ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำ ผู้ใช้ subaru XV  (อ่าน 13348 ครั้ง)

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: ขอคำแนะนำ ผู้ใช้ subaru XV
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2016, 15:34:44 »
เอารีวิว ผมไปอ่านครับ  ;D
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=51027.0

ผมอยากจะบอกว่าถ้า AWD ไม่จำเป็น ก็มองตัวเลือกอื่นดีกว่า เพราะ 4x4 ของ XV มันไม่ได้ออกแบบให้ไป off road คู่มือเขียนไว้ชัดเจน
มันออกแบบมาแค่ ยึกเกาะทุกสภาพถนน Confident in motion ต่างหาก

เรื่องแถว 2 กับที่เก็ยสัมภาระท้าย คือข้อด้อย ของรถ ไหนจะการเก็บเสียง และศูนย์บริการอีก
ถ้าไม่หวั่นเรื่อง จุกจิก ก็เข้าคลับ ไปพูดคุยได้ครับ ทั้งเฟส และ ไลน์ ผมแนะนำให้ลองไปสิงดูครับ

แต่ถ้าสนใจ AWD และอยากให้คุณแม่ปลื้มเรื่องการโดยสาร คงต้องเป็น Forester 2.0i ที่ราคาขยับมาอีกนิดเดียว แต่ก็นั้นละฮ่ะ มันไม่สวย ไม่สุด จะสุดต้อง Forester 2.0i-p ซึ่งราคานี้ได้ PPV หลากหลายรุ่น ซึ่งถ้าเป็น Pajaro sport คุณจะได้ ตัว TOP ซึ่งมี AWD แบบสั่งปิด-เปิดได้

หรือถ้าเน้นที่ช่วงล่าง อย่างเดียว ไม่จำเป็นว่าต้องเป็น SUV ลองมอง Mazda 3 MC ที่ใกล้มาไหมครับพวงมาลัยคมมากมาย (XV ไม่คม) หรือไม่ก็ Civic FC Turbo ตัวธรรมดา ที่ช่วงล่างไม่ได้โดดเด่นมาก แต่แก้ไขไปต่อได้เพราะของเล่นเยอะ แต่งบจะบานปลาย เพราะ XV จบมาจากโรงงานเลย (แต่ในคลับก็ยังมีคน แต่งช่วงล่าง XV ต่อนะ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2016, 15:38:44 โดย Mike »
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ AtthaphongH

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำ ผู้ใช้ subaru XV
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2016, 21:07:06 »
ผมเคยไปเที่ยวเชียงใหม่ 2 คืน แล้วขับรถไปเที่ยวเชียงรายอีก 2 คืน ... เช่ารถ honda city ครับ
มีขึ้นเขา ลงเขา ทางชันอยู่หลายครั้ง ... ส่วนตัวคิดว่า ถ้าไม่ต้องซิ่งบ่อย  แค่ honda city ก็ ok เหมือนกันครับ

ผมใช้ xv มา 2 ปี 5 เดือน ..
xv มีดีที่ช่วงล่าง เท่านั้น , นอกนั้นแพ้ราบคราบครับ
ศูนย์บริการ น้อยถึงน้อยมาก , การบริการ ยังห่างชั้นกับ toyota honda แบบคนละเรื่องครับ

xv ตอนนี้ ราคาอยู่ 1.1 ล้าน up ... ราคานี้ ถ้าเป็นผมเลือก civic 1.5 turbo + จัด tein ss สักชุด .. ช่วงล่างก็สุดๆ แล้วครับ

มันมีศูนย์ Subaru ทั้งที่ ชม ชร เลยครับเลยไม่กลัว แล้ว civic ตัวนี้รอนานมากเเละอยากให้มันผ่านปีแรกไปก่อน
และ H ประกอบปีแรกมีปัญหาตลอด เผลอๆน้องชายผมน่าจะถอยคันนี้

ออฟไลน์ AtthaphongH

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำ ผู้ใช้ subaru XV
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2016, 21:25:04 »
เอารีวิว ผมไปอ่านครับ  ;D
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=51027.0

ผมอยากจะบอกว่าถ้า AWD ไม่จำเป็น ก็มองตัวเลือกอื่นดีกว่า เพราะ 4x4 ของ XV มันไม่ได้ออกแบบให้ไป off road คู่มือเขียนไว้ชัดเจน
มันออกแบบมาแค่ ยึกเกาะทุกสภาพถนน Confident in motion ต่างหาก

เรื่องแถว 2 กับที่เก็ยสัมภาระท้าย คือข้อด้อย ของรถ ไหนจะการเก็บเสียง และศูนย์บริการอีก
ถ้าไม่หวั่นเรื่อง จุกจิก ก็เข้าคลับ ไปพูดคุยได้ครับ ทั้งเฟส และ ไลน์ ผมแนะนำให้ลองไปสิงดูครับ

แต่ถ้าสนใจ AWD และอยากให้คุณแม่ปลื้มเรื่องการโดยสาร คงต้องเป็น Forester 2.0i ที่ราคาขยับมาอีกนิดเดียว แต่ก็นั้นละฮ่ะ มันไม่สวย ไม่สุด จะสุดต้อง Forester 2.0i-p ซึ่งราคานี้ได้ PPV หลากหลายรุ่น ซึ่งถ้าเป็น Pajaro sport คุณจะได้ ตัว TOP ซึ่งมี AWD แบบสั่งปิด-เปิดได้

หรือถ้าเน้นที่ช่วงล่าง อย่างเดียว ไม่จำเป็นว่าต้องเป็น SUV ลองมอง Mazda 3 MC ที่ใกล้มาไหมครับพวงมาลัยคมมากมาย (XV ไม่คม) หรือไม่ก็ Civic FC Turbo ตัวธรรมดา ที่ช่วงล่างไม่ได้โดดเด่นมาก แต่แก้ไขไปต่อได้เพราะของเล่นเยอะ แต่งบจะบานปลาย เพราะ XV จบมาจากโรงงานเลย (แต่ในคลับก็ยังมีคน แต่งช่วงล่าง XV ต่อนะ)
xv ถ้าไม่ได้ยุ่งกะเครื่องหรืออุปกรณ์อะไร ก็พร้อมที่จะแต่งเพิ่มนิดหน่อยอยู่ละครับ และผมมองมันเป็น cross-over ที่ลุยได้บ้าง และในเมืองก็มุดพอไหว
แถมมีกิจกรรมต้องไปปั่นจักรยานบ้าง ขนของใหญ่ๆเลยเบาะพับได้จึงมีประโยชน์มาก
Pajaro sport มันใหญ่ไปและส่วนใหญ่เดินทางคนเดียว และพ่อผมจะออก ppv เองครับ
civic ถ้าแต่งช่วงล่างเปลี่ยนโช้ค ไม่มีความรู้ด้านนี้มากนัก กลัวผิดหวังไม่ได้ดั่งใจ
Mazda 3 MC ก็น่าสนครับแต่ดันต้องขนจักรยานไปมา


ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
Re: ขอคำแนะนำ ผู้ใช้ subaru XV
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2016, 21:50:47 »
ผมมีความเห็นเสริมอีกนิดหน่อยครับ

ถ้าตัดเรื่องการเกาะถนนออกไป สิ่งที่ XV แตกต่างจากรถคันอื่นอย่างชัดเจนก็คือตัวรถยกสูง ขับสี่ เพื่อให้ใช้งานได้แบบรถ SUV ก็คือเดินทางไกลได้ ลุยผ่านอุปสรรคได้บ้าง ขนของได้เยอะกว่ารถเก๋งนิดหน่อย (ที่เก็บของด้านท้ายแคบแบบรถเก๋ง แต่ได้พื้นที่ความสูงเพิ่มมา) ซึ่งรถในตลาดที่ระดับราคาเดียวกันไม่มีตัวไหนที่เอนกสงค์เท่า XV ยกเว้นว่าจะไปเล่นพวกกระบะ 4X4 สี่ประตู

ถ้าได้ใช้ตรงนี้และรับได้การจำนวนศูนย์ที่น้อยและอะไหล่บางตัวรอนาน ผมก็อยากจะแนะนำ XV แต่ขอให้รอช่วงราคาลงครับ.....ซึ่งลงแน่นอนไม่เกินสิ้นปีนี้เพราะ XV กับ Impreza ตัวใหม่ออกแล้ว

มีเรื่องเล็กๆน้อยๆจะเล่าให้ฟัง... ปลายหน้าฝนปีที่แล้วผมเอา XV เข้าไปดูนาขั้นบันไดที่บ้านป่าบงเปียงมา เข้าทางน้ำตกห้วยทรายเหลืองที่ฝนตกจนดินแฉะเป็นโคลนเหลวๆแดงๆ รถที่เข้าไปมีแต่กระบะ 4X4 พอผมขับไปถึงหน้าหมู่บ้านที่รถจอดเยอะๆ มีแต่คนยืนมองประมาณว่า ไอ้คันนี้มันขับเข้ามาได้ไง (แต่เคยมี XV เข้ามาถึงนี่หลายคันอยู่)

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: ขอคำแนะนำ ผู้ใช้ subaru XV
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2016, 14:52:10 »
เอารีวิว ผมไปอ่านครับ  ;D
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=51027.0

ผมอยากจะบอกว่าถ้า AWD ไม่จำเป็น ก็มองตัวเลือกอื่นดีกว่า เพราะ 4x4 ของ XV มันไม่ได้ออกแบบให้ไป off road คู่มือเขียนไว้ชัดเจน
มันออกแบบมาแค่ ยึกเกาะทุกสภาพถนน Confident in motion ต่างหาก

เรื่องแถว 2 กับที่เก็ยสัมภาระท้าย คือข้อด้อย ของรถ ไหนจะการเก็บเสียง และศูนย์บริการอีก
ถ้าไม่หวั่นเรื่อง จุกจิก ก็เข้าคลับ ไปพูดคุยได้ครับ ทั้งเฟส และ ไลน์ ผมแนะนำให้ลองไปสิงดูครับ

แต่ถ้าสนใจ AWD และอยากให้คุณแม่ปลื้มเรื่องการโดยสาร คงต้องเป็น Forester 2.0i ที่ราคาขยับมาอีกนิดเดียว แต่ก็นั้นละฮ่ะ มันไม่สวย ไม่สุด จะสุดต้อง Forester 2.0i-p ซึ่งราคานี้ได้ PPV หลากหลายรุ่น ซึ่งถ้าเป็น Pajaro sport คุณจะได้ ตัว TOP ซึ่งมี AWD แบบสั่งปิด-เปิดได้

หรือถ้าเน้นที่ช่วงล่าง อย่างเดียว ไม่จำเป็นว่าต้องเป็น SUV ลองมอง Mazda 3 MC ที่ใกล้มาไหมครับพวงมาลัยคมมากมาย (XV ไม่คม) หรือไม่ก็ Civic FC Turbo ตัวธรรมดา ที่ช่วงล่างไม่ได้โดดเด่นมาก แต่แก้ไขไปต่อได้เพราะของเล่นเยอะ แต่งบจะบานปลาย เพราะ XV จบมาจากโรงงานเลย (แต่ในคลับก็ยังมีคน แต่งช่วงล่าง XV ต่อนะ)
xv ถ้าไม่ได้ยุ่งกะเครื่องหรืออุปกรณ์อะไร ก็พร้อมที่จะแต่งเพิ่มนิดหน่อยอยู่ละครับ และผมมองมันเป็น cross-over ที่ลุยได้บ้าง และในเมืองก็มุดพอไหว
แถมมีกิจกรรมต้องไปปั่นจักรยานบ้าง ขนของใหญ่ๆเลยเบาะพับได้จึงมีประโยชน์มาก
Pajaro sport มันใหญ่ไปและส่วนใหญ่เดินทางคนเดียว และพ่อผมจะออก ppv เองครับ
civic ถ้าแต่งช่วงล่างเปลี่ยนโช้ค ไม่มีความรู้ด้านนี้มากนัก กลัวผิดหวังไม่ได้ดั่งใจ
Mazda 3 MC ก็น่าสนครับแต่ดันต้องขนจักรยานไปมา

ถ้าไม่ได้ลุยป่าลุยเขาแบบโหดๆ ที่ต้องใช้ระบบขับเคลื่อน 4x4 ขอเสนอ HRV ครับ ลงตัวกว่ามาก จุดดีมีเยอะมากๆใครๆก็รู้กัน แต่ขอเสนอจุดด้อยของ HRV ครับ

1 ความเร็วเกิน 120 ย้วยเป็นเรือ โคลงเคลง
2 ผ้าเบรคเดิมๆ hrv ที่ติดรถมาควรเปลี่ยน ไปใช้ผ้าเบรคเกรดสูง ยิ่งขับขึ้นเขาลงเขาบ่อยๆยิ่งควรต้องเปลี่ยนด่วน
3 ถ้าจะทำให้เกาะถนนแบบ XV ต้องทำหลายอย่างหน่อย น้อยคนมากๆที่จะจัดเต็มแบบนี้ แต่ถ้าทำครบตามนี้ ผมเลือก HRV ที่แต่งจัดเต็มแบบนี้
- เปลี่ยนโช้คสตรัท เลือกเลย H Drive / Tein
- ตัวปรับความแข็งอ่อนของโช้คอัพไฟฟ้า ปรับได้จากในตัวรถเลย นั่งสบายก็ปรับอ่อนๆ จะขับเร็วก็ปรับแข็งๆหน่อย
- ค้ำโช้คบน
- ค้ำหน้าล่าง
- ค้ำกลางล่าง
- เหล็กกันโคลงหลัง
- ค้ำล่างหลัง
- ผ้าเบรค Nsport N500 ทั้ง 4 ล้อ
- เปลี่ยนยาง Bridgestone RE003 Size 225/55/17
- Reflash ECU เพิ่มแรงม้า แรงบิด
ยังไม่สุด แต่พอแค่นี้ก่อน
-------------------------------------------------------------------
ถ้าเอาง่ายสุด ถ้าเลือก HRV 1.8 EL ทำที่จำเป็นจริงๆ 4 อย่างนี้พอครับ
1 โช้คสตรัท H drive / Tein แล้วติดตัวปรับโช้คไฟฟ้าจากในตัวรถ
2 เปลี่ยนผ้าเบรค N Sport N500 ทั้ง 4 ล้อ
3 ติดค้ำบน
4 ติดเหล็กกันโคลงหลัง

------------------------------------------
จากที่ จขกท พิมพ์มา ตอนนี้คุณใช้ vios อยู่รึเปล่าครับ? ถ้าใช่ HRV เดิมๆต่อให้ไม่ทำอะไรเลย ก็ดีกว่า vios แทบทุกด้านแล้วครับ(ยกเว้นราคาอะไหล่)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 03, 2016, 14:54:28 โดย J_Serie5 »

ออฟไลน์ AtthaphongH

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำ ผู้ใช้ subaru XV
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2016, 20:23:24 »
เอารีวิว ผมไปอ่านครับ  ;D
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=51027.0

ผมอยากจะบอกว่าถ้า AWD ไม่จำเป็น ก็มองตัวเลือกอื่นดีกว่า เพราะ 4x4 ของ XV มันไม่ได้ออกแบบให้ไป off road คู่มือเขียนไว้ชัดเจน
มันออกแบบมาแค่ ยึกเกาะทุกสภาพถนน Confident in motion ต่างหาก

เรื่องแถว 2 กับที่เก็ยสัมภาระท้าย คือข้อด้อย ของรถ ไหนจะการเก็บเสียง และศูนย์บริการอีก
ถ้าไม่หวั่นเรื่อง จุกจิก ก็เข้าคลับ ไปพูดคุยได้ครับ ทั้งเฟส และ ไลน์ ผมแนะนำให้ลองไปสิงดูครับ

แต่ถ้าสนใจ AWD และอยากให้คุณแม่ปลื้มเรื่องการโดยสาร คงต้องเป็น Forester 2.0i ที่ราคาขยับมาอีกนิดเดียว แต่ก็นั้นละฮ่ะ มันไม่สวย ไม่สุด จะสุดต้อง Forester 2.0i-p ซึ่งราคานี้ได้ PPV หลากหลายรุ่น ซึ่งถ้าเป็น Pajaro sport คุณจะได้ ตัว TOP ซึ่งมี AWD แบบสั่งปิด-เปิดได้

หรือถ้าเน้นที่ช่วงล่าง อย่างเดียว ไม่จำเป็นว่าต้องเป็น SUV ลองมอง Mazda 3 MC ที่ใกล้มาไหมครับพวงมาลัยคมมากมาย (XV ไม่คม) หรือไม่ก็ Civic FC Turbo ตัวธรรมดา ที่ช่วงล่างไม่ได้โดดเด่นมาก แต่แก้ไขไปต่อได้เพราะของเล่นเยอะ แต่งบจะบานปลาย เพราะ XV จบมาจากโรงงานเลย (แต่ในคลับก็ยังมีคน แต่งช่วงล่าง XV ต่อนะ)
xv ถ้าไม่ได้ยุ่งกะเครื่องหรืออุปกรณ์อะไร ก็พร้อมที่จะแต่งเพิ่มนิดหน่อยอยู่ละครับ และผมมองมันเป็น cross-over ที่ลุยได้บ้าง และในเมืองก็มุดพอไหว
แถมมีกิจกรรมต้องไปปั่นจักรยานบ้าง ขนของใหญ่ๆเลยเบาะพับได้จึงมีประโยชน์มาก
Pajaro sport มันใหญ่ไปและส่วนใหญ่เดินทางคนเดียว และพ่อผมจะออก ppv เองครับ
civic ถ้าแต่งช่วงล่างเปลี่ยนโช้ค ไม่มีความรู้ด้านนี้มากนัก กลัวผิดหวังไม่ได้ดั่งใจ
Mazda 3 MC ก็น่าสนครับแต่ดันต้องขนจักรยานไปมา

ถ้าไม่ได้ลุยป่าลุยเขาแบบโหดๆ ที่ต้องใช้ระบบขับเคลื่อน 4x4 ขอเสนอ HRV ครับ ลงตัวกว่ามาก จุดดีมีเยอะมากๆใครๆก็รู้กัน แต่ขอเสนอจุดด้อยของ HRV ครับ

1 ความเร็วเกิน 120 ย้วยเป็นเรือ โคลงเคลง
2 ผ้าเบรคเดิมๆ hrv ที่ติดรถมาควรเปลี่ยน ไปใช้ผ้าเบรคเกรดสูง ยิ่งขับขึ้นเขาลงเขาบ่อยๆยิ่งควรต้องเปลี่ยนด่วน
3 ถ้าจะทำให้เกาะถนนแบบ XV ต้องทำหลายอย่างหน่อย น้อยคนมากๆที่จะจัดเต็มแบบนี้ แต่ถ้าทำครบตามนี้ ผมเลือก HRV ที่แต่งจัดเต็มแบบนี้
- เปลี่ยนโช้คสตรัท เลือกเลย H Drive / Tein
- ตัวปรับความแข็งอ่อนของโช้คอัพไฟฟ้า ปรับได้จากในตัวรถเลย นั่งสบายก็ปรับอ่อนๆ จะขับเร็วก็ปรับแข็งๆหน่อย
- ค้ำโช้คบน
- ค้ำหน้าล่าง
- ค้ำกลางล่าง
- เหล็กกันโคลงหลัง
- ค้ำล่างหลัง
- ผ้าเบรค Nsport N500 ทั้ง 4 ล้อ
- เปลี่ยนยาง Bridgestone RE003 Size 225/55/17
- Reflash ECU เพิ่มแรงม้า แรงบิด
ยังไม่สุด แต่พอแค่นี้ก่อน
-------------------------------------------------------------------
ถ้าเอาง่ายสุด ถ้าเลือก HRV 1.8 EL ทำที่จำเป็นจริงๆ 4 อย่างนี้พอครับ
1 โช้คสตรัท H drive / Tein แล้วติดตัวปรับโช้คไฟฟ้าจากในตัวรถ
2 เปลี่ยนผ้าเบรค N Sport N500 ทั้ง 4 ล้อ
3 ติดค้ำบน
4 ติดเหล็กกันโคลงหลัง

------------------------------------------
จากที่ จขกท พิมพ์มา ตอนนี้คุณใช้ vios อยู่รึเปล่าครับ? ถ้าใช่ HRV เดิมๆต่อให้ไม่ทำอะไรเลย ก็ดีกว่า vios แทบทุกด้านแล้วครับ(ยกเว้นราคาอะไหล่)
ใช้ green bus ครับ ช่วงนี้ อดทนไปก่อน 555 รอตกเบิก
ไม่อยากใช้ city car กับทางแบบนี้ ฝนตกถนนลื่น ทางแถวนั้นจะต้องระวังมากเป็นพิเศษ

hrv นี่แต่งไปนี่จะหมดเท่าไรครับ อยากได้ แต่งแบบ maximum เลย และหมดประกันไหมครับ
แต่เพื่อนที่เป็นวิศวะกรใน honda ไม่อยากให้ใช้เพราะ QC ห่วยมาก มันกลัวมีปัญหา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 03, 2016, 20:34:13 โดย AtthaphongH »

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: ขอคำแนะนำ ผู้ใช้ subaru XV
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2016, 20:59:05 »
เจ้าของกระทู้ชอบ XV ก็จัดเลยครับ

ผมเปลี่ยนกันโคลงหลัง 19มม ช่วยลดท้ายกระเด้งได้เยอะ และเวลาเข้าโค้งเจอตะเข็บทางด่วนไม่สะบัดเลยครับ แล้วยางก็เปลี่ยนจาก MC5 ที่ทั้งแข็งกระด้าง ทั้งเสียงดังมาใส่ มิชลิน 3ST เสียงเงียบลงเยอะมาก กระด้างลดลงเยอะ และอาการสะเทือนไม่ขึ้นพวงมาลัยแล้วครับ ขับ 160-180 คนนั่งหลังไม่บ่นแล้วครับ

ที่เหลือมันก็ด้อยกว่าเจ้าตลาดแค่พวกออปชั่นต่างๆแค่นั้น ช่วงล่างปรับยังไง ขับหน้าก็มีอาการแบบรถขับหน้านะครับ ทำช่วงล่างมาให้ครบยังไงลิมิตของมันคือรถขับหน้า อาการไม่เหมือนรถขับสี่ แล้วขับสี่ไม่ได้ทำเพื่อลุยแต่ทำมาเพื่อเกาะถนนเป็นหลักครับ ทุกครั้งที่ขับบนถนนธรรมดาก็ได้ใช้มันครับ

ตั้งแต่ใช้มา ทางโค้งเยอะๆ หน้าฝน น้ำท่วม XV จะพาคุณกลับบ้านได้ครับ วันนี้น้ำท่วมแถวบ้านผมฟุตบาทหายไปเลย แต่ก็กลับบ้านมาเอาเจ้าตัวเล็กอาบน้ำได้ครับ ถ้าเป็น E60 เมื่อก่อน ผมคงกลับบ้านดึกเพราะรอน้ำลง แต่.....ทางตรงโล่งๆผมหลบเลยครับ กระทืบให้ทะลุ ก็หนีใครไม่ออก 55555

ออฟไลน์ AtthaphongH

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำ ผู้ใช้ subaru XV
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2016, 21:10:14 »
เจ้าของกระทู้ชอบ XV ก็จัดเลยครับ

ผมเปลี่ยนกันโคลงหลัง 19มม ช่วยลดท้ายกระเด้งได้เยอะ และเวลาเข้าโค้งเจอตะเข็บทางด่วนไม่สะบัดเลยครับ แล้วยางก็เปลี่ยนจาก MC5 ที่ทั้งแข็งกระด้าง ทั้งเสียงดังมาใส่ มิชลิน 3ST เสียงเงียบลงเยอะมาก กระด้างลดลงเยอะ และอาการสะเทือนไม่ขึ้นพวงมาลัยแล้วครับ ขับ 160-180 คนนั่งหลังไม่บ่นแล้วครับ

ที่เหลือมันก็ด้อยกว่าเจ้าตลาดแค่พวกออปชั่นต่างๆแค่นั้น ช่วงล่างปรับยังไง ขับหน้าก็มีอาการแบบรถขับหน้านะครับ ทำช่วงล่างมาให้ครบยังไงลิมิตของมันคือรถขับหน้า อาการไม่เหมือนรถขับสี่ แล้วขับสี่ไม่ได้ทำเพื่อลุยแต่ทำมาเพื่อเกาะถนนเป็นหลักครับ ทุกครั้งที่ขับบนถนนธรรมดาก็ได้ใช้มันครับ

ตั้งแต่ใช้มา ทางโค้งเยอะๆ หน้าฝน น้ำท่วม XV จะพาคุณกลับบ้านได้ครับ วันนี้น้ำท่วมแถวบ้านผมฟุตบาทหายไปเลย แต่ก็กลับบ้านมาเอาเจ้าตัวเล็กอาบน้ำได้ครับ ถ้าเป็น E60 เมื่อก่อน ผมคงกลับบ้านดึกเพราะรอน้ำลง แต่.....ทางตรงโล่งๆผมหลบเลยครับ กระทืบให้ทะลุ ก็หนีใครไม่ออก 55555
ใจผมมันไปละครับ คงต้องเปลี่ยนกระทู้เป็นแต่ง xv ยังไงให้ดูนุ่ม นั่งสบายที่สุดละ บวกแต่งหรูด้วยดีไหม 555

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
Re: ขอคำแนะนำ ผู้ใช้ subaru XV
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2016, 10:22:02 »
เจ้าของกระทู้ชอบ XV ก็จัดเลยครับ

ผมเปลี่ยนกันโคลงหลัง 19มม ช่วยลดท้ายกระเด้งได้เยอะ และเวลาเข้าโค้งเจอตะเข็บทางด่วนไม่สะบัดเลยครับ แล้วยางก็เปลี่ยนจาก MC5 ที่ทั้งแข็งกระด้าง ทั้งเสียงดังมาใส่ มิชลิน 3ST เสียงเงียบลงเยอะมาก กระด้างลดลงเยอะ และอาการสะเทือนไม่ขึ้นพวงมาลัยแล้วครับ ขับ 160-180 คนนั่งหลังไม่บ่นแล้วครับ

ที่เหลือมันก็ด้อยกว่าเจ้าตลาดแค่พวกออปชั่นต่างๆแค่นั้น ช่วงล่างปรับยังไง ขับหน้าก็มีอาการแบบรถขับหน้านะครับ ทำช่วงล่างมาให้ครบยังไงลิมิตของมันคือรถขับหน้า อาการไม่เหมือนรถขับสี่ แล้วขับสี่ไม่ได้ทำเพื่อลุยแต่ทำมาเพื่อเกาะถนนเป็นหลักครับ ทุกครั้งที่ขับบนถนนธรรมดาก็ได้ใช้มันครับ

ตั้งแต่ใช้มา ทางโค้งเยอะๆ หน้าฝน น้ำท่วม XV จะพาคุณกลับบ้านได้ครับ วันนี้น้ำท่วมแถวบ้านผมฟุตบาทหายไปเลย แต่ก็กลับบ้านมาเอาเจ้าตัวเล็กอาบน้ำได้ครับ ถ้าเป็น E60 เมื่อก่อน ผมคงกลับบ้านดึกเพราะรอน้ำลง แต่.....ทางตรงโล่งๆผมหลบเลยครับ กระทืบให้ทะลุ ก็หนีใครไม่ออก 55555
ใจผมมันไปละครับ คงต้องเปลี่ยนกระทู้เป็นแต่ง xv ยังไงให้ดูนุ่ม นั่งสบายที่สุดละ บวกแต่งหรูด้วยดีไหม 555

เปลี่ยนยางไปใช้พวกนุ่มเงียบจะเห็นผลชัดเจนครับ ช่วงล่างเดิมแทบไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม
ที่จริงตัว MC5 ติดรถ ยางปีหลังๆผมว่าดีขึ้นนะ นุ่มขึ้น เงียบขึ้น แต่วิ่งไปสัก 2-3 หมื่นโลก็แข็งเร็วอยู่ดี
ของผมถ้ามีงบจะลองไปเล่นพวกยาง Yoko หรือ Toyo รุ่นใหม่ๆดู เห็นว่ากำลังจะออกรุ่นใหม่ๆต้นปีหน้า บางรุ่นมีไซส์เดิมติดรถด้วย