เปลี่ยนรถคันใหม่ที่แรงกว่าคันเดิม เพราะประสบการณ์เฉียดเป็นเฉียดตาย ?

หนึ่ง บ้ารถ

ผมนี่ตรงกันข้ามเลยครับ เดิมใช้ civic fd 1.8 ไป ตจว. รถมันอัตราเร่งดีมาก แตะนิดเดียวพุ่ง
พอจังหวะจะแซง รถมันพุ่งไปดีมาก จนความเร็วหลังจากแซงเสร็จแล้วมันสูงมาก บางทีไหลไป 140-150 จนน่ากลัวจะเกิดอุบัติเหตุ  คือมันแซงพ้นจริง แต่มันไหลขึ้นเร็วเกิน
เพราะบางทีแซงเสร็จต้องไปต่อท้ายคันข้างหน้า หรือแซงเสร็จเจอถนนไม่ดี เราก็ต้องเบรค ซึ่งการเบรคจาก 140 จนเหลือ 80-90 นี่ น่ากลัวพอสมควรเลย

ตอนหลังเปลี่ยนมาใช้มิตซู นิวแลนเซอร์ 1.6 CVT อันนี้ ขับแล้วสบายใจมาก เพราะรถไม่แรง
เวลาแซงมันไม่ไหลเร็วเกินไป ค่อยๆ ไต่ขึ้นไปทีละนิดๆ 100-110-120 รู้สึกปลอดภัยดี รู้สึกควบคุมรถได้ง่าย ไม่เหมือน civic กดคันเร่งทีไร มันคิกดาวน์เกียร์ลงต่ำพร้อมพุ่งทันที

และเวลาที่เรารู้ตัวว่ารถไม่แรง เราจะขับใจเย็นและไม่กล้าแซง
โดยเฉพาะตอนนั่งเต็มคันนี่ ตัดเรื่องการแซงทิ้งไปได้เลย เพราะต้องรับผิดชอบชีวิตคนอื่นด้วย

ตอนนี้ไปต่างจังหวัดเลยเอาแลนเซอร์อืดๆ ไป  ส่วนในเมือง ใช้civic fd เพราะกระชากตัวในเมืองได้รวดเร็วกว่า

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2016, 00:59:43 โดย หนึ่ง บ้ารถ »



Carrera

เคยขับวีออสผมก็แซงได่สบายๆเหลือๆนะ  มันอยู่ที่คนขับนะผมว่า  ทักษะดี เทคนิคได้มันก็แซงได้ ยกเว้นเพื่อนเยอะ  มากันเต็มรถ อันนี้ก็เหนื่อยจริง   

จะแซงบนถนนรถสวน  ก็ต้องมองไกลๆ  ทิ้งห่างเยอะๆอย่าจี้  ต้องเผื่อระยะให้รถทำความเร็วเพิ่มจนแซงคันหน้าๆได้สบายๆ (สะสมความเร็ว) และการไม่จี้ท้ายรถที่จะแซงทำให้มองเห็นไกลกว่า  มองรถที่จะสวนมาได้ดีกว่าด้วย

เอาจริงๆ  ผมไม่ต้องคิกดาวน์เลยด้วย  กดคันเร่งค่อยๆเพิ่มความเร็วก็ได้ 

ปกติผมเว้นห่างๆดูไกลๆแล้วคำนวณดีๆก็พ้นตลอดน่ะ  ถ้ามันไม่ว่างจนเซฟจริงๆก็ไม่ฝืน  หรือทางขึ้นเนินแล้วมองไม่เห็นก็ไม่เสี่ยง   

ฝีมือสำคัญกว่ารถนะผมว่า   :P

แต่ผมว่าไอ้แซงไม่ใช้กำลังรถมาก  แต่ขึ้นเขานี่สิ  แล้วยิ่งขึ้นนานๆ แล้วคนเยอะๆสี่คน (ถ้าคนเดียว สองคนไม่กลัวน่ะ)  ของเต็มท้ายรถ  พวก ECO Car ผมไม่กล้าจริงๆน่ะ   ลากรอบเครื่องหนักมาก กลัวเครื่องร้อนก่อนถึงยอดเขา  ยิ่งแถวภาคเหนือ เขาบางลูกที่ขึ้นต่อเนื่องๆหน่อยน่ะ  สงสารรถเลย   :-\
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2016, 01:17:56 โดย Butterzai »



adsajan

ไม่งั้นเค้าจะมีทดสอบอัตราเร่ง 80-120 ไปทำไมล่ะครับ มีผลแน่นอนจากประสบการณ์เซลวิ่งตจว.
mazda2 1.5---->focus tdci m/t เวลาจะเร่งจะแซงไม่ต้องลุ้นมาก ยิ่งเวลาเราจะแซงเจอพวกกระบะเจือกเร่งขึ้นตาม ตอนใช้mazdaต้องยกคันเร่งลงมาหาจังหว่ะแซงใหม่ เจอfocus tdciเข้าไปแซงได้ทุกคันไม่ต้องลุ้นเลย
ใครบอกไม่จำเป็นอยู่ที่คนขับแสดงว่าไม่เคยใช้รถสมรรถะสูงๆวิ่งตจว. เจอรถบรรทุกอ้อย+รถบรรทุกข้าววิ่งตามๆกัน รถccน้อยกว่าแซงได้หมดนี่เหนื่อยเลย อันนี้จากประสบการณ์ที่เป็นเซลวิ่งตจว.หลายๆจังหวัดภายใน1วันนะครับ



adsajan

เคยขับวีออสผมก็แซงได่สบายๆเหลือๆนะ  มันอยู่ที่คนขับนะผมว่า  ทักษะดี เทคนิคได้มันก็แซงได้ ยกเว้นเพื่อนเยอะ  มากันเต็มรถ อันนี้ก็เหนื่อยจริง   

จะแซงบนถนนรถสวน  ก็ต้องมองไกลๆ  ทิ้งห่างเยอะๆอย่าจี้  ต้องเผื่อระยะให้รถทำความเร็วเพิ่มจนแซงคันหน้าๆได้สบายๆ (สะสมความเร็ว) และการไม่จี้ท้ายรถที่จะแซงทำให้มองเห็นไกลกว่า  มองรถที่จะสวนมาได้ดีกว่าด้วย

เอาจริงๆ  ผมไม่ต้องคิกดาวน์เลยด้วย  กดคันเร่งค่อยๆเพิ่มความเร็วก็ได้ 

ปกติผมเว้นห่างๆดูไกลๆแล้วคำนวณดีๆก็พ้นตลอดน่ะ  ถ้ามันไม่ว่างจนเซฟจริงๆก็ไม่ฝืน  หรือทางขึ้นเนินแล้วมองไม่เห็นก็ไม่เสี่ยง   

ฝีมือสำคัญกว่ารถนะผมว่า   :P

แต่ผมว่าไอ้แซงไม่ใช้กำลังรถมาก  แต่ขึ้นเขานี่สิ  แล้วยิ่งขึ้นนานๆ แล้วคนเยอะๆสี่คน (ถ้าคนเดียว สองคนไม่กลัวน่ะ)  ของเต็มท้ายรถ  พวก ECO Car ผมไม่กล้าจริงๆน่ะ   ลากรอบเครื่องหนักมาก กลัวเครื่องร้อนก่อนถึงยอดเขา  ยิ่งแถวภาคเหนือ เขาบางลูกที่ขึ้นต่อเนื่องๆหน่อยน่ะ  สงสารรถเลย   :-\
แต่ถ้าเป็นรถสมรรถนะสูงๆมันก็สบายกว่านี้ไง อย่างของผมใช้แค่เกียร์4 ก็แซงได้ทุกคันชิลๆ



rosaniyomdeelerd

ไม่งั้นเค้าจะมีทดสอบอัตราเร่ง 80-120 ไปทำไมล่ะครับ มีผลแน่นอนจากประสบการณ์เซลวิ่งตจว.
mazda2 1.5---->focus tdci m/t เวลาจะเร่งจะแซงไม่ต้องลุ้นมาก ยิ่งเวลาเราจะแซงเจอพวกกระบะเจือกเร่งขึ้นตาม ตอนใช้mazdaต้องยกคันเร่งลงมาหาจังหว่ะแซงใหม่ เจอfocus tdciเข้าไปแซงได้ทุกคันไม่ต้องลุ้นเลย
ใครบอกไม่จำเป็นอยู่ที่คนขับแสดงว่าไม่เคยใช้รถสมรรถะสูงๆวิ่งตจว. เจอรถบรรทุกอ้อย+รถบรรทุกข้าววิ่งตามๆกัน รถccน้อยกว่าแซงได้หมดนี่เหนื่อยเลย อันนี้จากประสบการณ์ที่เป็นเซลวิ่งตจว.หลายๆจังหวัดภายใน1วันนะครับ

เคยเป็นเซลล์วิ่งต่างจังหวัดเหมือนกันครับเมื่อ20ปีก่อนนะ :) :) ใช้ไมตี้เอกซ์ รถบริษัท โหลดเปลี่ยนโช้คโคนี่ ทำเบรค ใส่ท่อพักมิตซูไซโคลน บริษัทออกค่าใช้จ่ายให้
ของผมต้องทำเวลามากครับยิ่งตอนต้องยื่นซองพร้อมๆกันหลายจังหวัด ตอนนั้น0-100น่าจะ 15-16วิ แซงก็มีเสียว ทำอยู่7ปีจนเพื่อนๆรุ่นเดียวกันหายไปหมดหันไปมองรอบตัวเจอแต่รุ่นน้องรุ่นหลานเลยต้องหลบออกมา  ตอนนี้ไม่ค่อยได้ไปไหนเลยคิดถึงบรรยากาศเก่าๆ :'( :'(



Teera

อันนี้ผมว่าอยู่ที่คนขับมากกว่า  แซงโดยไม่ประเมินกำลังรถตัวเอง แล้วก็แซงในจุดเสี่ยง ถ้าไม่แน่ใจว่าพ้นก็อย่าแซงให้รอก่อน จนกว่าจะแน่ใจค่อยแซง ที่แซงไม่พ้นส่วนใหญ่เพราะคิดว่ารถแรงแล้วแซงแบบติดปประมาททั้งนั้นแหละ ครับ. อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวผมนะ
+1
บางทีเกิดอุบัติเหตุเพราะ คิดว่าแรงนี่แหละ
จริงครับ



Untouchable

มันก็มีส่วนน่ะครับเครื่องเล็กแรงน้อย ขนาดผมขับรถคันใหญ่เวลาโดน10ล้อประกบหน้าหลังยังเสียวเลย



V221

เห็นด้วยกับจขกท.ครับสำหรับกรณีขับรถไปทางไกลต่างจังหวัดมีเลนสวน ถ้ารถมีกำลังเร่งแซงดีจะอุ่นใจและขับง่ายกว่าเยอะต่างกับรถที่ไม่มีกำลังทำให้อึดอัดและเครียดมากกว่าปกติ ยิ่งเวลามีรถใหญ่ประกบหน้าหลังเข้าไปตามที่ท่านอธิบายไว้จะเป็นการทำให้เราอึดอัดถ้ารถเราแซงไม่ออกเพราะไม่รู้ว่าจะเกิดอันตรายขึ้นเมื่อใด ยิ่งขับไปแบบมีครอบครัวด้วยยิ่งจำเป็นครับ อัตราเร่ง0-100ไม่จำเป็นต้องดีมาก ขอแค่80-120ดีหน่อยก็พอแล้ว เคยขับW140 S280ไปทางไกลรู้สึกลุ้นเวลาแซงแต่พอขับS500รู้สึกชิวๆสบายๆไม่ต้องเกร็งหรือลุ้นเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2016, 08:09:57 โดย V221 »
BMW 750E M SPORT



Newhang

การขับรถ บางครั้งมันไม่ใช่แค่รถแรง แต่หลายๆครั้ง ที่มันปลอดภัยเพราะรู้จักตัวเองรู้จักรถตัวเองมากกว่า และประเมินเผื่อเหลือเผื่อขาด
หาก จขกท ไม่ปรับตรงนี้ ผมเชื่อว่ามันยังไม่ปลอดภัยอยู่ดี เพราะจขกท ก็เอารถที่ว่าแรง และนึกว่าตัวเองขับรถสปอร์ทอยู่ดี

แซงไม่ได้จะแซงทำไมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2016, 13:07:19 โดย Newhang »



seeker

ที่ผมอยากได้เครื่องแรงขึ้นเพราะ
1 มีลูกครับ ของใช้เด็กเยอะมาก รถเข็น car seat กระเป๋าเสื้อผ้า ใส่เต็มที รถท้ายหนักขึ้นมากเลย
2 เวลาแซงเลนสวนกัน การที่เราขับอยู่เลนสวนนั้นคือเวลาที่อันตรายที่สุด ยิ่งรถเราแรงเท่าไหร่ เวลาที่อยู่ในเลนสวนก็น้อยลงเท่านั้น
3 พฤติกรรมการขับรถ เจอรถช้าแช่ขวาเยอะมาก เวลาจะแซงทีต้องออกซ้ายก่อน แล้วค่อยแซงขวาอีกที
บางที(แต่ก็บ่อย) รถบางคันพอจะโดนแซงดันเร่งเครื่องมากั๊กซะอย่างนั้น ผมก็ต้องผ่อนรถ แต่สงสัยว่าเค้าทำเผื่ออะไร



NavaneS

ยังไม่เคยเฉียดนะครับ แต่ก้อไม่อยากมีประสบการณ์แบบนั้น

อาจจะเพราะที่ใช้มาตลอด เครื่องจะใหญ่ทั้งนั้น แต่เพราะห่วงเรื่องจังหวะแซงนี่แหละ เลยต้องเอาแต่เครื่อง 2000ขึ้น

เครื่องยิ่งแรง ยิ่งขับไม่เครียด เพราะเราเห็นจังหวะแล้วรถมันพาไปได้....
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival



h0661036

ผมคิดว่าอยู่ที่ user error  มากกว่า อย่างผมตอนนี้ใช้ vios  .... ตอนเหยียบคันเร่งจะแซง ว่ามันมีแต่เสียง  แต่รถยังไม่ไป ต้องรอสักพักนึง

 เพราะงั้น ถ้าไม่โล่ง ไม่ชัวร์ ข้างหน้ามาเร็ว ไม่แซงครับ

   



boogie2020

คงไม่ถึงเฉียดตายหรอกคับ แค่ต้องรอจังหวะดีๆ  ก่อนแซง  ...แค่นี้แหละ 

รถแรงกว่า มันก็แซงได้ง่ายกว่า  และเผื่อระยะรถสวนได้สั้นกว่า

ขับ ๆ ไปเด๋วก็รุ้เองคับ รถเราต้องเว้นระยะแค่ไหน เร่งแค่ไหน ถึงจะโอเค 

-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------



2k

กำลังเครื่องไม่มีผลอะไรกับความปลอดภัยนะครับตราบเท่าที่คนขับทำตามกฏความปลอดภัยในคู่สอบใบขับขี่และมีความระมัดระวัง  :-X ผมเคยขับรถในอเมริการถที่เคยใช้เทียบกับรถคันอื่นๆบนท้องถนนแล้วแรงน้อยกว่าเค้ามากแต่ไม่เคยมีปัญหาเวลาเร่งแซงเลย เพราะวินัยจราจรส่วนใหญ่คือเค้าจะขับภายในความเร็วที่กำหนดเสมอและแม้จะเป็นช่วงที่เร่งแซงก็ต้องอยู่ภายใต้ความเร็วที่กำหนดเช่นกัน ใครที่ชะล่าใจละเมิดน้อยคนนักที่จะรอดไปจากสายตาทางหลวงเครื่องV8พ้น  ;D

ทีนี้พอมาดูการขับขี่ของคนไทยบ้างที่กฏหมายความเร็วเหมือนขยะที่มีแต่คนเหยียบย่ำไม่เคารพ เมื่อสภาพแวดล้อมจราจรมันไม่มีการกำหนดความเร็วแล้วสิ่งที่ตามมาก็คือการขับตามใจฉัน ข้าจะขับเร็วเท่าไหร่ก็เหยียบเข้าไป แล้วยิ่งพ่วงมาด้วยนิสัยคนไทยสมัยนี้ที่เห็นแก่ตัวหวงทางมักพุ่งเข้ามาปิดเวลาเห็นคนอื่นเปิดไฟเลี้ยวอีก ถนนประเทศไทยมันไม่ใช่การจราจรแล้วครับ มันเป็นการขับรถแข่งกันบนถนนหลวงโดยไม่มีกฏหมายควบคุมแล้ว ต่างคนต่างเหยียบเต็มที่เท่าที่ถยนต์จะทำได้ ให้รถบ้านๆทัวไปเป็นเครื่องV8เทอร์โบแรงม้า400ตัวเป็นอย่างต่ำก็จะมีคำพูดว่า"แรงเร่งแซงไม่พอ"เกิดขึ้นอีกไม่หยุดหย่อน มองย้อนไปดูสิสิ่งที่รถบ้านในตอนนี้ทำได้ก็คือรถแรงในสมัยรุ่นปู่รุ่นพ่อไปแล้ว   :-\
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




NINENOI

มีผลกับการขับทางไกลยาวๆครับ แต่ก่อนนู้นผมขับสามห่วงอืดเป็นเรือเกลือจะแซงแต่ละทีต้องกะดีๆไม่มั่นใจไม่แซงเด็ดขาดเน้นปลอดภัยไว้ก่อน แต่ๆๆๆๆๆเหนื่อยมากๆครับหนักสมองหนักประสามเหลือเกินทำให้ล้ามากๆต้องพักบ่อยๆ พอเปลี่ยนมาเป็นฟอร์จูนเนอร์ก็ดีขึ้นเยอะทั้งอัตราเร่งทัศนะวิสัยแล้วก็คันใหญ่คนไม่ค่อยปาดหน้านักทำให้ขับสบายๆไม่ล้ามาก ปัจจุบันขับซีวิคไดเมนชั่นก็นับว่าดีกว่าสามห่วงเยอะ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



SLuang

มีรถแรงก็อันตรายครับ   สรุปคือ ให้รู้กำลังรถตนเอง  อย่าประมาท  ต้องโล่งและปลอดภัยเพียงพอจึงจะออกได้

อย่าลืมนะ ตายเพราะรถแรงเยอะกว่าตายเพราะรถแรงน้อยนะ



tnp_super

ผมวีออส2004 ย้ายมา ซีวิคFDครับ ช่วงล่าง และ อัตราเร่ง ไม่ต้องลุ้นอะไรมากมาย วีออสเกือบตายหลายครั้งละครับ

ผมเคยขับวีออสพาภรรยากับลูกไปเที่ยวทางตรงสองเลนแซงรถกระบะมองเลนสวนรถเก๋งมาไกลๆคิดว่าพ้นสบายๆ ที่ไหนได้รถมันเหมือนไม่มีแรง ดีที่หักเข้าเลนได้ คิดในใจมีตังค์เมื่ิอไหร่จะจัด Altis 1.8 มาให้ภรรยามาใช้แทนวีออสเลย



beercs

รถแรงมันก็ดี  ขับง่ายกว่า  แต่ไม่จำเป็นถึงขนาดนั้น  ไม่งั้นคนไทยส่วนใหญ่ก็ตกอยู่ในความเสี่ยงกันหมด  รถที่ขับต่างจังหวัดทุกวันจริง ๆ แล้วก็เป็นรถรุ่นธรรมดาซะส่วนใหญ่ 



Tiger3539

กฏในการแซง

1.อย่างแซงตามคันข้างหน้า
2.เร่งแซงให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้ แล้วเข้าเลนเดิม
3.ให้สัญญานในการแซงทุกครั้ง
4.อย่าจี้รถบรรทุก
5.อย่าแซงเส้นทึบ
6. ให้รุ้ว่ารถเรามีความสามารถเท่าไหร่เสมอๆ

แซงให้ขาด
TOYOTA TIGER 4WD D4D
TOYOTA VIGO  DUOBLE CAB 4WD 3.0G
TOYOTA VIOS 1.5S---ขาย
HONDA CIVIC 1.8S FB---ขาย
TOYOTA FORTUNER TRDIII---ขาย
FORD RANGER WILDTRACK 3.2
BMW 520D E60
TOYOTA YARIS 1.2G
TOYOTA ALTIS 1.8V
MAZDA 3 SKYACTIVE S
SUBARU XV
TOYOTA FORTUNER TRD 2016



tvm

นอกจากเครื่อง สติ ปัญญา สำคัญมากๆ ครับ
รถอืด แต่ไม่ประมาณ คาดการณ์ไม่เป็น ก็เฉียดตายได้
รถแรง ประมาท คาดการณ์หล่ะหลวม ก็เฉียดหรือตายได้เช่นกัน




SM.

มันก็เป็นดาบสองคมได้ มีรถเร็วๆแรงๆพร้อมจะปลดปล่อยม้าแค่ปลายเท้าสัมผัส
มันก็อาจจะทำให้คึกคะนองได้ แอบซิ่งบ้าง เวลาเร่งรีบ ประมาท อาจเกิดอุบัติเหตุที่ร้ายแรงได้
แต่เวลาเร่งแซงมันทันใจ หายห่วงจริงๆ แต่ถ้าแซงดูไม่ดีก็อีหรอบเดิม

+1



ภูมิใจไหม?

มีรถแรงก็อันตรายครับ   สรุปคือ ให้รู้กำลังรถตนเอง  อย่าประมาท  ต้องโล่งและปลอดภัยเพียงพอจึงจะออกได้

อย่าลืมนะ ตายเพราะรถแรงเยอะกว่าตายเพราะรถแรงน้อยนะ

กฏในการแซง

1.อย่างแซงตามคันข้างหน้า
2.เร่งแซงให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้ แล้วเข้าเลนเดิม
3.ให้สัญญานในการแซงทุกครั้ง
4.อย่าจี้รถบรรทุก
5.อย่าแซงเส้นทึบ
6. ให้รุ้ว่ารถเรามีความสามารถเท่าไหร่เสมอๆ

แซงให้ขาด

ผมกลัวพวกรถแรงนี่แหละ คึกคะนอง ไม่ยอมผ่อนคันเร่ง

จี้ท้าย แซงปาดหน้าไปแทรกเข้าข้างหน้า

ถ้ามีช่องอยู่นิดนึงก็ปาดแบบไม่สนใจคันหลังเลย ทำให้คนอื่นเขาเดือนร้อน

เอาเป็นว่า ถ้ามันไม่ว่างจริง ๆ ก็อย่างแซงเลยครับ



h22a

Hybrid 2.5 อัตตราเร่งใช้ได้ครับ ผมใช้อยู่ ยิ่งเติมเบนซิน 95 ยิ่งดี
แต่ต้องมีไฟสำรองในแบตนะครับ
เดินทางไกลผมใช้Cruise Control มันจะเติมไฟเข้าแบตตลอดเวลา
ประหยัดน้ำมันด้วย เพราะกำลังไฟที่เหลือนี่แหละ  ;)



Mp4_007

มีรถแรงก็อันตรายครับ   สรุปคือ ให้รู้กำลังรถตนเอง  อย่าประมาท  ต้องโล่งและปลอดภัยเพียงพอจึงจะออกได้

อย่าลืมนะ ตายเพราะรถแรงเยอะกว่าตายเพราะรถแรงน้อยนะ

กฏในการแซง

1.อย่างแซงตามคันข้างหน้า
2.เร่งแซงให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้ แล้วเข้าเลนเดิม
3.ให้สัญญานในการแซงทุกครั้ง
4.อย่าจี้รถบรรทุก
5.อย่าแซงเส้นทึบ
6. ให้รุ้ว่ารถเรามีความสามารถเท่าไหร่เสมอๆ

แซงให้ขาด

ผมกลัวพวกรถแรงนี่แหละ คึกคะนอง ไม่ยอมผ่อนคันเร่ง

จี้ท้าย แซงปาดหน้าไปแทรกเข้าข้างหน้า

ถ้ามีช่องอยู่นิดนึงก็ปาดแบบไม่สนใจคันหลังเลย ทำให้คนอื่นเขาเดือนร้อน

เอาเป็นว่า ถ้ามันไม่ว่างจริง ๆ ก็อย่างแซงเลยครับ
+1 ครับ ผมเห็นพวกรถแรงๆนี่แหละตัวอันตราย เกือบซวยไปด้วยหลายครั้งแล้ว ยิ่งเป็นทางขึ้นเขารถเยอะๆด้วยแล้ว ไม่มีช่องก็แซง ทางโค้งก็แซง แล้วมาเบียดเราอีก  เส้นแม่สอด ตาก เจอประจำ มีแต่พวกรถแรงทั้งนั้น เห็นเกือบตายก็บ่อย คิดว่ารถแรงมีช่องนิดเดียวจะแซงพ้น บางทีรถสวนมาต้องหักลงข้างทางให้



starlight

พูดถึงการขับบนถนนใน ตจว.อย่างเดียวนะ  ส่วนตัวว่าเครื่องใหญ่แรงดี มันดีกว่าแน่นอน แต่ผมให้ครึ่งเดียว  อีกครึ่งนึงคือประสบการณ์และการตัดสินใจ อ่านเกมส์ที่แม่นยำของคนขับ ว่าเวลาไหนควรทำอะไร   

พวกมือใหม่ซิ่ง รถแรงๆก็เป็นเครื่องมือทำร้า่ยตัวเอง(คนอื่น)ดีๆนี่เอง



NONT4477

บ้านผมเดินทางไกลก็ต้องเอารถเครื่องใหญ่ไปตลอด ถึงแม้จะเก่าแล้ว (ACV30 2.4Q)
แต่อัตราเร่งและความสบายในการเดินทางไกล ดีกว่ารถเล็กที่ใหม่กว่าคันอื่นๆในบ้าน
ผู้ใหญ่นั่ง 4 คน + สัมภาระนิดหน่อย อัตราเร่งแทบไม่ตกจากนั่งขับคนเดียวเลย
เคยเอา Altis 1.6G 2010 ตัว 4สปีด สลับไปใช้เดินทางไกล
นน.บรรทุกพอๆกัน เร่งแซงสิบล้อบนทางขึ้นเนินแบบกดเต็ม รอบขึ้น red line แต่ความเร็วแทบไม่ขึ้น :-\
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



Neokv

ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวโดนตรงนัก
แค่เป็นเหตุผลสนับสนุนตัวเราในการอยากได้รถใหม่ที่ดีขึ้นใหญ่ขึ้นมากกว่า
ที่แซงเฉียดๆจะไม่พ้นกันเพราะประเมินสถาณ์การไม่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมหรือเปล่า
ถ้าต้องเสี่ยงแม้เพียงนิดหน่อยผมก็ไม่เอาชีวิตไปเสี่ยงแล้ว ช้านิดช้าหน่อย ผมว่าเอาปลอดภัยเป็นหลักดีกว่า ต่อให้รถแรงมากขึ้นเราอาจจะประมาทมากขึ้นด้วยซ้ำ
แต่ถ้าเหตุเพราะมันเล็กไปสำหรับครอบครัวอันนี้ซื้อไปเถอะครับ



pakorn

ทั้งหมดทั้งมวล ผมว่าอยู่ที่คนมากกว่า อุบัติเหตุเหตุจากคนผมให้99% เช่น ขับรถเร็ว แซงบนเนิน แซงในโค้ง แซงในที่คับขัน การตัดสินใจผิดพลาด ง่วงนอน หลับใน สายตาไม่ดี อายุเยอะเกินไปที่จะขับขี่ เมา  ฯลฯ
ปัจจุบันยังขับ
honda jazz gd 06 LPG
honda civic fc  16
toyota velfire 13
nissan almera n17 12



+@ Krishna @+

ผมว่ารถแรง ขับ ออกไปตจว.ทางไกล สบายหน่อยนะครับ

แต่ก่อนขับ freed ที่บ้าน กับ camry 2.0 acv40 อืดโคตร



rega

ได้มีโอกาสขับต่างจังหวัดเป็นเลนสวนบ่อย

เข้าใจเลยว่าต้องการเครื่องที่เร่งแซงได้ดี


หากไม่มีเงินเปลี่ยนใหม่ ก็ขับตามสภาพการจราจร

แซงไม่พ้นรอไม่กี่สิบนาที คงได้แซง ทำอารมณ์ไม่ขุ่นมัว

ขับแล้วมีความสุขดีครับ ขอให้โชคดีทุกท่านครับ



มีเงาไม่มีตน