สิ่งหนึ่งที่ผมไม่เข้าใจกับการทำงานแบบไทยๆคือการปกป้องคนผิดในที่ทำงานตัวเอง....เรื่องทุจริตหรือขโมยของเกิดขึ้นบ่อยมากในธุรกิจหลากหลายรูปแบบแต่สิ่งหนึ่งที่ลงท้ายเหมือนๆกันคือทางต้นเรื่องเฉยๆเงียบจนเจ้าทุกข์เบื่อร้องเรียนไปเองหรือไม่ก็มีนโยบายปกป้องคนผิด......ไม่เข้าใจว่าจะดื้อดึงเก็บคนเลวไว้ในที่ทำงานทำไม? เกิดเรื่องทุจริตในที่ทำงานก็แค่ทำการสอบสวนแล้วลงโทษตามกระบวนการกฏหมายก็แค่นั้น จะต้องปกป้องทำไม? หรือเป็นเพราะว่า"หน้า"ที่คนไทยชอบถือกันมันสำคัญกว่าความถูกต้องทางกฏหมายกันแน่?
ลองติดต่อร้องเรียนไปอีกทีครับถ้ายังเฉยยังเงียบก็ประจานตามเว็บและกลุ่มเพจคนใช้BMWไปเลยเดี๋ยวเรื่องร้อนแน่ๆเพราะสาขานี้เป็นสาขาใหญ่แห่งหนึ่งเลย ถ้าห่วงหน้าตาตัวเองนักและBMWประเทศไทยไม่สนใจจะช่วยก็ให้ไฟลนมันซะหน่อย
ส่วนตัวถ้าผมเจอขโมยแบบนี้แล้วตัวแทนศูนย์ยังเฉยผมถือว่าไม่เป็นไรเพราะยังขโมยของไปไม่ได้.....แต่จะขอหักดั้งไอ้ตัวแทนมันให้เลือดสาดตรงนั้นแหละเดี๋ยวมันก็ไปไล่เบี้ยลับหลังเองโทษฐานเป้นสาเหตุให้มันเจ็บตัว อยากไปแจ้งตำรวจก็ตามสบายเดี๋ยวขึ้นโรงขึ้นศาลเรื่องที่คนของตัวเองทุจริตก็จะแดงขึ้นมาอีกอยู่ดีฮ่าๆๆๆๆ ดูสิว่าโดนหักจมูกแล้วจะเฉยหรือจะแจ้งความ