ผู้เขียน หัวข้อ: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว  (อ่าน 16559 ครั้ง)

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 23:40:00 »
1 ผมถือว่าประสบความสำเร็จในระดับนึงครับ แต่จะประสบความสำเร็จมากกว่านี้ ถ้าคิดให้ฉลาดกว่านี้ พื้นที่ห้องโดยสาร และพื้นที่เก็บของจะน้อยไปไหน ? ดูยี่ห้ออื่นเค้าซะบ้าง ไล่ตั้งแต่ mazda2 / mazda3 / cx3 / cx5 แพ้ชาวบ้านเรื่องพื้นที่ในห้องโดยสารนี่ละ เครื่องยนต์น่ะพัฒนามาถูกทางแล้วสำหรับเครื่อง diesel ความแรงเหมาะสมกับขนาด อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงก็ทำได้ดี แต่มาตกม้าตายเรื่องเดียวนี่ละ ไม่งั้นจะขายดีกว่านี้อีกเยอะ

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,081
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 23:59:31 »
สำหรับผมถือว่าล้มเหลวสำหรับ eco car ครับ

คือมันควรจะขายดีกว่านี้มาก ของแบบนี้ความสำเร็จวัดกันที่เปรียบเทียบครับ

ถ้าวันนึง toyotaขาย vios ได้พันคัน ผมว่าเค้าคงกุมขมับแน่ แต่ทุกวันนี้toyotaยังเฉยๆกับยอดขาย

ผมขอถามครับว่าสำหรับ Eco car ต้องขายได้กี่พันคันครับ ถึงจะเรียกว่าสำเร็จ
เพราะดูยอดทุกวันนี้ มีแค่ยาริสรุ่นเดียวที่ถึง 2000 กว่าคัน
รุ่นอื่นอย่างดีก็พันต้นๆครับ

ส่วนหัวข้อกระทู้ ผมขอตอบว่าประสบความสำเร็จครับ รถขนาดเล็กเท่ามิราจ ขายราคาเกือบเท่า C-Segment ตัวล่าง ยอดแตะพันคันได้ ถ้าไม่สำเร็จ ผมก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้วครับ
เอาจริงๆ ถ้ามาสด้า2 รุ่นนี้ไม่มีดีเซล ผมว่ายอดไม่ดีขนาดนี้หรอกครับ เพราะคนรอบตัวผมที่ออกรุ่นเบนซินกัน ก็เกิดจากตอนแรกสนใจรุ่นดีเซล แต่อยากเซฟเงิน เลยไปลองขับเบนซิน และพบว่ามันเพียงพอแล้ว ดังนั้นรุ่นดีเซลผมว่ามันเป็นเหมือนตัวเรียกแขกครับ ส่วนจะเอาไม่เอาก็ว่ากันอีกที

ผมบอกแล้วว่าเชิงเปรียบเทียบ  vios มันมีข้อดีอะไรบ้างนอกจากตรายี่ห้อโตโยต้า  ส่วนยาริสล่ะ มีดีตรงไหน
ส่วนมาสด้า eco car ข้อดีเพียบ เข้าโครงการeco car ภาษีถูกกว่า แต่ขายดีได้แค่นี้

ผมมองว่า eco car hatchback + sedan รุ่นนี้ควรขายดีกว่านี้ หากตั้งราคาสมเหตุสมผลกว่านี้ และจะเห็นว่ามีการปรับอุปกรณ์มันขายได้เรื่อยๆขึ้น  ต้องย้อนถามว่าขายได้3000mazda ก็ดีใจมากมาย  ส่วนขายได้2000ก็ดีใจมากมาย แต่ยอดขายหายไปพันคันจากที่ควรเป็น แค่เค้าไม่รู้ตัวเท่านั้นเอง
สำหรับผมล้มเหลวสำหรับสิ่งที่ควรเป็นครับ

ทำของที่ควรขายได้3000คันแต่มาขายได้2000คัน แบบนี้น่าดีใจตรงไหน แค่รถมันดี และมาสด้าไม่เคยขายได้เท่านี้แค่นั้นเอง
แต่ถ้ามาสด้าขายรถที่ไม่ควรจะขายได้เลย มีข้อเสียเพียบ แต่ยังขายได้ หรือเรื่อยๆได้  แบบนี้ผมนับว่าเก่ง และประสบความสำเร็จครับ
อย่างที่ผมบอกครับว่า สิ่งที่ทำให้มันไม่ถึง 3พันคันแบบที่คุณพูดมา คือขนาดตัวรถครับ แคบสุดๆ ซึ่งมันขัดกับรสนิยมคนส่วนใหญ่ที่ต้องการพื้นที่ใช้สอบให้คุ้มค่าครับ
ทำให้ขายได้แต่คนที่ชอบจริงๆ ตรงนี้จะต่างจากวีออสตรงที่ วีออสเป็นตัวเลือกมาตรฐานของรถ B-segment ครับ คนทั่วไปเข้าถึงง่าย พื้นที่ใช้สอยกว้าง ใช้เป็นคันเดียวขนเพื่อน พ่อแม่พี่น้องก็ได้สบายครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กันยายน 06, 2016, 00:41:52 »
สำหรับผมถือว่าล้มเหลวสำหรับ eco car ครับ

คือมันควรจะขายดีกว่านี้มาก ของแบบนี้ความสำเร็จวัดกันที่เปรียบเทียบครับ

ถ้าวันนึง toyotaขาย vios ได้พันคัน ผมว่าเค้าคงกุมขมับแน่ แต่ทุกวันนี้toyotaยังเฉยๆกับยอดขาย

ผมขอถามครับว่าสำหรับ Eco car ต้องขายได้กี่พันคันครับ ถึงจะเรียกว่าสำเร็จ
เพราะดูยอดทุกวันนี้ มีแค่ยาริสรุ่นเดียวที่ถึง 2000 กว่าคัน
รุ่นอื่นอย่างดีก็พันต้นๆครับ

ส่วนหัวข้อกระทู้ ผมขอตอบว่าประสบความสำเร็จครับ รถขนาดเล็กเท่ามิราจ ขายราคาเกือบเท่า C-Segment ตัวล่าง ยอดแตะพันคันได้ ถ้าไม่สำเร็จ ผมก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้วครับ
เอาจริงๆ ถ้ามาสด้า2 รุ่นนี้ไม่มีดีเซล ผมว่ายอดไม่ดีขนาดนี้หรอกครับ เพราะคนรอบตัวผมที่ออกรุ่นเบนซินกัน ก็เกิดจากตอนแรกสนใจรุ่นดีเซล แต่อยากเซฟเงิน เลยไปลองขับเบนซิน และพบว่ามันเพียงพอแล้ว ดังนั้นรุ่นดีเซลผมว่ามันเป็นเหมือนตัวเรียกแขกครับ ส่วนจะเอาไม่เอาก็ว่ากันอีกที

ผมบอกแล้วว่าเชิงเปรียบเทียบ  vios มันมีข้อดีอะไรบ้างนอกจากตรายี่ห้อโตโยต้า  ส่วนยาริสล่ะ มีดีตรงไหน
ส่วนมาสด้า eco car ข้อดีเพียบ เข้าโครงการeco car ภาษีถูกกว่า แต่ขายดีได้แค่นี้

ผมมองว่า eco car hatchback + sedan รุ่นนี้ควรขายดีกว่านี้ หากตั้งราคาสมเหตุสมผลกว่านี้ และจะเห็นว่ามีการปรับอุปกรณ์มันขายได้เรื่อยๆขึ้น  ต้องย้อนถามว่าขายได้3000mazda ก็ดีใจมากมาย  ส่วนขายได้2000ก็ดีใจมากมาย แต่ยอดขายหายไปพันคันจากที่ควรเป็น แค่เค้าไม่รู้ตัวเท่านั้นเอง
สำหรับผมล้มเหลวสำหรับสิ่งที่ควรเป็นครับ

ทำของที่ควรขายได้3000คันแต่มาขายได้2000คัน แบบนี้น่าดีใจตรงไหน แค่รถมันดี และมาสด้าไม่เคยขายได้เท่านี้แค่นั้นเอง
แต่ถ้ามาสด้าขายรถที่ไม่ควรจะขายได้เลย มีข้อเสียเพียบ แต่ยังขายได้ หรือเรื่อยๆได้  แบบนี้ผมนับว่าเก่ง และประสบความสำเร็จครับ
อย่างที่ผมบอกครับว่า สิ่งที่ทำให้มันไม่ถึง 3พันคันแบบที่คุณพูดมา คือขนาดตัวรถครับ แคบสุดๆ ซึ่งมันขัดกับรสนิยมคนส่วนใหญ่ที่ต้องการพื้นที่ใช้สอบให้คุ้มค่าครับ
ทำให้ขายได้แต่คนที่ชอบจริงๆ ตรงนี้จะต่างจากวีออสตรงที่ วีออสเป็นตัวเลือกมาตรฐานของรถ B-segment ครับ คนทั่วไปเข้าถึงง่าย พื้นที่ใช้สอยกว้าง ใช้เป็นคันเดียวขนเพื่อน พ่อแม่พี่น้องก็ได้สบายครับ

เดี๋ยวๆๆ มาสด้า2 คลุม eco car และ b segment นะครับ และยังรวมทั้ง hatchback และซีดาน

ถ้าอยู่ใน eco car นี่คือ b segment ในเครื่อง eco แบบยาริสเลย แต่มีซีดานให้เลือก และคนไทยดันชอบซีดาน แต่yaris มีแต่ hatchback ส่วนvios เป็น b segment

นี่แหละที่ผมว่าจริงๆ มาสด้าพลาดมาก คือควรขายได้เยอะกว่านี้อยู่ดีครับ
เหมือนที่หลายๆคนพูดแหละ ขายดีเซลดีกว่า แสดงว่า ราคานี้ eco car ดับ แต่คนที่ซื้อคือยอมจ่ายเพราะมันมีดีไงครับ และคู่แข่งอื่นให้ไม่ได้เลย

พูดง่ายๆ ผมว่าลดราคาลงมาสักนิด หรือเพิ่มอ๊อฟชั้นบางอย่างอีกสักหน่อย  ไปสวยกว่านี้มากครับ
ผมมองว่าลูกค้ามองภาพรวมมากกว่า
1. ยี่ห้อชื่อชั้นความเชื่อถือ 2. สิ่งที่ให้(ความแคบที่ว่าก็อยู่ในนี้แหละ แต่เป็นข้อด้อย) 3. ราคา
ในเมื่อ1แก้ไม่ได้  ก็แก้2กับ3 มันจะช่วยได้

อันนี้เป็นมุมมองผมครับ ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยก็ได้ แต่ผมเชื่อลึกๆว่าหลายๆคนไม่ซื้อมันเพราะราคามันสูงไปสักหน่อย เมื่อมองในภาพรวม3ข้อที่ผมบอกมา
แต่ถ้ามาสด้าเค้าพอใจกับยอดตรงนี้ ก็ไม่เป็นไร ก็ดีใจกันไป ไม่ว่ากัน ส่วนตัวผมก็ไม่ได้รังเกียจหรือมองว่ามันไม่คุ้มค่าอะไร หรือคิดว่าคนที่ซื้อมา ซื้อมาได้ไง แต่ผมคิดว่ารถมันมีดี และมันมีคุณค่ากับคนบางคนจนยอมจ่ายแพงกว่าหน่อยเพื่อให้ได้ในสิ่งที่เค้าอยากได้มากกว่า
นั่นแหละที่ทำให้บางคนยังลังเล  มาสด้าสามารถดึงคนที่ลังเลให้ไปซื้อมากกว่านี้ได้รึเปล่า หรือนี่คือเต็มที่แล้ว
แต่ทำไม เพิ่มไฟ Drl ขายดีขึ้นล่ะ มันน่าคิด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 06, 2016, 00:54:00 โดย Newhang »

ออฟไลน์ มึน!!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 709
  • -*-
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กันยายน 06, 2016, 04:44:30 »
ก้าวแรกพลาด แต่พลาด คนก็ยอมรับในสิ่งก้าวที่พลาด

1.ก้าวแรกพลาดเพราะ อะไร ?
ไม่ยอมยัดออฟชั่นเต้มๆๆมา ราคาเลยจุดคำว่า อีโก้คาร์ 799000 บาท

2.พลาดแล้วก็ยอมรับในสิ่งก้าวพลาด
ดันทะลึงยัดออฟชั้นมาให้เต็ม หลังขายครั้งแรก 1 ปี

ผมคิดว่า มาสด้าต้องขอบคุณลูกแรกล็อตแรกด้วยช้ำ !!!  ดีที่รถมีปัญหา istop เอย โชีตรั่ว เอย ยังเข้าไปดูแลให้เคลมของใหม่ให้ไม่งอแง
ถ้ากดราคาลงกว่านี้ ตัดที่ยัดมาให้ใหม่ ราคาน่าครบน่าจะขายได้มากกว่านี้นะ พื้นที่ภายในดันแคบกว่าชาวบ้านเขา(โดนตัดในตัวเลือกไปเยอะ)

ถือว่า ผ่าน ในระดับนึง
ก้านไฟเลี้ยวไม่ได้มีไว้ประดับรถ เปิดกันบ้าง ไม่ต้องกลัวมันถลอกกก

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กันยายน 06, 2016, 09:48:47 »
ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว เห็นตามท้องถนนเห็นเยอะ ญาติๆกันเปลี่ยนจากViosไปMazda2 Sedan เครื่องดีเซลครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กันยายน 06, 2016, 10:26:07 »
ไม่รู้ว่า Diesel ประสบความสำเร็จแค่ไหน

แต่ลำพัง Mazda 2 และ Mazda เอง ประสบความสำเร็จในการรับรู้ของแบรนด์ มากๆ

ขนาดเพื่อนในกลุ่ม (ที่ส่วนใหญ่ไม่ได้รู้จักรถยนต์หรือสนใจรถยนต์) ถ้าเอ่ยถึงรถ จะพูดถึง Mazda ก่อนเสมอ

นี่ขนาดคุณป๋อมแป๋มเทยเที่ยวไทย ที่ไม่ได้สนใจรถยนต์อะไรเลย ยังเอ่ยถึง Mazda 2 กลางช่วงพ่อค้าแซ่บได้ (ไม่รู้ว่าไทอินไหม แต่เนียนเกิ๊น)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กันยายน 06, 2016, 11:07:32 »
ผมอยากรู้ว่า ภายในห้าปี มันจะขายได้ตามเงื่อนไข ECO CAR ไหม
จำไม่ได้ ว่า ทั้งหมดต้อกี่คัน

ไม่เอาขาย ต่างปรเทศน เพราะ ราคา นี้ ขายบ้านเรา เพื่อ สิทธิทางการลงทุนหลายๆอย่าง

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กันยายน 06, 2016, 11:18:11 »
ถ้า mazda แก้ปัญหาเรื่องความแคบของห้องโดยสารได้นี่ผมว่า ซัดกับ เจ้าตลาดอย่าง honda toyota ได้สบายๆ

ออฟไลน์ หมูปิ้ง

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
  • "น้ำใจบนท้องถนน"
    • อีเมล์
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กันยายน 06, 2016, 12:23:05 »
ถ้ามองว่าตอบโจทย์คนรักในการประหยัดน้ำมัน
ก็ถือว่าประสบความสำเร็จนะครับ
ถ้าคนซื้อเน้นช่วงล่างเดิมๆ ของรถด้วย คุ้มเลย

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กันยายน 06, 2016, 13:37:21 »
ถ้าในมุมมอง คนมาสด้า จะบอกว่า สำเร็จครับ

เพราะยอดขายโตขึ้นมาก จากปีก่อน ยอดขายแต่ละรุ่น ทะลุเป้า
ยอดจองในงานใหญ่ๆ เช่นงานมอเตอร์โชว์ ก็ ได้อันดับ 1ใน3 ตลอด

สำเร็จ ไม่จำเป็นต้องขายได้มากกว่าวีออส หรือ ซิตี้ เพราะ ถ้ามองกันจริงๆ ยอดขายมาสด้ามาจากโชว์รูม ใน กรุงเทพฯ และปริมณฑลทั้งนั้น ... ไม่มียอด Advance เหมือนเจ้าตลาด ...

ไม่สงสัยกันหรอ วีออสป้ายแดงวิ่งในถนน หายากมาก แต่ยอดขายที่ 1 ซะงั้น .... ขายได้ขนาดนี้ รถมันไปวิ่งที่ไหนหมด ....
วีออสป้ายแดงไปจอดอยู่ตามดาดฟ้า ของศูนย์บริการครับ โดนบังคับให้ไปสต็อคไว้่ เพื่อดันยอด........Opps!!!

ผมถือว่าประสบความสำเร็จครับ สำหรัยรถที่เป็น Ecocar แต่ราคาเกือบเท่า C segment แล้วขายได้ขนาดนี้
จริงๆ มันควรขายได้น้อยกว่านี้เยอะครับ โดยเฉพาะดีเซล ผมก็ยังมองว่าแพงมากกก
เพราะถึงแม้ตัว 1.3 มันจะขับดีกว่ายาริสมาก (ไม่ได้หมายถึงแรงกว่านะครับ) แต่การบริหารจัดการพื้นที่ภายในก็ย่ำแย่ครับ
ยิ่งตัว HB นี้มองเผินๆ ผมนึกว่าตัวเก่า เพราะขนาดมันไม่ต่างกันเลย แต่ตัว Seadan ผมมองว่าสวยสุดใน Eco carล่ะ

ออฟไลน์ kumpol2511

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กันยายน 06, 2016, 14:34:54 »
ถ้ามองว่าตอบโจทย์คนรักในการประหยัดน้ำมัน
ก็ถือว่าประสบความสำเร็จนะครับ
ถ้าคนซื้อเน้นช่วงล่างเดิมๆ ของรถด้วย คุ้มเลย
ผมว่าส่วนใหญ่ที่ซื้อป้ายแดง ก็ไม่อยากยุ่งกับช่วงล่างเท่าไหร่หรอกครับยิ่งรถขนาดเล็ก ต้องจ่ายเงินเพิ่มเป็นหมื่นคิดเยอะ แล้วเรื่องกลัวเป็นข้ออ้างให้ประกันรถจะหมดไปอีก ใครที่ชอบบอกว่า ช่วงล่างแค่เปลี่ยน โช๊คกับสปริงดีๆสักชุดก็จบ ผมไม่ค่อยเชื่อครับ ง่ายขนาดนั้นคงไม่ยุ่งยากตั้งแต่ออกแบบการวางตำแหน่ง ฐานล้อ อื่นๆอีกเพื่อให้การทรงตัวที่ดีตั้งแต่ออกจากโรงงานแล้ว

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กันยายน 06, 2016, 18:28:44 »
คือคุณYamaha เน้นถามเรื่องdiesel mazda2นะ

หากถาม2 เฉยๆผมว่าผ่าน

แต่ดีเซลผมกล้าฟันธง. ว่าgenหน้าไม่มี2ดีเซล
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กันยายน 06, 2016, 23:01:21 »
ผมว่าสำเร็จทุกรุ่นเลย สำหรับ skyactive ของ Mazda

คนยอมรับมาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ต่อไปจะออกรุ่นไหนมา ก็สบายแล้ว

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กันยายน 07, 2016, 10:42:03 »
วันนี้สำเร็จ แต่ความเห็นผม trend อนาคต มันไปทางขับเคลื่อนไฟฟ้า  เรื่อง carbon tax  ก็เกี่ยว ทำให้ดีเซลเสียเปรียบเครื่องยนต์ไฟฟ้า