ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นครับ ได้โปร X1 ตัวใหม่มาอย่างนี้ ควรจัดเลยใหมครับ  (อ่าน 7854 ครั้ง)

ออฟไลน์ Sukuiguy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
ขอความเห็นพี่ๆที่คร่ำหวอดในวงการครับ  :)

กำลังจะเปลี่ยนรถใหม่ สองตัวที่เข้ารอบสุดท้ายคือ x1 กับตัว x trail
เจ้า x1 นี่รอมานานละ ออกตัวใหม่มาละชอบเลย แต่ผมคงเล่นแค่ตัวเบนซินนะครับ เท้าไม่หนัก ขับแค่ 90-120 กม/ชม

ล่าสุดไปเทสไดรฟ์มา คุยกับเจ้าของดีลเลอร์เลย เขาให้โปรมา
ส่วนลด แสนนึง แถมประกันชั้นหนึ่ง กับผ่อนศูนย์เปอเซนต์ สี่ปี
อาจจะดูดีสำหรับรถใหม่ แต่เห็นบางท่านกล่าวไว้ในเวบว่า
ตั้งราคาไว้สูงไป รออีกหน่อย น่าจะมีส่วนลดเยอะๆ ออกมา
เลยอยากถามความเห็นพี่ๆว่า ยังไงดีครับ
จากที่เทสไดรฟ์มาก็ชอบนะครับ แคบไปหน่อยแต่ก็โอเค ผมตัวไม่ใหญ่ สูง 170 ยังไม่มีครอบครัวด้วย

ส่วนเจ้าตัว x trail ที่รอๆ คือ รอดูตัว mc ซึ่งก็ไม่รู้จะออกมาเมื่อไหร่ โครงสร้างข้างนอกพอใจครับ แต่อยากได้ระบบความปลอดภัยมากกว่านี้ แอร์แบกมากกว่านี้ แต่ถ้าตัว mc ออกมาไม่ได้ปรับให้เพิ่มขึ้น คงก็ไม่เอาครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ iamnobody

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
รวมส่วนลดกับดอก0% มูลค่าก็3แสนแล้วมั้งครับ ประกันอีก3-4หมื่น
จะรออะไรจัดเลยครับ
ตอนแรกราคาผมก็ว่าแอบแพงไปนิดถ้าเทียบกับGLAครับแต่ถ้าลดขนาดนี้ผมว่าโอเคแล้วครับ
(รบกวนหลังไมค์ศูนย์ให้ด้วยได้มั้ยครับ)

ออฟไลน์ Micjty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 570
รถใหม่ยังแทบไม่เห็นบนถนนเลยครับ ลดแสนนึงกันแล้วหรอครับเนี่ย แล้วยังแถมประกันภัยชั้น1อีก โอ้อะไรมันจะขนาดนี้หละซาร่า เท่านั้นยังไม่พอหากคุณจองตอนนี้จอร์จยังให้ผ่อน0% 4ปีอีกด้วยนะซาร่า

รบกวนขอทราบศูนย์หลังไมค์ด้วยคนครับ ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ Sukuiguy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
รวมส่วนลดกับดอก0% มูลค่าก็3แสนแล้วมั้งครับ ประกันอีก3-4หมื่น
จะรออะไรจัดเลยครับ
ตอนแรกราคาผมก็ว่าแอบแพงไปนิดถ้าเทียบกับGLAครับแต่ถ้าลดขนาดนี้ผมว่าโอเคแล้วครับ
(รบกวนหลังไมค์ศูนย์ให้ด้วยได้มั้ยครับ)

พอดีผมรู้จักกับคุณเจ้าของดีลเลอร์ครับ เป็นการส่วนตัว เลยได้โปรพิเศษนี้มา คิดว่าน่าจะยังไม่มีโปรนี้ให้กับลูกค้าท่านอื่นทั่วๆไปครับ

ออฟไลน์ nett

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
โปรดีมากครับ ผมได้ข้อเสนอมาแค่ให้เลือกระหว่างส่วนลด 50,000 หรือประกันภัยแค่นั้น

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ลด1แสน+ผ่อน0% รถใหม่ขนาดนี้ผมไม่รอแล้ว

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
    • อีเมล์
ลด1แสน+ผ่อน0% รถใหม่ขนาดนี้ผมไม่รอแล้ว
+1 จขกท.ชอบ ก็จัดเลยครับผม กว่าจะได้ส่วนลด300000+ คงรอไปอีก2-3ปีมั้งครับ

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
  • F10 525d M sport
โปรดีมากครับ ส่วนตัวชอบx1แต่ติดที่เครื่อง 18d ถ้า 20d ตัดสินใจง่ายเลยครับ

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,366
ส่วนลดแสนนึง ผมว่าน่าสนนะครับ  ส่วน 0% สี่ปี อันนี้หมายถึงผ่อนปกติหรือบอลลูนครับ

X1 18i สำหรับผม มันก็พอไหวนะ ชอบโฉมนี้กับการออกแบบทุกส่วนของโฉมนี้  แต่ติดใจอยู่อย่างนึง  คือทำไมเอาเครื่องเบบี๋ มาลงกับ BMW ที่เน้นรถ performance

ถ้าว่าตามตรง ผมคงไป GLA200 มากกว่าครับ  กำลังดีกว่า อุปกณณ์ล้ำกว่า

ถึงผมจะเป็นแฟนพันธุ์แท้ BMW มานาน  แต่ผมผิดหวัง 18i, 18d จริงๆ 
ถ้า X1 แค่ 18i ถ้ายังไม่เปิดตัว  ผมคงเดาว่าราคา 1.99 ล้านแบบโฉมก่อนด้วยซ้ำ
แต่นี่อะไร 2.2-2.3 ล้าน   

เอาเปรียบเกินไป  สำหรับผม  ไปค่ายคู่แข่งดีกว่า
ขอบคุณครับ ที่ให้พื้นที่แสดงความเห็น ขอให้จขกท.ได้รถที่ปรารถนานะครับ
X1 ยังไงก็ไม่ผิดหวัง chassis, handling, ช่วงล่าง
แต่ผิดหวังพละกำลังเนี่ยแหละ X1
18i รู้สึกจะเกียร์ 6speed ด้วย  ทั้งๆ ที่ BMW เค้าใส่ 8speed มาตั้งหลายปีแล้ว ตั้งแต่  F02, F10 เปิดตัวใหม่ๆ
แต่นี่พอเป็นตัวล่างๆ ของ X1 ที่ BMW Thailand จะประกอบเองในไทย   มันผิดตั้งแต่เลือกรหัสประกอบขายเป็น 18i, 18d แล้ว  เพราะลูกค้ารถ BMW มันต้องมีพละกำลัง อย่างน้อยต้องมากกว่า Volvo
เพราะอย่าง Volvo V40 Cross Country อันนั้นมีทั้ง ดีเซล4สูบ  กับเบนซิน5สูบ
ตัว D4 ก็ 190แรงม้าแล้ว พละกำลังแทบจะเหมือนกับ20dของBMW  ส่วนเบนซิน5สูบของ VOlvo อันนั้น 213 แรงม้า

ที่จริงถ้า X1 20i มาขาย  ความแรงมันยังแพ้ V40 T5 เลย  เพราะ 20i ของ BMW ปัจจุบันในไทย  มัน 184 แรงม้าเท่านั้น

ทีนี้ ไปๆ มาๆ BMW เปิดตัว X1 ใหม่  แล้วพอประกาศประกอบในไทย แล้วจะขายเป็นตัว 18i อันนี้ผมว่างามหน้าเลยทีเดียว  เพราะกำลังแค่ 136แรงม้า   กับตัว 18d กำลังแค่150แรงม้า
จะบอกว่าขับช้า อันนี้เข้าใจผู้ใช้แต่ละคน และให้เกียรติผู้ใช้ทุกคนครับ  แต่งานนี้เซ็งกับ BMW Thailand มากๆ
เพราะถ้าซื้อ X1 18i ราคา 2.2 ล้านบาทมา   แต่บนถนนจริง วิ่งตาม V40 T5 ราคา 1.68 ล้านไม่ทัน  แบบนี้โคตระเซ็ง
คือขอพรรณานิดนึงนะครับ X1 18i 2.29 ล้านบาท กับ Volvo V40 1.6-2 ล้านบาท
ราคาต่างกัน  3-5 แสนโดยประมาณ  ราคาที่คุณต้องจ่ายให้ BMW ไปแพงกว่าขนาดนั้น แต่ option ความปลอดภัย อันนี้คงไม่ต้องแจง เพราะ Volvo มีครบทุกอย่างตั้งแต่ blind spot, cross traffic alert, adaptive cruise control และอื่นๆ อีกมากมาย
ตรงนี้พอเถียงได้ว่า BMW เน้นขับขี่เอง  เน้น feeling เราไม่เน้นระบบไร้สาระความปลอดภัยหรอก   แต่พอขับขี่จริง แค่ออกจากสี่แยก แค่ kickdown แข่งกัน  V40 ก็ชนะขาดแล้วแทบทุกย่านความเร็ว เพราะ 190vs150 ม้า   กับบ 213vs136 ม้า
ถึงตรงนี้ ไม่รู้คนขับ BMW จะเอาอะไรไปคุยข่มให้ตัวเองรู้สึกภูมิใจในรถตัวเองเลย  นอกจากความเป็น BMW ยุคใหม่ ที่นุ่มขึ้น หนึบ คล่อง ต่อเนื่อง เป็นเรื่อง feeling จริงๆ  แต่เรื่อง spec แพ้ Volvo เค้าหมด

แล้ว X1 18i ไม่ใช่วิ่งเกาะตูด V40 T5 ด้วยนะ  แต่เป็นโดนสวนหายไปเลย  เหมือน eco car วิ่งแข่งกับ Camry hybrid อ่ะ ยิ่งปลายยิ่งห่าง เพราะ 136แรงม้าเอง แรงม้ายังน้อยกว่า Camry 2.0 เลย  รายนั้น 163 แรงม้าแล้วทั้งๆที่ไม่มีเทอร์โบ แต่อันนี้เครื่อง 2.0
แต่อย่าง Civic 1.5 turbo ก็ยังมี 173 แรงม้าเลย  เครื่อง 1.5 เหมือน BMW X1 18i  ทีนี้พอนึกออกเหรอยัง ว่าสิ่งที่คุณจ่ายไป ทำไมผมถึงบอกว่ากำลังมันน้อยครับ  หรืออีกตัวอย่างนึง Ford FOcus 1.5 turbo ก็มี 180แรงม้า แถมเติม E85 ได้ด้วย  อธิบายเท่านี้ ตัวผมเองก็อยากจะยี้กับตัวเองเหมือนกัน  เพราะรถมันคนละเกรดเลย  ราคาต่างกันประมาณเท่าตัว  เครื่อง 1.5 เหมือนกัน  แต่เดิม BMW, Benz จะปั่นกำลังมาให้ได้เยอะ และเหนือกว่ารถบ้านแบบเห็นได้ชัด มันไม่น่าเอามาเปรียบเทียบเลยด้วยประการทั้งปวง  แต่ออพชั่นและสมรรถนะ X1 18i, 18d ณ ตอนนี้ มันโดนรถบ้านๆ ข่มหน้าไปหมดแล้ว

คืออัตราเร่ง มันห่างกันมากจนเกินไป  จนน่าเกลียด
ทั้งๆ ที่ BMW Thailand ก็น่าจะเห็นมาตั้งนานแล้วว่าคู่แข่งอย่าง Benz, Volvo เค้าตั้งใจทำรถ subcompact SUV อย่าง GLA, V40 Cross มาขายขนาดไหน  ราคาก็โดน สมรรถนะก็โดน  แต่ BMW Thailand ก็ยังใจเย็น สงสัยอยากได้ margin ต่อคันเยอะๆ  โดยไม่ดู specification แบบลงลึกเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 04, 2016, 22:00:37 โดย bingoman »

ออฟไลน์ khunpan33

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 737
  • ขับหน้า-ขับหลัง-ขับสี่ ไม่เท่าขับรถดีมีน้ำใจ
    • อีเมล์
ผมกำลังอยากได้เลยครับ X1 ถ้าได้โปรอย่างนี้ก็จัดไปเลยครับ แต่ถ้าตัวดีเซลได้โปรเดียวกันผมว่าเอาตัวดีเซลเผื่อเหลือเผื่อขาดไว้ก็ดีนะ

ออฟไลน์ CHANOM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,095
ถ้าโอเคกับเครื่องที่ไม่แรงเท่ากับตัวดีเซล เราว่า X1 เหมาะกับคุณนะคะ
ใช้คนเดียว ไม่มีครอบครัว ยังไม่น่าจะจำเป็นต้องใช้รถใหญ่แบบ X-Trail
แถมโปรที่ได้ก็ถือว่สโอเคมากเลยค่ะ  :)
In My Garage
2007 MB A180 CDI W169
2007 MB C220 CDI W203
2021 Mazda CX3 Comfort
2023 Honda Civic E-Hev RS

Sold
2016 Mazda 2 Skyactiv-D High Connect
2019 Honda HRV EL
2021 Subaru Forester IS-Eyesight

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
เล่นวงในแบบนี้ จัดอย่างเดียว โลด
รอเพื่อ?
One Day.

ออฟไลน์ Sukuiguy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
ส่วนลดแสนนึง ผมว่าน่าสนนะครับ  ส่วน 0% สี่ปี อันนี้หมายถึงผ่อนปกติหรือบอลลูนครับ

X1 18i สำหรับผม มันก็พอไหวนะ ชอบโฉมนี้กับการออกแบบทุกส่วนของโฉมนี้  แต่ติดใจอยู่อย่างนึง  คือทำไมเอาเครื่องเบบี๋ มาลงกับ BMW ที่เน้นรถ performance

ถ้าว่าตามตรง ผมคงไป GLA200 มากกว่าครับ  กำลังดีกว่า อุปกณณ์ล้ำกว่า

ถึงผมจะเป็นแฟนพันธุ์แท้ BMW มานาน  แต่ผมผิดหวัง 18i, 18d จริงๆ 
ถ้า X1 แค่ 18i ถ้ายังไม่เปิดตัว  ผมคงเดาว่าราคา 1.99 ล้านแบบโฉมก่อนด้วยซ้ำ
แต่นี่อะไร 2.2-2.3 ล้าน   

เอาเปรียบเกินไป  สำหรับผม  ไปค่ายคู่แข่งดีกว่า
ขอบคุณครับ ที่ให้พื้นที่แสดงความเห็น ขอให้จขกท.ได้รถที่ปรารถนานะครับ
X1 ยังไงก็ไม่ผิดหวัง chassis, handling, ช่วงล่าง
แต่ผิดหวังพละกำลังเนี่ยแหละ X1
18i รู้สึกจะเกียร์ 6speed ด้วย  ทั้งๆ ที่ BMW เค้าใส่ 8speed มาตั้งหลายปีแล้ว ตั้งแต่  F02, F10 เปิดตัวใหม่ๆ
แต่นี่พอเป็นตัวล่างๆ ของ X1 ที่ BMW Thailand จะประกอบเองในไทย   มันผิดตั้งแต่เลือกรหัสประกอบขายเป็น 18i, 18d แล้ว  เพราะลูกค้ารถ BMW มันต้องมีพละกำลัง อย่างน้อยต้องมากกว่า Volvo
เพราะอย่าง Volvo V40 Cross Country อันนั้นมีทั้ง ดีเซล4สูบ  กับเบนซิน5สูบ
ตัว D4 ก็ 190แรงม้าแล้ว พละกำลังแทบจะเหมือนกับ20dของBMW  ส่วนเบนซิน5สูบของ VOlvo อันนั้น 213 แรงม้า

ที่จริงถ้า X1 20i มาขาย  ความแรงมันยังแพ้ V40 T5 เลย  เพราะ 20i ของ BMW ปัจจุบันในไทย  มัน 184 แรงม้าเท่านั้น

ทีนี้ ไปๆ มาๆ BMW เปิดตัว X1 ใหม่  แล้วพอประกาศประกอบในไทย แล้วจะขายเป็นตัว 18i อันนี้ผมว่างามหน้าเลยทีเดียว  เพราะกำลังแค่ 136แรงม้า   กับตัว 18d กำลังแค่150แรงม้า
จะบอกว่าขับช้า อันนี้เข้าใจผู้ใช้แต่ละคน และให้เกียรติผู้ใช้ทุกคนครับ  แต่งานนี้เซ็งกับ BMW Thailand มากๆ
เพราะถ้าซื้อ X1 18i ราคา 2.2 ล้านบาทมา   แต่บนถนนจริง วิ่งตาม V40 T5 ราคา 1.68 ล้านไม่ทัน  แบบนี้โคตระเซ็ง
คือขอพรรณานิดนึงนะครับ X1 18i 2.29 ล้านบาท กับ Volvo V40 1.6-2 ล้านบาท
ราคาต่างกัน  3-5 แสนโดยประมาณ  ราคาที่คุณต้องจ่ายให้ BMW ไปแพงกว่าขนาดนั้น แต่ option ความปลอดภัย อันนี้คงไม่ต้องแจง เพราะ Volvo มีครบทุกอย่างตั้งแต่ blind spot, cross traffic alert, adaptive cruise control และอื่นๆ อีกมากมาย
ตรงนี้พอเถียงได้ว่า BMW เน้นขับขี่เอง  เน้น feeling เราไม่เน้นระบบไร้สาระความปลอดภัยหรอก   แต่พอขับขี่จริง แค่ออกจากสี่แยก แค่ kickdown แข่งกัน  V40 ก็ชนะขาดแล้วแทบทุกย่านความเร็ว เพราะ 190vs150 ม้า   กับบ 213vs136 ม้า
ถึงตรงนี้ ไม่รู้คนขับ BMW จะเอาอะไรไปคุยข่มให้ตัวเองรู้สึกภูมิใจในรถตัวเองเลย  นอกจากความเป็น BMW ยุคใหม่ ที่นุ่มขึ้น หนึบ คล่อง ต่อเนื่อง เป็นเรื่อง feeling จริงๆ  แต่เรื่อง spec แพ้ Volvo เค้าหมด

แล้ว X1 18i ไม่ใช่วิ่งเกาะตูด V40 T5 ด้วยนะ  แต่เป็นโดนสวนหายไปเลย  เหมือน eco car วิ่งแข่งกับ Camry hybrid อ่ะ ยิ่งปลายยิ่งห่าง เพราะ 150แรงม้าเอง แรงม้ายังน้อยกว่า Camry 2.0 เลย  รายนั้น 163 แรงม้าแล้วทั้งๆที่ไม่มีเทอร์โบ แต่อันนี้เครื่อง 2.0
แต่อย่าง Civic 1.5 turbo ก็ยังมี 173 แรงม้าเลย  เครื่อง 1.5 เหมือน BMW X1 18i  ทีนี้พอนึกออกเหรอยัง ว่าสิ่งที่คุณจ่ายไป ทำไมผมถึงบอกว่ากำลังมันน้อยครับ  หรืออีกตัวอย่างนึง Ford FOcus 1.5 turbo ก็มี 180แรงม้า แถมเติม E85 ได้ด้วย  อธิบายเท่านี้ ตัวผมเองก็อยากจะยี้กับตัวเองเหมือนกัน  เพราะรถมันคนละเกรดเลย  ราคาต่างกันประมาณเท่าตัว  เครื่อง 1.5 เหมือนกัน  แต่เดิม BMW, Benz จะปั่นกำลังมาให้ได้เยอะ และเหนือกว่ารถบ้านแบบเห็นได้ชัด มันไม่น่าเอามาเปรียบเทียบเลยด้วยประการทั้งปวง  แต่ออพชั่นและสมรรถนะ X1 18i, 18d ณ ตอนนี้ มันโดนรถบ้านๆ ข่มหน้าไปหมดแล้ว

คืออัตราเร่ง มันห่างกันมากจนเกินไป  จนน่าเกลียด
ทั้งๆ ที่ BMW Thailand ก็น่าจะเห็นมาตั้งนานแล้วว่าคู่แข่งอย่าง Benz, Volvo เค้าตั้งใจทำรถ subcompact SUV อย่าง GLA, V40 Cross มาขายขนาดไหน  ราคาก็โดน สมรรถนะก็โดน  แต่ BMW Thailand ก็ยังใจเย็น สงสัยอยากได้ margin ต่อคันเยอะๆ  โดยไม่ดู specification แบบลงลึกเลย

ขอบคุณมากครับสำหรับความเห็น กับสาระที่น่าสนใจมากๆ
ผ่อนศูนย์เปอเซนต์สี่ปี เป็นแบบไม่มีบอลลูนครับ (อันไหนดีกว่ากันเหรอครับ)

อ่านความเห็นของคุณ bingoman แล้วยอมรับว่าใจแป้วไปบ้างนะครับ กลัวกำลังรถจะน้อยจริง
ต้องสารภาพว่า รถคันที่ไปลองเทสเป็นดีเซลนะครับ แต่คันที่ผมสนใจเป็นตัวเบนซีน เพราะที่ดีลเลอร์ที่ผมไปทดสอบมีแต่ตัวเบนซินครับ

ไม่รู้ว่ากำลังวังชาเจ้าตัวเบนซินจะต่างจากตัวพี่ดีเซลมากใหมครับ
คือ ถ้าให้โดดไปเล่นตัวดีเซลเลยผมก็คงไม่ แพงเกินงบไปครับ เสียงดังไปด้วยครับ  เมื่อวานพ่อกับแม่ที่นั่งรถไปด้วยตอนผมลองเทส บ่นกันทั้งคู่เลยครับว่าเสียงดังไป ฮ่าๆ

แล้วก็ผมค่อนข้างขับรถช้าพอควร ทุกวันนี้ขับรถต่างจังหวัด ผมก็ยังต้องแอบซ้ายให้พี่วีออสกับพี่แจ๊สแซงเสมอๆ ไอ้เรื่องขับรถช้านี่คือ เมื่อตอนเด็กๆเคยขับรถที่นิว ซีแลนด์ครับ สปีดลิมิตของเขา 100 กม/ชม ตอนนั้นเลยคิดไปว่า ความเร็วสุดที่เวลาเกิดอุบัติเหตุแล้ว ความรุนแรงพอรับได้คือ ไม่เกิน 100 กม/ชม คือตอนนั้นคิดอย่างนี้ครับ จนติดตัวมาจนถึงปัจจุบัน ขับไม่ค่อยเกิน 100 เลยคิดว่าตัวเองขับรถช้า(เหตุผลปัญญาอ่อนครับ)

มีประเด็นอะไรอีกบ้างที่ผมควรต้องกังวลกับเจ้าตัว x1 นี้อีกใหมครับ ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,487
ลดเยอะ ถ้าคุณพร้อมก็จัดเลยครับ
0 เปอร์เซ็นต์ 4 ปี น่าสนใจ ยิ่งไม่ใช่บอลลูนยิ่งน่าสนใจมาก
ไม่ต้องคิดมาก คุณได้โปรพิเศษขนาดนี้แล้ว
แต่ถ้าซื้อรถแล้วคิดว่าต้องซื้อให้ได้ที่สุดในประเทศ คุณคงลำบาก และเครียดเองครับ เอาที่สบายใจดีกว่า
เพราะบางคนคิดว่าถูกอาจจะมีคนอื่นถุกกว่า อาจจะมีโปรดี แล้วพอคุณมารู้ทีหลังคุณจะเซ็งเปล่าๆ นะ
ซื้อเร็ว ใช้ก่อน ครับ

ออฟไลน์ Sukuiguy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
ลดเยอะ ถ้าคุณพร้อมก็จัดเลยครับ
0 เปอร์เซ็นต์ 4 ปี น่าสนใจ ยิ่งไม่ใช่บอลลูนยิ่งน่าสนใจมาก
ไม่ต้องคิดมาก คุณได้โปรพิเศษขนาดนี้แล้ว
แต่ถ้าซื้อรถแล้วคิดว่าต้องซื้อให้ได้ที่สุดในประเทศ คุณคงลำบาก และเครียดเองครับ เอาที่สบายใจดีกว่า
เพราะบางคนคิดว่าถูกอาจจะมีคนอื่นถุกกว่า อาจจะมีโปรดี แล้วพอคุณมารู้ทีหลังคุณจะเซ็งเปล่าๆ นะ
ซื้อเร็ว ใช้ก่อน ครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
ส่วนลดแสนนึง ผมว่าน่าสนนะครับ  ส่วน 0% สี่ปี อันนี้หมายถึงผ่อนปกติหรือบอลลูนครับ

X1 18i สำหรับผม มันก็พอไหวนะ ชอบโฉมนี้กับการออกแบบทุกส่วนของโฉมนี้  แต่ติดใจอยู่อย่างนึง  คือทำไมเอาเครื่องเบบี๋ มาลงกับ BMW ที่เน้นรถ performance

ถ้าว่าตามตรง ผมคงไป GLA200 มากกว่าครับ  กำลังดีกว่า อุปกณณ์ล้ำกว่า

ถึงผมจะเป็นแฟนพันธุ์แท้ BMW มานาน  แต่ผมผิดหวัง 18i, 18d จริงๆ 
ถ้า X1 แค่ 18i ถ้ายังไม่เปิดตัว  ผมคงเดาว่าราคา 1.99 ล้านแบบโฉมก่อนด้วยซ้ำ
แต่นี่อะไร 2.2-2.3 ล้าน   

เอาเปรียบเกินไป  สำหรับผม  ไปค่ายคู่แข่งดีกว่า
ขอบคุณครับ ที่ให้พื้นที่แสดงความเห็น ขอให้จขกท.ได้รถที่ปรารถนานะครับ
X1 ยังไงก็ไม่ผิดหวัง chassis, handling, ช่วงล่าง
แต่ผิดหวังพละกำลังเนี่ยแหละ X1
18i รู้สึกจะเกียร์ 6speed ด้วย  ทั้งๆ ที่ BMW เค้าใส่ 8speed มาตั้งหลายปีแล้ว ตั้งแต่  F02, F10 เปิดตัวใหม่ๆ
แต่นี่พอเป็นตัวล่างๆ ของ X1 ที่ BMW Thailand จะประกอบเองในไทย   มันผิดตั้งแต่เลือกรหัสประกอบขายเป็น 18i, 18d แล้ว  เพราะลูกค้ารถ BMW มันต้องมีพละกำลัง อย่างน้อยต้องมากกว่า Volvo
เพราะอย่าง Volvo V40 Cross Country อันนั้นมีทั้ง ดีเซล4สูบ  กับเบนซิน5สูบ
ตัว D4 ก็ 190แรงม้าแล้ว พละกำลังแทบจะเหมือนกับ20dของBMW  ส่วนเบนซิน5สูบของ VOlvo อันนั้น 213 แรงม้า

ที่จริงถ้า X1 20i มาขาย  ความแรงมันยังแพ้ V40 T5 เลย  เพราะ 20i ของ BMW ปัจจุบันในไทย  มัน 184 แรงม้าเท่านั้น

ทีนี้ ไปๆ มาๆ BMW เปิดตัว X1 ใหม่  แล้วพอประกาศประกอบในไทย แล้วจะขายเป็นตัว 18i อันนี้ผมว่างามหน้าเลยทีเดียว  เพราะกำลังแค่ 136แรงม้า   กับตัว 18d กำลังแค่150แรงม้า
จะบอกว่าขับช้า อันนี้เข้าใจผู้ใช้แต่ละคน และให้เกียรติผู้ใช้ทุกคนครับ  แต่งานนี้เซ็งกับ BMW Thailand มากๆ
เพราะถ้าซื้อ X1 18i ราคา 2.2 ล้านบาทมา   แต่บนถนนจริง วิ่งตาม V40 T5 ราคา 1.68 ล้านไม่ทัน  แบบนี้โคตระเซ็ง
คือขอพรรณานิดนึงนะครับ X1 18i 2.29 ล้านบาท กับ Volvo V40 1.6-2 ล้านบาท
ราคาต่างกัน  3-5 แสนโดยประมาณ  ราคาที่คุณต้องจ่ายให้ BMW ไปแพงกว่าขนาดนั้น แต่ option ความปลอดภัย อันนี้คงไม่ต้องแจง เพราะ Volvo มีครบทุกอย่างตั้งแต่ blind spot, cross traffic alert, adaptive cruise control และอื่นๆ อีกมากมาย
ตรงนี้พอเถียงได้ว่า BMW เน้นขับขี่เอง  เน้น feeling เราไม่เน้นระบบไร้สาระความปลอดภัยหรอก   แต่พอขับขี่จริง แค่ออกจากสี่แยก แค่ kickdown แข่งกัน  V40 ก็ชนะขาดแล้วแทบทุกย่านความเร็ว เพราะ 190vs150 ม้า   กับบ 213vs136 ม้า
ถึงตรงนี้ ไม่รู้คนขับ BMW จะเอาอะไรไปคุยข่มให้ตัวเองรู้สึกภูมิใจในรถตัวเองเลย  นอกจากความเป็น BMW ยุคใหม่ ที่นุ่มขึ้น หนึบ คล่อง ต่อเนื่อง เป็นเรื่อง feeling จริงๆ  แต่เรื่อง spec แพ้ Volvo เค้าหมด

แล้ว X1 18i ไม่ใช่วิ่งเกาะตูด V40 T5 ด้วยนะ  แต่เป็นโดนสวนหายไปเลย  เหมือน eco car วิ่งแข่งกับ Camry hybrid อ่ะ ยิ่งปลายยิ่งห่าง เพราะ 150แรงม้าเอง แรงม้ายังน้อยกว่า Camry 2.0 เลย  รายนั้น 163 แรงม้าแล้วทั้งๆที่ไม่มีเทอร์โบ แต่อันนี้เครื่อง 2.0
แต่อย่าง Civic 1.5 turbo ก็ยังมี 173 แรงม้าเลย  เครื่อง 1.5 เหมือน BMW X1 18i  ทีนี้พอนึกออกเหรอยัง ว่าสิ่งที่คุณจ่ายไป ทำไมผมถึงบอกว่ากำลังมันน้อยครับ  หรืออีกตัวอย่างนึง Ford FOcus 1.5 turbo ก็มี 180แรงม้า แถมเติม E85 ได้ด้วย  อธิบายเท่านี้ ตัวผมเองก็อยากจะยี้กับตัวเองเหมือนกัน  เพราะรถมันคนละเกรดเลย  ราคาต่างกันประมาณเท่าตัว  เครื่อง 1.5 เหมือนกัน  แต่เดิม BMW, Benz จะปั่นกำลังมาให้ได้เยอะ และเหนือกว่ารถบ้านแบบเห็นได้ชัด มันไม่น่าเอามาเปรียบเทียบเลยด้วยประการทั้งปวง  แต่ออพชั่นและสมรรถนะ X1 18i, 18d ณ ตอนนี้ มันโดนรถบ้านๆ ข่มหน้าไปหมดแล้ว

คืออัตราเร่ง มันห่างกันมากจนเกินไป  จนน่าเกลียด
ทั้งๆ ที่ BMW Thailand ก็น่าจะเห็นมาตั้งนานแล้วว่าคู่แข่งอย่าง Benz, Volvo เค้าตั้งใจทำรถ subcompact SUV อย่าง GLA, V40 Cross มาขายขนาดไหน  ราคาก็โดน สมรรถนะก็โดน  แต่ BMW Thailand ก็ยังใจเย็น สงสัยอยากได้ margin ต่อคันเยอะๆ  โดยไม่ดู specification แบบลงลึกเลย

ขอบคุณมากครับสำหรับความเห็น กับสาระที่น่าสนใจมากๆ
ผ่อนศูนย์เปอเซนต์สี่ปี เป็นแบบไม่มีบอลลูนครับ (อันไหนดีกว่ากันเหรอครับ)

อ่านความเห็นของคุณ bingoman แล้วยอมรับว่าใจแป้วไปบ้างนะครับ กลัวกำลังรถจะน้อยจริง
ต้องสารภาพว่า รถคันที่ไปลองเทสเป็นดีเซลนะครับ แต่คันที่ผมสนใจเป็นตัวเบนซีน เพราะที่ดีลเลอร์ที่ผมไปทดสอบมีแต่ตัวเบนซินครับ

ไม่รู้ว่ากำลังวังชาเจ้าตัวเบนซินจะต่างจากตัวพี่ดีเซลมากใหมครับ
คือ ถ้าให้โดดไปเล่นตัวดีเซลเลยผมก็คงไม่ แพงเกินงบไปครับ เสียงดังไปด้วยครับ  เมื่อวานพ่อกับแม่ที่นั่งรถไปด้วยตอนผมลองเทส บ่นกันทั้งคู่เลยครับว่าเสียงดังไป ฮ่าๆ

แล้วก็ผมค่อนข้างขับรถช้าพอควร ทุกวันนี้ขับรถต่างจังหวัด ผมก็ยังต้องแอบซ้ายให้พี่วีออสกับพี่แจ๊สแซงเสมอๆ ไอ้เรื่องขับรถช้านี่คือ เมื่อตอนเด็กๆเคยขับรถที่นิว ซีแลนด์ครับ สปีดลิมิตของเขา 100 กม/ชม ตอนนั้นเลยคิดไปว่า ความเร็วสุดที่เวลาเกิดอุบัติเหตุแล้ว ความรุนแรงพอรับได้คือ ไม่เกิน 100 กม/ชม คือตอนนั้นคิดอย่างนี้ครับ จนติดตัวมาจนถึงปัจจุบัน ขับไม่ค่อยเกิน 100 เลยคิดว่าตัวเองขับรถช้า(เหตุผลปัญญาอ่อนครับ)

มีประเด็นอะไรอีกบ้างที่ผมควรต้องกังวลกับเจ้าตัว x1 นี้อีกใหมครับ ขอบคุณมากครับ

ผมใช้ X1 ตัวเก่าอยู่ครับ
ที่ใคร ๆ ก็บ่นว่าอืด ว่ากินนี่แหละครับ
แต่ในความเป็นจริง ผมวิ่งได้สบาย ๆ กับการใช้งานประจำวันครับ ออกตัวก็ได้ปกติ แซงใคร ๆ ก็ได้ชิว ๆ
กินน้ำมันก็มากกว่าเก๋งนิดหน่อย ธรรมดาแหละครับ ตัวมันใหญ่กว่า

เค้าออกแบบมาพอดีแล้วครับ
เพราะคนเราใช้งานไม่เท่ากัน จึงมีให้เลือก เบนซิน ดีเซล
หลายคนจะบอกอืด ๆ บางคนบอกพอดี แต่บางคนบอกแรงไปด้วยซ้ำ
หลายคนเอาความรู้สึกตัวเค้าเองตัดสินทั้งนั้น และมันไม่ใช่ความรู้สึกของเราครับ.....

แต่คนใช้รถคือเราครับ

ออฟไลน์ north

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 431
0 % 4 ปี(ผ่อนแบบปกติ)นี่ดาวน์เท่าไหร่ครับ
ได้ส่วนลดอีก 1แสนด้วย
ผมว่าโปรนี้ดีสุด ณ ตอนนี้แล้วครับ
และยิ่งบอกว่าเป็นคนขับรถไม่เร็วอีกด้วย ผมว่าไม่น่ามีปัญหาเรื่องความแรงหรือไม่แรง

ออฟไลน์ Megalodon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 373
จัดไปเลยครับ โปรแบบนี้ กว่าจะมีก็ตอนยอดขายอืดๆ ไม่ก็อีกหลายปี ขับก่อน เท่ห์ก่อนครับ  8)

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
ส่วนลดแสนนึง ผมว่าน่าสนนะครับ  ส่วน 0% สี่ปี อันนี้หมายถึงผ่อนปกติหรือบอลลูนครับ

X1 18i สำหรับผม มันก็พอไหวนะ ชอบโฉมนี้กับการออกแบบทุกส่วนของโฉมนี้  แต่ติดใจอยู่อย่างนึง  คือทำไมเอาเครื่องเบบี๋ มาลงกับ BMW ที่เน้นรถ performance

ถ้าว่าตามตรง ผมคงไป GLA200 มากกว่าครับ  กำลังดีกว่า อุปกณณ์ล้ำกว่า

ถึงผมจะเป็นแฟนพันธุ์แท้ BMW มานาน  แต่ผมผิดหวัง 18i, 18d จริงๆ 
ถ้า X1 แค่ 18i ถ้ายังไม่เปิดตัว  ผมคงเดาว่าราคา 1.99 ล้านแบบโฉมก่อนด้วยซ้ำ
แต่นี่อะไร 2.2-2.3 ล้าน   

เอาเปรียบเกินไป  สำหรับผม  ไปค่ายคู่แข่งดีกว่า
ขอบคุณครับ ที่ให้พื้นที่แสดงความเห็น ขอให้จขกท.ได้รถที่ปรารถนานะครับ
X1 ยังไงก็ไม่ผิดหวัง chassis, handling, ช่วงล่าง
แต่ผิดหวังพละกำลังเนี่ยแหละ X1
18i รู้สึกจะเกียร์ 6speed ด้วย  ทั้งๆ ที่ BMW เค้าใส่ 8speed มาตั้งหลายปีแล้ว ตั้งแต่  F02, F10 เปิดตัวใหม่ๆ
แต่นี่พอเป็นตัวล่างๆ ของ X1 ที่ BMW Thailand จะประกอบเองในไทย   มันผิดตั้งแต่เลือกรหัสประกอบขายเป็น 18i, 18d แล้ว  เพราะลูกค้ารถ BMW มันต้องมีพละกำลัง อย่างน้อยต้องมากกว่า Volvo
เพราะอย่าง Volvo V40 Cross Country อันนั้นมีทั้ง ดีเซล4สูบ  กับเบนซิน5สูบ
ตัว D4 ก็ 190แรงม้าแล้ว พละกำลังแทบจะเหมือนกับ20dของBMW  ส่วนเบนซิน5สูบของ VOlvo อันนั้น 213 แรงม้า

ที่จริงถ้า X1 20i มาขาย  ความแรงมันยังแพ้ V40 T5 เลย  เพราะ 20i ของ BMW ปัจจุบันในไทย  มัน 184 แรงม้าเท่านั้น

ทีนี้ ไปๆ มาๆ BMW เปิดตัว X1 ใหม่  แล้วพอประกาศประกอบในไทย แล้วจะขายเป็นตัว 18i อันนี้ผมว่างามหน้าเลยทีเดียว  เพราะกำลังแค่ 136แรงม้า   กับตัว 18d กำลังแค่150แรงม้า
จะบอกว่าขับช้า อันนี้เข้าใจผู้ใช้แต่ละคน และให้เกียรติผู้ใช้ทุกคนครับ  แต่งานนี้เซ็งกับ BMW Thailand มากๆ
เพราะถ้าซื้อ X1 18i ราคา 2.2 ล้านบาทมา   แต่บนถนนจริง วิ่งตาม V40 T5 ราคา 1.68 ล้านไม่ทัน  แบบนี้โคตระเซ็ง
คือขอพรรณานิดนึงนะครับ X1 18i 2.29 ล้านบาท กับ Volvo V40 1.6-2 ล้านบาท
ราคาต่างกัน  3-5 แสนโดยประมาณ  ราคาที่คุณต้องจ่ายให้ BMW ไปแพงกว่าขนาดนั้น แต่ option ความปลอดภัย อันนี้คงไม่ต้องแจง เพราะ Volvo มีครบทุกอย่างตั้งแต่ blind spot, cross traffic alert, adaptive cruise control และอื่นๆ อีกมากมาย
ตรงนี้พอเถียงได้ว่า BMW เน้นขับขี่เอง  เน้น feeling เราไม่เน้นระบบไร้สาระความปลอดภัยหรอก   แต่พอขับขี่จริง แค่ออกจากสี่แยก แค่ kickdown แข่งกัน  V40 ก็ชนะขาดแล้วแทบทุกย่านความเร็ว เพราะ 190vs150 ม้า   กับบ 213vs136 ม้า
ถึงตรงนี้ ไม่รู้คนขับ BMW จะเอาอะไรไปคุยข่มให้ตัวเองรู้สึกภูมิใจในรถตัวเองเลย  นอกจากความเป็น BMW ยุคใหม่ ที่นุ่มขึ้น หนึบ คล่อง ต่อเนื่อง เป็นเรื่อง feeling จริงๆ  แต่เรื่อง spec แพ้ Volvo เค้าหมด

แล้ว X1 18i ไม่ใช่วิ่งเกาะตูด V40 T5 ด้วยนะ  แต่เป็นโดนสวนหายไปเลย  เหมือน eco car วิ่งแข่งกับ Camry hybrid อ่ะ ยิ่งปลายยิ่งห่าง เพราะ 150แรงม้าเอง แรงม้ายังน้อยกว่า Camry 2.0 เลย  รายนั้น 163 แรงม้าแล้วทั้งๆที่ไม่มีเทอร์โบ แต่อันนี้เครื่อง 2.0
แต่อย่าง Civic 1.5 turbo ก็ยังมี 173 แรงม้าเลย  เครื่อง 1.5 เหมือน BMW X1 18i  ทีนี้พอนึกออกเหรอยัง ว่าสิ่งที่คุณจ่ายไป ทำไมผมถึงบอกว่ากำลังมันน้อยครับ  หรืออีกตัวอย่างนึง Ford FOcus 1.5 turbo ก็มี 180แรงม้า แถมเติม E85 ได้ด้วย  อธิบายเท่านี้ ตัวผมเองก็อยากจะยี้กับตัวเองเหมือนกัน  เพราะรถมันคนละเกรดเลย  ราคาต่างกันประมาณเท่าตัว  เครื่อง 1.5 เหมือนกัน  แต่เดิม BMW, Benz จะปั่นกำลังมาให้ได้เยอะ และเหนือกว่ารถบ้านแบบเห็นได้ชัด มันไม่น่าเอามาเปรียบเทียบเลยด้วยประการทั้งปวง  แต่ออพชั่นและสมรรถนะ X1 18i, 18d ณ ตอนนี้ มันโดนรถบ้านๆ ข่มหน้าไปหมดแล้ว

คืออัตราเร่ง มันห่างกันมากจนเกินไป  จนน่าเกลียด
ทั้งๆ ที่ BMW Thailand ก็น่าจะเห็นมาตั้งนานแล้วว่าคู่แข่งอย่าง Benz, Volvo เค้าตั้งใจทำรถ subcompact SUV อย่าง GLA, V40 Cross มาขายขนาดไหน  ราคาก็โดน สมรรถนะก็โดน  แต่ BMW Thailand ก็ยังใจเย็น สงสัยอยากได้ margin ต่อคันเยอะๆ  โดยไม่ดู specification แบบลงลึกเลย

คิดเหมือนกันเลยยย ไม่เข้าใจ ทำไมใส่เครื่องตัวนี้มา
 แถมหน่อย ราคา X1 มือ 2 รุ่นแรก ตกกว่า V40T5 ครับ ดูราคามือ 2 ได้
ดังนั้น ถ้าไม่ใช้สาวก BM ชอบหน้าตา และ ชอบช่วงล่างของมันมากกกก มันสู้ชาวบ้านไม่ได้เลยครับ

ออฟไลน์ djunsri

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
ถ้าชอบได้โปรแบบนี้ก็จัดเลยครับ รถเพิ่งมาใหม่เสียแต่แรงน้อยไปนิดครับ ชอบsuv งบเท่านี้ไม่ชอบforestor xt เหรอครับได้ขับสี่และเครื่อง2.0terbo  2ร้อยกว่าม้าด้วย หรือsuv แบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวmini countryman ผมว่าก็สวยครับ

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,000
    • อีเมล์
ไม่ขับเร็ว ก้อจริง แต่ช่วงแซง เครื่องแรงหน่อยก้ออุ่นใจนะครับ  ลองไปเทสไดร v40 gla200 camry hybrid
 ถ้ายังชอบ x1 ก้อไป x1 ครับ ขับรถที่เราชอบมีความสุขละ ข้อเสียตัวนี้แค่ เครื่อง กับ ครุ้ยคอนโทรลเองครับ

ออฟไลน์ chinjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
จัดดิรอไร

ออฟไลน์ Sukuiguy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
ไม่ขับเร็ว ก้อจริง แต่ช่วงแซง เครื่องแรงหน่อยก้ออุ่นใจนะครับ  ลองไปเทสไดร v40 gla200 camry hybrid
 ถ้ายังชอบ x1 ก้อไป x1 ครับ ขับรถที่เราชอบมีความสุขละ ข้อเสียตัวนี้แค่ เครื่อง กับ ครุ้ยคอนโทรลเองครับ

ผมอยากได้ suv ครับ ชอบรถสูงๆหน่อย เดิมผมขับ ซิวิค และจากที่ได้ขับ hrv ของพ่อ ผมชอบมาก ตั้งเป้าไว้เลนว่าต้อง suv ดังนั้น accord, camry ตัดออก

Gla กับ v40 คันเล็กไปครับ

ที่ผมมองจริงๆก็มี x1, x trail กับ crv แต่ crv ไม่ชอบทรงหลังค่อมกับขี้เกียจรอโมเดลใหม่ เลยปรับตกไป
เหลือแค่ x1 กับ x trail ครับ
เจ้า x trail ผมมองว่าระบบความปลอดภัย โดยเฉพาะเเอร์แบคน้อยไป ใจเลยเทมาทาง x1 มากกว่า

เจ้า x1 ถ้าได้โปรดีจริง คงจัดละครับ
(เห็นเซลแอบกระซิบบอกว่า จะปรับราคาขึ้นหลักแสนเร็วๆนี้นะครับ)

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
ไม่มีเหตุผล ที่จะไม่ซื้อครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,472
ศูนย์เปอ4ปี กับ ส่วนลดและประกันนี่ได้หมดเลยหรือเปล่าครับ

หรือเลือกอย่างใดอย่างนึงผมอ่านแล้วไม่ค่อยเคลีย

ออฟไลน์ โอมายวาโมะชินเดริว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,282
X1 F48 สวยกว่า E84 เยอะมากโดยรวมแล้วชอบมากถ้าเป็นคนเท้าไม่หนักมากกับส่วนลดของแถมแบบนั้นจัดไปเถอะครับ
....นอกเรื่องหน่อย...โดยส่วนตัวแล้วผมผิดหวังกับเครื่องยนต์ของ X1 ตัวนี้มากกับราคาที่่ตั้งไว้ไม่สมเหตุสมผลเอาสะเลย ดู GLA250 ไว้บ้างก็ดีนะครับ BMTH เครื่อง 211ม้า ราคายังแค่ 2.44 ยังไม่รวมถึง Option อีก GLA มีทั้ง Panoramic roof + Cruise control แล้ว X1 18d M sport ละ.........
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 05, 2016, 10:41:48 โดย r4zor »

ออฟไลน์ Sukuiguy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
ศูนย์เปอ4ปี กับ ส่วนลดและประกันนี่ได้หมดเลยหรือเปล่าครับ

หรือเลือกอย่างใดอย่างนึงผมอ่านแล้วไม่ค่อยเคลีย

ได้ทั้งหมดครับ

ออฟไลน์ Elestra

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 185
ลดสเปก ขึ้นราคา

ราคาจริงควรประมาณ 1.8- 1.9 ล้าน มากกว่าน้ะ

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,000
    • อีเมล์
ไม่ขับเร็ว ก้อจริง แต่ช่วงแซง เครื่องแรงหน่อยก้ออุ่นใจนะครับ  ลองไปเทสไดร v40 gla200 camry hybrid
 ถ้ายังชอบ x1 ก้อไป x1 ครับ ขับรถที่เราชอบมีความสุขละ ข้อเสียตัวนี้แค่ เครื่อง กับ ครุ้ยคอนโทรลเองครับ

ผมอยากได้ suv ครับ ชอบรถสูงๆหน่อย เดิมผมขับ ซิวิค และจากที่ได้ขับ hrv ของพ่อ ผมชอบมาก ตั้งเป้าไว้เลนว่าต้อง suv ดังนั้น accord, camry ตัดออก

Gla กับ v40 คันเล็กไปครับ

ที่ผมมองจริงๆก็มี x1, x trail กับ crv แต่ crv ไม่ชอบทรงหลังค่อมกับขี้เกียจรอโมเดลใหม่ เลยปรับตกไป
เหลือแค่ x1 กับ x trail ครับ
เจ้า x trail ผมมองว่าระบบความปลอดภัย โดยเฉพาะเเอร์แบคน้อยไป ใจเลยเทมาทาง x1 มากกว่า

เจ้า x1 ถ้าได้โปรดีจริง คงจัดละครับ
(เห็นเซลแอบกระซิบบอกว่า จะปรับราคาขึ้นหลักแสนเร็วๆนี้นะครับ)
ขึ้นราคาผมว่าเป็นไปไม่ได้อ้ะ เทียบ option+
performance  ของ x1  ต่ำสุดใน  subcompact suv แล้วอ่ะคับ  ที่เด่นสุดคงจะเป็นหน้าตาครับ

ออฟไลน์ WASADM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 581
สำหรับผมน่ะครับ 18i ไม่ตอบโจทย์ จ่ายเงินร่วม 2 ล้านบาท แต่ได้อะไรมาบ้าง คุณได้หน้าตาของความเป็นรถหรูหราของรถยุโรป ได้ตราบีเอ็ม ได้ช่วงล่าง ได้ความพรีเมี่ยมของภายใน แต่พอมาดูเครื่องยนต์ มันไม่ใช่น่ะผมว่า กำลังเครื่องเท่านี้ อย่าว่าแต่จะกดคันเร่งเพื่อแซงรถระดับ c-segment เลยครับ แค่รถบ้านๆ b-segment จำพวก vios,city ถ้าตอนคุณกำลังเร่งแซง แล้วเค้าไม่ยอม ผมบอกเลยว่ามีเหนื่อย ลุ้นกันเยี่ยวเหนียวอ่ะ กดมิดคันเร่งอย่างเดียว จะแซงได้รึป่าวก็ยังไม่รู้ มันไม่ตลกน่ะครับ คุณจ่าย 2 ล้านบาท แต่มันกลับสั่งไม่ได้ดั่งใจเหมือนรถราคา 2 ล้านบาททั่วไป แบบนี้ผมยอมลดความพรีเมี่ยมลงมา แล้วหันไปจับพวก camry,accord ตัวท็อปดีกว่าครับ ผมก็ไม่ใช่คนขับรถเร็วครับ 90-110 โดยประมาน วิ่งบนมอเตอร์เวย์ประจำ ผมบอกเลยว่ามีเหนื่อย ถ้าคุณต้องการเร่งความเร็ว เพื่ออะไรซักอย่าง เช่น พึ่งขึ้นทางด่วน อันนี้ความเร็วคุณมาต่ำอยู่แล้ว เมื่อขึ้นไปบนทางด่วน คุณต้องเร่งเครื่องเพื่อหนีรถคันหลังเป็นธรรมดา ผมกดคันเร่งลึกเป็นประจำ สำหรับผมมันไม่ตลกน่ะครับ ที่จ่ายเงินไปร่วม 2 ล้านบาท แต่ผมต้องมาทำอะไรแบบเดียวกับรถราคา 6-7 แสนบาท แทนที่มันจะรู้สึกปลอดภัย มั่นใจ กลับต้องมาลุ้นตอนเร่งแซง เร่งหนี อันนี้ผมรับไม่ได้ ผมอยากให้ไปทดลองขับตัว 320d ดูครับ อาจจะรู้สึกถึงความแตกต่างเลย ขอบคุณครับ