!!!ไฟท้ายรถสิบล้อทำไมถึงดวงเล็กและมีน้อยไม่สว่างเลย!!!

alpha14

ผมสงสัยมานานมากแล้วเห็นเกิดอุบัติเหตุรถชนท้ายสิบล้อบ่อยมากๆในยามค่ำชนทีนึงตายกันทั้งนั้น! ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะรถพวกนั้นขับเร็วเกิน แต่ทว่าไฟท้ายรถสิบล้อก็มัวๆจากการไม่ล้างไม่เช็ดเลย และก็ดวงเล็กมากถ้าเทียบกับขนาดรถ ถ้ามาเร็วในยามค่ำนี่อาจมองไม่ทันนะยิ่งรถติดฟิลม์มืดอย่างผม สะดุ้งหลายทีละ ???(พูดถึงถนนไฮเวย์แถวตจว.) ทำไมถึงไม่ออกแบบไฟให้มีมากหรือสว่างกว่านี้จากโรงงาน สงสัยมากๆ บางคันบ้าระห่ำไปติดไฟหน้าเพิ่มอย่างสิ้นคิดจะด้วยจุดประสงค์อะไรของพี่ก็หารู้ได้ (แต่ก็รู้นะ) :-\ แล้วไฟท้ายไม่คิดจะไปเพิ่มบ้างเลยรึ! หรือคิดว่าใครชนท้ายก็ช่างมัน กะรูไม่เป็นไรแข็งโว๊ย!ชนมาดิ อยากให้ตร.จราจรกวดขันไฟท้ายด้วยอย่าเอาแต่ไฟหน้าอย่างที่เป็นข่าว จะขอบพระคุณอย่างสูง! :'((*ยืมภาพจากกูเกิล*)ไปดูในนั้นเห็นมากมายจนน่าตกใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 17, 2016, 10:04:57 โดย alpha14 »



Newhang

คิดแบบนั้นเหมือนกัน และอยากให้เข้มงวดสีไฟด้วย ไม่ใช่อยากติดอะไรก็ได้ ชอบสีไหนก็ติด



palma

วิถีชีวิต และ การใช้ชีวิต ของเราทำให้เป็นแบบนั้นครับ

เรื่องไฟท้ายคือ ส่วนเล็กๆ ครับ

ถนนใน ตปท. ถ้าเป็นถนน ระหว่างเมือง/รัฐ ที่ใช้ความเร็วได้(ถนนฟรีนะครับ) ข้างทางจะไม่ให้มีบ้าน ร้านค้า ชุมชน แยกไฟแดง ต่างๆติดชิดริมถนนมากมายแบบบ้านเราครับ การหยุดรถจอดก็ต้องหยุดเฉพาะ rest area เท่านั้น ยกเว้นรถเสีย

เขาจะตัดถนนขึ้นใหม่โดยไม่ใช้วิธีขยายถนนเก่าที่มีชุมชนข้างๆให้ใหญ่ขึ้น ให้รถวิ่งเร็วขึ้น

ถ้าเป็นถนนที่ผ่านชุมชน มีบ้าน ร้านค้า ข้างทาง ความเร็วถูกจำกัดแค่ 30-60 กม/ชม. เท่านั้น

บ้านเราที่ทำ คือ เอาถนนเส้นเดิมที่มีแต่โบราณ มาขยายให้ใหญ่ ให้วิ่งได้ด้วยความเร็ว แต่ยังผ่านชุมชนเดิมๆ มันก็ต้องมีอุบัติเหตุมากเป็นธรรมดาครับ ยิ่งรวมกับความชอบสบายๆไม่ค่อยกลัวอุบัติเหตุ หรือ ประมาท

คงต้องระวังกันเอาเอง ตัวใครตัวมันละครับ  โครงสร้างถนนแบบนี้แก้ยากครับ บวกกับความสบายของคนบ้านเรา

ผมเชื่อว่า ยิ่งชุมชนข้างทางใหญ่ขึ้น คนเยอะขึ้น รถที่ใช้เส้นทางมากขึ้น  เจ็บ/ตาย จะเยอะขึ้นครับ ถ้ายังไม่เปลี่ยนโครงสร้างการตัดถนนไปจากปัจจุบัน

ทุกวันนี้ตัวเลขจาก จส.100 วันที่ 1-15 กย. ตายไป 308 คน

12-15 กย. ตาย 101 คน ไม่นับที่พิการ ญาติต้องคอยดูแล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 17, 2016, 11:00:02 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)



Tomz

มีน้อยไม่ว่า บางคันมันไฟดับไม่ติดด้วย คงจะหลอดขาด หรือบางคัน ติดครบ แต่เนื่องจากเก่า หลายปี แสงนี่ยังกับหิ่งห้อยหมดแรง ไม่รู้ผ่านการตรวจสภาพมาได้ยังไง
https://SecreLocal.com - Women Near Me - No Selfie - Anonymous Adult Dating -   Chat Local Singles



Stp

พวกรถบรรทุก รถโดยสาร ด้านหน้าติดสารพัดไฟเต็มไปหมด ด้านท้ายนี่บางทีไฟดวงนิดเดียว แถมพวกรถบรรทุกขนดินขนทรายเปื้อนจนมองแทบไม่เห็น ไฟเบรคติดดวงเดียวบ้างละ  >:(
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



pladaek

ถ้าออกจากโรงงานมันได้มาตรฐานอยู่แล้วครับ
แต่ผลจากการใช้งานไปนานๆมันอาจหมองหรือมัวไปเท่านั้นแหล่ะ
อยู่ที่จิตสำนึกของคนขับเอง
แต่เดี๋ยวนี้ผมเห็นหลอด LED สว่างๆมีเยอะแยะครับสิบล้อ
นานๆจะเจอแบบไม่ติดที..

ส่วนไฟหน้าที่ติดเยอะๆ แต่ตอนวิ่งเขาไม่ได้เปิดนะครับ
เขาใช้เฉพาะอย่างอื่นไป แต่เวลาวิ่งกลางคืนเขาไม่เปิด

ปล. ทุกวันนี้หัวข้อเว็บ HLM เริ่มเหมือนเว็บต้องห้ามเข้าไปทุกที (คหสต.)
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



alpha14

ถ้าออกจากโรงงานมันได้มาตรฐานอยู่แล้วครับ
แต่ผลจากการใช้งานไปนานๆมันอาจหมองหรือมัวไปเท่านั้นแหล่ะ
อยู่ที่จิตสำนึกของคนขับเอง
แต่เดี๋ยวนี้ผมเห็นหลอด LED สว่างๆมีเยอะแยะครับสิบล้อ
นานๆจะเจอแบบไม่ติดที..

ส่วนไฟหน้าที่ติดเยอะๆ แต่ตอนวิ่งเขาไม่ได้เปิดนะครับ
เขาใช้เฉพาะอย่างอื่นไป แต่เวลาวิ่งกลางคืนเขาไม่เปิด

ปล. ทุกวันนี้หัวข้อเว็บ HLM เริ่มเหมือนเว็บต้องห้ามเข้าไปทุกที (คหสต.)
ไฟหน้าที่ติดมากมายขนาดนั้นแล้วไม่เปิดเขาจะไปเปิดตอนไหนเหรอครับ! หมดตังไปเยอะนะนั่น



Harem

เมื่อคืนวานผมเกือบชนตูดสิบล้อเหมือนกันครับ ไฟดวงเล็กมากไม่สมกับขนาดรถเลย แถมไม่ค่อยสว่างอีก >:(



SM.

รถบรรทุกบ้านเรา เป็นแบบทำเอง ต่อเอง เยอะมากครับ ทำให้เรื่องพวกนี้ค่อนข้างจะถูกละเลยไป



dht_tubes

ผมว่าปัญหานี้มาจากหลายเรื่องครับ

รถสิบล้อสำหรับงานขนส่งแบบนี้ จะเป็นรถลูกจ้างขับ การดูแลรถนั้น คนขับเค้ามองว่าเป็นหน้าที่ของนายจ้างครับ

แม้ว่าคนขับจะรัก และอยากจะดูแลรถที่ตัวเองขับมากแค่ไหน แต่ถ้าเจ้านายไม่เอาด้วย มันไม่มีทางเปลี่ยนแปลง

รถบรรทุกพวกนี้ มีกี่คันที่ล้างรถ เข้าบ่อดิน ล้อยังไม่เคยล้าง เพราะเป็นภาระต้นทุนของเจ้าของ ออกมาวิ่งเศษดินเกลื่อนเต็มถนน เจอฝนกลายเป็นโคลน มอไซวิ่งมาเกิดอุบัติเหตุ มีใครสนมั่งครับ

ไฟท้ายหลอดขาด คนขับหน้าไหนจะออกเงินซื้อเอง เพราะบอกนายจ้างแล้วเค้าไม่ทำให้

เคยได้ยินกันมั๊ยครับว่า รถคนงานขับ ไม่ต้องใช้ของแท้หรอก รถใช้งาน ซ่อมๆได้ก็ซ่อมไป ฯลฯ ทั้งหมดทั้งปวงก็ต้องการลดต้นทุนเพื่อผลกำไรทั้งนั้น

มีไม่กี่ % หรอกครับ ที่คิดว่า เออนะ รถที่ทำงานหาเงินให้เรา เราต้องดูแลมันดีๆ รถวิ่งทุกวัน สึกหรอมาก แต่ดูแลไม่ดี จะใช้งานในสภาพสมบูรณ์ได้นานซักเท่าไหร่กัน แต่รถเก๋งคันละหลายล้าน ซื้อมาจอดนานๆใช้ที ดูแลอย่างดีนะ อะไรเสีย (จอดจนเสีย) เปลี่ยนใหม่หมด

ส่วนมาก เจ้าของรถพวกนี้ มีเงินกันทั้งนั้นครับ ขึ้นอยู่กับใครคิดแบบไหน ต่อให้มีกฏมาบังคับ ตรวจสภาพโน่น นี่ นั่น แต่ในความเป็นจริงมีกี่ % ให้ความสำคัญกับผลกระทบกับส่วนรวมในท้องถนนบ้าง ยากครับ

อ้อ ผมว่ารถที่ติดไฟเยอะๆแบบในรูป ก็คงเพราะมันมองข้างหน้าไม่เห็นไฟท้ายไงครับ เลยแก้ด้วยการติดไฟหน้าเยอะๆ เราจะได้เห็นคันหน้า แล้วคันหลังก็ติดแบบเดียวกัน เพราะไม่มีใครให้ความสำคัญกับไฟท้ายกันแล้วมั๊ง




eaton fuller

วิถีชีวิต และ การใช้ชีวิต ของเราทำให้เป็นแบบนั้นครับ

เรื่องไฟท้ายคือ ส่วนเล็กๆ ครับ

ถนนใน ตปท. ถ้าเป็นถนน ระหว่างเมือง/รัฐ ที่ใช้ความเร็วได้(ถนนฟรีนะครับ) ข้างทางจะไม่ให้มีบ้าน ร้านค้า ชุมชน แยกไฟแดง ต่างๆติดชิดริมถนนมากมายแบบบ้านเราครับ การหยุดรถจอดก็ต้องหยุดเฉพาะ rest area เท่านั้น ยกเว้นรถเสีย

เขาจะตัดถนนขึ้นใหม่โดยไม่ใช้วิธีขยายถนนเก่าที่มีชุมชนข้างๆให้ใหญ่ขึ้น ให้รถวิ่งเร็วขึ้น

ถ้าเป็นถนนที่ผ่านชุมชน มีบ้าน ร้านค้า ข้างทาง ความเร็วถูกจำกัดแค่ 30-60 กม/ชม. เท่านั้น

บ้านเราที่ทำ คือ เอาถนนเส้นเดิมที่มีแต่โบราณ มาขยายให้ใหญ่ ให้วิ่งได้ด้วยความเร็ว แต่ยังผ่านชุมชนเดิมๆ มันก็ต้องมีอุบัติเหตุมากเป็นธรรมดาครับ ยิ่งรวมกับความชอบสบายๆไม่ค่อยกลัวอุบัติเหตุ หรือ ประมาท

คงต้องระวังกันเอาเอง ตัวใครตัวมันละครับ  โครงสร้างถนนแบบนี้แก้ยากครับ บวกกับความสบายของคนบ้านเรา

ผมเชื่อว่า ยิ่งชุมชนข้างทางใหญ่ขึ้น คนเยอะขึ้น รถที่ใช้เส้นทางมากขึ้น  เจ็บ/ตาย จะเยอะขึ้นครับ ถ้ายังไม่เปลี่ยนโครงสร้างการตัดถนนไปจากปัจจุบัน

ทุกวันนี้ตัวเลขจาก จส.100 วันที่ 1-15 กย. ตายไป 308 คน

12-15 กย. ตาย 101 คน ไม่นับที่พิการ ญาติต้องคอยดูแล

อย่างนี้นี่เอง



eaton fuller

 รถบรรทุกที่วิ่งทางสั้นมักไม่ค่อยใส่ใจ กม  ไฟมากไป หรือ น้อยไป เพราะวิ่งในท้องถิ่นม๋าต๋าซี้กัน



รถที่วิ่งทางไกลหลังถนน ผ่านด่านมาเยอะ อุปกรณ์ไฟครบ  ลีลาการขับให้สัญญาณไฟชัดเจน






ps000000

รถใหญ่ต้องมีไฟด้านบนคนจะได้รู้ว่านี่รถใหญ่



promt

วิถีชีวิต และ การใช้ชีวิต ของเราทำให้เป็นแบบนั้นครับ

เรื่องไฟท้ายคือ ส่วนเล็กๆ ครับ

ถนนใน ตปท. ถ้าเป็นถนน ระหว่างเมือง/รัฐ ที่ใช้ความเร็วได้(ถนนฟรีนะครับ) ข้างทางจะไม่ให้มีบ้าน ร้านค้า ชุมชน แยกไฟแดง ต่างๆติดชิดริมถนนมากมายแบบบ้านเราครับ การหยุดรถจอดก็ต้องหยุดเฉพาะ rest area เท่านั้น ยกเว้นรถเสีย

เขาจะตัดถนนขึ้นใหม่โดยไม่ใช้วิธีขยายถนนเก่าที่มีชุมชนข้างๆให้ใหญ่ขึ้น ให้รถวิ่งเร็วขึ้น


เฉพาะประเทศพัฒนาแล้ว ที่เขามีที่เยอะแยะไหมครับ

แต่ประเทศไทย ทำใจ
จิตสำนึก ต่อส่วนรวมหายหมด

รัฐก็ตัวดี เอาคนไม่มีความรู้มาบริหาร
พอมีความรู้มาบริหารหน่อยก็โดนขับไล่

ผมไม่ได้พูดถึงการเมืองนะครับ



GRB0999

เพราะ film หน้ามืดเกินไปครับ
ขับรถในยุคที่ไม่ติดฟิลม์หน้าใช้แค่หลอด55ำw จะจอดต่อเมื่อฝนตกหนักหมอกลง มองทางไม่เห็น
เพื่อความปลอดภัย ฟิลม์หน้า50% ก้อเต็มที่แล้วครับ



Pegasus7700

คนขับส่วนใหญ่เป็นลูกจ้าง  ไม่มีเงินมาดูเเล 
คนดีๆก็เเจ้งนายจ้าง
คนไม่มีก็ขับๆไป

เห็นใจนะ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



banch

ผมไปเห็นที่อินเดียมา ผมชอบและอยากให้บ้านเราบังคับใช้ด้วย

รถบรรทุกที่อินเดียทุกคัน จะติดสติกเกอร์สะท้อนแสงสีแดง กว้างประมาณ 2 นิ้ว ยาวตลอดความกว้างของท้ายรถ

คือถ้าไฟท้ายเสีย ก็ยังมีสติเเกอร์นี้ช่วยให้เห็นแต่ไกล ปลอดภัยต่อผู้ร่วมทาง

และน่าจะเป็นสติกเกอร์เกรดที่กรมทางหลวงใช้ เพราะสะท้อนแสงได้ดีมากสว่างยังกับไฟท้าย และไม่ว่ารถเก่าแค่ไหนสติกเกอร์ก็ยังสะท้อนแสงได้ดีอยู่

ไม่เหมือนที่ขายตามคลองถมบ้านเรา สะท้อนแสงก็ไม่ดี โดนแดดเลียเดือนเดียวก็ซีดแล้ว








alpha14

ผมไปเห็นที่อินเดียมา ผมชอบและอยากให้บ้านเราบังคับใช้ด้วย

รถบรรทุกที่อินเดียทุกคัน จะติดสติกเกอร์สะท้อนแสงสีแดง กว้างประมาณ 2 นิ้ว ยาวตลอดความกว้างของท้ายรถ

คือถ้าไฟท้ายเสีย ก็ยังมีสติเเกอร์นี้ช่วยให้เห็นแต่ไกล ปลอดภัยต่อผู้ร่วมทาง

และน่าจะเป็นสติกเกอร์เกรดที่กรมทางหลวงใช้ เพราะสะท้อนแสงได้ดีมากสว่างยังกับไฟท้าย และไม่ว่ารถเก่าแค่ไหนสติกเกอร์ก็ยังสะท้อนแสงได้ดีอยู่

ไม่เหมือนที่ขายตามคลองถมบ้านเรา สะท้อนแสงก็ไม่ดี โดนแดดเลียเดือนเดียวก็ซีดแล้ว
ดีมากครับ ราคาไม่แพง ถ้าเจ้าของกิจการคำนึงถึงผู้ใช้ถนนส่วนรวมแล้วจะดีไม่น้อย เพราะมันคงถูกกว่าราคาไฟหน้าที่หามาซื้อติดมากมายราวกับจะส่องไปนอกแกแลคซี่! แต่เขาไม่คำนึงถึงผู้ร่วมทางไงครับ บางทีจอดเสียริมทางตอนกลางคืนสติ๊กเกอร์สะท้อนแสงก็ไม่มี มันจึงเกิดอุบัติเหตุบ่อยๆ



rut191

เคยเจอคันนึงตอนนั้นไปขอนแก่น5ทุ่มได้มั้ง
ไฟส่วนพ่วง ไม่ติด ตอนนั้นวิ่งขวาอยู่130มาเห็นก็ตอนใกล้แล้วเบรคสนั่นเลยเกือบไป



mothsan

ตัวสิบล้อ ทำเองต่อเอง ใช้ไฟห่วยๆ ไม่นานาก็มัว แตก หลอดขาด แถมใช้ไม่ดูแลรักษา ติดไม่ติดก็ช่าง เพราะยังไงชนท้าย คนชับสิบล้อก็ไม่ตาย ไม่เดือดร้อน

แต่ถ้าเป็นรถที่ได้มาตราฐานดีๆ เดี๋ยวนี้เป็น LED แบบหลายๆ ดวงแล้วครับ ถ้าขาดไป ก็ยังมีดวงอื่นๆ ติดอยู่
(ไม่เหมือนแบบหลอดไส้ ขาดดวงเดียว คือ ขาดหมดครับ)

ต่อไปคงเปลี่ยนเป็น LED หมดแล้ว ที่นี้ ก็ขึ้นอยู่กับการดูแล และใส่ใจของคนขับ และเจ้าของรถแล้วล่ะครับ



Fly to dream

ผมชอบพวกรถน้ำมัน ไฟ LED แบบคิดว่าไฟเบรก

หรือวิ่งกลางคืนบ่อยๆจะพบว่า รถบรรทุกที่ติดไฟลิเกทั้งคันนั้นดีนะ เห็นง่ายดี
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



john

ผมไปเห็นที่อินเดียมา ผมชอบและอยากให้บ้านเราบังคับใช้ด้วย

รถบรรทุกที่อินเดียทุกคัน จะติดสติกเกอร์สะท้อนแสงสีแดง กว้างประมาณ 2 นิ้ว ยาวตลอดความกว้างของท้ายรถ

คือถ้าไฟท้ายเสีย ก็ยังมีสติเเกอร์นี้ช่วยให้เห็นแต่ไกล ปลอดภัยต่อผู้ร่วมทาง

และน่าจะเป็นสติกเกอร์เกรดที่กรมทางหลวงใช้ เพราะสะท้อนแสงได้ดีมากสว่างยังกับไฟท้าย และไม่ว่ารถเก่าแค่ไหนสติกเกอร์ก็ยังสะท้อนแสงได้ดีอยู่

ไม่เหมือนที่ขายตามคลองถมบ้านเรา สะท้อนแสงก็ไม่ดี โดนแดดเลียเดือนเดียวก็ซีดแล้ว

อยากให้ติดกระจกเงาเลยดีกว่าครับ คันไหนไฟหน้าสูงเกิน 1.20 เมตรให้สะท้อนกลับเข้าตาคนขับไปเลย พวกชอบติดไปส่องขึ้นฟ้าจนนึกว่าจะเอาไปส่องพระจันทร์นี่ควรโดนบ้าง  ;)



JikorokunG

เพลียคับ ขับกลางคืนเจอะพวกแช่ขวา จะแซงซ้ายยังต้องมาตกใจกับรถสิบล้อไฟท้ายหิ่งห้อยอิก



mothsan

ผมไปเห็นที่อินเดียมา ผมชอบและอยากให้บ้านเราบังคับใช้ด้วย

รถบรรทุกที่อินเดียทุกคัน จะติดสติกเกอร์สะท้อนแสงสีแดง กว้างประมาณ 2 นิ้ว ยาวตลอดความกว้างของท้ายรถ

คือถ้าไฟท้ายเสีย ก็ยังมีสติเเกอร์นี้ช่วยให้เห็นแต่ไกล ปลอดภัยต่อผู้ร่วมทาง

และน่าจะเป็นสติกเกอร์เกรดที่กรมทางหลวงใช้ เพราะสะท้อนแสงได้ดีมากสว่างยังกับไฟท้าย และไม่ว่ารถเก่าแค่ไหนสติกเกอร์ก็ยังสะท้อนแสงได้ดีอยู่

ไม่เหมือนที่ขายตามคลองถมบ้านเรา สะท้อนแสงก็ไม่ดี โดนแดดเลียเดือนเดียวก็ซีดแล้ว

อยากให้ติดกระจกเงาเลยดีกว่าครับ คันไหนไฟหน้าสูงเกิน 1.20 เมตรให้สะท้อนกลับเข้าตาคนขับไปเลย พวกชอบติดไปส่องขึ้นฟ้าจนนึกว่าจะเอาไปส่องพระจันทร์นี่ควรโดนบ้าง  ;)
เค้าเป็นกระแสเหมือน สิบล้อติดตัว Michelin นะครับ



Slipknot`

ไอรถพวกนี้มันน่าจะมีติดไฟตัดหมอกหลังมาให้นะ ฮา...



Ruksadindan

เพื่อรักษาบรรยากาศ ต้องตอบดีๆ คงตอบว่า พวกนั้นนิสัยไม่ดีน่ะครับ ทำไฟแบบไม่ฉลาดเอาเสียเลย



redsun

สิบล้อไฟหิ่งห้อยจริงๆครับ
ขับบนถนนทั่วไปก็ว่าแย่แล้ว
ขับบนนถนนเส้นรองมืดๆ ฝนตกๆนี่แย่สุดๆครับ
สวนกัน ตามกันไฟหรี่ๆ ลิบๆ พอวิ่งเข้าไปตกใจเลยครับ



eaton fuller

ผมไปเห็นที่อินเดียมา ผมชอบและอยากให้บ้านเราบังคับใช้ด้วย

รถบรรทุกที่อินเดียทุกคัน จะติดสติกเกอร์สะท้อนแสงสีแดง กว้างประมาณ 2 นิ้ว ยาวตลอดความกว้างของท้ายรถ

คือถ้าไฟท้ายเสีย ก็ยังมีสติเเกอร์นี้ช่วยให้เห็นแต่ไกล ปลอดภัยต่อผู้ร่วมทาง

และน่าจะเป็นสติกเกอร์เกรดที่กรมทางหลวงใช้ เพราะสะท้อนแสงได้ดีมากสว่างยังกับไฟท้าย และไม่ว่ารถเก่าแค่ไหนสติกเกอร์ก็ยังสะท้อนแสงได้ดีอยู่

ไม่เหมือนที่ขายตามคลองถมบ้านเรา สะท้อนแสงก็ไม่ดี โดนแดดเลียเดือนเดียวก็ซีดแล้ว






 พรุ่งนี้จะซื้อของ 3M สีส้ม ติดเป็นแถบท้ายตัวพ่วงทุกคัน

เผื่อไฟท้ายเกิดไม่ติดขึ้นมา



rtong

นอกจากไฟท้ายที่น่ากลัวแล้ว
-ยังขับเร็วมากๆ  บางทีวิ่งเร็วแล้วอยู่ขวาสุด
-บรรทุกสูงมากๆ  ไม่คิดว่ามันจะล้มเลยเหรอ  ลมแรงนี่ไม่กล้าเข้าใกล้
-จอดก่อนถึงด้านตรวจ  คือรอด้านเลิกวิ่งต่อ



Darkart

อยู่เจ้าของรถเอาใส่ใจด้วยหรือป่าวครับ
ส่วนจะเป็นไฟท้ายแบบนี้ ใหม่ๆสว่าง พอนานๆฝุ่นจับบ้าง โดนน้ำขี้โคลนบ้าง หลอดขาด ไม่ชัดเจนมากเวลามืดๆ ตอนรถจอดหรือขนาดวิ่งครับ


รุ่นใหม่ดีหน่อย สว่างดี ชัดเจนครับ


ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์