ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมเฟียสต้า ถึงกลายเป็นมหากาพย์ได้ขนาดนี้  (อ่าน 13110 ครั้ง)

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ตามหัวข้อเลย ผมก็ชักสงสัยเพราะเปิดข่าวมาแต่ละวันเจอข่าวนี้แทบทุกวัน แถมไม่ใช่ข่าวเก่านะครับ อย่างวันนี้ก็เจอข่าวลูกค้าเจอร้อยกว่าคนไปที่ทำเนียบ

**เรื่องคงไม่มีอะไรให้ดราม่ากันแล้วนะครับ หลายๆคนคงเห็นข่าวนี้จนเคยชินไปแล้ว

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: ทำไมเฟียสต้า ถึงกลายเป็นมหากาพย์ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2016, 23:29:18 »
ถ้าฟอร์ดยอมเปลี่ยนเกียร์ใหม่ให้ จะยอมรับกันไหมครับ
ถ้าซื้อคืนฟอร์ดคงใช้ทุนเยอะกว่า ฟอร์ดคงไม่น่าเลือกทางนี้

ออฟไลน์ Mizuihisachi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
Re: ทำไมเฟียสต้า ถึงกลายเป็นมหากาพย์ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2016, 23:35:29 »
เพราะครั้งนึงเฟีนสต้าเคยได้รับคำชื่นชมตามบอร์ดต่างๆ ว่าดีเลิศกว่าใครในเซ็กเม้น คนที่เลือกคือคนฉลาด รู้จักเปรียบเทียบ ไม่แคร์ยี่ห้อ เน้นการขับขี่

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
Re: ทำไมเฟียสต้า ถึงกลายเป็นมหากาพย์ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2016, 23:40:33 »
คือฟังข่าวจนไม่แน่ใจว่าเป็นอุปทานหมู่หรือ defect จริงๆ เพราะส่วนตัวรับฟังข่าวพวกนี้เยอะ จนปัจจุบันไม่กล้าซื้อใช้เลย (เคยจอง ford ranger t6 ให้บริษัทไป แต่สุดท้ายลงความเห็นว่าไป nissan navara ไม่ก็ vigo เหอะ เลยยอมเสียเงินจอง)

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: ทำไมเฟียสต้า ถึงกลายเป็นมหากาพย์ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2016, 23:49:40 »
เท่าที่เห็นพัง คือ คนที่ใช้ในพื้นที่รถติดครับ...

สรุปประเทศไทยผิดที่รถติดที่สุดในโลก เฟียสต้าคงไม่เหมาะกับประเทศเรา ฟอร์ดไม่ผิด...  :(
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
Re: ทำไมเฟียสต้า ถึงกลายเป็นมหากาพย์ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2016, 23:58:23 »
Focus 2011 เกียร์ห่วย แก้ปัญหาห่วย หลาบครับ
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ Visual

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
Re: ทำไมเฟียสต้า ถึงกลายเป็นมหากาพย์ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 01, 2016, 00:15:41 »
รถมีปัญหาก็เรื่องนึง แต่ที่ทำให้บานปลายคือการแก้ปัญหาห่วยๆของ ford มากกว่า ทั้ง ford thailand ทั้ง dealer (จริงๆเรียกว่าไม่แก้ปัญหาเลยดีกว่า เอาตัวรอดไปวันๆ)

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: ทำไมเฟียสต้า ถึงกลายเป็นมหากาพย์ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 01, 2016, 00:24:07 »
ขอข้ามเรื่องปัญหาตัวรถนะครับ อยากให้เน้นในมุมการตลาด
การจะแก้ปัญหาด้วยวิธีใดเพื่อให้เรื่องจบ ผมว่ามันก็ไม่น่าเกินกำลังของนักธุรกิจ-ผู้บริหารระดับนี้ ปล่อยไว้ก็มองไม่เห็นว่าฟอร์ดจะได้ประโยชน์อะไรจากเรื่องนี้เลย

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: ทำไมเฟียสต้า ถึงกลายเป็นมหากาพย์ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 01, 2016, 04:02:29 »
จะอะไรอีกล่ะครับ เรียกร้องให้ซื้อคืน 80% ราคารถ รถมีอาการไม่เอาเข้าศูนย์ยื้อไปเรื่อย ตามนี้แหละครับ
ไม่ได้ตามนี้ก็ไม่ทำอะไร ไม่ซ่อม ไม่เปลี่ยนอะไหล่ รอข้อเดียวเลยคือซื้อคืน 80% รู้สึกฟอร์ดจะซื้อคืนรับได้คือตามราคามือสองมั้ง  แล้วเกียร์นี้มันคือส่วนการออกแบบ ไม่รู้จะแก้อะไรเหมือนกัน

เอาจริงๆ คนใช้รถแบ่งเป็นสามกลุ่ม กลุ่มแรกก็ตามนี้
 - กลุ่มสองสายรถแต่งไอกลุ่มนี้ไม่ค่อยพัง
 - กลุ่มสุดท้ายไม่ยุ่งกับกลุ่มแรก รถมีปัญหาก็ช่วยกันในกลุ่มหาร้านนอกทำจบ มีที่พึ่งไม่เรื่องมาก แก้เองได้ ไปเที่ยวกันบ่อยๆ ไม่อยากยุ่งกับกลุ่มแรกกันเท่าไหร่ รถใครไม่พังก็ไม่พัง บางคนไม่ทันพังก็วางเครื่องใหม่ไป กลุ่มนี้จะอยู่กับกลุ่มสองสายรถแต่ง รู้ลู่ทางเยอะ  กลุ่มแรกมาขออะไรก็ไม่ยุ่งเลยจริงๆ เพราะสองกลุ่มนี้เค้าโอเค ไม่โอเคคือขายจบ หรือวางเครื่องใหม่ไปเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 01, 2016, 04:12:25 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: ทำไมเฟียสต้า ถึงกลายเป็นมหากาพย์ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 01, 2016, 06:44:53 »
ผมดู รายการ ต่างคนต่างคิด ในทีวี ก็ไม่เข้าใจว่า ฟอร์ดคิดยังไงถึงปล่อยให้มัน มาถึงจุดนี้ได้ ปัญหาก็เกิดมาหลายปีดีดัก :'( :'( :'(

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: ทำไมเฟียสต้า ถึงกลายเป็นมหากาพย์ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 01, 2016, 07:04:20 »
คนเรารู้เรื่องรถต่างกัน บางคนเค้าก็ซื้อมาขับ ถึงเวลาเข้าเช็คระยะแค่นั้น เค้าไม่ได้มานั่งหาความรู้ในเว็บรถทั่วไป
เค้าเอาเวลาของเค้าไปทำงาน ทำสิ่งที่เค้าชอบ เพราะเค้าคาดหวังว่ารถมันจะดี ไม่มีปัญหา ถึงเวลาก็เช็คระยะตามกำหนด
จะโทษผู้ใช้กลุ่มนี้ ผมว่าก็ไม่ถูกต้องนัก รถดี มันก็ไม่ควรจะเป็นแบบนี้
ไอ้รถของคนที่ไม่เป็นมันก็ดีไป แต่ อยากให้เข้าใจรถคนที่เป็นด้วย เค้าคงไม่อยากเจออะไรแบบนี้หรอก
ที่ต้องออกมาทะเลาะกับค่ายรถไม่พอ ต้องมาทะเลาะกับติ่งด้วย เสียสมองทำงานทำการเค้าหมด
บังเอิญคนรู้จักผมอยู่ในกลุ่มรถเจ้าปัญหานี่ด้วย โดนไปหลายหมื่นเหมือนกัน ไม่อยากออกตัวเกี่ยวกับค่ายนี้มาก
ไม่คุ้มกับการโดนติ่งด่า ดุพอๆกะบีเอมทีมแฟนคลับกับปาปอททีมแฟนคลับ

ออฟไลน์ thaidreamhost

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
    • อีเมล์
Re: ทำไมเฟียสต้า ถึงกลายเป็นมหากาพย์ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 01, 2016, 07:10:34 »
ปัญหาคือ คุณภาพศูนย์บริการ และ ความไม่ใจป้ำของ Ford thailand นะครับ
แก้ปัญหาแบบปะแป้ง ไม่ซื้อใจลูกค้า และคิดว่าไม่มีผลมั้งครับ การรวมตัวกัน คงไม่ทำอะไรได้ ประมาทไปเยอะเลย
ถ้าไม่รีบแก้ไขอีก น่าจะยิ่งลาม ยิ่งกว่านี้ได้อีก

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
Re: ทำไมเฟียสต้า ถึงกลายเป็นมหากาพย์ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 01, 2016, 07:41:29 »
ถ้า ford บ้าพลังเปลี่ยนเกียให้ลูกค้าในกรณีที่ตรวจสอบแล้วพบปัญหาจริงๆนี่จะได้ใจลูกค้าเยอะเหมือนสมัยก่อนที่ isuzu เคยทำ

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
Re: ทำไมเฟียสต้า ถึงกลายเป็นมหากาพย์ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 01, 2016, 07:58:56 »
เอาแต่ขายอย่างเดียวจริงๆ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: ทำไมเฟียสต้า ถึงกลายเป็นมหากาพย์ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 01, 2016, 09:03:19 »
เสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย

เป็นค่ายรองที่เอาผลิตภัณ์มาสู้จนเปิดใจหันมาซื้อมากมายแต่กลับทำตัวเองซะงั้น ใครบอกว่าคนไทยไม่เปิดใจรับค่ายรองนอกเหนือจากเจ้าตลาด ผมนี่เถียงเลย
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: ทำไมเฟียสต้า ถึงกลายเป็นมหากาพย์ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 01, 2016, 09:06:09 »
ถ้าฟอร์ดยอมเปลี่ยนเกียร์ใหม่ให้ จะยอมรับกันไหมครับ
ถ้าซื้อคืนฟอร์ดคงใช้ทุนเยอะกว่า ฟอร์ดคงไม่น่าเลือกทางนี้

ผมยอมรับได้นะ เพราะเกียร์ตัวนี้ ใช้ในรถหลายๆรุ่น เครื่องยนต์หลายขนาด
เช่นในโฟกัส 2.0 ก็ใช้เกียร์ตัวนี้ ปัญหาเรื่องเกียร์ ยังไม่เยอะเท่าเฟียสต้า(เพราะสัดส่วนจำนวนรถมีน้อยด้วยส่วนนึง) ทำไมถึงไม่เกิดปัญหาแบบเฟียสต้า เอาแค่ตรงนี้ก่อนก็ได้

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
Re: ทำไมเฟียสต้า ถึงกลายเป็นมหากาพย์ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 01, 2016, 09:09:27 »
คนรู้จักใช้ fiesta กับ focus  ก็ปรกติดี 

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
Re: ทำไมเฟียสต้า ถึงกลายเป็นมหากาพย์ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 01, 2016, 09:11:39 »
จุดประสงค์หลักของรถยนต์คือ พาบุคคลจากจุด A ไปจุด B ได้อย่างปลอดภัย

ถ้าพาไปไม่ได้ ให้เรียกอย่างอื่น เช่น ของสะสม




ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
    • อีเมล์
Re: ทำไมเฟียสต้า ถึงกลายเป็นมหากาพย์ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 01, 2016, 09:37:16 »
ในต่างประเทศหรือในอเมริกาเองก็มีปัญหากับเกียร์ลูกนี้ครับ
ไปหาพวก consumer report ดูได้ครับ

งานนี้ผู้ผลิตเกียร์ต้องช่วยฟอร์ดบ้างถึงจะถูกครับ

จะว่าไปเกียร์คลัชคู่เป็นอะไรที่น่าปวดหัวครับดูจากสื่อต่างประเทศแล้วยี่ห้ออื่นที่เป็นคลัชคู่ก็มีปัญหาไม่น้อยเหมือนกันครับ


ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: ทำไมเฟียสต้า ถึงกลายเป็นมหากาพย์ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 01, 2016, 09:53:29 »
ตอนมาแรกๆเป็นรถที่คนให้ความสนใจกันมากจนลืมคำครหาที่ยี่ห้อฟอร์ดเคยมีกันมานานแต่กรรมลดต้นทุนที่ก่อไว้มันแสดงผลเร็วเกินไปจากที่จะรุ่งกลายเป็นละดุดขาตัวเองล้มดั้งหักไปเลย  :-X ถ้าโดนฟ้องร้องขนาดนี้ฟอร์ดน่าจะยอมขาดทุนตอนนี้เพื่อซื้อใจลูกค้าจัดหาเกียร์กระปุกมาเปลี่ยนให้คันที่มีปัญหาไปเลยจะได้ไม่เสียอีกภายหลัง สั่งล็อตจำนวนมากๆจากฟอร์ดด้วยกันเองมันคงไม่แพงเท่าไหร่มั้ง ไหนๆยืดระยะรับประกันไปแล้วนี่ยอมเพิ่มอีกนิดไม่น่าจะกระเทือนเท่าไหร่ ขึ้นอยู่ว่าจะทำไหม  ;D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,242
Re: ทำไมเฟียสต้า ถึงกลายเป็นมหากาพย์ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 01, 2016, 09:54:53 »
ถ้าฟอร์ดยอมเปลี่ยนเกียร์ใหม่ให้ จะยอมรับกันไหมครับ
ถ้าซื้อคืนฟอร์ดคงใช้ทุนเยอะกว่า ฟอร์ดคงไม่น่าเลือกทางนี้

ผมยอมรับได้นะ เพราะเกียร์ตัวนี้ ใช้ในรถหลายๆรุ่น เครื่องยนต์หลายขนาด
เช่นในโฟกัส 2.0 ก็ใช้เกียร์ตัวนี้ ปัญหาเรื่องเกียร์ ยังไม่เยอะเท่าเฟียสต้า(เพราะสัดส่วนจำนวนรถมีน้อยด้วยส่วนนึง) ทำไมถึงไม่เกิดปัญหาแบบเฟียสต้า เอาแค่ตรงนี้ก่อนก็ได้
focus 2.0 ใช้เกียร์dual clutchเหมือนกัน แต่เกียร์คนละรุ่นกับfocus1.6และfiestaครับ รายนั้นก็มีปัญหาขึ้นยานแม่เหมือนกัน

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
Re: ทำไมเฟียสต้า ถึงกลายเป็นมหากาพย์ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 01, 2016, 10:02:12 »
จะอะไรอีกล่ะครับ เรียกร้องให้ซื้อคืน 80% ราคารถ รถมีอาการไม่เอาเข้าศูนย์ยื้อไปเรื่อย ตามนี้แหละครับ
ไม่ได้ตามนี้ก็ไม่ทำอะไร ไม่ซ่อม ไม่เปลี่ยนอะไหล่ รอข้อเดียวเลยคือซื้อคืน 80% รู้สึกฟอร์ดจะซื้อคืนรับได้คือตามราคามือสองมั้ง  แล้วเกียร์นี้มันคือส่วนการออกแบบ ไม่รู้จะแก้อะไรเหมือนกัน

เอาจริงๆ คนใช้รถแบ่งเป็นสามกลุ่ม กลุ่มแรกก็ตามนี้
 - กลุ่มสองสายรถแต่งไอกลุ่มนี้ไม่ค่อยพัง
 - กลุ่มสุดท้ายไม่ยุ่งกับกลุ่มแรก รถมีปัญหาก็ช่วยกันในกลุ่มหาร้านนอกทำจบ มีที่พึ่งไม่เรื่องมาก แก้เองได้ ไปเที่ยวกันบ่อยๆ ไม่อยากยุ่งกับกลุ่มแรกกันเท่าไหร่ รถใครไม่พังก็ไม่พัง บางคนไม่ทันพังก็วางเครื่องใหม่ไป กลุ่มนี้จะอยู่กับกลุ่มสองสายรถแต่ง รู้ลู่ทางเยอะ  กลุ่มแรกมาขออะไรก็ไม่ยุ่งเลยจริงๆ เพราะสองกลุ่มนี้เค้าโอเค ไม่โอเคคือขายจบ หรือวางเครื่องใหม่ไปเลย
ขอเห็นต่างนะ ว่า ก่อนที่คนเหล่านั้นจะไม่ยอมเอารถเข้า 0 เขาคงเจอเรื่องน่าเบื่อหน่ายมาพอสมควร
อย่างเราเจอกับตัวเอง เจอจนเบื่อหน่าย 0
เจอจนไม่อยากเข้า 0 สุดท้ายก็ไปหาซ่อมเองตามยถากรรม
และสุดท้ายคือขายทิ้ง

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: ทำไมเฟียสต้า ถึงกลายเป็นมหากาพย์ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กันยายน 01, 2016, 10:05:12 »
สั้นๆครับ

สมควรแล้ว

Fiestra ที่เสีย เขาโดนกันมาหนักมาก 0 ก็ห่วยแตก เขาเรียกร้องไปไม่รู้กี่ครั้ง ตีมึน ทำเฉยๆ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
Re: ทำไมเฟียสต้า ถึงกลายเป็นมหากาพย์ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กันยายน 01, 2016, 10:44:30 »
ผมว่าถ้า Ford ไม่อยากเรียกรถกลับมาแก้ไข ก็ต้องแก้ปัญหาให้ดีกว่านี้ นี่พอลูกค้ามีปัญหา ดันแก้ปัญหาไม่ได้ แก้ได้ช้า หรือตอบลูกค้าไม่ดี เรื่องก็ลามไปใหญ่โต

แล้วยิ่งเรื่องการทำงานที่ไม่คล่องตัว ถ้ายังเป็นอยู่ ผมว่าลำบากครับ ทำไรต้องรอเมืองนอกอนุมัติ อันนี้เอามาอ้างไม่ได้ เพราะหลายๆเจ้า เค้าก็เป็น

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
Re: ทำไมเฟียสต้า ถึงกลายเป็นมหากาพย์ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กันยายน 01, 2016, 11:08:00 »
เขาแก้ แต่ไม่จบ  และแก้ต่อตามอาการ  เป็นเราก็อารมณ์เสีย หมดมูด

จริงๆ  เขาก็แก้ และให้มาตรการ และเพิ่มการรับประกันให้กับลูกค้านะ  แต่กลุ่มนี้ ไม่ยอม เพราะว่าใช้ไปลุ้นไปแบบนี้ครับ
กลุ่มนี้ เป็นกลุ่มเดิม ที่เคยออกทีวี และรายการนั่นแหละ  น่าเห็นใจมากๆ

ออกมาแบบนี้ ไปพบ ท่าน นายกฯ ผมก็ชอบนะ   กระตุกต่อมฟอร์ดแรงๆ  ไปเลย
ท่านนายกฯ ใช้ ม.44 ทำอะไรได้บ้าง กะ เคสแบบนี้ (เปล่าการเมืองนะ อิอิ)

ออฟไลน์ Tedjung84

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 551
Re: ทำไมเฟียสต้า ถึงกลายเป็นมหากาพย์ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กันยายน 01, 2016, 11:17:19 »
อยากให้หน่วยงานของรัฐเข้ามาดูแลผู้บริโภคอย่างจริงจังซักที
จะได้ไม่เป็นแบบนี้อีก เห็นใจคนที่ซื้อรถไปแล้วเจอปัญหาครับ เอาใจช่วยแล้วกันงานนี้

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
Re: ทำไมเฟียสต้า ถึงกลายเป็นมหากาพย์ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กันยายน 01, 2016, 11:20:00 »
จะอะไรอีกล่ะครับ เรียกร้องให้ซื้อคืน 80% ราคารถ รถมีอาการไม่เอาเข้าศูนย์ยื้อไปเรื่อย ตามนี้แหละครับ
ไม่ได้ตามนี้ก็ไม่ทำอะไร ไม่ซ่อม ไม่เปลี่ยนอะไหล่ รอข้อเดียวเลยคือซื้อคืน 80% รู้สึกฟอร์ดจะซื้อคืนรับได้คือตามราคามือสองมั้ง  แล้วเกียร์นี้มันคือส่วนการออกแบบ ไม่รู้จะแก้อะไรเหมือนกัน

เอาจริงๆ คนใช้รถแบ่งเป็นสามกลุ่ม กลุ่มแรกก็ตามนี้
 - กลุ่มสองสายรถแต่งไอกลุ่มนี้ไม่ค่อยพัง
 - กลุ่มสุดท้ายไม่ยุ่งกับกลุ่มแรก รถมีปัญหาก็ช่วยกันในกลุ่มหาร้านนอกทำจบ มีที่พึ่งไม่เรื่องมาก แก้เองได้ ไปเที่ยวกันบ่อยๆ ไม่อยากยุ่งกับกลุ่มแรกกันเท่าไหร่ รถใครไม่พังก็ไม่พัง บางคนไม่ทันพังก็วางเครื่องใหม่ไป กลุ่มนี้จะอยู่กับกลุ่มสองสายรถแต่ง รู้ลู่ทางเยอะ  กลุ่มแรกมาขออะไรก็ไม่ยุ่งเลยจริงๆ เพราะสองกลุ่มนี้เค้าโอเค ไม่โอเคคือขายจบ หรือวางเครื่องใหม่ไปเลย

แบ่งกลุ่มแบบนี้ก็ถูกต้องครับ แต่ว่า.....พูดแบบนี้ไม่ถูกต้องครับ

คนทั่วไป ซื้อรถมาใช้ ก็ต้องการเอามาใช้งานแบบปรกติขับไปทำงาน ขับไปเที่ยว ถึงระยะเข้าศูนย์เช็คตามปรกติ
ถ้ารถไม่ปรกติบางอย่าง ก็อยากเอาเข้าไปศูนย์ให้ตรวจเช็คให้ ถ้ามีอะไหล่ก็เคลมเลย ถ้าไม่มีก็นัดมาอีกที

แต่! ความคาดหวังลูกค้าทั่วไปคือ รถมีปัญหาได้ แต่ต้องซ่อมจบ ตามที่ผมว่าไป

ทีนี้ปัญหามันก็เกิดตรงที่ รถมีปัญหาก็บอกว่าไม่มี พอยอมรับว่ามีก็ซ่อมไม่จบ ปัญหาเดิมแก้ซ้ำซาก นี่แหละที่ลูกค้าบ่น

กลับมาเรื่องที่แบ่งกลุ่มลูกค้า
กลุ่มที่ 2
พวกแต่งรถ  พวกนี้ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว ลองให้เปิดฝากระโปรงรถดูสิ แทบเปลี่ยนอะไหล่ของเดิมทิ้งไปหมดแล้ว
คนกลุ่มนี้หมดเงินไปกี่บาทเขาก็ไม่สนใจ มันเป็นความสุขที่ได้แต่งรถ แล้วลูกค้าทั่วไปเขาคิดว่ารถเขามีประกัน 3 ปี
ลูกค้าทั่วไปไม่อยากมาจ่ายเงินซื้ออะไหล่ทดแทนใส่เองแน่นอนครับ

กลุ่มที่ 3
กลุ่มนี้ก็เหมือนกันกับกลุ่ม2    คือ ลูกค้าทั่วไปการซื้อรถใหม่ ส่วนหนึ่งก็ซื้อความสบายใจ 3 ปี ที่รถมีประกัน
จะมีสักกี่คนคิดว่าซื้อรถใหม่ออกมาแล้วเดี๋ยวไปหาอู่นอกซ่อม  มันเป็นส่วนน้อย

รถใหม่ซื้อมาใช้ก็ต้องการความสบายใจ อย่างน้อยๆก็ 3 ปีที่มีประกัน จะให้ลูกค้ามาวิ่งเข้าวิ่งออกศูนย์ หรือทิ้งรถไว้เป็นอาทิตย์
มันคงไม่ใช่ครับ

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
Re: ทำไมเฟียสต้า ถึงกลายเป็นมหากาพย์ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กันยายน 01, 2016, 11:21:58 »
จุดประสงค์หลักของรถยนต์คือ พาบุคคลจากจุด A ไปจุด B ได้อย่างปลอดภัย

ถ้าพาไปไม่ได้ ให้เรียกอย่างอื่น เช่น ของสะสม
ในกรณีของฟอร์ดรุ่นนี้มันพาไปได้แต่อาจตายระหว่างทาง ถ้าจอดอยู่อู่นานๆก็เป็นของสะสมของอู่ อิอิ :P

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: ทำไมเฟียสต้า ถึงกลายเป็นมหากาพย์ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กันยายน 01, 2016, 11:42:57 »
ฟอร์ดทำถุกต้องแล้วครับ

กลุ่มลุกค้าที่มีปัญหาคือกลุ่มที่มีปัญหา
คำว่าปัญหามันหลายมิติครับ

บางคนเกียมีปัญหาจริง รอการซ่อม
บางคนไม่ชอบครัชคุ่ จะยังไงก้อไม่ยอม
บางคนไม่ชอบขี้หน้าศุนยบางแห่ง
อื่นๆ

ในกลุ่มนี้มันมีหลากหลาย แต่ละเคสต้องจัดการต่างกัน

แต่รวมกลุ่มร้อยกว่าคันมันเกิดได้ในแง่ของการมีปัญหากับบริษัทรถนี้เหมือนกัน แต่ต้นเหตมีหลากหลาย

การยกระดับในการทำพฤตกรรมรุนแรง เช่นจะไปปิดทางเข้าบริษัทหรือการใช้คำหยาบคาย
มันส่ออะไรหลายๆอย่าง

ผมเชียให้cxmของฟอรดนิ่งๆ ช้าๆ  แต่ชัวร์ดีแล้วครับ
และผมเชื่อว่า ฟอรดจะไม่เอาเฟียสต้ามาขาย  "ในไทย"

ให้กลุ่มคนที่มีปัญหา ได้รับการแก้ไขในแบบแฟร์ๆ จากนั้น
คนไทยจะได้หัน ไปใช้ค่ายอื่นๆ ที่ขับดีไม่แพ้กัน

จากนั้นจะร่วมมือกับฮอนด้า ผลิตรถb c car เอาใจคนไทย ละมั่ง
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: ทำไมเฟียสต้า ถึงกลายเป็นมหากาพย์ได้ขนาดนี้
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กันยายน 01, 2016, 12:22:58 »
เป็นเรื่องที่สงสัยเหมือนกันว่า

ทำไมรถปีเดียวกัน  Ecosport กับ Fiesta 

จำนวนปัญหามันแตกต่างกัน   หรือเพราะว่าปัญหาเกียร์มันเกิดจากการระบายความร้อนไม่ค่อยดีพอ ยกสูงขึ้นมา  กล่องมันเลยไม่ร้อนเท่า ไม่มีปัญหา

พอเจอใต้ท้องเตี้ยๆปัญหามาเพียบเลย



แบ่งกลุ่มแบบนี้ก็ถูกต้องครับ แต่ว่า.....พูดแบบนี้ไม่ถูกต้องครับ

คนทั่วไป ซื้อรถมาใช้ ก็ต้องการเอามาใช้งานแบบปรกติขับไปทำงาน ขับไปเที่ยว ถึงระยะเข้าศูนย์เช็คตามปรกติ
ถ้ารถไม่ปรกติบางอย่าง ก็อยากเอาเข้าไปศูนย์ให้ตรวจเช็คให้ ถ้ามีอะไหล่ก็เคลมเลย ถ้าไม่มีก็นัดมาอีกที

แต่! ความคาดหวังลูกค้าทั่วไปคือ รถมีปัญหาได้ แต่ต้องซ่อมจบ ตามที่ผมว่าไป

ทีนี้ปัญหามันก็เกิดตรงที่ รถมีปัญหาก็บอกว่าไม่มี พอยอมรับว่ามีก็ซ่อมไม่จบ ปัญหาเดิมแก้ซ้ำซาก นี่แหละที่ลูกค้าบ่น


ศูนย์ทุกศูนย์บอกว่ามันมีปัญหาอยู่แล้วครับทุกวันนี้เคลมเรื่อง TCM  ถ้าของมีในศูนย์ก็เคลมให้เลยไม่มีก็รอสั่ง 

พอซ่อมเสร็จใช้ซักพักมันไม่หายอาการเดิมกลับมาก็เพราะมันเกิดปัญหาจากตัวการออกแบบ ซึ่งเป็น บริษัทภายนอก แล้วแบบนี้การแก้ปัญหาแบบไหนจะดีที่สุดครับ

1. ซื้อคืน  ตามราคาหน้าเต้นท์
2. ซื้อคืน 80% ของราคารถ
3. พยายามแก้ไขปัญหาตัวเกียร์ให้ดีที่สุด 

อนึ่งคือ หลายคัน (อาจจะเหมารวมทั้งกลุ่มที่เรียกร้องเลยก็ได้)   คือพอเกิดปัญหาไม่ยอมให้ศูนย์แก้ไขไงครับ จะดึงดันให้ซื้อคืน 80%  ท่าเดียว  แบบนี้ผมใช้รถไป 4ปี แล้วขอคืนราคานี้มั่ง คิดเอาเองแล้วกันครับมันสมเหตุสมผลไหม    (สมมุติผมไม่เกิดปัญหาหรอกแต่ต้องการขายรถ เมื่อมีคนเรียกร้อง 80% ได้จะไปขายให้เต้นท์ทำไม)
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day