ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามฟีล Civic FD Type R  (อ่าน 7493 ครั้ง)

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,056
สอบถามฟีล Civic FD Type R
« เมื่อ: กันยายน 12, 2016, 09:54:32 »
หนึ่งในรถที่ติด shortlist คือ Civic FD + เครื่อง NA 4 สูบที่ว่ากันว่า “สุด” คือ K20A ฝาแดง แต่ไม่เคยขับเลยครับ ไม่ทราบว่าการขับขี่เป็นอย่างไรบ้าง รถ Honda ที่เคยใช้เยอะๆมี 2 คัน
-           Civic EG 3 ประตู B16A เกียร์ B18CR เฟืองท้าย 4.7 ชอบฟีลรอบจัดๆลากรอบมันๆ ขับไม่โหดมากฟีลพวงมาลัยตึงมือกำลังดี แต่ถ้ากดหนักๆไม่ชอบ Torque steer เลย แถมตูดตัดท้ายสั้น วิ่งแล้วหวิวๆ เกียร์จัดจ้านเกินไปหน่อยขับยาวๆใช้รอบเยอะไปหน่อย
-           Accord G7 2.4 เครื่องเกียร์เดิมๆ Tein Superstreet + กันโคลงหน้า-หลังใหญ่ ฟีลช่วงล่างกำลังดี พวงมาลัยคมดีแต่เบาไปนิด ในภาพรวมชอบมาก เสียอย่างเดียวแรงน้อยไปหน่อย
 
ถ้าเทียบกับ 2 คัน ที่ว่ามาในแง่การขับขี่ FD Type R พอจะอยู่ตรงกลางระหว่าง 2 คันนี้ได้ไหมครับ .. ที่เป็นกังวลสุดจะเป็นเรื่อง torque steer … K20A แรงกว่า B16A พอควร แต่รถก็ใหญ่กว่า อาการน้อยกว่าไหมครับ
 
ปล. FD Type R รถทำ กับ รถแท้ ต่างกันมากไหม .. ในความเข้าใจผม FD กับ FD Type R บอดี้มันเหมือนกันเปี๊ยบ  (อาจจะยกเว้นการ spot ตัวถัง) ตอนทำไม่ต้องดัดแปลงอะไรเลยหรือใช่ไหมครับ ยกแพมาให้ครบจบเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 13, 2016, 07:36:43 โดย Turin »

ออฟไลน์ tadto

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 309
Re: สอบถามฟีล Civic FD Type R
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 12, 2016, 22:10:48 »
เคยอยู่ FD club แล้วเคยดูกระทู้แปลง FD2 ตั้งแต่ต้นครับ

แปลงเยอะเอาการเลยล่ะครับ

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: สอบถามฟีล Civic FD Type R
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 13, 2016, 06:03:36 »
หลายท่านเข้ามาอาจงงๆ รถที่เจ้าของกระทู้พูดถึงคือ mazda mx5 model nb

ส่วนเรื่อง Civic FD Type R ต้องถามว่ามีงบเท่าไรครับ ถ้ากะเอาแรง หาซื้อ FD สภาพดีซักคันแล้วทำไส้ใน set turbo +ทำช่วงล่าง ล้อ ยาง เบรค อื่นๆ จะได้ความแรงที่คุ้มค่ากว่าซื้อ Type R แท้ๆ ซึ่งราคาไม่ถูกเลย เอาเงินส่วนต่างไปทำจุดต่างๆของรถได้อีกเยอะครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,056
Re: สอบถามฟีล Civic FD Type R
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 13, 2016, 07:35:44 »
ขอบคุณครับ ถ้าแปลงเยอะ อาจต้องถอย รถแท้ก็ราคาแรงจับไม่ค่อยลง

ปล แก้ไขข้อความให้อ่านง่ายขึ้นครับ


ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
Re: สอบถามฟีล Civic FD Type R
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 13, 2016, 08:33:13 »
-ในความเข้าใจผม FD กับ FD Type R บอดี้มันเหมือนกันเปี๊ยบ 
.
.
.
กันชนหน้า แก้มหน้า ซ้าย+ขวา ไม่เหมือนครับ 3 ชิ้นนี้ก็จะ 40,000บาท แล้วครับ มีกระจกมองข้างอีกอย่างที่เล็กกว่านิดหน่อย กันชนหลังอีก+ดิฟอีก สปอยเลอร์ 30,000 บาท

เปลี่ยนแล้วยังไม่แรงนะ แค่เหมือนแต่ภายนอก ผมก็ชอบนะ แต่ถ้าทำรถช้ำมาก ถ้าจะผมจะทำขนาดนั้นคงต้องรอรถผมเก่าไปกว่านี้มากๆอาจจะคิดทำ TYPE R

ปล. เงินที่จะทำรถFD เป็นType R FD2 ซื้อ 3D แต่งมาแล้วได้ 3 คัน



ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,056
Re: สอบถามฟีล Civic FD Type R
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 13, 2016, 17:36:16 »
แอบเข้าไปดูในคลับ fd ไม่เห็นรูป เหมือนกับว่ามีความหนาของเหล็กบางจุดไม่เท่ากัน จุดยึดแท่นเครื่อง (อันนี้ถ้าเอาตัว 2.0 มาทำเข้าใจว่าไม่มีปัญหา) นอกนั้นมีกันชนหน้า กันชนหลัง แก้มหน้า กระจกข้าง (ตามที่รีบนว่ามา) ... ถ้าประมาณนี้ก็ถือว่าไม่เยอะ (ไม่ถึงขนาดเลาะโป่งแบบแปลงอิมแมวผอมเป็นแมวอ้วน) จะมีก็แค่ว่าเหล็กที่หนาต่างกันจะมีผลกับการขับขี่ขนาดไหน

ใครเคยลองมี torque steer เยอะไหมครับ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: สอบถามฟีล Civic FD Type R
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 13, 2016, 17:47:46 »
จะเอาหล่อหรือเอาแรงสิครับ ถ้าอยากหล่อและแรงเก็บเงินออก FD2R เลย สัมผัสได้ ใจได้ ถ้าจะเอาแค่ภายนอกเป๊ะๆ เอาพาร์ทมาลงคงมี 2แสนไม่รวมรถแน่ๆ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
Re: สอบถามฟีล Civic FD Type R
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 15, 2016, 13:30:51 »
หนึ่งในรถที่ติด shortlist คือ Civic FD + เครื่อง NA 4 สูบที่ว่ากันว่า “สุด” คือ K20A ฝาแดง แต่ไม่เคยขับเลยครับ ไม่ทราบว่าการขับขี่เป็นอย่างไรบ้าง รถ Honda ที่เคยใช้เยอะๆมี 2 คัน
-           Civic EG 3 ประตู B16A เกียร์ B18CR เฟืองท้าย 4.7 ชอบฟีลรอบจัดๆลากรอบมันๆ ขับไม่โหดมากฟีลพวงมาลัยตึงมือกำลังดี แต่ถ้ากดหนักๆไม่ชอบ Torque steer เลย แถมตูดตัดท้ายสั้น วิ่งแล้วหวิวๆ เกียร์จัดจ้านเกินไปหน่อยขับยาวๆใช้รอบเยอะไปหน่อย
-           Accord G7 2.4 เครื่องเกียร์เดิมๆ Tein Superstreet + กันโคลงหน้า-หลังใหญ่ ฟีลช่วงล่างกำลังดี พวงมาลัยคมดีแต่เบาไปนิด ในภาพรวมชอบมาก เสียอย่างเดียวแรงน้อยไปหน่อย
 
ถ้าเทียบกับ 2 คัน ที่ว่ามาในแง่การขับขี่ FD Type R พอจะอยู่ตรงกลางระหว่าง 2 คันนี้ได้ไหมครับ .. ที่เป็นกังวลสุดจะเป็นเรื่อง torque steer … K20A แรงกว่า B16A พอควร แต่รถก็ใหญ่กว่า อาการน้อยกว่าไหมครับ
 
ปล. FD Type R รถทำ กับ รถแท้ ต่างกันมากไหม .. ในความเข้าใจผม FD กับ FD Type R บอดี้มันเหมือนกันเปี๊ยบ  (อาจจะยกเว้นการ spot ตัวถัง) ตอนทำไม่ต้องดัดแปลงอะไรเลยหรือใช่ไหมครับ ยกแพมาให้ครบจบเลย

-ในความเข้าใจผม FD กับ FD Type R บอดี้มันเหมือนกันเปี๊ยบ 
.
.
.
กันชนหน้า แก้มหน้า ซ้าย+ขวา ไม่เหมือนครับ 3 ชิ้นนี้ก็จะ 40,000บาท แล้วครับ มีกระจกมองข้างอีกอย่างที่เล็กกว่านิดหน่อย กันชนหลังอีก+ดิฟอีก สปอยเลอร์ 30,000 บาท

เปลี่ยนแล้วยังไม่แรงนะ แค่เหมือนแต่ภายนอก ผมก็ชอบนะ แต่ถ้าทำรถช้ำมาก ถ้าจะผมจะทำขนาดนั้นคงต้องรอรถผมเก่าไปกว่านี้มากๆอาจจะคิดทำ TYPE R

ปล. เงินที่จะทำรถFD เป็นType R FD2 ซื้อ 3D แต่งมาแล้วได้ 3 คัน

แอบเข้าไปดูในคลับ fd ไม่เห็นรูป เหมือนกับว่ามีความหนาของเหล็กบางจุดไม่เท่ากัน จุดยึดแท่นเครื่อง (อันนี้ถ้าเอาตัว 2.0 มาทำเข้าใจว่าไม่มีปัญหา) นอกนั้นมีกันชนหน้า กันชนหลัง แก้มหน้า กระจกข้าง (ตามที่รีบนว่ามา) ... ถ้าประมาณนี้ก็ถือว่าไม่เยอะ (ไม่ถึงขนาดเลาะโป่งแบบแปลงอิมแมวผอมเป็นแมวอ้วน) จะมีก็แค่ว่าเหล็กที่หนาต่างกันจะมีผลกับการขับขี่ขนาดไหน

ใครเคยลองมี torque steer เยอะไหมครับ

ประเด็นที่ 1 ตัว FD2 กับ FD2R มันไม่ได้ต่างแค่ แก้ม ชุดหน้ากันชน+กระจั้ง หรือฝากระโปงซิครับ ช่วงล่างก็ต่าง เหล็ก คาน บลาๆๆ ต่างกัน (ยิ่งถ้าเป็นตัว 1.8 บ้านเราทำ ช้ำมาก ต่างเยอะ แปลงเยอะ)
ประเด็นที่ 2 ถ้าหัวตัด FD2R ย้ายของ ก็ 3 แสนกว่าๆ (แล้วแต่ช่วงราคาของเยอะหรือน้อย ช่วง FD รุ่งๆ แต่งเยอะ ราคาแรง แต่ตอนนี้เริ่มมี FC ละ ไม่รู้ราคาลงยัง) หรือถ้าแพหน้าก็ 2 แสนกว่า
ประเด็นที่ 3 เอาแค่เครื่อง+เกียร์+กล่อง K20A ฝาแดง ของ DC5 ก็ 16x,XXX ถึง 18X,XXX แล้วแต่จะหาได้ แต่ถ้าเป็น K20A ฝาแดง ของ FD2R ก็น่าจะถ้วนๆ 2 แสน ขึ้น
ประเด็นที่ 4 เอาเหมือน รูปลักษณ์+สมรรถนะ ย้ายของ จบๆ ก็ ซื้อ nissan march ได้คันนึง มีคนในบอร์ด FD เคยกล่าวไว้
ประเด็นที่ 5 ถ้าเอาแค่เหมือนภายนอก+ภายใน กำเงินในมือ 1 แสนบ้านถ้วน (ภายนอก+ภายใน+เรือนไมล์)

ถ้าทำแล้วจบ ชอบ ถ้าตังถึง ก็จัดครับ K20A ฝาแดงใต้กระโปรง ไม่เคยทำให้ใครผิดหวัง มันไม่ได้แรงมาก แบบฆ่าไม่ลง หรือ หาคู่เปรียบไม่ได้ แต่มันเคยเป็น 2.0 NA ที่แรงม้าต่อลิตรเยอะสุด และเป็น Best Enigne Of the Year มาก่อน

ทั้งหมดทั้งมวล คือ คหสต. ครัช

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,056
Re: สอบถามฟีล Civic FD Type R
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 15, 2016, 17:09:11 »
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ... ผม”อยากเล่น” K20A ก็ตรงที่เป็น NA รอบจัด ม้าต่อ CC สูงนี่แหละครับ ... เคยเล่นแนวนี้มาก่อน หนีไปเล่นรถเทอร์โบ แต่ยังคิดถึงรถ NA รอบจัดๆเสียงหวานๆอยู่ .... ใจจริงอยากเล่น F20C มากกว่า แต่แค่คิดจะหารถ S2000 ก็หมดแรงแล้วครับ
 
พวกของที่ไม่เหมือนแต่ถอดน๊อตสลับง่ายๆ พวกนี้ไม่ค่อยกลัวครับ ถ้าทำเองคงหารถมาจับสลับอยู่แล้ว ที่กลัวคือพวกที่สลับไม่ได้ต้อง “เลาะ” นี่ชักเริ่มต้องคิดหนัก เพราะชักเริ่มเป็นงานใหญ่ ต้องมี ตัด-ต่อ-ทำสี ... และถ้าความหนาของโครงสร้างไม่เท่ากัน ยิ่งน่าคิดว่าจะส่งผลกับการขับขี่ขนาดไหน .... ก็ ค่อยๆทำการบ้านไปครับ ยังไงกว่าจะได้ขยับอีกทีคงอีก 2-3 ปี ระหว่างนี้ก็หาข้อมูลไปพลางๆ