ผู้เขียน หัวข้อ: สรุป Cruze นี่ปัญหาเกียร์เกิดจากอะไรครับ  (อ่าน 14406 ครั้ง)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
ตอนนี้เห็นเรื่อง Cruze เงียบไปแล้ว คิดว่าเค้าคงแก้ปัญหากันเรียบร้อยแล้ว (มั้ง) เลยสงสัยว่าปัญหาเกียร์มันเกิดจากอะไรครับที่ทำให้เกิดความร้อนผิดปกติ ทั้งๆ ที่ก็เป็นเกียร์ Torque Converter ธรรมดา ซึ่งเห็นบางคนบอกว่าติดออยเกียร์แล้วหาย ดูแล้วไม่น่าจะซ่อมยากเย็นอะไรแต่ก็นานกว่าจะแก้ได้

ไม่เหมือนเฟียสต้าที่เป็น Dual clutch แบบแห้ง ที่นอกจากเกียร์จะมีปัญหา อุปกรณ์รอบๆ เกียร์ก็ยังมีปัญหาที่ทำให้ดูแก้ยากกว่า Cruze มาก

เลยอยากขอความรู้ในเชิงวิชาการหน่อยครับ ว่าสาเหตุเกิดมาจากอะไร

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
Re: สรุป Cruze นี่ปัญหาเกียร์เกิดจากอะไรครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2016, 22:11:10 »
หลักๆคือน้ำมันเกียร์ร้อนเกินไป ตัวท่อน้ำมันเกียร์ที่ต่อเข้าหม้อน้ำก็เป็นเหมือนระบบอุ่นน้ำมันเกียร์สำหรับเมืองหนาวพอมาอยู่บ้านเราดันทำให้เกียร์ร้อนขึ้น แต่ดีเซลอาการเหมือนจะเบากว่าเพราะหม้อน้ำมันใหญ่กว่าเบนซินความร้อนเลยพอระบายทันอยู่ แต่ถ้าเป็นพวกซัดหนักๆไม่รอดเช่นกัน ติดออยเกียร์แยกเลยดูเหมือนจะแก้ปัญหานี้ได้

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 905
Re: สรุป Cruze นี่ปัญหาเกียร์เกิดจากอะไรครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2016, 22:50:02 »
หลักๆคือน้ำมันเกียร์ร้อนเกินไป ตัวท่อน้ำมันเกียร์ที่ต่อเข้าหม้อน้ำก็เป็นเหมือนระบบอุ่นน้ำมันเกียร์สำหรับเมืองหนาวพอมาอยู่บ้านเราดันทำให้เกียร์ร้อนขึ้น แต่ดีเซลอาการเหมือนจะเบากว่าเพราะหม้อน้ำมันใหญ่กว่าเบนซินความร้อนเลยพอระบายทันอยู่ แต่ถ้าเป็นพวกซัดหนักๆไม่รอดเช่นกัน ติดออยเกียร์แยกเลยดูเหมือนจะแก้ปัญหานี้ได้

ใช่ครับ วงในคนเชพเขาก็รู้ปัญหาดี แต่ไม่เรียกมาแก้  รอให้พังก่อน เพราะเขาคิดว่าคงไม่พังทุกคัน

แต่ถ้าRecall ต้องเสียค่าใช้จ่ายทุกคัน 

นับเป็นจรรยาบรรณชั้นเทพ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
Re: สรุป Cruze นี่ปัญหาเกียร์เกิดจากอะไรครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2016, 22:53:18 »
หลักๆคือน้ำมันเกียร์ร้อนเกินไป ตัวท่อน้ำมันเกียร์ที่ต่อเข้าหม้อน้ำก็เป็นเหมือนระบบอุ่นน้ำมันเกียร์สำหรับเมืองหนาวพอมาอยู่บ้านเราดันทำให้เกียร์ร้อนขึ้น แต่ดีเซลอาการเหมือนจะเบากว่าเพราะหม้อน้ำมันใหญ่กว่าเบนซินความร้อนเลยพอระบายทันอยู่ แต่ถ้าเป็นพวกซัดหนักๆไม่รอดเช่นกัน ติดออยเกียร์แยกเลยดูเหมือนจะแก้ปัญหานี้ได้

ใช่ครับ วงในคนเชพเขาก็รู้ปัญหาดี แต่ไม่เรียกมาแก้  รอให้พังก่อน เพราะเขาคิดว่าคงไม่พังทุกคัน

แต่ถ้าRecall ต้องเสียค่าใช้จ่ายทุกคัน 

นับเป็นจรรยาบรรณชั้นเทพ

สรุปถ้าจะแก้ให้ก็แก้ได้ แต่ไม่แก้เพราะเซฟค่าใช้จ่าย

แนวคิดแบบนี้สมควรเจ๊งจริงๆ ครับ

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: สรุป Cruze นี่ปัญหาเกียร์เกิดจากอะไรครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2016, 01:17:57 »
หลักๆคือน้ำมันเกียร์ร้อนเกินไป ตัวท่อน้ำมันเกียร์ที่ต่อเข้าหม้อน้ำก็เป็นเหมือนระบบอุ่นน้ำมันเกียร์สำหรับเมืองหนาวพอมาอยู่บ้านเราดันทำให้เกียร์ร้อนขึ้น แต่ดีเซลอาการเหมือนจะเบากว่าเพราะหม้อน้ำมันใหญ่กว่าเบนซินความร้อนเลยพอระบายทันอยู่ แต่ถ้าเป็นพวกซัดหนักๆไม่รอดเช่นกัน ติดออยเกียร์แยกเลยดูเหมือนจะแก้ปัญหานี้ได้


ตามนั้นเลยครับ
อีกสาเหตุหนึ่งของเครื่อง 1.8 L
คือ
วาล์วน้ำ เปิดที่ 108 พอท่อน้ำมันเกียร์มาอุ่นเพิ่ม ยิ่งทำให้ร้อนเข้าไปอีก
หากมี เพื่อน-แฟน-เมีย ผู้หญิงใส่กระโปรงสั้นๆ แล้วยืนข้างประตูคนขับสิ บ่นทุกราย ว่าร้อนขามาก

คนในคลับ ส่วนใหญ่ติดออยเกียร์กันหลังประกัน 3 ปีหมด
และส่วนใหญ่จะเจาะวาล์วน้ำด้วย เอาให้จบในสเต็ปเดียว จะได้รื้อรอบเดียว

ความร้อนน้ำมันเกี่ยร์ก่อนติด 114 oC ช่วงวิ่งขึ้นเขาลงเขา มีถึง 125 oC คิดดูสิว่ามันจะพังไหม
ติดแล้วมันเหลือ 80-90 oC ไม่พังเพราะความร้อนแน่

ส่วนอุณหภูมิน้ำหม้อน้ำ
ก่อนเจาะวาล์วน้ำจะอยู่ที่ 102-115 oC ตลอด
หากมีท่อน้ำมันเกียร์มาช่วยเพิ่มความร้อน สำหรับเมืองหนาวหน่ะโอเค
แต่เมืองร้อน มันนรกชัดๆ
หลังเจาะวาล์วน้ำ อุณหภูมิอยู่ที่ 80-90 oC ไม่พังเพราะความร้อนแน่
และอีกอย่างคือ ช่วยยืดอายุพลาสติกในห้องเครื่องไม่ให้กรอบ แตก หัก เร็วเกินไป

ส่วนฝอดโฟกัส-เฟียสต้าที่ใช้ดูอัลคลัชต์ ปัญหามันมีส่วนอื่นพ่วงด้วย แก้ยากกว่าครูซ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
Re: สรุป Cruze นี่ปัญหาเกียร์เกิดจากอะไรครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2016, 01:40:17 »
พวกแก้งค์เดิมๆ 
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
Re: สรุป Cruze นี่ปัญหาเกียร์เกิดจากอะไรครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2016, 06:35:56 »
อ่อเป็นอย่างนี้นี่เอง

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: สรุป Cruze นี่ปัญหาเกียร์เกิดจากอะไรครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2016, 06:48:14 »
หลักๆคือน้ำมันเกียร์ร้อนเกินไป ตัวท่อน้ำมันเกียร์ที่ต่อเข้าหม้อน้ำก็เป็นเหมือนระบบอุ่นน้ำมันเกียร์สำหรับเมืองหนาวพอมาอยู่บ้านเราดันทำให้เกียร์ร้อนขึ้น แต่ดีเซลอาการเหมือนจะเบากว่าเพราะหม้อน้ำมันใหญ่กว่าเบนซินความร้อนเลยพอระบายทันอยู่ แต่ถ้าเป็นพวกซัดหนักๆไม่รอดเช่นกัน ติดออยเกียร์แยกเลยดูเหมือนจะแก้ปัญหานี้ได้


ตามนั้นเลยครับ
อีกสาเหตุหนึ่งของเครื่อง 1.8 L
คือ
วาล์วน้ำ เปิดที่ 108 พอท่อน้ำมันเกียร์มาอุ่นเพิ่ม ยิ่งทำให้ร้อนเข้าไปอีก
หากมี เพื่อน-แฟน-เมีย ผู้หญิงใส่กระโปรงสั้นๆ แล้วยืนข้างประตูคนขับสิ บ่นทุกราย ว่าร้อนขามาก

คนในคลับ ส่วนใหญ่ติดออยเกียร์กันหลังประกัน 3 ปีหมด
และส่วนใหญ่จะเจาะวาล์วน้ำด้วย เอาให้จบในสเต็ปเดียว จะได้รื้อรอบเดียว

ความร้อนน้ำมันเกี่ยร์ก่อนติด 114 oC ช่วงวิ่งขึ้นเขาลงเขา มีถึง 125 oC คิดดูสิว่ามันจะพังไหม
ติดแล้วมันเหลือ 80-90 oC ไม่พังเพราะความร้อนแน่

ส่วนอุณหภูมิน้ำหม้อน้ำ
ก่อนเจาะวาล์วน้ำจะอยู่ที่ 102-115 oC ตลอด
หากมีท่อน้ำมันเกียร์มาช่วยเพิ่มความร้อน สำหรับเมืองหนาวหน่ะโอเค
แต่เมืองร้อน มันนรกชัดๆ
หลังเจาะวาล์วน้ำ อุณหภูมิอยู่ที่ 80-90 oC ไม่พังเพราะความร้อนแน่
และอีกอย่างคือ ช่วยยืดอายุพลาสติกในห้องเครื่องไม่ให้กรอบ แตก หัก เร็วเกินไป

ส่วนฝอดโฟกัส-เฟียสต้าที่ใช้ดูอัลคลัชต์ ปัญหามันมีส่วนอื่นพ่วงด้วย แก้ยากกว่าครูซ

คนที่เลือกซื้อและใช้ เชฟ และฟอร์ด ต้องมีความเข้าใจในตัวรถแบบนี้เลย 555+

เมื่อก่อนใช้แต่โตโยต้า ไม่ต้องสนใจอะไรเลย พอมาใช้ฟอร์ด ตอนนี้รู้หมดเลยชิ้นไหนผลิตมาจากไหน พาร์ทนัมเบอร์อะไร ก่อนสตาร์ทน้ำหล่อเย็นระดับไหน หลังดับเครื่องจะอยู่ตรงไหน และอื่นๆ จะว่าเพราะใส่ใจมากขึ้นก็ใช่ แต่ต้นเหตุมาจากความทีืชื่อเสียงห่วยแตกนั่นเอง
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: สรุป Cruze นี่ปัญหาเกียร์เกิดจากอะไรครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2016, 08:54:07 »
ใน EV ถ้าออกตัวตอนไฟ cool ยังไม่ดับ เครื่องมีเสียงเขก ไหมครับ ถ้าเป็น T6 2012 มี และรถจะเข้า safe mode เร่งไม่ขึ้น กดคันเร่งลึกแค่ไหน ก็ความเร็ว 20-30 km/hr จนกระทั่งไฟ Cool หายไป จึงจะปกติ
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
Re: สรุป Cruze นี่ปัญหาเกียร์เกิดจากอะไรครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2016, 12:56:11 »
แล้วที่ขายอยู่เมืองนอกเมืองหนาวเขามีปัญหาแบบบ้านเราไหมถ้ามีแสดงว่าวิศกรออกแบบมาพลาดคงต้องมาออกแบบกันใหม่หมดให้ใช้ได้ทั่วโลกอย่างไมีมีปัญหา

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
Re: สรุป Cruze นี่ปัญหาเกียร์เกิดจากอะไรครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2016, 13:09:21 »
เท่าที่หาอ่านในคลับครูซ ผู้ใช้ก็แก้ปัญหากันได้หมดแล้ว จบแบบค่อนข้างจะแฮ็ปปี้เอนดิ้ง ถ้ามีคนจะซื้อครูซ แฟนคลับก็ยังเชียร์กันอยู่ แต่ต้องรับให้ได้กับอะไหล่แพงเทพกับศูนย์ห่วย ตอนนี้คงเหลือแต่กรณีเฟียสต้าครับ ที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะจบ รถก็ขายได้มากกว่าครูซหลายเท่าด้วย ถ้าผมเป็น Ford ประเทศไทยนี่หาทางแก้ปัญหาให้ลูกค้าไม่ได้เลย นอกจากจะยอมขาดทุนหลักพันล้านเพื่อเยียวยาลูกค้า ซึ่งเค้าคงไม่น่าจะทำ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: สรุป Cruze นี่ปัญหาเกียร์เกิดจากอะไรครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2016, 13:14:54 »
ใน EV ถ้าออกตัวตอนไฟ cool ยังไม่ดับ เครื่องมีเสียงเขก ไหมครับ ถ้าเป็น T6 2012 มี และรถจะเข้า safe mode เร่งไม่ขึ้น กดคันเร่งลึกแค่ไหน ก็ความเร็ว 20-30 km/hr จนกระทั่งไฟ Cool หายไป จึงจะปกติ

ใช้มาจะครบปี สตาร์ทแล้วออกตัวเลยครับ แทบทุกเช้า เพราะต้องรีบไปส่งลูกก่อน ก็ไม่มีอะไรนะครับผิดปกตินะครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: สรุป Cruze นี่ปัญหาเกียร์เกิดจากอะไรครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2016, 13:43:12 »
หลักๆคือน้ำมันเกียร์ร้อนเกินไป ตัวท่อน้ำมันเกียร์ที่ต่อเข้าหม้อน้ำก็เป็นเหมือนระบบอุ่นน้ำมันเกียร์สำหรับเมืองหนาวพอมาอยู่บ้านเราดันทำให้เกียร์ร้อนขึ้น แต่ดีเซลอาการเหมือนจะเบากว่าเพราะหม้อน้ำมันใหญ่กว่าเบนซินความร้อนเลยพอระบายทันอยู่ แต่ถ้าเป็นพวกซัดหนักๆไม่รอดเช่นกัน ติดออยเกียร์แยกเลยดูเหมือนจะแก้ปัญหานี้ได้

ตามนั้นเลยครับ
อีกสาเหตุหนึ่งของเครื่อง 1.8 L
คือ
วาล์วน้ำ เปิดที่ 108 พอท่อน้ำมันเกียร์มาอุ่นเพิ่ม ยิ่งทำให้ร้อนเข้าไปอีก
หากมี เพื่อน-แฟน-เมีย ผู้หญิงใส่กระโปรงสั้นๆ แล้วยืนข้างประตูคนขับสิ บ่นทุกราย ว่าร้อนขามาก

คนในคลับ ส่วนใหญ่ติดออยเกียร์กันหลังประกัน 3 ปีหมด
และส่วนใหญ่จะเจาะวาล์วน้ำด้วย เอาให้จบในสเต็ปเดียว จะได้รื้อรอบเดียว

ความร้อนน้ำมันเกี่ยร์ก่อนติด 114 oC ช่วงวิ่งขึ้นเขาลงเขา มีถึง 125 oC คิดดูสิว่ามันจะพังไหม
ติดแล้วมันเหลือ 80-90 oC ไม่พังเพราะความร้อนแน่

ส่วนอุณหภูมิน้ำหม้อน้ำ
ก่อนเจาะวาล์วน้ำจะอยู่ที่ 102-115 oC ตลอด
หากมีท่อน้ำมันเกียร์มาช่วยเพิ่มความร้อน สำหรับเมืองหนาวหน่ะโอเค
แต่เมืองร้อน มันนรกชัดๆ
หลังเจาะวาล์วน้ำ อุณหภูมิอยู่ที่ 80-90 oC ไม่พังเพราะความร้อนแน่
และอีกอย่างคือ ช่วยยืดอายุพลาสติกในห้องเครื่องไม่ให้กรอบ แตก หัก เร็วเกินไป

ส่วนฝอดโฟกัส-เฟียสต้าที่ใช้ดูอัลคลัชต์ ปัญหามันมีส่วนอื่นพ่วงด้วย แก้ยากกว่าครูซ

คนที่เลือกซื้อและใช้ เชฟ และฟอร์ด ต้องมีความเข้าใจในตัวรถแบบนี้เลย 555+

เมื่อก่อนใช้แต่โตโยต้า ไม่ต้องสนใจอะไรเลย พอมาใช้ฟอร์ด ตอนนี้รู้หมดเลยชิ้นไหนผลิตมาจากไหน พาร์ทนัมเบอร์อะไร ก่อนสตาร์ทน้ำหล่อเย็นระดับไหน หลังดับเครื่องจะอยู่ตรงไหน และอื่นๆ จะว่าเพราะใส่ใจมากขึ้นก็ใช่ แต่ต้นเหตุมาจากความทีืชื่อเสียงห่วยแตกนั่นเอง

ต้องยอมรับว่า "ครูซ" มันเป็นครูคนแรก ที่เราต้องตั้งใจเรียน หาความรู้ประจำ
ทั้งนอกและในห้องเรียน

แต่มันทำให้ได้ความรู้เยอะมาก แต่ก่อนขับ FD ไม่เคยรู้ว่า obd2 คืออะไร เช็คระบบ ลบโค้ดยังไง
แต่พอขับครูซนี่ทำให้เราเป็นนักเรียนที่เข้าห้องปฏิบัติการมากขึ้น ไม่สบายเหมือนเดิม
ทำอะไรบ้าง
ก็มี
เช็คโค้ด, ต่อไฟ, เพิ่มไฟ, เปลี่ยนหัวเทียน, เปลี่ยนล้อ, เปลี่ยนคอล์ย, ฯลฯ ซึ่งทำเองซะส่วนใหญ่

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 915
Re: สรุป Cruze นี่ปัญหาเกียร์เกิดจากอะไรครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2016, 15:56:39 »
เป็นผู้ใช้รถ Focus mk3อยู่ และติดตามอยู่ใน club Focus

ขอตอบของ Ford Focus คิดว่าปัญหาของเกียร์ หลักๆ คือ เกียร์กระตุกอย่างรุนแรงในบางครั้งที่การจราจรติดขัด
(รวมถึงปัญหาTCMติดรถพัง ทะยอยขึ้นรถยกกัน)
น่าจะจบลงได้ โดยต้องทำสองอย่าง
1.เปลี่ยน TCMตัวใหม่ (เดาเอาว่าภายในน่าจะมีการปรับปรุงอะไร? แต่เปลี่ยนเบอร์partใหม่แล้ว)
2.ลงโปรแกรมควบคุมตัวใหม่ล่าสุด

ผลตอบรับผู้ใช้ที่ได้แก้ไขดังกล่าวดีขึ้น ได้ลองคุยกับช่างศูนย์ก็บอกว่า ลูกค้าที่ได้แก้ไขไปก็ยังไม่มีปัญหาเดิมอีก
ต่อไปก็คงรอเวลาเพื่อพิสูจน์จากการใช้งานระยะยาวต่อไป

จะแคลงใจก็ตรงว่า Powershift dual clutch แบบแห้ง ตัวแผ่นคลัทช์จะรับมือกับความร้อนไหวไหม(หลังมีโปรแกรมใหม่)
ก็ต้องติดตามดูในระยะยาวๆเหมือนกัน
พร้อมทั้งดูผู้ผลิต Getrag ว่าจะยังผลิต Powershift DCTรุ่นใหม่แบบแห้งไหม หรือจะเป็นแบบเปียกอย่างเดียว

ในผู้ที่มีปัญหาออกทีวีชุดหลังนั้นมี Focusอยู่หนึ่งคัน ดูจะร้องเรียนอยู่สองปัญหา
อย่างแรก มีเสียงดังกุกกักที่ด้านล่างแถวล้อหน้าข้างขวา ช่างเปลี่ยนแร็คไฟฟ้าให้ใหม่สองชุดแล้วก็ไม่หาย
ปัญหานี้ก็เจอกันหลายคัน เคลมเปลี่ยนแร็คไฟฟ้ากันไปเยอะ ฯลฯ สุดท้ายที่เจอกัน
คือ ขอบกล่องBlowerแอร์คอนดิชั่น กระทบกัน เปลี่ยนใหม่ก็หาย ก็สงสัยเหมือนกันตอนหลังทราบวิธีแก้ปัญหานี้แล้ว
ทำไมศูนย์ที่ดูแลไม่แก้ด้วยวิธีนี้ หรือลูกค้าไม่เข้าศูนย์อีกแล้ว

ปัญหาที่สอง รถขึ้นที่สูงบางคันไม่มีแรงน่าจะเป็นFocus 1.6L Fordออกวิธีแก้ปัญหานี้ โดยให้ลงโปรแกรมPCMตัวใหม่
นี่ก็สงสัยทำไมลูกค้าจึงยังไม่ได้รับการแก้ไข

สำหรับFiesta เรื่องเกียร์ ผมก็ว่าน่าจะคล้ายๆกัน ลูกค้าเข้าแก้ปัญหาหลายครั้งยังแก้ปัญหาไม่ได้
ช่างพยายามเปลี่ยนสารพัดอะไหล่อะไรก็ไม่แก้ปัญหา กลับมาแบบเดิม
ระบบการรับมือแก้ปัญหาร่วมกับลูกค้า ฟอร์ดก็ทำได้ไม่ดี
จนลูกค้าทนไมไหว ร้องเรียนออกทีวีดังกล่าว
แล้วFiestaบางคัน ยังมีปัญหาส่วนอื่นอีก ทำให้เพิ่มความไม่พอใจมากขึ้น

กว่า(Ford Global )จะออกโปรแกรมตัวที่แก้ปัญหาจริงๆออกมาได้ก็ล่าช้า ช้าจริงๆ  น่าจะปี2015
ค่อยๆมีหนังสือไปยังลูกค้าให้มาลงโปรแกรมใหม่ (อย่างเงียบๆ)
(ความเห็นของผมต้องร่วมกับเปลี่ยนTCMตัวใหม่ๆ ถึงจะตัดปัญหาขึนรถยกกันอีก)

ดังนั้นรถรุ่นต่างๆ ที่ใช้เกียร์Powershft dual clutch ที่ออกมาใหม่ๆจึงเงียบสงบเรื่องเกียร์ไป





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2016, 16:14:52 โดย tarahlm »

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
Re: สรุป Cruze นี่ปัญหาเกียร์เกิดจากอะไรครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2016, 16:37:04 »
เท่าที่หาอ่านในคลับครูซ ผู้ใช้ก็แก้ปัญหากันได้หมดแล้ว จบแบบค่อนข้างจะแฮ็ปปี้เอนดิ้ง ถ้ามีคนจะซื้อครูซ แฟนคลับก็ยังเชียร์กันอยู่ แต่ต้องรับให้ได้กับอะไหล่แพงเทพกับศูนย์ห่วย ตอนนี้คงเหลือแต่กรณีเฟียสต้าครับ ที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะจบ รถก็ขายได้มากกว่าครูซหลายเท่าด้วย ถ้าผมเป็น Ford ประเทศไทยนี่หาทางแก้ปัญหาให้ลูกค้าไม่ได้เลย นอกจากจะยอมขาดทุนหลักพันล้านเพื่อเยียวยาลูกค้า ซึ่งเค้าคงไม่น่าจะทำ

ครูซนี่ถ้าใครจะซื้อผมแนะนำไปตัวดีเซลเลย จุกจิกน้อยกว่าเบนซินมาก รถใหม่โฉม 2014 ยังพอมีเหลืออยู่บางศูนย์

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,483
Re: สรุป Cruze นี่ปัญหาเกียร์เกิดจากอะไรครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2016, 10:21:19 »
แย่จริงๆ

ออฟไลน์ Asklepios

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
    • อีเมล์
Re: สรุป Cruze นี่ปัญหาเกียร์เกิดจากอะไรครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2016, 19:17:55 »
สรุปคือ Cruze มี oil cooler แต่เป็นแบบน้ำผ่าน Radiator แต่เนื่องจาก Coolant temp ที่ set ค่าไว้สูงเหมือนพวก BMW ทำให้น้ำมันเกียร์เดือดใช่ไหมครับ

เกียร์ตัวนี้ใช่รหัส 6T40 หรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ Sympho

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,000
Re: สรุป Cruze นี่ปัญหาเกียร์เกิดจากอะไรครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2016, 20:13:50 »
ผมสงสัยว่า ตอนวิ่งทดสอบก่อนเปิดตัว

ไม่เจอปัญหาหรอครับ หรือว่าเจอ แต่ก็จะขายแบบนี้แหละ