ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไม innova ไม่ใส่เครื่อง 2.4 แทน2.8 แล้วลดราคาลงมา1.6แสน จะน่าคบมาก  (อ่าน 10397 ครั้ง)

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
ผมคิดว่าเป็นเหตุผลเรื่องภาษี

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
ให้ 2.8 มาเพราะโตโยต้าอยากเห็น Innova จี้ตูดชาวบ้านเหมือนกับ Fortuner ไงครับ :P

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
ผมคิดว่าเป็นเหตุผลเรื่องภาษี

ใช่คับ เหตุผลง่ายๆ คือ ตอนนี้ภาษีของ เครื่องยนต์ต่ำกว่า 3000 cc มันไม่ได้แตกต่างกันมากมายแบบสมัยก่อน

ถึงจะ cc สูงแต่ถ้าทำ co2 ได้ดี ก็คุมภาษีได้

เช่น co2 150-200 ภาษีแบบ ไม่ได้ e85 คือ 35% ดังนั้นจะเอาเครื่อง 2.0 2.4  2.8 ถ้ามันคุมภาษีได้ก็จบละ

ผมว่าเหมาะสมละครับ

เครื่อง 2.4 กับ 2.8 ต้นทุนมันคงไม่ต่างกันมากหรอกครับ
ราคาผมว่าให้ลงไปเป็นแสนคงยาก เพราะ option เหมือนกัน

ออฟไลน์ พ่อบ้านสายเที่ยว

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
  • ยาเขียวชนิดเม็ดตราใบห่อ แก้ร้อนในกระหายน้ำ
ผมกลับสงสัยว่าทำไมถึงไม่มีตัว 2.0 AT ให้พ่อบ้านธรรมดาๆ เอาไปติดแก๊ส ไว้พาแม่บ้านและลูกๆๆ เที่ยวบ้าง หรือmodel ที่แล้วมันขายไม่ดี
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ผมว่า มันตั้งใจใช้เครื่องใหญ่แล้วจูนให้กำลังมาไม่มากแต่ต่อเนื่อง (ดูตัวเลขแรงบิดกะรอบสิครับ)
ผลดีคือ มีกำลัง ไม่โหลดเครื่อง และไม่กระโชกโฮกฮาก ไม่ใช่เอาเครื่องเล็กมาเซ็ตแบบกระบะ ขุดแรงดึงเมื่อกระทืบ
และคนซื้อ MPV คงมอง "ความแรง" น้อยกว่าพวกซื้อ PPV อยู่แล้วด้วย

2.8 ของ Innova แม้จะเซ็ตแรงบิดน้อยกว่า 2.4 Revo แต่มายาวๆ มาตั้งแต่กดจนหมด
สิ่งนั้นผมก็เรียกได้ว่ามันเกือบจะเป็น Flat Torque "ต้นยันปลาย" เลย

ในขณะที่ถ้าเอา 2.4 มาเซ็ตให้ได้กราฟนิ่งแบบนั้น แรงบิดอาจจะต่ำเกิน อาจเหลือแค่ 270-280 Nm ก็เป็นได้
ซึ่งวิศวกรอาจจะคำนวณแล้วว่า ไม่พอสำหรับลากตัวถังที่มีคนนั่งเต็ม ทำให้มันอืดเกินไป

เดาว่าเหตุผลนี้ และไม่ใช่เรื่องค่าไอเสียหรืออื่นๆ เลยครับ พวกนั้นเป็นผลพลอยได้ภายหลัง
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
สำหรับผมแล้ว ผมว่าโอเคกับเครื่อง 2.8 และราคานี้นะครับ แต่เห็นด้วยว่า ถ้ามีตัว 2.4 มาเพิ่มแล้วถูกลง มันก็น่าสนใจขึ้นอีกเหมือนกัน

แต่ผมมองว่า 2.8 น่าจะแรงเหมาะกับพ่อบ้านสายเดอะฟาสแบบผม 5555
ผมเห็นด้วยนะที่ว่าควรมีเครื่อง 2.4 มาแจมด้วย     แต่ว่าการตั้งราคา 2.4 กับ 2.8  ในเครื่องดีเซลด้วยกันจากประวัติศาตร์ที่ผ่นมาไม่ต่างกันมากนักหรอกครับ  คือต่างกันแค่ไม่เกิน 3 หมื่น  ในรถอ๊อพชั่นเดียวกันของ TOYOTA   
เพราะฉะนั้นเรื่องจะหวังให้ราคาลดลงมา 1.6 แสน    ยากมากครับ    รอเขาจัดโปรดีกว่า

ออฟไลน์ TNP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
ทั้งหมดนี้ จากการเดา
1. ต้องการแก้ภาพพจน์ Innova ตัวเก่า (รถอืด+ชด จนขายได้แต่กลุ่มลูกค้างบไม่สูง และเอาไปติดแก๊สเท่านั้น)
2. เอา 2.4 มา ก็ต้องตั้งราคาถูกกว่า Fortuner 2.4   เดี๋ยวก็ไปกระทบยอดจูนอีก เพราะยังไงๆ ต้องเลี้ยงยอดจูนเป็นหลัก
3. Innova โฉมนี้ น่าจะเอามาจากอินเดีย ไม่ใช่อินโด เพราะที่อินโดไม่มีเครื่องดีเซล 2.8 ขาย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ถ้าเอา 2.4 มา จะมีคนถามถึง 2.8 มั๊ย

ผมว่ามีนะ  ::) ::) ::)

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,112
เป็นไปได้ว่า Market Research จากรุ่นเก่า ลูกค้าบอกว่า เครื่องดีเซลอืดมากกกกกกกก ก็เลยจัดเต็มมาให้ครับ

ที่สำคัญคือ การไส่เครื่อง 2.8 มาขายแพงๆ มันทำกำไรได้มากกว่า ไส่เครื่อง 2.4 มาขายถูกๆ เพราะเขามั่นใจว่า ยังไงก็ต้องขายได้

แต่ในความคิดผม คงอยากได้ MPV ที่เป็นพื้นฐานรถเก๋งอย่าง Spacewagon มากกว่า ซึ่งก็ไม่มีท่าทีว่าจะมีค่ายไหนทำ

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
ใส่ 2.8 มา ผมว่าเหมาะครับ นั่งกัน 7 คน รวมของข้างหลัง ไม่ใช่เบาๆ
สมมุติถ้าใส่เครื่อง 1.5 แบบยี่ห้ออื่นมา เรื่องแซงหรือขึ้นเขาลำบากครับ  ;)