ขอบคุณพี่ๆทุกท่านครับ สำหรับคันนี้ เปลี่ยน นมก รอบแรกที่ 4 หมื่นโล เป็น ns2 พอ 8 หมื่น เปลี่ยนเป็น ns 3 ประเด็นคือกังวลว่า เปลี่ยน นมก ยังไงก็ต้องมีอันเดิมค้างในระบบ พอเจอกับตัวใหม่ จะมีปัญหาทำให้เกียร์พังครับ ยังไงขอคำแนะนำด้วยครับ หาข้อมูลมาพอสมควรยังได้คำตอบที่ไม่แน่ชัดเลยครับ ขอบคุณครับ
คือ NS-2 เดิม มันเสื่อมสภาพทั้งจากการเป็นฟอง จนทำให้เสียคุณสมบัติฟิล์มน้ำมัน แล้วสายพานโลหะ Slip ได้ไว
ไวคืออย่างไร คือถ้าไม่เคยเปลี่ยนเลย ดำจนเป็นขี้โล้แล้ว มันก็คือเสื่อมสภาพการหล่อลื่นที่มันควรจะมี
การเอาน้ำมันใหม่เข้าไปเจือจางกับน้ำมันเก่าจึงต้องดูว่า ของเก่ามันดำปี๋ เน่า หมดสภาพการหล่อลื่นหรือยัง
อาจจะส่งแล็บเทสต์ก็ได้ (ผมก็ส่ง นมค. ผมอยู่ อันไหนที่ฟีลลิ่งได้แต่สงสัย) ถ้ายัง ใส่ปนกันใส่ได้ ใส่ไปเถอะ
แต่ถ้าเสื่อมสภาพมากแล้ว ใส่อะไรลงไปใหม่ๆ ก็เท่านั้น ควรจะฟลัช เท่านั้นเองครับ
ของผมก็เคสเหมือน ท่านจขกท.ครับตอนนี้วิ่งมาแล้ว111,xxxโลเกียร์ยังไม่เป็นไร รอบหน้าอีก6-7เดือนเข้าศูนย์ เขาก็คงเอาns3ให้ครับ รถมาร์ช2010ครับ
ลองดูละกันครับ ตัวนั้นของเดิมน่าจะเป็น NS-2 แต่ต้นด้วยเนาะ มันปรับ NS-3 ตอนปี 2012+
250xv ครับ ตัวปี 2010 sport series ไม่ได้ติดออยเกียร์ครับ
แต่ของผมอัตราสิ้นเปลืองก็เหมือนเดิมครับ ไม่รู้สึกต่างจริงๆ
คือผมไม่ได้มีอะไรแย่กับ ns3 นะครับ ตอนนี้ก็ยังไม่เจอข้อเสีย แต่ก็ไม่ข้อดีเหมือนกัน ที่บอกว่าเป็นไปได้กลับไปใช้ ns2 เพราะต้นแบบมันมาจาก ns2 ยังไม่รู้ว่าจริงๆ ns3 รองรับมั๊ย
X-Trail T31 ผม ก็เขียนไว้ใต้ฝากระโปรงว่า NS-2 ผมฟลัช NS-3 มาตั้งแต่ปี 2556 ครับ แฮ...