ลิ้นคันเร่งขยาย ... ช่วยให้อากาศเข้ามาได้เยอะขึ้น แต่จะมีผลก็ต่อเมื่อเครื่องมีความสามารถในการดูดอากาศมากกว่าที่อากาศไหลผ่านลิ้นเดิม (แปลว่า ได้ผลเมื่อลิ้นเป็นตัวจำกัด flow อากาศ)
ผลทางอ้อมอย่างนึงคือ airflow จะอ่านอากาศได้น้อยลง (เพราะขนาดท่อใหญ่ขึ้น , volume อากาศผ่านจริงเท่าเดิม เท่าที่เครื่องดูดได้ > ความเร็วลมที่ผ่านก็จะน้อยลง) ... ถ้าไม่จูนใหม่ airflow คิดว่าอากาศผ่านมาน้อย ก็จะลดการจ่ายน้ำมันลง ทำให้เวลา open loop (กดคันเร่งลึกๆ) น้ำมันบางลง (ส่วนเวลา close loop ไม่น่ามีผล)
ถ้าเครื่องใช้ map sensor ไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่