ผู้เขียน หัวข้อ: ความเชื่อเดิมๆ หรือเป็นเรื่องจริง กับ ปัญหาที่เกิดจากการซื้อรถค่ายรองๆ  (อ่าน 5798 ครั้ง)

ออฟไลน์ sengausa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์
ขวัญใจรถยก เฟืองท้ายหอน ซื้อรถแล้วแถมสุนัข เกียร์พัง ..... และปัญหาอื่นๆ เป็นแต่กับรถค่ายรองๆ เหรอครับ
ผมเห็นอย่าง Toyota Isuzu Honda ก็เจอปัญหาเยอะเหมือนกัน หรือค่ายตลาดมีการจัดการที่ดีกว่าครับ



ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
ผมว่าอยู่ที่รุ่นนะ เพียงแต่แบรนด์รองมันเป็นที่น่าจ้องจับผิดมากกว่าไง พวก Ford กับ Chev และโปรตอนเค้าก็ได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเป็นยังไง ส่วนนิสสัน มิตซูก็ศูนย์ไม่ดีเท่าไร ส่วนมาสด้าเพิ่งจะรุ่งไม่นานมานี้ก็ต้องดูกันต่อไปแต่ผมว่ามาสด้ามีความเป็นไปได้ว่าจะเข้ามาเป็น 1 ใน เจ้าตลาดรถนั่งเมืองไทย ตอนนี้แบรนด์ที่โดนจับผิดมากที่สุดก็ MG ปีที่ผ่านมาผมว่าเค้ารับผิดชอบดีอยู่ จากที่เจอกับตัวคือบริการดี แต่ก็เริ่มมีหลายๆ เสียงเข้ามาบอกว่าบริการไม่ดี แสดงว่าศูนย์ใหม่ๆ QC เริ่มตกเพราะเน้นปริมาณ ก็ต้องรอดูกันต่อไป

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,761
เราใช้นิสสันนาวาร่า กับ อัลเมรา ใช้มามีปัญหามากน้อยตามโอกาส
แต่เราไม่เคยโทษรถเราเลยนะ เพราะของแบบนี้มันมีปัญหากันได้
แต่เราโทษ 0 บริการ ช่างห่วยๆ บริการห่วยๆ ซ่อมห่วยๆ
ถ้ามีปัญหาแล้วซ่อมเป็นซ่อมจบ จะค่ายใหนเขาก็คงไม่เอามาด่าทางเน็ตหรอกเราว่า

promt

  • บุคคลทั่วไป
เราใช้นิสสันนาวาร่า กับ อัลเมรา ใช้มามีปัญหามากน้อยตามโอกาส
แต่เราไม่เคยโทษรถเราเลยนะ เพราะของแบบนี้มันมีปัญหากันได้
แต่เราโทษ 0 บริการ ช่างห่วยๆ บริการห่วยๆ ซ่อมห่วยๆ
ถ้ามีปัญหาแล้วซ่อมเป็นซ่อมจบ จะค่ายใหนเขาก็คงไม่เอามาด่าทางเน็ตหรอกเราว่า

kris-lack ประสบการณ์ตรง ค่ายนิ้ส..

ผมประสบการณ์ตรง ค่ายเช้ฟบร้ะ
ศูนย์ห่วยๆ มีเยอะกว่าศูนย์ดีๆ ทำให้เราเข้าไปเจอศูนย์ห่วยๆ มากกว่า
ช่างแถ ช่างเปลี่ยนน้ำมันมีมากกว่าช่างเก่งๆ

ออฟไลน์ TrippleA

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
เล่สที่เคยเจอมาครับ ผมใช้ทั้ง Honda กับ Ford ผมก็ว่ายังต่าง ต่างเรื่องการสื่อสารทั้งรถที่ขายใหม่ กับศูนย์ดีลเลอร์

  นึกถึงตอนฟอร์ดเอาเครื่อง ecoboot 1 L มาขาย เปิดตัวหลัง ecocar แต่ใช้คำว่า ecoboot คนก็คิดไปว่าเป็นรถแบบเดียวกับ brio march คนส่วนใหญ่เลยที่คิดแบบนั้น นอกจากคนที่สนใจเทคโนโลยียานยนต์ จริงๆ อย่างเราๆ ท่านๆ ถึงจะรู้  จนเปลี่ยนเป็นคำว่า ecoboot turbo ในโฟกัส  เปรียบเทียบกับ Honda ที่ใช้คำว่า Active sport crossover ใน BRV หรือ Premium sport crossover ใน Hrv  คำที่ Honda ใช้จะดูเวอร์สำหรับเราๆ ก็จริงแต่จะเข้าถึงความรู้สึก สะดุดใจ กลุ่มตลาดที่เขาต้องการมากกว่ามาก

 นอกจากนี้การทำตลาดของค่ายเจ้าตลาดทั้ง 3 ค่าย ไม่ได้มีแต่การแนะนำสินค้าเหมือนค่ายอื่นๆ แต่ช่วงเวลาที่ไม่มีตัวใหม่ๆ ออกมายังทำการตลาดแบบสื่อสารกับลูกค้าและเพิ่มความรู้สึกที่ดี อย่างที่ Honda เคยเอาเบิร์ดมาโฆษณาความเป็น Honda หรือตอน 50 ปี Toyota อะไรแบบนั้น แล้วยังมีการทำตลาดลึกลงไปในท้องถิ่นที่เอาศิลปินที่คนท้องถิ่นโซนนั้นชอบไปทำอีก

  มันมีอะไรเยอะแยะมาก

  กลับมาที่ตัวรถกับศูนย์ดีลเลอร์ ฝีมือช่างเอาเข้าจริงไม่ต่างกัน ความรับผิดชอบเฉพาะของศูนย์ก็ไม่ต่างขึ้นอยู่กับศูนย์นั้นๆ เพราะผมเจอมาทั้งคู่  แต่ความรับผิดชอบของแบรนด์ดูยังไงก็ยังดีกว่า แต่ไม่ได้มากมายแบบที่รู้สึกพูดกันไป ส่วนนึงก็เพราะงบการตลาดที่ทุ่มไปอาจจะเสียไปกับเรื่องในโซเชี่ยลต้องรักษาเอาไว้ ส่วนนึงก็เพราะความรับผิดชอบที่ดีของเขาเอง

  แต่เมื่อมีปัญหา เป็นธรรมดาที่คนที่เรารู้จักมักคุ้นกันเราจะมองผ่าน แต่เรื่องเล็กๆ ของคนที่เราไม่คุ้นเคยจะโดนบ่นด่า

  ส่วนของศูนย์ก็เช่นกันวัดกันที่ฝีมือก็ไม่ต่างกัน แต่ฟอร์ดมาด้วยเทคโนโลยี ก็ซับซ้อนกว่า ขณะที่ช่างบ้านเราการเรียนรู้วิเคราะห์ดูจะไม่เก่ง เรื่องแบบนี้เจอทั้งคู่  แต่การสื่อสารของศูนย์กับลูกค้า Honda ดีกว่ามาก โอ๋เราตั้งแต่เอารถเข้าจอด ส่วนใหญ่จะมีโทรมารายงานรายการที่เราร้องขอให้ดูเพิ่ม แต่ฟอร์ดจะเจอน้อยมากเรื่องโทรมารายงาน มีนะไม่ใช่ไม่มี แต่ส่วนใหญ่หรือเกือบทั่งหมดต้องโทรถาม ส่วนการต้อนรับขับสู้ตามประสาบ้านเราเรียกได้ว่าอ่อนแอ ถ้าคนที่มองตัวเองเป็นคนพิเศษอยู่เสมอข้อนี้ยังไง Honda ก็ได้เปรียบ

  พอจะสรุปได้ว่าสิ่งที่เจ้าตลาดเหนือกว่ามากก็คือการสื่อสาร เอาใจลูกค้า ครับ แล้วเขาก็ทำมานานมาก และคนไทยเองก็คุ้นเคย นิยมญี่ปุ่นเป็นทุนเดิมอยู่มากแล้ว

  ผมเล่ามาตามที่เห็นและเจอครับ แต่ถ้าถามว่าตัวต่อไปจะซื้อเจ้าตลาดไหม ก็ตอบได้ว่า เป็นตัวเลือกเหมือนเดิม สำหรับผมคิดว่าต่างกันจริงๆ ไม่มาก แล้วผมเองก็ไม่ค่อยสนใจการเอาใจมากนักมองที่ตัวสินค้ากับเนื้องานต่างๆ เป็นหลักมากกว่า

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ไม่มีมูลฝอยหมามันไม่ขี้หรอกครับ
เจ้าตลาดมันก็มีแต่น้อยกว่า และสุดท้ายอยู่ที่การกระตือรือร้นในการแก้ไขปัญหา การเคลม การเอาใจใส่
ไม่ใช่ยื้อดึงเช็ง หรือบอกว่าเป็นแบบนี้กันทุกคัน ถถถ ใครเคยเจอคงจะเข้าใจดี ใครไม่เจอก็โชคดีไปครับ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
ค่ายรองในไทย คงต้องฟอร์ด. เพราะตัวรถล้วนๆ

ใช้ค่ายนี้มา3คัน. โฟกัส เอฟเวอเรสต์ ไวดแทรค. ผมพอใจมากครับ

สำหรับmb, Honda ไม่ได้ชื้อเพราะเป็นเจ้าตลาด แต่มัน สวย. ครับ


สรุป
  - เจ้าตลาด สวยครับ ราคาไม่แพง
  - ค่ายรอง ฟอร์ดมัน สวย ขับดีกว่าชัดเจน คุ่มค่าเกินราคา
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Visual

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
มันมีปัญหาทุกยี่ห้อแหละครับ แต่ที่ต่างกันคือการแก้ปัญหา
เจ้าตลาดแก้ปัญหารวดเร็ว และอุดปากเก่ง ถ้ามีเคสไหนหลุดมาและเริ่มดัง ซักพักมันก็จะเงียบและหายไป

ส่วนค่ายรองๆหลายๆค่ายไม่ต้องพูดถึง คงได้ยินกันมาเยอะแล้ว

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,787
อยากรู้ ก็ลองสิครับ

ผมลองมาแล้วหลายค่ายรอง

มีจริงบ้างไม่จริงบ้าง

ไม่อยากให้เหมารวมทั้งหมด

คือที่บอกได้เลยคือทุกค่ายมีปัญหาได้ทั้งหลักทั้งรอง

อยู่ที่ นโยบาย ดีลเลอที่เจอ ความซวยของแต่ละคน

สิ่งหนึ่งที่สามารถช่วยได้คือ การหาข้อมูลและใช่สติมากกว่าอารมในการแก้ปัญหา

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,652
ค่ายทุกค่ายมีปัญหาแต่ว่าค่ายบางค่ายที่ครองใจผู้บริโภคได้เขาจัดการปัญหาได้ดีกว่า  แก้ไขดีกว่าเคลมได้รวดเร็วไม่งี่เง่า 
สมมุติเข้าศูนย์เจ้าตลาด  บอกปัญหาไปเขาก็รีบเคลมให้เลย 
ถ้าแบรนด์รอง  ๆ แล้งน้ำใจกับลูกค้า   บอกปกติ  ใช้ไปก่อน เคลมข้างเดียว หรือ ให้มันพังก่อนค่อยมาเคลม    ลูกค้าไม่ด่าก็แปลกแล้ว  อย่าหวังว่าลูกค้าทั่วไปเขาจะเฮโลกันมาซื้อ  เข็ดกันหมดบอกปากต่อปาก  ยอดชะงักกันมาเยอะแล้ว

ส่วนการแก้ปัญหาช่างศูนย์เจ้าตลาดไม่เก่งก็เยอะ    ล่าสุดศูนย์โตโยต้ามหานครสาขานึงสมาชิกเขาบอกมาว่า Fortuner  เครื่องสดุดเอาเข้าศูนย์ไปดู  ช่างศูนย์บอกจะต้องเปิดฝาสูบมาตั้งวาล์ว  หรือไม่ก็ต้องอาจต้องโอเวอร์ฮอลเครื่องใหม่เลย      ท่าจะบ้ารถ Fortuner  ออกมาตั้งเกือบ 10 ปีแล้ว  แต่ช่างศูนย์คนนี้กลับไม่มีความรู้เลยด้วยซ้ำ ไม่ได้หาความรู้ใส่สมองตัวเองบ้างเลย  มั่วมาก ๆ     ว่าง ๆ  ทางสำนักงานใหญ่เรียกก็หัดเข้าไปสั่งสอนอบรมความรู้กันใหม่บ้างเถอะ 
ส่วนการแก้ปัญหาจากแบรนด์รอง ๆ  ยกตัวอย่างแอร์รถ ฟอร์ด โฟกัส 2 ข้างเย็นไม่เท่ากัน  อีกข้างนึงเย็นอีกข้างไม่เย็น     แต่ช่างศูนย์บอกอืมปกติครับ     น่าจะพูดกับเค้าไปตรง  ๆ  นะว่าแก้ปัญหาไม่ได้ครับไม่มีความรู้พอ ก็จบครับ        แทนที่จะตอบแบบเอาตัวรอดให้ลูกค้าหัวเราะเยาะเอา  ไม่แปลกที่ลูกค้าจะสาปส่งพอกันทีเลิกใช้  แก้ปัญหาอะไรไม่ได้ซักอย่าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 17, 2016, 02:29:42 โดย Auto »

ออฟไลน์ momola

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
จากประสบการณ์ส่วนตัวเคยใช้ 2 ยี่ห้อ เอาที่ซื้อปีใกล้ๆกัน
cityแมลงสาบ กับเชฟออฟต้า1.6
city แทบจะไม่ต้องซ่อมอะไรเลยบำรุงรักษาตามระยะ ราคารับได้
เชฟออฟต้า1.6 เดือนแรกเจอเลยแลคดังแต่ศูนย์เปลี่ยนฟรี หลังจากนั้นก็ไม่ค่อยมีไร
แต่มาติดใจตรงพอเลย 6 ปี เชฟออฟต้า1.6 เช็คระยะ หลักหมื่นตลอดแพงมากครั้งล่าสุดเจอไป1.9หมืน
city แพงสุดก็ประมาณ 8000
หลังจากนั้นซื้อเจ้าตลาดตลอด แบรนแปลกๆนี้ต้องงเงินถึงจริงๆครับไม่งั้นตาย

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,621
เจ้าตลาดก็เป็นครับ โดยเฉพาะล็อตแรกๆ
ผมใช้altis 1.6e cngล็อตแรกสุด เครม
-คอมแอร์ (ขับๆอยู่แล้วคอมแอร์ดับ เหลือแต่ลม)
-ไฟเครื่องขึ้นโชว์ กล่องecuแก๊ซ (เพราะช่วงแรกๆเซตecu จ่ายแก๊ซมาไม่ลงตัว)
การแก้ปัญหาดี ใส่ใจ และรับฟังลูกค้า อะไรที่เกินความสามารถช่างประจำศูนย์ ก็จะติดต่อช่างจากส่วนกลางมาช่วงดูแลให้
หลักจากทราบปัญหา โตโยต้าก็เปลี่ยนเป็นpartตัวใหม่ แล้วขึ้นสายการผลิตให้ลูกค้า 

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,508
ปัญหาเกิดได้ อยู่ที่จัดการกับมันยังไงมากกว่า ซึ่งเรื่องพวกนี้ ค่ายใหญ่ๆ จะทำได้ดีกว่า อาจจะเพราะว่ากำลังทรัพย์มากกว่า เลยเคลมให้ลูกค้าได้ง่ายมากกว่า

เรื่องศูนย์ ก็คล้ายๆกัน พอเป็นศูนย์ค่ายใหญ่ๆ มีโอกาสที่จะเจอ ช่างเก่งๆ เก๋าๆมากกว่า เหมือนเป็นเส้นทางอาชีพเค้าอ่ะครับ คนเคยเป็นช่าง ศูนย์เล็กๆ ยี่ห้อเล็กๆ ก็อยากเติบโตมาอยู่ค่ายใหญ่ๆ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,665
สรุปให้ฟังเลยนะครับ
ค่ายใหญ่ ค่ายเล็ก ศูนย์ดี ศูนย์แย่มีหมด อยู่ใน กทม. เลือกค่ายเล็กได้ตามสบายครับ หาข้อมูลศูนย์ดีได้ไม่ยาก ไม่เกิน 50 กิโล แต่อยู่ต่างจังหวัด ทำใจนิดนึง

ทุกๆ อย่างอยู่ที่มุมมองของแต่ละคน ผมมองว่า คนเรามันจะตาย มันตายในรถ ไม่ได้ตายเพราะปวดหัวกับศูนย์ ปวดหัวกับปัญหา หรือช้ำใจราคาขายต่อตาย แต่ถ้ารถเกิดอุบัติเหตุแล้วระบบเซฟตี้ไม่พอ มันได้ตายจริงๆ ผมเลยมองแค่เจ้าไหน ให้ความปลอดภัยมากที่สุด แม้ศูนย์ดีๆ  อยู่ไกลเป็นร้อยกิโล ผมก็ยินดีเลือกครับ ส่วนเจ้าไหนที่ไม่ง้อลูกค้า ไม่ให้ความปลอดภัยอะไรเลย ผมก็ไม่ง้อเช่นกัน

จำคำผมไว้ครับ คนมันจะตาย มันตายในรถ ไม่ได้ตายเพราะอย่างอื่น

ออฟไลน์ beercs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
เรื่องนี้หาเหตุผลได้ไม่ยาก

การผลิต  ค่ายเจ้าตลาดลงทุนได้มากกว่า  โครงสร้างองค์กรน่าจะดีกว่า  ผลิตมาก  ไลน์ผลิตนิ่งกว่า
 
ความรับผิดชอบ  เจ้าตลาดเดิมพันสูงกว่า เลยดูเหมือนจะรับผิดชอบได้ดีกว่า

ศูนย์บริการ  มีมากกว่า  ย่อมมีทางเลือกมากกว่า  รถขายได้มาก  ช่างเลยมีประสบการณ์น่าจะมากกว่า

สาวกเยอะกว่า

แต่ยังไง รถค่ายรองก็มีเสน่ห์มากกว่า  ถูกใจลูกค้าบางกลุ่มมาก   ยังไงก็ขายได้

ออฟไลน์ Mizuihisachi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
เอาจริงๆซื้อรถคันนึงผมไม่ต้องการรถเทพครับ แต่ต้องการรถที่สบายใจ ของทุกอย่างคุณภาพสมราคา

รถ 1 คัน ไม่ได้ซื้อมาแล้วจบแค่นั้น การดูแลรักษาก็สำคัญเช่นกัน เช่น

ฟอร์ด รถดี เทคโนโลยีเยอะ คุ้มราคาตอนซื้อ แต่คุณมีเงินซ่อมบำรุงมั้ย เดี๋ยวโน่นนี่เสีย รับค่าซ่อมค่าอะไหล่ได้มั้ย 0คุยรู้เรื่องมั้ย เคลมได้มั้ย ทุกวันนี้เพื่อนผม 9ใน 10 ที่ซื้อเฟียสต้าสมัยแรกๆ อวยรถตัวเองกันหนักมาก ตอนนี้บ่นลงเฟสด่ากันกระจายรายวันเพราะเรื่องซ่อม

ค่าตลาด ปัญหาก็เยอะเหมือนกันแต่เข้า 0เคลมได้ตลอดเวลา อย่างของผม H ปัญหาเล็กน้อยเยอะมาก แต่ 0 ดูแลดี เข้าไปทำทีเดียวเปลี่ยนให้ไม่งอแง

เปรียบมือถือก็ SS ที่ลูกเล่นเยอะ แต่อวยใครเครื่องเอ๋อหน้าแตกทุกที ครบปีพัง กับ iphone ธรรมดาแต่ใช้งานทนทาน

ออฟไลน์ Tapanan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
ค่ายรองใช้ Mitsu ครับ Lancer Ex สุดที่รัก ปีที่ 6 แล้ว
ยังเรียก Recll กันอยู่เลย ปีละครั้ง สองครั้ง ครั้งที่โชคดีนี่ วิ่งครบแสบ เค้าบอกสายพานหน้าเครื่อง ลูกรอกสายพานผิดปกติ เครมฟรีกันไป
ก่อนหน้า Recall ปั๊มติ๊ก ลูกลอย  เมือปีที่แล้ว Recall ETAC ECU ล่าสุดเดือนที่แล้ว สวิทย์ไฟเลี้ยว เรียก Recall กับปีละครั้งเลย

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,188
    • อีเมล์
ชื่อเสียงไม่ได้สร้างภายในวันเดียว
ปลาตายยังไงมันก็ลอยให้เหม็น

ออฟไลน์ tumohyes

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
มันไม่มีรถที่ดีที่สุด มันจะมีแต่รถที่เหมาะกับเรา

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
สรุปให้ฟังเลยนะครับ
ค่ายใหญ่ ค่ายเล็ก ศูนย์ดี ศูนย์แย่มีหมด อยู่ใน กทม. เลือกค่ายเล็กได้ตามสบายครับ หาข้อมูลศูนย์ดีได้ไม่ยาก ไม่เกิน 50 กิโล แต่อยู่ต่างจังหวัด ทำใจนิดนึง

ทุกๆ อย่างอยู่ที่มุมมองของแต่ละคน ผมมองว่า คนเรามันจะตาย มันตายในรถ ไม่ได้ตายเพราะปวดหัวกับศูนย์ ปวดหัวกับปัญหา หรือช้ำใจราคาขายต่อตาย แต่ถ้ารถเกิดอุบัติเหตุแล้วระบบเซฟตี้ไม่พอ มันได้ตายจริงๆ ผมเลยมองแค่เจ้าไหน ให้ความปลอดภัยมากที่สุด แม้ศูนย์ดีๆ  อยู่ไกลเป็นร้อยกิโล ผมก็ยินดีเลือกครับ ส่วนเจ้าไหนที่ไม่ง้อลูกค้า ไม่ให้ความปลอดภัยอะไรเลย ผมก็ไม่ง้อเช่นกัน

จำคำผมไว้ครับ คนมันจะตาย มันตายในรถ ไม่ได้ตายเพราะอย่างอื่น

แต่บางครั้ง มันก็ตายเพราะรถกับศูนย์มีปัญหา

ผมเกือบตายเพราะเครื่องดับใน all new triton และ mmthตอบว่าปกติ และมันก็ดับเหมือนเดิม
แต่ผมยังไม่เคยเกือบตายใน ford fiesta เพราะมันไปตายในปั๊ม3ครั้ง  แต่มันเกือบชนคนอื่นหลายครั้งมาก เพราะรถไหล
ทั้งสองคัน ช่วงล่างดีมากๆ แถมเฟียสต้าแข็งด้วย

ผมไม่ค่อยประทับใจศูนย์นิสสันหลายที่ และการเครมของนิสสันไทย และ j32 ผมก็ยังเกียร์ค้างจนทุกวันนี้ ทั้งที่เครมเกียร์ไปแล้ว กล่องเกียร์ก็เปลี่ยนแล้ว ถ้าจะเร่งแซงผมต้องเผื่อเกียร์มันค้าง เพราะอยู่ๆมันจะหนืดๆ พูดง่ายๆ กดคันเร่งเหมือนเดิม100ครั้ง เราไม่รู้ว่ามันจะตอบสนองเราเหมือนเดิมมั๊ย
นี่ก็เป็น1ในรถช่วงล่างดี ถุงลมครบ

ผมจะบอกว่า บางครั้ง เราอาจจะตายในรถ พร้อมทั้งยังปวดหัวกับศูนย์หรือตัวรถอีกด้วย
เพราะผมมันตัวซวย รวบรวมitemห่วยๆไว้หลายตัว  ปัญหามากน้อยต่างแง่มุม

ในรถ3คันที่เจอมา ระยำสุดก็ mmth เนี่ยแหละ


ออฟไลน์ neutrino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
มันไม่มีรถที่ดีที่สุด มันจะมีแต่รถที่เหมาะกับเรา
+1
ผมใช้ค่ายรอง(บ๊วยเลยก็ว่าได้) ใช้มาปีนี้ปีที่6 จะขึ้น7 แล้ว ยังไม่มีอะไรหนักหนา แต่ข้างบ้านใช้เจ้าตลาดทั้งญี่ปุ่นและยุโรป ในช่วงเวลาเดียวกันเปลี่ยนไปหลายคันแล้ว เมื่อ2สัปดาห์ที่แล้ว เจ้าตลาดยุโรปของข้างบ้านก็เข้าอู่อีกจนป่านนี้ยังไม่กลับออกมา มันอยู่ที่เทคนิควิธีการใช้รถของแต่ละคนมากกว่าและที่สำคัญใช้รถตลาดรองต้องรู้จักแหล่งอะไหล่และช่างในยามหมดประกันของศูนย์ด้วย ก็จะไม่ปวดหัว

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
อยู่ที่ว่าจะเปิดใจรับหรือไม่เท่านั้นครับ.....นิสัยคนไทยชอบเลือกที่รักมักที่ชังชอบอะไรก็จะอวยอันนั้นตลอดไม่ชอบอะไรทำดีแค่ไหนไม่เคยดีในสายตา เป็นทุกเรื่องตั้งแต่รถยนต์ มอเตอไซค์ โทรศัพท์ ทีวี แอร์ โครงการบ้าน/คอนโดมิเนียม เครื่องสำอางค์ ยันการเมือง.......แบ่งฝักแบ่งฝ่ายอคติมาเต็ม บ้านผมใช้รถมาตั้งแต่ยี่ห้อขายดี ยี่ห้อรอง ยันยี่ห้อที่คนไม่เคยคิดจะใช้กัน มันไม่ได้มีความต่างถึงขนาดฟ้ากับเหวอย่างที่พูดๆกันเลย มันขึ้นอยู่กับว่าปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากไหนและพนักงานคนไหนเป็นคนรับเรื่อง
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ abba

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
เคยใช้ toyota ตอนออกป้ายแดง ขับแรก ๆ เลี้ยวซ้าย-ขวา จะมีเสียง ซึ่งมีพบภายหลังว่า เกิดจากยาง
ปัญหานี้แจ้งศูนย์ตั้งแต่แรก ตอนลองรถ ศูนย์ก็แจ้งว่าให้ไปใช้ก่อน
ก็นัดสืบ นัดพิสูจน์กัน โดยที่ช่างเขาเรียกอาจาร์ยมาทดสอบ จนสามารถเคลมยางได้ 4 เส้น ใช้เวลาประมาณเกือบ 1 เดือนนับจากออกรถ
ปกติไม่ค่อยมีเจ้าไหน ที่ไหนเคลมยางให้ เพราะถือว่าใช้แล้ว สึกหรอแล้ว
แต่ toyota ใส่ใจ เอาใจ เห็นความสำคัญ กับลูกค้าตัวเล็ก ๆ อย่างเรา
ผมคิดว่า นี่ก็เป็นเหตุผลนึง ที่ทำให้ยอดขายเจ้าตลาด อันดับ 1 มาตลอด
เพราะไว้ใจ และมั่นใจแบรนด์  8)

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
2 ปัจจัยหลักๆ ที่เจ้าตลาดจะมีข่าวเสียน้อยกว่าครับ

1. การจัดการ เวลามีปัญหาเจ้าตลาดจะจัดการดีมาก ไวมากครับ อันนี้ยอมเขาเลย เช่นเกียร์ Fortuner ใหม่ บางคันเปลี่ยนเกียร์ยกลูกพร้อมสมองเกียร์ไป 2-3 รอบ แต่ 0 ดำเนินการให้ดีลูกค้าพอใจ แฮปปี้ทั้ง 2 ฝ่าย แต่ Ford แค่เรื่องอัพโปรแกรม TCM PCM บาง 0 ลูกค้าไปขออัพ มันไล่ลูกค้ากลับเฉยทั้งๆที่้เป็นข่าวจาก Ford TH ว่าให้อัพให้ลูกค้า 0 เอี้ยๆ พวกนี้ยังมีอยู่พอสมควรครับ ลูกค้าต้องหาข้อมูลว่า 0 ไหนอัพได้ ไม่งี่เง่า ผมว่านี่จะเป็นปัจจัยให้ 0 เอี้ยๆ น้อยลง เพราะแค่ในกลุ่มที่ผมอยู่ เรามีชื่อ0 ที่ไม่ควรเข้าไว้เลย ก็ขอให้มันล่มจมไป 555+
และการจัดการข่าวด้านลบดีมากครับ ถ้าตามในคลับกระทู้ด่า กระทู้แง่ลบ ของค่ายเจ้าตลาดเหล่านี้แป๊บๆโดนอุ้มหายไปละ เจอมาหลายที ยกตัวอย่างเช่น ลองหากระทู้รถไฟไหม้ดูครับ Everest ไหม้ตอนนี้ยังมีกระทู้ให้สืบ หรือกรทู้ด่า Ford จะเจอได้ทั่วไป ไม่มีการตามลบ ตามปิดกระทู้ แต่ Fortuner ใหม่ที่จอดเฉยๆแล้วไหม้ รับรองได้ว่าหาไม่เจอชัว เพราะไหม้ตอนช่วงค่ำๆ เช้าอีกวันข่าวหายไปเลย

2. ผู้ใช้งาน คนที่เลือกเจ้าตลาดส่วนมากเลือกความสะบายใจ และไว้ใจในแบรนด์ จะมีความจับผิดตัวรถน้อยกว่าพวกที่เลือกค่ายรอง ที่เป็นพวกชอบหาข้อมูล ช่างจับผิด ไปลองดูในคลับได้เลยครับ อ่านแล้วสนุกดี
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
มันไม่มีรถที่ดีที่สุด มันจะมีแต่รถที่เหมาะกับเรา
จริงๆ กระชับ ได้ใจความ