะเปลี่ยนภายในไปหลายคนแล้ว แต่สิ่งที่ยังไม่เปลี่ยน ก็คือ สิ่งที่ออกมาในรูปแบบที่ลูกค้าโวย ลูกค้าเคลมนั่นแหละ ที่มันยังเหมือนยุคก่อนครับ

ปัญหาที่เจอ

Tiida คันนั้น ผมใช้เอง และ ผมก็เจอ ไม่รู้สิ อาจจะดวงซวย เจอรถที่มีปัญหาก็ได้มั้ง ซึ่งจะว่าไป มันก็ไม่ได้ร้ายแรง รุนแรง มันแค่ปัญหาเล็กน้อย แต่สิ่งที่ทำให้ต้องบ่น ต้องโวย ก็คือ การแก้ไข การเคลมของศูนย์บริการไงครับ ขนาดเข้าที่ กม.21 นะ ไม่จบ ไม่รู้ ไม่เคยเจอ อะไรกันฟะ รถออกมาจน MC แล้ว ไม่เคยเจอ ... แต่พอโทร.ขอความช่วยเหลือทีเดียว เคลมเลย จบเลย ต้องขนาดนั้นเลยเหรอ ? หรือ ผมซวยคนเดียวที่เจอศูนย์ห่วยพอดี ?

Almera ที่ทุกวันนี้ขับอยู่ ก็เบรคดัง พัดลมไฟฟ้าพัง เกียร์พัง สายเกียร์ขาด รถ 5 หมื่นกม. 5 ปี พังขนาดนี้เลยเหรอ ? หรือ ผมซวยคนเดียวอีกล่ะ

Teana J32 นี่ก็อยู่ในเหตุการณ์ ที่ฝรั่งเข้ามาโวยวาย ศูนย์เอาไม่อยู่ ส่งกลับมาว่า กล่องตัด รถหมดแรง ตอนวิ่ง 180 ซึ่ง คนซ่อมก็เจอว่า เกิดจากน้ำมันเกียร์ร้อน ตั้งแต่เพิ่งส่งรถรุ่นนี้ออกไปแรกๆเลย แต่ทำไมปล่อยจน MC ถึงแก้ แอบใส่ออยล์เกียร์มาล่ะรับ ทำไมไม่แก้ตั้งแต่แรก ทั้งที่รู้ว่า เป็นปัญหา

.....................

เวลาใครถามผมว่า รถรุ่นนั้น รุ่นนี้ เป็นยังไง ผมชอบที่จะบอกหมดว่า ปัญหาของรุ่น ที่เจอ มันคืออะไร มันมีอะไร ... อย่าง คันที่ผมใช้ ถ้าเคยอ่าน ผมก็บอกหมด หมดจนหลายคนถามว่า มันจุกจิกขนาดนี้เลยหรือ ?

ผมก็จะบอกว่า มันคือ ปัญหาที่เจอในรุ่น หรือ บางคันซวยหน่อยก็เจอหมด บอกให้หมด เพื่อให้คนซื้อคิดเอาว่า ถ้าเจอหมดรับได้ไหม ? โอเคกับมันไหม ? ถ้าไม่โอเค รับไม่ได้ ก็ไปหาคันอื่น ที่คิดว่า รับได้แทน

ผมไม่เคยมานั่งอวยว่า รถที่ผมใช้ หรือ เคยใช้ มันดีเลิศประเสริฐ ปัญหานี้แค่บางคันนะ แล้วปล่อยให้คนซื้อวัดดวงกันเอาเองครับ

.......................

ก็ถ้าคิดว่า ผมพยามด่า หรือ ให้ร้ายรถยี่ห้อนี้ ต่อไป ผมไม่แตะต้องมันละกัน ทุกวันนี้ผมไม่ได้มีส่วนได้ ส่วนเสีย กับวงการรถยนต์อยู่แล้ว ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรเลย นิสสันขายได้ ผมก็ไม่ได้โบนัสเพิ่ม นิสสันเจ๊ง โบนัสผมก็ไม่ได้ลดลง ครับ

พี่ยกตัวอย่างเรื่อง Almera นี่ ผมยิ่งเห็นชัดเลยครับว่าพี่พิมพ์แบบพูดความจริงไม่หมด

อ้างถึง
Almera ที่ทุกวันนี้ขับอยู่ ก็เบรคดัง พัดลมไฟฟ้าพัง เกียร์พัง สายเกียร์ขาด รถ 5 หมื่นกม. 5 ปี พังขนาดนี้เลยเหรอ ? หรือ ผมซวยคนเดียวอีกล่ะ

ข้อความอีกที่พี่ก็พูดอยู่เองว่า Almera คันนั้นเป็นรถบริษัท
แถมพฤติกรรมคนขับออกรถทีมี 4-4.5 พันรอบตลอด
เร่งแบบเอา 100 เร็วๆ
แล้วก็ไม่เคยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เลย

มันคงจะทนทานนะพี่ ถูกไหมล่ะครับ? เป็นความจริงหรือไม่?

นิสสันขายดีผมก็ไม่ได้เงินเพิ่มเหมือนกันครับ นิสสันเจ๊งก็ไม่เกี่ยวกะผม
ถามตรงๆ ผมก็อยากให้ผู้บริหารชุดนี้มันออกๆ ไปจากเมืองไทยซะเหมือนกัน แต่รถมันดีไหม มันดีนะ มันมีข้อดีของมัน
เพราะผมเองก็เบื่อผู้บริหารชะมัด บอกตรงๆ ขนาดเปลี่ยนสเป็ก นมก. NS-2 ยังไม่กล้าสื่อสารลูกค้าเดิมเลยว่าทำไม

คิดแบบจีนๆ สไตล์ คนจีนยังคุยกะผมเลยว่า ของทุกอย่าง ทุกราคา ทุกคุณภาพ มีตลาดของมัน แต่นิสสันหาจุดยืนไม่เจอเอง
เรื่องเทียน่าไม่ติดออยล์ พี่เขยผมน่ะโดนเต็มๆ เลย J32 เนี่ย พังมากะมือ ซ่อมเรียบร้อยไปติดที่ร้าน F.....
เรื่องหนังสือเคสพี่ปรีชา ผมก็ตามข่าวตลอด ลองไปถามคุณชัยวัฒน์ที่ศูนย์กรุงไทยรามอินทราก็ได้ครับ

ส่วนเรื่องพี่เธียร ผมจะบอกเหมือนเดิมทุกครั้งว่า พี่เป็นคนมีเครดิตในอินเตอร์เน็ตและคนเชื่อสิ่งที่พี่พิมพ์เยอะ
ถ้าจะพิมพ์อะไรก็ขอให้เอาความจริงมาคุยกันให้ครบดีกว่าครับพี่ อย่าบิดเบือนข้อมูลบางส่วนเพื่อผลอะไรบางอย่างเลย...

ผมเองใส่ข้อมูลทั้งด้านดีด้านเสียตลอดเวลาพูดถึงรถคันนึง อยากให้คุยกันตรงๆ แลกเปลี่ยนกันตรงๆ ไปเลยครับ
เพราะถ้าพี่พยายามสื่อสารแบบนี้ มันก็ไม่น่าจะถูกต้องสักเท่าไหร่กับคนที่หวังข้อมูลข้อเท็จจริงที่เป็นประโยชน์

รถน้องที่ทำงาน รถที่ผมขับประจำ นี่บอกหมดแล้วนะครับ ...

ออกตัว 4 - 5 พันรอบ ใช่ครับ
น้ำมันเกียร์ไม่เคยเปลี่ยน ใช่ครับ

แต่เพราะตามคู่มือ เปลี่ยน 6 หมื่น หรือ 8 หมื่นกม. นะครับ ระยะยังไม่ถึงครับ

นิสสันไม่เคยแจ้ง ไม่เคยบอกว่า ให้เลื่อนระยะการถ่ายน้ำมันเกียร์ลงมานะครับ ถูกไหม ? ปฏิบัติตามคู่มือ ถูกไหม ?

แล้ว พัดลมไฟฟ้าพัง / เบรคดัง / ลูกปืนล้อพัง ล่ะครับ ????

ผมก็ว่า ผมบอกหมด แต่ถ้าคิดว่า ผมบอกไม่หมด ก็ไม่ต้องเชื่อครับ ผมก็พูดของผมแบบนี้แหละ หรือ จะบอกว่า Almera / Pulsar / Sylphy เกียร์ไม่เคยพังเลย มันพังเพราะ Almera คันนั้น คนขับมันขับห่วย ดันไปเชื่อคู่มือว่าไม่ต้องเปลี่ยน หรือ ไม่ยอมเข้าศูนย์เลยล่ะครับ ?

ไปเช็ค ศูนย์วิภาวดี ก็ได้ครับว่า รถรุ่นพวกนี้ มีเคลมเกียร์ เปลี่ยนเกียร์มือสองไปแล้วกี่คันครับ .... แล้วผมบิดเบือนตรงไหน พูดไม่หมดตรงไหน รถพวกที่พัง ที่เคลมนิสสัน วิภาวดี เป็นพวกไม่เข้าศูนย์ พวกขับลากรอบ รถมันถึงพังเหรอครับ ????

....................

รถใคร ใครก็รัก ฉันใช้ยี่ห้อนี้ มันต้องดีที่สุดในสามโลก ใครด่าไม่ได้ ฉันด่าได้คนเดียว อย่างนั้นหรือครับ ?

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
 ;D

เอาเถอะพี่ ตามที่พี่สบายใจเลยครับ มาทรงนี้ ผมก็เหนื่อยละ

เปลืองเนื้อที่กระทู้มากมายอย่างที่คุณ HHHsung ว่านั่นล่ะ ขออภัยท่านอื่นด้วยครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ซีวิคมันโหดจริงๆ

ออฟไลน์ J@K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
  • ไม่ซิ่ง.....ก็ซี้
ขอบคุณครับ
@ngel gunman

ออฟไลน์ ariazero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
Yaris /HR-V/ Forturner / ...ไม่ต้องไปพูดถึงเขาแล้ว
Vios ด้วยความที่ว่ามันไปเติมต่อข้างนอกได้ง่ายคนเลยเริ่มรู้และว่าจะซื้อรุ่นอะไยไปต่อยอด
Civic นี่โหดจริงๆ (ส่วนตัวแล้วไม่ชอบแต่ เอาใจช่วย)
Subaru สู้ๆ (เพิ่มศูนย์หน่อยก็ดีนะ)



เพิ่ม Nissan ลงใน Black list และ ดูปัญหาเยอะจริงๆ
'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i

ออฟไลน์ Jo_Jungko

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
    • อีเมล์
อีกประมาณ2ปี อาจได้เห็น อีซูซุมีส่วนลดมากๆเหมือนเจ้าอื่น เพราะจะมีรถฟีดจากฝั่งMG มาแย่งตลาด
ผมว่าอีซูซุคงไม่กระทบเท่าไหร่ครับ แต่โตโยต้าสิครับโดนเต็ม เพราะ CP เริ่มใช้เก๋ง MG  แล้ว ส่วนกระบะถ้าแมกซัสมา CP ก็คงไปใช้รถตัวเองอีกเหมือนกัน ลองคิดดูครับว่า ถ้า CP หันไปใช้รถขอบตัวเองทั้งหมดยอดของโตโยต้าจะหายไปเท่าไหร่ แต่ตอนนี้เครื่อง CP มีโปรของโตโยต้ามากระตุ้นอีกแล้วครับ สำหรับพนักงานในเครือ CP สงสัยจะขายไม่ค่อยได้จริงๆเลยต้องมาจัดโปรอีกครั้ง