เพิ่งไปลองขับ ตัว 1.5 ที่สนามข้างซีคอน มาเมื่อวาน ก็ดีนะครับ รอบแรก จนท จะจับให้ดูก่อน ประมาณ 4-5 รอบ แบบจัดเต็มใช้ Active Safty ทุกอย่างให้ดู ก็นั่งไป เท้ายันพี้นไป
ทั้ง ABS EBD เบรกในโค้ง duble len change 0-100 จัดเต็มให้หมด แล้วก็ ให้ขับเอง ก็ลองจากเบาๆ สร้างความคุ้นเคยก่อน แล้วก็ลองอันตราเร่ง ดึงหลังติดเบาะ ดีนะ แต่จังหวะเปลี่ยน
เกียร์ ไม่กระตุกแต่ ชัดมากว่าเกียร์เปลี่ยน คล้ายๆกับ คนขับเกียร์ธรรมดา เก่งๆ รอบแทบไม่หล่น อันตราเร่งต่อเนื่องดี เบรกมือไฟฟ้า เสียงดัง เข้ามานในห้องโดยสาร ชัด ลอง auto hold
ก็สะดวกดี แต่ช้าไปนิด แตะคันเร่งออกตัวเครื่องดึงแล้วถึงจะปล่อย ช่วงล่างเข้าโค้ง แรงๆระบบดึงให้ตลอด ลอง ใส่โค้งไม่เบรกเลย ที่ 60 ขับ 90 กระทืบเบรกก็นิ่ง ในห้องโดยสารเงียบ
ได้บินแต่เสียงเบรกไฟฟ้า แต่นอนรถเครื่องดัง น้องๆดีเซล ดังประมาณ DMAX 1.9 มีวัสดุ ซับเสียงยัดอยู่ตาม โป่งรถด้วย บานพับประตูเหล็กหนาสัก ครึ่งนิ้วได้ ไม่ได้เป็นเหล็กแผ่นขึ้นรูปเหมือนรถญี่ปุ่น
Option จัดมาครบดี กับราคา ไม่ถึงล้าน แต่เห็นห่วงเรื่องเกียร์ อยู่ไม่น้อย อารมร์ตอนนี้คล้าายๆกันเมื่อ 5 ปีที่แล้วตอนจะซื้อรถ เทียบ Fiesta กับ Jazz GE ตอนนี้ MG GS กับ HRV
เทียบด้วย ราคานะครับ GS เป็น รถที่ต้นทุนน่าจะแพงกว่า แต่แบรนด์อ่อนกว่า GS 1.5 ตัว Top กับ HR-V EL
อยากรอ HLM คุณจิมมี่ คุณแพน Review ตัว 1.5 ก่อน กับ HR-V MC ก่อน ด้วย ค่อยว่ากัน