ผู้เขียน หัวข้อ: รู้สึกไปว่า รถยุโรปเอื้อมถึงได้ง่ายขึ้น รึคิดไปเอง รึมโนไปเอง  (อ่าน 9046 ครั้ง)

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re:
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2016, 10:37:33 »
จริงอยู่ว่าราคาใกล้เคียงกัน เพิ่มเงินจาก d seg ตัวท้อปญี่ปุ่นไม่กี่แสนก็ได้รถยุโรปแล้ว

แต่ เทียบแบบนั้นก็ไม่ค่อยถูก เพราะรถยุโรป 2 ล้านต้นๆนั้นมันเป็น compact car ครับ

ถ้าเทียบ segment เดียวกัน ระหว่าง d seg ญี่ปุ่น กับ d seg ยุโรป ราคาก็ยังต่างกันเกินล้านครับ

ซื้อ d seg ญี่ปุ่นตัวล่าง + ppv ตัวล่างอีกคัน ยังถูกกว่า d seg ยุโรป 1 คันเลยครับ

ยังไม่นับค่าดูแล บำรุงรักษา ค่าประกัน อื่นๆอีกเยอะ ดูเปินๆราคาต่างไม่เยอะ แต่มาคิดจริงจังแล้ว

ยังต่างกันเยอะอยู่พอสมควรครับ
320d iconic ยาว4,624 มิลลิเมตร กว้าง 1,811 มิลลิเมตร สูง 1,429 มิลลิเมตร ฐานล้อ 2,810 มิลลิเมตร น้ำหนัก 1,530 กิโลกรัม       

Camry ยาว 4,825 mm กว้าง 1,825 mm สูง 1,470 mm.ฐานล้อ 2,775 มิลลิเมตร น้ำหนัก 1,475 กิโลกรัม   

บอกว่าคนละไซท์คงไม่ใช่แม้Camryจะยาวกว่า  แต่320d ฐานล้อยาวกว่า หนักกว่า ได้รถขับหลัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 05, 2016, 11:03:45 โดย Activehybrid »

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
ผมว่ามันก้อปรับตามอัตราส่วนนะครับ

ตอนผมอยู่มหาลัย
BMW 318i E36 ล้านต้นๆ
Accord 700000

ตอนนี้
320i สองล้านกว่าๆ
Accord 1500000
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ Tonge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
ถ้าเทียบจริงๆ แบบD segmentทั้งคู่ ยังต่างกันเกือบ2ล้านนะครับ Camry 1.4ล้าน W212 3.5ล้าน , Civic 9แสน F30 2.2ล้าน

สมัยปี1996 Accordท้ายก้อนเดียว9แสนกว่า  W210 2.8ล้าน , civic ek 7แสน E36 1.6ล้าน
ความห่างของราคาน้อยลงจริงๆ

แต่เคยคุยกับพ่อแล้ว บอกว่ารถเบนซ์สมัยนี้ ทำราคารถให้รู้สึกไม่แพง แต่ไฟฟันราคาค่าอะไหล่แทน เหมือนหลายๆค่ายทำกัน
อย่าง W211 W207 เวลาผมจะไปซื้ออะไหล่ ต้องใช้เลขตัวถังตลอด และส่วนมากต้องให้ร้านอะไหล่ เบิกผ่านศูนย์อยู่ดี ยังไงๆก็ต้องซื้ออะไหล่จากตัวแทน
ผลเลยคิดได้ว่า น่าจะได้เงินจากการขายอะไหล่มาทดแทน

ออฟไลน์ rapee001

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 366
    • อีเมล์
ลืมเรื่องค่าเงินไปรึเปล่าครับ

เมื่อ 20 ปีก่อน ข้าวแกงราคา 20 นับว่าค่อนข้างแพง แต่เดี๋ยวนี้ 20 บาทเริ่มซื้อข้างแกงไม่ได้แล้ว

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
รถยุโรปราคาเพิ่มขึ้นไม่มาก รถญี่ปุ่นราคาเพิ่มขึ้นมาก จนมาต่างกันไม่เท่าไหร่
ในขณะที่สมัยก่อนราคาต่างกันเป็นเท่าตัว แต่ค่าเมนเทแนนซ์ ยุโรปก็ยังแพงกว่าญี่ปุ่นระดับหนึ่งอยู่ดี

อีกอย่าง คือ สมัยก่อน 2 ยี่ห้อหลัก มันไม่ได้ซอยรุ่นถี่ขนาดนี้ ตอนนี้มันมีรุ่นตอบโจทย์และซีรี่ส์อีกมาก
จนผมเริ่มมึนโดยเฉพาะกะเมอร์ซีเดสว่า ทุกวันนี้มันมีกี่คลาสเนี่ย?
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ khunpan33

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 737
  • ขับหน้า-ขับหลัง-ขับสี่ ไม่เท่าขับรถดีมีน้ำใจ
    • อีเมล์
เดี๋ยวนี้รถยุดรปเค้าชอบทำรุ่นลด Option มาล่อใจคนจะเอา D Segment รุ่น Top ครับ แถมบางคนใช้รถน้อย  ใช้ไม่ถึง 5 ปีเปลี่ยนก็มี เหมือนส่วนตัวผมเอง ก็ไม่เคยคิดจะมีรถเป็นสมบัติเลย ใช้ไปแล้วเปลี่ยนตามเทคโนโลยีดีกว่า (ยังกะมือถือ)  :-X

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,190
    • อีเมล์
ผมว่าตั้งแต่ยุคเกรย์มาร์เก็ตขายดีทำให้รถยุโรปต้องทำราคาใหม่ครับ เพราะก่อนหน้านั้นจำได้ว่ารถยุโรปราคาก็แพงขึ้นไปเรื่อยๆแบบรถญี่ปุ่น
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ยุ่นแพงขึ้นแต่ออฟชั่นก็จัดเต็มจนล้นในหลายๆรุ่น ยุโรปถูกลงแถมมีรุ่นเบสมายั่วใจตัดออฟชั่น
ผมว่าถ้าคนไม่เคยเล่นยุโรป หรือชอบการขับขี่ หรือภาพลักษณ์ มันค่อนข้างง่ายในการเลือก

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
มันsubjective

คนเรามีเงินในมือไม่เท่ากัน  แถมมีพอๆกันก้อมองเรื่งอนี้ต่างกัน
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
Re:
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2016, 15:40:25 »
จริงอยู่ว่าราคาใกล้เคียงกัน เพิ่มเงินจาก d seg ตัวท้อปญี่ปุ่นไม่กี่แสนก็ได้รถยุโรปแล้ว

แต่ เทียบแบบนั้นก็ไม่ค่อยถูก เพราะรถยุโรป 2 ล้านต้นๆนั้นมันเป็น compact car ครับ

ถ้าเทียบ segment เดียวกัน ระหว่าง d seg ญี่ปุ่น กับ d seg ยุโรป ราคาก็ยังต่างกันเกินล้านครับ

ซื้อ d seg ญี่ปุ่นตัวล่าง + ppv ตัวล่างอีกคัน ยังถูกกว่า d seg ยุโรป 1 คันเลยครับ

ยังไม่นับค่าดูแล บำรุงรักษา ค่าประกัน อื่นๆอีกเยอะ ดูเปินๆราคาต่างไม่เยอะ แต่มาคิดจริงจังแล้ว

ยังต่างกันเยอะอยู่พอสมควรครับ
320d iconic ยาว4,624 มิลลิเมตร กว้าง 1,811 มิลลิเมตร สูง 1,429 มิลลิเมตร ฐานล้อ 2,810 มิลลิเมตร น้ำหนัก 1,530 กิโลกรัม       

Camry ยาว 4,825 mm กว้าง 1,825 mm สูง 1,470 mm.ฐานล้อ 2,775 มิลลิเมตร น้ำหนัก 1,475 กิโลกรัม   

บอกว่าคนละไซท์คงไม่ใช่แม้Camryจะยาวกว่า  แต่320d ฐานล้อยาวกว่า หนักกว่า ได้รถขับหลัง
เทียบไม่ได้ครับ BM ฐานล้อยาวกว่าอ่ะจริงครับแต่หลังแคบกว่า Camry เยอะเลยครับ  camry นั่งสบายกว่าเยอะครับไม่อึดอัดเท่าครับ(แค่นั่งนะครับไม่ใช่ขับ)
ปล.ฐานล้อยาววกว่าเพราะว่าขับหลังและหน้ายาวครับส่วน camry ขับหน้ากินพื้นที่น้อยอยู่แล้วครับ


ออฟไลน์ sakano

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
ยุ่นแพงขึ้นแต่ออฟชั่นก็จัดเต็มจนล้นในหลายๆรุ่น ยุโรปถูกลงแถมมีรุ่นเบสมายั่วใจตัดออฟชั่น
ผมว่าถ้าคนไม่เคยเล่นยุโรป หรือชอบการขับขี่ หรือภาพลักษณ์ มันค่อนข้างง่ายในการเลือก

เรื่อง option จัดเต็ม .....เอามา apply กับโตโยต้า ไม่ได้นะครับ 555

เพราะเห็นปรับราคาแพงขึ้น แต่ลด option ลง อ่ะครับ ^^

 ;D

ออฟไลน์ ____/หมี'

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
  • ♯^w^♯
ที่บ้านเคยมีความคิดจะเอื้อมครับ แต่พอมาคำนวณค่าใช้จ่ายแล้ว
ตอนนี้ขอใช้รถเก๋งเล็ก กับกระบะยกสูง ไปพลางๆคงตอบโจทย์กว่า
แต่อนาคตไม่แน่ครับ ถ้าราคาลงมาอีก อยากจะรู้ว่ารถยุโรปมันดียังไง  :-*

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,012
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ผมว่าถ้าเอาตัว D-Segment TOP พี่ยุ่น (option จัดเต็ม) ที่ราคาถูกกว่า C-Segment Premium รุ่นเริ่มต้น (ตัด Option)
อาจจะถูกกว่า 3-5 แสนบาท แต่ก็แอบเอนเอียงไปทางพี่ยุ่นอยู่นะครับ เพราะค่าซ่อมบำรุง ค่าประกัน ค่าดูแลที่ถูกกว่า

ผมว่าคนที่ต้องการภาพลักษณ์ คงเลือก C-Segment Premium รุ่นเริ่มต้นได้ไม่ยากครับ
แต่คนที่ต้องการความสะดวกในการเข้าศูนย์บริการที่มีมากกว่าและค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงที่ไม่แพงมาก คงจะยังเลือก D-Segment TOP พี่ยุ่นครับ

เคยคิดเหมือนท่านเจ้าของกระทู้ครับ แต่มาคิดอีกทีก็เป็นดังข้างต้นครับ
(คล้ายตอนออก Jazz GK SV+ ครับ ราคาใกล้ Civic FB รุ่นล่างเลย แต่ก็ Option โล้นมาก และไม่อยากบานปลาย)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Super hornet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,141
  • Hello everyone 我是爱车的人
    • อีเมล์
จะบอกว่าง่ายมั้ย มันก็ถูกลงกว่าแต่ก่อนเยอะนะ สมัยสิบปีที่แล้วชอบCLS w219มากจะถอยCLSได้ต้องไม่ต่ำกว่า7ล้าน ยิ่งแต่ก่อน S classไม่ต้องพูดถึงเป็นรถที่ผมไม่มองเลย เพราะไม่มีปัญญาจะซื้อ จำได้แม่นดูตารางราคาแล้วยังไงก็เอื้อมไม่ถึง สมัยนี้CLS 5ล้านก็ซื้อได้แล้ว
History of my car
2013 Lamborghini LP570-4 Superleggera For me
2006 Benz E200 Kompressor +Kleemann For wife
2008 Maserati Granturismo 4.2  For wife,me
2009 Jaguar XF 3.0 For sister
2014 Range Rover Evoque 2.2 Sold...
2009 Benz CL 500 second hand  Sold....
2001 Lexus GS300  Sold....

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
ราคาตอนออกรถอาจไม่ต่างมากระหว่าง D-Seg Top และยุโรปตัวเริ่มต้น แต่ค่า Maintenance และอื่นๆนู่นนี่นั่น ผมว่าต่างกันอย่างเห็นได้ชัดนะ ค่าซ่อมพวกยุโรปถ้าเช้าศูนย์นี่หน้ามืดเลย

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 904
ยินดีด้วย เพราะ จขกท รวยขึ้น