ผู้เขียน หัวข้อ: hyundai ประเทศไทยทำไมถึงเงียบเป็นป่าช้าอย่างนี้ครับ  (อ่าน 6015 ครั้ง)

ออฟไลน์ Untouchable

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 608
ถ้าเอารุ่นที่ขายในไทยไม่ว่าจะ tucon elanta ประเทศเพื่อนบ้านเปลี่ยนโฉมไปกันหมดแล้ว...แต่ที่ไทยยังลากขายกันอยู่เลย ผมว่าน่ะจะเอารุ่นใหม่มากระตุ้นตลาดหน่อย หรือว่าถอดใจไปแล้วยอดขายน้อยมุ่งขายแต่รถตู้อย่างเดียว

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ไม่เน้นครับ อะไรที่ขายได้ก็เน้น ที่ขายไม่ได้ก็ตามสภาพ คงได้งบในการทำการตลาดจำกัดจากต้นทาง

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
เพื่อนบ้านนี่ลาวรึป่าว เคยเช่าเอลันตาขับก่อนบ้านเราจะเปิดตัวเกือบสองปี ยังประทับใจอยู่เลย ขนาดขับไม่ถนัดกับรถวิ่งขวายังรู้สึกดีแถมยังได้รางวัลยอดเยี่ยมจากเมกาอย่างไม่น่าเชื่อ  ถ้า0ดีๆ อะไหล่รองรับเยอะ ผมเอาแน่

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
ช่วงที่เอา Elantra เข้ามาจากมาเลย์
เหมือนจะท่าดีนะ แต่ทีเหลวซะงั้น

หลังการขายไม่พัฒนาเป็นรูปธรรมชัดเจน ดีแต่โฆษณาว่ามั่นใจได้ๆ พอรถขายดีหน่อยก็ขึ้นราคาจนเสียความคุ้มค่าไป

ถ้าตั้งใจทำตลาดกว่านี้ก็ทำได้แหละ แต่...ทำรึยัง
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
ก็น่าแปลกนะรถตู้กลับขายดีแต่อย่างรุ่นอื่นๆ คนไทยไม่กล้าใช้ ทั้งที่ราคาถูกกว่าสมรรถนะ ดีกว่าด้วยซ้ำ แต่ใช้ระยะยาวนะสิน่าห่วงกับเรื่อง0คงมีน้อยไป ตลาดเมืองไทยนี่ไม่เหมือนใครจริงๆ

promt

  • บุคคลทั่วไป
ดีแล้วที่ไม่ปล่อยอีแลน ทูซอน ทิ้งเหมือนพี่โซนา

ยี่ห้อนี้เขาขายเน้นๆ
รถตู้

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ขายยากครับ ผ่าน0มีแต่H1มาเซอร์วิส

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
รถตู้ที่ขายได้เพราะ แบรนด์อื่นไม่มีเจ้าไหนลงตัวเท่านี้แล้วครับ หาได้ที่ไหน ราคาล้านกลางๆ แต่ได้รถตู้คันใหญ่ (ใหญ่แบบรถครอบครัว ไม่ใช่รถโดยสาร) กว้าง นั่งสบาย ขับดี

ในขณะที่ตลาด C/D Segment Compact SUV นั้น เป็นตลาดที่หินมากๆ แข่งขันดุเดือด ที่สำคัญคือ ลูกค้าในกลุ่มนี้ มี Brand Loyalty สูงมาก หลายๆ ครั้งเป็นรถคันเดียวในบ้าน เรื่องศูนย์บริการ อะไหล่ ราคาขายต่อ มาเป็นที่หนึ่ง หลายคนซื้อรถอินดี้แล้วเข็ด เลยขอใช้รถโหลๆ เหมือนเดิมดีกว่า

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
H-1 คือเส้นเลือดใหญ่ของฮุนได ไทยแลนด์ แล้วผมก็เห็นด้วยกับ จขกท. รถรุ่นใหม่ๆ สวยๆ มีเยอะเลย เช่น i40 ทำไมไม่เอามาลงขายบ้าง

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
H1 เท่านั้น

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
ก็ไม่มีคนซื้อเค้าก็ไม่ขาย

Segmentอื่น รถb-c-d seg ขนาดเจ้าตบาดยังแย่งยอดกันหืดขึ้นคอ ถ้าโปรดักไม่ดีจริง แล้วลงไปในบ่อตม นั้นทำไม

หาโปรดักที่แตกต่าง เอามาทำตลาดที่พอมีช่องว่างถุกต้องแล้วครับ

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
เพราะตัวแทนจำหน่ายในอดีตทำไว้แสบมาก คนไทยเลยไม่ค่อยใช้ เว้นแต่ว่าตัวรถมันทนและดีจริงๆ แบบ H1

ปัจจุบัน Elantra ให้ส่วนลด 100,000 ประกันตัวรถ 7 ปี ฟรีค่าบำรุงรักษา 5 ปี ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี และฟรีค่าน้ำมันอีก 20,000 ยังเข็นไม่ค่อยไปเลยครับ

ผมเคยถามพ่อดูว่าสนใจ Elantra มั๊ย พ่อผมตอบง่ายๆ เลยว่า "ยี้...รถห่วย ศูนย์บริการห่วย อะไหล่แพง"

นั่นล่ะฮะ..... สิ่งที่ตัวแทนในอดีตทำกับฮุนไดเอาไว้ :'(
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
รถตู้ที่ขายได้เพราะ แบรนด์อื่นไม่มีเจ้าไหนลงตัวเท่านี้แล้วครับ หาได้ที่ไหน ราคาล้านกลางๆ แต่ได้รถตู้คันใหญ่ (ใหญ่แบบรถครอบครัว ไม่ใช่รถโดยสาร) กว้าง นั่งสบาย ขับดี

ในขณะที่ตลาด C/D Segment Compact SUV นั้น เป็นตลาดที่หินมากๆ แข่งขันดุเดือด ที่สำคัญคือ ลูกค้าในกลุ่มนี้ มี Brand Loyalty สูงมาก หลายๆ ครั้งเป็นรถคันเดียวในบ้าน เรื่องศูนย์บริการ อะไหล่ ราคาขายต่อ มาเป็นที่หนึ่ง หลายคนซื้อรถอินดี้แล้วเข็ด เลยขอใช้รถโหลๆ เหมือนเดิมดีกว่า
  ตามท่านว่าเลย  ถ้าลอง H1  ราคาใกล้เคียงกับตัวอื่นหรือมีคู่แข่งเป็นแบรนด์ญี่ปุ่นที่แข็ง ๆ พอกับ H1  ตัวนี้  รับรอง H1  จบเห่ไปแล้วขายได้แค่เรื่อย  ๆ           ปัจจุบันมันหาคู่แข่งรถตู้ MPV  ที่ราคา 1 ล้านกลาง ๆ เครื่องดีเซลแบบนี้ไม่ได้ต่างหาก

ส่วนเรื่อง segment อื่น ๆ ตามนั้นละ คนใช้รถขนาดเล็กถึงกลางเดี๋ยวนี้อินดี้น้อยลงในการหารถยี่ห้อแปลก  ๆ  ที่ใช้แล้วอาจเกิดปัญหาภายหลััง       ฮุนไดจะขายได้ก้ต่อเเมื่อหารถแปลก  ๆ  ใหม่  ๆ ราคาเหมาะสมไม่แพง ที่ไม่มีคู่แข่งเอาเข้ามาขาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 05, 2016, 09:34:39 โดย Auto »

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
ก็เพราะไม่มีคนซื้อนะซิ  ถึงไม่ได้เอามาขาย เอามาก็เป็น dead stock จะเอามาทำไม   

 ถ้าราคาไม่ได้ทำถูกกว่าคู่แข่งเจ้าตลาดอย่าง toyota honda จนมีนัยสำคัญ เป็นผมก็ไม่ซื้อครับ มันไม่ได้ราคาแบบหลักพันเช่นมือถือ ไม่ถูกใจเปลี่ยนซื้อใหม่

        ที่สิงค์โปร์ รถ taxi ใช้ ฮุนไดเยอะ  แต่ผมนั่งแล้วแล้วเฉย ๆ   atlis 2014 นั่งสบายกว่าอีก 

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
คนไทยอะไรก็โตโยต้าฮอนด้าถูกเสมอไว้ก่อน ขนาดที่H1ขายดีทำตัวดีสร้างชื่อเสียงไว้หลายปีแล้วก็ยังไม่วายโดนยกเรื่องในอดีตขุดคุ้ยมาด่าไม่มีหยุดหย่อน ผมว่าฮุนไดทำถูกแล้วครับที่อยู่เฉยๆรอจังหวะที่สินค้ายี่ห้อตัวเองมีดีพอที่จะแย่งตลาดได้ค่อยเอามาขาย ไม่มีความจำเป็นต้องเอาสินค้ามาแบกภาระไว้ให้คนที่ไม่ซื้อดูเฉยๆ
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
ยังไม่มีของใหม่เข้ามา ก็ต้องรอไปก่อน ยิ่งคู่แข่งกำลังแข่งแกร่ง ตั้งรับดีกว่า เพราะอย่างไรก็ ขายหลักสิบ
One Day.

ออฟไลน์ HME

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 719
คือผมเข้าใจนะ ถ้าอะไรๆก็จะโตก็จะฮอน (หรือยี่ห้อตลาดๆอื่นๆ)มาก่อนเสมอ
เพราะที่เขาทำไว้มันโอเคไง ความรับผิดชอบที่พิสูจน์มานานแล้วว่ามีจริง ไม่ปัดสวะรออัพเกรดอะไหล่เป็นปีขยายวารันตีไปเรื่อย...

แต่ฮุนไดดันทำพลาดตอนที่ผู้นำเข้ารายเก่าทำไว้หนัก จะเอาความเชื่อใจที่ไหนมาอีก ต่อให้ผลิตภัณฑ์ดีเด่นแต่ซื้อแล้วไม่มีอนาคต ถ้าไม่อินดี้จริงก็ต้องมีตังค์เหลือพอจะซื้อเป็นรถคันที่สองสามสี่

ปล.รู้สึกขัดใจทุกครั้งเวลามีการกล่าวว่าคนไทยซื้อรถแค่โตฮอนฯลฯ

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport
จากที่ใช้ H1 มา รถมันคุ้มที่จะซื้ออยู่รุ่นเดียวครับ

เครื่องดีเซล 2.5ลิตร เปลี่ยนน้ำมันเครื่องที 4,500.- ถ้าเทียบรถญี่ปุ่นผมว่าค่าใช้จ่ายสูงกว่า
ศูนย์ยิ่งเทียบไม่ได้เลยกับเจ้าตลาด ทั้งแง่ความชำนาญ คุณภาพบริการ ราคาอะไหล่แพงเพราะนำเข้า

ลองนึกว่านี่คือรุ่นขายดีสุดของhyundai ถ้าเป็นรุ่นอื่นที่ยอดขายไม่ดีจะต้องเจออะไรบ้างถ้ารถมีปัญหา

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ผมว่าอย่าหาเรื่องเลยคับ ขายแค่ H1 กับ Grand Starex พอแล้ว

อันดับที่ 1 ตลอดปีตลอดชาติ ทั้งสองคัน

ไม่ต้องไปแบ่งเค๊กกับใคร

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
ฮุนได บางรุ่นก็สวยดี แต่ก็ด้วยศูนย์บริการน้อย ชื่อเสีย ในอดีต ทำให้ไม่กล้าซื้อครับ

ผมสงสัยว่า ทำไมบางคนชอบพูดทำนองว่า "คนไทย อะไรก็โตโยต้า"

ทั้งที่ในความเป็นจริง ไม่ใช่แค่เฉพาะคนไทย แต่คนทั่วโลก เขาก็นิยม โตโยต้า




"โฟล์คสวาเก้น" ทำยอดขายรถยนต์ทั้งโลกแซงหน้า "โตโยต้า" ขึ้นตำแหน่งยอดขายรถยนต์โลกอันดับ 1
ค่ายรถยนต์เยอรมนี “โฟล์คสวาเก้น เอจี” ทำยอดขายรถยนต์ไตรมาส 1 ปีนี้แซงหน้าคู่แข่งสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง “โตโยต้า มอเตอร์ โค”จนก้าวขึ้นไปเป็นผู้ผลิตรถยนต์อันดับ 1 ของโลกด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น 0.8% เป็น 2.51 ล้านคัน
เครดิต...http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/696070

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
elanta รุ่นใหม่ที่เกาหลีก็ไม่ได้บูมนะครับ

ออฟไลน์ SuperY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 241
    • อีเมล์
ปี 2015  ฮุนไดกรุ๊ป อยู่อันดับ 5 มียอดขาย 7.88 ล้านคัน (เอง) ขณะที่โตต้ากับ VW อันดับหนึ่งและสอง ยอดขาย
10 ล้านคันนิดๆ กับ 9 ล้านคันกว่า ... คิดเอาเองครับ ว่าฮุนไดใหญ่ขนาดไหน  บ้านเราผลิตรถยนต์รวมทุกอย่างทุกยี่ห้อ
แค่ 1.9 ล้านคันกว่าในปี 2015 

http://www.statista.com/statistics/271608/global-vehicle-sales-of-automobile-manufacturers/


ออฟไลน์ Neokv

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
รถตู้ที่ขายได้เพราะ แบรนด์อื่นไม่มีเจ้าไหนลงตัวเท่านี้แล้วครับ หาได้ที่ไหน ราคาล้านกลางๆ แต่ได้รถตู้คันใหญ่ (ใหญ่แบบรถครอบครัว ไม่ใช่รถโดยสาร) กว้าง นั่งสบาย ขับดี

ในขณะที่ตลาด C/D Segment Compact SUV นั้น เป็นตลาดที่หินมากๆ แข่งขันดุเดือด ที่สำคัญคือ ลูกค้าในกลุ่มนี้ มี Brand Loyalty สูงมาก หลายๆ ครั้งเป็นรถคันเดียวในบ้าน เรื่องศูนย์บริการ อะไหล่ ราคาขายต่อ มาเป็นที่หนึ่ง หลายคนซื้อรถอินดี้แล้วเข็ด เลยขอใช้รถโหลๆ เหมือนเดิมดีกว่า
  ตามท่านว่าเลย  ถ้าลอง H1  ราคาใกล้เคียงกับตัวอื่นหรือมีคู่แข่งเป็นแบรนด์ญี่ปุ่นที่แข็ง ๆ พอกับ H1  ตัวนี้  รับรอง H1  จบเห่ไปแล้วขายได้แค่เรื่อย  ๆ           ปัจจุบันมันหาคู่แข่งรถตู้ MPV  ที่ราคา 1 ล้านกลาง ๆ เครื่องดีเซลแบบนี้ไม่ได้ต่างหาก

ส่วนเรื่อง segment อื่น ๆ ตามนั้นละ คนใช้รถขนาดเล็กถึงกลางเดี๋ยวนี้อินดี้น้อยลงในการหารถยี่ห้อแปลก  ๆ  ที่ใช้แล้วอาจเกิดปัญหาภายหลััง       ฮุนไดจะขายได้ก้ต่อเเมื่อหารถแปลก  ๆ  ใหม่  ๆ ราคาเหมาะสมไม่แพง ที่ไม่มีคู่แข่งเอาเข้ามาขาย

คู่แข่งมันก็มี ventury diesel นี่ครับ แบรดน์แกร่งกว่ามากในไทย
h1ก็ยังขายได้ แม้จะโฉมเดียวมาตลอด
ส่วนนึงส่วนตัวว่ามาจากภาพลักษณ์ คือมองยังไงตู้ฮุนไดมันดูก็รถบ้าน
ไม่รับจ้างเหมือนพี่โตมากกว่า น่าจะแยกกลุ่มใช้งานชัดเจน น้อยคนที่เอาตู้โตโยมาใช้แบบรถบ้าน 

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
ผมแปลกใจกับหลายๆยี่ห้อเลยแหละ ทำไมไม่ทำตลาดให้เกิด ให้รถเข้ามาติดอันดับกัน อยู่ได้ยังไงกับยอดขายเลขตัวเดียว สุดท้ายก็ไม่รอด ต้องปิดตัวไป ยิ่งยี่ห้อที่ บ.แม่ไม่ได้มาทำเอง ปล่อยให้ผู้นำเข้าเป็นคนทำตลาด ผมนึกไม่ออกเลยว่ามียี่ห้อไหนบ้าง ที่ผู้นำเข้าทำแล้วเกิด สุดท้ายถ้า บ.แม่ เข้ามาทำเอง ก็ต้องเริ่มจากแก้ชื่อเสียงเสียๆที่ ผู้นำเข้า ทำทิ้งไว้