ผู้เขียน หัวข้อ: เล่าสั้นๆ ศูนย์มาสด้ากับรถผมที่ใกล้จะครบ 1 ปีเคยเข้ามาสามศูนย์  (อ่าน 13665 ครั้ง)

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
ผมเคยไปศูนย์มาทั้งหมด 3 ที่ ผมให้คะแนนในเกณฑ์ดี - ดีมากเลย

1. ศูนย์มาสด้าลพบุรี เป็นที่ที่ผมออกรถ เพราะให้ข้อเสนอดีสุดจนเอาข้อเสนอให้เซลที่อื่นดูแล้วไม่กล้าสู้ ที่นี่ผมเคยเคลมเปลี่ยนไฟหน้า 1 ข้างเนื่องจากเหมือนหลอด Xenon มีปัญหา (เป็นอะไรไม่แน่ใจ) แล้วภายในโคมมันขุ่น พนักงานพูดจาดี เอารถไปตรวจสอบซักพักก็เคลมได้ รออะไหล่ 2 สัปดาห์ พอของมาถึงก็โทรเข้าให้ไปเปลี่ยนทันที (ศูนย์นี้พนักงานทุกคน เซลล์ ช่างค่อนข้างกันเองมากเลย เรียกลูกค้าไปดูปัญหาด้วยกันด้วยชอบมาก)

2. ศูนย์มาสด้า ช. เอราวัญ ศาลายา ที่นี่เป็นที่ที่ผมไปทำงาน แล้วได้เคลมไฟหน้าที่เป็นอาการเดียวกันแต่เป็นคนละข้าง มันดันเป็นไม่พร้อมกันที่นี่เคลมง่าย ไม่ได้ถามอะไรเลย ไปถึงดูโคมแล้วให้เซ็นใบเคลมเลย ห้องรับแขกดีมากก พนักงานแนะนำเรื่องเคลมสีมาด้วยเพราะเห็นรถผมเป็นรอย แต่สุดท้ายก็ยังไม่ได้เคลมที่นี่ 5 วันของมาถึง เปลี่ยนเรียบร้อย สบาย

3. ศูนย์มาสด้าเภตรา ที่นี่คือสุดยอด ผมเคยชนหนักไฟหน้าทั้งสองเลยมีปัญหาครับ เพราะซ่อมอู่นอกผมว่างานยังไม่เนียน ที่นี่แก้ให้ผมหมดเลยทั้งสีเพี้ยน ทั้งงานที่เก็บไม่เรียบร้อย โดย ผจก. ลงมาดูให้และเรียกประกันมาออกใบเคลมใหม่ สร้างเรื่องว่ารถเป็นแผลมา ผจก. ช่วยคุยประกันให้ สุดท้ายก็ได้ซ่อมครับ ผมยอมใจเลยที่นี่ กะว่าจะเข้าไปให้แก้สีให้เฉยๆที่นี่เช็คให้หมดเลยดีมาก


มาสด้าคันแรกผมประทับใจหลังการขายว่าศูนย์ไม่ได้แย่เลยนะครับ ถึงขั้นดีเลยด้วยซ้ำ ปัญหาคือศูนย์น้องกว่าโตโยต้าที่เคยมีที่บ้านพอสมควร ตอนรถชน เซลล์ยังโทรมาหาแล้วเอารถเทสมารับผมไปส่งที่บ้านเพราะใช้งานไม่ได้ใช้รถยกลากไม่มีรถกลับดีจริงๆ

เท่านั้นครับ



ปล. ผมเคยชนหนักมากครับ ไฟหน้าอู่นอกซ่อมไม่จบ ปัญหาเลยเกิด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 11, 2016, 11:26:13 โดย Abzolute »

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
มันก็มีหลายๆ คนที่คิดว่า Mazda เป็นเหมือนเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ไม่เปิดใจอยู่ดี

ไม่นึกสงสัยเลย ว่าโฆษณา Mazda เน้นจับแต่คนรุ่นใหม่ เข้าใจเลย

ขอบคุณที่นำประสบการ์ณมาแชร์ครับ

ออฟไลน์ Yangyang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
ดีใจด้วยครับ ทีนี้ใช้รถได้สบายใจยาวๆเลย
ศูนย์ที่ผมเข้าประจำก็ประมาณนี้ครับ
- พนักงานตั้งแต่ รปภ จน ถึง พนักงานรับรถ ช่าง นอบน้อมมาก จนผมรู้สึกเขินๆ
- เคลมก็ไม่เรื่องมาก รีโมตมีปัญหาก็เคลมให้ วันเดียวได้ของแต่ไม่มีเวลาไปเอา
- เจอเคสหน้าแตก คือขับๆอยู่เวลาเบรคแรงๆ หรือขึ้นลูกระนาดแรงๆ จะมีเสียงแก๊งๆ คล้ายเหล็กเคาะกัน เลยเอาไปให้ช่างดู ช่าง 2 คนขับวนๆเบรคๆ อยู่ในศูนย์ ก้มเงยๆ มุดขึ้นมุดลง กันเกือบ 2 ชั่วโมงก็มาเรียกผมไปนั่งฟังด้วยกัน ช่างลองเบรคแล้วมันก็มีเสียงแก๊งๆช่างถามว่าเสียงนี้ใช่มั้ย แล้วช่างก็ถอดสายกล้องหน้ารถ lukas ออก ลองเบรคอีกรอบ ไม่มีเสียงแล้ว!!! ปรากฎว่ามันคือเสียงของกล้องเวลา G sensor ทำงาน "หน้าแตกเต็มๆ" แต่ศูนย์ก็ไม่คิดเงินครับ ประทับใจตรงนี้แหละ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ดีครับ  เรื่องดีต้องชม เรื่องแย่ต้องต่อว่า
ได้ใจลูกค้าแบบนี้ คันต่อไปจะไปไหน  ผมว่ามาสด้าทำถูกแล้ว คุ้มยิ่งกว่าคุ้มซื้อใจลูกค้า ไม่มีปัญหาจริงใครมันจะมาซ่อม

อยากให้ทุกบริษัทคิดได้แบบนี้ ทำได้แบบนี้

สอบถามเพิ่มเติมหน่อยครับ ปัญหากึกๆที่โช๊คหน้า ตอนนี้เค้าแก้แล้วรึยังครับ เห็นว่าเป็นในมาสด้าทุกรุ่นเลย

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Mazda เดี๋ยวนี้ดีขึ้นมาก เอาไปเข้าศูนย์ฉะเชิงเทราหัวหน้าช่างมาคุยอธิบายเองตลอด แถมไม่มีคิวเพราะรถขายในตจวได้น้อย ชอบมากๆ

เทียบแล้วผมว่าดีกว่านิสสัน ตอนซื้อคิดว่าดี พอได้ใช้บริการเคลมเท่านั้นล่ะ จบเลย

ตอนนี้ผมให้มาสด้าดีกว่าฮอนด้านะ จากหลายๆ ที่ที่เข้า เรื่องอะไหล่ก็ไม่ได้รอนาน ชนมาเคลมตั้งหลายอย่าง 2 สัปดาห์มาครบ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ของเภตรา ที่ขายโตต้า ก็แหล่มครับ

เหมือนเขามี ทั้งปั๊มน้ำมัน ทั้งศูนย์รถหลายยี่ห้อ

promt

  • บุคคลทั่วไป
ีดีใจด้วย

ขอให้ดีๆ ขึ้นไปมากๆ ตลอดๆ ไป

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
เข้ามาสด้าแล้ว ลองเข้ามิตซูต่อสิ จะเห็นความต่างงงงงงงงงงงงง  :P
รักษาความดีให้นานๆละมาสด้า หลงตัวเองเมื่อไหร่ ระวังจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม
อะไรดีก็รักษาไว้ อะไรไม่ดีก็ปรับปรุงให้มันดี เช็คมาตรฐานดีลเลอร์บ่อยๆ มันจะเห็นชัด
 
ถ้ามาสด้าทำ PPV เมื่อไหร่ละมรึงงงงงง 5555 มิตซูระวังตัวไว้เลย  ::)

ออฟไลน์ a14

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
ยืนยันอีก 1 เสียง เภตรากรุ๊ป ตรงสำนักงานใหญ่ มี 3 แบรน คือ เบนซ์ โตโยต้า และมาสด้า ที่นี่สุดยอดด้านบริการหลังการขาย และงานซ่อมเนียน เนียบ มากๆ ผมใช้โตโยต้านะ ไม่ใช่มาสด้า มาร่วมแชร์ด้วยคน มีรถฮอน... กับ อีซู... ที่บ้าน ใช้บริการศูนย์แถวๆ ไกล้ๆ กัน เห็นความต่างชัดเจน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 11, 2016, 12:14:02 โดย a14 »
Toyota Hilux Mighty-X 2.5 GL
Toyota Collora 1.5 GLX
Honda Civic 1.7 Vti
Isuzu D-Max 3.0 DDi 5MT
Proton Persona 1.6 CNG
Toyota Hilux Revo 2.4 E 6MT
Toyota Collora Altis 1.8 ESport
Isuzu Mu-X 3.0 Iconic

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
เรื่อง defect ต่างๆที่มาสด้ามี ผมออก 11/2015 ไม่มีปัญหาอะไรเลย ทั้งไฟ engine ทั้งเสียงโช้คครับ คาดว่าล๊อตหลังๆคงแก้หมดแล้ว ล๊อตๆแรกก็ทะยอยเคลมกันไปจนในคลับไม่มีใครพูดถึงไฟปัญหาแล้ว

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
ขอบคุณครับสำหรับประสบการณ์จริงจากผู้ใช้
ผมเองรถคันต่อไปตั้งใจไว้แล้วว่าอยากซื้อมาสด้า

ทุกวันนี้ขับ Esport ยอมรับอย่างไม่อายเลยว่า ทำใมตอนนั้นไม่เอา Mazda3
เลือก Esport เพราะเหตุผล
แต่เอาเข้าจริง อารมณ์ความชอบ 3 มันมักจะอยู่เหนือเหตุผลเสมอ
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
3 ศูนย์ที่ว่า ไกลบ้านผมหมดเลย  :( :( :(

กำลังคิดเลยว่า อาจจะเป็นลูกค้า mazda ในอนาคต

ออฟไลน์ starlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
เรื่องราวแบบนี้ ถือเป็นเรื่องที่ควรชมเชย 0 บริการของมาสด้าที่กล่าวถึงมาข้างต้น

ใครใช้มาสด้าอยู่ ก็ไปช่วยกันอุดหนุน 0 ที่ว่ามา หรือได้รับการชมเชยจากลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น 0 ไหนก็ตาม

+1

ออฟไลน์ nucha

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
ตอนนี้ผมก็ลังเลระหว่าง civic fc vs m3  minor   ใจก็เอียนเอียงไปทาง m3 มากกว่า
แต่ก็คิดหนักกับราคาขายต่อ ของ m3   :'( :'(
ปล.เภตราอยู่ไม่ไกลจากบ้านด้วย

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
    • อีเมล์
เข้ามาคอนเฟิร์มเช่นกันครับว่ามาสด้าดีขึ้นแล้ว ผมขับมาสด้าสามเข้าไปเช็คอาการไฟหน้าโดยไม่ได้โทรนัด ช่างก็เข้ามาแก้ให้ทันทีเลย

ผิดกับเจ้าคันกระบะฟอร์ดของผมอีกคัน แอร์มีเสียงวู๊ดๆ เพราะหนูเข้าไปกัด ขับผ่าน0เลยแวะว่า จะให้ช่างดูให้ว่าดังมาจากส่วนไหน ช่างมันนั่งเฉยยย บอกยังไงก็ให้โทรนัดมา กวักมือเรียกมันก็ยังไม่มา 0 นั้นไม่เข้าอีกเลยเซ็ง

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
ในยุคอินเตอร์เน็ตเข้าถึงทุกครัวเรือน ยี่ห้อใหนไม่ดี ไม่ปรับตัว เตรียมเจ๊งเลย

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
ในยุคอินเตอร์เน็ตเข้าถึงทุกครัวเรือน ยี่ห้อใหนไม่ดี ไม่ปรับตัว เตรียมเจ๊งเลย
ศูนย์ nissan จังหวัดผมไง เมื่อ10ปีก่อนเป็นยังไง ปัจจุบันเป็นยังงั้นแถมบางอย่างแย่ลงอีก แถมเป็นทุกศูนย์เลยในจังหวัดเลย

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ยืนยันอีก 1 เสียง เภตรากรุ๊ป ตรงสำนักงานใหญ่ มี 3 แบรน คือ เบนซ์ โตโยต้า และมาสด้า ที่นี่สุดยอดด้านบริการหลังการขาย และงานซ่อมเนียน เนียบ มากๆ ผมใช้โตโยต้านะ ไม่ใช่มาสด้า มาร่วมแชร์ด้วยคน มีรถฮอน... กับ อีซู... ที่บ้าน ใช้บริการศูนย์แถวๆ ไกล้ๆ กัน เห็นความต่างชัดเจน

จริงๆมีนิสสันด้วยอีกยี่ห้อครับ แต่ไม่ได้ใช้ชื่อเภตรา ใช้ชื่อนิสสันเมกาแต่เจ้าของเดียวกันหมด นิสสันเมกานี่บริการดีครับ ในคลับถ้าใครมีปัญหาเคลมที่ไหนไม่ได้วิ่งมาที่นี่ทำเคลมให้หมดไม่มีอิดออด

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
ที่เชียงใหม่ มาสด้าเจ้าไหนดูแลเอาใจใส่ลูกค้าดีครับ แนะนำผมหน่อย

ออฟไลน์ Megalodon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 373
ขอบคุณมากครับที่แนะนำศูนย์ดีๆ ::)

promt

  • บุคคลทั่วไป
ในยุคอินเตอร์เน็ตเข้าถึงทุกครัวเรือน ยี่ห้อใหนไม่ดี ไม่ปรับตัว เตรียมเจ๊งเลย
ศูนย์ nissan จังหวัดผมไง เมื่อ10ปีก่อนเป็นยังไง ปัจจุบันเป็นยังงั้นแถมบางอย่างแย่ลงอีก แถมเป็นทุกศูนย์เลยในจังหวัดเลย

นิสสัน ต้องถาม Kris-lack ครับ
ทำไม ตอนหลังย้ายค่ายไปแล้ว ไปหารีโว่มาขับ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณมากครับ  :D ไว้ถึงเวลาจะลองเข้าไปใช้บริการบ้าง

ออฟไลน์ ToRo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
ศูนย์มาสด้าหลายๆที่ดีกว่าที่คาดหวังไว้เยอะเลยครับ
คันต่อไปที่เป็นแบรนด์รองก็คิดว่าจะอุดหนุนมาสด้าต่อ

ออฟไลน์ JikorokunG

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
ขอบคุณที่เล่าประสบการณ์ครับ  :) :) :)

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
สั้นมากครับ  เภตรา มีเบนซ์ด้วยครับ แยกบางพูนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 11, 2016, 22:58:08 โดย beeinspire »

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,682
ขอบคุณครับ ได้อ่านก็มั่นใจได้บ้าง พึ่งจอง CX-5 ไป  :-X
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,172
ศูนย์มาสด้า ณ เวลานี้ผมให้เทียบเคียงฮอนด้าเลยครับ เผลอๆดีกว่าด้วย

แต่มิตซูฯ นิสสันอย่าให้พูดถึงเลยครับ เอาเป็นว่ารถคันต่อๆไปไม่มีสองยี่ห้อนี้ในตัวเลือกแน่ๆ
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
มาสด้าผมกลัวเรื่องอะไหล่นี่แหละที่รอนาน ไม่รู้ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
    • อีเมล์
มาสด้าผมกลัวเรื่องอะไหล่นี่แหละที่รอนาน ไม่รู้ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง

จากประสบการณ์กับผมเองเคลมไฟหน้าใหม่ สองวันครับ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
มาสด้าผมกลัวเรื่องอะไหล่นี่แหละที่รอนาน ไม่รู้ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง

จากประสบการณ์กับผมเองเคลมไฟหน้าใหม่ สองวันครับ

รุ่นหลัง ๆ น่าจะดีขึ้นแล้วนะครับ เพราะยอดขายก็มากขึ้น อะไหล่ก็เยอะขึ้นด้วยตามลำดับ  8)