ตอนนี้รถผมใส่สตรัท H รุ่น16ระดับ เซตยังไง ปรับยังไงก็ เด้งเบาๆที่ความเร็วต่ำ (หัวสั่นๆคลอนๆนิดๆ)
ซึ่งเท่าที่สอบถามมาจากหลายๆคน อาการนี้น่าจะเป็นปกติของสตรัททุกยี่ห้อ เป็นเหมือนกันหมด (แต่ฟีลลิ่งแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน)
ซึ่งทีนี้วันนี้ได้มีโอกาสไปนั่งรถรุ่นพี่ที่เอาโช๊คเดิมไปทำสตรัทร้านดังแถวสาย3
ในสภาพถนนเดียวกัน บอดี้รถทรง hatchback 5 door B-segment เหมือนกัน
รถที่เอาโช๊คเดิมทำสตรัทนั้น ไม่มีอาการเด้งเบาๆที่ความเร็วต่ำ (หัวสั่นๆคลอนๆนิดๆ)
หรือถ้ามีก็ต้องตั้งใจจับความรู้สึกมากจริงๆ แต่ก็ยังน้อยกว่า รถผมเองซึ่งเป็น สตรัท H รุ่น 16ระดับ
แต่ข้อดีข้อสตรัทแท้จากที่ลองเองคือ เกาะถนนสุดๆ ไว้ใจทางโค้งได้มาก ไม่มีอาการโยนตัว
ทีนี้ก็เริ่มสนใจการเอาโช๊คเดิมไปทำสตรัทขึ้นมา แต่ได้ทำการบ้านมาพอสมควรโดยพบว่า feedbackว่า
- พังง่าย รั่วง่าย
- กระด้าง เด้งๆ ดิ้นๆ
- เข้าโค้งไม่ได้เรื่อง เอาซะเลย
*ทั้งหมดถึงจะมีประกันนานเป็นปีๆ ก็ยังไม่มีใครแนะนำ
บอกตรงๆตอนนี้ความรู้สึกผมมันเหมือนงมเข็มในมหาสมุทรในใจคิดว่า
1.เพิ่มตังค์อีกเท่านึงเพื่อ ขยับสตรัทจาก H รุ่น16ระดับ ไป TEIN 16ระดับเพื่อลดอาการเด้งเบาๆที่ความเร็วต่ำ (หัวสั่นๆคลอนๆนิดๆ)
2.ขายสตรัททิ้ง แล้วเอาเงินไปทำโช๊คเดิมทำสตรัท (แล้วยังเหลือเงินจากการขายสตรัทH)
ขอคำแนะนำด้วยครับ