ผู้เขียน หัวข้อ: APERTO II VS SPORTIVO II  (อ่าน 6927 ครั้ง)

ออฟไลน์ a-bog

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
APERTO II VS SPORTIVO II
« เมื่อ: เมษายน 06, 2010, 16:29:24 »
ราคาต่างกัน 60,000 บาท ใช้ี่ รับ-ส่ง เด็ก ๆ ไปโรงเรียน  บนถนนลาดยาง
ระหว่างจังหวัด - ตัวอำเภอ ระยะทางไปกลับ เช้า100กม. เย็น100กม.
เป็นประจำ สัปดาห์ละ 5วัน โอกาสวิ่งทางลูกรัง มีน้อยมาก ขอความเห็น
ในด้านของ

1.ความนุ่มนวลในการขับขี่
2.กรณีฝนตก มีน้ำขังบนถนนไหล่ทางด้านซ้าย รถจะเสียหลัก จากพวงมาลัยตวัด
   ระบบ 4WD  จะช่วยได้ไหม
3.ความคุ้มค่า 2wd / 4wd อะไรเหมาะกับการใช้งานข้่างต้นครับ

ขอขอบคุณล่วงหน้าทุกความคิดเห็น

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
Re: APERTO II VS SPORTIVO II
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 06, 2010, 17:16:47 »
2.กรณีฝนตก มีน้ำขังบนถนนไหล่ทางด้านซ้าย รถจะเสียหลัก จากพวงมาลัยตวัด
   ระบบ 4WD  จะช่วยได้ไหม

ช่วยได้ครับ

แต่ส่วนตัว Fortuner ความนุ่มนวลในการขับขี่ ยังเป็นรองรถซีดานครับ

แต่ถ้าอยู่ต่างจังหวัด แล้ว เงิน 60000 ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ผมเชียร์ 4WD นะครับ

แต่ 2WD ก็ใช่ว่าจะไม่ปลอดภัย เพราะ ผมว่าอยู่ที่คนขับมากกว่า
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
Re: APERTO II VS SPORTIVO II
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 06, 2010, 20:18:20 »
เอ่อ คือ.. เด็กๆนี่ ตัวไม่ใหญ่มากก็น่าจะพอไหวนะครับ

ผมสูง177 หนัก 6X อ่ะ

พ่อเพิ่งพาซิ่งลงกระบี่กับครอบครัวเมื่อวันอาทิตย์ เพิ่งกลับมานี่เอง

จะบอกว่าเบาะมันนั่งไม่สบายเลยอ่ะ เบาะรองนั่งสั้น แล้วก็ตรงปลายเบาะมันจะช้อนขึ้นดันตรง2/3(แบ่งต้นขาเปนสามส่วน นับไปสองส่วนจากต้นขา)ขาผมปวดตุบๆเลย แถมพนักพิงศีรษะยังดันๆหัวพอกันกับซิวิคเลยอ่ะ (อ๊ากกก ราคาเป็นล้านน ฮืออ T^T) อีกอย่างคือตรงแผงข้างประตูมันวางแขนไม่ค่อยจะได้อ่ะผมว่ามันห่างจากตัวเบาะเกิน แล้วก็เจอลายไม้เข้าไปอีก ลื่นปรื๊ดๆเลย

รุ้สึกเสียดายแคพติว่ายังไงก็ไม่รู้ T^T
(ตอบไม่ตรงคำถาม จขกท. เท่าไรเลย แห่ะๆ)

เอาเป็นว่าผมชอบตัว4WD มากกว่า อย่างน้อยมันก็เป็นFulltime น่าจะช่วยอะไรได้บ้างแหละ

ออฟไลน์ a-bog

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
Re: APERTO II VS SPORTIVO II
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 06, 2010, 22:30:29 »
ขอบคุณคุณ DISK , AVANGADE ครับ ที่มาให้ข้อมูล

ออฟไลน์ exodus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
Re: APERTO II VS SPORTIVO II
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 06, 2010, 23:35:07 »
2WD ค่าบำรุงรักษาน้อยกว่าขับ 4WD อยู่นิดหน่อย
ขับ 4WD ช่วยได้ในกรณีถนนลื่น
ส่วนความคุ้มค่านั้นอยู่ที่เราเลือก
ถ้าผมเอาขับ 4WD ครับต่างกันไม่มาก แต่ถ้ามันช่วยเราได้บ้าง ยามถนนลื่นก็โอเคครับ

ออฟไลน์ CN16888

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
Re: APERTO II VS SPORTIVO II
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 07, 2010, 00:05:33 »
1.ความนุ่มนวลในการขับขี่
- ไม่เคยนั่ง 2wd แต่สำหรับ 4wd ผมว่าเดิมๆมันโยนไปหน่อยอ่ะ

2.กรณีฝนตก มีน้ำขังบนถนนไหล่ทางด้านซ้าย รถจะเสียหลัก จากพวงมาลัยตวัด
   ระบบ 4WD  จะช่วยได้ไหม
- ช่วยได้ครับ


3.ความคุ้มค่า 2wd / 4wd อะไรเหมาะกับการใช้งานข้่างต้นครับ
- 2wd ได้ บำรุงถูก , กินน้ำมันน้อยกว่า , ราคาถูกกว่า
- 4wd ได้ ช่วงล่าง , ขับ4Full , ชุดแต่ง TRD ที่ลงตัวและสวยมาก

ส่วนความคุ้มค่าคงต้องให้ท่านตัดสินเองแล้วหล่ะครับ

ออฟไลน์ #PETH#

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
Re: APERTO II VS SPORTIVO II
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 07, 2010, 00:36:26 »
4WD กินนํ้ามันมากกว่า 2WD อยู่พอสมควรเลยนะครับ
ผมเลือก aperto แล้วมาแต่ง sportivo นิดหน่อย เข้าท่าเลยละครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: APERTO II VS SPORTIVO II
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 07, 2010, 00:42:13 »
บนถนนลาดยางต่างจังหวัดนั้น
สำหรับรถที่มีแรงบิดเยอะขนาดนี้
ถ้าในกรณีฝนตกแล้ว  ถนนจะค่อนข้างลื่น เพราะจะมีพวกดิน ที่หกหล่นตามทางเรื่อยๆในบางที

แม้ว่า 4WD จะมีค่าบรุงรักษาเพิ่มขึ้นแพงกว่าพอสมควร
แต่ สำหรับชีวิตเด็กๆแล้ว ควมปลอดภัย ผมว่าสำคัญครับ


ปล. ไม่ดู ปาเจโร สปอร์ต เอเวอร์เรสต์ หรือ MU7 ไว้บ้างสักหน่อยเชียวหรือครับ?
เพราะในการเข้าโค้งที่ความเร็วสูงแล้ว ถ้าเทียบรถเดิมๆ 2 คันแรกที่ผมเอ่ยชื่อมา
จะทำได้ดีกว่า ฟอร์จูเนอร์ นิดหน่อย

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: APERTO II VS SPORTIVO II
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 07, 2010, 02:16:58 »
ถ้าไว้รับส่งลูกๆ

ซื้อ Aperto ดีกว่า มีจอหน้าหลังให้

ตัวเลือกอื่นที่แนะนำก้อคือ Mu-7

ออฟไลน์ bytebird

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
    • bytebird.multiply.com
    • อีเมล์
Re: APERTO II VS SPORTIVO II
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 07, 2010, 11:44:31 »
ขอแหวกแนวด้วย Captiva ครับ เหอะๆ

ออฟไลน์ a-bog

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
Re: APERTO II VS SPORTIVO II
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 07, 2010, 13:55:16 »
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเสนอความเห็น
ไม่ผิดหวังครับที่มาหาข้อมูลในนี้ เพราะข้อมูลที่ได้
หลากหลาย สมเหตุสมผล รู้จริง เปิดกว้าง

ออฟไลน์ ฮิ ฮิ้วววว!!~~~

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
Re: APERTO II VS SPORTIVO II
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 07, 2010, 20:03:10 »
SPORTIVO II ตัวนี้น่าจะได้ โช้คอัพและคอยล์สปริง TRD Sportivo ด้วยนะครับ

น่าจะให้การยึดเกาะถนนที่ดีกว่าเดิมมากขึ้นนะครับ
Master Degree of Science Program in Animal Science
Department of Animal Production Technology
Faculty of Agricultural Technology
King Mongkut’s Institute of Technology Ladkrabang (KMITL)

ออฟไลน์ exodus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
Re: APERTO II VS SPORTIVO II
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 07, 2010, 22:03:01 »
บนถนนลาดยางต่างจังหวัดนั้น
สำหรับรถที่มีแรงบิดเยอะขนาดนี้
ถ้าในกรณีฝนตกแล้ว  ถนนจะค่อนข้างลื่น เพราะจะมีพวกดิน ที่หกหล่นตามทางเรื่อยๆในบางที

แม้ว่า 4WD จะมีค่าบรุงรักษาเพิ่มขึ้นแพงกว่าพอสมควร
แต่ สำหรับชีวิตเด็กๆแล้ว ควมปลอดภัย ผมว่าสำคัญครับ


ปล. ไม่ดู ปาเจโร สปอร์ต เอเวอร์เรสต์ หรือ MU7 ไว้บ้างสักหน่อยเชียวหรือครับ?
เพราะในการเข้าโค้งที่ความเร็วสูงแล้ว ถ้าเทียบรถเดิมๆ 2 คันแรกที่ผมเอ่ยชื่อมา
จะทำได้ดีกว่า ฟอร์จูเนอร์ นิดหน่อย
MU7 ผมก็สนใจครับ ถ้าไม่คิดว่าข้างเป็นแหนบ อย่างอื่นก็โอเค
เพราะผมก็ดู ๆ อยู่ ซื้อ น้อง MU7 ได้ราคาถูก

ออฟไลน์ Torshi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
Re: APERTO II VS SPORTIVO II
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 07, 2010, 22:58:10 »
เชียร์ pajero sport ครับ ส่วน mu7 แถวตอนที่ 3 เดินทางไกลนี่เมื่อยดีแท้
2010 Honda Civic FD 1.8 AT Unichip+Idriver
2013 Honda Civic FB 1.8 AT
2013 Ford Focus 2.0 Gdi Remap
2014 Mazda 3 Skyactiv Remap
2014 Volvo V40 Cross Country T5
2015 BMW 116i M Sport Remap+H.Drive EURO(Corner Weight Balance)
2016 Toyota Revo Double Cab Prerunner 2.4G AT
2017 Honda Accord Hybrid TECH