ผู้เขียน หัวข้อ: อะไรคือสาเหตุที่ทำหั้ยคนอีสานฝังใจกับกระบะIsuzu  (อ่าน 13886 ครั้ง)

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: อะไรคือสาเหตุที่ทำหั้ยคนอีสานฝังใจกับกระบะIsuzu
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2016, 23:35:58 »
สิ่งที่เห็นอาจจะเป็นแค่ส่วนหนึ่งของข้อมูล เพียง sample หนึ่ง
ถ้ามีจำนวนทั้งหมด เราจะเห็นท้ังประชากร population
ส่วนจะวิเคราะห์กันอย่างไร ก็แล้วแต่มุมมอง

http://apps.dlt.go.th/statistics_web/vehicle.html

โตต้า
ถูกใช้เยอะกว่าที่ภาคเหนือ เพราะขึ้นเขา ลงเขา อีสุไม่ชอบเขาครับ อืดเป็นเรือเลย ชาวเขาชอบเอาเงินสดมาซื้อวีโก้กะรีโว่
ถูกใช้เยอะกว่าที่ภาคกลาง เหตุผลนี่ผมไม่ทราบ อาจจะเพราะรถฟลีทไหม

ส่วนภาคอื่นๆ ทั่วประเทศและยอดรวม
อิสุ เยอะกว่า ประมาณ 80,000 คัน

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: อะไรคือสาเหตุที่ทำหั้ยคนอีสานฝังใจกับกระบะIsuzu
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2016, 23:52:35 »
สะดุดตรง เคยเป็นเขยอีสานมาแล้ว 2 รอบ
โดนเมียเก่าทิ้งครับ 555+

คนนั้นยังไม่แต่งนิครับ เอหรือแต่ง แต่ผมไม่ทราบ
อยู่ด้วยกัน อะไรกัน แต่ไม่ใช่เมีย-ผัว
แค่คุยๆ กัน ตามสไตล์ดาราตอบ
555
คนแรกก้อแต่งครับ สาววังสะพุ้ง จังหวัดเลย คนที่2 สาวจังหารร้อยเอ็ดครับ กินอาหารอีสานไม่ได้ แต่ก้อหลบไม่พ้นจริงๆ แต่ผมชอบสังคมอีสานนะ ดูรักใคร่กันดี เป็นสังคมรู้จักกันหมด ผิดกับชลบุรี ส่วนใหญ่อยู่ใครอยู่มันครับ

จากที่เคยคบ
สาวจังหวัดร้อยเอ็ด รักจริง จริงใจครับ
ความสวยและขาว สู้จังหวัดเลย ไม่ได้ครับ

ออฟไลน์ carenaruk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 822
Re: อะไรคือสาเหตุที่ทำหั้ยคนอีสานฝังใจกับกระบะIsuzu
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2016, 00:02:54 »
สะดุดตรง เคยเป็นเขยอีสานมาแล้ว 2 รอบ
โดนเมียเก่าทิ้งครับ 555+

คนนั้นยังไม่แต่งนิครับ เอหรือแต่ง แต่ผมไม่ทราบ
อยู่ด้วยกัน อะไรกัน แต่ไม่ใช่เมีย-ผัว
แค่คุยๆ กัน ตามสไตล์ดาราตอบ
555
คนแรกก้อแต่งครับ สาววังสะพุ้ง จังหวัดเลย คนที่2 สาวจังหารร้อยเอ็ดครับ กินอาหารอีสานไม่ได้ แต่ก้อหลบไม่พ้นจริงๆ แต่ผมชอบสังคมอีสานนะ ดูรักใคร่กันดี เป็นสังคมรู้จักกันหมด ผิดกับชลบุรี ส่วนใหญ่อยู่ใครอยู่มันครับ

จากที่เคยคบ
สาวจังหวัดร้อยเอ็ด รักจริง จริงใจครับ
ความสวยและขาว สู้จังหวัดเลย ไม่ได้ครับ
เหมือนตาเห็นเลยครับ  แฟนคนเลย ขาวจั๊ว  แต่ผมดำปี๋ 555+

ออฟไลน์ ponggu52

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
Re: อะไรคือสาเหตุที่ทำหั้ยคนอีสานฝังใจกับกระบะIsuzu
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2016, 00:09:28 »
เนื่องจาก isuzu รุ่น ELF ต้องเผาหัวก่อน ใช้ทน ประหยัด ตอนนี้ยังมีวิ่งให้เห็นตามชนบท ของอีสาน เกษตรกรใช้ทำมาหากิน ขนของ ฯลฯ
ต่อมารุ่น TFR ถึกทน ประหยัด อะไหล่หาง่าย และยังมีเห็นใช้กันเยอะพอสมควร แต่อืด ไม่แรง บางคนที่พอมีเงินซื้อรถกระบะมือสอง จะมาซื้อรุ่นนี้เป็นหลัก จนถึงปัจจุบัน ผ่านมา 20 กว่าปีแล้ว ตามด้วย Dragon eyes, Dragon power ยังคงอัตลักษณ์ความเป็น isuzu เหมือนเดิม ต่อเนื่องกับ TFR และตามด้วย D-max 

สรุป
คนที่เลือกกระบะ isuzu สำคัญที่สุด คือ ประหยัด มันคืออัตลักษณ์ของอีซูซุ มา 30-40 ปี แล้ว ไม่ใช่ว่าจะสร้างกันง่ายๆ ส่วนความแรง ช่วงล่าง คนซื้อจะเป็นประเด็นตัดสินใจซื้อน้อยมาก

นับตั้งแต่ toyota เปิดตัว vigo คนอีสานก็เลือกซื้อ vigo พอๆ กับ D-max (แต่ไม่รู้ยี่ห้อไหนคนซื้อเยอะกว่ากัน) ด้วยที่ vigo มันสวย แรง

3 ปีที่แล้ว ผมซื้อกระบะ 4 ประตู ถามผมทำไมไม่เอา D-max 55555 (ผมไม่ชอบช่วงล่างครับ) ตอบไปก็ไม่มีประโยชน์ เพราะ isuzu เขาฝังรากลึกในสังคมไทยแล้ว ต้อง isuzu เท่านั้น รองลงมาเป็น toyota

ตามความคิดผมนะ จากเด็กเมืองเกินร้อย เป็นลูกชาวนา ทำให้พอวิเคราะห์ได้

ออฟไลน์ carenaruk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 822
Re: อะไรคือสาเหตุที่ทำหั้ยคนอีสานฝังใจกับกระบะIsuzu
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2016, 00:18:06 »
เนื่องจาก isuzu รุ่น ELF ต้องเผาหัวก่อน ใช้ทน ประหยัด ตอนนี้ยังมีวิ่งให้เห็นตามชนบท ของอีสาน เกษตรกรใช้ทำมาหากิน ขนของ ฯลฯ
ต่อมารุ่น TFR ถึกทน ประหยัด อะไหล่หาง่าย และยังมีเห็นใช้กันเยอะพอสมควร แต่อืด ไม่แรง บางคนที่พอมีเงินซื้อรถกระบะมือสอง จะมาซื้อรุ่นนี้เป็นหลัก จนถึงปัจจุบัน ผ่านมา 20 กว่าปีแล้ว ตามด้วย Dragon eyes, Dragon power ยังคงอัตลักษณ์ความเป็น isuzu เหมือนเดิม ต่อเนื่องกับ TFR และตามด้วย D-max 

สรุป
คนที่เลือกกระบะ isuzu สำคัญที่สุด คือ ประหยัด มันคืออัตลักษณ์ของอีซูซุ มา 30-40 ปี แล้ว ไม่ใช่ว่าจะสร้างกันง่ายๆ ส่วนความแรง ช่วงล่าง คนซื้อจะเป็นประเด็นตัดสินใจซื้อน้อยมาก

นับตั้งแต่ toyota เปิดตัว vigo คนอีสานก็เลือกซื้อ vigo พอๆ กับ D-max (แต่ไม่รู้ยี่ห้อไหนคนซื้อเยอะกว่ากัน) ด้วยที่ vigo มันสวย แรง

3 ปีที่แล้ว ผมซื้อกระบะ 4 ประตู ถามผมทำไมไม่เอา D-max 55555 (ผมไม่ชอบช่วงล่างครับ) ตอบไปก็ไม่มีประโยชน์ เพราะ isuzu เขาฝังรากลึกในสังคมไทยแล้ว ต้อง isuzu เท่านั้น รองลงมาเป็น toyota

ตามความคิดผมนะ จากเด็กเมืองเกินร้อย เป็นลูกชาวนา ทำให้พอวิเคราะห์ได้
คำถามนี้ ผมก้อถูกถามจากญาติฝ่ายเมียเหมือนกัน ว่าทำไมไม่ออกดีแมค 555+

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
Re: อะไรคือสาเหตุที่ทำหั้ยคนอีสานฝังใจกับกระบะIsuzu
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2016, 05:46:31 »
isuzu ที่ภาคอีสานเมื่อก่อนมีโปรเกษตรกรครับ ผ่อนรายปีเอา แถมดอกน้อยกว่ายี่ห้ออื่น ซึ่งลูกค้าเก่าสามารถขอโปรนี้ได้ชื้อคันใหม่ได้ พอปัจจุบันไม่มีโปรแล้วแต่ไดฐานลูกค้าเก่าทำให้คนอีสานนิยม isuzu กันเป็นส่วนมาก ขนาดมือสองราคาลดน้อยมากถ้าขายต่อกันเองไม่ผ่านคนกลาง อย่างญาติแฟนผมขายมังกรทอง วิ่งมา2แสนกว่าๆ ราคา2.5แสนยังขายดีแทบไม่มีต่อ เลยครับแถมขายได้ไวด้วย เพราะเขาเชื่อกันว่า isuzu เป็นรถที่ดีที่สุดในทุกๆด้าน ทั้งๆที่ไม่เคยลองขับยี่ห้ออื่น และไม่ยอมรับความเชื่อใหม่ๆเท่าไรนักในคนรุ่นเก่าที่อายุ40ปีขึ้นไป

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: อะไรคือสาเหตุที่ทำหั้ยคนอีสานฝังใจกับกระบะIsuzu
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2016, 06:39:12 »
ผมเกิดและโตที่อีสาน
ในแถวที่ผมอยู่ ก่อนจะมีวีโก้ รถกระบะที่นิยมคืออีซูสุเลยครับ แทบทุกหลังที่มีรถกระบะก็ว่าได้ แต่พอวีโก้มา ก็เริ่มจะเปลี่ยนขั้ว คนหันมาใช้วีโก้กันมากขึ้น

แต่ปัจจุบันนี้ก็เปลี่ยนไปอีกเช่นกัน กระบะค่ายรองเยอะขึ้น และกลายเป็นค่านิยมบางส่วน ว่ากระบะคนรวย
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: อะไรคือสาเหตุที่ทำหั้ยคนอีสานฝังใจกับกระบะIsuzu
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2016, 07:12:41 »
ผมเกิดและโตที่อีสาน
ในแถวที่ผมอยู่ ก่อนจะมีวีโก้ รถกระบะที่นิยมคืออีซูสุเลยครับ แทบทุกหลังที่มีรถกระบะก็ว่าได้ แต่พอวีโก้มา ก็เริ่มจะเปลี่ยนขั้ว คนหันมาใช้วีโก้กันมากขึ้น

แต่ปัจจุบันนี้ก็เปลี่ยนไปอีกเช่นกัน กระบะค่ายรองเยอะขึ้น และกลายเป็นค่านิยมบางส่วน ว่ากระบะคนรวย

ผมพึ่งไปงานบ้านญาติที่อีสานมา คุยกันไปเรื่อยๆ เค้าบอกว่าใครขับ Ford Ranger Wildtrack นี่เป็นคนรวยครับ แต่รองลงมาจากพวก PPV นะ PPV Fortuner ยังยึดหัวหาดได้แน่นหนาจริงๆสำหรับตลาดต่างจังหวัด 

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,479
Re: อะไรคือสาเหตุที่ทำหั้ยคนอีสานฝังใจกับกระบะIsuzu
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2016, 08:18:50 »
ที่ผมใช้มันก็ดีจริง ๆ  ประหยัด บริการเยี่ยม เข้า 0  มีโรงหนังให้ดูอีกด้วย...(ผมใช้บริการ พหลฯ ใกล้ ๆ ฟิวส์เจอร์)  ขายต่อก็ราคาดี  เสียอย่างเดียว   อืด...

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Re: อะไรคือสาเหตุที่ทำหั้ยคนอีสานฝังใจกับกระบะIsuzu
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2016, 08:26:46 »
การตลาดของ isuzu ด้วยครับ เน้นให้ดีลเลอร์เข้าถึงท้องที่

เคยเจอเซลเก่ารุ่นเก๋า isuzu คนนึง รู้จักคนทั้งหมู่บ้าน ใครจะซื้อรถ แกบริการให้ทุกอย่าง ลูกค้าไม่มีหนีไปไหนเลย

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
Re: อะไรคือสาเหตุที่ทำหั้ยคนอีสานฝังใจกับกระบะIsuzu
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2016, 09:01:11 »
ทนครับ...มังกรทองที่บ้านใช้ปัจจุบัน 700,000 กว่ากิโลเมตร เครื่องยังแน่น แอร์ยังเย็น มีเสียก็ซ่อมตามอาการ ไม่จุกจิก ไม่เคยจอดเสียข้างทางตลอด 20ปี สำหรับคันนี้


แต่ถ้าให้ผมเทียบกับกระบะยี่ห้ออื่นๆอีซูซุนั้นแทบจะสู้ไม่ได้เลย ยกเว้น "ความเชื่อใจ" ที่ญี่ห้ออื่นยังไม่สามารถทำไห้รู้สึกได้ขนาดนี้




ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
Re: อะไรคือสาเหตุที่ทำหั้ยคนอีสานฝังใจกับกระบะIsuzu
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2016, 09:37:44 »
ตั้งแต่รู้เรื่องรถ  ก็เห็นอีซูซุเขาทำตลาดแบบเอาใจ โดยนำนักร้องที่ชาวบ้านรู้จักมาจัดคอนเสิร์ตย่อม  และให้ทุกอย่างฟรีในงาน มีการแจกเสื้อยืด ร่ม ฯลฯ ซึ่งชาวบ้านเขาชอบ  มีเงินซื้อ ไม่มีเงินซื้อ ไปได้หมด   ทำให้เกิดการเปรียบเทียบ  ทำไมยี่ห้อที่ฉันซื้อไม่มีแบบนี้มั่งละ  เหมือนทิ้งกัน ไม่สนใจกัน  ผิดกับอีซูซุ ที่ยังไม่ลืมลูกค้า มีจดหมายเชิญไปร่วมงานตลอด  พอคนที่จะซื้อรถ เขาก็ซื้อตามอีซูซุ ข้างบ้านทันที    นี่ก็เป็นกลยุทธ์สำคัญอย่างหนึ่งเหมือนกัน

ออฟไลน์ golferjk

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 255
Re: อะไรคือสาเหตุที่ทำหั้ยคนอีสานฝังใจกับกระบะIsuzu
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2016, 09:40:34 »
ที่ได้คุยกับคนที่ใช้รถยี่ห้อนี้ แล้วความเห็นที่ตรงกัน ราคาขายต่อ และการซ่อมแซมครับ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
Re: อะไรคือสาเหตุที่ทำหั้ยคนอีสานฝังใจกับกระบะIsuzu
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2016, 09:43:27 »
ก็มันทนจริงๆครับ
ลุงข้างบ้านผมเป็นพ่อค้าหมูน้อย ขายหมูทั่วภาคอิสาน
มังกรทอง 90 ม้า วิ่งทะลุล้านกิโลเมตร ขายทิ้งก็ยังได้ราคาอยู่
คันใหม่ของแกจึงไม่หนีไปจากอิซูซุครับ..

ผมเกิดและโตที่อีสาน
ในแถวที่ผมอยู่ ก่อนจะมีวีโก้ รถกระบะที่นิยมคืออีซูสุเลยครับ แทบทุกหลังที่มีรถกระบะก็ว่าได้ แต่พอวีโก้มา ก็เริ่มจะเปลี่ยนขั้ว คนหันมาใช้วีโก้กันมากขึ้น

แต่ปัจจุบันนี้ก็เปลี่ยนไปอีกเช่นกัน กระบะค่ายรองเยอะขึ้น และกลายเป็นค่านิยมบางส่วน ว่ากระบะคนรวย

ผมพึ่งไปงานบ้านญาติที่อีสานมา คุยกันไปเรื่อยๆ เค้าบอกว่าใครขับ Ford Ranger Wildtrack นี่เป็นคนรวยครับ แต่รองลงมาจากพวก PPV นะ PPV Fortuner ยังยึดหัวหาดได้แน่นหนาจริงๆสำหรับตลาดต่างจังหวัด
จริงครับ เพราะ Ranger Wildtrak ราคาแพงมากๆ
พ่อค้าแม่ค้าหรือคนรับจ้างทั่วไปเขาไม่ซื้อ
แถวอิสานบ้านผมคนใช้ Ranger Wildtrak มีแต่พวกข้าราชการหรือผู้รับเหมา อาเสี่ยเจ้าของกิจการพวกนั้นใช้กัน
ถ้าเขาจะพูดแบบนั้นก็ไม่ผิดไปจากความจริงเท่าไหร่
แต่ก็ยังสู้ Fortuner ไม่ได้ อันนี้ก็จริง!!
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,954
    • อีเมล์
Re: อะไรคือสาเหตุที่ทำหั้ยคนอีสานฝังใจกับกระบะIsuzu
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2016, 09:53:45 »
จากที่เคยวิจัย กลุ่มลูกค้านะครับ(เป็นงานที่เคยแอบสำรวจให้แบรนด์รถยนต์)

จะพบว่า กลุ่มลูกค้ามี 2 กลุ่มใหญ่ๆคือ

กลุ่มลูกค้าที่มีอายุ 40-60 ปี (ส่วนใหญ่) จะเป็นกลุ่มที่มีความรู้สึก "เชื่อ"ในแบรนด์ หรือที่เรียกว่าลูกค้า loyalty ที่ไม่คิดย้ายยี่ห้อ และไม่คิดจะเปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่น
ซึ่งกลุ่มลูกค้าประเภทนี้ จะมีเยอะใน 2 ยี่ห้อหลัก คือ H , T และ I

แต่กลุ่มลูกค้าในวัย 20-35 ปี จะเป็นกลุ่มที่ กล้าตัดสินใจเลือกด้วยเหตุและผล และชอบเปรียบเทียบตราสินค้าครับ

ดังนั้นเราจะเห็นได้ว่า แบรนด์รอง อย่าง Mazda ,suburu , จะขายดีขึ้น จากกลุ่มคนรุ่นใหม่ คืออายุ 20-35 ปี เพราะ 2 ยี่ห้อนี้ เน้นขายผลิตภัณฑ์ สมถนะ และ option ที่ได้ มากกว่า คำว่า "ขายต่อได้ราคา อะไหล่หาง่าย ...."

การทำตลาดของแบนรด์รองจะเห็นได้ว่า ไม่กระตุ้นมาก ไม่โฆษณาผ่านหน้าจอ TV กันสักเท่าไร เพราะกลุ่มที่เสพสื่อนั้น ต่างกัน โดยกลุ่ม แรก จะเสพสื่อจาก TV เป็นหลัก และการโฆษณาทาง TV นั้น ต้นทุนสูง ...

แต่จะเน้นที่การโฆษณาที่สื่อ ที่วัย 20-35 นิยมที่สุดคือ โซเชียวฯ ,วิทยุ และสื่อต่างๆในห้างสรรพสินค้า หรือรถไฟฟ้า ที่เป็นแหล่งที่คนกลุ่มวัยนี้้ คุ้นเคยที่สุด ..

ฉะนั้น  ถ้าอยากเห็นแบรนด์รองขายดีติดอันดับ 1-2 ก็คงต้อรอให้คนกลุ่มแรก หมดรุ่นไป และเกิดการปลูกฝังจากคนรุ่นใหม่ และทำให้เป็นกลุ่มลูกค้า loyalty ให้ได้

และแบรนด์รองกำลังทำตามแผนนี้ .... แซกซึมอย่างช้าๆ .... ถ้า  H ,T และI ยังขายเทคโนโลยีเก่าๆ เช่น"รถใหม่หัวใจรุ่นพ่อ" ก็คงจะหมดรุ่นไปในเร็ววัน ....

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
Re: อะไรคือสาเหตุที่ทำหั้ยคนอีสานฝังใจกับกระบะIsuzu
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2016, 10:03:45 »
เคยได้ยินว่า isuzu คือเบนซ์ของภาคอีสานครับ

ออฟไลน์ PunTam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
    • อีเมล์
Re: อะไรคือสาเหตุที่ทำหั้ยคนอีสานฝังใจกับกระบะIsuzu
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2016, 10:11:23 »
ตอนเข้าเป็นลูกค้าครั้งแรก อาจจะส่วนลดไม่โดนใจเท่ายี่ห้ออื่น อุปกรณ์ติดรถกั๊กไปพอสมควร แต่พอเป็นลูกค้าแล้ว ดูแลดีมาก มีข่าวสารอะไรส่งมาให้ตลอด มีรถรุ่นใหม่ๆเชิญไปขับที่โชว์รูม ผมว่าลูกค้าหนีไปไหนยากครับ อันนี้จากประสบการณ์ที่บ้านเคยมี Rodeo โฉมแรก และที่บ้านเพื่อนผมที่อยู่ต่างจังหวัดมาเล่าให้ฟังด้วยนะครับ

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
Re: อะไรคือสาเหตุที่ทำหั้ยคนอีสานฝังใจกับกระบะIsuzu
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2016, 10:34:20 »
รถค่ายอีซูซุ ใครว่าทนนี่ผมเถียงคอเป็นเอ็นให้เลย   ซ่อมง่าย ประหยัด อันนี้ถึงจะใช่

ผมขายอะไหล่รถมาเป็นสิบปี  อะไหล่ยี่ห้ออีซูซุนี่ตัวขายดีสุดเลย TFR เทียบ MTX นี่  ขายอะไหล่ TFR ยอดขายชนะเลิศแบบใสๆ

จริงๆ นับถือการตลาดของอีซูซุนะครับ เก่งมาก ที่ทำให้คนติดแบรนด์ได้ขนาดนี้

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
Re: อะไรคือสาเหตุที่ทำหั้ยคนอีสานฝังใจกับกระบะIsuzu
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2016, 10:39:03 »
คนที่ซื้อกะบะมาใช้งานจริงๆ ขนของ วิ่งแบกน้ำหนักประจำ
เขาไม่ค่อยชอบพวกฟังชั่นอะไรมากมายคับ
-เครื่องทน
-ซ่อมง่าย
แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว
ซึ่งต่างจากคนที่ใช้กะบะในเมือง จะชอบฟังชั่นเยอะไว้ก่อน

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: อะไรคือสาเหตุที่ทำหั้ยคนอีสานฝังใจกับกระบะIsuzu
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2016, 11:01:02 »
คนที่ซื้อกะบะมาใช้งานจริงๆ ขนของ วิ่งแบกน้ำหนักประจำ
เขาไม่ค่อยชอบพวกฟังชั่นอะไรมากมายคับ
-เครื่องทน
-ซ่อมง่าย
แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว
ซึ่งต่างจากคนที่ใช้กะบะในเมือง จะชอบฟังชั่นเยอะไว้ก่อน

โดนครับ และ คน ที่ซื้อกะบะส่วนมาก เป็น เกษตร ก็ไม่เล่น HLM

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,144
  • SNK vs Playmore
Re: อะไรคือสาเหตุที่ทำหั้ยคนอีสานฝังใจกับกระบะIsuzu
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2016, 12:29:04 »
บริการหลังการขายมั้งครับ ติดต่อลูกค้าเรื่อย ๆ ชวนไปเที่ยว เอากระเช้ามาให้ อะไรแบบนี้ครับ

ออฟไลน์ keng

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 462
Re: อะไรคือสาเหตุที่ทำหั้ยคนอีสานฝังใจกับกระบะIsuzu
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2016, 12:46:53 »
 และเรื่องที่สงสัยอีกอย่าง คือ น้องคนนี้ ใช้รุ่นz  4ประตู ปี2015 ยกสูง ทำไมกระจกยังพับมืออยู่ กับไม่มีจอไม่กล้องมองหลัง น้องบอกไปติดเพิ่มมา130000 เคยเห็นของเพื่อนตัวแรกรุ่นz มันก้อมีจอกับกล้องมองหลังนะครับ
[/quote]

ทำไมอุปกรณ์ติดเพิ่มมาแพงจัง แสนสามเลยเหรอครับ  :o

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
Re: อะไรคือสาเหตุที่ทำหั้ยคนอีสานฝังใจกับกระบะIsuzu
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2016, 12:48:44 »
1) ซุปเปอร์  คอมมอนเรล
2) ถังเดียว วิ่งได้ทั่วโลก
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: อะไรคือสาเหตุที่ทำหั้ยคนอีสานฝังใจกับกระบะIsuzu
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2016, 13:21:10 »
ในประเทศไทยใครทำยอดฉีกอิซูสุได้ คงเป็นที่สุดของที่สุด เพราะขนาดไม่มีส่วนลด(หรือมีไม่กี่พัน) ยอดขายต่อเดือนยังขนาดนี้

ออฟไลน์ Arturoz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
Re: อะไรคือสาเหตุที่ทำหั้ยคนอีสานฝังใจกับกระบะIsuzu
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2016, 14:06:09 »
จากที่เคยวิจัย กลุ่มลูกค้านะครับ(เป็นงานที่เคยแอบสำรวจให้แบรนด์รถยนต์)

จะพบว่า กลุ่มลูกค้ามี 2 กลุ่มใหญ่ๆคือ

กลุ่มลูกค้าที่มีอายุ 40-60 ปี (ส่วนใหญ่) จะเป็นกลุ่มที่มีความรู้สึก "เชื่อ"ในแบรนด์ หรือที่เรียกว่าลูกค้า loyalty ที่ไม่คิดย้ายยี่ห้อ และไม่คิดจะเปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่น
ซึ่งกลุ่มลูกค้าประเภทนี้ จะมีเยอะใน 2 ยี่ห้อหลัก คือ H , T และ I

แต่กลุ่มลูกค้าในวัย 20-35 ปี จะเป็นกลุ่มที่ กล้าตัดสินใจเลือกด้วยเหตุและผล และชอบเปรียบเทียบตราสินค้าครับ

ดังนั้นเราจะเห็นได้ว่า แบรนด์รอง อย่าง Mazda ,suburu , จะขายดีขึ้น จากกลุ่มคนรุ่นใหม่ คืออายุ 20-35 ปี เพราะ 2 ยี่ห้อนี้ เน้นขายผลิตภัณฑ์ สมถนะ และ option ที่ได้ มากกว่า คำว่า "ขายต่อได้ราคา อะไหล่หาง่าย ...."

การทำตลาดของแบนรด์รองจะเห็นได้ว่า ไม่กระตุ้นมาก ไม่โฆษณาผ่านหน้าจอ TV กันสักเท่าไร เพราะกลุ่มที่เสพสื่อนั้น ต่างกัน โดยกลุ่ม แรก จะเสพสื่อจาก TV เป็นหลัก และการโฆษณาทาง TV นั้น ต้นทุนสูง ...

แต่จะเน้นที่การโฆษณาที่สื่อ ที่วัย 20-35 นิยมที่สุดคือ โซเชียวฯ ,วิทยุ และสื่อต่างๆในห้างสรรพสินค้า หรือรถไฟฟ้า ที่เป็นแหล่งที่คนกลุ่มวัยนี้้ คุ้นเคยที่สุด ..

ฉะนั้น  ถ้าอยากเห็นแบรนด์รองขายดีติดอันดับ 1-2 ก็คงต้อรอให้คนกลุ่มแรก หมดรุ่นไป และเกิดการปลูกฝังจากคนรุ่นใหม่ และทำให้เป็นกลุ่มลูกค้า loyalty ให้ได้

และแบรนด์รองกำลังทำตามแผนนี้ .... แซกซึมอย่างช้าๆ .... ถ้า  H ,T และI ยังขายเทคโนโลยีเก่าๆ เช่น"รถใหม่หัวใจรุ่นพ่อ" ก็คงจะหมดรุ่นไปในเร็ววัน ....
เห็นด้วยครับ ถ้าในกรุงเทพหรือหัวเมืองใหญ่ๆน่าจะเป็นตามนี้ แต่ตจว. อำเภอห่างไกลนี่ไม่แน่ใจ
I am forever walking upon these shores,
Betwixt the sand and the foam,
The high tide will erase my foot-prints,
And the wind will blow away the foam.
But the sea and the shore will remain
Forever. -Kahlil Gibran-

ออฟไลน์ นายสมพงษ์

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
    • อีเมล์
Re: อะไรคือสาเหตุที่ทำหั้ยคนอีสานฝังใจกับกระบะIsuzu
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2016, 22:08:41 »
ผมใช้ vigo 4 ประตู 3.0 รุ่นแรก กับ d-max cab 2.5 com มันก็ดีคนละแบบ ที่เลือกซื้อมันไม่มีอะไรมาก คิดถึงตอนเสีย มันง่ายทั้งสองคัน ผม คนเหนือ แต่อยู่ไปทางอีสาน หล่มเก่า ใกล้ด่านซ้าย คิดวิเคราะห์อย่างดีตอนจะซื้อ ไม่มีการยึดติดยี่ห้อ แต่หาข้อมูล ผมใช้รถเป็นสิบปี มันก็เสีย ก็พัง ลากไปซ่อมเลย สรุปว่า หาอะไหล่ง่าย ซ่อมแล้วจบ ถ้ามีปัญหามาก ใครจะไปใช้ต่อ

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 738
Re: อะไรคือสาเหตุที่ทำหั้ยคนอีสานฝังใจกับกระบะIsuzu
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: กันยายน 01, 2016, 13:06:42 »
พื้นฐานคนปกติที่จะซื้อรถโดยไม่ได้ดูสเป็ค เทคโนโลยี อะไรก็จะเน้นยี่ห้อตลาดเป็นหลักเน้นปากต่อปาก อย่างพ่อผมเนี่ยยังคิดว่า Mazda มันอะไหล่แพงอยู่ ยังคิดว่าราคาขายค่อ Toyota ดีอยู่เลย ซึ่งทุกอย่างเปลี่ยนไปมากแล้วราคาขายต่อ Toyota แทบจะไม่ต่างจาก Mazda โดยเฉพาะรถเล็ก ซึ่งผู้ซื้อหลักเป็นวัยรุ่นไม่แปลกที่แบรน Toyota จะราคาขายต่อไม่ได้หนีเหมือนเมื่อก่อนเพราะวัยรุ่นซื้อ

ออฟไลน์ Thanawat Ton

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
Re: อะไรคือสาเหตุที่ทำหั้ยคนอีสานฝังใจกับกระบะIsuzu
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: กันยายน 07, 2016, 16:17:47 »
ผมคนอีสานครับ เลขหมายโทรศัพท์บ้าน ขึ้นต้น 044
เหตุผลที่มีอิทธพลครับ
รุ่นปู่ย่า ตายาย เคยใช้โตต้าฮีโร่(กระจกมองข้างที่มุมหัวรถ ) มาสด้าแฟมิลี่ และอีซุฟาสเต้อแซดช่วงสั้น(กระจกมองข้างที่มุมหัวรถ)
  ด้วยที่บ้านซื้อรถไม่เคยปรับแต่งเพิ่ม ใช้เดิมๆจากโรงงาน สรุปคือ โตต้าเบรคไม่ดีเอามากๆ ฝาสูบโก่งปัณหาความร้อน   มาสด้าหาซ่อมยากและแพง  อีซุมีคนขอซื้อต่อ
  คันต่อมาก็ซื้ออีซุ tfr เพราะลุง 2 คนซื้อมาใช้ก่อนหน้าบอกประหยัดมาก ทนดี  ขณะเดียวกันน้องสาวยายใช้ไมตี้เอ็กแค็ปอยู่เขาบอกเลยกินน้ำมันกว่าอีซุ tfr พอควร
   ซึ่งพ่อยึดมาตลอดว่าซื้อรถกระบะอีซูซุตลอด(ตั้งแต่ tfr dragoneye dragon power dmax all new dmax ปัจจุบัน รถผมตังพ่อคือ dmax 1.9) แต่ทางน้องชายแม่เขาเลือกสายโตต้า ตั้งแต่ วีโก้ ฟอจูนตัวแรก จนถึงนิวจูนทีอาดี

คำถามที่ผมเคยถามพ่อ ก่อนจะขอซื้อคันล่าสุด คือ

1.จะเอา ranger wildtrack ไหม เท่ดี
     ตอบคือ ก็ชอบน่ะ แต่มีแต่คนแปลกหละที่ซื้อ ระบบไฟฟ้าเยอะเกิน พังมาซ่อมไหวรึ ศูนย์ก็ห่วย
2. รีโว่หละ
      ตอบคือ หน้าตาปะหลาด กินน้ำมันกว่าอีซุ ช่วงล่างแข็งกว่าอีซุ อายุมีแต่จะแก่ขึ้น ยิ่งแก่ยิ่งต้องทนุถนอม นั่งแข็งๆก็เมื่อยสิ แต่ข้างในสวยดี พ่อไปนั่งนิวจูนทีอาดีคันล่ะล้านเจ็ดของน้ามา ระบบอะไรเยอะแยะไปหมด พ่อไม่ชอบ ใช้ไม่เป็น เอาไม่จำเป็นเลยซักอย่าง  อีกอย่างยังใช้สายพานไทม์มิ่งอยู่ เราไม่ค่อยได้ดูแลรถเวลาใช้จนลืม ถ้ามันขาดขึ้นมาคือเครื่องพังเลยน่ะ
3. งั้นเอาดีแม็ก 1.9 น่ะ
    ตอบ  ถ้าชอบรีโว่ก็เอาได้ แต่พ่อว่าดีแม็กน่าจะดีกว่า ช่วงล่างนิ่ม ขับช่วงไม่เกิน 120 นั่งสบาย ถ้าถนนไม่ดีโค้งเยอะก็ผ่อน ประหยัดดี พ่อใช้ 2.5 vgs อยู่ประหยัดมาก เวลาอะไรเสียก็หาของเทียมมาใส่ใช้แก่ขัดก่อนได้อะไหล่ยอะ ถ้ารถมีปันหาอะไร ก็เข้าศูนย์มันดูแลดี รู้จักกันซื้อมันมาหลายคัน ทั้งกระบะ รถสี่ล้อบรรทุก หกล้อ สิบล้อ พ่อได้เป็นกลุ่มลูกค้าชั้นดีไปล่ะ
และเนื่องด้วยที่บ้านค้าขาย รู้จักคนเยอะ ผลคือ ใครจะซื้อรถ เขาจะมาถามว่ายี่ห้อไหนดี พ่อก็บอกว่าแล้วแต่ชอบ เขาจะพูดต่อว่าก็เฮียใช้รุ่นนี้รุ่นนั้นมันต้องดีถึงเลือก (เขามองบ้านผมว่าพวกค้าขายมักจะงก มักจะเลือกอะไรที่คุ้มและประหยัด)

ผมจึงเลือก ดีแมก 1.9 เพราะ
  1.ภาษีถูกมาก
   2. จะใช้ให้แรงก็เหยียบๆ แต่งๆ ม้นทำได้ แต่ใช้ให้ประหยัดมันยาก ในระดับรถบ้านทั่วไป
  3. ออฟชั่นพอดีที่ผมใช้ ผมพอใจ
  หลังจากที่เลือกมาไม่ผิดหวัง ครับ ปัจจุบันมันทำให้ผมเป็นคนขับรถใจเย็นเพราะมันไม่ปรื้ดปร้าดรอบต้นเหมือนเก่า ต้องปรับตัว และทุกวันนนี้วิ่งในเมืองได้ 13-15 กม./ลิตร  ตจว.ทางไกลได้ 15.5-18.5 กม./ลิตร ถือว่าถูกใจผมแล้วครับ  และมันทำให้ผมบรรลุว่า ขับ 150 กับ 90-100 มันต่างกันแค่ 30-45นาที ในระยะ ไม่เกิน 300 กม.ในทางปฏิบัติครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: อะไรคือสาเหตุที่ทำหั้ยคนอีสานฝังใจกับกระบะIsuzu
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: กันยายน 07, 2016, 16:26:47 »


ISUZU รู้ว่า กลุ่ม ลูกค้าต้องการประหยัด
ขับรถไม่เร็ว ชอบนุ่มนิ่ม

ผมก็อยากถามกลับ ขาซิ่ง ทั้งหลายว่า

ISUZU ไม่ดีตรงไหน ที่จะไม่ซื้อ
บางทีเหตุผล ของคุณ ก็ไม่ใช่ เหตุผลของเค้า