ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนรถคันใหม่ที่แรงกว่าคันเดิม เพราะประสบการณ์เฉียดเป็นเฉียดตาย ?  (อ่าน 12056 ครั้ง)

ออฟไลน์ หนึ่ง บ้ารถ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
ผมนี่ตรงกันข้ามเลยครับ เดิมใช้ civic fd 1.8 ไป ตจว. รถมันอัตราเร่งดีมาก แตะนิดเดียวพุ่ง
พอจังหวะจะแซง รถมันพุ่งไปดีมาก จนความเร็วหลังจากแซงเสร็จแล้วมันสูงมาก บางทีไหลไป 140-150 จนน่ากลัวจะเกิดอุบัติเหตุ  คือมันแซงพ้นจริง แต่มันไหลขึ้นเร็วเกิน
เพราะบางทีแซงเสร็จต้องไปต่อท้ายคันข้างหน้า หรือแซงเสร็จเจอถนนไม่ดี เราก็ต้องเบรค ซึ่งการเบรคจาก 140 จนเหลือ 80-90 นี่ น่ากลัวพอสมควรเลย

ตอนหลังเปลี่ยนมาใช้มิตซู นิวแลนเซอร์ 1.6 CVT อันนี้ ขับแล้วสบายใจมาก เพราะรถไม่แรง
เวลาแซงมันไม่ไหลเร็วเกินไป ค่อยๆ ไต่ขึ้นไปทีละนิดๆ 100-110-120 รู้สึกปลอดภัยดี รู้สึกควบคุมรถได้ง่าย ไม่เหมือน civic กดคันเร่งทีไร มันคิกดาวน์เกียร์ลงต่ำพร้อมพุ่งทันที

และเวลาที่เรารู้ตัวว่ารถไม่แรง เราจะขับใจเย็นและไม่กล้าแซง
โดยเฉพาะตอนนั่งเต็มคันนี่ ตัดเรื่องการแซงทิ้งไปได้เลย เพราะต้องรับผิดชอบชีวิตคนอื่นด้วย

ตอนนี้ไปต่างจังหวัดเลยเอาแลนเซอร์อืดๆ ไป  ส่วนในเมือง ใช้civic fd เพราะกระชากตัวในเมืองได้รวดเร็วกว่า

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2016, 00:59:43 โดย หนึ่ง บ้ารถ »

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
เคยขับวีออสผมก็แซงได่สบายๆเหลือๆนะ  มันอยู่ที่คนขับนะผมว่า  ทักษะดี เทคนิคได้มันก็แซงได้ ยกเว้นเพื่อนเยอะ  มากันเต็มรถ อันนี้ก็เหนื่อยจริง   

จะแซงบนถนนรถสวน  ก็ต้องมองไกลๆ  ทิ้งห่างเยอะๆอย่าจี้  ต้องเผื่อระยะให้รถทำความเร็วเพิ่มจนแซงคันหน้าๆได้สบายๆ (สะสมความเร็ว) และการไม่จี้ท้ายรถที่จะแซงทำให้มองเห็นไกลกว่า  มองรถที่จะสวนมาได้ดีกว่าด้วย

เอาจริงๆ  ผมไม่ต้องคิกดาวน์เลยด้วย  กดคันเร่งค่อยๆเพิ่มความเร็วก็ได้ 

ปกติผมเว้นห่างๆดูไกลๆแล้วคำนวณดีๆก็พ้นตลอดน่ะ  ถ้ามันไม่ว่างจนเซฟจริงๆก็ไม่ฝืน  หรือทางขึ้นเนินแล้วมองไม่เห็นก็ไม่เสี่ยง   

ฝีมือสำคัญกว่ารถนะผมว่า   :P

แต่ผมว่าไอ้แซงไม่ใช้กำลังรถมาก  แต่ขึ้นเขานี่สิ  แล้วยิ่งขึ้นนานๆ แล้วคนเยอะๆสี่คน (ถ้าคนเดียว สองคนไม่กลัวน่ะ)  ของเต็มท้ายรถ  พวก ECO Car ผมไม่กล้าจริงๆน่ะ   ลากรอบเครื่องหนักมาก กลัวเครื่องร้อนก่อนถึงยอดเขา  ยิ่งแถวภาคเหนือ เขาบางลูกที่ขึ้นต่อเนื่องๆหน่อยน่ะ  สงสารรถเลย   :-\
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2016, 01:17:56 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ adsajan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
ไม่งั้นเค้าจะมีทดสอบอัตราเร่ง 80-120 ไปทำไมล่ะครับ มีผลแน่นอนจากประสบการณ์เซลวิ่งตจว.
mazda2 1.5---->focus tdci m/t เวลาจะเร่งจะแซงไม่ต้องลุ้นมาก ยิ่งเวลาเราจะแซงเจอพวกกระบะเจือกเร่งขึ้นตาม ตอนใช้mazdaต้องยกคันเร่งลงมาหาจังหว่ะแซงใหม่ เจอfocus tdciเข้าไปแซงได้ทุกคันไม่ต้องลุ้นเลย
ใครบอกไม่จำเป็นอยู่ที่คนขับแสดงว่าไม่เคยใช้รถสมรรถะสูงๆวิ่งตจว. เจอรถบรรทุกอ้อย+รถบรรทุกข้าววิ่งตามๆกัน รถccน้อยกว่าแซงได้หมดนี่เหนื่อยเลย อันนี้จากประสบการณ์ที่เป็นเซลวิ่งตจว.หลายๆจังหวัดภายใน1วันนะครับ

ออฟไลน์ adsajan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
เคยขับวีออสผมก็แซงได่สบายๆเหลือๆนะ  มันอยู่ที่คนขับนะผมว่า  ทักษะดี เทคนิคได้มันก็แซงได้ ยกเว้นเพื่อนเยอะ  มากันเต็มรถ อันนี้ก็เหนื่อยจริง   

จะแซงบนถนนรถสวน  ก็ต้องมองไกลๆ  ทิ้งห่างเยอะๆอย่าจี้  ต้องเผื่อระยะให้รถทำความเร็วเพิ่มจนแซงคันหน้าๆได้สบายๆ (สะสมความเร็ว) และการไม่จี้ท้ายรถที่จะแซงทำให้มองเห็นไกลกว่า  มองรถที่จะสวนมาได้ดีกว่าด้วย

เอาจริงๆ  ผมไม่ต้องคิกดาวน์เลยด้วย  กดคันเร่งค่อยๆเพิ่มความเร็วก็ได้ 

ปกติผมเว้นห่างๆดูไกลๆแล้วคำนวณดีๆก็พ้นตลอดน่ะ  ถ้ามันไม่ว่างจนเซฟจริงๆก็ไม่ฝืน  หรือทางขึ้นเนินแล้วมองไม่เห็นก็ไม่เสี่ยง   

ฝีมือสำคัญกว่ารถนะผมว่า   :P

แต่ผมว่าไอ้แซงไม่ใช้กำลังรถมาก  แต่ขึ้นเขานี่สิ  แล้วยิ่งขึ้นนานๆ แล้วคนเยอะๆสี่คน (ถ้าคนเดียว สองคนไม่กลัวน่ะ)  ของเต็มท้ายรถ  พวก ECO Car ผมไม่กล้าจริงๆน่ะ   ลากรอบเครื่องหนักมาก กลัวเครื่องร้อนก่อนถึงยอดเขา  ยิ่งแถวภาคเหนือ เขาบางลูกที่ขึ้นต่อเนื่องๆหน่อยน่ะ  สงสารรถเลย   :-\
แต่ถ้าเป็นรถสมรรถนะสูงๆมันก็สบายกว่านี้ไง อย่างของผมใช้แค่เกียร์4 ก็แซงได้ทุกคันชิลๆ

ออฟไลน์ rosaniyomdeelerd

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
ไม่งั้นเค้าจะมีทดสอบอัตราเร่ง 80-120 ไปทำไมล่ะครับ มีผลแน่นอนจากประสบการณ์เซลวิ่งตจว.
mazda2 1.5---->focus tdci m/t เวลาจะเร่งจะแซงไม่ต้องลุ้นมาก ยิ่งเวลาเราจะแซงเจอพวกกระบะเจือกเร่งขึ้นตาม ตอนใช้mazdaต้องยกคันเร่งลงมาหาจังหว่ะแซงใหม่ เจอfocus tdciเข้าไปแซงได้ทุกคันไม่ต้องลุ้นเลย
ใครบอกไม่จำเป็นอยู่ที่คนขับแสดงว่าไม่เคยใช้รถสมรรถะสูงๆวิ่งตจว. เจอรถบรรทุกอ้อย+รถบรรทุกข้าววิ่งตามๆกัน รถccน้อยกว่าแซงได้หมดนี่เหนื่อยเลย อันนี้จากประสบการณ์ที่เป็นเซลวิ่งตจว.หลายๆจังหวัดภายใน1วันนะครับ

เคยเป็นเซลล์วิ่งต่างจังหวัดเหมือนกันครับเมื่อ20ปีก่อนนะ :) :) ใช้ไมตี้เอกซ์ รถบริษัท โหลดเปลี่ยนโช้คโคนี่ ทำเบรค ใส่ท่อพักมิตซูไซโคลน บริษัทออกค่าใช้จ่ายให้
ของผมต้องทำเวลามากครับยิ่งตอนต้องยื่นซองพร้อมๆกันหลายจังหวัด ตอนนั้น0-100น่าจะ 15-16วิ แซงก็มีเสียว ทำอยู่7ปีจนเพื่อนๆรุ่นเดียวกันหายไปหมดหันไปมองรอบตัวเจอแต่รุ่นน้องรุ่นหลานเลยต้องหลบออกมา  ตอนนี้ไม่ค่อยได้ไปไหนเลยคิดถึงบรรยากาศเก่าๆ :'( :'(

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
อันนี้ผมว่าอยู่ที่คนขับมากกว่า  แซงโดยไม่ประเมินกำลังรถตัวเอง แล้วก็แซงในจุดเสี่ยง ถ้าไม่แน่ใจว่าพ้นก็อย่าแซงให้รอก่อน จนกว่าจะแน่ใจค่อยแซง ที่แซงไม่พ้นส่วนใหญ่เพราะคิดว่ารถแรงแล้วแซงแบบติดปประมาททั้งนั้นแหละ ครับ. อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวผมนะ
+1
บางทีเกิดอุบัติเหตุเพราะ คิดว่าแรงนี่แหละ
จริงครับ

ออฟไลน์ Untouchable

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 608
มันก็มีส่วนน่ะครับเครื่องเล็กแรงน้อย ขนาดผมขับรถคันใหญ่เวลาโดน10ล้อประกบหน้าหลังยังเสียวเลย

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,817
เห็นด้วยกับจขกท.ครับสำหรับกรณีขับรถไปทางไกลต่างจังหวัดมีเลนสวน ถ้ารถมีกำลังเร่งแซงดีจะอุ่นใจและขับง่ายกว่าเยอะต่างกับรถที่ไม่มีกำลังทำให้อึดอัดและเครียดมากกว่าปกติ ยิ่งเวลามีรถใหญ่ประกบหน้าหลังเข้าไปตามที่ท่านอธิบายไว้จะเป็นการทำให้เราอึดอัดถ้ารถเราแซงไม่ออกเพราะไม่รู้ว่าจะเกิดอันตรายขึ้นเมื่อใด ยิ่งขับไปแบบมีครอบครัวด้วยยิ่งจำเป็นครับ อัตราเร่ง0-100ไม่จำเป็นต้องดีมาก ขอแค่80-120ดีหน่อยก็พอแล้ว เคยขับW140 S280ไปทางไกลรู้สึกลุ้นเวลาแซงแต่พอขับS500รู้สึกชิวๆสบายๆไม่ต้องเกร็งหรือลุ้นเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2016, 08:09:57 โดย V221 »
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
การขับรถ บางครั้งมันไม่ใช่แค่รถแรง แต่หลายๆครั้ง ที่มันปลอดภัยเพราะรู้จักตัวเองรู้จักรถตัวเองมากกว่า และประเมินเผื่อเหลือเผื่อขาด
หาก จขกท ไม่ปรับตรงนี้ ผมเชื่อว่ามันยังไม่ปลอดภัยอยู่ดี เพราะจขกท ก็เอารถที่ว่าแรง และนึกว่าตัวเองขับรถสปอร์ทอยู่ดี

แซงไม่ได้จะแซงทำไมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2016, 13:07:19 โดย Newhang »

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,525
ที่ผมอยากได้เครื่องแรงขึ้นเพราะ
1 มีลูกครับ ของใช้เด็กเยอะมาก รถเข็น car seat กระเป๋าเสื้อผ้า ใส่เต็มที รถท้ายหนักขึ้นมากเลย
2 เวลาแซงเลนสวนกัน การที่เราขับอยู่เลนสวนนั้นคือเวลาที่อันตรายที่สุด ยิ่งรถเราแรงเท่าไหร่ เวลาที่อยู่ในเลนสวนก็น้อยลงเท่านั้น
3 พฤติกรรมการขับรถ เจอรถช้าแช่ขวาเยอะมาก เวลาจะแซงทีต้องออกซ้ายก่อน แล้วค่อยแซงขวาอีกที
บางที(แต่ก็บ่อย) รถบางคันพอจะโดนแซงดันเร่งเครื่องมากั๊กซะอย่างนั้น ผมก็ต้องผ่อนรถ แต่สงสัยว่าเค้าทำเผื่ออะไร

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
ยังไม่เคยเฉียดนะครับ แต่ก้อไม่อยากมีประสบการณ์แบบนั้น

อาจจะเพราะที่ใช้มาตลอด เครื่องจะใหญ่ทั้งนั้น แต่เพราะห่วงเรื่องจังหวะแซงนี่แหละ เลยต้องเอาแต่เครื่อง 2000ขึ้น

เครื่องยิ่งแรง ยิ่งขับไม่เครียด เพราะเราเห็นจังหวะแล้วรถมันพาไปได้....
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
ผมคิดว่าอยู่ที่ user error  มากกว่า อย่างผมตอนนี้ใช้ vios  .... ตอนเหยียบคันเร่งจะแซง ว่ามันมีแต่เสียง  แต่รถยังไม่ไป ต้องรอสักพักนึง

 เพราะงั้น ถ้าไม่โล่ง ไม่ชัวร์ ข้างหน้ามาเร็ว ไม่แซงครับ

   

ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
    • อีเมล์
คงไม่ถึงเฉียดตายหรอกคับ แค่ต้องรอจังหวะดีๆ  ก่อนแซง  ...แค่นี้แหละ 

รถแรงกว่า มันก็แซงได้ง่ายกว่า  และเผื่อระยะรถสวนได้สั้นกว่า

ขับ ๆ ไปเด๋วก็รุ้เองคับ รถเราต้องเว้นระยะแค่ไหน เร่งแค่ไหน ถึงจะโอเค 

-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
กำลังเครื่องไม่มีผลอะไรกับความปลอดภัยนะครับตราบเท่าที่คนขับทำตามกฏความปลอดภัยในคู่สอบใบขับขี่และมีความระมัดระวัง  :-X ผมเคยขับรถในอเมริการถที่เคยใช้เทียบกับรถคันอื่นๆบนท้องถนนแล้วแรงน้อยกว่าเค้ามากแต่ไม่เคยมีปัญหาเวลาเร่งแซงเลย เพราะวินัยจราจรส่วนใหญ่คือเค้าจะขับภายในความเร็วที่กำหนดเสมอและแม้จะเป็นช่วงที่เร่งแซงก็ต้องอยู่ภายใต้ความเร็วที่กำหนดเช่นกัน ใครที่ชะล่าใจละเมิดน้อยคนนักที่จะรอดไปจากสายตาทางหลวงเครื่องV8พ้น  ;D

ทีนี้พอมาดูการขับขี่ของคนไทยบ้างที่กฏหมายความเร็วเหมือนขยะที่มีแต่คนเหยียบย่ำไม่เคารพ เมื่อสภาพแวดล้อมจราจรมันไม่มีการกำหนดความเร็วแล้วสิ่งที่ตามมาก็คือการขับตามใจฉัน ข้าจะขับเร็วเท่าไหร่ก็เหยียบเข้าไป แล้วยิ่งพ่วงมาด้วยนิสัยคนไทยสมัยนี้ที่เห็นแก่ตัวหวงทางมักพุ่งเข้ามาปิดเวลาเห็นคนอื่นเปิดไฟเลี้ยวอีก ถนนประเทศไทยมันไม่ใช่การจราจรแล้วครับ มันเป็นการขับรถแข่งกันบนถนนหลวงโดยไม่มีกฏหมายควบคุมแล้ว ต่างคนต่างเหยียบเต็มที่เท่าที่ถยนต์จะทำได้ ให้รถบ้านๆทัวไปเป็นเครื่องV8เทอร์โบแรงม้า400ตัวเป็นอย่างต่ำก็จะมีคำพูดว่า"แรงเร่งแซงไม่พอ"เกิดขึ้นอีกไม่หยุดหย่อน มองย้อนไปดูสิสิ่งที่รถบ้านในตอนนี้ทำได้ก็คือรถแรงในสมัยรุ่นปู่รุ่นพ่อไปแล้ว   :-\
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
มีผลกับการขับทางไกลยาวๆครับ แต่ก่อนนู้นผมขับสามห่วงอืดเป็นเรือเกลือจะแซงแต่ละทีต้องกะดีๆไม่มั่นใจไม่แซงเด็ดขาดเน้นปลอดภัยไว้ก่อน แต่ๆๆๆๆๆเหนื่อยมากๆครับหนักสมองหนักประสามเหลือเกินทำให้ล้ามากๆต้องพักบ่อยๆ พอเปลี่ยนมาเป็นฟอร์จูนเนอร์ก็ดีขึ้นเยอะทั้งอัตราเร่งทัศนะวิสัยแล้วก็คันใหญ่คนไม่ค่อยปาดหน้านักทำให้ขับสบายๆไม่ล้ามาก ปัจจุบันขับซีวิคไดเมนชั่นก็นับว่าดีกว่าสามห่วงเยอะ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
มีรถแรงก็อันตรายครับ   สรุปคือ ให้รู้กำลังรถตนเอง  อย่าประมาท  ต้องโล่งและปลอดภัยเพียงพอจึงจะออกได้

อย่าลืมนะ ตายเพราะรถแรงเยอะกว่าตายเพราะรถแรงน้อยนะ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
ผมวีออส2004 ย้ายมา ซีวิคFDครับ ช่วงล่าง และ อัตราเร่ง ไม่ต้องลุ้นอะไรมากมาย วีออสเกือบตายหลายครั้งละครับ

ผมเคยขับวีออสพาภรรยากับลูกไปเที่ยวทางตรงสองเลนแซงรถกระบะมองเลนสวนรถเก๋งมาไกลๆคิดว่าพ้นสบายๆ ที่ไหนได้รถมันเหมือนไม่มีแรง ดีที่หักเข้าเลนได้ คิดในใจมีตังค์เมื่ิอไหร่จะจัด Altis 1.8 มาให้ภรรยามาใช้แทนวีออสเลย

ออฟไลน์ beercs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
รถแรงมันก็ดี  ขับง่ายกว่า  แต่ไม่จำเป็นถึงขนาดนั้น  ไม่งั้นคนไทยส่วนใหญ่ก็ตกอยู่ในความเสี่ยงกันหมด  รถที่ขับต่างจังหวัดทุกวันจริง ๆ แล้วก็เป็นรถรุ่นธรรมดาซะส่วนใหญ่ 

ออฟไลน์ Tiger3539

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
กฏในการแซง

1.อย่างแซงตามคันข้างหน้า
2.เร่งแซงให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้ แล้วเข้าเลนเดิม
3.ให้สัญญานในการแซงทุกครั้ง
4.อย่าจี้รถบรรทุก
5.อย่าแซงเส้นทึบ
6. ให้รุ้ว่ารถเรามีความสามารถเท่าไหร่เสมอๆ

แซงให้ขาด
TOYOTA TIGER 4WD D4D
TOYOTA VIGO  DUOBLE CAB 4WD 3.0G
TOYOTA VIOS 1.5S---ขาย
HONDA CIVIC 1.8S FB---ขาย
TOYOTA FORTUNER TRDIII---ขาย
FORD RANGER WILDTRACK 3.2
BMW 520D E60
TOYOTA YARIS 1.2G
TOYOTA ALTIS 1.8V
MAZDA 3 SKYACTIVE S
SUBARU XV
TOYOTA FORTUNER TRD 2016

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,488
นอกจากเครื่อง สติ ปัญญา สำคัญมากๆ ครับ
รถอืด แต่ไม่ประมาณ คาดการณ์ไม่เป็น ก็เฉียดตายได้
รถแรง ประมาท คาดการณ์หล่ะหลวม ก็เฉียดหรือตายได้เช่นกัน


ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
มันก็เป็นดาบสองคมได้ มีรถเร็วๆแรงๆพร้อมจะปลดปล่อยม้าแค่ปลายเท้าสัมผัส
มันก็อาจจะทำให้คึกคะนองได้ แอบซิ่งบ้าง เวลาเร่งรีบ ประมาท อาจเกิดอุบัติเหตุที่ร้ายแรงได้
แต่เวลาเร่งแซงมันทันใจ หายห่วงจริงๆ แต่ถ้าแซงดูไม่ดีก็อีหรอบเดิม

+1

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
มีรถแรงก็อันตรายครับ   สรุปคือ ให้รู้กำลังรถตนเอง  อย่าประมาท  ต้องโล่งและปลอดภัยเพียงพอจึงจะออกได้

อย่าลืมนะ ตายเพราะรถแรงเยอะกว่าตายเพราะรถแรงน้อยนะ

กฏในการแซง

1.อย่างแซงตามคันข้างหน้า
2.เร่งแซงให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้ แล้วเข้าเลนเดิม
3.ให้สัญญานในการแซงทุกครั้ง
4.อย่าจี้รถบรรทุก
5.อย่าแซงเส้นทึบ
6. ให้รุ้ว่ารถเรามีความสามารถเท่าไหร่เสมอๆ

แซงให้ขาด

ผมกลัวพวกรถแรงนี่แหละ คึกคะนอง ไม่ยอมผ่อนคันเร่ง

จี้ท้าย แซงปาดหน้าไปแทรกเข้าข้างหน้า

ถ้ามีช่องอยู่นิดนึงก็ปาดแบบไม่สนใจคันหลังเลย ทำให้คนอื่นเขาเดือนร้อน

เอาเป็นว่า ถ้ามันไม่ว่างจริง ๆ ก็อย่างแซงเลยครับ

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
Hybrid 2.5 อัตตราเร่งใช้ได้ครับ ผมใช้อยู่ ยิ่งเติมเบนซิน 95 ยิ่งดี
แต่ต้องมีไฟสำรองในแบตนะครับ
เดินทางไกลผมใช้Cruise Control มันจะเติมไฟเข้าแบตตลอดเวลา
ประหยัดน้ำมันด้วย เพราะกำลังไฟที่เหลือนี่แหละ  ;)

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
มีรถแรงก็อันตรายครับ   สรุปคือ ให้รู้กำลังรถตนเอง  อย่าประมาท  ต้องโล่งและปลอดภัยเพียงพอจึงจะออกได้

อย่าลืมนะ ตายเพราะรถแรงเยอะกว่าตายเพราะรถแรงน้อยนะ

กฏในการแซง

1.อย่างแซงตามคันข้างหน้า
2.เร่งแซงให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้ แล้วเข้าเลนเดิม
3.ให้สัญญานในการแซงทุกครั้ง
4.อย่าจี้รถบรรทุก
5.อย่าแซงเส้นทึบ
6. ให้รุ้ว่ารถเรามีความสามารถเท่าไหร่เสมอๆ

แซงให้ขาด

ผมกลัวพวกรถแรงนี่แหละ คึกคะนอง ไม่ยอมผ่อนคันเร่ง

จี้ท้าย แซงปาดหน้าไปแทรกเข้าข้างหน้า

ถ้ามีช่องอยู่นิดนึงก็ปาดแบบไม่สนใจคันหลังเลย ทำให้คนอื่นเขาเดือนร้อน

เอาเป็นว่า ถ้ามันไม่ว่างจริง ๆ ก็อย่างแซงเลยครับ
+1 ครับ ผมเห็นพวกรถแรงๆนี่แหละตัวอันตราย เกือบซวยไปด้วยหลายครั้งแล้ว ยิ่งเป็นทางขึ้นเขารถเยอะๆด้วยแล้ว ไม่มีช่องก็แซง ทางโค้งก็แซง แล้วมาเบียดเราอีก  เส้นแม่สอด ตาก เจอประจำ มีแต่พวกรถแรงทั้งนั้น เห็นเกือบตายก็บ่อย คิดว่ารถแรงมีช่องนิดเดียวจะแซงพ้น บางทีรถสวนมาต้องหักลงข้างทางให้

ออฟไลน์ starlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
พูดถึงการขับบนถนนใน ตจว.อย่างเดียวนะ  ส่วนตัวว่าเครื่องใหญ่แรงดี มันดีกว่าแน่นอน แต่ผมให้ครึ่งเดียว  อีกครึ่งนึงคือประสบการณ์และการตัดสินใจ อ่านเกมส์ที่แม่นยำของคนขับ ว่าเวลาไหนควรทำอะไร   

พวกมือใหม่ซิ่ง รถแรงๆก็เป็นเครื่องมือทำร้า่ยตัวเอง(คนอื่น)ดีๆนี่เอง

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
บ้านผมเดินทางไกลก็ต้องเอารถเครื่องใหญ่ไปตลอด ถึงแม้จะเก่าแล้ว (ACV30 2.4Q)
แต่อัตราเร่งและความสบายในการเดินทางไกล ดีกว่ารถเล็กที่ใหม่กว่าคันอื่นๆในบ้าน
ผู้ใหญ่นั่ง 4 คน + สัมภาระนิดหน่อย อัตราเร่งแทบไม่ตกจากนั่งขับคนเดียวเลย
เคยเอา Altis 1.6G 2010 ตัว 4สปีด สลับไปใช้เดินทางไกล
นน.บรรทุกพอๆกัน เร่งแซงสิบล้อบนทางขึ้นเนินแบบกดเต็ม รอบขึ้น red line แต่ความเร็วแทบไม่ขึ้น :-\
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Neokv

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวโดนตรงนัก
แค่เป็นเหตุผลสนับสนุนตัวเราในการอยากได้รถใหม่ที่ดีขึ้นใหญ่ขึ้นมากกว่า
ที่แซงเฉียดๆจะไม่พ้นกันเพราะประเมินสถาณ์การไม่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมหรือเปล่า
ถ้าต้องเสี่ยงแม้เพียงนิดหน่อยผมก็ไม่เอาชีวิตไปเสี่ยงแล้ว ช้านิดช้าหน่อย ผมว่าเอาปลอดภัยเป็นหลักดีกว่า ต่อให้รถแรงมากขึ้นเราอาจจะประมาทมากขึ้นด้วยซ้ำ
แต่ถ้าเหตุเพราะมันเล็กไปสำหรับครอบครัวอันนี้ซื้อไปเถอะครับ

ออฟไลน์ pakorn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
  • ตั้งสติ ก่อนสตาร์ท
    • อีเมล์
ทั้งหมดทั้งมวล ผมว่าอยู่ที่คนมากกว่า อุบัติเหตุเหตุจากคนผมให้99% เช่น ขับรถเร็ว แซงบนเนิน แซงในโค้ง แซงในที่คับขัน การตัดสินใจผิดพลาด ง่วงนอน หลับใน สายตาไม่ดี อายุเยอะเกินไปที่จะขับขี่ เมา  ฯลฯ
ปัจจุบันยังขับ
honda jazz gd 06 LPG
honda civic fc  16
toyota velfire 13
nissan almera n17 12

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ผมว่ารถแรง ขับ ออกไปตจว.ทางไกล สบายหน่อยนะครับ

แต่ก่อนขับ freed ที่บ้าน กับ camry 2.0 acv40 อืดโคตร

ออฟไลน์ rega

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 388
ได้มีโอกาสขับต่างจังหวัดเป็นเลนสวนบ่อย

เข้าใจเลยว่าต้องการเครื่องที่เร่งแซงได้ดี


หากไม่มีเงินเปลี่ยนใหม่ ก็ขับตามสภาพการจราจร

แซงไม่พ้นรอไม่กี่สิบนาที คงได้แซง ทำอารมณ์ไม่ขุ่นมัว

ขับแล้วมีความสุขดีครับ ขอให้โชคดีทุกท่านครับ



มีเงาไม่มีตน