ผู้เขียน หัวข้อ: จูน C350e ให้แรงขึ้นได้ไหมครับ  (อ่าน 12279 ครั้ง)

ออฟไลน์ V-Reach

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
    • เตาอบ
Re: จูน C350e ให้แรงขึ้นได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2016, 08:53:56 »
ของเราออกมาได้ 2 วัน เครื่องเสียงไม่ติด เอาเข้าศูนย์ 4 รอบ ติด ๆ ดับ ๆ จนต้องยกเข้าโรงงาน เอาออกมาแล้ว ก็ไม่รู้จะหายไหม

ขอเปลี่ยนคัน เขาก็ไม่เปลี่ยนให้ บอกว่า ไม่มีนโยบายเปลี่ยนคัน

นี่ก็มานอยด์ เรื่อง เสียงอะไรสักอย่างมันหยดลง แผงใต้รถ ไม่มีหยดลงพื้น แต่เสียงมันหยดลงเยอะมาก เวลาดับเครื่อง ( เวลาใช้โหมด charge )

ซื้อรถมาก็มาระแวง เศร้ามาก

ของคุณ จขกท มีบ้างไหมคะ เสียงอะไรหยดลงใต้ท้องรถ เสียงดังพอควร แต่ไม่มีอะไรใต้พื้น
เจอเสียงดังที่น่ารำคาญ 3 อย่างครับ
1. เสียงดังแก๊ก ๆ จากหลังคา Panoramic แก้เองแล้วโดยการเอากระดาษทิชชู่ยัดไว้
2. ขับเร็ว ๆ แล้วมีเสียงลมจากกระจกมองข้าง
3. ขับในทางขรุขระ มีเสียงดังแก๊ก ๆ มาจากเบาะหลัง

ออฟไลน์ V-Reach

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
    • เตาอบ
Re: จูน C350e ให้แรงขึ้นได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2016, 09:27:00 »
อยากรู้เหมือนกันครับ  ขับเทียบกับอะไร  ถึงว่าไม่แรง...ผมไปลองขับมาทั้งคู่ ทั้ง s500e c350e...ผมว่ามันก็แรงทั้งคู่นะครับ ผมเทียบกับทุหคันที่เคยมีทั้ง Imp WRX, Imp STI, Evo 8 บูส 1.6... คนละอารมณ์  แต่ก็แรง หากเทียบกับรถโรงงานทั่วไป (แรงกว่า 525d F10กับ Legacy BL5 2.0GT แน่ๆครับ) ที่สำคัญ เจ้าของจับเวลาได้ 6.5 วิ...ถ้าไม่พอ ต้องเล่น Supercar ละครับ

เทียบกับรถอะไรครับ อยากรู้จริงครับ
ผมไม่เคยขับ Supercar ครับ คิดว่า Supercar คงไม่เหมาะกับการใช้ในชีวิตประจำวัน และเคยไปคำนวนการผ่อนของ Carrera 4S ซึ่งอาจจะนับได้แค่ว่ามันเป็น Sport Car พอคำนวนแล้วรู้สึกว่าผ่อนต่อเดือนหนักมาก การซื้อ Supercar น่าจะเกินฝันไปไกลครับ

สำหรับรถคันเก่าที่เพิ่งขายไปของแฟน Impreza GRB A-Line คันก่อนหน้านี้เป็น Forester SG9 ผมซื้อให้ตอนเริ่มทำงาน
รถผมใช้อยู่ปัจจุบัน Legacy BP5 Spec B ครับ คันก่อนหน้านี้เป็น Impreza GC8 Plus ใช้ในสมัยเรียนครับ

ผมใช้ BP5 Spec B แบบที่คุณใช้ ขับเทียบกันจริง ๆ แล้ว BP5 อัตราเร่งถ้าจับเวลาจริง ๆ แล้วเร่งแย่กว่ามาก แต่ผมประทับใจการขับขี่มากกว่าครับ กดคันเร่งแล้วรู้สึกว่ามีแรงดึงให้หลังติดเบาะนิดหน่อย เทียบกันเรื่องการเข้าโค้ง BP5 น่าจะเข้าโค้งได้แย่กว่า BL5 แต่เทียบจริง ๆ กับ C350e โค้งเดียวกัน BP5 เข้าโค้งดีกว่ามาก

ส่วนรถคันเก่าที่แฟนผมใช้เป็น GRB A-Line ผมและแฟนต่างรู้สึกว่าสนุกกับการขับคันนี้เวลากดคันเร่ง เช่น ไปต่างจังหวัดกดคันเร่งออกจากไฟแดง จะรู้สึกแรงดึงหลังติดเบาะ เหมือนตอนเครื่องบินกำลัง Takeoff ดึงหนักไปจนถึง 160  แต่พอมาใช้ C350e ปรับทุกโหมดแล้ว โดยเฉพาะ Sport+ รถไม่มีอาการดึงเลย แต่ลองจับเวลาดูแล้ว ก็แรงจริง แต่ขับจริงแล้วไม่รู้สึกสนุกในการขับขี่เลย พอได้รถแบบนี้มาการขับขี่การเป็นเรื่องน่าเบื่อไปเลย ไม่นับเรื่องการเข้าโค้งที่ไม่ค่อยดีนัก

ตอนตัดสินใจซื้อรถคันใหม่ ก็มอง Subaru ไว้ก่อน แฟนเล็ง WRX STi ไว้ แต่ปัญหาคือแฟนขับ manual ไม่คล่องเลย และบางวันต้องกลับบ้านตอนเย็น (ทำงานในเมืองแถวสุขุมวิท) จึงคิดว่าขับไม่ไหว พอคุยเรื่องความแรงของ WRX ตัวเกียวร์ CVT ทาง sale บอกว่าอย่าซื้อเลย ถ้าผมใช้น่าจะซื้อ STi มากกว่า ตัว WRX ไม่แรงพอใจผมหรอก และตัวนี้เป็นเกียร์ CVT ด้วย ขับไม่สนุก และแนะนำให้ไปลองดูรถยี่ห้ออื่น อย่าง Golf R

ทางผมและแฟนไปถามราคา Golf R จาก grey market เจ้านึงแล้วรู้สึกแพงเว่อร์เกิน เขาเปิดมาที่ 4.5 ล้าน ก็เลยไม่ได้ซื้อ และแฟนผมเห็นภายในของ Benz ยุคใหม่ที่ออกแบบดีกว่ารถในระดับเดียวกันไปมาก เลยไปดู Benz ครับ

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
Re: จูน C350e ให้แรงขึ้นได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2016, 09:45:06 »
0-100 ใน 6.5 วินาที นั้น แหล่มมากๆๆๆแล้ว

อย่าไปคาดหวังว่ารถไฮบริดมันจะแรงครับ

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: จูน C350e ให้แรงขึ้นได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2016, 10:41:35 »
โหคันคันก่อนๆซูบารุทั้งบ้าน ผมว่าแรงดึงความรู้สึกน่าจะสู้ยี่ห้อนั้นที่เค้าเน้นดิบๆมาแต่ไหนแต่ไรไม่ไหวหรอกครับ แต่ถ้าเอาความจริงและตัวเลขบนกระดาษผมว่าC350eสู้ได้นะครับ อันนี้ในความคิดผมนะ

ออฟไลน์ focus2012

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 815
Re: จูน C350e ให้แรงขึ้นได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2016, 11:07:20 »
รถที่บ้าน 0-100 น่าจะ 13 วิ ยังว่ามันก็พอได้แล้วนะครับ แต่ของท่านนี้ 6.5 วิ โอ๊ะ เร็วกว่าผมครึ่งๆเลยนะ แสดงว่ามันดึงแบบไต่ต่อเนื่อง แล้วเปลี่ยนเกียร์รอยต่อเปลี่ยน Smooth หรือเปล่า เลยมองว่ามันไม่ค่อยดึง ไม่แรง ไม่พุ่งนะครับ

ออฟไลน์ zapdos191

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
Re: จูน C350e ให้แรงขึ้นได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2016, 11:13:56 »
อยากรู้เหมือนกันครับ  ขับเทียบกับอะไร  ถึงว่าไม่แรง...ผมไปลองขับมาทั้งคู่ ทั้ง s500e c350e...ผมว่ามันก็แรงทั้งคู่นะครับ ผมเทียบกับทุหคันที่เคยมีทั้ง Imp WRX, Imp STI, Evo 8 บูส 1.6... คนละอารมณ์  แต่ก็แรง หากเทียบกับรถโรงงานทั่วไป (แรงกว่า 525d F10กับ Legacy BL5 2.0GT แน่ๆครับ) ที่สำคัญ เจ้าของจับเวลาได้ 6.5 วิ...ถ้าไม่พอ ต้องเล่น Supercar ละครับ

เทียบกับรถอะไรครับ อยากรู้จริงครับ
ผมไม่เคยขับ Supercar ครับ คิดว่า Supercar คงไม่เหมาะกับการใช้ในชีวิตประจำวัน และเคยไปคำนวนการผ่อนของ Carrera 4S ซึ่งอาจจะนับได้แค่ว่ามันเป็น Sport Car พอคำนวนแล้วรู้สึกว่าผ่อนต่อเดือนหนักมาก การซื้อ Supercar น่าจะเกินฝันไปไกลครับ

สำหรับรถคันเก่าที่เพิ่งขายไปของแฟน Impreza GRB A-Line คันก่อนหน้านี้เป็น Forester SG9 ผมซื้อให้ตอนเริ่มทำงาน
รถผมใช้อยู่ปัจจุบัน Legacy BP5 Spec B ครับ คันก่อนหน้านี้เป็น Impreza GC8 Plus ใช้ในสมัยเรียนครับ

ผมใช้ BP5 Spec B แบบที่คุณใช้ ขับเทียบกันจริง ๆ แล้ว BP5 อัตราเร่งถ้าจับเวลาจริง ๆ แล้วเร่งแย่กว่ามาก แต่ผมประทับใจการขับขี่มากกว่าครับ กดคันเร่งแล้วรู้สึกว่ามีแรงดึงให้หลังติดเบาะนิดหน่อย เทียบกันเรื่องการเข้าโค้ง BP5 น่าจะเข้าโค้งได้แย่กว่า BL5 แต่เทียบจริง ๆ กับ C350e โค้งเดียวกัน BP5 เข้าโค้งดีกว่ามาก

ส่วนรถคันเก่าที่แฟนผมใช้เป็น GRB A-Line ผมและแฟนต่างรู้สึกว่าสนุกกับการขับคันนี้เวลากดคันเร่ง เช่น ไปต่างจังหวัดกดคันเร่งออกจากไฟแดง จะรู้สึกแรงดึงหลังติดเบาะ เหมือนตอนเครื่องบินกำลัง Takeoff ดึงหนักไปจนถึง 160  แต่พอมาใช้ C350e ปรับทุกโหมดแล้ว โดยเฉพาะ Sport+ รถไม่มีอาการดึงเลย แต่ลองจับเวลาดูแล้ว ก็แรงจริง แต่ขับจริงแล้วไม่รู้สึกสนุกในการขับขี่เลย พอได้รถแบบนี้มาการขับขี่การเป็นเรื่องน่าเบื่อไปเลย ไม่นับเรื่องการเข้าโค้งที่ไม่ค่อยดีนัก

ตอนตัดสินใจซื้อรถคันใหม่ ก็มอง Subaru ไว้ก่อน แฟนเล็ง WRX STi ไว้ แต่ปัญหาคือแฟนขับ manual ไม่คล่องเลย และบางวันต้องกลับบ้านตอนเย็น (ทำงานในเมืองแถวสุขุมวิท) จึงคิดว่าขับไม่ไหว พอคุยเรื่องความแรงของ WRX ตัวเกียวร์ CVT ทาง sale บอกว่าอย่าซื้อเลย ถ้าผมใช้น่าจะซื้อ STi มากกว่า ตัว WRX ไม่แรงพอใจผมหรอก และตัวนี้เป็นเกียร์ CVT ด้วย ขับไม่สนุก และแนะนำให้ไปลองดูรถยี่ห้ออื่น อย่าง Golf R

ทางผมและแฟนไปถามราคา Golf R จาก grey market เจ้านึงแล้วรู้สึกแพงเว่อร์เกิน เขาเปิดมาที่ 4.5 ล้าน ก็เลยไม่ได้ซื้อ และแฟนผมเห็นภายในของ Benz ยุคใหม่ที่ออกแบบดีกว่ารถในระดับเดียวกันไปมาก เลยไปดู Benz ครับ

เข้าใจแล้วครับ ว่าทำไม C350e ถึง(รู้สึก)ว่ามันอืด 5555+ ถ้างบในจำนวนแถวๆนี้ ต้องยอมล่ะครับว่า Subaru ตอบเรื่องความแรงกับการขับขี่ได้ดีที่สุด ตัว CVT ผมไม่เคยขับแต่เอาจริงๆ ผมอ่านรีวิวมาหลายที่มากๆ ทั้งไทยและเทศ ผมว่ามันไม่น่าเกลียดนะครับ CVT ปรับเป็น Mode M นี่ก็สนุกได้นะครับ paddle shift เอง เปลี่ยนเกียร์เร็วดีด้วย ลองพิจารณาดูครับ  8) 8)
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------

ออฟไลน์ xenon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
    • อีเมล์
Re: จูน C350e ให้แรงขึ้นได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2016, 11:14:49 »
รถแบบพวก อิม อีโว บูสมันมาไว หมดไวครับ มันก็ดึงเด้งหน้าเด้งหลังเป็นธรรมดาครับ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
Re: จูน C350e ให้แรงขึ้นได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2016, 11:32:51 »
Subaru vs Benz แค่สไตล์ของแบรนด์รถก็ไม่ใช่ละครับ ถ้าเป็น BMW อาจจะพอลุ้นกว่า
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
Re: จูน C350e ให้แรงขึ้นได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2016, 12:31:54 »
ผมว่า 0-100 8วิ ก้อดึงพอควรกับถนนเมืองไทย หรือพอควรกับชีวิตประจำวันแล้วนะครับ ดึงมากๆ จะเวียนเฮดได้น้า
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ SpeedC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 314
Re: จูน C350e ให้แรงขึ้นได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2016, 12:38:46 »
แฟนขับเมี้ยว ออโต้ ก็ไม่แปลกล่ะ ทำไมถึงรู้สึกแบบนั้น ;D ;D

ออฟไลน์ Lucky_suby

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 374
    • อีเมล์
Re: จูน C350e ให้แรงขึ้นได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2016, 13:00:40 »
อยากรู้เหมือนกันครับ  ขับเทียบกับอะไร  ถึงว่าไม่แรง...ผมไปลองขับมาทั้งคู่ ทั้ง s500e c350e...ผมว่ามันก็แรงทั้งคู่นะครับ ผมเทียบกับทุหคันที่เคยมีทั้ง Imp WRX, Imp STI, Evo 8 บูส 1.6... คนละอารมณ์  แต่ก็แรง หากเทียบกับรถโรงงานทั่วไป (แรงกว่า 525d F10กับ Legacy BL5 2.0GT แน่ๆครับ) ที่สำคัญ เจ้าของจับเวลาได้ 6.5 วิ...ถ้าไม่พอ ต้องเล่น Supercar ละครับ

เทียบกับรถอะไรครับ อยากรู้จริงครับ
ผมไม่เคยขับ Supercar ครับ คิดว่า Supercar คงไม่เหมาะกับการใช้ในชีวิตประจำวัน และเคยไปคำนวนการผ่อนของ Carrera 4S ซึ่งอาจจะนับได้แค่ว่ามันเป็น Sport Car พอคำนวนแล้วรู้สึกว่าผ่อนต่อเดือนหนักมาก การซื้อ Supercar น่าจะเกินฝันไปไกลครับ

สำหรับรถคันเก่าที่เพิ่งขายไปของแฟน Impreza GRB A-Line คันก่อนหน้านี้เป็น Forester SG9 ผมซื้อให้ตอนเริ่มทำงาน
รถผมใช้อยู่ปัจจุบัน Legacy BP5 Spec B ครับ คันก่อนหน้านี้เป็น Impreza GC8 Plus ใช้ในสมัยเรียนครับ

ผมใช้ BP5 Spec B แบบที่คุณใช้ ขับเทียบกันจริง ๆ แล้ว BP5 อัตราเร่งถ้าจับเวลาจริง ๆ แล้วเร่งแย่กว่ามาก แต่ผมประทับใจการขับขี่มากกว่าครับ กดคันเร่งแล้วรู้สึกว่ามีแรงดึงให้หลังติดเบาะนิดหน่อย เทียบกันเรื่องการเข้าโค้ง BP5 น่าจะเข้าโค้งได้แย่กว่า BL5 แต่เทียบจริง ๆ กับ C350e โค้งเดียวกัน BP5 เข้าโค้งดีกว่ามาก

ส่วนรถคันเก่าที่แฟนผมใช้เป็น GRB A-Line ผมและแฟนต่างรู้สึกว่าสนุกกับการขับคันนี้เวลากดคันเร่ง เช่น ไปต่างจังหวัดกดคันเร่งออกจากไฟแดง จะรู้สึกแรงดึงหลังติดเบาะ เหมือนตอนเครื่องบินกำลัง Takeoff ดึงหนักไปจนถึง 160  แต่พอมาใช้ C350e ปรับทุกโหมดแล้ว โดยเฉพาะ Sport+ รถไม่มีอาการดึงเลย แต่ลองจับเวลาดูแล้ว ก็แรงจริง แต่ขับจริงแล้วไม่รู้สึกสนุกในการขับขี่เลย พอได้รถแบบนี้มาการขับขี่การเป็นเรื่องน่าเบื่อไปเลย ไม่นับเรื่องการเข้าโค้งที่ไม่ค่อยดีนัก

ตอนตัดสินใจซื้อรถคันใหม่ ก็มอง Subaru ไว้ก่อน แฟนเล็ง WRX STi ไว้ แต่ปัญหาคือแฟนขับ manual ไม่คล่องเลย และบางวันต้องกลับบ้านตอนเย็น (ทำงานในเมืองแถวสุขุมวิท) จึงคิดว่าขับไม่ไหว พอคุยเรื่องความแรงของ WRX ตัวเกียวร์ CVT ทาง sale บอกว่าอย่าซื้อเลย ถ้าผมใช้น่าจะซื้อ STi มากกว่า ตัว WRX ไม่แรงพอใจผมหรอก และตัวนี้เป็นเกียร์ CVT ด้วย ขับไม่สนุก และแนะนำให้ไปลองดูรถยี่ห้ออื่น อย่าง Golf R

ทางผมและแฟนไปถามราคา Golf R จาก grey market เจ้านึงแล้วรู้สึกแพงเว่อร์เกิน เขาเปิดมาที่ 4.5 ล้าน ก็เลยไม่ได้ซื้อ และแฟนผมเห็นภายในของ Benz ยุคใหม่ที่ออกแบบดีกว่ารถในระดับเดียวกันไปมาก เลยไปดู Benz ครับ

เครครับ พอจะเห็นภาพ แฟนซูเหมือนกัน :)

จะบอกว่า ตอนนี้แฟนผมก็ใช้ w205 แต่เป็น c200...ผมว่าเค้าก็เซ็ตรถมาดีนะครับ

กลับมา c350e...อาจเป็นได้ว่าการดึงของ ไฮบริด มันยังไม่ได้ฟีลเท่าเทอโบเพียวๆของซูครับ แต่ตัวเลข 6.5 วินี่ มันก็บอกได้ละนะครับว่าอัตราเร่งดีมากทีเดียว

ส่วนช่วงล่าง กับ Handling...มันยังห่างจากซูระดับหนึ่งเลย อันนี้หมายถึงคอยสปริงของ c200 นะครับ ยังไม่เคยลอง Airmatic ยาวๆเลย

เรื่องประกอบแล้วมีปัญหานี่ เห็นด้วยครับ ผมว่าวัสดุดีนะ แต่มีเสียงกุ๊กๆกั๊กๆตามที่หลายท่านโดน

รวมๆผมว่าโอเคนะ แต่หากอยากจะแรงกว่านี้ น่าจะลำบากนะครับ เพราะติดระบบไฮบริดนี่ละครับ ECU มันน่าจะซับซ้อน ไปแตะอะไรมาก คงไม่คุ้มเสีย แต่โจทย์ตั้งยากครับ เพราะวัดกับ STI A line นี่...หินเกิน

โชคดีครับ :)

ออฟไลน์ keng

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 462
Re: จูน C350e ให้แรงขึ้นได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2016, 13:24:06 »
ถ้า 0-100 ได้ 6.5 วิ ผมว่ารถคุณปกตินะครับ
แต่ถ้าเรื่องคันเร่งหน่วงก็คงเป็นไปได้ คือเค้าเซ็ทคันเร่งมาให้ขับนุ่มนวลไม่กระชากครับ
ถ้าไปขับรถรถบางรุ่น ออกตัวเหมือนกระชาก แต่ก็วิ่ง 0-100 อาจจะช้ากว่า 6.5 วิ ด้วยซ้ำครับ

ออฟไลน์ mark2015

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 340
Re: จูน C350e ให้แรงขึ้นได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2016, 13:26:56 »
หึหึ 6.5 บอกไม่พอไม่แรง  คงต้องอย฿่กันอีกนานเลยนะครับ ปรับตัวสักพักก็ดี ต้องเข้าใจรถแนวผู้ใหญ๋ จะจี๊ดจ๊าดมากก็คงไม่ใช่
" เงินทองของนอกกาย ไม่ตายก็หาจนตาย "

ออฟไลน์ V-Reach

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
    • เตาอบ
Re: จูน C350e ให้แรงขึ้นได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2016, 14:17:51 »
มีแนวทาง เช่น เอาไป Reflash หรือปรับคันเร่ง เพื่อแก้อาการของรถไหมครับ  :'(

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
Re: จูน C350e ให้แรงขึ้นได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2016, 15:33:15 »
ปัญหาคือมันเป็นลักษณะเฉพาะตัวของรถจากค่ายนี้ จะไปแก้ ก็คงแก้ได้ยากครับ รุ่นที่จะขับแล้วสนุกติดเท้า ผมว่าต้องระดับ AMG หรือ Brabus เลยล่ะ เพราะรุ่นอื่นเค้าเน้นมาขับนุ่มนวล ไม่กระโชกกระชากสะใจ เรียกว่าแรงเรื่อยๆ ครับ

ผมว่ารถยุโรป ถ้าเอาขับมันส์สะใจหน่อย ต้องพวกบีเอ็ม ปอร์เช่ หรือพวกเครือโฟล์คครับ ไม่งั้นมันเทียบกับซูบารุยาก แต่เอาจริงๆ พวกนั้นมันก็ไม่แรงดิบๆ นะครับ เพื่อนผมที่เป็นแฟนซู ขับแต่รถซิ่งมาทั้งชีวิต ไม่เอาเลยรถยุโรป บอกไม่ดิบ ไม่สะใจ มันสุภาพไป ครั้นจะออก M5 หรือ 911 ราคาก็ไปไกลเกิน

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
Re: จูน C350e ให้แรงขึ้นได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2016, 15:50:41 »
ผมว่าจูนก็ไม่จบครับ คุณยังบอกว่าช่วงล่างไม่มั่นใจในความเร็วสูงเลยนี่ครับ คงต้องทำช่วงล่างเพิ่มมั๊งครับ จะ KW จะ Bil อะไรก็ว่ากันไป ว่าแต่ถ้าทำแล้วกลับมา Update หน่อยนะครับ อยากเห็น C350e จัดเต็ม  ;D ;D

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
Re: จูน C350e ให้แรงขึ้นได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2016, 15:52:53 »
สงสัยจะต้องไปเทิร์นเป็นSupercarแทนครับ  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ windrum31

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
    • อีเมล์
Re: จูน C350e ให้แรงขึ้นได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2016, 16:02:59 »
0-100 6.5 สำหรับรถdaily use ผมว่า "แรงสาส" แล้วครับ แต่ Feeling มันเปลี่ยนครับคงต้องปรับตัวสักพัก อัตราเร่งมันมาต่อเนื่องตลอดต้นยันปลาย แค่ไม่ได้รู้สึกดึงๆสนุกหนึบๆเหมือนรถที่คุณใช้มาเท่านั้นเอง เข้าใจแหละว่าอรรถรสมันหายไป มันแรงแบบ smooth... ถ้าอยากได้Benz หรือแนวยุโรปแบบดิบๆ แนะนำไป BMW "M car" หรือ C63 AMG ครับ เอาให้อยู่ก็แล้วกัน

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: จูน C350e ให้แรงขึ้นได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2016, 16:30:16 »
เท่าที่อ่านมาอัตราเร่งปกตินะคับ 6.5 นี่แรงค่อดๆแล้ว ลองปรับตัวกับรถใหม่ก่อนมั้ยครับ

ออฟไลน์ zhalvia

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
    • อีเมล์
Re: จูน C350e ให้แรงขึ้นได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2016, 16:35:57 »
อยากรู้เหมือนกันครับ  ขับเทียบกับอะไร  ถึงว่าไม่แรง...ผมไปลองขับมาทั้งคู่ ทั้ง s500e c350e...ผมว่ามันก็แรงทั้งคู่นะครับ ผมเทียบกับทุหคันที่เคยมีทั้ง Imp WRX, Imp STI, Evo 8 บูส 1.6... คนละอารมณ์  แต่ก็แรง หากเทียบกับรถโรงงานทั่วไป (แรงกว่า 525d F10กับ Legacy BL5 2.0GT แน่ๆครับ) ที่สำคัญ เจ้าของจับเวลาได้ 6.5 วิ...ถ้าไม่พอ ต้องเล่น Supercar ละครับ

เทียบกับรถอะไรครับ อยากรู้จริงครับ
ผมไม่เคยขับ Supercar ครับ คิดว่า Supercar คงไม่เหมาะกับการใช้ในชีวิตประจำวัน และเคยไปคำนวนการผ่อนของ Carrera 4S ซึ่งอาจจะนับได้แค่ว่ามันเป็น Sport Car พอคำนวนแล้วรู้สึกว่าผ่อนต่อเดือนหนักมาก การซื้อ Supercar น่าจะเกินฝันไปไกลครับ

สำหรับรถคันเก่าที่เพิ่งขายไปของแฟน Impreza GRB A-Line คันก่อนหน้านี้เป็น Forester SG9 ผมซื้อให้ตอนเริ่มทำงาน
รถผมใช้อยู่ปัจจุบัน Legacy BP5 Spec B ครับ คันก่อนหน้านี้เป็น Impreza GC8 Plus ใช้ในสมัยเรียนครับ

ผมใช้ BP5 Spec B แบบที่คุณใช้ ขับเทียบกันจริง ๆ แล้ว BP5 อัตราเร่งถ้าจับเวลาจริง ๆ แล้วเร่งแย่กว่ามาก แต่ผมประทับใจการขับขี่มากกว่าครับ กดคันเร่งแล้วรู้สึกว่ามีแรงดึงให้หลังติดเบาะนิดหน่อย เทียบกันเรื่องการเข้าโค้ง BP5 น่าจะเข้าโค้งได้แย่กว่า BL5 แต่เทียบจริง ๆ กับ C350e โค้งเดียวกัน BP5 เข้าโค้งดีกว่ามาก

ส่วนรถคันเก่าที่แฟนผมใช้เป็น GRB A-Line ผมและแฟนต่างรู้สึกว่าสนุกกับการขับคันนี้เวลากดคันเร่ง เช่น ไปต่างจังหวัดกดคันเร่งออกจากไฟแดง จะรู้สึกแรงดึงหลังติดเบาะ เหมือนตอนเครื่องบินกำลัง Takeoff ดึงหนักไปจนถึง 160  แต่พอมาใช้ C350e ปรับทุกโหมดแล้ว โดยเฉพาะ Sport+ รถไม่มีอาการดึงเลย แต่ลองจับเวลาดูแล้ว ก็แรงจริง แต่ขับจริงแล้วไม่รู้สึกสนุกในการขับขี่เลย พอได้รถแบบนี้มาการขับขี่การเป็นเรื่องน่าเบื่อไปเลย ไม่นับเรื่องการเข้าโค้งที่ไม่ค่อยดีนัก

ตอนตัดสินใจซื้อรถคันใหม่ ก็มอง Subaru ไว้ก่อน แฟนเล็ง WRX STi ไว้ แต่ปัญหาคือแฟนขับ manual ไม่คล่องเลย และบางวันต้องกลับบ้านตอนเย็น (ทำงานในเมืองแถวสุขุมวิท) จึงคิดว่าขับไม่ไหว พอคุยเรื่องความแรงของ WRX ตัวเกียวร์ CVT ทาง sale บอกว่าอย่าซื้อเลย ถ้าผมใช้น่าจะซื้อ STi มากกว่า ตัว WRX ไม่แรงพอใจผมหรอก และตัวนี้เป็นเกียร์ CVT ด้วย ขับไม่สนุก และแนะนำให้ไปลองดูรถยี่ห้ออื่น อย่าง Golf R

ทางผมและแฟนไปถามราคา Golf R จาก grey market เจ้านึงแล้วรู้สึกแพงเว่อร์เกิน เขาเปิดมาที่ 4.5 ล้าน ก็เลยไม่ได้ซื้อ และแฟนผมเห็นภายในของ Benz ยุคใหม่ที่ออกแบบดีกว่ารถในระดับเดียวกันไปมาก เลยไปดู Benz ครับ

จขกท ลืมไปรึเปล่าครับว่า c350e รวมไปถึง audia4 bmw 3series มันคือรถบ้านนะครับ ไม่ใช่รถเเข่ง ไม่ใช่รถสปอต

ผมมองว่ารถบ้าน family sedan car เนี่ย ทำยากกว่ารถสปอตนะ เพราะรถสปอต คุณยัดเครื่องเเรงมันก็แรง

เเต่รถบ้านเนี่ยต้องเซตช่วงล่างมาให้กลางๆ สำหรับคนทุกเพศทุกวัย มีความนุ่มในการออกตัว เเต่ก็ต้องเเรง เร็ว อัตราเร่งต้องได้ เงียบ ออกตัวเร็ว เอาใจวัยรุ่นเท้าหนัก ไปยันคนแก่อายุ 70+

คุณคิดว่าถ้า c350 มันเซตมาเเบบ subaru มันจะขายขายได้มั้ยละครับ ยอดขายคงตกกราวรูดเเน่นอน คงมีเแต่คนอย่างผมหรือ จขกท. ที่จะซื้อมัน เเต่คงไม่ตอบโจทลูกค้าอีกมากเช่น คนเเก่ พ่อเเม่ลูกไปโรงเรียน ตายายที่ขับรถเป็นครอบครัว และอื่นๆ อันที่จริงถ้าอยุ่เมืองนอก เค้าก้มี C63AMG เวอชั่นเเรงเอาใจลูกค้าแบบจขกทครับ เเต่ในเทืองไทยมันมีนำเข้า เเต่ราคาก็เว่อวังอลังการไปมากเกิน

สรุป ผมว่าจขกท น่าจะลองมองรถผิดประเภทครับ หากไลฟ์สไตล์เราต้องการความสนุกในการขับขี่ก็ไปรถสปอตหรือค่ายที่ทำรถไปทางนั้นเลยครับ เช่น subaru nissan ชอบคันไหนก็ว่าไป

เเต่ถ้าจะมามองรถบ้านเเล้วก็ต้องทำใจยอมรับครับ นี่ขนาดsedan นะ SUVs อัตราเร่งแย่กว่านี้อีก

ออฟไลน์ mark2015

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 340
Re: จูน C350e ให้แรงขึ้นได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2016, 16:38:23 »
ขายทิ้ง ขาดทุนนิดหน่อย มาออก บีเอ็ม330 ซิครับ แรงจัดหลังติดเบาะ

หรือไม่ก็เข้าศูนย์จัด AMG เลยครับ เปลี่ยนอะไร ม้า บิด ขึ้นเท่าไหร่มีบอกหมด
" เงินทองของนอกกาย ไม่ตายก็หาจนตาย "

ออฟไลน์ zhalvia

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
    • อีเมล์
Re: จูน C350e ให้แรงขึ้นได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2016, 16:45:45 »
C350e ต้อง sport นะครับ ถ้าขับ comfort คันเร่งจะหน่วงมากประมาณ 1 วิ

ส่วนอัตราเร่งของ c class คือช่วงเเรกจะมาไม่กระชาก เเต่จะไม่เเผ่ว เร่ง 0-100 ได้เวลาในกระดาษที่6วิ ส่วน 80-120 นี่เเตะ 4 วิเลยนะครับถือว่าเร็วมาก ในขณะที่รถอื่นๆในราคาเท่าๆกัน 100-120 ทำเวลาอยุ่ที่ 6-8 วิ

ก็คือ benz อัตราเร่งจะมาสม่ำเสมอ ไม่ได้พุ่งช่วงออกตัวเหมือนรถบางรุ่น เเต่เเรงมาตลอด ยิ่งเร่งเเซงความเร็วสูงๆนี่หายห่วงครับ เเรงยังมาได้ต่อเนื่องกว่ารุ่นอื่น จากที่ว่ามาทำให้รู้สึกว่ารถไม่เเรงไม่กระชากตอนออกตัวหรือเปล่า (แต่ผมว่ามันก็ใช้ได้แล้วนะ)

อย่าง mini ออกตัวกระชากเร็วได้ฟีลโกคาทมาก เเต่ตัวเลข 0-100 เครื่องในไทยนี่ ให้เวลาได้ราวๆ 8วิกว่าๆ ถ้าจำไม่ผิด เพราะปลายแผ่วมาก ยิ่งเหยียบเเซงตอนความเร็วเกิน100 เร่งขึ้นยากมากแล้ว

สรุป ของเเบบนี้อยู่ที่สไตล์ของรถครับ ถ้าเเฟน จขกทอยากได้รถที่เหยียบเเล้วกระชากออกตัวเร็ว เเนะนำรถสไตล์ mini ครับ นี่ถึงเป็นความสำคัญของการ test drive ครับ

ปล รถยี่ห้ออื่นราคาเท่านี้ก็ได้อัตราเร่งเท่านี้นะครับ bmw 330e ตัวเลขในกระดาษ อยุ่ที่ราว7วิ ด้วยซ้ำ ถ้าอยากได้ตัวเลขเเตะ5วิก็ต้องไป s class หรือporsche เพราะe class series5 ช้ากว่านี้อีกครับ

ไม่ใช่แล้วครับ 330e  7วิ

ดู bmw.co.th ก็ตัวเลข 6.1 วิ

เอา 7 วิมาจากไหนครับ

แก้ไข ลองไปหาข้อมูลเพิ่ม ในอินเตอร์เนทหา bmw ไทย ไม่เจอครับ โบรชัวจริงผมก็ทำหายเเล้ว

เลยขออนุญาตินำข้อมุลจากเวปไทยรัฐบอกไว้ที่ 5.9 วินาทีจริงครับ

http://www.thairath.co.th/content/616464

Benz c350e ในกระดาษจากโรงงานก็เเจ้งไว้ที่ 5.9 เช่นกัน

http://www.mercedes-benz.co.th/content/media_library/thailand/mpc_thailand/EN_NG/Catalogue/C_300_Saloon___Estate_PIH_2016.object-Single-MEDIA.tmp/C-ClassSaloonEstateCatalogue_02_014_2559.pdf

ขายทิ้ง ขาดทุนนิดหน่อย มาออก บีเอ็ม330 ซิครับ แรงจัดหลังติดเบาะ

หรือไม่ก็เข้าศูนย์จัด AMG เลยครับ เปลี่ยนอะไร ม้า บิด ขึ้นเท่าไหร่มีบอกหมด

มองว่าหากเทียบกับรถเดิมจขกทใช้ ที่ได้ฟิลลิ่งการขับขี่ series 3 หรือ C class หรือ A4 คงไม่มีคันไหนตอบโจทย์ทั้งนั้น ต้องไป c63 M3 เป็นอย่างน้อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2016, 16:48:45 โดย zhalvia »

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 872
Re: จูน C350e ให้แรงขึ้นได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2016, 17:22:22 »
มาเจอ C class ตัว W204 แล้วจะหนาวครับ

6.5 วิจับเองผมว่าเร็วมากๆ ตัว W204 เนี้ย อืดมาก คันเร่งก็ไม่ค่อยจะทันใจเหมือนฝั่ง BMW

ขับแล้วหงุดหงิดมาก ปรับเป็นโหมด S ก็ช่วยได้นิดหน่อย แถมบางครั้งพอเหยียบมา แล้วถอนคันเร่ง

จะเหยียบคันเร่งต่อพวกไม่ค่อยไปด้วย มีคิดก่อนแล้วค่อยดีดตัว T_T

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
Re: จูน C350e ให้แรงขึ้นได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2016, 22:55:45 »
1 ไม่เชื่อว่า 6.5
2 ถ้ามัน 6.5 จริง มันแรงแล้ว
3 เอาแรงกว่านี้ Supper Car ครับ

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: จูน C350e ให้แรงขึ้นได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2016, 06:51:20 »
ก่อนซื้อไม่ได้ test drive หรอครับ ถ้าแรงระดับ 0-100 6.5 แล้วยังไม่พอใจลองปรึกษาที่นี่ก่อนครับ Reflash ดูก่อน
https://www.facebook.com/VichaiEcuFlash

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
Re: จูน C350e ให้แรงขึ้นได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2016, 07:43:43 »
จากที่ดูประวัติคันเก่า

แปลว่า c350 มันไม่ได่ไม่แรงครับ

แต่การตอบสนองมันไม่ทันใจเหมือนคันก่อนๆ
และความแรงสไตล์เบนส์มันแรงแบบไม่มันส์

คันเร่ง เกียร์ มันตอบสนองช้า นิสัยนี้ของเบนส์มันน่ารำคานมาก ยิ่งกดยิ่งไม่วิ่งมันจะหน่วงเซฟ เกียร์นี่ตัวดี จะเปลี่ยนลงก็กั๊กๆจะขึ้นก็ไม่ไหล ยึกยักยึดยักอยู่นั่น น่ามคาน

คือแปลว่ารถมันปรุงมาไม่เข้าสไตล์ขับน่ะครับ
เอาไปใส่กล่องแปลงคันเร่งไฟฟ้าช่วยเรื่องคันเร่งเอ๋อได้บ้าง ส่วนเกียร์ใจมดไม่เปลี่ยนให้ยากที่จะแก้ไปจูนรีแมบนี่ แล้วแต่เลยว่ากล้าเสี่ยงแค่ไหน

ออฟไลน์ Artist

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
    • อีเมล์
Re: จูน C350e ให้แรงขึ้นได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2016, 11:06:23 »
รถยุโรปพวกนี้มันแฟลตทอล์คนะครับ คืออัตราเร่งมันค่อนข้างคงที่ เอาไปเทียบกับรถเทอร์โบแบบรถแข่งแรลลี่ซูบารุคงไม่ได้

ถึงเบนซ์จะติดเทอร์โบมา แต่เป็นเทอร์โบเน้นประหยัดน้ำมัน ปล่อยมลพิษน้อย ไม่ได้เอาแรงดึงเพิ่มตามรอบเครื่อง....

คิดว่าจขกท. อาจจะคาดหวังกับรุ่นนี้มากเกินไป

แต่จะว่าไป 6.5วิ นี่ลองอัดกับรถตลาดทั่วไปนี่ทิ้งเป็นทุ่งนะครับ

ออฟไลน์ siamskunk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 425
Re: จูน C350e ให้แรงขึ้นได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2016, 11:40:47 »
น่าจะสรุปได้ว่าเป็นความไม่พอใจเรื่องฟีลลิ่งการตอบสนองของเครื่องยนต์มากกว่า
บุคคลิกของรถที่เคยใช้และคันใหม่มันค่อนข้างต่างกันอย่างชัดเจนครับแม้จะแรงเหมือนกัน

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,352
    • อีเมล์
Re: จูน C350e ให้แรงขึ้นได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2016, 12:26:55 »
ฟิลมันไม่ใช่  :)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
Re: จูน C350e ให้แรงขึ้นได้ไหมครับ
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2016, 13:25:34 »
จขกท เป็นขาซิ่งจริงๆครับ นับถือๆๆ