ผู้เขียน หัวข้อ: เตือนผู้ใช้ BMW ทุกท่าน โดยเฉพาะรถใหม่ที่เพิ่งถอยมาขับ Part 2  (อ่าน 30469 ครั้ง)

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
รถใหม่ๆสมัยนี้ เหมือนซื้อล็อตเตอรรี่ ใช้ดีก็ดีไป มีปัญหาทีปวดหัว

ห้าปีก่อนผมซื้อe250 c207 เจอ อาการประหลาดไม่เว้นเดือน หมดประกันรีบขายส่งเตนท์ไป ใช้รถยุโรปมายี่สิบปีมีรถไฮเทคนี่แหละไม่เข้าททง

เอาใจช่วยครับ คุณไม่ใช่คนแรก ไม่ใช่คนเดียว และไม่ใช่คนสุดท้าย

ออฟไลน์ hispza

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
เอาใจช่วยครับผม ส่วนตัวผมใช้ BMW 2 คันเหมือนกันยังไม่เคยเจออะไรแบบนี้นะครับ อาจจะเป็นเพราะทั้งสองคันผม Minor change แล้วก็ได้ อะไรหลายๆอย่างก็แก้มาแล้ว

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
จะบอกว่าบ้านผมก็คล้าย ๆ เจ้าของกระทู้  ใจผมอยากได้ camry เพราะคิดว่าคุ้มกับราคา ไว้ใจได้ ศูนย์ก็บริการดี ใกล้บ้านมาก  แต่พ่ออยากให้ใช้รถยุโรปเพราะเรื่องความปลอดภัยอย่างเดียว   (แต่ผมคิดว่า ถ้ามันเกิด  Defect ในระหว่างขับขี่ มันก็เสี่ยงมาก  ยิ่งไปไหนไปกันทั้งครอบครัวแบบผมด้วย .... อย่างเคสหมอที่โดนชนบนทางด่วน ตอนนั้นผมยังคิดเลยถ้า Alphad ไม่เสีย คงไม่ตาย)

 
   

ออฟไลน์ Tedjung84

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 551
ขอให้รถเป็นปกติไวไวละกันครับ
อ่านๆมาผมก็เสียวเหมือนกำลังอยากได้ bmw เพิ่มอีกคันอ่านแล้วหวั่นใจเลยครับ  :(

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
กำ แสดงว่า jackpot จริงๆครับ รถผม จูนมาแถมขับแบบขยี้คันเร่งบ่อยๆ ยังไม่เคยเจอเลย มีแค่แอร์ไม่ออกฝั่งคนขับแค่นั้น แต่พอดับละสตาทก็หาย แต่ drivetrain นี่ยังไม่เคยเจอเลยจริงๆ

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 579
รถยุโรป มันก็เป็นอย่างนี้ละ  ในบ้านผม  ญาติพึ่งโดนมาหยกๆ  W207 E-Coupe ใช้มา 3 ปี หมดประกัน เฟือง actuator ขับดันแคมชาร์จพังทั้งไอดี ไอเสีย หมดไปเกือบ แสน หายซ่าเลย  เบิกอะไหล่เอง ก็ 60000-70000 บาท ให้อู่นอกทำก็ได้  แต่ถ้าประกอบผิด เกิดเครื่องพัง อู่นอกจะรับประกันไม่ไหว  จึงจำเป็นต้องเข้าห้าง

อีกคันหนึ่ง  W204  ใช้มาแค่ 30,000 km รถใหม่มาก แต่หมดประกัน 3 ปีแล้ว ตัว Yaw rate sensor ( G sensor ) ที่ไว้ทำงานกับระบบควบคุมการทรงตัวต่างๆ อยู่ดีๆ ก็เสียเอง  ขับๆอยู่ รถเบรคอัตโนมัติได้แบบเอี๊ยดเกือบหยุด แล้วเป็นแบบ 1 อาทิตย์จะเป็น 1 ครั้ง  สุดท้ายต้องเสียเงินเปลี่ยน 30,000 กว่าบาท (ตัวเท่ากล่องไม้ขีด) 

ผมใช้มาหลายคัน  จนเดี๋ยวนี้  ไม่คิดจะใช้แล้ว  ถ้าไม่อยากได้ถึงขนาดตัดใจไม่ลง

ตัวผมเอง เคยทำธุรกิจนำเข้า อะไหล่รถยุโรปจากเยอรมันขายส่ง ตอนนี้ไม่ได้ทำแล้ว
ยังไม่คิดจะใช้เลย  ใช้แต่ d-segment กับ SUV ญี่ปุ่น เท่านั้น  ไม่เอาอีกแล้วรถยุโรป
จะขับดง ขับดี ภาพพจน์หรู ปลอดภัย ก็ไม่สน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2016, 22:07:32 โดย peterW »

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
เอาใจช่วยครับ ขอให้ผ่านไปได้ด้วยดี ครับ

ออฟไลน์ voyager

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 505

สิ่งที่ควรคำนึง ดีเซลเยอรมันอ่อนไหวกับสิ่งปนเปื้อนในน้ำมัน
มีคนใช้ GLE ก็เจอปัญหา ไปเติมน้ำมันที่ตจว แล้วเครื่องพัง ปรกติจะเติมแต่พรีเมียมบังเอิญจังหวัดนั้น
ไม่มีพรีเมี่ยม

ศูนย์ที่ผมออกรถก็ย้ำหนักหนาว่าต้องใช้น้ำมันดีเซลพรีเมี่ยมเท่านั้น (เจอเคสซ่อมเยอะ)
ไม่ใช่มันใส่ additive เยี่ยมยอดอะไร หรือน้ำมันธรรมดามันไม่ดีนะครับ
แต่ถังเก็บมันใหม่และดูแลความสะอาดดีกว่า โอกาสเจอปนเปื้อนจึงน้อยกว่า
ที่บ้านใช้แต่รถดีเซล  2บีเอ็ม 1 เบ็นซ์  ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร

อาจไม่เกี่ยวกับรถ จขกท  drivetrain มันกว้างมาก จะเป็น turbo พังก็ได้ไม่
เกี่ยวกับน้ำมัน

ออฟไลน์ nottii77

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
เพื่อไม่ให้คุณ จขกท. เหงาคนเดียว ผมขอเสนออาการ GLC 250d AMG ตัวสเปค CBU ลอตแรกๆ ธ.ค. 58 ประกอบการพิจารณาไปด้วยละกัน ผมใช้งานมาราว 4,xxx กม.

เพราะเมื่อยกเกียร์ 9G-Tronic ตัวใหม่แล้ว รอบเครื่องแต่ละเกียร์กลับมาเนียนลื่นสบายตามที่ควรจะเป็น การไต่รอบเครื่องกับเกียร์สมกับเป็น 9 จังหวะเหมือนก่อนจะเกิดปัญหา

ทั้งหมดนี้คืออาการที่ผมพบกับ Benz GLC เพื่อนในวงการเดียวกับ BMW X3 ผมจะรอฟังข่าวดีจากคุณ จขกท. นะครับ หวังว่าทาง BMW จะจัดการปัญหาได้ดีเช่นกัน

ขอบคุณท่านสมาชิกมากครับที่แชร์ความรู้   รถผมคันนี้เหมือนจะมีปัญหาที่ระบบไฟครับ   เพราะก่อนหน้านี้เซ็นเซอร์วัดระยะหน้าหลังมักจะรวน โดยขึ้นเตือนเหมือนมีสิ่งกีดขวางอยู่ใกล้รถเรามากๆๆ  ทั้งๆที่ไม่มีอะไร 

ที่ผมไม่โอเคอย่างมากเพราะว่า สิ่งที่มันเกิดขึ้นนั้นเกิดกับระบบส่งกำลังซึ่งมีผลนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุได้ครับ ดังที่ได้เล่าไปข้างต้น
เห็นด้วยครับเพราะเป็นเรื่องความปลอดภัย ถ้าไม่สบายใจก็ลองคุยกับทางBMW Thailandโดยตรงก็ได้ครับเพราะพี่อรุณ สมุทรสารและน้องขวัญก็ย้ายจากMercedes Benz Thailandมาอยู่กับBMW Thailandแล้วครับ น้องขวัญเคยอยู่ที่Customer Service Departmentที่Mercedes Thailandมาก่อนครับ

ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ  ขอถามว่า พี่อรุณ และน้องขวัญ ที่ย้ายมาอยู่กับ BMW Thailand ทำงานอยู่ตำแหน่งอะไรและสามารถติดต่อได้ทางไหนบ้างครับ 

ออฟไลน์ nottii77

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
เอาใจช่วยครับผม ส่วนตัวผมใช้ BMW 2 คันเหมือนกันยังไม่เคยเจออะไรแบบนี้นะครับ อาจจะเป็นเพราะทั้งสองคันผม Minor change แล้วก็ได้ อะไรหลายๆอย่างก็แก้มาแล้ว

X3 ของผมก็เป็นช่วงปลายโมเดลเช่นกันครับ แต่ก็ดันมามีปัญหาทั้งๆที่รถอายุโมเดลขนาดนี้มันควรจะแก้ปัญหาได้จบ ได้นิ่งแล้วด้วยซ้ำ  ผมสงสัยว่าอาจจะมีปัญหากับอะไหล่ของ BM หรือระบบ QC และถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆแสดงว่ามาตรฐานของ BMW Thailand ต่ำมากเลยครับ  และน่าจะมีอีกหลายคันที่ใช้อะไหล่ล็อตเดียวกับผมอยู่

ออฟไลน์ nottii77

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
กำ แสดงว่า jackpot จริงๆครับ รถผม จูนมาแถมขับแบบขยี้คันเร่งบ่อยๆ ยังไม่เคยเจอเลย มีแค่แอร์ไม่ออกฝั่งคนขับแค่นั้น แต่พอดับละสตาทก็หาย แต่ drivetrain นี่ยังไม่เคยเจอเลยจริงๆ

ผมคิดว่าระบบไฟของตัวรถน่าจะมีปัญหาครับ  เพราะตอนขึ้น Drivetrain ผมประคองรถเข้าจอดโดยที่ตัดหน้ารถพ่วงหลังจากตั้งสติกับกับการรอดชีวิตมาได้อย่างปลอดภัย ผมดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ รถใช้ได้ปกติครับ แต่พอขับไปสักพักก็เป็นอีก

ออฟไลน์ SUN-PS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 808
เจอกระทู้นี้เข้าไป ผมเลยชักลังเลกับBENZ GLCไปเหมือนกัน ถ้าซื้อรถราคาขนาดนี้แล้วเจอปัญหาให้ปวดหัวมันไม่คุ้มจริงๆ

ออฟไลน์ nottii77

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181

สิ่งที่ควรคำนึง ดีเซลเยอรมันอ่อนไหวกับสิ่งปนเปื้อนในน้ำมัน
มีคนใช้ GLE ก็เจอปัญหา ไปเติมน้ำมันที่ตจว แล้วเครื่องพัง ปรกติจะเติมแต่พรีเมียมบังเอิญจังหวัดนั้น
ไม่มีพรีเมี่ยม

ศูนย์ที่ผมออกรถก็ย้ำหนักหนาว่าต้องใช้น้ำมันดีเซลพรีเมี่ยมเท่านั้น (เจอเคสซ่อมเยอะ)
ไม่ใช่มันใส่ additive เยี่ยมยอดอะไร หรือน้ำมันธรรมดามันไม่ดีนะครับ
แต่ถังเก็บมันใหม่และดูแลความสะอาดดีกว่า โอกาสเจอปนเปื้อนจึงน้อยกว่า
ที่บ้านใช้แต่รถดีเซล  2บีเอ็ม 1 เบ็นซ์  ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร

อาจไม่เกี่ยวกับรถ จขกท  drivetrain มันกว้างมาก จะเป็น turbo พังก็ได้ไม่
เกี่ยวกับน้ำมัน

ผมเห็นด้วยว่าดีเซลพรีเมี่ยมปริมาณการขายน่าจะไม่เยอะ ดังนั้นการที่สิ่งสกปรกจะลงไปปนเปื้อนในถังเก็บน่าจะน้อยตามที่คุณบอกครับ

แต่ถ้าทางบริษัทรถกังวลเรื่องความสะอาดของน้ำมัน นั่นแสดงว่ากรองโซล่าที่ติดตั้งมาไม่สามารถกรองสิ่งสกปรกได้หมดถูกต้องมั้ยครับ และสมมติว่าถ้าเกิดทาง BM Thailand ให้เหตุผลนี้มาจริงๆ ผมอยากจะถามกลับไปทาง BMW ว่า "ถ้าผมไปในที่ๆไม่มีดีเซลพรีเมี่ยมขาย บริษัทต้องให้เราทำยังไงครับ "

1.เติมน้ำมันใส่แกลลอนไปด้วย  <-- รถ SUV ห้องโดยสารมันถึงกันหมด ได้นั่งดมไอระเหยดีเซลจนจมูกพังแน่ๆ
2.อย่าใช้รถ BM ให้เอารถยี่ห้ออื่นไป  <-- กลายเป็นว่าซื้อ BM มาใช้ แล้วต้องเผื่อเงินไว้ซื้อรถสำรองอีกคันหรอ


ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
รถยุคนี้ ไฟฟ้าท่วมคัน เป็นอะไรที ดูยุ่งไปกันหมด

ขอให้จบสวยๆครับ

ออฟไลน์ voyager

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 505

สิ่งที่ควรคำนึง ดีเซลเยอรมันอ่อนไหวกับสิ่งปนเปื้อนในน้ำมัน
มีคนใช้ GLE ก็เจอปัญหา ไปเติมน้ำมันที่ตจว แล้วเครื่องพัง ปรกติจะเติมแต่พรีเมียมบังเอิญจังหวัดนั้น
ไม่มีพรีเมี่ยม

ศูนย์ที่ผมออกรถก็ย้ำหนักหนาว่าต้องใช้น้ำมันดีเซลพรีเมี่ยมเท่านั้น (เจอเคสซ่อมเยอะ)
ไม่ใช่มันใส่ additive เยี่ยมยอดอะไร หรือน้ำมันธรรมดามันไม่ดีนะครับ
แต่ถังเก็บมันใหม่และดูแลความสะอาดดีกว่า โอกาสเจอปนเปื้อนจึงน้อยกว่า
ที่บ้านใช้แต่รถดีเซล  2บีเอ็ม 1 เบ็นซ์  ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร

อาจไม่เกี่ยวกับรถ จขกท  drivetrain มันกว้างมาก จะเป็น turbo พังก็ได้ไม่
เกี่ยวกับน้ำมัน

ผมเห็นด้วยว่าดีเซลพรีเมี่ยมปริมาณการขายน่าจะไม่เยอะ ดังนั้นการที่สิ่งสกปรกจะลงไปปนเปื้อนในถังเก็บน่าจะน้อยตามที่คุณบอกครับ

แต่ถ้าทางบริษัทรถกังวลเรื่องความสะอาดของน้ำมัน นั่นแสดงว่ากรองโซล่าที่ติดตั้งมาไม่สามารถกรองสิ่งสกปรกได้หมดถูกต้องมั้ยครับ และสมมติว่าถ้าเกิดทาง BM Thailand ให้เหตุผลนี้มาจริงๆ ผมอยากจะถามกลับไปทาง BMW ว่า "ถ้าผมไปในที่ๆไม่มีดีเซลพรีเมี่ยมขาย บริษัทต้องให้เราทำยังไงครับ "

1.เติมน้ำมันใส่แกลลอนไปด้วย  <-- รถ SUV ห้องโดยสารมันถึงกันหมด ได้นั่งดมไอระเหยดีเซลจนจมูกพังแน่ๆ
2.อย่าใช้รถ BM ให้เอารถยี่ห้ออื่นไป  <-- กลายเป็นว่าซื้อ BM มาใช้ แล้วต้องเผื่อเงินไว้ซื้อรถสำรองอีกคันหรอ



ขอยืมภาพจากคลับรถยี่ห้อหนึ่งมาแชร์หน่อย เหตุเกิดเมื่อไม่มีวันก่อน
ต่อให้รถแพงมีระบบกรองเทพยังไงก็เอาไม่อยู่ครับ
ยิ่งกรองดี ยิ่งรู้ตัวช้า ยิ่งเสียหายหนัก
รถญี่ปุ่น รถยุโรป เสร็จหมด
และจะเจอข่าวแบบนี้บ่อยๆ เรียกว่าเป็นประจำทุกปี ช่วงหน้าฝน


ไม่ได้บอกว่าน้ำมันธรรมดาไม่ดี ใช้ไม่ได้ครับ
ค่ายรถ ก็ออกมาบอกแบบนี้ไม่ได้
เพราะมันไม่ได้อยู่ที่ตัวน้ำมัน อยู่ที่การจัดเก็บ
ถ้าอยากประหยัดหรือหาพรีเมี่ยมไม่ได้ ก็เลือกปั๊มที่ดูใหม่ ที่น่าจะมีถังเก็บมาตรฐานดี
ถ้าไม่โดนปนเปื้อนก็ไม่มีปัญหาอะไร
ผมใช้พรีเมี่ยมเพื่อลดความเสี่ยง และไม่แน่ใจว่าพรีเมี่ยมมันจะสะอาดดีทุกยี่ห้อหรือไม่

ออฟไลน์ ho-mannie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
จากใจคนใช้ x3 F25 เหมือนกันกันครับ  ก่อนอื่นอยากจะบอกว่าเข้าใจความรู้สึกเลยครับ เป็นผมก็ไม่มั่นใจจะใช้คันนั้นแล้ว  แต่ปัญหาเกิดขึ้นก็ลองแก้ไขกันไปก่อนครับ  ขอให้หายขาดจากอาการไวๆนะครับ  ของผม x3 F25 ปี 13 ตัวมี cennectdrive แล้วอะครับ มี DDC อยู่  รถออก กันยายน 13 จนบัดนี้ ใกล้ครบ3ปีเต็ม วิ่งไป 115,000 กม. แล้วครับ  ใช้มาอยากจะบอกว่าไม่เคยเจอปัญหาและไม่เคยเคลมอะไรเลยครับ  ใช้ทางไกลจันทบุรี-กทม. ตลอด จนตอนนี้เปลี่ยนยางชุดที่3 แล้วครับ   ก็คงถือเป็นโชคดีไป  ยังไงขอให้แก้ปัญหาให้หมดไปโดยไวนะครับ   

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,817
เพื่อไม่ให้คุณ จขกท. เหงาคนเดียว ผมขอเสนออาการ GLC 250d AMG ตัวสเปค CBU ลอตแรกๆ ธ.ค. 58 ประกอบการพิจารณาไปด้วยละกัน ผมใช้งานมาราว 4,xxx กม.

เพราะเมื่อยกเกียร์ 9G-Tronic ตัวใหม่แล้ว รอบเครื่องแต่ละเกียร์กลับมาเนียนลื่นสบายตามที่ควรจะเป็น การไต่รอบเครื่องกับเกียร์สมกับเป็น 9 จังหวะเหมือนก่อนจะเกิดปัญหา

ทั้งหมดนี้คืออาการที่ผมพบกับ Benz GLC เพื่อนในวงการเดียวกับ BMW X3 ผมจะรอฟังข่าวดีจากคุณ จขกท. นะครับ หวังว่าทาง BMW จะจัดการปัญหาได้ดีเช่นกัน

ขอบคุณท่านสมาชิกมากครับที่แชร์ความรู้   รถผมคันนี้เหมือนจะมีปัญหาที่ระบบไฟครับ   เพราะก่อนหน้านี้เซ็นเซอร์วัดระยะหน้าหลังมักจะรวน โดยขึ้นเตือนเหมือนมีสิ่งกีดขวางอยู่ใกล้รถเรามากๆๆ  ทั้งๆที่ไม่มีอะไร 

ที่ผมไม่โอเคอย่างมากเพราะว่า สิ่งที่มันเกิดขึ้นนั้นเกิดกับระบบส่งกำลังซึ่งมีผลนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุได้ครับ ดังที่ได้เล่าไปข้างต้น
เห็นด้วยครับเพราะเป็นเรื่องความปลอดภัย ถ้าไม่สบายใจก็ลองคุยกับทางBMW Thailandโดยตรงก็ได้ครับเพราะพี่อรุณ สมุทรสารและน้องขวัญก็ย้ายจากMercedes Benz Thailandมาอยู่กับBMW Thailandแล้วครับ น้องขวัญเคยอยู่ที่Customer Service Departmentที่Mercedes Thailandมาก่อนครับ

ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ  ขอถามว่า พี่อรุณ และน้องขวัญ ที่ย้ายมาอยู่กับ BMW Thailand ทำงานอยู่ตำแหน่งอะไรและสามารถติดต่อได้ทางไหนบ้างครับ
น้องขวัญตอนนี้อยู่ After Sale BMW Thailand ครับ ส่วนพี่อรุณขอแก้ไขข้อมูลว่าเป็นผอ. After Sale ของมิลเลเนียมครับ
BMW 750E M SPORT