ผู้เขียน หัวข้อ: G-Vectoring Control ของ Mazda มีผลมากน้อยแค่ไหน ลองดูครับ  (อ่าน 3949 ครั้ง)

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์

ออฟไลน์ Megalodon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 371
Re: G-Vectoring Control ของ Mazda มีผลมากน้อยแค่ไหน ลองดูครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 21:18:40 »
GVC ถ้ามันดีขนาดนี้แบบที่เทสต์จริงๆไม่มีเมค Mazda 3 ตัวไมเนอร์และมาสด้ารุ่นต่อๆไปนี่เยี่ยมเลย  :-*

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,471
Re: G-Vectoring Control ของ Mazda มีผลมากน้อยแค่ไหน ลองดูครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 21:45:12 »
น่าสนใจมากครับ ผมเข้าใจว่าเทคโนโลยีนี้คือการช่วยกระจายแรง G ให้สม่ำเสมอเวลาที่เลี้ยวรถโค้งแคบๆหรือเลี้ยวโค้งเร็วๆ
นอกจากช่วยรักษา balance ของรถแล้วก็ช่วย balance คนที่นั่งในรถด้วย

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,609
    • อีเมล์
Re: G-Vectoring Control ของ Mazda มีผลมากน้อยแค่ไหน ลองดูครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 22:11:37 »
ถ้าได้ดูจนจบจะรู้ว่ายิ่งระบบช่วยแยอะ ยิ่งช้ายิ่งขับสนุกลดลง หวังว่าจะปิดระบบได้ 100% เหมือนเดิมไม่เหมือนโฟกัสที่ปิดไม่ได้


ออฟไลน์ LinLanSer

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
Re: G-Vectoring Control ของ Mazda มีผลมากน้อยแค่ไหน ลองดูครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 22:17:54 »
อะไรเหรอไม่เห็นรู้เลยว่าต่างกันยังไง แอบมองต่อสาว  :-*

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,887
    • ร้านค้าออนไลน์
Re: G-Vectoring Control ของ Mazda มีผลมากน้อยแค่ไหน ลองดูครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 22:37:34 »
6 wagon มันสวยจริงๆ!!!
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,619
    • อีเมล์
Re: G-Vectoring Control ของ Mazda มีผลมากน้อยแค่ไหน ลองดูครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 23:36:50 »
หน้าคุณผู้หญิง  รู้สึกสนุกนะเวลาปิดระบบ ::)

ออฟไลน์ Nonlamer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,145
Re: G-Vectoring Control ของ Mazda มีผลมากน้อยแค่ไหน ลองดูครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 23, 2016, 02:15:16 »
หรือนี่จะเป็นระบบให้คนขับแอบซิ่งได้โดยคนนั่งไม่รู้ตัว  :-[

อยากให้ D-Seg บ้านเรามีระบบนี้จัง ชอบๆ

ออฟไลน์ w_th

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 287
Re: G-Vectoring Control ของ Mazda มีผลมากน้อยแค่ไหน ลองดูครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 23, 2016, 04:26:06 »
D seg. ก็ ATC. ใน L33 ครับ

แต่เวลาเล่นโค้งแคบแรงๆ มันเหมือนกับมีมือมาจับรถของเล่นให้วิ่งไปตามทางโค้งเร็วๆ
รู้สึก ฟื้บบบ รถใหลเข้าโค้งไปตามพวงมาลัย ไม่รู้สึกอาการอันเดอร์  มันคลัายๆ จะโอเวอร์ แต่ก็ไม่ใช่
พอใส่เร็วขึ้นอีกนิด คราวนี้ตัวใครตัวมันครับ ยางและช่วงล่างเดิมมันติดนุ่มเกินไป

สงสัยเขียนโปรแกรมมาไม่สมูท หรือเน้นแค่ขับง่ายเข้าว่า

ส่วน Focus และ new Mz3 ไม่เคยพาไปลองอัดโค้งในลักษณะเดียวกันครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,038
Re: G-Vectoring Control ของ Mazda มีผลมากน้อยแค่ไหน ลองดูครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 23, 2016, 08:04:18 »
เยี่ยมเลย  :-* :-*

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
    • อีเมล์
Re: G-Vectoring Control ของ Mazda มีผลมากน้อยแค่ไหน ลองดูครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 23, 2016, 09:49:04 »
D seg. ก็ ATC. ใน L33 ครับ

แต่เวลาเล่นโค้งแคบแรงๆ มันเหมือนกับมีมือมาจับรถของเล่นให้วิ่งไปตามทางโค้งเร็วๆ
รู้สึก ฟื้บบบ รถใหลเข้าโค้งไปตามพวงมาลัย ไม่รู้สึกอาการอันเดอร์  มันคลัายๆ จะโอเวอร์ แต่ก็ไม่ใช่
พอใส่เร็วขึ้นอีกนิด คราวนี้ตัวใครตัวมันครับ ยางและช่วงล่างเดิมมันติดนุ่มเกินไป

สงสัยเขียนโปรแกรมมาไม่สมูท หรือเน้นแค่ขับง่ายเข้าว่า


ใช่ครับ มันทำให้การโดยสารระยะทางไกล ราบรื่นและอ่อนเพลียน้อยกว่า เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไป ไม่ได้เอาไปอัดแข่งกันในโค้ง

รถจะเข้าโค้งไปแบบนิ่งๆ สบายกว่าทั้งคนขับคนนั่ง (ขับขี่ปกตินะครับ ไม่ได้อัดๆในโค้ง)

ผมก็เพิ่งจะเข้าใจจาก คลิป ที่มีการเปรียบเทียบวันนี้เอง  โดยเฉพาะช่วงตอนเปลี่ยเลนที่ความเร็ว 80 กม/ชม  มันเป็นแบบนั้นจริงๆ  และ เทียบกับสองคัน มีกับไม่มี ในโค้งเดียวกัน เวลาเดียวกัน(แต่คนละวัน) มันก็ต่างกันจริงๆในความรู้สึกคนขับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 23, 2016, 09:56:38 โดย palma »
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
Re: G-Vectoring Control ของ Mazda มีผลมากน้อยแค่ไหน ลองดูครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 23, 2016, 10:23:58 »
รู้สึกเธอจะชอบแบบโยกไปมามากกว่า สนุกกว่าเยอะ

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
Re: G-Vectoring Control ของ Mazda มีผลมากน้อยแค่ไหน ลองดูครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 23, 2016, 11:01:22 »
มีก็ดีครับ แต่จะทำให้ DNA zoom zoom หายไปป่าว
จริงๆก็ไม่ใช่ของใหม่ Focus, XV, etc. มีมานานละ แปลกใจว่า Mazda โปรโมททำไม
คงคล้ายๆ Vigo ตัวแรก โฉม MC ที่โปรโมท ว่ามี Turbo แปรผัน
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
TOYOTA Hilux Vigo 4DR 3.0 G 4X4 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 2.5 94
MAZDA Familia 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,458
Re: G-Vectoring Control ของ Mazda มีผลมากน้อยแค่ไหน ลองดูครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 24, 2016, 13:53:27 »
แฟนๆมาสด้า3 โดนกันมั้ยครับ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA CITY S '15
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '18
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19