ผู้เขียน หัวข้อ: ขับไม่เร็ว ไม่แรง ไม่ปาดไม่มุด แค่อยากเตี้ยสปริงโหลดพอไหมคับ หรืิอยังไงๆก็ต้องสต  (อ่าน 4158 ครั้ง)

ออฟไลน์ Mortred

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 793
    • อีเมล์
ขับไม่เร็ว ไม่แรง ไม่ปาดไม่มุด แค่อยากเตี้ยสปริงโหลดพอไหมคับ หรืิอยังไงๆก็ต้องสตรัทปรับเกลียว

ตามนี้เลย คือ ไม่ได้เป็นคนขับรถเร็วอะไร 80-100 ขับเรื่อยๆเอื่อยๆ แบบนี้แค่สปริงโหลดโช๊คเดิมเอาอยู่ไหมคับ แค่อยากเตี้ยสวยๆเฉยๆ

หรือว่าสปริงโหลดมันเลวร้ายมากเลย

แชร์ประสบการณ์ทีคับ

ออฟไลน์ Gopz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 581
ผมเคยใส่สปริงค่ายสีเขียวมาก็ Ok นะครับผมขับไม่เร็วมากเลยไม่ค่อยรู้สึกแตกต่างกับโช้คเดิมเท่าไร
แต่มันยังเตี้ยไม่สะใจอะสิครับ จัดทรงไม่ค่อยหล่อเท่าไร สู่พวกสตรัทปรับเกียวไม่ได้เรืองความหล่อ  ;D ;D
Toyota Yaris 1.5 E Limited / Toyota Altis 1.8 G
Toyota Camry 2.4 Hybrid CD / Ford Fiesta 1.6S
Toyota Prius TRD / Toyota Prius Top Option
Isuzu MU-X 3.0 4x4

ปัจจุบัน
Toyota Yaris 1.2 G/ Mazda 2 Diesel 1.5 XDL HB

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
เปลี่ยนสปริง ยังไงก็ไม่ค่อยพอดี การทรงตัวดีขึ้น10% แทบไม่รู้สึก ถามว่าคุ้มมั้ย ส่วนตัวตอบเลยว่าไม่คุ้ม เสียเงินทั้งทีโช้คสตรัทปรับแข็งอ่อน สูงต่ำดีกว่าครับ จบง่ายกว่า ไม่ชอบก็ขายต่อได้ มีคนรับซื้อตลอด h drive / tein / silver

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,951
    • อีเมล์
Re: ขับไม่เร็ว ไม่แรง ไม่ปาดไม่มุด
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 22:18:39 »
      สปริงสั้นลงก็ต้องใช้โช๊กที่แกนสั้นลงด้วยสิครับ  ซื้อชุดสปริงโหลดพร้อมโช๊กของ Ebach เลยสิครับ ง่ายดี

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ถามขำๆนะครับ จขกท.ไม่ขี้เกียจทะเลาะกับพื้นลานจอดรถในห้าง หลังเต่า ขอบฟุตบาทเหรอครับ อย่างผมชาตินี้คงไม่กลับไปหารถเตี้ยอีกเป็นเด็ดขาด


Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
มันก็ได้ครับ แต่ไม่แนะนำเท่าไร เรื่องความปลอดภัยไม่ควรประหยัดเท่าไร อันตรายมันอาจไม่มาเลยหรืออาจมาแค่ครั้งเดียวแล้วเอาไม่อยู่เลยก็ได้ เช่นมีเหตุให้ต้องหักหลบกะทันหัน หรือขึ้นเนินที่ไม่คุ้นแล้วตอนลงรถเสียหลักเป็นต้น มีไว้ครบๆพร้อมๆดีกว่าเสมอครับ

ออฟไลน์ starlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
สตรัทก็สวยแต่ลงทุนเยอะอีกหน่อย


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 23, 2016, 08:07:42 โดย starlight »

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
ได้ครับ แต่แป้บเดียวโช้คก็จะพัง เพราะสปริงโหลดทุกยี่ห้อค่า K จะสูงกว่าสปริงเดิม และสโตรคก็สั้นกว่า โช้คโรงงานแค่สปริงเดิมๆก็แทบจะแย่อยู่แล้ว เจอสปริงแข็งๆดีดๆ แป้บเดียวครับพัง

ออฟไลน์ mirthhahaha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
ถ้าแค่เน้นสวย ขับไม่เร็วผมว่าแค่สปริงโหลดก็พอครับ แต่รถจะค่อนข้างเด้งถ้าเทียบกับใส่สตรัท แต่ไม่แข็งเท่าสตรัท
ถ้าไม่ซีเรียสลองซื้อสปริงมือสองมาใส่ดูครับ ราคาถูกกว่าเกือบครึ่ง ไม่ชอบขายต่อ ขาดทุนไม่เยอะ

ออฟไลน์ Slow But Sure

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 781
แอบนอกเรื่องนิดนะครับ

ได้ยินมาว่าถ้าจะใช้โช็คเดิม สปริง Eibach เหมาะที่สุดแล้ว จริงป่าวครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,719
ถ้าไม่ได้เน้นเรื่องความสวยงาม (คนเล่นรถเตี้ยๆนอกจากเตี้ยแล้ว เขาดูถึงความสูงหน้าหลังของรถต้องไล่ๆกันด้วยนะครับ) ก็ไม่จำเป็นต้องใช้ coilover ก็ได้ครับ เปลี่ยนแค่โช้คใหม่ สปริงโหลด ก็เพียงพอครับ หรือถ้ามีงบเยอะจะเพิ่มเหล็กกันโคลงไปด้วยก็ยิ่งดีครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ MxJeeP

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
    • อีเมล์
ผมก็ใส่สปริงโหลดครับ โช๊คเดิม ขับไปทำงานได้ทุกวันไม่มีปัญหาอะไรครับ
ทั้งนอกเมืองและในเมือง ขับไปเรื่อยๆก็ชินกับรถ ผมว่าไม่มีปัญหาอะไร

อย่าไปคิดมากครับ
* อีกคันผมแต่งเต็ม โช๊คซับแท้ง สปริงแต่ง เก็บอาการหมด
ผมยังรับได้กับอาการของรถที่ใส่แค่สปริงโหลดเลยครับ  :) :)
 
No pain No gain !!

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
ถ้าโช้คและสปริงอยู่ในชุดเดียวกัน และคิดว่าจะปรับลงไม่มาก
เลื่อนเบ้าโช้คได้เหมือนกัน แต่ความปลอดภัยขึ้นกับฝีมือของช่างครับ
ข้อดี    : ได้สปริง K เท่าเดิม และ ได้เตี้ย CG ต่ำ และยังนุ่มแบบโช้คบ้าน + ราคาถูก
ข้อเสีย : ความเสี่ยงขึ้นกับฝีมือช่าง


ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
มันอาจจะไม่พอดีกับ shock-ab เดิมๆน่ะสิครับ

อาจจะลองเป็นสเตปไปก็ได้ครับ สปริง--->shock-ab

ออฟไลน์ Tapanan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
เมื่อครั้งเป็นวัยรุ่นก็ใช้ Jazz GD โช็คเดิม+สปริงยี่ห้ือจากเยอรมัน ขายไปตอนอายุ 5 ปี ไมล์ แสนสอง ไม่เคยเปลี่ยนโช็คครับ
คันปัจจุบัน Lancer Ex ไมล์ แสนสี่ กม. แล้วผมใช้มา 5-6 ปีแล้ว ก็ OK ดีครับ โช็คเดิม สปริงโหลด กำลังเปลี่ยนโช็คไปครับ ตามอายุการใช้งาน....