ทำไม innova ไม่ใส่เครื่อง 2.4 แทน2.8 แล้วลดราคาลงมา1.6แสน จะน่าคบมาก

ww

คนที่จะซื้อรถแนว mpv ผมว่าไม่ต้องการเครื่องแรง เอาไปซิ่งหรอก ขอนั่งสบาย ถ้าซิ่งคงซื้อppv ขอไม่อึดเกินไปก็พอ เครื่อง2.4ก็ถือว่าแรง ประหยัดน้ำมันกว่า2.8ด้วย 2.0mtเข้าใจว่าคงหวังขายให้แท็กซี่สนามบิน แต่เครื่อง2.8ส่วนตัวคิดว่าเกินความจำเป็นไปหน่อย เอาเครื่อง2.4ลง ลดราคาประมาณ1.6แสน(อ้างอิงราคาจากฟอร์จูนเนอร์ขับ2 2.4 และ2.8) ราคาจะน่าคบมาก ออฟชั่นที่ให้มาก็ถือว่าโอเค แต่ราคาแรงไปนิด หรืออยากให้เป็นรถพรีเมี่ยมเลยเปิดราคาแรง คนซื้อจะได้ภูมิใจ รถเราแพงแบบนี้เหรอ หวังว่าinnovaจะไม่มีปัญหาเรื่องเกียร์นะ รอดู defect และยอดขาย3-4เดือนต่อไป จะรุ่งหรือร่วง สมาชิกท่านอื่นคิดอย่างไรบ้าง มีเหตุผลไหนต้องเอาเครื่อง2.8ลง ผมยังคิดไม่ออกเลย



ps000000

กลัวจะขายดีเกินไป เหมือนอินโนว่าตัวเก่า 55555555555

ล้านกว่า ล้อกระทะกิ้วๆๆๆๆๆๆๆ   ;D ;D ;D ;D ;D



Terng

สำหรับผมแล้ว ผมว่าโอเคกับเครื่อง 2.8 และราคานี้นะครับ แต่เห็นด้วยว่า ถ้ามีตัว 2.4 มาเพิ่มแล้วถูกลง มันก็น่าสนใจขึ้นอีกเหมือนกัน

แต่ผมมองว่า 2.8 น่าจะแรงเหมาะกับพ่อบ้านสายเดอะฟาสแบบผม 5555
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================



NarinrachMaisok

ก็ถ้าใส่ไปเดี๋ยวก็จะมีคนมาถามอีกว่า ทำไมไม่ใส่เครื่อง 2.8แทน2.4 ละเพิ่มเงินอีก 1.6แสนล่ะ ไงครับ  บางคนเค้าก็อยากได้รถที่มีกำลังวังชานิดหน่อยเพื่อการเร่งแซงเพื่อการขับขี่ที่ดีขึ้น มั้งครับ ลองนึกนั่ง 7 คนของบรรทุกเต็มอัตรา เร่งแซงทีนึง สนุกกันเลยทีเดียวถ้าเครื่องไม่มีแรง



Ex_machina

บางที option หรือราคา มันไม่ถูกโฉลก กับเรา เราก็ต้องยอมรับ
เพราะเป็นการตัดสินใจของ toyota thailand
บางทีอาจไม่ถูกใจเรา แต่บางทีอาจถูกใจคนอื่นก็ได้
ไม่ว่ารุ่นไหนก็ไม่สามารถทำให้ถูกใจได้ 100% ได้หรอก

สิ่งที่เราทำได้ก็คือ หาซื้อยี่ห้ออื่น หรือรุ่นอื่น ก็แค่นั้นเอง  ::)



kan.kom

จะให้ทำ 3 รุ่น เครื่อง 3 แบบ ผมว่า ปวดหัวเกิน



CJ.

ผมว่า 2.8 ดีแล้วครับ แต่ 2.0 น่าจะแทนด้วย 2.4
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



dht_tubes

ผมเดาเอาเองว่า รถรุ่นนี้มาจากอินโด ตลาดที่โน่นอาจจะไม่มีเครื่อง 2.4 หรือไม่นิยมก็เป็นได้มั๊ยครับ

การจะไปเพิ่มไลน์ เพื่อส่งออกมาขายไทย โดยที่ยังไม่รู้ว่าจะฮอตมั๊ย ขายได้แค่ไหน มันก็เลยต้องเป็นอย่างที่เปิดตัวมา

ส่วนเรื่องราคา ผมว่าตรงนี้แหละที่ TMT เป็นคนตั้ง ก็วัดใจกับคนรอรถรุ่นนี้แหละครับ แต่มันอาจจะต่างจากรีโว่ตรง รีโว่ผลิตในไทย สต๊อคอาจจะล้น เลยต้องจัดเเคมเปญลดราคา แต่ตัวนี้สั่งเป็นล๊อตๆ ซึ่งคงคำนวนได้ดีในระดับนึง ถ้าขายดี ยิ่งไม่ต้องพูดถึงครับ ลดยากแน่ๆ

ส่วนตัวผมก็คิดเเบบเดียวกันครับ คือราคาของตัวสเป็คกลางที่เปิดมา รู้สึกสูงไปหน่อย ถ้าลงได้ จะด้วยเปลี่ยนเครื่องหรือเเคมเปญไร ผมว่าน่าจะโอเคมาก

ครอบครัวที่คิดจะซื้อซีดาน 4 ประตู c segment ตัวท๊อป หรือ D segment ตัวเริ่มต้น อาจจะคิดหนักขึ้น เพราะตัวนี้ดูคุ้มกว่า แต่อาจจะไม่หรูหราเท่าแค่นั้นเอง

รอดูยอดขายกับตัวจริงซักพัก คงเห็นภาพชัดขึ้นครับ



MUK

จริงๆผมก็ชอบรถที่ประหยัดน้ำมันนะครับ
แต่รถหนักแบบนี้ผมว่า2.8เหมาะกว่าครับ
ผมว่าขับจริงๆความประหยัดไม่ต่างกันมาก
แต่ตอนเร่งแซงเห็นผลชัดแน่ครับ



Slipknot`

ผมว่า2.8นะดีแล้วครับ รถมันใหญ่ นั่งเยอะๆ2.8ไว้เผื่อเหลือเผื่อขาด มั่นใจกว่าเยอะ การกินผมว่าไม่ได้ต่างกันเยอะเวอร์เลย
จริงๆ 2.0 น่าจะเอาออก ใส่2.4แทนด้วยซ้ำ ส่วนตัวท็อปใครจะซื้อคงคิดหนักกับPJS GTP สำหรับผมบางคนนะ...



bobsan

ถ้าเอา 2.4 ลงราคาก็ลงตาม
ทีนี้เครื่องเบนซิน 2.0 ราคาต้องลงตามไปอีก
ราคาจะถูกเกิน แลดูไม่พรีเมี่ยมครับ

รถเดี๋ยวนี้ต่ำกว่าล้าน ไม่ถือว่าพรีเมี่ยมครับ



imvile

ผมเห็นด้วยนะ แนวรถมันไม่ใช่แนวซิ่งอยู่แล้ว ดูจากตัวเลข 2.4 ของน้องจูน ก็ไม่ได้เลวร้าย นี่เตี้ยกว่า ตัวเลขน่าจะดีขึ้นไปอีก
ถ้าจูน 2.4 (ที่แรงกว่า 3.0 ขับ 4 เดิม) วิ่งลุยได้ทั่วประเทศ ก็ไม่เข้าใจว่ารถแนวพ่อบ้าน ทำไมจะไม่มีตัวเลือกรุ่นเครื่องเล็กให้เลือกซื้อ
F30 since 2014
F48 since 2018
W205 since 2019
ACV70 since 2021



พ่อลูก2

เห็นด้วยครับ ขอ เครื่องดีเซล 2.4
ราคาลดลงกว่านี้



Nonlamer

น่าคิดครับ ในเวปไม่ได้บอกน้ำหนักเอาไว้ แต่ผมเดาว่าคงไม่หนักไปกว่า For หรอกมั้ง



Pasakorndvm

รถนำเข้ารุ่นย่อยต้องน้อยครับ
2.8 ดู premium กว่า 2.4
2.0 ก็ขาดไม่ได้ มี 2.4 แทรกอีกปวดหัวเรื่อง stock
แถมความ premium ที่ตั้งไว้ก็หายไป
'19 Honda Civic EL



Dark Overlord

ชอบให้ใส่ 2.8 ครับ จะได้สุดๆ ไปเลยกับตัวถังนี้
ถ้าเป็นพ่อบ้านที่เคยลองใช้รถ mpv จะติดใจกว่า suv คับ
แต่ส่วนใหญ่ขอลองกับ suv ก่อนทั้งนั้นเพราะว่ามันหล่อกว่า
น้ำท่วมชอบมาบ่อยๆ ก็เหมือนบังคับให้ต้อง suv ด้วย
ซึ่งคำถามคือ Innova สามารถยกสูงได้อีกมั้ย อิอิ



dht_tubes

ถ้าเอา 2.4 มา เดียวคนก็ถามหาตัว 2.8 อีก ขายของในประเทศไทยเอาใจยากจริงๆ  :D :D :D

หรือ มี 2.4 2.8 คนก็ถามหา เบนซิน 2.0

ถ้าเอามาครบหมด 3 เครื่องยนต์ ต้องมีสักคน ตั้งประเด็นมา 2.4 กับ 2.8 ราคาต่างกัน 1 แสนกว่า เลือกรุ่นไหน

แล้วจะมีประเภทว่าเชียร กัดฟันไปตัวท๊อป 2.8 เถอะ ราคาต่างกันไม่มากมายนัก ได้เครื่องแรงกว่าด้วย ออปชั่นอะไรอีก

 ;D ;D ;D ;D



promt


2.4 ไม่ต้อง
2.8 นี่แหละ จัดโปร ลดราคาครับ

โตโยต้ามามุขนี้เสมอ



eaksuchart

รอสองปี ไมเนอร์ครับ
2.0 AT
2.4 G

5555 ลุ้นๆ

รอมาตั้งนานเจอราคาเข้าไป เบรคก่อนเลย



tnp_super

ตัว 2.8 ดีแล้วครับแต่ 2.0 กับราคาล้านกว่าแถมเกียร์ธรรมดา ถ้ามีตังค์ขนาดนี้คงไปมิวเอ็กตัวเริ่มต้นแบบไม่ลังเลใจ



nl2br

ราคานี้ เครื่องตัวนี้ผมว่าโอเคแล้วนะ ขาดอย่างเดียวคือประตูสไลด์ไฟฟ้าครับ
ถ้ามีประตูไฟฟ้าด้วย ผมคนหนึ่งที่จะซื้อใช้แน่นอนครับ ปล.ถ้าราคาเท่าเดิมครับ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่



Auto Messe

ราคามันชิดเกินไปครับ 2.0 กับ 2.8 ตัวกลางต่างกันแค่แสนกว่า ถ้ามี 2.4 ตั้งราคาต่ำกว่า 2.0 ก็ไม่ได้ สูงกว่าก็ไม่ได้ นอกจาก 2.0 ขายไม่ดีเลิกขายไปแล้วเอา 2.4 เข้าไปแทน



Mp4_007

น่าจะใส่ 2.4 ก็พอ เพราะสเป็ค แรงบิด แค่ 350 เอง โดนตอนซึ่งเท่ากับสเป็ค เครื่อง2.4 เอง มันไม่ได้มาเต็มอะ แถมราคาแพงมาก ถ้าสเป็คเครื่องเท่า รีโว ก็ว่าไปอย่าง



ฟง อวิ๋น

เครื่องแรงไว้ก่อนดีแล้วครับ ถึงท่านไม่ขับเร็ว

แต่ถ้าท่านจะต้องเร่งแซงหรือหนีอุปสรรคใดๆ ท่านก็จะรับรู้ได้เลยครับว่าเครื่องแรงจะทำให้ท่านและครอบครัวรอดปลอดภัยไปได้ครับ

สรุปเห็นด้วยที่ลงเป็น 2.8 ครับ ส่วนตัวล่าง 2.0 M/T คงทำมาเอาใจกลุ่มแท็กซี่ครับ
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



Life is a Highway

2.8 คือจุดขายเลยทีเดียว เอาให้สุด ถูกแล้ว

ถ้าไม่มี2.8 แต่มี2.4 ราคาก็จะแพงในแบบ2.4 และก็จะบ่นกัน อิอิ



YenChar

ผมขับ FTN 2.4 แบกคน 7 คน
ตัวแต่ละคนอย่างกับถังโปรตีนเดินได้ หน้า2 กลาง4 หลัง1
สัมภาระไว้เบาะหลังที่เหลืออีกที่ กับบนหลังคาอีกหลายสิบโล

ขับขึ้นเขา ขึ้นดอย เดินทางไกล สบายๆ

ผมเลยคิดว่าจริงๆ Innova ก็น่าจะใส่ 2.4 แล้วกดราคาลงซีกหน่อย



NONT4477

เสียดายออพชั่นตัว 2.8V
1.399 ล้าน ถ้าได้ประตูท้ายไฟฟ้า(ทำไม FTN ได้)  ไฟท้าย Guilding LED (ทำไม Sienta ได้)
เบาะผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า จอ LCD หลังเบาะคู่หน้า
จะคุ้มค่าขึ้นเยอะ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



SETTHASART

ดันจูนแรงบิดให้เหลือน้อยกว่า revo 2.4 นี่สิ



h0661036

ผมคิดว่าเป็นเหตุผลเรื่องภาษี



rotaryman

ให้ 2.8 มาเพราะโตโยต้าอยากเห็น Innova จี้ตูดชาวบ้านเหมือนกับ Fortuner ไงครับ :P