ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมเวลาสร้างทางยกระดับ นักข่าวไม่มาให้ประชาชนแสดงความเห็นบ้าง  (อ่าน 4483 ครั้ง)

ออฟไลน์ Elestra

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 185
ขับรถไปหน้าหมอชิต 2 แล้วอนาถใจ เหมือนถนนพระราม 6 สมัยก่อยฟ้าโล่ง น่าอยู่
ตอนนี้มีทางยกระดับปิดมิด 100% ทั้งฝุ่นควันไม่ระบายขึ้นข้างบน

ต้นไม้กับทางเดินข้างถนนแทบไม่มี แทนที่จะทำประเทศให้น่าอยู๋
สื่อมวลชนเมืองไทยมีแต่เกมโช ขายของ ข่าวดารา

แผ่นดินไหวที คงเปนมะเขือเทศเละใต้ทางยกระดับกันเป็นเบือ :(

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
ถามไปก็ไร้ผลคับ
รถยนต์ มากขึ้นทุกปีคับ ถนนมีไม่พอ จะให้เวรคืนที่ดิน 2 ฝั่งถนน ก็เป็นไปไม่ได้
สุดท้ายทางออกเดียวก็ต้องทำทางยกระดับ ไว้บนเส้นทางเดิมไงคับ
ขนส่งมวลชน ก็พัฒนาเรื่อยๆ คับ
ประเทศเราไม่มีการวางผังเมืองไว้ล่วงหน้า เลยต้องมาตามแก้ปัญหา เอาคับ

ออฟไลน์ gumpzgear

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
ใช่ครับ แล้วระหว่างก็สร้างประชาชนก็รับความเดือนร้อนไป ทั้งฝุ่น รถติด ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ
ช่วงล่างเสียหาย จะเรียกร้องกับใครได้ สร้างเสร็จก็เก็บเงินไม่ได้เป็นสาธารณะประโยชน์

ออฟไลน์ samuraiman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • อีเมล์
น่าจะทำแบบมาเลเซียเนาะ เค้าเอาทางด่วนไว้บนดิน ปิดรั้วข้างทางเอา เชื่อมไปได้หมดเลย ไม่บดบังด้านบนด้วย

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
แผนเดิมเขาจะทำขนานกับราชวิถีด้วยซ้ำครับ ตัดตรงจากต่างระดับพญาไท เลียบราชวิถี สิรินธร จนถึงบางบำหรุแล้วเลียบทางรถไฟ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
เห็นด้วยครับ โซนจตุจักรตอนนี้ไม่เขียวเหมือนเดิมเลย ไม่น่าไปเลย ฝุ่นเยอะมาก

ออฟไลน์ Elestra

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 185
ถามไปก็ไร้ผลคับ
รถยนต์ มากขึ้นทุกปีคับ ถนนมีไม่พอ จะให้เวรคืนที่ดิน 2 ฝั่งถนน ก็เป็นไปไม่ได้
สุดท้ายทางออกเดียวก็ต้องทำทางยกระดับ ไว้บนเส้นทางเดิมไงคับ
ขนส่งมวลชน ก็พัฒนาเรื่อยๆ คับ
ประเทศเราไม่มีการวางผังเมืองไว้ล่วงหน้า เลยต้องมาตามแก้ปัญหา เอาคับ

ก็รัฐบาลเจตนาให้รถติด และสนับสนุนให้คนซื้อรถนิครับ
ประเทศอื่น ถนนแคบๆ 2-3 เลน เขาจะให้เป็น 1 เวย์ เพื่อลดการติด
แต่เมืองไทยเล่นให้สวนไปมาได้ทุกแยก จำนวนไฟแดงจาก 2 เพิ่ม เป็น 4 ทุกแยก

กรุงปารีสกำลังห้ามรถส่วนตัวเข้าใจกลางเมืองแล้ว คนจะเข้าในตัวเม้ืองต้องจอดรถไว้นอก ขึ้นรถเมล์ รถไฟฟ้าเท่านั้น
วิธีง่ายๆ พวกนี้ เขาไม่ทำ เพราะได้เงินจากโรงงานคอนกรีต โรงงานรถยนต์ และโรงงานน้ำมัน ให้นักการเมืองไว้ใต้โตะ ทำให้คนส่วนใหญ่เดือดร้อน

เวลาตัดถนนที ทำ 8-10 เลน แต่ฟุตบาตแคบแค่ 1.5 เมตร คือกลัวคนขี่จักรยานได้ไม่ซื้อรถ
ไม่ต้องวางผังเมืองอะไร เขาต้องมีมาตรการสนับสนุนให้คนใช้รถร่วมกัน ใช้รถขนส่งมวลชน แต่ไม่มีเพื่อประโยชน์ของคนบางกลุ่ม

ลองกูเกิ้ลแมบดูเมือง Mexico City, Bogata สิครับ เขาก็มีรถเมล์ด่วน แต่ไม่ได้ยกสูงเลย แต่ก็สามารถทำให้รถเมล์ด่วนมาตรงเวลาได้


https://www.google.co.th/maps/place/Metrobus+Hamburgo/@19.427558,-99.1612839,3a,75y,215.92h,69.48t/data=!3m7!1e1!3m5!1smbGvWrmE8_gXNkExnMUOOA!2e0!6s%2F%2Fgeo1.ggpht.com%2Fcbk%3Fpanoid%3DmbGvWrmE8_gXNkExnMUOOA%26output%3Dthumbnail%26cb_client%3Dmaps_sv.tactile.gps%26thumb%3D2%26w%3D203%26h%3D100%26yaw%3D114.04483%26pitch%3D4.7168832!7i13312!8i6656!4m12!1m6!3m5!1s0x85d1ff33a5248c41:0x2fcca2c55b87877b!2sCAPSULE+HOSTEL+MEXICO+CITY!8m2!3d19.428435!4d-99.160284!3m4!1s0x85d1ff339345d877:0x747bfcd4660b599e!8m2!3d19.4274878!4d-99.1612586!6m1!1e1


นักข่าวรถยนต์ก็ทำอะไรไม่เปนนอกจากช่วยโรงงานขายรถยนต์ จนเป็นปัญหาสังคม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 26, 2016, 10:07:27 โดย Elestra »

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051

ก็รัฐบาลเจตนาให้รถติด และสนับสนุนให้คนซื้อรถนิครับ


นี่เลยครับ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,967
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ปัญหาของกรุงเทพนี่ไม่ใช่ไม่มีคนใช้ระบบขนส่งสาธารณะนะครับ     มันอยู่ที่การเพิ่มของประชากรที่เข้ามาทำงานในกรุงเทพมากกว่า   ไปดูค่าสถิติ ของ BTS MRT และ BMCA ได้ครับ รวมถึงลองไปดูสถิติของ BEM ได้ คือไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ส่วนตัว หรือขนส่งสาธารณะ มันมีคนใช้งานเพิ่มขึ้นทุกวัน!  แสดงว่าที่เพิ่มขึ้นคือประชากรครับ  คนพอไม่มีเงินไม่มีงานทำก็เข้ามาที่เมืองหลวงเพื่อทำงาน  พอเข้ามาเกินของ CAPACITY ที่มันรับได้ก็ต้องสิ่งก่อสร้างที่มัน OVERLAND เพื่อให้เบียดบังพื้นที่อยู่อาศัยให้น้อยที่สุด(พวกคอนโดนี่ก็ใช่)   เพิ่มเนื้อที่ในอากาศเพื่อเอาของบนดินไปไว้ตรงนั้นรอบรับมนุษย์มหาศาล   ฉะนั้นรัฐบาลต้องวางแผนต่อไปว่าจะต้องอย่างที่ไรที่จะกระจายความเจริญ ไปสู่จังหวัดอื่นๆให้ได้ ไม่ใช่ทุกอย่างมากระจุกที่กรุงเทพแบบนี้






ก็รัฐบาลเจตนาให้รถติด และสนับสนุนให้คนซื้อรถนิครับ
ประเทศอื่น ถนนแคบๆ 2-3 เลน เขาจะให้เป็น 1 เวย์ เพื่อลดการติด
แต่เมืองไทยเล่นให้สวนไปมาได้ทุกแยก จำนวนไฟแดงจาก 2 เพิ่ม เป็น 4 ทุกแยก

กรุงปารีสกำลังห้ามรถส่วนตัวเข้าใจกลางเมืองแล้ว คนจะเข้าในตัวเม้ืองต้องจอดรถไว้นอก ขึ้นรถเมล์ รถไฟฟ้าเท่านั้น
วิธีง่ายๆ พวกนี้ เขาไม่ทำ เพราะได้เงินจากโรงงานคอนกรีต โรงงานรถยนต์ และโรงงานน้ำมัน ให้นักการเมืองไว้ใต้โตะ ทำให้คนส่วนใหญ่เดือดร้อน

เวลาตัดถนนที ทำ 8-10 เลน แต่ฟุตบาตแคบแค่ 1.5 เมตร คือกลัวคนขี่จักรยานได้ไม่ซื้อรถ
ไม่ต้องวางผังเมืองอะไร เขาต้องมีมาตรการสนับสนุนให้คนใช้รถร่วมกัน ใช้รถขนส่งมวลชน แต่ไม่มีเพื่อประโยชน์ของคนบางกลุ่ม

ลองกูเกิ้ลแมบดูเมือง Mexico City, Bogata สิครับ เขาก็มีรถเมล์ด่วน แต่ไม่ได้ยกสูงเลย แต่ก็สามารถทำให้รถเมล์ด่วนมาตรงเวลาได้


นักข่าวรถยนต์ก็ทำอะไรไม่เปนนอกจากช่วยโรงงานขายรถยนต์ จนเป็นปัญหาสังคม

โบโกต้านี่ไม่ได้เกิดมาเพราะผงเมืองเป็นเมืองจักรยานะครับ   เกิดมาจากปัญหาคล้ายๆบ้านเรานี่ละ  แต่ผู้นำเค้าเก่งสามารถดึงดูดผู้คนเข้ามาให้ร่วมกันปั่นจักรยานได้โดยปิดถนนเพื่อให้จักรยานปั่น  สร้างทางจักรยานจากสลัมเข้าสู้กลางเมือง  และกั้นเลนรถเมล์(คล้ายๆBRT)    แน่นนอนในช่วงแรกก็โดนด่ามหาศาล เพราะมันเป็นการหักดิบเกินไป  จนในที่สุดผู้นำก็สามารถดึงดูดให้คนเข้ามาใช้ระบบขนส่งสาธารณะ กับ จักรยานได้ในระยะเวลาแค่ 1 ปีถือว่าเก่
งมากที่สามารถทำได้เช่นนั้น   

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Aum Chonthawatch

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
การสร้างทางด่วน ระบบผังเมือง จำนวนประชากร คนที่เกี่ยวข้อง คือ การทางพิเศษ กรมทางหลวง นักผังเมือง กรมสิ่งแวดล้อม นักพัฒนาที่ดิน อะไรก็ว่ากันไป ที่เกี่ยวข้องควรจะออกมาทำประชาพิจารณ์ก่อนสร้าง

ประชาพิจารณ์ (Public Hearing) หมายถึง การแสดงความคิดเห็นของประชาชนต่อประเด็นปัญหาใดปัญหาหนึ่ง โดยการจัดทำประชาพิจารณ์นี้ กระทำโดยหน่วยงานของรัฐ ทั้งนี้เพื่อที่จะรับฟังความเห็นของประชาชน ในกรณีที่ประชาชนเป็นผู้ได้รับผลกระทบโดยตรง เช่น ประเด็นเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมในชุมชน หรือประเด็นผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม อันเนื่องมาจากโครงการของรัฐ

สร้างทางด่วนแล้วกระทบต่อภูมิทัศน์ ควรไปถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดีกว่ามั้ย ทำไมไม่ทำประชาพิจารณ์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 26, 2016, 11:21:51 โดย Aum_555 »

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 904
คนใหญ่คนโต เขาไม่คุยกันหรอกครับ

ผลออกมา รถไฟฟ้าเตาปูน ต้องใช้มอเตอร์ขา 1 กม 

อายฝรั่งเดินไปด่าไป   ฟักทอง เวย์อะไรนะ ฟังไม่ถนัด ฟังไม่ทัน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
คนใหญ่คนโต เขาไม่คุยกันหรอกครับ

ผลออกมา รถไฟฟ้าเตาปูน ต้องใช้มอเตอร์ขา 1 กม 

อายฝรั่งเดินไปด่าไป   ฟักทอง เวย์อะไรนะ ฟังไม่ถนัด ฟังไม่ทัน

เอาความจริงมาล้อเล่นอีกละ
 :-X :-X :-X

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
เห็นด้วยครับ โซนจตุจักรตอนนี้ไม่เขียวเหมือนเดิมเลย ไม่น่าไปเลย ฝุ่นเยอะมาก

โอ้ ผมไม่ได้ไปกทม.หลายปี จตุจักรเป็นแบบนี้แล้ว

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
ตอนคุณซื้อรถก็ไม่ได้แจ้งใครนี่ครับ ว่าจะเอาไปใช้ตรงไหนบ้าง เขาก็ทำตามที่รถมันติด ติดตรงไหน ก็แก้ตรงนั้น

งบ งบมาแค่ไหน จะให้ทำทางมุดดิน งบพอไหม

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
จะให้มานั่งถามแต่ละคนได้ไง แล้วคิดว่าคนจะคิดเหมือนคุณหมดเหรอ พวกอยากไปถึงจุดหมายไวๆ เค้าคงไม่แคร์ว่ามีต้นไม้หรือไม่ คือมานั่งรอฟังความทุกคนก็ไม่ต้องทำไรพอดี

เวลาเลือกตั้ง ก็ไปเลือกคนที่นโยบายแบบที่คุณชอบ แล้วให้เค้าเป็นตัวแทนไปเรียกร้องให้สิครับ ระบบระเบียบก็มีอยู่ หรือไม่ก็ไปติดป้ายประท้วงตรงที่เลย ไม่มีข่าวสื่อก็ไม่ไปครับ ต้องทำให้มันเป็นกระแส ข่าวจะได้ขายได้ สนับสนุนครับ

ออฟไลน์ pradiw

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
    • อีเมล์
จริงๆ ทางด่วน สายศรีรัช - วงแหวนรอบนอก นี้เป็นโครงข่ายทางพิเศษสายแรก และสายเดียวครับ ที่เชื่อมตะวันออก-ตะวันตกของเมือง (สายอื่นๆ เหนือใต้หมด)
จึงมีความจำเป็นและน่าจะช่วยเสริมโครงข่ายถนนได้เป็นอย่างดีครับ
ที่่ผ่านมานโยบายรัฐ เน้นขนส่งมวลชนแน่นอนครับ แต่ทางด่วนก็ต้องมีการสร้างกันบ้าง (ดูระยะ 10 ปี หลังได้ครับ มีทางด่วนน้อยมากๆ)
ไม่งั้นรถติดกันหนักเลยครับ
เวลาทำโครงการ ก็มีการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายครบถ้วนครับ โครงการนี้ ทำกันมาเป็น 10 ปี ผ่านขั้นตอนต่างๆ ครบถ้วนครับ
ส่วนถ้าทำบนดินใน กทม. นี่แทบจะเป็นไปไม่ได้ละครับ มีแต่คนค้าน สารพัดเหตุผล


promt

  • บุคคลทั่วไป
พูดกันแต่ กทม.

เอามาให้ต่างจังหวัดบ้างสิครับ
รถไฟความเร็วปานกลาง ที่ตรงเวลา ต้องรอชาติหน้ากระมัง

แงๆๆ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
ทำให้เห็นว่าหลายท่าน. ไม่ได้ติดตามและมีข้อมุลในภาพรวมโครงการกันเลยนะครับ

ลงรายละเอียดกันนิดนึง คนติดตามอ่านก็มีเยอะ

ผมไม่อยากลงรายละเอียดเรื่องนี้ เพราะผมเป็นคนกลางไม่อยากออกตัวแรง
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ a14

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
คนส่วนใหญ่ดีแต่พูดครับ...เริ่มที่ตัวคุณเลย ขายรถทิ้ง...แล้วไปปั่นจักรยานแทนหรือไม่ก็ใช้บริการขนส่งสาธารณะอย่างจริงจัง 100% แต่ตัวผมเองทำไม่ได้ครับ...เลยไม่ขอพูดวิจารณ์แต่ประการใด
Toyota Hilux Mighty-X 2.5 GL
Toyota Collora 1.5 GLX
Honda Civic 1.7 Vti
Isuzu D-Max 3.0 DDi 5MT
Proton Persona 1.6 CNG
Toyota Hilux Revo 2.4 E 6MT
Toyota Collora Altis 1.8 ESport
Isuzu Mu-X 3.0 Iconic

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์


โชคดีมากที่ไม่ได้อยู่ กทม

วันนี้ พึ่งขับรถ ถนนโล่งๆ ไปเที่ย ริมทะเล มา

ปลายเดือน ไม่มี นทท เลย ชิล สุดๆ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ยังไงก็ต้องสร้างครับ ญี่ปุ่นก็สร้างควบคู่กับรถไฟไอ้ทางด่วนเนี่ย อย่างน้อยถ้าจุดที่มันเชื่อมดีๆ รถที่ไม่อยากเข้าเมืองก็ข้ามไปเลย แต่ตอนนี้คือเครือข่ายมันแหว่ง มันเลยติดอยู่แบบนี้ รถที่ต้องเข้าเมืองมาปนกับรถที่ต้องผ่านเมือง  ตรงเกษตรเนี่ยถ้ายอมๆไป แก้คอขวดได้เยอะเลย ระบายรถจากโซนพระรามหก บางซื่อ ข้ามมาฝั่งตะวันออกได้อีกทาง ไม่ใช่ต้องมารวมอยู่ที่พระรามเก้าเส้นเดียว
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Elestra

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 185
ผมไม่อยู่กทมแล้วครับ รับไม่ได้
สถานการณ์มันแย่ลงเรื่อยๆ จริงๆ นะ
ในซอยบ้านตอนเป็นเด็กไม่มีรถเลย
ตอนนี้จอดกันพรืดจนเวลาเลี้ยว 4 แยกสวนกันไม่ได้

ที่บอกเวนคืนไม่ได้ๆ เนี่ย เคยเทียบค่าก่อสร้างกลางถนนกับเวนคืนหรือเปล่า่
ดูหน้า IKEA ตอนนี้ทางยกระดับซ้อนกัน 4 ชั้นแล้ว
ชั้น 4 เปนทางด่วน
ชั้น 3 รถไฟฟ้า
ชั้น 2 ทางยกระดับข้ามแยก

ต่อไปมันจะมีชั้น 5 กับชั้น 6
ประเทศอื่น ญี่ปุ่น อะไรเปนไง ไม่เหนต้องไปเทียบ
ดูสวิซเซอแลนด์สิครับ เขาไม่ยอมให้มีเลย

EIA ปล่อยได้ยังไง