ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบมอเตอร์พัดลมหม้อน้ำใกล้จะเสียมีอาการอย่างไร  (อ่าน 13419 ครั้ง)

ออฟไลน์ ViX

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
อยากทราบว่ามอเตอร์พัดลมหม้อน้ำมีอายุการใช้งานเท่าไหร่ หรือมีวิธีดูยังไงว่าแปรงถ่านจะหมด หรือมอเตอร์ใกล้จะพังรึยังครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,478
...ไม่มี....

จำแค่อาการเสีย  แอร์ภายในร้อนขึ้น  เข็มความร้อนเริ่มสูงขึ้น ( ส่วนรุ่นใหม่ ไม่รู้)  ถ้าออกมายืนภายนอก  เสียงพัดลมเงียบสนิท  เสียแล้ว

ถ้าเสียตัวเดียว  คล้าย ๆ ข้างบน  แต่ไม่หนักเท่า...

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ฟังจากเสียงครับ ติดเครื่องโดยไม่ต้องเปิดแอร์เปิดกระจกฟังสักหน่อยจะรู้ได้ว่าเสียงการทำงานของมันผิดปกติไปจากเดิม  :-X เรื่องแปรงถ่านใกล้หมดส่วนใหญ่อาการคือพัดลมจะไม่ยอมหมุนต้องอะไรไปเคาะๆสักนิดถึงจะยอมทำงาน นั่นแหละครับแปรงถ่านใกล้หมดแล้ว  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
แรงลมจากพัดลมเบาลง
ความร้อนในห้องเครื่องมากขึ้น
จอดติดเครื่องเดินเบาความร้อนค่อยๆขึ้น ตอนวิ่งความร้อนลดลง
ถ้าเครื่องร้อนอาจตัดระบบแอร์ออก

รอท่านอื่นเสริมครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
เสียงลูกปืนพัดลมดัง เอี็ยด ๆๆๆๆ

ออฟไลน์ Headman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,152
เสียง Helicopter ดังที่หน้าเครื่องครับ...มันหมุนชาลงแล้วก็ ฟืดๆ ครับ....

เรารักจ่าโท :))))

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
บางคันมันไม่มีเตือนนะครับ พัง หยุดหมุนไปเลย โอเวอร์ฮีททันที

ออฟไลน์ Kuk146

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
ไม่มีอาการคับ กว่าจะรู้ก็ ฮีทแล้ว

ออฟไลน์ A K24A4

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
ลองเอามือหมุนใบพัด ถ้าไม่ค่อยมีแรงเฉี่อยก็ไม่ดีแล้วครับ

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
ถ้าอะไหล่ไม่แพงมาก และใช้รถมานานแล้ว
การเปลี่ยนก่อนเสียก็น่าสนใจนะครับ
อุปกรณ์อิเลคโทรนิกบางอย่างเวลามันอยากเสียก็เสียเลยครับ
ผลร้ายของมันหนักหนากว่าพัดลมเสียเยอะครับ
เครื่องฮีต ฝาสูบโก่ง กินข้าวลิง ในเสียต่างที่โดนฟัน ค่ารถยก จิปาถะครับ

ถ้าเกี่ยวกับพัดลมไฟฟ้า
ตอนเดินทางไกลมักไม่มีปัญหาตอนวิ่งเร็วครับ เพราะได้รับแรงลมปะทะตอนใช้ความเร็ว
ถ้ามาเห็นอีกทีก็ตอนที่จอด ตอนที่คลานนี่แหล่ะครับ

ถ้าเกี่ยวกับน้ำรั่วจากระบบ
วิ่งๆอยู่ไม่เกิน 2-3 นาที(เร็วมาก)ครับเข็มขึ้นฮีตได้เลย
ถ้าเผลอวิ่งต่อจนเครื่องดับก็ได้เปลี่ยนเครื่องครับ
(เพราะซ่อมแล้วมีโอกาสเรื้อรังสูงครับ)

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
สังเกตุง่ายๆครับ ถ้ามีพัดลมตัวเดียวเลย ง่ายสุดคือแอร์ครับ
มาร์ชเวลามันจะพังแอร์จะร้อนฉิบหายเลยครับ คือออกแต่ลมและรถต้องจอดนิ่งๆๆมากกว่า 1-2 นาที นะครับ
แต่ถ้ารถวิ่งแล้วแอร์กลับมาเย็น แค่นี้ก็เตรียมเสียตังส์ได้เลย

advance ขึ้นมาอีกหน่อยก็ใช้ OBD จับผ่านมือถือ อุณหภูมิจะวิ่งขึ้นเหมือนตอนปิดแอร์แล้วรถหยุดอยู่กับที่
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้