ผู้เขียน หัวข้อ: // Sales Report รายงานยอดขายรถยนต์ มิถุนายน 59 แบ่งตาม Segment แบบละเอียด //  (อ่าน 22897 ครั้ง)

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
อีกประมาณ2ปี อาจได้เห็น อีซูซุมีส่วนลดมากๆเหมือนเจ้าอื่น เพราะจะมีรถฟีดจากฝั่งMG มาแย่งตลาด
ผมว่าอีซูซุคงไม่กระทบเท่าไหร่ครับ แต่โตโยต้าสิครับโดนเต็ม เพราะ CP เริ่มใช้เก๋ง MG  แล้ว ส่วนกระบะถ้าแมกซัสมา CP ก็คงไปใช้รถตัวเองอีกเหมือนกัน ลองคิดดูครับว่า ถ้า CP หันไปใช้รถขอบตัวเองทั้งหมดยอดของโตโยต้าจะหายไปเท่าไหร่ แต่ตอนนี้เครื่อง CP มีโปรของโตโยต้ามากระตุ้นอีกแล้วครับ สำหรับพนักงานในเครือ CP สงสัยจะขายไม่ค่อยได้จริงๆเลยต้องมาจัดโปรอีกครั้ง

จริงๆ การตลาดแบบโตผมก็ไม่ชอบเท่าไหร่ ดาวน์ต่ำ ผ่อนนาน แต่ดอกเบี้ยบานยิ่งกว่าอะไรๆ

ออฟไลน์ Polonium

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 544
Nissan แพ้ภัยตัวเองครับ ถ้าเข้าไปดูตามบอร์ดต่างๆ หรือ ติดตามข่าว จะทราบว่า ตัวรถเค้ามีปัญหาพอสมควร ซึ่งผมมองว่า ปัญหาก็ส่วนปัญหา ถ้ามีแล้ว ศูนย์เข้ามาดูแล เข้ามาแก้ มันก็จบ แต่อันนี้ เหมือนปล่อย ให้ลูกค้าเจอกันเอง พังก็เคลม

March / Almera / Sylphy / Pulsar ... รถที่น่าจะเป็นตัวทำเงิน แต่กลับมาฆ่านิสสันเอง เกียร์พัง / ลูกปืนหอน / พัดลมไฟฟ้าพัง / สวิทช์เบรคพัง ลูกค้ารู้เรื่องหน่อยก็ไม่มีอะไร แต่ลูกค้ามือใหม่ ลูกค้าไม่รู้เรื่อง ก็จะคิดว่า ไรฟะตรูออกป้ายแดง ใช้ปีเดียวมันพัง ตายกลางทางได้ยังไง อับอาย คันต่อไปตรูไม่ซื้อละ

X-Trail เอง ก็มีเรื่องกล่องคุมแอร์พัง / ช่วงล่างดัง / ภายในดัง ตลอดจน เรื่องเสียงดัง เสียงหอน กระตุก ของรุ่นไฮบริดจ์ ที่ไม่มีคำตอบจากนิสสัน

สมัยนี้มันเร็วครับ ลูกค้าปากต่อปากแป้บเดียว ก็เรียบร้อยแล้วล่ะ

ยังไม่รวมปัญหาภายในขององค์กรอีกนะครับ ... พอดีเคยเป็นวงในเค้ามาก่อน 55+

อยากให้ลองดู รถบางรุ่น อย่างพวก Revo เข้าไปอ่านแล้วก็ตกใจ โห ปัญหาเยอะจัง แต่ตามมาด้วย ... อันนีโรงงานรับเรืองแล้ว กำลังแก้ไข / อันนี้ โรงงานเรียกเข้าไปเปลี่ยน part ที่แก้ไขแล้ว ... อ่านแล้ว มันลื่นกว่าเยอะ แบบ เออ ยังไงเค้าก็ไม่ทิ้งเรา จุกจิกตอนแรกหน่อย เดี๋ยวนิ่งแล้วก็จบน่ะครับ ลูกค้าเจอแบบนี้ คันต่อไป ก็ไม่หนีไปไหน จริงไหมครับ ?

Mitsubishi ก็เช่นกัน อาการเดียวกัน ใน Pajero sport ปัญหาเดิมๆที่ไม่ได้รับการแก้ แถมคำตอบศูนย์ก็คือ มันไม่พังก็ไม่ให้เคลม / มันก็แบบนี้แหละ เออ ขับไป ฟังเฟืองท้ายหอนไป คงสนุกดี ก็เรียบร้อยเช่นกันครับ

รถคุณไม่ได้เด่น จนลูกค้าต้องซื้อนะ รถคุณยังขายตัวเองไม่ได้ ไม่เหมือนพวก Everest อันนี้รถมันเด่น รถมันขายตัวเองได้ ถึงจะมีปัญหา แต่หลายคนยอมรับได้น่ะครับ
เห็นด้วยเรื่องนิสสันครับ ตอนซื้อรถผมไปอ่านตามคลับรถ ของนิสสันนี่อะไหล่พังง่ายแบบแปลกๆจริง เลยข้ามไป

ออฟไลน์ Jo_Jungko

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
    • อีเมล์
อีกประมาณ2ปี อาจได้เห็น อีซูซุมีส่วนลดมากๆเหมือนเจ้าอื่น เพราะจะมีรถฟีดจากฝั่งMG มาแย่งตลาด
ผมว่าอีซูซุคงไม่กระทบเท่าไหร่ครับ แต่โตโยต้าสิครับโดนเต็ม เพราะ CP เริ่มใช้เก๋ง MG  แล้ว ส่วนกระบะถ้าแมกซัสมา CP ก็คงไปใช้รถตัวเองอีกเหมือนกัน ลองคิดดูครับว่า ถ้า CP หันไปใช้รถขอบตัวเองทั้งหมดยอดของโตโยต้าจะหายไปเท่าไหร่ แต่ตอนนี้เครื่อง CP มีโปรของโตโยต้ามากระตุ้นอีกแล้วครับ สำหรับพนักงานในเครือ CP สงสัยจะขายไม่ค่อยได้จริงๆเลยต้องมาจัดโปรอีกครั้ง

จริงๆ การตลาดแบบโตผมก็ไม่ชอบเท่าไหร่ ดาวน์ต่ำ ผ่อนนาน แต่ดอกเบี้ยบานยิ่งกว่าอะไรๆ
ผมก็ไม่ชอบเหมือนกันครับ 5555555 ใช้สิทธิ์พนักงาน ไม่ต้องดาวน์ (แต่มีส่วนที่ต้องจ่ายเกือบๆสามหมื่นบาท) แถมส่ง 7-8 ปี สำหรับผมมันเหมือนเป็นการผูกมัดไว้เลย 555555 ส่วนตัวผมเองใช้รถมือสองเก่าๆอายุเข้ายี่สิบขวบละ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
Honda Civic ยังแรงต่อเนื่อง
แปลกใจ กับ Subaru XV ขึ้นหัวตารางของกลุ่ม
กลุ่มกระบะ และ PPV ปล่อยโตโยต้าไปเถอะ โปโมชั่นเค้าดีจริงๆครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
ผมเอาใจช่วยนิสสันนะเพื่อนที่แสนดี ถึงแม้จะมีปัญหาของอะไหล่ไม่ทนบ้างแต่ก็สมราคาครับ คุณภาพรถไม่ได้อยู่ในขั้นเลวร้ายอะไร อยู่ในระดับที่พอรับได้ เพียงแต่ช่วงนี้รถหลายๆรุ่นอยู่ในปลายโมเดล  ในต่างประเทศ(จำไม่ได้ว่าประเทศอะไร55)ยอดขายแซงพี่โตแล้ว เพียงแต่ในไทยรุ่นรถไม่เตะตาคนไทยเท่าไหร่ หลายรุ่นดูหล้าหลังไปละ

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
ใช้รถแบบนั้น ไม่พังก็แปลกครับ
ถ้าใช้รถน้อย คงเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตอน 20 ปี

ผมใช้มาสี่ปี เคลมเบรคหอนตอนปีแรกครั้งเดียวแล้วจบด้วยยาว ไม่เคยเคลมอะไรเลย
น้ำมันเกียร์เปลี่ยนตอน 2 ปี เปลี่ยนไม่กี่ตังดีกว่า แสนโลมันสำหรับเค้าใช้เยอะๆ เรามันใช้น้อย รถเราเรารักรถเราเปลี่ยนก็ไม่เสียหายมีแต่ดี
ใช้ไม่เคยเกินสามพันรอบ เหยียบเกินร้อยได้นานหน่อยแต่ไม่ดีหรอกอันตราย ขับตามสภาพถ้าอยากเหยียบหรือ100ไวๆ คงซื้อตัวอื่นแล้วครับจะซื้อทำไมรุ่นนี้
คงเพราะแบบนี้ครับมันถึงขายไปได้เรื่อยๆ เพราะถ้ามันมีปัญหาโคตรมากทุกคันผมว่ามันจบแบบรุ่นอื่นๆไปนานแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2016, 04:39:14 โดย SRY »