ผู้เขียน หัวข้อ: เป็นผู้บริหารแต่ซื้อรถมือ2มาใช้ในองค์กร คุณคิดเห็นอย่างไรครับ  (อ่าน 8065 ครั้ง)

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ถ้าได้ทำงานในระดับผู้บริหารองค์กร ซึ่งมีหน้าที่โดยตรงในการควบคุมค่าใช้จ่ายขององค์กรให้เกิดประโยชน์สูงสุด ถ้าได้รถประจำตำแหน่ง 1 คัน บริษัทให้งบ4 ล้าน แต่กลับซื้อแค่ bmw F10 มือ2+gas lpg ในงบ 1.5-1.8 ล้าน ที่มีBSIเหลืออยู่ ในมุมมองของคุณ คุณเห็นด้วยหรือไม่กับการประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ คุณมองในแง่บวกหรือแง่ลบ รบกวนขอคำวิจารณ์ด้วยครับ

ออฟไลน์ keng

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 462
คือว่าสงสัยครับ ถ้า BMW นำไปติดแกส ประกัน BSI ก็ขาดสิครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,053
รู้สึกบอกไม่ค่อยถูกยังไงไม่รู้แหะ ... เอาตรงๆคือไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แต่บอกไม่ค่อยถูกว่าไม่ชอบตรงไหนครับ รถบริษัทมันสะท้อนอะไรหลายๆอย่าง ทั้งภาพลักษณ์ สถานะในบริษัท และยังมีประเด็น reliability อีก

และด้วยบทบาทของตำแหน่งนี้ ผมไม่แน่ใจว่ามันจะส่งสัญญาณอย่างไรในบริษัท ในแง่ดีก็เป็นการทำให้เห็นเป็นตัวอย่าง "walk the talk" ... แต่ในอีกแง่หนึ่ง ผมก็ว่าตำแหน่งนี้น่าจะเน้นที่การ"จัดการต้นทุนดำเนินงาน" มากกว่า "ลดต้นทุน"


เอาเป็นว่าถ้าเป็นผม คงไม่กดเต็มงบแน่ๆ แต่จะเลือกรถใหม่ ในราคา 3-3.5 ล้านมากกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 23, 2016, 19:16:08 โดย Turin »

ออฟไลน์ keng

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 462
ถ้าไม่อยากใช้งบเต็ม 4 ล้าน แต่อยากใช้แค่ 1.8 ล้าน ออกคัมรี่ไฮบริดป้ายแดงดีกว่าครับ

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
เอาbm มาติดแก๊ส ประกันขาดดูไม่ดีเลยครับ
ออกตัวถูกกว่า 320d camryhybrid c350e ก้อว่าไปครับ

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
ผมเฉย ๆนะ ... ที่สนคือคนนั้นมีความสามารถหรือเปล่าเท่านั้นแหละ 

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
ผมว่าเอาป้ายแดงดีกว่ามั้งครับ BMW bsi 5 ปีถ้าครบห้าปีก็ขายซื้อคันใหม่แทนก็ได้

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
สำหรับผมนะ ไม่มีปัญหาครับ เพิ่งจ้างผู้จัดการมาคนนึงให้งบรถ 2ล้าน แต่เค้าบอกเอา E60 LCI มือสองคันล่ะไม่ถึงล้านมาซ่อมใช้ต่อ ผมก็โอเคนะครับ ยิ่งผู้จัดการโรงงานมีความคิดแบบนี้ผมยิ่งมั่นใจว่าจะช่วยผมลด Cost ได้นะ 5555

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,381
ทำเป็นเล่นไปครับ ที่ต่างประเทศมี F10 + LPG เยอะแยะไปนะครับ  :D :D :D แค่ว่าในไทยไม่ค่อยมีใครเอารถทำกัน

ออฟไลน์ Super hornet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,141
  • Hello everyone 我是爱车的人
    • อีเมล์
จะซื้อแบบไหนเลือกแบบไหนมันเป็นสิทธิของเราครับ ผมมองว่าเป็นเรื่องที่ดีในการประหยัดเงิน  แต่ผมมองว่าคุณมีโอกาสหาเงินจากตำแหน่งนี้ได้อีกเยอะนะ  ถ้าไม่รีบใช้เงินส่วนต่างก้อนนี้ แนะนำป้ายแดงใช้ยาวๆไปเลย ระดับผู้บริหาร ดูแลรถราคาแพงได้สบายๆอยู่ละ

และผมมองตามที่สังคมทุกวันนี้เป็นอยู่ ในสายCompany หรือ ธุรกิจ การขับรถที่สังคมยอมรับก็ถือว่าเป็นการลงทุนอย่างนึงนะมันคือFirst impression การเรียกเครดิต เรียกความเชื่อมั่นให้กับตัวเอง  เหมือนเป็นการเปิดโอกาสให้คุณได้แสดงศักยภาพอย่างนึง  แต่ถ้าไม่เล็งเห็นความสำคัญในจุดๆนี้  เอาเบาๆไปก่อน D seg Camry,Accord ป้ายแดงก็ไม่เลวนะครับ ที่สำคัญตอนนี้ F10 ตัวสุดท้ายก่อนอำลาวงการ ก็ลดกระหน่ำไม่ถึงสามล้านด้วยซ้ำ  และไม่แนะนำให้ติดแก๊ส  ถ้าอยากได้รถแก๊ส รอ w213 เครื่อง NGT แก๊สจากโรงงานไปเลยเวิคกว่า
History of my car
2013 Lamborghini LP570-4 Superleggera For me
2006 Benz E200 Kompressor +Kleemann For wife
2008 Maserati Granturismo 4.2  For wife,me
2009 Jaguar XF 3.0 For sister
2014 Range Rover Evoque 2.2 Sold...
2009 Benz CL 500 second hand  Sold....
2001 Lexus GS300  Sold....

ออฟไลน์ Mizuihisachi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
มองได้ 2 แง่ครับ

1. ถ้าให้เงิน 4. ล้าน แล้วซื้อรถ 2 ล้าน อีก 2 ล้านเข้ากระเป๋า คือแย่มาก
2. ถ้าให้เท่าราคารถ อันนี้ช่วยองกรครับน่าชมเชย

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
เป็นผม ผมไม่ค่อยสนใจนะ จะใช้รถอะไรก็ใช้ไปเหอะ เน้นเรื่องความสามารถในการทำงานดีกว่า จะขับบีเอ็มติดแก๊ส บีเอ็มเก่า 3ห่วง หรือ ซีวิค3ประตูแต่งซิ่ง มาทำงาน ผมก็ไม่สนใจนะ ในเมื่อเราให้งบไปแล้ว เค้าเลือกจะใช้แค่นั้นก็เป็นผลดีต่อบริษัท มาห่วงแต่ภาพลักษณ์ สมัยนี้ผมว่ามันใช้ไม่ได้แล้ว เน้นความสามารถล้วนๆครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ผู้บริหารผม บางท่าน ขับ อีโคคาร์ ราคา ห้าหกแสน อิๆ  ::) ::) ::)

ไม่มีใครสนใจว่าแปลก

ออฟไลน์ kenny523

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 801
ดีผมชอบ ของผมมีแต่ลูกน้องที่จะเอาเกินงบ

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
You're smart executive officer.

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ถ้าบริษัทมีกำไร ซื้อมือหนึ่ง + ผ่อนบอลลูน โอเคกว่าครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
ไม่โกงกินเงินบริษัทฯ ผมก็นับถือแล้ว

ประหยัดได้ แต่ระดับนี้ยังไงก็ขับรถอย่าให้ถูกๆเก่ากว่าลูกน้อง

และใจคออย่าคับแคบพอละ

F10 ก็พอไปวัดไปวาได้อยู่

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เอาส่วนตัวผมมองว่าเฉยๆครับ ใช้อะไรก็แล้วแต่บุคคเลยสิทธิส่วนตัว
ถ้าF10+LPG คงต้อง 523i HL ซึ่งแต่ละคันBSIคงเหลือยากเพราะปีเยอะแล้ว

promt

  • บุคคลทั่วไป
จะขับอะไรก็แล้วแต่

อย่าเอาเปรียบลูกน้อง

ซึ่งมันเห็นได้ยาก

ตอนเป็นลูกน้อง จะเอาโน่นเอานี่
หัวหน้าทำอะไร ทำกฎเกณฑ์ดีๆ ผิดใจ ขัดขืนไปหมด

พอไปเป็นหัวหน้า อะไรที่ด่าๆ เขาไว้ เลวๆ ชั่วๆ เข้าข้างตัวเอง ทำเกือบหมด

เห้ย จริงๆ

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,368
จะขับอะไรก็เรื่องส่วนตัวครับ

จะขับมอไซ เดินมา หรือปั่นจักรยานไปทำงาน ยังไงก็ไม่มีความหมายอะไร
สิ่งสำคัญคือทำงานให้สำเร็จ แล้วจะขับอะไรก็แล้วแต่คุณครับ

ทำงานควบคุมค่าใช้จ่ายองกรณ์แล้ว ประเทศไทยเราองกรณ์มันก็มีหลายขนาดมากมาย 
ทั้งรัฐวิสาหกิจ รัฐบาล ชมรม วัด บริษัทเอกชนอะไรมากมาย

ไม่มีใครรู้เรื่องดีเท่าตัวคุณเองหรอก

ผมว่ารถมือ2 ถ้าจะซื้อ BMW ซีรี่5 ก็ซื้อได้เลยครับ  แต่ที่มาถามว่าจะติด lpg ด้วยนี่คือถามประชดรึเปล่า

ฟังดูแล้วเหมือนมีเงินก้อนพอสมควร แต่เหมือนงกจนขนาดค่าน้ำมันยังไม่เอา จะติดแก๊ส
ถ้าอยากประหยัดแบบนั้น  ผมว่าซื้อรถใหม่อย่าง Camry Hybrid ดีกว่า


ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
เขาไม่ยักยอกเงินส่วนต่าง จะขับอะไรมันเรื่องของเขา
ดีผมชอบ ของผมมีแต่ลูกน้องที่จะเอาเกินงบ

ผมก็รู้จักประเภทนี้เยอะครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ kaluu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
ถ้าประหยัดงบเพื่อองค์กร ผมว่าดี

รวมถึงคิดให้มากเรื่องcost บำรุงรักษา ถ้าประเมินแล้วคุ้ม ผมว่าดีเลยนะ

แต่ถ้าประหยัดแล้วเอาเงินเข้ากระเป๋า อันนี้แย่ -"-

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
    • อีเมล์
มือสอง แล้วบริษัทเอารถคันนั้นไป ทำ leasing หักค่าใช้จ่ายบริษัทได้ไหมอะครับ

ออฟไลน์ Akara

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 286
    • อีเมล์
ทำไมไม่ใช้เหมือนผู้บริหารท่านอื่นๆ

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
มือ2 มันจะเจอค่า maintenance เท่าไหร่กับติดแก๊ส
ผมคงมอง camry hb

ออฟไลน์ gnext

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
ดูดิีๆครับ คำว่างบ 4 ล้าน
a) 4 ล้านซื้อรถ ค่า maintenance ต่างหาก
b) 4 ล้านต่อ 4-5 ปี สำหรับรถประจำตำแหน่ง จะตั้งกฎให้ผู้บริหารใช้ยังไง อันไหนต้องควักกระเป๋า พิจารณาอีกที
c) 4 ล้านซื้อรถอย่างเดียว ค่าmaintenance จ่ายเอง ...อันนี้เหมือนการตั้งงบของรถบ้านนะ

ถ้าในรูปบริษัท งบ 4 ล้านสำหรับรถประจำตำแหน่ง ส่วนใหญ่จะหมายถึง (b) ซึ่งจะรวมถึงค่าน้ำมัน ค่าบำรุงรักษา ค่าประกัน ราคาขายต่อ และอื่นๆ เช่น เงินเดือน พขร. เป็นต้น
กรณีนี้ ถ้าใช้งบ 2 ล้านซื้อรถ อีก 2 ล้านเป็นค่าบำรุงรักษาและค่าน้ำมันใน 5 ปี ลองคิดใหม่อีกทีนะครับ ว่างบมันเยอะหรือน้อย

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
ทำไมต้องเลือกคันที่ติด LPG ครับ วิ่งเยอะมากๆหรอครับ
ถ้าเราให้งบ4ล้านแล้วใช้ไม่ถึง แล้วไม่ได้เอาไปใช้ส่วนตัว ตรงนี้โอเคนะ แต่ BSI กับ LPG มันไปกันไม่ได้นะ ลองคุยดีๆครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
ถ้าเป็นเงินส่วนตัว ผมมองว่าอยากใช้อะไรก็ใช้ตามที่เราชอบครับ คุณจะซื้อม้าลำพองมาขี่มันก็ได้ หรือจะอีโค่คาร์ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะนั่นมันไม่ใช่เงินของคนอื่น

แต่ถ้าเป็นเงินบริษิท ผมคงเลือก C หรือ D segment ยุ่น หรือจะยุโรปป้ายแดงสักคัน ใช้ 10 ปี ค่าดูแลยังอยู่ในงบ 4 ล้านเลย อะไรแบบนี้ครับ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ไม่แปลกนิ  ใช้ตามสิทธิของเรา

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
มองได้ 2 แง่ครับ

1. ถ้าให้เงิน 4. ล้าน แล้วซื้อรถ 2 ล้าน อีก 2 ล้านเข้ากระเป๋า คือแย่มาก
2. ถ้าให้เท่าราคารถ อันนี้ช่วยองกรครับน่าชมเชย

+1