ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนหน่อยครับ กับ รีโว่ หลังจากเคลมมาแล้ว มีปัญหาใหม่มา..  (อ่าน 10336 ครั้ง)

ออฟไลน์ mayjazza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
  • .......
จากกระทู้ที่แล้ว ที่เคยถามเรื่องเคลม เสียงลมดัง กับ แผงกรอบมาตรวัด ที่ เอียงมาทับ ไฟสัญญาณ..
..เคลมมาแล้วเรีบยร้อย เสียงเงียบขึ้น มาตรวัด ปกติดีแล้วครับ ศูนย์รับผิดชอบดีมาก..
..แต่ปัญหาใหม่มาอีกแล้ว ครับ..
..เสียงแอร์ดัง วี๊ดๆ ตอนคอมฯทำงาน ตอนแรกนึกว่าเสียงพวกปิ๊กอัพ แต่งเสียงท่อใส่นกหวีด วิ่งตามมาข้างๆ หันไปหาไม่มี ฟังไปฟังมา ลองปิดนั่นปิดนี่ จนมาปิด แอร์ เสียงหาย ลองเปิด ใหม่ดังอีก คราวนี้ชัดเลยครับ..
..อีกปัญหาคือ..รถเป็นเกียร์ธรรมดานะครับ..เวลาจะสตาร์ทเครื่อง ต้องเหยียบคลัชก่อน ทีนี้ ..
.ปัญหาคือ สตาร์ทได้บ้างไม่ได้บ้าง เหียยบคลัชจนมิดก็ยังสตาร์ทไม่ได้ ต้องย้ำ หลายรอบถึงติด..
..บางครั้ง แชะเดียว ดับ เหมือนอาการ รถแบตหมด..ต้องย้ำคลัช ใหม่ ถึงติด ..ครับ
..มีรถใครเคยเป็นบ้างมั๊ยครับ รบกวนด้วยครับ..
..ที่บ้านเริ่มใจไม่ดี แล้ว เคลมมา สองรอบแล้ว ..
..รอบนี้ ก็ จะเป็นครั้งที่ สาม แล้วครับ..
(รถใหม่ นะครับ เพิ่งวิ่งได้ 3000กิโลเอง).
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2016, 18:07:27 โดย mayjazza »

ออฟไลน์ wut get real

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 209
    • อีเมล์
รถผม Auto 4 DR ล๊อตแรกๆจะมีปัญหาเสียงลมเข้าที่ประตูด้านหลังซ้าย เคลมเปลี่ยนยางแล้วหายครับ
ส่วนแอร์ ไม่มีปัญหา ครับ ใช้ได้ปกติไม่มีเสียงอะไร
Accord  G9
Prius
Hilux Revo

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ไม่เคยอ่านเจอเหมือนกัน เสียงแอร์ดัง !!!!

ส่วนเรื่องสตาร์ทยาก ผมเหมือนเคยอ่านเจอผ่านๆ ในคลับ แต่จำไม่ได้

เอาใจช่วยครับ 8)

ผมใช้ 2.4E AUTO PRE 4 ประตู (ตอนนี้ขับไม่ไหวป่วย)

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,279
    • อีเมล์
เอิ่ม เกียร์ mt ทำไมสตาร์ท ต้องเหยียบคลัชด้วยครับ
ถ้าเรามั่นใจว่า ไม่ได้ติดเกียร์

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ศูนย์น่าจะแกะออกมาทั้งหมดตอนใส่อาจจะไม่เหมือนเดิม ผมว่าเข้าศูนย์อีกรอบครับ

ออฟไลน์ mayjazza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
  • .......
เอิ่ม เกียร์ mt ทำไมสตาร์ท ต้องเหยียบคลัชด้วยครับ
ถ้าเรามั่นใจว่า ไม่ได้ติดเกียร์
...มันเป็น ระบบเซฟตี้ ครับ ถ้าไม่เหยียบคลัช สตาร์ทไม่ได้ ครับ..

ออฟไลน์ พ่อบ้านสายเที่ยว

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
  • ยาเขียวชนิดเม็ดตราใบห่อ แก้ร้อนในกระหายน้ำ
ใจเย็นๆ นะครับ ให้ช่างศูนย์เช็คอีกซักรอบ รถพื้นฐานจากวีโก้ช่างน่าจะแก้ได้ไม่ยาก ลองส่องๆในคลับหนึ่งก็ยังไม่เจอปัญหาเดียวกันนี้ ยังไงเอาใจช่วยครับ
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ไม่ใช่เสียงเทอร์โบนะครับ เห็นบอกว่ามันดังกันทุกคัน

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
เสียงวี๊ดๆ มันใช่เสียงคอมเพรสเซอร์ฉีดสารทำเย็นหรือเปล่าครับ คอมฯอาจจะลูกใหญ่เลยฉีดเสียงดัง ผมสันนิษฐานจากกระบะดีแม็กผมนะตอนเปิดแอร์ใหม่ๆ กับตอนคอมฯทำงานมันจะดังวี๊ดๆ

ออฟไลน์ 380Z

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 482
    • อีเมล์
รถเกียธรรมดาหลายๆรุ่นไม่เหยียบคลัทระบบสตารทไม่ทำงานครับ
กันสตารทคาเกีย

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
เอิ่ม เกียร์ mt ทำไมสตาร์ท ต้องเหยียบคลัชด้วยครับ
ถ้าเรามั่นใจว่า ไม่ได้ติดเกียร์

เกียร์ธรรมดา ต้องเหยียบครัชท์ เพื่อสตาร์ทครับ เป็นระบบเซฟตี้  วีออส ซิตี้   วิธีเดียวกันครับ ไม่ใช่เพิ่งมี  มีมาหลายปีแล้วครับ

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
เอิ่ม เกียร์ mt ทำไมสตาร์ท ต้องเหยียบคลัชด้วยครับ
ถ้าเรามั่นใจว่า ไม่ได้ติดเกียร์
...มันเป็น ระบบเซฟตี้ ครับ ถ้าไม่เหยียบคลัช สตาร์ทไม่ได้ ครับ..
ถ้าจำผิดขออภัย ตอนเราไปลองขับ จำได้ว่าไม่ต้องเหยัยบคลัชนะ

ออฟไลน์ ento

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 188
เอิ่ม เกียร์ mt ทำไมสตาร์ท ต้องเหยียบคลัชด้วยครับ
ถ้าเรามั่นใจว่า ไม่ได้ติดเกียร์
...มันเป็น ระบบเซฟตี้ ครับ ถ้าไม่เหยียบคลัช สตาร์ทไม่ได้ ครับ..
ถ้าจำผิดขออภัย ตอนเราไปลองขับ จำได้ว่าไม่ต้องเหยัยบคลัชนะ
ขับเกียร์ธรรมดา ควรเหยียบคลัชทุกครั้งก่อนสตาร์ทให้เป็นนิสัยครับ เพื่อความปลอดภัย

ออฟไลน์ mayjazza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
  • .......
ขอบคุณ ทุกความเห็นนะครับ..
..จริงๆแล้ว เสียง วี๊ดๆ เนี่ยเปิดเพลงกลบ ก็ หาย แหละครับ แต่แบบบางอารมณ์ อยากแบบ ขับเงียบๆ
..มันก็ น่ารำคาญ นิดหน่อย อ่ะครับ .แอบหลอน บางทีวี๊ดๆมา นึกว่า สิบล้อ วิ่งดันตูด แอบตกใจ ตอนแรกที่ยังไม่รู้ว่า ดังมาจากไหน..
..ก็มองหาไป สิ แอบขำตัวเอง หลอนยาคูลย์ ป่าวหว่า..

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ของผม mt เหมือนกัน เรื่องแอร์ไม่ทราบนะ แต่เรื่องเหยียบครัชช่วงขับแรกๆผมก็เคยเจอ 2-3 ครั้ง แต่สังเกตุดูเหมือนผมเหยียบไม่สุด หลังจากนั้นผมก็เหยียบคลัชจนจ้ำเบ้า ก็ยังไม่เจอเรื่องนี้อีกเลย 7-8 เดือนแล้วครับ แต่ถ้าไม่สบายใจเช็คศูนย์ก็ดี

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 904
เรื่องกรอบเรือนไมล์ บังมาตรวัด รถของผมเองที่โพสไว้

ยังไม่ได้เคลมเลย  ไว้ 10000 โลค่อยไป ส่วนปัญหาอื่นยังไม่มี

แรกๆขับมันส์เพราะเครื่องแรง แต่ตอนนี้ไม่ไหวแล้วด้านหลังกระแทกมาก
ทั้งที่ลูกระนาดนิดเดียวเลยไม่ค่อยอยากขับ ถ้าไม่จำเป็นต้องบรรทุกของ

กล้บมาขับไทรทัน  จูน กับ G8 ต่อ นุ่มนิ่มสบายกว่าเยอะ

ฟอร์จูน ผมใช้สปริง Dobinson 4 ตัว  แมก20นิ่มนวลดึ

ว่าจะหาข้อมูลสปริง Dobinson มีเบอร์ใส่ หน้ารีโว ให้นิ่มขึ้นมีไหม

ออฟไลน์ mayjazza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
  • .......
เรื่องกรอบเรือนไมล์ บังมาตรวัด รถของผมเองที่โพสไว้

ยังไม่ได้เคลมเลย  ไว้ 10000 โลค่อยไป ส่วนปัญหาอื่นยังไม่มี

แรกๆขับมันส์เพราะเครื่องแรง แต่ตอนนี้ไม่ไหวแล้วด้านหลังกระแทกมาก
ทั้งที่ลูกระนาดนิดเดียวเลยไม่ค่อยอยากขับ ถ้าไม่จำเป็นต้องบรรทุกของ

กล้บมาขับไทรทัน  จูน กับ G8 ต่อ นุ่มนิ่มสบายกว่าเยอะ

ฟอร์จูน ผมใช้สปริง Dobinson 4 ตัว  แมก20นิ่มนวลดึ

ว่าจะหาข้อมูลสปริง Dobinson มีเบอร์ใส่ หน้ารีโว ให้นิ่มขึ้นมีไหม
..จริงเลยครับ ผมรู้สึกว่า ขับแล้วเหนื่อยมากๆ ของผมตัวสี่ประตู พรีรันเนอร์..
ข้างหลังมันดีด สุดๆ รู้สึกขับแล้วเหนื่อยกว่า แจ๊ส  gdอีแก่คันเก่า อีก ขนาดรถเล็ก ช่วงล่างก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ขับแล้วไม่รู้สึก ล้า เท่าขับรีโว่เลยครับ..
..แต่เรื่องกำลังเครื่องรีโว่ ดีเร่งแซง ได้ดีกว่า แต่ขับแล้วเหนื่อยเกินไป เหมือนรถสูงๆแล้วมันโยกเยก
..พวงมาลัย เหมือนตึงมือดี แต่ช่วงล่างชอบมีอาการ แว๊ปไปแว๊ปมา เวลาเจอ ลอนถนน ต้องคอยประคองอาการ..อาจเป็นสาเหตุ แห่งการทำให้เพิ่มหรือเปล่าครับ..
..ความรู้สึกเหมือน ดีแมค อีกคัน ที่บ้าน ตัวแค๊ป เวลาขับ จะ ดีกว่า เหมือนมันซับแรงได้ดีกว่า ไม่ดีด เท่า  รีโว่ เลยเหนื่อยล้าน้อยกว่า ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2016, 08:36:58 โดย mayjazza »

ออฟไลน์ Jo_Jungko

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 384
    • อีเมล์
เหยียบคลัชสตาร์ท คันแรกเลยที่ผมขับคือ เชฟวี่ ตอนเปิดตัวออลนิวโคโลราโด้ 6 เกียร์ ไม่เหยียบคลัชจะสตาร์ทไม่ได้ อีกคันก็ออลนิว ดีแมก 1.9 6 เกียร์ ก็ต้องเหยียบคลัชเหมือนกันไม่เหยียบไม่ได้ ผมว่ามันเซฟตี้ดีนะครับ

ออฟไลน์ domutsu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
    • อีเมล์
ดูสวิทย์คลัทที่คันแป้นเหยียบคลัทน่าจะมาจากมันค้าง ฝืด แบบเดียวกับสวิทย์ไฟเบรค

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
ขาคลัทช์อาจจะติดพรมรึเปล่าครับ เลยเหมือนเหยียบได้ไม่สุด

แต่ผมไม่ชอบระบบนี้เลยที่ต้องเหยียบคลัทช์ทุกครั้งที่สตาร์ท
น่าจะทำแบบ ต้องเป็นเกียร์ว่างเท่านั้นถึงจะสตาร์ทได้น่าจะดีกว่า


ออฟไลน์ Matlab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
ถ้ามันสตาร์ทยากจริงๆก็ลองเข้าศูนย์ไปปรับตั้งระยะดูครับ เคยเห็นเหมือนอยู่บนหัวครัชนั่นล่ะครับ ให้ระยะมันพอดีขึ้นมาหน่อยรถเขาขายเยอะบางครั้งก็มีหลุดมาบ้างที่ระยะอาจจะตั้งมาชิดเกินไป

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
สตาร์ทรถ ไม่ขึ้นรถเหยียบคลัทก่อนสตาร์ท
พูดแล้วของขึ้น มันสตาร์ทรถไม่ขึ้นรถเปิดประตูรถกระชาก ประตูมันไปขูดกับรถเราสิ จอดอยู่ข้างๆกัน 😡
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2016, 12:27:56 โดย Mark Wahlberg »

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 904
เรื่องกรอบเรือนไมล์ บังมาตรวัด รถของผมเองที่โพสไว้

ยังไม่ได้เคลมเลย  ไว้ 10000 โลค่อยไป ส่วนปัญหาอื่นยังไม่มี

แรกๆขับมันส์เพราะเครื่องแรง แต่ตอนนี้ไม่ไหวแล้วด้านหลังกระแทกมาก
ทั้งที่ลูกระนาดนิดเดียวเลยไม่ค่อยอยากขับ ถ้าไม่จำเป็นต้องบรรทุกของ

กล้บมาขับไทรทัน  จูน กับ G8 ต่อ นุ่มนิ่มสบายกว่าเยอะ

ฟอร์จูน ผมใช้สปริง Dobinson 4 ตัว  แมก20นิ่มนวลดึ

ว่าจะหาข้อมูลสปริง Dobinson มีเบอร์ใส่ หน้ารีโว ให้นิ่มขึ้นมีไหม
..จริงเลยครับ ผมรู้สึกว่า ขับแล้วเหนื่อยมากๆ ของผมตัวสี่ประตู พรีรันเนอร์..
ข้างหลังมันดีด สุดๆ รู้สึกขับแล้วเหนื่อยกว่า แจ๊ส  gdอีแก่คันเก่า อีก ขนาดรถเล็ก ช่วงล่างก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ขับแล้วไม่รู้สึก ล้า เท่าขับรีโว่เลยครับ..
..แต่เรื่องกำลังเครื่องรีโว่ ดีเร่งแซง ได้ดีกว่า แต่ขับแล้วเหนื่อยเกินไป เหมือนรถสูงๆแล้วมันโยกเยก
..พวงมาลัย เหมือนตึงมือดี แต่ช่วงล่างชอบมีอาการ แว๊ปไปแว๊ปมา เวลาเจอ ลอนถนน ต้องคอยประคองอาการ..อาจเป็นสาเหตุ แห่งการทำให้เพิ่มหรือเปล่าครับ..
..ความรู้สึกเหมือน ดีแมค อีกคัน ที่บ้าน ตัวแค๊ป เวลาขับ จะ ดีกว่า เหมือนมันซับแรงได้ดีกว่า ไม่ดีด เท่า  รีโว่ เลยเหนื่อยล้าน้อยกว่า ..

มีเพื่อนแล้ว อิ อิ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
เรื่องกรอบเรือนไมล์ บังมาตรวัด รถของผมเองที่โพสไว้

ยังไม่ได้เคลมเลย  ไว้ 10000 โลค่อยไป ส่วนปัญหาอื่นยังไม่มี

แรกๆขับมันส์เพราะเครื่องแรง แต่ตอนนี้ไม่ไหวแล้วด้านหลังกระแทกมาก
ทั้งที่ลูกระนาดนิดเดียวเลยไม่ค่อยอยากขับ ถ้าไม่จำเป็นต้องบรรทุกของ

กล้บมาขับไทรทัน  จูน กับ G8 ต่อ นุ่มนิ่มสบายกว่าเยอะ

ฟอร์จูน ผมใช้สปริง Dobinson 4 ตัว  แมก20นิ่มนวลดึ

ว่าจะหาข้อมูลสปริง Dobinson มีเบอร์ใส่ หน้ารีโว ให้นิ่มขึ้นมีไหม
..จริงเลยครับ ผมรู้สึกว่า ขับแล้วเหนื่อยมากๆ ของผมตัวสี่ประตู พรีรันเนอร์..
ข้างหลังมันดีด สุดๆ รู้สึกขับแล้วเหนื่อยกว่า แจ๊ส  gdอีแก่คันเก่า อีก ขนาดรถเล็ก ช่วงล่างก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ขับแล้วไม่รู้สึก ล้า เท่าขับรีโว่เลยครับ..
..แต่เรื่องกำลังเครื่องรีโว่ ดีเร่งแซง ได้ดีกว่า แต่ขับแล้วเหนื่อยเกินไป เหมือนรถสูงๆแล้วมันโยกเยก
..พวงมาลัย เหมือนตึงมือดี แต่ช่วงล่างชอบมีอาการ แว๊ปไปแว๊ปมา เวลาเจอ ลอนถนน ต้องคอยประคองอาการ..อาจเป็นสาเหตุ แห่งการทำให้เพิ่มหรือเปล่าครับ..
..ความรู้สึกเหมือน ดีแมค อีกคัน ที่บ้าน ตัวแค๊ป เวลาขับ จะ ดีกว่า เหมือนมันซับแรงได้ดีกว่า ไม่ดีด เท่า  รีโว่ เลยเหนื่อยล้าน้อยกว่า ..

ถ้าไม่ได้บรรทุกอะไรเอาแหนบแผ่นล่างสุดออกเลยครับ รถญาติผม 4x4AT ก็เจอปัญหาท้ายดีดเด้งแบบนี้ เค้าแก้ปัญหาแบบลูกทุ่งเอาแหนบแผ่นล่างสุดออก รถดีดเด้งน้อยลงเยอะเลย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
ขับกระบะ Toyota มา รู้สึกว่าช่วงล่างมันโหวงๆเหวงๆ ตลอดครับ เครื่องเร่งดี แต่ก็ไม่กล้าขับไว เพราะช่วงล่างไม่มั่นใจนี่แหละ