ไป W222 ครับ ถ้าคุณจขกท. ชอบรถนั่งสบาย เน้นนั่งแถวหลังเป็นหลัก แต่อย่าไปเพราะคิดว่ามันจะสร้างความเพลิดเพลินในการขับขี่เหมือนๆ กัน เพราะผมค่อนข้างมั่นใจว่าขับสนุกสู้ GS ไม่ได้แน่นอน คู่แข่งที่ผมมองว่าสมน้ำสมเนื้อกันคือ F10 / XF ตัวใหม่ และ A6 C7 และแค่นั้น เป็นเลกซัสรุ่นที่ไม่ได้เน้นนุ่มเป็นเรือ เหมือนเบนซ์รุ่นบนๆ มันเน้นขับสนุกมั่นใจมากกว่า ลองขับเทียบ GS กับ ES ไม่ก็ E-Class W213 ก็ต่างกันแล้วครับ
ถ้าชอบเลกซัส ออกรุ่น turbo ผ่านเกรย์เถอะครับ คุ้มกว่าเยอะ ถูกกว่าแน่ๆ ไม่ใช่รุ่นไฮบริด ผมว่าไม่น่ากังวลใจนัก พอดีคันผมรุ่นไฮบริด เลยออกศูนย์ให้อุ่นใจเท่านั้น
ส่วนเรื่องการประกอบและวัสดุที่ใช้ ไว้ใจได้ครับ การประกอบญี่ปุ่นเนี้ยบระดับต้นๆ ของโลก ผมพยายามจับผิดในรถตัวเอง ยังหาจุดตำหนิไม่เจอ เสียงบ้าๆ บอๆ ก็อก แก๊ก ออดแอด ไม่มีให้ได้ยินหรอกครับ ขนาดวีออส อัลติส ยังแทบไม่มี ระดับเลกซัสประกอบยุ่นขืนมีก็ทุเรศเต็มที่
เรื่องเสียงรบกวน ถ้าเกิดคุณ smith666 ข้องใจ ไปลองเทียบทุกรุ่น ทุกยี่ห้อที่สนใจ ลองเอาหูเราสัมผัสเองครับ ไม่ต้องพึ่งเครื่องวัดระดับเสียงอะไรหรอก หูเราว่าเงียบ เราพอใจ เทียบกับคู่แข่งแล้วเป็นไง ดังกว่า/เงียบกว่า น่าจะโอเคแล้วนะ ส่วนตัวผมว่าเงียบครับ ผมนั่งมาทุกตำแหน่งในรถแล้ว เสียงลมวิ่งระดับ 200 ยังคุยกันรู้เรื่องสบายๆ ไม่ต้องเพิ่มระดับเสียงเพลง เสียงยางติดรถ Dunlop Sport Maxx รุ่นเดียวกับมาสด้า 3 อีกคันที่บ้าน ความเงียบ ต่างกันฟ้ากับเหวครับ ถ้าเปลี่ยนเป็นยางรุ่นนุ่มเงียบ ยิ่งสบายหายห่วง ขับเจอแอ่งน้ำ ไม่ดังน่าเกลียดครับ เสียงน้ำกระทบหลังคา ไม่มีดังเป็นสังกะสีเหมือนที่ W207 เป็นชัวร์
Lexus ES300H ที่ความเร็ว 100-120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ระดับเสียงในห้องโดยสาร 79-80 เดซิเบล ถือว่าปกติหรือเปล่าครับ
ถ้าจะใช้แบบจับเดซิเบล ต้องดูจุดที่วัดด้วยครับตำแหน่งไหน ตำแหน่งต่างค่าก็เปลี่ยน
ผมขยับหัวออกจากที่พิง มากลางๆค่อนไปทางที่บังแดด ความดังเสียงก็เปลี่ยนครับ
ถ้าตั้งที่วัดไว้แถวพวงมาลัยหรือกลางรถ ผมว่าค่าที่ได้ไม่ใกล้เคียงที่หูเราได้ยินครับ
ถ้าที่วัดเอาไว้แถวที่พิงหัวหรือแถวราวจับด้านบน น่าจะได้ค่าที่ใกล้เคียงหูเราได้ยินครับ
ใช้หูเราสัมผัสเองก็ดีครับ ท่านั่งขับที่เราสบายท่าประจำ สลับตำแหน่ง นั่งเทียบหลายๆคันครับ
ขับประจำ lexus is300h เป็นคนขับรถคุณพ่อ s300hybird
รถคนละคลาสและตัวเลือกคนละแบบ แค่เปรียบแบรนด์คล้ายกันครับ
การประกอบเทียบกันไม่ได้เลยครับ lexus สามปีกว่า ไม่มีเสียงที่มาต้องนั่งหา ว่าอยู่ไหน s class แก้แล้ว 1 ครั้ง รถไม่ถึงปี กำลังแก้เสียงที่เบาะหลังอีก ตั้งประตูไม่เท่ากัน บังโคลนหน้าก้ประกอบไม่สนิท
การขับขี่ความเงียบ lexus ได้เปรียบเพราะ เบนซิน ครับ การขับขี่ s class กินขาดเรื่องความสบายครับ แต่เข้าโค้งโยนนะครับ รถใหญ่หนักยังยังเข้าโค้ง ต้องโยนอยู่แล้ว ไม่เคยขับ 500e แต่เข้าใจว่าหนักกว่าแน่
ราคาเป็นตัวตัดสินใจหลักสำหรับ lexus เลยครับ ในประเทศไทย ถ้าราคาแข่งขันกับคู่แข่งเยอรมันได้ lexus จะเห็นในเมืองไทยเยอะกว่านี้มาก ครับ
ราคาขายต่อผมเพิ่งลองตีราคา เดือนที่แล้ว ได้ประมาน 50% ครับ รถ 3 ปี แต่ถ้า LS ได้ยินราคามือสองแล้วอยากเอามาใช้งานเลยครับ
ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ
นึกว่า S-Class จะไม่โดน สรุป โดนหมือนกัน
เคยมีคนบอกในทำนองที่ว่า "ใช้แค่ C-Class จะเรื่องมากเอาเงียบเอาเนี๊ยบอะไรหนักหนา
อยากได้งานประกอบดีๆเนี๊ยบๆเงียบๆ ไปซื้อ S-Class สิ" ในที่สุดผมก็ได้คำตอบยืนยันแล้วว่า S-Class ก็ไม่รอดเหมือนกัน
ใช้ C300 ความรู้สึกส่วนตัว เวลาเข้าโค้ง พวงมาลัยไม่นิ่งเท่าที่ควร ขับหลังที่ว่าเข้าโค้งดีๆ รู้สึกท้ายไม่นิ่ง
ส่วนความนุ่ม...นี่ใช่เบนซ์จริงๆเหรอเนี่ย เสียง...อย่าไปพูดถึงเลยเพลีย
ราคาอะไหล่แต่ละส่วน...บางชิ้นตัวเดียวอาจเกือบซื้อรถ Eco Car ใหม่ๆได้1คัน
มีดีก็ ประหยัดน้ำมัน
ภาพลักษณ์...สวย...ดูดี...ระยะไกลๆนะ อย่าเข้าใกล้ หรือ อยู่ในสภาพแวดล้อมเงียบๆ นึกว่ารถกระบะดีๆนี่เอง
(แต่ C350e นุ่มใช้ได้นะครับ ใช้ช่วงล่าง Airmatic เวลาขับเร็วเกิน120จะมั่นใจขึ้น เพราะ จะลดความสูงลงอีกนิดหน่อย
แต่เสียงเครื่องยนต์เบนซิน...ไม่เงียบเท่ารถเบนซินที่เคยได้ยินมาก่อน)
ไม่นับปัญหาต่างๆที่พบเจอ แก้ได้บ้าง แก้ไม่ได้บ้าง
สอบถามความคิดเห็นระหว่าง Lexus กับ Benz ครับ ถ้าเป็นเพื่อนๆจะเลือกตัวไหนครับตอนแรกดู Lexus GS 200t Fsport ไว้ราคา 5.25 m แต่พอเหลือบไปเห็นราคา s500e ตัวล่างสุด 5.99m เลยรังเลครับ เพิ่มเงินอีก 600k ได้ s class เลยแต่ใจก็กลัวเรื่อง Hybid ว่าจะจุกไหม (คหสต ที่ดู GS ไว้ตอนแรกเพราะเห็นเป็นรถประกอบญี่ปุ่นเข้าใจว่าน่าจะไม่จุกจิก+กับระบบไฟที่ไม่ได้ไฮเทคเหมือน S class) เป็นพี่ๆจะเลือกตัวไหนครับระหว่าง 2 ตัวเลือกนี้ สืบเนื่องมาจากกระทู่ก่อนหน้านี้ที่ผมตั้งถามเรื่องการแก้ปัญหาของรถ Benz ครับ ขอบคุณครับ
ลองตัดสินใจเองนะครับ