ผู้เขียน หัวข้อ: กระบะดีเซลขับสนุกๆซักคัน...กระบะเจ้าตลาดดันราง VS กระบะเดิมๆทีแรงจากโรงงาน  (อ่าน 12498 ครั้ง)

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
อัดอั้นมานานจัดไปคับdmax1.9 ทำสเต็บโบ3000 บูส35-40psi งบแต่งแสนนึง
กล่องดันยก
โบ3000
หัวฉีดซิ่ง
อินเตอร์หน้าใหญ่
ท่อยิงตรง
งบสัก5-6หมื่น วิ่ง1/4ไมล์ น่าเห็นเลข14วิ
สเต็บนี้หลังถนนก็พอตัวละครับ กินพวก1500 set bo บูสเบาๆ0.5barใส้เดิม  สบายครับ

ที่เหลือลงแม็ก18โหลดเปลี่ยนโช๊ค4ตัว จบครับ

ดูคอมเม้น. และ กระทู้ท่านมานาน
อยากทราบว่าขับรถอะไรอยู่ครับ.
all new ปาก. 44 หรือเปล่าครับ (ผมก็สายดีเซล)
all new คับตามสมัยนิยม(สมัยก่อน)ทำไปเยอะมากรวมตัวรถทะลุล้านแล้วคับ
โบTF08 ใส้ในขยาย3100 ลูก ก้าน แคม ปั้ม ง่ายๆทำหมด กล่องทองมอนแม็ก
แต่ยังเป็นเกียรบ้านยางเรเดียล สี่ร้อยกว่าม้า แรงบิดพันร้อยกว่าคับ วิ่งอยู่11กว่า
จริงๆอยากใส่เกียรออโตซิ่งกับยางสลิคแต่มันจะวิ่งถนนไม่ได้
ถ้าทำครบน่าเห็น10วิ

สเต็ปหลังถนนขับเล่นแค่โบ3000ล้วงปากอัพใบหรือf55v บูสสัก40ก็พอแล้วคับ
เกินนี้ขึ้นโบใหญ่ไปเลยคับ ไม่รอรอบอย่างที่คิด เสียงเพราะดึงหนักลึก
เปลี่ยนลูก ก้านซิ่ง ไปไกลมากคับ

แต่งบเล่นดีเซลบานมากๆแต่ก่อนผมเล่น2jbo 600-800ม้า
งบน้อยมาก โบ กล่อง หัวฉีด แคม ได้แล้วใส้ในเดิมๆเลยโดยเฉพาะท่อนล่างทนมากๆ


ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
ใช้รถทางไกล และนำเลือกรถที่ช่วงล่าง ก่อนดีกว่าครับ

เรนเจอร์ ตัว 3.2 กับ 2.2 วิ่งจริงไม่ต่างครับ ตัวเลขแรงม้าอาจต่าง แต่ถ้ากดกันจริงๆ 3.2 ก็หนี 2.2 ไม่ออกครับ แต่ 2.2 ก็แซง 3.2 ไม่ได้ เหมือนกัน ..

รถทำเครื่องมา ดันรางมาให้ตายยังไง วิ่ง 400 เมตร ได้เวลาดี แต่ถนนจริงไม่ได้มีแค่ทางตรงครับ

พวกดันรางทำเยอะๆมานี่ผมเข็นมาเยอะแล้วครับ กับ BT50PRO เดิมๆ ....

รถพวกนี้แรงแต่เครื่องครับ ช่วงล่าง พวงมาลัย ในการเทโค้งสลับไปมา หรือจังหวะจั๊มต่างๆ ยังห่าง เรนเจอร์ หรือ BT เดิมๆเยอะครับ แม้จะทำมาแค่ไหนก็ตาม ...

ถ้าคุณไปทางสระบุรี-โคราช ถ้าวิ่งเส้นนี้บ่อย ช่วงโรงปูน กับ ลำตะคอง รถเจ้าตลาดดันรางนี่คลานเป็นเต่ากันทุกลำครับ ....

เอาซ๊ะนึกภาพออกเลย ช่วงลงเขามุ่งหน้าทับกวาง รถกระบะแต่งซิ่งโหลดเตี้ยล้อแบะแทบทั้งนั้นจะวิ่งไหลๆ มีเร่งเป็นบางจังหวะ ส่วน T6 และ 50-pro แต่ละคัน พุ่งมาแรงแล้วหายไปจริงๆครับ รถแรงแต่ช่วงล่างรับไม่ไหวอันตรายครับ สุดท้ายก็ต้องผ่อน

ปล. T6 กับ 50-pro ช่วยเบาๆก็ดีนะครับ ผมเห็นยังเสียวเลย ลงเขากันไม่น่าต่ำกว่า 110 เสียวรถสิบล้อ รถพ่วงเยอะครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
ไม่ทราบว่าต้องการขับมันส์แนวไหน แบบที่ใส่ได้เต็มๆหรือแบบที่ต้องให้ฝีมือช่วยด้วยสักหน่อยเผื่อเป็นการปลดปล่อยสกิลให้เต็มที่ ถ้าให้เลือกผมก็ยังเหมือนเดิม wt3.2 กับ นาวาร่า 190 แรง

ถ้าพูดถึงเรื่องอารมณ์ดิบเถื่อนของเครื่องผมยังชอบyd25ของนิสสันอยู่ คือความจัดจ้านไหลลื่นต่อเนื่องนี่ได้เรื่องจริงๆ ขับมันส์ได้อารมณ์ แต่ช่วงล่างหน้าหลังไม่ได้เข้ากันเลย หน้ามาอย่างนุ่ม หลังอย่างแข็ง เจอรอยต่อหรือขึ้นลูกระนาดทีได้อารมณ์ลูบหัวหลังและตบหัว(พิมพ์ไม่ผิดครับ) มาแบบซอฟๆและจบแบบฮาร์ดคอร์ ควรจับเปลี่ยนโช๊คหลังจะดีที่สุด

ส่วน wt3.2 เครื่องใหญ่กว่าแรงกว่า แต่ขับแล้วก็โอเคน่ะครับแรงดี แต่อารมณ์มันเนิบนาบไปนิด เกียร์ออโต้ที่ตอบสนองแบบมีหลงๆลืมๆมีกระตุกบ้างในบางจังหวะ แต่ช่วงล่างเขาเซทมาโอเคกว่าครับ ขับแล้วไม่ดิ้นเท่านาวาร่า เข้าโค้งหนักๆแรงๆได้ดีกว่านิดหน่อย

สรุปเลือกเดิมๆ2คันนี้ และหลีกเลี่ยงการดันรางเถอะครับ ผมเห็นพังคาเท้ากันมาหลายคันแล้ว แถมสร้างมลพิษต่อผู้อื่นอีกด้วย

ออฟไลน์ pforu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
  • Reflection of the Future...
ให้ข้อมูล RG 2.2 4x4 wt 4D ผมใช้อยู่คิดว่าเพียงพอมากแล้ว ดูตัวเลขในกระดาษ แรงม้าน้อยกว่า vego 3.0 นิดหน่อย แต่ขับดีกว่าพอสมควร ส่วนถ้าเทียบกับ 3.2 ปลายจะไหลกว่า 2.2 ต้นห่างกันแค่ นับหนึ่งถึงหนึ่ง คงไม่น่าเป็นประเด็นมาก แต่ถ้าคิดว่ามองแต่เครืาองดี เกียร์ดี โดยไม่มองรูปลักษ การขับขี่เลย ชั่วโมงนี้รถโรงงานผมให้ Revo เขาเซ็ตเครื่องเกียร์มาดีจริง แต่นั่นแหละครับการขับขี่ผมว่าออกจะขี้เหล่ที่สุด สรุปเอามันสั้น สั้น แนะนำ Revo ขับทางไกลไม่เครียด RG2.2 พอแล้ว
Reflection of the Future...

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
แรงแบบเดิมๆ จัดตัวท๊อปไปเลย ชอบค่ายไหนเลือกเอาครับ
อยากรอบต้นเดิน ออกตัวดีขึ้น ดันรางแบบปลั๊กเสียบตรงรุ่น แรงแบบเนียนๆครับ 
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ tobmusicroom

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
นายเข้ามาถามผิดกลุ่มแล้ว ในกลุ่นรถซิ่งเค้ารู้กันทั้งนั้นแหละ เอาพวก Dmax ไปจัด ดัน+ยก หัวฉีด ปั้ม ครัช กำเงินไปแค่ 2 หมื่น แดกทุกค่ายที่ว่าแรงมาจากโรงงานชนิดว่าคนละเรื่องกันเลย ส่วนพวกวีโก้ มันก็ได้อยู่ของทำมีเยอะ แต่อู่ทำแล้วไม่หลงทางอาจมีน้อย ทำมาแล้วต้นดีมาก แต่กลางปลายยังสู้ dmax ไม่ได้ ส่วนเจ้าอื่นเค้าไม่นิยมเอามาทำเลย 1.แรงที่ได้ไม่คุ้มเสียตัง แรงไม่สุดแบบ Dmax หาของแต่งยาก หาอู่ที่ชำนาญยาก ถ้าจะทำต้องใจรักจริงๆ น้าผมออก ranger 2.2 มาแต่สายเลือดนักซิ่ง น้าเค้าบ่นทุกวันทำแล้วทำอีกสู้เค้าไม่ได้ โบเท่ากำปั้นเด็ก จะวางใหม่ก็กลัวไม่จบ

ออฟไลน์ tobmusicroom

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
ใช้รถทางไกล และนำเลือกรถที่ช่วงล่าง ก่อนดีกว่าครับ

เรนเจอร์ ตัว 3.2 กับ 2.2 วิ่งจริงไม่ต่างครับ ตัวเลขแรงม้าอาจต่าง แต่ถ้ากดกันจริงๆ 3.2 ก็หนี 2.2 ไม่ออกครับ แต่ 2.2 ก็แซง 3.2 ไม่ได้ เหมือนกัน ..

รถทำเครื่องมา ดันรางมาให้ตายยังไง วิ่ง 400 เมตร ได้เวลาดี แต่ถนนจริงไม่ได้มีแค่ทางตรงครับ

พวกดันรางทำเยอะๆมานี่ผมเข็นมาเยอะแล้วครับ กับ BT50PRO เดิมๆ ....

รถพวกนี้แรงแต่เครื่องครับ ช่วงล่าง พวงมาลัย ในการเทโค้งสลับไปมา หรือจังหวะจั๊มต่างๆ ยังห่าง เรนเจอร์ หรือ BT เดิมๆเยอะครับ แม้จะทำมาแค่ไหนก็ตาม ...

ถ้าคุณไปทางสระบุรี-โคราช ถ้าวิ่งเส้นนี้บ่อย ช่วงโรงปูน กับ ลำตะคอง รถเจ้าตลาดดันรางนี่คลานเป็นเต่ากันทุกลำครับ ....

แค่เห็นนโมของท่านผมก็เพลียแล้วครับ 5555 รถเดิมๆ BT50PRO  แรงดีนะครับ ขนาดว่าไล่รถแต่งได้ทั่วไทย Dmax กำเงินไป 20,000 ดัน + ยก ก็วิ่ง 220+ แล้วครับ อุ่ทำเยอะแยะ คลิบมีให้ดูเพียบ แรงแบบไม่ต้องมโนน้ำลายแบบท่านเลย  BT50PRO ผมขอแค่ ดันรางใบเดียวพอจริงๆ ใบละ 2,500 กับ dmax 1.9 เอาแบบแดกเป็นทุ่งเลย IB มาเลยครับ พร้อมถ่ายคลิบมาลงด้วย ท่านที่เค้ายังไม่รู้เข้ามาอ่าน มันจะทำให้เค้าซื้อรถผิดจุดมุ่งหมาย รถก็ราคาไม่ใช่บาท 2 บาท เค้าจะได้ไม่เสียใจเพราะคำมโนของท่าน

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
ฝอด เชพ bt50 ช่วงล่างเดิมที่ว่าเกาะหนึบแน่นนิ่ง
ออนิวดีแม็กขอแค่โหลดเปลี่ยนโช้ค4ตัว แม็ก18ยางดีๆสาดโค้งได้เร็วและหนึบกว่าเยอะคับ
ช่วงล่างอีซูซุไม่ได้ห่วยแตกนะครับขึ้นชื่อมานานแล้ว นุ่มหนึบ
ส่วนเครื่องคงไม่ต้องพูดถึงเน้นแรงเบอร์1คับ

ออฟไลน์ I_AM_IM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
มีแต่คนเชียร์เรนเจอร์ ผมว่าจัดdmax 3.0 ดีกว่าครับศูนย์บริการมั่นใจกว่ามากช่วงล่างผมว่าแต่งทีหลังได้ ถ้าฟอร์ดไม่มีปัญหาก็ดีไป

ออฟไลน์ kawmao

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
ไม่ทราบว่าต้องการขับมันส์แนวไหน แบบที่ใส่ได้เต็มๆหรือแบบที่ต้องให้ฝีมือช่วยด้วยสักหน่อยเผื่อเป็นการปลดปล่อยสกิลให้เต็มที่ ถ้าให้เลือกผมก็ยังเหมือนเดิม wt3.2 กับ นาวาร่า 190 แรง

ถ้าพูดถึงเรื่องอารมณ์ดิบเถื่อนของเครื่องผมยังชอบyd25ของนิสสันอยู่ คือความจัดจ้านไหลลื่นต่อเนื่องนี่ได้เรื่องจริงๆ ขับมันส์ได้อารมณ์ แต่ช่วงล่างหน้าหลังไม่ได้เข้ากันเลย หน้ามาอย่างนุ่ม หลังอย่างแข็ง เจอรอยต่อหรือขึ้นลูกระนาดทีได้อารมณ์ลูบหัวหลังและตบหัว(พิมพ์ไม่ผิดครับ) มาแบบซอฟๆและจบแบบฮาร์ดคอร์ ควรจับเปลี่ยนโช๊คหลังจะดีที่สุด

ส่วน wt3.2 เครื่องใหญ่กว่าแรงกว่า แต่ขับแล้วก็โอเคน่ะครับแรงดี แต่อารมณ์มันเนิบนาบไปนิด เกียร์ออโต้ที่ตอบสนองแบบมีหลงๆลืมๆมีกระตุกบ้างในบางจังหวะ แต่ช่วงล่างเขาเซทมาโอเคกว่าครับ ขับแล้วไม่ดิ้นเท่านาวาร่า เข้าโค้งหนักๆแรงๆได้ดีกว่านิดหน่อย

สรุปเลือกเดิมๆ2คันนี้ และหลีกเลี่ยงการดันรางเถอะครับ ผมเห็นพังคาเท้ากันมาหลายคันแล้ว แถมสร้างมลพิษต่อผู้อื่นอีกด้วย

แหม่ พี่บรรยายช่วงล่าง Np300 ได้เห็นภาพเลยครับ
มันเป็นแบบนั้นจริงๆ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ไม่ทราบว่าต้องการขับมันส์แนวไหน แบบที่ใส่ได้เต็มๆหรือแบบที่ต้องให้ฝีมือช่วยด้วยสักหน่อยเผื่อเป็นการปลดปล่อยสกิลให้เต็มที่ ถ้าให้เลือกผมก็ยังเหมือนเดิม wt3.2 กับ นาวาร่า 190 แรง

ถ้าพูดถึงเรื่องอารมณ์ดิบเถื่อนของเครื่องผมยังชอบyd25ของนิสสันอยู่ คือความจัดจ้านไหลลื่นต่อเนื่องนี่ได้เรื่องจริงๆ ขับมันส์ได้อารมณ์ แต่ช่วงล่างหน้าหลังไม่ได้เข้ากันเลย หน้ามาอย่างนุ่ม หลังอย่างแข็ง เจอรอยต่อหรือขึ้นลูกระนาดทีได้อารมณ์ลูบหัวหลังและตบหัว(พิมพ์ไม่ผิดครับ) มาแบบซอฟๆและจบแบบฮาร์ดคอร์ ควรจับเปลี่ยนโช๊คหลังจะดีที่สุด

ส่วน wt3.2 เครื่องใหญ่กว่าแรงกว่า แต่ขับแล้วก็โอเคน่ะครับแรงดี แต่อารมณ์มันเนิบนาบไปนิด เกียร์ออโต้ที่ตอบสนองแบบมีหลงๆลืมๆมีกระตุกบ้างในบางจังหวะ แต่ช่วงล่างเขาเซทมาโอเคกว่าครับ ขับแล้วไม่ดิ้นเท่านาวาร่า เข้าโค้งหนักๆแรงๆได้ดีกว่านิดหน่อย

สรุปเลือกเดิมๆ2คันนี้ และหลีกเลี่ยงการดันรางเถอะครับ ผมเห็นพังคาเท้ากันมาหลายคันแล้ว แถมสร้างมลพิษต่อผู้อื่นอีกด้วย

แหม่ พี่บรรยายช่วงล่าง Np300 ได้เห็นภาพเลยครับ
มันเป็นแบบนั้นจริงๆ

เพิ่มให้หน่อย แต่ถ้ามีของบรรทุกหลังซัก 200 โล นี่มันเหมือนเป็นรถคนละคันเลยครับท้ายนี่กลายเป็นนุ่มกำลังดีไม่โดดเท่าไหร่แล้ว นิสสันเค้าเกิดมาเพื่อสายบรรทุกจริงๆ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,352
    • อีเมล์
ถ้ากับฟอร์ด แล้วจะทำเพิ่ม ระวังเรื่องความทนทานหน่อยนะครับ

โบ ตัว ไมเนอร์เชนจ์ น่ากลัวครับ, อินเตอร์ ไม่แตกกันแล้วมั้ง, พังแล้วช่างบ่น ขี้เกียจรื้อ ชิ้นส่วนเยอะ :-X

ขับเดิมๆ สบายๆ ดูแลดีๆก็พอไหวครับ

ปล. 2.2 ผมเปลี่ยนปลายหัวฉีดอย่างเดียว ก็ค่อนข้างพอใจแล้วครับ  ;)