สรุปหลังจากการใช้งานผ่านมาประมาณ 8พันกิโลเมตร
การควมคุม
-พวงมาลัยพอใช้ได้ แต่ไม่ค่อยคม และสะท้านทุกผิวถนน
-หมุนพวงมาลัยสุด มักจะไม่คืน ก็แก้ด้วยการหมุนไม่สุด
-ถ้าไม่มีการเคลื่อนที่ในระดับนึ่ง พวงมาลัยมักจะไม่ค่อยคืน
ช่วงล่าง
-ช่วงล่างรู้สึกว่าค่อนข้างแข็ง บางจังหวะก็ย้วยๆ แต่ถ้าเข้าใจจังหวะโยนมันแล้ว ก็สามารถเข้าโค้งได้ดีในระดับหนึ่ง
-รู้สึกเหมือนมีเสียงการเสียดสี ตอนนี้ไม่เป็นแล้ว แต่ก่อนจะ5พันโลได้ยินมาตลอด
-ไม่เคยลองความเร็วสูงว่าจะเป็นอย่างไร เพราะผมเน้นมาเป็นรถครอบครัว ก็ขับแบบตาลุงแก่ๆ
อัตราเร่ง และเกียร์
-ช่วงรอบต่ำกว่า1,500 ไม่ค่อยมีแรง แต่หลังจากนั้นก็พอได้อยู่ แต่ผมว่าEVอืดกว่าเยอะนะตัว2.2 เหๆ
-อยากเกรี้ยวกราดก็สามารถเรียกตีนผีออกมาจากคันนี้ได้
เท่าที่เคยครั้งสองครั้ง เป็นอะไรที่น่ากลัวมาก เพราะด้วยรถใหญ่ และมันเร่งตามที่ผมต้องการ
รู้สึกทำให้ตัวเองน่ากลัวสำหรับชาวบ้านที่ใช้ถนนร่วมกัน
-ตอนจะเบรค ช่วงเปลี่ยนเกียร์ 2ไป1 มักจะเกิดการกระตุก จริงๆผมไม่อยากให้มันเปลี่ยนลงเลย
แต่พอเปลี่ยน ทำให้ต้องเปลี่ยนระดับการเบรค เพื่อเพิ่มความราบลื่นในการเบรค
-เกียร์กระตุกบ้างบางจังหวะ
-เกียร์เปลี่ยนเอง แม้จะเปลี่ยนเอง แต่มันจะตัดลงเองเหมือนกัน ถ้าขับทั่วไป แทบจะเรียกได้ว่า กดแค่ปุ่มเพิ่มเกียร์
ปัญหา
-เสียงก๊อกๆแกล๊บๆ ที่วิทยุ ตอนอุณหภูมิเปลี่ยน แต่ก็เป็นบ้าง ไม่เป็นบ้าง
-เสียงเสียดสีด้านหลัง ไม่รู้ตรงไหน หาไม่เจอ
นอกเหนือจากนี้ ก็แนะนำให้ไปลองขับดูเองดีกว่า
เพราะความพอใจแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน เหมือนเทคนิคในการขับขี่ของแต่ละคน
ขอบคุณที่ติดตามรับชมนะครับ
ขออภัยด้วย หากข้อมูลใดผิดพลาด ติชมกันได้ครับ
เขียนขึ้นมา เพราะชอบที่จะเขียน เขียนแล้วมันสนุกดี หวังว่าคงมีอะไรมาให้รีวิวกันอีกต่อไปในครั้งหน้าครับ
ราตรีสวัสดิ์

